เรื่องเด่น ภัยพิบัติทางธรรมชาติ กับ มนุษย์ …

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย rachotp, 29 ตุลาคม 2020.

  1. rachotp

    rachotp เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2020
    โพสต์:
    1,218
    กระทู้เรื่องเด่น:
    251
    ค่าพลัง:
    +23,891
    1.jpg

    ภาพ หลวงพ่อใหญ่ ณ วัดม่วง จังหวัดอ่างทอง ครับ "เตือนใจ" เราว่า มนุษย์เรานั้นเป็นเพียงแค่เศษเสี้ยวธุรีดินเล็กนิดเดียวเมื่อเทียบกับธรรมชาติอันยิ่งใหญ่ เพราะธรรมะคือธรรมชาติ ลองมองดูความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติ แล้วเราจะพบว่า ตัวเราเองนั้น เล็กนิดเดียว…

    A.PNG

    มนุษย์เรามักจะเอาตัวเองเป็นจุดศูนย์กลางของทุกสิ่งอยู่เสมอ โดยลืมมองตัวเราเองว่า แท้จริงแล้ว เราเป็นเพียงแค่เศษฝุ่นผงธุลีดินสำหรับจักรวาลแห่งนี้ ฝุ่นผงธุลีดินที่นับวันจะเก่งและกร่างขึ้นทุกที เราไม่เคารพธรรมชาติ เอาแต่กอบโกยตักตวงทรัพยากรจากธรรมชาติ เรากอบโกย อยากได้ อยากมี อยากเป็น แก่งแย่งแข่งกัน เพื่อให้ได้มาซึ่งความสุขอันจอมปลอมทางด้านวัตถุ โดยไม่ได้คำนึงเลยว่า สิ่งที่ตนเองกระทำนั้น ก่อปัญหา ความทุกข์ให้แก่โลก เพื่อนร่วมโลก อย่างแสนสาหัส มนุษย์มักจะเห็นความต้องการของตน เป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกอยู่เสมอ โดยลืมไปว่า มนุษย์มิใช่สิ่งมีชีวิตชนิดเดียวบนโลกที่มีสิทธิครอบครองทรัพยากรและจักรวาลทั้งหมด แต่มนุษย์คือส่วนประกอบหนึ่งของธรรมชาติในจักรวาล ที่ถูกสร้างมาเพื่อให้เกิดความสมดุลตามธรรมชาติ
    ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนมีเหตุและปัจจัยให้เกิด ทุกสิ่งที่ธรรมชาติสรรสร้างขึ้นมา ล้วนมีเหตุผลเสมอ และเกี่ยวเนื่องกันเป็นวัฏจักร เรากำลังทำให้โลกเสียสมดุลไป โลกเกิดการเปลี่ยนแปลงตัวเองให้รับมือกับการกระทำของมนุษย์ ในรูปแบบของภัยธรรมชาติ โรคภัยไข้เจ็บ และ โรคระบาดที่ร้ายแรงต่างๆ

    B.PNG

    ทุกสรรพสิ่งในจักรวาลนี้ จำเป็นที่จะต้องเอื้ออาทรซึ่งกันและกัน เพื่อการดำรงอยู่อย่างสันติ เราควรจะมีชีวิตอยู่อย่างเอื้ออาทรต่อธรรมชาติบ้าง เอื้ออาทรต่อสรรพสิ่งที่อยู่รอบๆตัวเราบ้าง เพราะเราก็เป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ มิใช่เจ้าของที่เอาแต่ครอบครอง…


    เพราะธรรมะคือธรรมชาติ … ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย อีกทั้งพรหม เทพเทวดาคุ้มครองทุกๆท่านเทอญ _/|\_
    … บุญรักษาครับ _/\_
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กรกฎาคม 2021
  2. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,243
    กระทู้เรื่องเด่น:
    998
    ค่าพลัง:
    +70,040
    ?temp_hash=94877e3eea8cc8f1daa507385a305cba.jpg

    หลวงปู่หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ เมตตาเตือนไว้ตั้งแต่ ปี 2553
    #ยารักษาโรคคือศีล๕ #เทวดาสิ่งศักดิ์สิทธิ์เขาจะมาครอบ
    หลวงปู่หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ แห่งสุสานทุ่งมน อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ ท่านเมตตาบอกลูกหลานบอกให้รักษาศีล ๕ ตั้งแต่กลางปีพุทธศักราช 2553 ยาที่จะรักษาโรคนี้ได้มีอย่างเดียว คือรักษาศีล ๕ ให้บริสุทธิ์
    หลวงปู่หงษ์ เมตตาเตือนอีกว่า ของกินของใช้ที่เก็บไว้อย่าพึ่งเลิกเก็บเพราะว่าเดี๋ยวจะเกิดภัยพิบัติครั้งใหญ่อีก และล่าสุดที่ท่านเตือนอยู่ทุกวัน คือให้ลูกศิษย์ตัดผมให้สั้น ทั้งชาย และหญิง ซึ่งท่านเมตตาเตือนครั้งนั้น
    หลักการประพฤติปฏิบัติตามศีล 5
    1.(ปาณาติปาตา เวรมณี) เธอนั้น ละปาณาติบาต เว้นขาดจากปาณาติบาต (ฆ่าสัตว์) วางท่อนไม้และศัสตราเสียแล้ว มีความละอาย ถึงความเอ็นดูกรุณา หวังประโยชน์เกื้อกูลในบรรดาสัตว์ทั้งหลายอยู่.
    2.(อทินนาทานา เวรมณี) เธอนั้น ละอทินนาทานเว้นขาดจากอทินนาทาน (ลักทรัพย์) ถือเอาแต่ของที่เขาให้แล้ว หวังอยู่แต่ของที่เขาให้ ไม่เป็นขโมย มีตนเป็นคนสะอาดเป็นอยู่.
    3.(กาเมสุมิจฉาจารา เวรมณี) เธอนั้น ละการประพฤติผิดในกาม เว้นขาดจากการประพฤติผิดในกาม (คือเว้นขาดจากการประพฤติผิด) ในหญิง ซึ่งมารดารักษาบิดารักษา พี่น้องชาย พี่น้องหญิง หรือญาติรักษา อันธรรมรักษา เป็นหญิงมีสามี หญิงอยู่ในสินไหม โดยที่สุดแม้หญิงอันเขาหมั้นไว้ (ด้วยการคล้องพวงมาลัย) ไม่เป็นผู้ประพฤติผิดจารีตในรูปแบบเหล่านั้น.
    4.(มุสาวาทา เวรมณี) เธอนั้น ละมุสาวาท เว้นขาดจากมุสาวาท พูดแต่ความจริง รักษาความสัตย์ มั่นคงในคำพูด มีคำพูดควรเชื่อถือได้ ไม่แกล้งกล่าวให้ผิดต่อโลก.
    5.(สุราเมระยะมัชชะปมาทัฏฐานา เวรมณี) เธอนั้นเว้นขาดจากการดื่มน้ำเมา คือสุราและเมรัย อันเป็นที่ตั้งของความประมาท.
    ดูแล้ว! (โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม)
    ที่มาเพจ ตรัย ตริณณ์



     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. mrmos

    mrmos Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    1,191
    ค่าพลัง:
    +1,095
    sa399.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...