เรื่องเด่น บารมีหลวงปู่ทวด กระบะ พลิกคว่ำ 3 ตลบ คนขับรอด ไม่มีบาดแผลสักนิด

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย montrik, 2 กุมภาพันธ์ 2020.

  1. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    หนุ่มสุรินทร์ รอดตายจาก กระบะ พลิกคว่ำ 3 ตลบ คนขับรอด ไม่มีบาดแผลสักนิด



    เมื่อวันที่ 1 ก.พ.63 เวลาประมาณ 13.20 น. ร.ต.อ.เสฏฐวุฒิ นิลจันทร์ ร้อยเวร สภ.สนม พนักงานสอบสวน ได้รับแจ้ง เหตุรถเสียหลักพลิกคว่ำตกลงข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย บริเวณถนน อำเภอสนมไปอำเภอโนนนารายณ์ ใกล้บ้านหนองละครหมู่ที่10 ต.แคน อ.สนม จ.สุรินทร์ จึงได้ประสานกู้ชีพเทศบาลตำบลแคน เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมกู้ภัยฮุก31 จุดย่อยสนม

    จากการตรวจสอบ พบเป็นรถกระบะ isuzu v-cross สีขาว หมายเลขทะเบียน บย 7923 สุรินทร์ หงายท้องล้อชี้ฟ้า สภาพพังยับเยินทั้งคัน มี นายสุริยา ใจดี อายุ 45 ปี พ่อค้าขายปลาทูตามตลาดคลองถม เป็นคนขับ ซึ่งยังอยู่ในอาการตกใจ และยืนอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยไม่มีบาดแผลตามลำตัวแม้แต่น้อย ส่วนผู้บาดเจ็บชื่อ นายพุด โปยทอง อายุ 57 ปี บาดเจ็บที่หน้าอก มีแผลถลอกข้อเท้าขวา กู้ชีพเทศบาลตำบลแคนจึงนำส่ง รพ.สนม พร้อมชาวบ้านที่มามุงดูเป็นจำนวนมาก

    IMG_5364.jpg
    นายสุริยา ใจดี เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนได้ขับรถมาจากบ้านทัพไทย มีภรรยานั่งมาด้วย จะเดินทางไปขายปลาทู ที่ตลาดนัดคลองถม บ้านหนองตอ อำเภอโนนนารายณ์ จังหวัดสุรินทร์ ขณะขับรถมาด้วยความเร็ว 90-100 แต่พอมาถึงจุดเกิดเหตุ มีเด็กกับคุณตาปั่นจักรยานอยู่ข้าทาง อยู่ๆเด็กก็เลี้ยวกะทันหันตัดหน้ารถ

    ตนจึงเหยียบเบรกและหักหลบเด็ก ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำ 3 ตลบตกข้างทางอย่างที่เห็น ทำให้ตนเองและแฟนที่นั่งมาด้วย ต้องตะเกียกตะกายออกมาจากตัวรถ และมีชาวบ้านวิ่งออกมาช่วย ถือว่าโชคยังดีที่ไม่เป็นอะไร ส่วนคุณตาที่บาดเจ็บนั้น ตนไม่ได้ชนแค่จังหวะที่หักหลบนั้นไปเชียว ทำให้คุณตาตกกระเด็นข้างทาง เพราะเป็นถนนสูง จึงได้รับบาดเจ็บ

    ทั้งนี้ ชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์ เมื่อเห็นสภาพรถ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สภาพรถยับเยินขนาดนี้ คนขับอาจบาดเจ็บสาหัส แต่นายสุริยา ใจดี กลับไม่มีบาดแผลแม้แต่น้อยเมื่อสอบถาม นายสุริยา ใจดี กล่าวว่า ตนเองได้ห้อยพระหลวงปู่ทวดไว้หน้ารถท่านอาจคุ้มครองลูกหลานให้ปลอดภัย

    IMG_5387.jpg
    ด้าน นายสุริยา ใจดี กล่าวอีกว่า ต่อให้มีพระดีขนาดไหน หากเราขับขี่รถเองก็ต้องอยู่บนพื้นฐานของความไม่ประมาท และให้มีสติ อย่างอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ตนเองปลอดภัยเพราะคาดเข็มขัดนิรภัย ทั้ง 2 คน

    จึงทำให้หนักเป็นเบา ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างไร อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา หากเราไม่ไปชนเขา เขาก็มาชนเรา เหมือนที่ตนประสบในขณะนี้ ส่วนพระที่ห้อยไว้หน้ารถนั้น ถือเป็นแค่สิ่งที่ทำให้ตนเองยึดเหนี่ยวจิตใจมากกว่า
    ส่วนทางด้านเด็กที่ขี่รถจักรยาน มีอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนชาวบ้านตกเข้ามาเรียกขวัญของเด็กให้มาอยู่กับเนื้อกับตัวโดยนำใบไม้ไว้ที่หัวเด็กแล้วเรียกขวัญตามความเชื่อของชาวบ้าน

    ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์
     

แชร์หน้านี้

Loading...