พระสมเด็จหลังรัชกาลที่5 สมเด็จพระแก้วกรุวังหน้า พระเก๊ไม่มีในสารบบพระ

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย joni_buddhist, 13 มีนาคม 2011.

  1. joni_buddhist

    joni_buddhist Legal returns ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13,552
    กระทู้เรื่องเด่น:
    203
    ค่าพลัง:
    +63,439
    [​IMG] [​IMG]
    แต่ ปัญหาโลกแตกที่มีอยู่ตลอดเวลาก็คือ นักเล่นพระจำนวนมากส์ นอกจากไม่ศึกษาเรียนรู้ ด้วยตัวเอง และไม่ปรึกษาเซียนพระ ยัง เชื่อตัวเอง โดยไม่มีทฤษฎีมารองรับ ไม่สนใจว่าประวัติการสร้างพระ ทั้งที่สำคัญมาก เพราะ ประวัติศาสตร์ คือสิ่งที่ช่วยยืนยันปัจจุบัน ได้..... ยกตัวอย่าง พระสมเด็จวัดระฆัง มีประวัติว่า สร้างโดย สมเด็จพุฒาจารย์ (โต)--เชื่อไหมว่า แค่นี้ ก็บอกให้เราสามารถ พิสูจน์ทราบได้ เลยขนาด ว่า พระองค์ไหนเป็นของท่าน องค์ไหนไม่ใช่ (เก๊).....
    สีกาอ่าง เจอมาเยอะที่ ผู้ใหญ่หลายท่าน มีชื่อเสียงระดับชาติตำแหน่งระดับบิ๊ก หยิบ พระสมเด็จ ให้ดู บอกว่า เป็น สมเด็จวัดระฆังฯ แต่ข้าพเจ้าดูแว้บเดียว ขนาดไม่ใช่ซงใช่เซียน ยังบอกได้ว่า ไม่ใช่ เพราะ ผิดหลายจุด อย่างเช่นแบบที่ หลังพระ มีพระพักตร์ รัชกาลที่ 5 มีพระมัสสุ (หนวด) ซึ่งหลายคนยังเชื่อจริงๆจังๆว่า เป็นของ สมเด็จฯโต.....

    ที่รู้ ว่า ไม่ใช่ เพราะศึกษาประวัติท่านผู้สร้าง ว่า เกิดในยุค ร.1 เมื่อ พ.ศ. 2331 มรณภาพในยุค ร.5 เมื่อ พ.ศ. 2415 ด้วยอายุ 84 ปี.....

    ถึงท่านจะเป็น พระเถระ 5 แผ่นดิน อยู่ถึงยุค ร.5 ก็จริง แต่ตอนที่ เจ้าประคุณสมเด็จฯโต สร้าง พระสมเด็จวัดระฆังฯ-บาง-ขุนพรหม เป็นประมาณปี 2411-2413 จัดว่าปลายอายุของท่านแล้ว ซึ่งตอน พ.ศ.2411 นั้น รัชกาลที่ 5 เพิ่งขึ้นครองราชย์ ด้วยพระชนมายุ 15 ชันษา (ประสูติ พ.ศ. 2396).....

    จาก หลักฐานประวัติ ตรงนี้ จึงบอกได้ว่า พระสมเด็จวัดระฆังฯ แบบที่ หลังพระ มี พระรูป ร.5 ไว้หนวด ต้อง ไม่ใช่พระสมเด็จวัดระฆังฯ ที่ สมเด็จฯโต สร้าง เพราะ พระรูป ร.5 หลังพระสมเด็จวัดระฆัง (เก๊) ที่เราเห็นกันเกลื่อน เป็นพระรูปตอนที่ ร.5 น่าจะมี พระชนมายุ 40 กว่า แล้ว.....

    ถ้า สมเด็จฯโต จะสร้าง พระสมเด็จ หลัง ร.5 จริงๆละก้อ พระรูป ร.5 หลังพระ ก็ควรจะเป็นตอนทรงพระเยาว์ 14-15 ชันษา ซึ่ง สมเด็จฯโต ยังมีชีวิตอยู่ จริงมะ.....
    โอ้โฮวุ้ย วันก่อน เขียนถึง พระสมเด็จวัดระฆังฯ ว่าไม่มีหรอก ที่ หน้าพระพุทธ หลัง ร.๕ ทรงมีพระมัสสุ (มีหนวด) ปรากฏว่าตลาดพระประเภท ยองๆส่อง ริมฟุตปาทป่วนไปเรยย์ เพราะลูกค้า เลิกซื้อ หลังจากตาสว่าง.....

    เหตุผลง่ายๆ ย้ำกันอีกรอบ คือตอน ร.๕ ขึ้นครองราชย์ ปี 2411 พระชนมพรรษา 15 พรรษา เจ้าประคุณสมเด็จฯโต อายุ 80 ปีแล้ว อีก 4 ปีต่อมา ก็มรณภาพเมื่อ พ.ศ.2415 โดยตอนนั้น ร.๕ ก็เพิ่งมีพระชนมพรรษา 19 พรรษา.....

    แต่ พระสมเด็จวัดระฆัง ดันมีพระบรมรูป ร.๕ ตอนพระชนมพรรษาราวๆ 40 พรรษา
    แต่ ถ้าจะตะแบงเถียงว่า สมเด็จโต หยั่ง รู้อนาคต ว่า หลังจากที่ตัวท่านมรณภาพไปแล้ว อีก 20 ปีให้หลัง ร.๕ จะต้องมีพระพักตร์อย่างไร เลยสร้างพระ ทิ้งไว้ ก็ขอเชิญเชื่อหัวทิ่มต่อไป.....

    แต่อย่าลืมความ เป็นไปไม่ได้ อีกข้อ ว่า เทคนิคการสร้างพระยุค 140 ปีก่อน ยัง ไม่ทันสมัย ที่จะทำให้มี หน้าตาบุคคล ในพระเนื้อผงได้ ดังนั้น พระบรมรูป ร.๕ หลังพระสมเด็จ ที่ คมชัด หูตากะพริบ พระหนวดกระดิกได้ จึง ไม่ใช่ การสร้างใน ยุคสมเด็จโต แน่.....
    [​IMG]
    ก็ เลยมีท่านผู้ชมทางบ้าน ถามถึง พระสมเด็จวัดระฆัง รุ่นที่พบตอน รื้อกระเบื้องหลังคาโบสถ์วัดพระแก้ว ว่า มีหรือไม่มี เพราะ เกร่อ พอๆกับรุ่น หลัง ร.๕.....
    สีกาอ่าง ไม่อยากทำตัวเป็น จอมค้าน แต่ก็ไม่อยากให้แฟนเพลงทางบ้าน เล่นพระผิดทาง จึงขอยืนยันว่า พระสมเด็จวัดระฆัง รุ่น พบตอนรื้อกระเบื้องหลังคาโบสถ์วัดพระแก้ว ก้อ ไม่มี.....

    เพราะ วัดพระแก้ว หรือวัดพระศรีรัตนศาสดาราม สร้างในสมัย ร.๑ ราวๆ พ.ศ.2325 ซึ่งตอนนั้น สมเด็จโต ยังเป็น เณรน้อย ตจว.อายุ 6-7 ขวบอยู่เรยย์ เพิ่งเข้าเมืองหลวงสมัย ปลาย ร.๑ และมามีชื่อเสียงโด่งดังในสมัย ร.๒-ร.๓.....

    และกว่าจะเริ่มสร้าง พระสมเด็จวัดระฆัง ก็เป็น ยุคปลาย ของท่านแล้ว ในสมัย ร.๕.....
    ดู แร้ว โนเวย์ ที่ พระสมเด็จวัดระฆัง ซึ่ง ถือกำเนิดในสมัย ร.๕ จึงจะ ย้อนเวลา ไปซุกอยู่ในหลังคาโบสถ์วัด พระแก้วในสมัย ร.๑ ได้ เพราะตอนบูรณะวัดพระแก้ว ครั้งแรกในสมัย ร.๓ ตอนนั้น สมเด็จโต ก็ยังไม่สร้างพระสมเด็จฯ จึงย่อมเอาไปใส่ขื่อวัดไว้ไม่ได้ พอบูรณะหนสองในสมัย ร.๕ (ปี 2425) สมเด็จโต ก็มรณภาพไปแล้ว 10 ปี.....

    อีก ทั้งเป็นวัดของพระมหากษัตริย์ ใครจะเที่ยวเอาโน่นเอานี่ไปซุกไว้ คงไม่ได้ และหากจะซ่อน พระสมเด็จวัดระฆัง กันจริงๆ ก็คงไม่มีใครอุตริปีนเอาไปไว้บนขื่อโบสถ์สูงลิบ เพราะในยุคโน้น นิยมบรรจุพระไว้ใน พระเจดีย์.....

    อีกทั้ง สมัยที่ สมเด็จโต สร้าง พระสมเด็จวัดระฆัง ก็สร้างทีละเล็กละน้อยสร้างไปแจกไป ไม่เคยปรากฏว่า มีการ บรรจุ พระสมเด็จวัดระฆัง ไว้ในกรุไหนเจดีย์ไหน เพราะ ของไม่เหลือให้บรรจุ จึงจะไปเจอเป็นเข่งในขื่อวัดได้งัย ไม่เข้าท่า.....และที่ชัดเจนแจ่มแจ้งคือ เซียนสายสมเด็จทุกคน พิสูจน์แล้ว พระที่อ้างว่าพบบนหลังคาโบสถ์วัดพระแก้วตอน สมเด็จพระเทพฯ ทรงคุมการบูรณะครั้งใหญ่ เมื่อปี 2520-2525 นั้น ผิดทั้งพิมพ์ เพี้ยนทั้งเนื้อ และไม่มีอายุความเก่า จบข่าว.....

    จบเรื่องพระ สมเด็จรุ่นแปลกๆที่ เฟอะฟะหน้าแหก พอๆกับเรื่อง จักษุธาตุพระพุทธเจ้า ของ พระครูพันธกิจประจักษ์ วัดสัมพันธวงศ์ฯ ก็ไปดูรุ่นปกติต่อ คือ พระสมเด็จวัดระฆังฯ พิมพ์ทรงเจดีย์ ซึ่งเป็นพระหน้าใหม่ ที่จัดเข้าทำเนียบ พระเครื่องเกรด A คุณภาพ ได้แบบสบายๆ เพราะรายละเอียดเพียบครบเครื่อง ผิวสวยสะอาด ฟอร์มทรงองค์พระการตัดขอบได้สัดส่วน พิมพ์ติดเต็ม ดูล่ำสันสม่ำเสมอ .....

    หลังมีรอยปาด รอยปริ (ปูไต่) อย่างเป็นธรรมชาติ ส่วนผิวพระด้านหน้า มีร่องรอยโดนสัมผัสนิดหน่อย- เจ้าของคือ เสี่ยชัยญา ลิ้นปราชญา ซึ่งเก็บแต่พระ เครื่องแนวๆ.....


    ที่มา คอลัมม์สีกาอ่าง สนามพระวิภาวดี หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
     
  2. supparerk

    supparerk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    526
    ค่าพลัง:
    +388
    ขอสนับสนุนด้วยครับ ว่าจะไม่กล่าวถึงเรื่องนี้แล้วล่ะกลัวว่าจะไม่มีใครเชื่อ ตอนที่บูรณะวัดพระแก้ว 200 ปีนั้น ผมเป็นลูกจ้างของกรมศิลปากร เป็นเจ้าหน้ารักษาเครื่องมหคภัณฑ์ ทำหน้าที่อนุรักษ์เกี่ยวกับฐานของพระแก้วและเครื่องทรงของพระแก้วมรกต ขณะนั้นมีผู้ที่ร่วมทำงานสิบกว่าคนมีผู้ชายแค่ 8 คนเท่านั้นที่ได้ขึ้นสู่องค์พระแก้วและแต่ละคนได้ทำงานมาตั้งแต่เริ่มต้นและประสานงานกับพวกช่างสิบหมู่มาโดยตลอด ไม่มีการค้นพบพระพิมพ์สมเด็จในช่วงนั้นแน่นอนครับ ผมก็ไม่ทราบว่าข่าวนี้มาจากไหน เวลากินข้าวพวกเราจะไปรอรับอาหารจากวังพระเทพฯช่วงนั้นเรามีอะไรก็จะคุยกัน ไม่มีช่างหมู่ไหนเอ่ยถึงการพบพระในครั้งนั้นเลยโดยเฉพาะที่มีข่าวเอ่ยถึงการพบที่ฐานพระแก้วฯ ผมทำงานอยู่ที่ฐานโดยตรงครับมีหน้าที่ทำความสะอาดทองและอัญมณีบริเวณนั้นโดยเฉพาะ ซึ่งไม่มีผู้อื่นที่จะเข้ามาใกล้ได้นอกจากพวกของผมเอง พวกผมซึ่งมีอยู่แค่สิบกว่าคนที่รับผิดชอบบริเวณนั้นถ้าจะบอกใครว่าไม่มีการพบพระใดๆที่วัดพระแก้วฯคงจะไม่มีใครเชื่อ ตอนนี้ยังเหลือพวกผู้หญิงที่ยังไม่ปลดเกษียนณ์อีกประมาณ 3 คนที่กรมศิลปากร ที่อยู่ในการบูรณะในครั้งนั้นที่จะพอเป็นพยานได้ ส่วนพวกผู้ชายก็ได้แยกย้ายกันไปไม่ได้เจอกันอีกเลย ผมหวังว่าอาจจะมีสมาชิกในเว็บพลังจิตบางคนที่อยู่ในการบูรณะวัดพระแก้วฯครั้งนั้นมาเป็นพยานด้วยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มีนาคม 2011
  3. บ้านกวงเฮง

    บ้านกวงเฮง สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +6
    ยืนยัน

    ผมไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์การณ์บูรณะนะครับ แต่อยากเป็นอีกหนึ่งเสียงยืนยัน เหตุด้วยน้องสาวภรรยาผมเป็นข้าราชการในส่วนอนุรักษ์ทรัพย์สินฯแผ่นดิน พระบรมมหาราชวัง ยืนยันว่าไม่มีการพบพระที่วัดพระแก้วแน่นอนครับ ....
     
  4. มันตรัย

    มันตรัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    8,347
    ค่าพลัง:
    +8,189
    เป็นกระทู้คุณภาพอีกกระทู้นะครับ อยากให้คนที่ชอบสะสมพระพิจรณาถึงตะกระแห่งความจริงบ้าง จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของคนอื่น ขอบคุณท่านจอนนี่มากครับที่นำความจริงแห่งความจริงมาตีแผ่อีกครั้ง
     
  5. กำธร นครปฐม

    กำธร นครปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,756
    ค่าพลัง:
    +7,201
    สุดยอดครับคุณจอนนี่ และทุก ๆ ท่าน ที่นำความจริงมาเผยแพร่ให้สมาชิกได้รับรู้รับทราบ บทความของสีกาอ่างนี้ผมเองก็ได้อ่านมา คนคงตาสว่างกันเยอะครับ มีน้องในเว็บนี้คนนึง ได้เคยผ่านท่าพระจันทร์เห็นทำกันสด ๆ สมเด็จฝังเพชรฝังพลอย หลัง ร.5 อะไรเนี่ยครับ ใครที่ยังหลงเชื่อ ก็คงต้องปล่อยแล้วแต่เวรแต่กรรมครับ
     
  6. narmja

    narmja เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    7,921
    ค่าพลัง:
    +8,496
    แหะๆ เหมือนผมอ่านในหนังสือพิมพ์ไทยรัฐเลยพี่ ตามนั้น พระสมเด็จสร้างปี 2511-2513
     
  7. ปิติธัมโม

    ปิติธัมโม สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +11
    เห็นภาพชัดเจนกันไปเลยนะครับเมื่อไล่เรียงตาม พ.ศ. ถ้าอย่างนั้นต้องเปลี่ยนมุกเป็นเพดานโบสถํวัดระฆังแทนแล้วสิ
     
  8. afseven

    afseven เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2010
    โพสต์:
    783
    ค่าพลัง:
    +510
    นี่ไงครับรุ่นที่ ที่มีคนอ้างว่าเป็นรุ่นบูรณะตอนที่พระเทพเป็นประธานบูรณะ เล่นเอาผมเคลิ้มเกือบหลงเชื่อ บังเอิญผมเป็นคนช่างสังเกตุ ก็เกิดความสงสัย พยายามศึกษาหาความรู้ ก็ได้ทราบความจริง ว่ามันคือขบวนการหลอกเงินผู้อื่นบนพื้นฐานความศรัทธาตั้งมั่นของพวกเราเอง สร้างความร่ำรวยให้กับพวกพ้องและตัวเอง ดูกันครับ เมื่อก่อนได้มาครบทั้งบก เรือ อากาศ ตำรวจ แต่ตอนนี้มีอยู่2แบบครับ ลงไว้ให้ศึกษา สำหรับผู้ที่ยังหลงอยู่ครับ
    DSC01912.JPG DSC01913.JPG DSC01914.JPG DSC01916.JPG
     
  9. joni_buddhist

    joni_buddhist Legal returns ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13,552
    กระทู้เรื่องเด่น:
    203
    ค่าพลัง:
    +63,439
    ขอเชิญลงรูปพระเก๊นี้เพื่อเป็นวิทยทานกับนักเล่นพระใหม่ครับ
     
  10. มันตรัย

    มันตรัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    8,347
    ค่าพลัง:
    +8,189
    นั่นนะซิครับอยากทราบมานานแล้ว หรือว่าหลวงพ่อกวยหรือเปล่าครับ
     
  11. joni_buddhist

    joni_buddhist Legal returns ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13,552
    กระทู้เรื่องเด่น:
    203
    ค่าพลัง:
    +63,439
    [​IMG]
    สวมเด็จเก๊ที่อ้างเนื้อว่าเป็นปัญจศิริครับ อ้างว่าเจ้าคุณกรมท่าสร้างแลัเสกในเจดีย์ทองวัดพระแก้ว
    [​IMG]
    สมเด็จ กรุวัดพระแก้ว(เก๊)ที่ฝังพลอย ผมขอแนะนำว่าพลอยที่ใช้เป็นพลอยสังเคราะห์พึ่งมาในเมืองไทยได้๔๐กว่าปีใน สมัยสมเด็จโตท่านไม่มีแน่นอน
    [​IMG]
    [​IMG]
    นี่ก็ทำเก๊ขึ้นมา อีกโดยปั๊มตราครุฑเพื่ออ้างบารมีพระเจ้าแผ่นดิน ครับ
    [​IMG]
    นี่ก็เป็นอีกพิมพ์ครับที่เก๊กันเยอะแต่งตำนานกันมาก แต่เป็นพระที่ไม่มีในสารบบของหลวงปู่สมเด็จพระพุฒาจารย์โต ครับ
    [​IMG]
    [​IMG]
    นี่ ก็อีก๑พิมพ์ครับข้างหลังจะต้องการันตีว่าขรัวโตสร้างเองปีพศ๒๔๑๑ ซึ่งผิดครับสมัยนั้นใช่ ร.ศ.และอีกอย่างสมเด็จโตท่านไม่ชอบการทำอะไรเอาหน้าไม่มีท่านที่จะระบุว่า ท่านสร้างเองแน่นอน พิมพ์ที่สองนี่ฮาหนักเอาจตุคามมาทำเก๊แล้วบอกสมเด็จโตเป็นผู้สร้างจตุคาม ซึ่งจริงๆๆจตุคามท่านทวดขุนพันธ์และชาวนครพึ่งสร้างแถมไปลอกเลียนพิมพ์ ราชันย์ดำมาอีกซึ่งช่างเม้าท์ผู้ออกแบบบอกว่าแกยืนยันว่าสมเด็จโตไม่เคย สร้างแน่นอน
     
  12. มันตรัย

    มันตรัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    8,347
    ค่าพลัง:
    +8,189
    ทำไหมมันถึงยังได้รับความในยมอยู่ก็ไม่รู้ น่าจะหมดไปไดเล้วนะ
     
  13. narmja

    narmja เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    7,921
    ค่าพลัง:
    +8,496
    ยาวๆๆๆๆ ไปครับพี่ :cool:
     
  14. utumporn89

    utumporn89 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2009
    โพสต์:
    924
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,981
    พระปิดตา หลวงพ่อเเก้วชุดนี้ก็เช่น กันซึ่งอ้างว่าเจอในโบสถ์วัดพระเเก้ว ตอนที่บูรณะวัดพระแก้ว ซึ่งมีหลายพิมพ์ ซึ่งผมมองอย่างไรก็เป็นพระปลอม เเละมีมีหลายเเบบเช่นฝังตะกรุดทองคำปลอม

    ชุดนี้พระสนามทำขึ้นมาเเล้วอ้างพิธีวัดพระเเก้ว เเละก็มีคนสมัยนี้ใส่อยู๋มากมาย บางคนถึงกับเลี่ยมทอง ผมเคยอธิบายให้คนสูงอายุหลายคนที่สวมใส่ เเล้วสวนผมกลับมาว่า มึงจะไปรู้อะไรมึงยังหนุ่มอยู่
    ผมก็เลยปล่อยเลยตามเลย เดี๋ยวเขาจะหาว่า เด็กหนุ่มสอนคนเเก่เล่นพระ.สอนตะเข้ว่ายน้ำ เเต่ถ้าตะเข้ตัวไหนขุดรูอยู่ หรือไม่เคยลงน้ำเลยก็คงจะว่ายน้ำไม่เป็น.
    พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเคลือวัลย์ ชลบุรี ฝังตะกรุดทองคำ พิธีวัดพระแก้วฯ สร้างโดยหลวงพ่อแก้ว วัดเคลือวัลย์ ชลบุรี ร่วมกันปลุกเสกในพิธีใหญ่ , พิธีมหามงคล โดยท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ โต พรหมรังสี , หลวงพ่อแก้ว วัดเคลือวัลย์ , หลวงพระเงิน บางคลาน

    [​IMG]
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • _1_~1.JPG
      _1_~1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      124 KB
      เปิดดู:
      44,357
    • %202_1~1.JPG
      %202_1~1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      127.6 KB
      เปิดดู:
      43,150
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 มีนาคม 2011
  15. supparerk

    supparerk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    526
    ค่าพลัง:
    +388
    นี่คือความจริงใจที่เรามีให้แก่กันในเรื่องความรู้ ซึ่งหาไม่ได้ในทั่วๆไป
     
  16. motana2008

    motana2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    4,929
    ค่าพลัง:
    +10,336
    ดีครับ ชอบกระทู้ท่านจอนนี่มาก
    หูตาจะได้สว่าง
    ขบวนการพระเก๊ จะได้หมดไป ช่างไม่เกรงกลัวบาปกันเลย
     
  17. joni_buddhist

    joni_buddhist Legal returns ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13,552
    กระทู้เรื่องเด่น:
    203
    ค่าพลัง:
    +63,439
    ล่าสุดเจ้าสำนักเก๊ก็อ้างว่าพระสมเด็จกรุเก๊ มีหลวงพ่อเงินบางคลานเสกด้วยอีกหน่อยคงมีหลวงพ่อเงิน กรุวังหน้า วัดพระแก้วให้ได้เฮฮากันบ้างครับ ขอบคุณที่นำมาลงคราวที่แล้วพ่อเพื่อนผมก็เหมือนกันโดนหลอกเอาสมเด็จมือผีมาห้อยคอแลกพระเหนือพรหมหลวงปู่ดู่ไป เสียดายแทนที่สำคัญผมโชว์หลวงปู่หินแกดันบอกว่าเด็กๆๆงัดออกมาใจสลายเลยเห็นของแกแกบอกสมเด็จโตทำแท้ๆๆเพราะมีคำว่าขรัวโตสร้าง๕๕๕๕๕๕
     
  18. afseven

    afseven เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2010
    โพสต์:
    783
    ค่าพลัง:
    +510
    อีกองค์ละกันครับ พระปิดตาองค์มีเพื่อนในบอร์ดนี้ท่านมองว่าเป็นของหลวงปู่เทพ แต่ที่ผมได้มาจากผู้ผลิต เขาบอกว่าเป็นของสมเด็จท่าน ได้มาหลายแบบหลายพิมพ์ครับตอนนี้เหลือแบบเดียว ลองดูกันครับ
    DSC01909.JPG DSC01910.JPG
     
  19. ศนิวาร

    ศนิวาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2008
    โพสต์:
    7,337
    ค่าพลัง:
    +17,631
    ดีนะหากเป็นเมื่อก่อนมีหวังได้ปิดกระทู้เพราะมีกลุ่มผู้เสียประโยชน์เข้ามาอาละวาดฟาดงวงฟาดงารัวคำด่ากราดใส่ผู้ที่คัดค้านยิ่งกว่าเอ็มสิบหก ให้ได้ฮากันอีกระเบิดระเบ้อ จนทางเวบต้องขึ้นหน้ากระทู้ใส่กุญแจว่าระงับการโพสต์ หรือโดนลบกระทู้ออกก็มี

    แต่ก็ยังหากินได้เรื่อย ๆ เพราะคนเล่นพระมือใหม่ใช้ หู เล่นฟังนิทานมีอภินิหารย์ประกอบเพลิน ๆ ฟังจบก็ควักเงินจ่ายค่าพระด้วยความเคลิบเคลิ้มหลงคารม เหมือนเล่นกลอับดุลประกอบการโชว์งูอย่างไรอย่างนั้น

    แถมเดี๋ยวนี้มีพัฒนาการ พิมพ์หนังสือ มีรูปประกอบออกวางขายเพิ่มความน่าเชื่อถือ ใครหลงเชื่อยึดไว้เป็นตำราประกอบการศึกษาเพื่อเล่นพระละก็เข้าป่าเข้าดง เป็นหมูให้เขาเชือดอีกแน่นอน
     
  20. utumporn89

    utumporn89 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2009
    โพสต์:
    924
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,981
    มันมีออกมาเเล้ว ครับหลวงพ่อเงินกรุวังหน้าผมเคยเอารูปมาลงเเล้วครั้ง 1 +55+
    วันนี้จะมาบอกเคล๊ดลับเเม้เเต่เซียนๆกูรูพระทั้งหลายบางคนยังไม่รู้ เคยกันไหมที่พระเนื้อผง
    โดนเหงื่อ โดนน้ำเเล้วสีพระซีดไม่เหมือนเดิม บางคนถึงกับปวดหัวกุมขมับนอนไม่หลับ
    ไม่ต้องตกใจ หากพระของสมาชิคทั้งหลายเป็นพระเเท้ มีวิธีง่ายๆที่ทำให้พระกลับมาเป็นสีเดิม สำหรับตัวผมทดลองเอง เเละเคยบอกเซียนไปหลายคนทุกคนต่างทำตามเเละได้รับคำตอบว่าเยี่ยมวะ ผมจะอธิบาย นำสำลีชุบน้ำหอม เอสเซนส์ sexy เเล้วนำมาเช็ดทีองค์พระสีพระที่เคยสีดจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมเเละท่านก็จะหายปวดหัว เพราะผมทดลองหลายครั้งเเล้ว ส่วนพระเก๊จะเป็นสีเดิมจะไม่มีการเปลี่ยนเเปลงเพราะผมทำมาเป็น 100องค์เเล้วพระเก๊จะไม่เปลียนสี ส่วนพระเเท้เปลี่ยนสีทันตาเห็น ที่บอกว่าน้ำหอม เอสเซนส์ sexy
    นี้เพราะว่าน้ำหอมยี่ห้อนี้เป็นน้ำหอมของผู้หญิงมีสีอ่อนๆเเละกลิ่นออนจึงไม่ก่อให้เกิดผลเสียตามมา ส่วนน้ำหอมยี่ห่ออื่นผมไม่เเนะนำเพราะทดลองมาหลายยี่ห้อเเล้วมียี่ห้อนี้ที่ลงตัวที่สุด มีขายตามเซเว่นราคา ไม่เกิน 40 บาทเป็นขวดเล็กๆ เป็นความรู้เล็กๆน้อยๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...