ทำบุญ From Home กับ ธาราญา สังฆทานออนไลน์ !!

ในห้อง 'ธรรมทาน - วิทยาทาน' ตั้งกระทู้โดย Dharaya, 5 กรกฎาคม 2021.

  1. Dharaya

    Dharaya ศรัทธาอันประณีต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2020
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +51
    f3d82d3e519cd94a381a31091663480f.md.jpg

    ในยุคที่การเดินทางออกนอกบ้านมีความเสี่ยงมากขึ้น หรือบางคนอาจจะงานยุ่ง มีเวลาน้อย ไม่ชอบเดินทาง แล้วสายบุญอย่างเราจะแก้ปัญหาอย่างไรกันดี โดยที่ไม่ต้องออกไปเสี่ยงกับการติดเชื้อโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาด บอกเลยว่าในสังคมยุค New Normal เรื่องแบบนี้จะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป
    เพราะในยุคที่เทคโนโลยีก้าวหน้า เราสามารถทำบุญออนไลน์ ด้วยการทำสังฆทานออนไลน์ได้ง่าย ๆ เพียงแค่มีอินเทอร์เน็ต หรือมีแอปพลิเคชั่น ในมือถือสมาร์ตโฟน ไม่ว่าจะทำบุญสะเดาะเคราะห์ ต่อดวงชะตา เสริมโชคลาภ แก้ชง แก้บน รวมทั้งการบริจาคให้กับสมาคมหรือมูลนิธิช่วยเหลือสังคมด้านต่าง ๆ ก็ทำได้ทั้งนั้น และบางที่เรายังสามารถนำมาใช้ในการขอลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย บอกได้ว่าถูกใจสายบุญอย่างเราจริง ๆ เพราะทั้งสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และประหยัดเวลา แถมยังไม่ต้องเดินทางออกจากบ้านให้สิ้นเปลืองพลังงานอีกด้วย วันนี้เราจึงมาแนะนำการทำบุญออนไลน์ด้วยการทำสังฆทานออนไลน์มาเอาใจสายบุญกับ ทำบุญ From Home สบายใจ และห่างไกล COVID-19

    เริ่มด้วยการเลือกสั่งชุดสังฆทานที่มีสินค้าคุณภาพให้เลือกหลากหลาย พร้อมบริการนำสังฆทานของคุณไปถวายให้ถึงวัดหรือส่งตรงให้ถึงบ้านด้วยมาตรฐาน EMS หรือขนส่งเอกชน โดยสามารถเลือกซื้อสังฆทานออนไลน์กับทาง ธาราญา ได้ทาง www.dharayath.com ซึ่งทางธาราญาก็ชุดสังฆทานให้เลือกมากมายตามความต้องการของผู้ที่ต้องนำไปทำบุญ และท่านสามารถมั่นใจทาง ธาราญา ได้ว่าสังฆทานของทาง ธาราญา นั้นมีคุณภาพ ได้มาตรฐาน มีวันเดือนปีที่ผลิต และวันหมดอายุระบุไว้อย่างชัดเจน และพระสงฆ์ก็สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้จริง

    ประโยชน์ของการทำบุญถวายสังฆทานออนไลน์

    • ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบันนี้ทำให้วัดปิดไม่ให้ผู้คนเข้าไปทำบุญ หรือจำนวนคนที่มาวัดน้อยลง พระภิกษุสงฆ์ ก็ยังได้รับของใช้และอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน
    • เนื่องจากท่านไม่ต้องออกนอกบ้าน จึงลดความเสี่ยงในการได้รับเชื้อ และแพร่เชื้อให้กับผู้อื่นร่วมทั้งพระภิกษุสงฆ์ด้วย
    • ช่วยให้ท่านรู้สึกสุขกายสบายใจ เพิ่มความสะดวกให้กับท่านผู้ที่อยากทำบุญ แต่กังวลเรื่องความปลอดภัยจากเชื้อโรค
    ทำบุญออนไลน์ได้บุญไหม จะได้บุญจริงหรือเปล่า

    หลายคนสงสัยกันว่าทำบุญออนไลน์ได้บุญไหม ได้ผลจริงหรือเปล่า? แม้ว่าเราจะไม่ได้ไปถึงวัด ไม่ได้จุดธูปไหว้พระ ฟังธรรม ไม่ได้อยู่ท่ามกลางบรรยากาศที่สงบร่มเย็นเหมือนอย่างที่คุ้นเคยกันมา แต่บอกเลยว่าได้บุญไม่ต่างกันแน่นอน เพราะศาสนาทุกศาสนาสอนไม่ให้เรายึดติด อะไรที่ไม่ทำให้ตัวเองและคนอื่นเดือดร้อน บอกเลยว่าดีทั้งนั้น และหัวใจสำคัญของการทำบุญคือ ลด ละ เลิก จากกิเลสทั้งปวง เพราะจริง ๆ แล้วการทำบุญ เราสามารถทำได้ทุกรูปแบบ ไม่จำกัดเพียงแค่การถวายเงิน หรือสิ่งของเท่านั้น อย่างเช่น การทำความดี คิดดี พูดดี ก็คือการทำบุญอีกทางหนึ่งด้วยเช่นกัน

    สิ่งสำคัญคือขอเพียงแค่ใจเรามีความสุจริตเป็นที่ตั้ง และจิตอันเป็นกุศล ไม่ว่าจะทำบุญรูปแบบไหน แค่เราพร้อมที่จะเป็นผู้ให้ ล้วนแต่เกิดเป็นผลบุญทั้งนั้น แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่มองว่าการทำบุญออนไลน์มีความเสี่ยง ไม่มั่นใจว่าเงินของเราจะถูกนำไปใช้ตามเป้าหมายจริง ๆ กลัวว่าจะถูกหลอกเอาได้ ก็ต้องบอกว่าปัจจุบันเราสามารถตรวจสอบช่องทางที่เราจะทำบุญได้แล้ว หรือถ้าไม่มั่นใจก็เลือกทำบุญออนไลน์ กับหน่วยงานที่มีความชัดเจน มีความน่าเชื่อถือ เช่น ทำบุญออนไลน์โรงพยาบาลสงฆ์ บริจาคให้มูลนิธิ บริจาค e-Donation ผ่านธนาคารหรือสถาบันการเงินต่าง ๆ เรียกได้ว่าการทำบุญออนไลน์เป็นทางเลือกที่เข้ากับยุคสมัยและเหมาะสถานการณ์จริง ๆ

    ปัจจจุบันการทำบุญสามารถทำได้มากมายหลายแบบ ส่วนจะเป็นบุญหรือไม่นั้น มีองค์ประกอบ 3 ส่วน คือ
    1.ก่อนทำบุญควรคิดถึงแต่สิ่งดีๆไม่ฟุ้งซ่าน
    2.ขณะทำบุญต้องมีสมาธิ คิดถึงบุญกุศลที่เราต้องการแผ่ให้
    3.หลังทำบุญยังคงต้องมีสมาธิ และจิตใจที่สงบ

    ซึ่งหากทำบุญและรักษาองค์ประกอบนี้ไว้ได้แล้ว ถือว่า มีความสมบูรณ์และมีรางวัลในตัวเองอยู่แล้ว นั่นก็คือความสุขที่ผู้ทำได้รับ สุดท้ายแล้ว ไม่ว่าจะทำบุญในรูปแบบไหน หากมีใจที่บริสุทธิ์ พร้อมเป็นผู้ให้ สะดวกกาย สบายใจที่จะทำล้วนแล้วแต่เกิดบุญทั้งนั้น
    cr. https://dharayath.com/ทำบุญ-from-home/
     

แชร์หน้านี้

Loading...