ตำนานหลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ย เสกเหี้ยเป็นจระเข้

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย undertaker89, 9 สิงหาคม 2017.

  1. undertaker89

    undertaker89 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2017
    โพสต์:
    55
    กระทู้เรื่องเด่น:
    34
    ค่าพลัง:
    +97
    maxresdefault.jpg

    พระครูพิพัฒน์นิโรธกิจ หรือหลวงพ่อปาน วัดมงคลโคธาวาส หรือที่นิยมเรียกว่า “หลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ย” วัดนี้ ตั้งอยู่ที่ ต.คลองด่าน จ.สมุทรปราการ ที่เรียกกันมาแต่โบราณว่าวัดบางเหี้ยนั้น เนื่องจากเดิมมีตัวเงินตัวทอง หรือที่คนสมัยโบราณเรียกกันว่าตัวเหี้ยอยู่มาก เพราะเป็นเขตน้ำกร่อยตามสภาพภูมิประเทศของแถบเขตถิ่นคลองด่าน


    หลวงพ่อปานท่านมีความสนใจในทางกรรมฐานเป็นอย่างมาก ท่านประพฤติปฏิบัติ เคร่งครัดต่อพระธรรมวินัยเป็นอย่างมาก ออกพรรษาแล้วท่านก็ออกรุกขมูล บุกดงพงป่าเพื่ออบรมสมาธิฝึกกรรมฐาน แสวงหาความรู้วิทยาคมจากสำนักอาจารย์ที่มีชื่อเสียง รู้ว่าอาจารย์ที่ไหนดี ท่านก็บุกไปจนถึงเพื่อขอศึกษาอาคมกับอาจารย์นั้น ท่านสนใจในวิชาไสยศาสตร์ เป็นทุนเดิมอยู่แล้วจึงไม่มีความยากสำหรับท่าน เมื่อมีความชำนาญแคล่วคล่องในเวทย์มนต์ ก็ทำให้เกิดความขลัง ความรู้ความสามารถก็ทวีเป็นเงาตามตัว ต่อมาท่านได้รับตำแหน่งเจ้าอาวาส ปกครองสงฆ์ดูแลวัด


    ความศักดิ์สิทธิ์อภินิหารของหลวงพ่อนั้น เป็นที่เลื่องลือกันทั่วไป เครื่องรางของขลังของท่านเป็นที่เลื่อมใสศรัทธามาก และสืบเสาะหากันจนถึงทุกวันนี้ ท่านคร่ำเคร่งทางวิปัสสนามากและธุดงค์อยู่เสมอ

    เปิดบันทึกตำนาน : เล่าเรื่องพระอรหันต์หลวงพ่อปาน วัดมงคลโคธาวาส (วัดบางเหี้ย) เสกตัวเงินตัวทองกลายเป็นจระเข้ เพื่อคุ้มครองชาวบ้าน เรื่องราวจะเป็นเช่นไร...

    ขอเชิญสดับรับฟังได้ ณ บัดนี้



    ขอขอบคุณ คลิปจาก http://www.youtube.com/c/DoubleColour
     
  2. undertaker89

    undertaker89 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2017
    โพสต์:
    55
    กระทู้เรื่องเด่น:
    34
    ค่าพลัง:
    +97

แชร์หน้านี้

Loading...