ธงธง มกจ๊ก เข้าพิธีอุปสมบทอย่างเรียบง่าย

ในห้อง 'พุทธศาสนากับคนดัง' ตั้งกระทู้โดย เฮียปอ ตำมะลัง, 9 พฤษภาคม 2014.

  1. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,129
    ธงธง มกจ๊ก เข้าพิธีอุปสมบทอย่างเรียบง่าย

    [​IMG]


    เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 9 พ.ค. ที่ วัดเมือง จ.ฉะเชิงเทรา ‘นที ธีระเสรีวงศ์’ หรือ ‘ธงธง มกจ๊ก’ ตลกชื่อดังและพิธีกรฝีปากกล้าจากรายการ “โต๊ะข่าวไฮเอ็นเตอร์เทน” ทางช่อง 2 ได้เข้าพิธีอุปสมบทอย่างเงียบๆ และเรียบง่าย มีเพียงญาติผู้ใหญ่ และ ‘จาตุรงค์ มกจ๊ก’ ตลกรุ่นพี่ไปร่วมงาน

    [​IMG]

    โดยเจ้าตัวเผยถึงการเข้าอุปสมบทในครั้งนี้ว่า ตนตัดสินใจบวชเพราะคุณแม่ไม่สบายหนัก มีอาการปวดติดเชื้อ และภาวะหัวใจล้มเหลว คุณหมอบอกจะอยู่ถึง 4 ทุ่มในวันนั้น ตนร้องไห้และเสียใจมากว่าจะทำยังไงดี คิดว่าให้คุณแม่ได้บุญและได้อยู่กับตนไปนานๆ ตอนนั้นคิดว่าการนั่งกรรมฐานคือบุญอันสูงสุด แต่ที่ผ่านมาตนก็ทำบ่อยทำไมอาการคุณแม่ไม่ดีขึ้น เลยนึกได้ว่าตนเป็นลูกผู้ชายน่าจะบวชได้ก็ควรจะบวชให้แม่ เลยตั้งจิตว่าจะบวชให้ท่าน หลังจาก 4 ทุ่มก็นั่งเฝ้าคุณแม่ตลอด ตอนแรกคิดว่าท่านจะไปจากไปแล้ว แต่กลับกันตอนนี้คุณแม่ออกจากโรงพยาบาลกลับมาอยู่ที่บ้านได้แล้ว ซึ่งในวันนี้ตนจึงตั้งใจบวชเงียบๆ ไม่ได้บอกใครมากมาย เพื่อตั้งใจปฏิบัติพระธรรมวินัยอย่างจริงจัง โดยตั้งใจบวชเป็นเวลา 15 วัน อยู่จำวัดที่วัดเมืองเพียงแค่ 2 วัน หลังจากนั้นก็จะเดินทางไปปฏิบัติธรรมที่อื่น


    [​IMG]

    ต่อข้อถามที่ว่าด้วยความที่ตัวเองมีลักษณะแบบนี้ กลัวคนจะมองไม่ดีหรือเปล่า ‘ธงธง’ กล่าวว่า ตนได้ถามพระอุปัชฌาย์แล้ว ทางพระพุทธศาสนาบวชได้ ถ้าจิตใจพร้อมก็สามารถบวชได้ คนภายนอกจะมองยังไงตรงนี้ตนไม่สามารถบังคับความคิดได้

    หลังจากเข้าพิธีอุปสมบทแล้ว ‘พระธงธง’ ได้ฉายาทางธรรมว่า “ศิริคุตโต” แปลว่า “ผู้มีความเจริญที่รักษาแล้ว”



     

แชร์หน้านี้

Loading...