เรื่องเด่น น้องมิลค์ "เสือยิ้มยาก" แชมป์โดรนโลก 2 สมัย ปุพเพกตปุญญตา

ในห้อง 'อภิญญา - สมาธิ' ตั้งกระทู้โดย Saber, 18 ธันวาคม 2019.

  1. Saber

    Saber เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,942
    กระทู้เรื่องเด่น:
    19
    ค่าพลัง:
    +11,819
    ก.jpg



    พระอาจารย์กล่าวว่า “อยากให้ญาติโยมสังเกตเด็กคนหนึ่งคือน้องมิลค์ วรรรญา ที่ไปแข่งบังคับโดรนแล้วได้แชมป์โลกกลับมา โยมจะเห็นว่าน้องมิลค์เขาหน้าตายสนิท... ไม่ยินดีไม่ยินร้ายกับใครเลย นั่นคืออาการของคนที่ทรงฌานอยู่ เพราะฉะนั้น..ไม่ต้องแปลกใจหรอกว่าทำไมเขาได้แชมป์โลก ก็เพราะว่าสมาธิเหนือกว่าคนอื่นเขา

    ตามที่เด็กเขาบอกว่า บางทีคู่ต่อสู้เห็นหน้าเขาก็มืออ่อนตีนอ่อนแล้ว ก็คือกำลังใจข่มกันอยู่เลย เพราะฉะนั้น..ถ้าหากว่าใครสามารถทำอย่างนั้นได้ แล้วเราจะรู้ว่าชีวิตจะง่ายขึ้นอีกเยอะ ความที่เขาตั้งใจแน่วแน่อยู่กับการบังคับโดรน สมาธิเกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว และเป็นสมาธิระดับสูงด้วย น่าจะมีของเก่ามามากถึงสามารถแปลงเป็นสมาธิใช้งานได้ ไม่อย่างนั้นถ้าทั่ว ๆ ไป ทรงสมาธิระดับนั้นจะนิ่งไปเฉย ๆ ทำอะไรไม่ได้เลย

    ไม่ต้องไปหัดบังคับโดรนกันนะ นั่งภาวนาของเราไป ไปบังคับก็ไม่ได้อย่างเขาหรอก ของพวกนั้นภาษาอังกฤษเขาเรียกว่า ‘Born to be’ เกิดมาเป็นอย่างนั้น ของเก่าเขามีเป็นปุพเพกตปุญญตา ก็คือสร้างสมมาแต่ปางก่อน มาถึงชาตินี้จับอะไรขึ้นมาเป็นสมาธิไปหมด ทำก็จะทำได้ดีกว่าคนอื่นเขา เพราะว่ากำลังสมาธิทรงตัว แล้วเด็กพวกนี้จะเรียนเก่งโดยอัตโนมัติ ที่เรียนเก่งโดยอัตโนมัติเพราะว่าเวลาทำอะไร สมาธิจะทรงตัวและมุ่งมั่นอยู่กับบทเรียนเลย

    ต้องบอกว่าถ้าหากว่าไม่มีของเก่าอย่างของน้องมิลค์ พวกเราต้องสร้างให้ลูก วางรากฐานตั้งแต่เด็ก ๆ ให้หัดสวดมนต์หัดไหว้พระอะไรไป แบบเดียวกับที่หลวงพ่อวัดท่าซุงท่านบอกว่า ก่อนนอนท่านแม่บังคับให้ต้องว่า ‘พุทโธ พุทโธ พุทโธ’ ๓ ครั้ง ถึงจะยอมให้นอนได้ เพราะฉะนั้น..ในลักษณะอย่างนี้ก็ค่อย ๆ สะสมไปวันละนิดวันละหน่อย เหมือนกับเราหยอดกระปุกวันละ ๓ บาท เดือนหนึ่งก็ ๙๐ บาท ปีหนึ่งก็ ๑,๐๘๐ บาท รวมกันหลาย ๆ สิบปีก็ได้เยอะไปเอง”
    https://watthakhanun.com/webboard/showthread.php?p=226815

     
  2. Pattarakorn2010

    Pattarakorn2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2014
    โพสต์:
    461
    ค่าพลัง:
    +1,725
    ผมอ่านจนจบแล้ว นึกถึง ในหลวง ร.9 ขึ้นมาทันที เวลาท่านทรงงาน หรือ พูดคุยกับใคร ท่านจะนิ่งมากๆ การพูดของท่านแต่ละคำพูด มีความหมาย บางครั้งก็แฝงไปด้วยคติธรรม ท่านจะไม่พูดเล่นพูดเรื่อยเปื่อย สมัยก่อนที่ท่านไปถวายปริญญา เคยทราบว่าท่านก็ทรงฌาณอยู่ด้วยระหว่างมอบใบปริญญา
     

แชร์หน้านี้

Loading...