ร่วมทำบุญบูชา มงคลสหัสธาตุรังสรรค์กรรมสิทธิ์หมื่นเขตแดนประทานพร(หมื่นฟ้ารวมหนึ่ง) พ่ออาจารย์พล

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย คุรุปาละ, 12 ตุลาคม 2014.

  1. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,100
    ค่าพลัง:
    +16,624
    แจ้งอย่างเป็นทางการอีกครั้งนะครับ ว่าตะกรุดบูชาครูหรือทับยันต์นั้นจองเต็มแล้วผมขอปิดรายการนี้ก่อน ส่วนใครที่พลาดหรือที่รอของดีแล้วไม่ได้ตะกรุดทับยันต์ไป เดี๋ยวติดตามรอบเย็นนะ;)
     
  2. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,100
    ค่าพลัง:
    +16,624
    แจ้งให้ทราบนิดนึง รายการที่โอนมาแล้วมีหลายท่านฝากเลี่ยม ดังนั้นผมจะรวมยอดส่งทีเดียววันจันทร์นะครับ
     
  3. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,100
    ค่าพลัง:
    +16,624
    แจ้งข่าว

    จากที่มีคนพลาดตะกรุดบูชาครูไปเยอะแล้วถามกันมาว่ามีอะไรใช้แทนกันได้มั้ย ก็เลยถามท่านดูซึ่งก็น่ายินดีเพราะตัวนี้ท่านก็ให้เปิดในราคาไม่แพง พรุ่งนี้ผมจะลงให้ติดตามกันดีๆ เพราะเป็นการทำวิชาถึงสามตำรับรวมกัน นอกจากนี้ยังเป็นตะกรุดที่ทำวิชาสายสำนักพระราชวังโบราณด้วยของแบบนี้ทำยากและมีไม่บ่อย บอกคร่าวๆว่าน่าสนใจมาก ดอกเล็กประมาณนิ้วก้อยเลย แต่ความหนาและหนักของตะกรุดกลับมีน้ำหนักมาก เพราะท่านม้วนอย่างหนา และตั้งใจให้มีขนาดกะทัดรัดจะได้พกกันสะดวก พรุ่งนี้อย่าลืมติดตาม หมดแล้วก็หมดเลยเนื่องจากของมีจำนวนน้อย
    ;)
     
  4. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,100
    ค่าพลัง:
    +16,624
    ร่วมทำบุญบูชา ตะกรุดพระเจ้าซ้อนเงาตำรับสำนักพระราชวังเขมรโบราณ(เงาะถอดรูป)
    พ่ออาจารย์ท่านว่าวิชาเงาะถอดรูปนี้จะหาคนที่ทำเป็นและทำได้จริงนั้นหายากอย่างยิ่ง แต่เดิมนั้นเป็นวิชาที่บรมครูผู้ยิ่งใหญ่ทั้งหลายมักจะนิยมหยิบนำมาใช้กัน วิชานี้ท่านว่าคุณพ่อศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่านั้นก็เก่งอย่างหาตัวจับยาก แม้แต่หลวงปู่ยิ้มวัดหนองบัวก็ยังทำได้ขลังเช่นกัน ท่านว่าแม้สายวัดประดู่โรงธรรมก็ยังมีวิชานี้ ซึ่งทุกที่แต่ละตำรับนั้นครูบาอาจารย์ท่านจะเพิ่มเติมเคล็ดหรือวิธีการสร้างให้แตกต่างกันไป พ่ออาจารย์ท่านว่าทั้งคุณพ่อศุขและพ่อเฒ่ายิ้มนั้นมีแนวทางคล้ายกันอยู่แต่ก็มีความต่างอยู่ในตัวเอง ท่านจึงนำวิชาของทั้งสองสายมาบูรณาการและเรียกวิชานี้ว่าพระเจ้าซ้อนเงา ท่านว่าลำพังเคยสร้างก็เพียงเสี้ยววิชาหรือใช้คาถานำมาเสกเฉยๆก็นับว่าพุทธคุณสูงแล้ว และสำนักต่างๆก็มักจะทำกันเพียงเท่านี้ ไม่มีที่จะสร้างเงาะถอดรูปตัวเต็ม เพราะมันยากและวุ่นวายมากนั่นเอง แต่ในวาระนี้พ่ออาจารย์ท่านมีดำริจะสร้างบูชาคุณครูวิชาเสียชุดหนึ่ง

    ท่านตั้งใจจะลงตะกรุดตัวนี้ให้มีลักษณะเล็กๆเพื่อที่จะได้สะดวกต่อการพกพาและนำไปใช้ กล่าวให้เข้าใจคือนอกจากวิชาพระเจ้าซ้อนเงาหรือเงาะถอดรูปที่ท่านลงแล้ว ท่านยังเมตตานำแผ่นทองเหลืองมาชักพระยันต์ลงวิชา.....(บางอย่าง)*ท่านว่าวิชานี้ท่านไม่สามารถบอกชื่อได้เพราะเป็นวิชาของขอมโบราณ มีอุปเท่ห์ในการชักยันต์ที่ยากลำบากและกว่าจะสำเร็จนั้นยากเลือดตาแทบจะกระเด็นทีเดียว ท่านว่าวิชานี้ต้องไปนั่งจารนั่งลงอยู่ในประสาทขอมโบราณ โดยเลือกฤกษ์ยามให้ตรงกับเวลาที่สงัด เมื่อคิดจะทำจึงไม่ใช่เรื่องง่าย ท่านว่าความยากอยู่ในระดับที่เรียกว่าลงผูกอาถรรพ์เลยทีเดียว ท่านว่าวิชานี้ปกติจะสืบทอดต่อกันมาและใช้กันเฉพาะในสายของสำนักพระราชวังแต่โบราณ ไม่เคยปรากฏว่าจะได้มาตกถึงมือคนนอกเพราะเค้าหวงแหนและบดบังกันมาก

    จะกล่าวถึงวิชาเงาะถอดรูปนั้น พ่ออาจารย์ท่านว่าหลายคนมักจะไปนึกถึงนิยายรจนาเลือกคู่ไป ที่ไปนึกถึงมนต์จินดามณีก็มี ในครั้งหลังนั้นท่านว่าครูบาอาจารย์ทั้งหลายถึงกับอุปโลกเป็นเรื่องเดียวกับจินดามนต์ไปเลยก็มาก ท่านว่าความจริงแล้ววิชาเงาะถอดรูปเป็นวิชาที่ต้องใช้ความเพียรอย่างมาก เนื่องจากเวลาลง ทุกตัวอักขระต้องจรดเหล็กจารว่าพระคาถาเฉพาะทุกตัวไม่มีขาดหรือคลาดเคลื่อน แม้ชักยันต์ก็ต้องว่าสูตรชักยันต์เฉพาะทางของเค้า มีคาถาลงและเสกซับซ้อนมาก พ่ออาจารย์ท่านว่าอย่าเห็นกันว่าเป็นตะกรุดดอกเล็ก นี่แหละทำยากกว่าสร้างพระเสียอีกแต่ท่านก็ตั้งใจทำ ท่านว่าทำไว้ให้ดู ให้คนมีวาสนากับคุณพ่อศุขและพ่อเฒ่ายิ้มท่านเอาไปใช้ ทุกดอกล้วนมีตราบัญญัติมีเจ้าของครอบครองเขาทั้งสิ้น


    โดยวิชาเงาะถอดรูปนั้น พ่ออาจารย์ว่าอย่างแรกเลยที่จริงแล้วมันเป็นวิชาเสน่ห์เห็นพบสบตาให้เกิดจิตปฏิพัทธ์ในใจ ให้หลงรูปของเรา ซึ่งวิชานี้เป็นวิชาที่ให้ผลในวงกว้าง ท่านว่าแม้ไม่สวยไม่หล่อ แต่พอเค้าเห็นเราเท่านั้นจิตใจเขามันจะแกว่ง ต้องมอง อยากมอง อยากจ้องคนที่มีวิชานี้ จ้องเข้าไปแล้วให้เกิดความชื่นชมนิยมยินดี จ้องเข้าไปแล้วหากมีวาสนาต้องกันย่อมมีจิตหลงใหล จ้องเข้าไปแล้วอดใจไม่อยู่เก็บความรู้สึกไม่ได้เช่นนั้น นอกจากนี้พ่ออาจารย์ท่านว่าความจริงแล้ววิชาของคุณพ่อศุขและปู่เฒ่ายิ้มนั้น มิได้หวังแค่อานุภาพพทธคุณฉาบฉวยแต่เรื่องโลกีย์วิสัยแต่อย่างใด เงาะถอดรูปคือถอดออกทั้งหมด เกิดเป็นคนใหม่ รูปใหม่ โฉมใหม่เลยทีเดียว ท่านว่าพลิกฟื้นคืนกลับถึงปานนั้น เพราะเป็นวิชาที่สูงมาก เมื่อทำต้องเสี่ยงบารมี นำเอาบารมีของแต่ละชาติในสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทั้งหลาย ดึงบารมีท่านลงมาอาบมาฉาบมาเคลือบตะกรุดนี้ มีแรงครูสูงมากถึงขนาดรับรองได้เลยว่าย่อมทำให้ความปรารถนาทุกประการนั้นกลายเป็นเรื่องจริงและเกิดผลสำเร็จได้ ท่านว่าคุณของวิชามันซึมซับไม่ใช่ส่งผลเฉพาะกับรูปกายเท่านั้นที่ว่าทำให้คนอยากมองอยากเห็น แต่มันซึมลึก ซึมลงไปถึงจิตวิญญาณจนถึงขั้นที่ว่าเมื่อแตกกายย่อยยับดับสังขารลงแล้วยังจะตามคุ้มครองไปถึงชาติหน้าภพหน้า และยังเป็นปัจจัยติดตัวทำให้พบพระศาสนาในสมเด็จพระศรีอาริย์เป็นที่สุด พ่ออาจารย์ท่านว่าเห็นหรือไม่ คุณวิชามันค่อยๆถอดทีละชั้นทีละชาติภพถอดจนกระทั่งมีนิพพานเป็นที่ไปในศาสนาสมเด็จพระศรีอาริย์สัมมาสัมพุทธเจ้าทีเดียวนี่แหละคือเงาะถอดรูป


    นอกจากนั้นท่านว่าโดยเนื้อแท้แล้ววิชาเงาะถอดรูปท่านกล้าพูดได้เลยว่าไม่มีใครใช้แล้วจนลงหรือมีเท่าเดิมกันซักคน เพราะมันเป็นวิชาเรียกลาภอยู่ที่ไหนทรัพย์สินเงินทองไม่ขาด ปิดช่องทางจนหรือกระเป๋าแห้งไปเลย ท่านว่าใช้ได้หมด ใช้ทางเรียกทรัพย์เป็นมหาลาภ ชนะคู่แข่ง ไม่มีศัตรูมารบกวน ใช้ได้แม้กระทั่งอาราธนาแช่น้ำ ใช้น้ำนั้นถอดถอนอวมงคลทั้งหลายทีเดียว


    แต่คนมักไม่รู้ โง่เขลาเบาปัญญาคิดเพียงแต่เสน่ห์ชู้สาว โดยท่านว่าวิชานี้มีอำนาจรุนแรงมาก แม้แต่แขกทางใต้หรือเหล่าโนราห์ต่างๆก็ยังต้องมาเรียนดัดแปลงไปใช้ให้คนติดคนชมคนนิยมในตัวตนของตน ท่านว่าถ้าเทียบก็แรงกว่าขุนแผนทั้งหลายอยู่มากทีเดียว


    ท่านว่านี่เพียงแต่อำนาจพุทธคุณของตะกรุดเงาะถอดรูปเท่านั้น แต่ท่านเพิ่มในส่วนที่แตกต่างกันและเป็นข้อดีหนุนส่งกันของวิชาทั้งสองสายทั้งคุณพ่อศุขและปู่เฒ่ายิ้มลงไปจึงเกิดเป็นวิชาพระเจ้าซ้อนเงาขึ้น พ่ออาจารย์ท่านว่าทำยากมากใช้แทนของคุณพ่อศุขและปู่เฒ่ายิ้มได้อย่างสนิทใจ * ท่านว่าตะกรุดนี้สำคัญนัก เมื่อได้ไปแล้วให้เอาไปแช่น้ำผึ้งเสียก่อนซักสามวัน เขาจะเสพย์น้ำผึ้งเข้าไปและเคลือบอาบฉาบทาน้ำผึ้งด้วยอำนาจศักดิ์สิทธิ์ของพุทธบารมี เมื่อครบกำหนดแล้วให้เอาน้ำผึ้งที่แช่ตะกรุดนั้นมาดื่มกิน ตรงนี้พ่ออาจารย์ท่านว่าอำนาจแห่งวิชาส่วนหนึ่งจะถูกขับเข้าไปอยู่ในตัวของเราซ้อนร่างซ้อนเงาของเราทำให้เราเป็นผู้ทรงวิชาเงาะถอดรูปไปโดบปริยาย ตรงนี้แม้วันไหนเราไม่ได้พกตะกรุดก็ยังใช้อานุภาพนั้นได้ดุจเดียวกัน หากยิ่งอาราธนาตัวตะกรุดไว้ด้วยเรากับเขาก็จะเป็นอันหนึ่งเดียวกันโดยสมบูรณ์ ท่านว่าให้ทำครั้งแรกครั้งเดียว หรือจะทำกินทุกครั้งตามแต่สะดวกก็แล้วแต่ เมื่อทำแล้วก็ให้นำตะกรุดมาล้างให้สะอาดก่อนจะตากให้แห้งแล้วอาราธนาพกต่อไป


    พ่ออาจารย์ท่านลงวิชาเงาะถอดรูปเต็มสูตรนั่งภาวนาพระคาถาชักพระยันต์ต่างๆ ท่านว่าทำยาก จะทำให้เต็มสูตรเช่นนี้ครั้งเดียวในชีวิตแล้วจะไม่ขอทำอีก เพราะเป็นวิชาที่ต้องเสี่ยงบารมี และมีผลกับคนใช้สืบต่อไปจนถึงยุคศาสนาพระศรีอาริย์ทีเดียว ท่านว่าไม่ใช่ของทำเล่นๆ ซ้ำวิชาอาถรรพ์ที่ลงทับหุ้มตะกรุดด้านนอกนั้น ท่านว่ายิ่งทำยาก ท่านว่าวิชานี้จะปรับสมดุลย์ขับล้างสิ่งไม่ดี ซ้ำยังปรับให้อยู่ในระดับที่พอดีไม่มากไปหรือน้อยไป ท่านว่าเกินไปก็ไม่ดี น้อยไปก็ไม่ดี การจะเป็นคนที่ประสบความสำเร็จได้ ทุกสิ่งต้องอยู่ในระดับที่พอดี วิชาอาถรรพ์นี้ความจริงจะเรียกว่าใช้แก้อาถรรพ์ก็ได้ ท่านว่าตะกรุดอาถรรพ์นี้มีคุณอยู่มากแต่จะพูดได้เพียงคร่าวๆเท่านั้น หลังจากนั้นต้องใช้เองเห็นเองท่านว่าจึงจะดีที่สุด พ่ออาจารย์ทานปรารภว่าการแก้อาถรรพ์นั้นคือแก้ที่เกี่ยวพันสืบเนื่องมาแต่ชาติกำเนิด ท่านว่าจุดนี้มีกันทุกคน เป็นอัฉริยภาพของครูบาอาจารย์นับพันปีที่คิดกระบวนการวิชานี้ขึ้นมา แต่ไม่ได้แพร่หลายเพราะต้องการใช้กันเอง ใช้เป็นรายบุคคลไป ไม่มีการสืบทอดเป็นของสาธารณะ พ่ออาจารย์ท่านว่าที่ทำกันถึงขนาดนั้นสืบทอดมาแต่ในวังของเขมรโบราณ เพราะสมัยยุคขอมนั้นกษัตริย์จะยกตัวเทียบเท่าเทพเจ้าหรือพระโพธิสัตว์ต่างๆ ดังนั้นเขาจะมีชุดกระบวนการวิชาต่างๆที่ใช้แก้อาถรรพ์อันติดมาแต่ชาติกำเนิดของตนเอง ท่านว่าพูดได้เพียงเท่านี้ ต้องมีวาสนามีบุญต้องกันมีความสัมพันธ์กับแรงครูและคุณวิชาจริงๆจึงจะได้มาเห็นและนำไปบูชา


    ตะกรุดนี้เนื่องจากพ่ออาจารย์ท่านมีดำเริว่าทำยากจริงๆ ท่านจึงลงไว้เพียง 8 ดอก และท่านจะออกให้ร่วมบูชากันเพียง 7 ดอกเท่านั้น โดยท่านว่าขอเก็บไว้เอง เอาไว้ดูเป็นที่ระลึกเสียดอกหนึ่ง เพราะทำครั้งนี้สำหรับวิชาที่ลงเต็มสูตรเช่นนี้ย่อมไม่มีครั้งที่สองอีกอย่างแน่นอน


    นอกจากนี้พ่ออาจารย์ว่าด้วยตำรับของพ่อเฒ่ายิ้มนั้น ท่านว่าหากอยากให้มีคุณวิเศษสูงยิ่งขึ้นไปอีก คือแรงกว่าเดิม ดีกว่านี้ต้องผสานทำวิชาพระลักษณ์หน้าทองลงไปด้วย กล่าวคือให้จัดเครื่องเซ่นอาหารคาวหวานต่างๆตามธรรมเนียม นำหัวโขนพระลักษณ์ที่ผ่านพิธีไหว้ครูและเคยใช้ในการแสดงมาแล้ว นำมาเซ่นตามธรรมเนียมแล้วค่อยลอบเข้าด้านหลังขูดเอาทองเฉพาะที่ปิดหน้าผากระหว่างจุดกึ่งกลางคิ้ว ต้องใช้เฉพาะจุดนี้เท่านั้น นำผงทองนั้นมาผสมกับดินสอพองปั้นเป็นแท่งไว้แล้วจึงลงวิชาพระลักษณ์หน้าทองลบทำผง ก่อนจะนำมาอุดที่ตะกรุดอีกคำรบหนึ่งท่านว่านี่คือสูตรปู่เฒ่ายิ้มซึ่งต่างจากของคุณพ่อศุข และเมื่อจะทำแล้ว ท่านว่าก็ควรทำให้แรงที่สุด ไหนๆก็ทำแล้วจะครึ่งๆกลางๆได้อย่างไร พ่ออาจารย์ท่านจึงทำให้ตรงตามวิชาเพื่อให้ของสิ่งนี้มีอิทธิคุณรุนแรงขึ้นกว่าเดิม ท่านว่าความจริงแค่วิชาเงาะถอดรูปก็แรงเหลือกินแล้ว นี่ยังมีผงสำคัญที่อุดนี่อีก พ่ออาจารย์ท่านว่าเอาไปอธิษฐานใช้ไ้ดทุกประการสุดแต่ความปรารถนานั่นแหละ


    คาถาบูชา
    - อาราธนาตะกรุด โส ภะคะวา อิติปิวิชชาจะระณะสัมปันโน พุทโธ รูปงาม เหมือนรูปพระพรหม พุทธัง มะ รูปงามเหมือนรูปพระอินทร์ พุทธะสัง รูปงามเหมือนโฉมพระนารายณ์ จะแปลง ลงมา เหมือนเทวดาสวาหะ อะวิสุนุสสานุสสติ ติวาปิภะ
    - ภาวนาเน้นเสน่ห์เมตตา ธะนังสุก๊ะริ สวาหุม


    * พ่ออาจารย์ท่านตั้งใจจะให้บูชากันในราคาที่ไม่แพงแต่เนื่องจากตัวตะกรุดมีจำนวนน้อยและยังเป็นของเฉพาะทางทีมีคุณลักษณะเป็นเอกลักษณ์มีความแตกต่างกับตะกรุดทั้งหลาย ท่านจึงให้รับจองเฉพาะทาง PM เท่านั้น โดยรายได้ทั้งหมดท่านจะนำไปสมทบโครงการแจกทุนการศึกษาเด็กด้อยโอกาศสืบต่อไป


    ร่วมทำบุญบูชา ตะกรุดพระเจ้าซ้อนเงาตำรับสำนักพระราชวังเขมรโบราณ(เงาะถอดรูป) บูชา 1,000 บาท


    15_02_15_06_04_03_2.jpg 1359528843.jpg SAM_5287.jpg 1295014515.jpg h7_lak1.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มีนาคม 2017
  5. ล้มแล้วลุก

    ล้มแล้วลุก สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2017
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +39
    ได้รับตะกรุดอริยสัจจ์โสฬสมหามงคล แล้วครับ เลี่ยมใช้แล้วครับ ขอบคุณครับ
     
  6. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,100
    ค่าพลัง:
    +16,624
    มีคนฝากคำถามไว้ว่าตะกรุดทับยันต์ที่บูชาไปนั้น ตอนกำลังแกะห่อพัสดุ พี่เค้าเล่าว่าได้ยินเสียงเหมือนกะดิ่งดังข้างหูเสียงใสเชียว แต่ตอนได้ยินไม่ได้นึกว่าตะกรุดมีกริ่ง(แปลว่านึกทีหลัง) พอแกะออกมาเสียงก็เงียบไป ลองเขย่าตะกรุดก็ไม่ใสกังวาลเหมือนเสียงตอนกำลังแกะออกมา

    พี่ท่านนี้ฝากมาถามตกสองวันแล้วว่าเสียงอะไร พ่ออาจารย์ท่านบอกว่าครูเขามาทักทาย บางทีก็เป็นนิมิตต่างๆ หรือบางครั้งก็ทำให้เกิดเหตุทางกายภาพตรงๆให้เรารับรู้ได้ มาเป็นกลิ่นก็มีพวกนี้จะได้กลิ่นหอมอ่อนๆแบบโบราณๆ มาเป็นเสียงก็มี มาเป็นสัมผัสให้เกิดปิติขนลุกก็มี ท่านว่าเป็นเรื่องปกติจะเกิดก็ดีไม่เกิดก็ได้ อยู่ที่จิตและตัวคนใช้ว่าเข้าถึงหรือปฏิบัติธรรมมามากเพียงใดและครูท่านจะแสดงให้ปรากฏแบบใด ท่านว่าอาราธนาให้ดีใช้ได้ตามปกติ

    ก็มาตอบให้ทางนี้แทน เพราะจะได้แชร์กัน เห็นหลายๆคนพอได้รับเครื่องมงคลของพ่ออาจารย์ บางท่านก็มาสายปฏิบัติ เวลาอาราธนาหรือได้ไปมักจะเกิดเรื่องแปลกๆไม่เคยเกิดหรือไม่เคยเจอกัน แต่บางคนรุนแรงถึงขนาดการรับภาพสั่นไหวเบลอไปชั่วขณะเหมือนตัวจะหลุดสติจะดับ หรือรู้สึกโลกหมุนตัวหมุนก็มี ก็ถือว่ากรณีนี้เป็นการยกตัวอย่างว่าไม่มีอะไร อาราธนาได้เลยตามปกติ
     
  7. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,100
    ค่าพลัง:
    +16,624
    ใครจะถามอะไรก็ PM ไว้ได้เลยนะครับ เดี๋ยวเป็นธุระจัดการให้:)
     
  8. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,100
    ค่าพลัง:
    +16,624
    เดี๋ยวคำถามที่ฝากเอาไว้ผมจะรวบรวมให้และตอบกลับไปนะครับ พรุ่งนี้จะขอยกมาเล่าเป็นบางเรื่องที่คิดว่ามีประโยชน์กับคนส่วนมาก ติดตามๆ;)
     
  9. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,100
    ค่าพลัง:
    +16,624
    พูดคุยยามเช้า

    อรุณสวัสดิ์ครับ ก็มีคนชอบปรึกษาปัญหาความรักมาเรื่อยๆ ไม่ทิ้งช่วง เป็นที่น่าสังเกตุว่าหลายคนจะเจอความรักไม่ดี กว่าจะหยุดกว่าจะเจอคนที่ใช่ ไม่ถูกหลอกสมัยนี้ไม่ง่ายเลย ตรงนี้มีความเป็นไปได้หลายเรื่อง ทั้งเราเคยไปสาบานรัก สาบานคู่แท้ต่างๆกับใครไว้หรือไม่ ก็คงจะต้องรอจนกระทั่งเจอบุคคลผู้นั้น ซ้ำร้ายคนที่เราให้คำสัตย์สาบานไว้ในปัจจุบันอาจจะไม่ได้อยู่ภพภูมิเดียวกับเราเสียด้วย

    วันนี้ก็เลยหาบทขออโหสิกรรมมาลงให้อ่านกันจะได้ลองทำดู ทำบ่อยๆรับรองว่าไอ้ที่ติดปัญหาเรื่องความรักอยู่ต้องดีขึ้นแน่นอน บทนี้ใช้ขออโหสิกรรม ลบล้างคำสัญญาต่างๆตลอดจนถอนคำอธิษฐาน ก็ลองอธิษฐานสวดกันดูนะครับ


    “ เพราะคนเราเกิดมาหลายภพหลายชาติ แต่ละคนมีเจ้ากรรมนายเวรที่แตกต่างกัน ควรสวดขอขมาเพื่อลด และปลดหนี้กรรมให้น้อยลง ”

    โดยเฉพาะกับคนรัก ที่ทางพุทธศาสนากล่าวไว้ว่า เป็นเพราะเราต่างเคยทำบุญทำกรรมร่วมกันมาก่อน เพราะฉะนั้นเมื่อจะร้างรา เลิกแล้วต่อกัน ก็สมควรที่จะให้อภัยและอโหสิกรรมกันเสีย เพื่อไม่ให้คำสัญญาที่เคยผูกมัดกันไว้เช่น "จะเป็นคู่กันทุกชาติไป.." นั้นผูกทั้งตัวเราและตัวเขาให้มาพบกันอีก

    เช่นนั้นควรหมั่นอธิษฐานดังต่อไปนี้ เพื่อเป็นการอโหสิกรรม กันไป

    (******สำหรับอธิษฐานหน้าพระพุทธรูป หรือสวดก่อนนอน********)


    นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ ๓ จบ

    สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะ เม ภันเต อุกาสะ ทะวารัตตะเยนะ กะตัง สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะ เม ภันเต อุกาสะ ขะมามิ ภันเต


    คำแปล
    หากข้าพเจ้า จงใจหรือประมาทพลาดพลั้งล่วงเกิน
    บิดา-มารดา ครูบาอาจารย์ พระพุทธ พระธรรม
    พระอรหันต์ทุกพระองค์ พระอริยสงฆ์เจ้า
    ตลอดจนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย รวมถึงผู้มีพระคุณ
    และท่านเจ้ากรรมนายเวร จะด้วย กาย วาจา ใจ ก็ดี
    ขอได้โปรดอโหสิกรรมแก่ข้าพเจ้าด้วย

    หากข้าพเจ้ามีเจ้าของในตัวติดตามมา
    ขอถอนคำอธิษฐาน คำสาบาน ที่จะติดตามคู่ในอดีต
    ขอให้ต่างผ่ายต่างเป็นอิสระต่อกัน

    ข้าพเจ้าจะประพฤติตนในทางที่ถูก ที่ชอบ ที่ควร
    ขอบุญบารมีในอดีตกาลที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน
    จงส่งผลให้ข้าพเจ้าและครอบครัวตลอดจนบริวารที่เกี่ยวข้อง
    จงเจริญด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ ลาภ ยศ สุข
    สรรเสริญ สติปัญญา ปฏิภาณ ธนสารสมบัติ


    อุปสรรคใดๆ โรคภัยใดๆ ขอให้มลายสิ้น
    ขอให้ข้าพเจ้ามีความสว่างทั้งทางโลก และทางธรรม
    ตั้งแต่บัดนี้ ตราบเข้าสู่พระนิพพาน เทอญ

    หากมีผู้ใดเคยสร้างเวรสร้างกรรมกับข้าพเจ้า
    ไม่ว่าจะชาติใดภพใดก็ตาม ข้าพเจ้ายินดี อโหสิกรรมให้
    ขอถอนความพยาบาท ความอาฆาต และคำสาปแช่ง
    ในทุกชาติ ทุกภพ

    ขอให้ข้าพเจ้าพ้นจากคำสาปแช่งของปวงชน
    ของเจ้ากรรมนายเวร ขอให้พ้นนรกภูมิ
    พบแสงสว่างทั้งทางโลก และทางธรรม เทอญ


    image.jpg
     
  10. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,100
    ค่าพลัง:
    +16,624
    ใครจะถามอะไรก็ฝาก PM ไว้ได้เลยนะครับ
     
  11. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,100
    ค่าพลัง:
    +16,624
    วันนี้จะจัดส่งของให้แล้วมาแจ้งหมายลข EMS ไว้นะครับ
     
  12. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,100
    ค่าพลัง:
    +16,624
    แจ้งการส่ง EMS
    พี่กฤตยชญ์ ER 5711 4135 9 TH

    พี่ชฎาพร ER 5711 4136 2 TH

    พี่วิชัย ER 5711 4137 6 TH

    พี่อภิญญา ER 5711 4138 0 TH

    พี่ชไมพร ER 5711 4139 3 TH

    พี่ไววิทย์ ER 5711 4140 2 TH

    พี่ศิระ ER 5711 4141 6 TH

    พี่ฐิตกาญจน์ ER 5711 4142 0 TH

    พี่ปภัสสร ER 5711 4143 3 TH

    พี่ปริญญารัตน์ ER 5711 4144 7 TH

    พี่เสริมสุข ER 5711 4145 5 TH

    พี่วิสุทธิ ER 5711 4146 4 TH

    พี่นวรัตน์ ER 5711 4147 8 TH

    พี่ดุสิตา ER 5711 4148 1 TH

    พี่วันชัย ER 5711 4149 5 TH

    * ขออภัยนะครับ ในส่วนที่จัดส่งวันนี้พอดีแจ้งช้าไปหน่อย:eek:
     
  13. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,100
    ค่าพลัง:
    +16,624
    พรุ่งนี้ติดตามกันนะครับ
     
  14. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,100
    ค่าพลัง:
    +16,624
    ธรรมมะกับวัตถุมงคล

    อรุณสวัสดิ์นะครับ วันนี้เราก็จะมาพูดคุยถึงหัวข้อนี้กัน

    ศาสนสถาน และศาสนวัตถุ" ไว้เป็นหนึ่งในองค์ประกอบของศาสนาทุกศาสนาในโลก รวมถึงพระพุทธศาสนา ซึ่งโดยส่วนใหญ่เป้าหมายของการสร้างวัตถุ ก็เพื่อให้บุคคลได้ยึดเหนี่ยวจิตใจ ใช้เตือนสติ ให้ทำความดี ละเว้นความชั่ว และปฏิบัติตามหลักของศาสนา จนนำไปสู่การเรียกวัตถุที่สร้างขึ้นในลักษณะนี้ว่า "วัตถุมงคล"

    โดยเฉพาะในพระพุทธศาสนา ที่มีการสร้างวัตถุมงคลเป็นรูปเคารพของพระพุทธเจ้า เป็นจำนวนมากกว่าศาสดาของศาสนาใด ๆ จนถูกนำไปบันทึกไว้ใน กินเนสส์บุ๊ก (The Guinness Book of Records) ว่า พระพุทธเจ้าเป็นบุคคล ที่มีอนุสาวรีย์รูปเคารพมากที่สุดในโลก เพราะเพียงแค่ประเทศไทยก็มีมากมายจนนับไม่ได้แล้ว ดังนั้น เรื่องวัตถุมงคลจึงกลายเป็นเรื่องใหญ่ในพระพุทธศาสนาของประเทศไทย แต่ก็มีนักวิชาการบางส่วน หรือสำนักเรียนบางแห่ง ที่ออกมาตำหนิวัตถุมงคลว่า เป็นสิ่งที่ทำให้คนเข้าไม่ถึงแก่นแท้ของศาสนา

    ซึ่งในความเป็นจริง โบราณาจารย์ท่านมีความเข้าใจสภาพของบุคคลมากกว่าคนในปัจจุบัน โดยท่านทราบว่า พุทธศาสนิกชนนั้นมีความแตกต่างกัน เปรียบเหมือนพีระมิดที่มีส่วนฐานกว้างใหญ่สุด คือบุคคลที่ยึดติดในพิธีกรรมและสิ่งมงคลต่างๆ ส่วนตรงกลาง คือผู้ที่พยายามจะศึกษาให้เข้าใจว่า พระพุทธศาสนาสั่งสอนอะไร ส่วนยอดเพียงเล็กน้อย คือ คนที่ตั้งใจปฏิบัติธรรมเพื่อความหลุดพ้นอย่างแท้จริง แม้แต่พระพุทธเจ้าเอง ก็มีการจำแนกบุคคลออกเป็น 4 ประเภท และใช้วิธีการสอนที่ไม่เหมือนกัน เพราะทรงทราบว่า แต่ละบุคคลมีการสะสมบุญบารมีมาแตกต่างกัน จะให้มาเหมือนกันหมดทั้งโลกนั้นย่อมเป็นไป ไม่ได้

    ดังนั้น ปราชญ์ในอดีตท่านจึงจำเป็นต้องหาสิ่งมายึดโยงกำลังใจของพุทธศาสนิกชนส่วนใหญ่ให้อยู่กับพระพุทธศาสนา ด้วยการสร้างวัตถุมงคลขึ้นมา ทำให้บุคคลทั่วไปที่กำลังใจยังต้องการยึดเกาะสิ่งต่างๆ อยู่ มีที่ยึดเหนี่ยวจิตใจในด้านความดี จะได้อยู่ในขอบเขตที่ถูกต้องและสมควร
    ซึ่งโดยหลักการที่จะบูชาวัตถุมงคลให้มีผลอย่างแท้จริงนั้นประกอบด้วย...

    1.มีศรัทธาในคุณของพระรัตนตรัย และครูบาอาจารย์ผู้สร้างวัตถุมงคลนั้นอย่างมั่นคง ไม่ใช่เพียงหาบูชาวัตถุมงคลตามกระแส หรือหลงเชื่อสรรพคุณร้อยแปดพันประการที่มีการโฆษณาชวนเชื่อกัน

    2. มีความดีในเบื้องต้นเพียงพอ เช่น รักษาศีล 5 เจริญจิตตภาวนา หรือใส่บาตรทำบุญเป็นปกติ ดังที่ครูบาอาจารย์สมัยก่อน เมื่อแจกวัตถุมงคล จะบอกกล่าวกับลูกศิษย์ตนเองว่า ให้รักษาความดีบางประการ เช่น หลวงปู่ปาน วัดบางนมโค จ.พระนครศรีอยุธยา บอกลูกศิษย์ให้รักษาศีลข้อ 2 และ 5 จึงจะบูชาพระของท่านแล้วมีผล หรือหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา บอกกล่าวแก่ผู้บูชาพระของท่านว่า ห้ามด่าพ่อแม่ผู้มีคุณโดยเด็ดขาด เป็นต้น

    3. อาราธนาพระทุกเช้า เป็นการระลึกถึงคุณงามความดีของพระรัตนตรัย และครูบาอาจารย์ หมั่นสวดมนต์บูชาวัตถุมงคล ให้เหมือนกับบูชาพระพุทธเจ้า เพราะวัตถุมงคลไม่ใช่เครื่องดูดทรัพย์สำเร็จรูป ที่เพียงวางไว้บนหิ้ง หรือผูกติดคออยู่ทุกวัน โดยไม่นึกถึงพระ ก็จะทำให้ผู้ใช้ปลอดภัยหรือร่ำรวยเป็นมหาเศรษฐีได้

    4.หมั่นระลึกอยู่เสมอว่า มีพระและครูบาอาจารย์อยู่กับตัว จะทำสิ่งใดต้องมีสติ ถ้าเรื่องใดไม่ดีงามก็ควรหลีกเลี่ยง เพราะโดยธรรมชาติ พระย่อมไม่ช่วยใครทำชั่วอย่างแน่นอน

    ถ้าสามารถบูชาวัตถุมงคลได้ ดังที่กล่าวมานี้ ก็ย่อมสามารถเข้าถึงประโยชน์และอานุภาพสูงสุดของวัตถุมงคลนั้นได้อย่างแท้จริง

    ส่วนผลพลอยได้อื่นๆ ที่มากับวัตถุมงคลนั้น ให้ถือเสียว่าเป็นของแถมพิเศษเพราะการทำความดีของเรา ใช้วัตถุมงคลให้ถึงธรรม

    image.jpg
     
  15. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,100
    ค่าพลัง:
    +16,624
    เดี๋ยวพรุ่งนี้จะส่งของนะครับ แต่ขอดูก่อนเพราะผมมีธุระอยู่ถ้ามันติดจริงๆอาจจะต้องเลื่อนไปสองหรือสามวันเดี๋ยวแจ้งอีกทีนะ
     
  16. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,100
    ค่าพลัง:
    +16,624
    พูดคุย

    พูดคุยกันยามเย็นนะครับ เก็บเกี่ยวมาหลายวันหน่อยเพราะช่วงนี้วุ่นวายจริงๆ เริ่มจากตะกรุดที่เราให้ร่วมกิจกรรมในโครงการอริยสัจจ์กันก่อน เห็นมีคนเล่าว่าเผลอไปคลี่ (ผมว่าคงไม่เผลอ) เสร็จแล้วเค้าว่าชีวิตเปลี่ยนเลย เค้าสรุปว่าเพราะเค้าไปลบหลู่ครูบาอาจารย์ ทั้งเกือบประสบอุบัติเหตุหลายครั้งภายในวันเดียวและยังมีเรื่องอื่นๆอีกที่พี่ท่านนี้เล่าให้ฟัง เค้าว่าตอนนี้ก็ขอขมาแล้วพร้อมกับม้วนตะกรุดคืน อันนี้ก็พูดกันเฉยๆว่าถ้าไม่นับถือก็อย่าเอาไปเล่น เอาไปวางไว้เฉยๆดีกว่าจะได้ไม่เจอแรงครูหรืออะไรที่เขาจะลงโทษเรา

    อีกเรื่องเห็นมีคนแซวว่าเดือนนี้ไม่มีเครื่องรางที่เป็นธาตุกายสิทธิ์ที่เรายังไม่ปิดยอดเลยหรอ ไหนๆก็ถามมาแล้ว อย่าลืมติดตามเองก็แล้วกัน รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ผมยอมรับด้วยสายตาตัวเองเลยนะว่างามแบบลงตัวมาก คือรูปลักษณ์ภายนอกเห็นแล้วยิ้มเลย ที่สำคัญมันเป็นอะไรที่ลึกลับมากๆด้วยทั้งงดงามและลึกลับ เห็นด้านหลังท่านลงของวิเศษฝังแล้วได้แต่ร้องอื้อหึม ติดตามกันเองนะเรื่องนี้เห็นท่านบอกว่าขอแค่เรามีขนม เรียกเขากินขนม ขอแค่ขนมเท่านั้นแล้วเดี๋ยวเจอเองอะไรที่เราคิดไม่ถึงทุกเรื่องนั่นแหละ

    ส่วนกิจกรรมสิ้นเดือนนี้ว่าจะเล่นเกมส์แจกตะกรุดก่อน เพราะมีวัตถุมงคลที่ท่านฝากมาให้แจกเป็นพระเครื่องด้วย แต่ตัวนี้ผมขอเลื่อนไปแจกเดือนหน้าแทนแล้วกันเพราะเดี๋ยวจะไม่มีเกมส์อะไรให้เล่นกัน แล้วทีนี้หลายๆคนก็ถามว่ามีพระเก่าๆมาแจกบ้างมั๊ย เหมือนที่เคยแจกพระรอดดำหลวงพ่อกวยกันไป จับแจกกันสนุกมือเลยคราวนั้น ก็เดี๋ยวเป็นธุระให้ อะไรที่ท่านขอกันมา เราจะไม่ให้เสียเปล่า ถ้าได้แล้วจะแจ้งให้ทราบ ทีนี้ค่อยมาดูตารางอีกทีว่าจะไปเสียบไว้ที่กิจกรรมช่วงไหน แต่แว่วๆว่าท่านมีตะกรุดสาลิกาของหลวงพ่อกวยอยู่เป็นถุงทีเดียว เผลอๆนะเดี๋ยวจะขอมาให้ร่วมเล่นเกมส์กัน แต่ได้หรือเปล่าก็ไม่รู้

    ทีนี้เรื่องโครงการอริยสัจจ์นี่ พอดีมีพี่ที่ไปเจอประสบการณ์กับเจ้าตะกรุดหนุนดวงตัวนี้ เค้าขออนุญาติเข้ามาว่าจะทำโปรโมทให้ เราก็เลยบอกว่าเอาเต็มที่เลยเพราะของฟรีเราไม่มีปัญหาอะไร โดยให้เราดูและแก้ไขคำพูดที่พิมพ์โฆษณาด้วยเราก็เลยให้ใส่ข้อมูลติดต่อกลับไปเต็มที่เลย แล้วรู้สึกว่าเค้าเพิ่งทำช่วงนี้เอง ซึ่งอีกไม่กี่วันก็สิ้นเดือนแล้วนั่นคือหมดเวลา ผมเกรงว่าคนจะไปตามจากที่โปรโมทพอมาเจอและกว่าจะมาเจอกระทู้กิจกรรม มันก็หมดเวลาปิดกิจกรรมไปแล้ว ก็เลยกะว่าจะขออนุญาติท่านขยายเวลาให้คนที่เค้ามาทีหลังอีกซักครึ่งเดือนหรือเดือนนึงก็สุดแล้วแต่ตัวนี้ก็แจ้งให้ทราบไว้ ถือเป็นผลประโยชน์ร่วมกัน ใครจะมีชื่อ ใครอยาก
    จะส่งดวงมาตรวจว่ารับตะกรุดได้มั๊ยก็เต็มที่เลย

    296fdde1cd55120c40233d6fb1e12327_d25vj52.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มีนาคม 2017
  17. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,100
    ค่าพลัง:
    +16,624
    แจ้งการส่ง EMS
    พี่ธีรพจน์ ER 5711 4434 1 TH

    พี่ปกรณ์ ER 5711 4435 5 TH

    พี่สายเมธี ER 5711 4436 9 TH

    พี่วิทวัส ER 5711 4437 2 TH

    พี่นวรัตน์ ER 5711 4438 6 TH

    พี่วีระยุทธ ER 5711 4439 0 TH

    พี่อภิญญา ER 5711 4440 9 TH

    พี่สุเมธ ER 5711 4441 2 TH

    พี่สรวุฒิ ER 5711 4442 6 TH

    พี่เอกชัย ER 5711 4443 0 TH

    พี่ปกรณ์เกียรติ ER 5711 4444 3 TH
     
  18. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,100
    ค่าพลัง:
    +16,624
    มีคนเล่าว่าได้บูชาตะกรุดอริยสัจจ์โสฬสไปกราบพระอาจารย์ของเค้า พระท่านบอกว่าตะกรุดดอกนี้มีพลังของสมเด็จโตด้วยนะ พี่ท่านนี้รู้สึกปิติมากเลยนำมาเล่าให้ฟัง ไม่ต้องไปพูดหรือไปคิดเลยว่าพ่ออาจารย์ท่านจะทำจะเชิญหรือเสกอย่างไร แต่ที่แน่ๆเวลาท่านเสกครูบาอาจารย์ลงกันเต็มที่แน่นอน ขอให้มั่นใจนะครับใช้งานได้เลย บูชาติดตัวแล้วลุยไปข้างหน้าย่อมเจอดีได้พบสุขสิริมงคลแน่นอน;)
     
  19. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,100
    ค่าพลัง:
    +16,624
    พรุ่งนี้เดี๋ยวมาพูดคุยสาระกันนะครับ ติดตามกันดีๆ เตรียมพูดมาสองสามวันแล้วแต่ยังไม่มีเวลาสักที:)
     
  20. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,100
    ค่าพลัง:
    +16,624
    อรุณสวัสดิ์ครับ ใครจะถามอะไร PM เข้ามาได้เลยนะ เดี๋ยวส่งของเสร็จแล้ววันนี้มาพูดคุยกัน
     

แชร์หน้านี้

Loading...