เรื่องเด่น 'วินเซ็นช์' เศรษฐีหัวหน้าเผ่าอินเดียแดง ศรัทธาถึงขั้นยอมเปลี่ยนนับถือพุทธ

ในห้อง 'พุทธศาสนากับคนดัง' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 4 มิถุนายน 2019.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,123
    กระทู้เรื่องเด่น:
    348
    ค่าพลัง:
    +64,476
    4DQpjUtzLUwmJZZPEbFK8KzTpwGhn43VuhRdx1H2bMsG.jpg
    'วินเซ็นช์' เศรษฐีหัวหน้าเผ่าอินเดียแดง ศรัทธาถึงขั้นยอมเปลี่ยนนับถือพุทธ

    โดย ไทยรัฐออนไลน์

    ฮือฮา พบเศรษฐีหัวหน้าเผ่าอินแดง นามลุงวินเซ็นช์ ถือหุ้นใหญ่กาสิโนที่ลาสเวกัส นับถือศาสนาพุทธ เจ้าอาวาสวัดไทยในแคลิฟอร์เนีย เผยเคยมาเที่ยววัดไทย บ่อยเข้าก็เกิดความศรัทธา และเปลี่ยนศาสนา ...

    พระอาจารย์ศรีทอง ศรีบุญเพ็ง เจ้าอาวาสวัดรัตนปัญญา เมืองวิลโดมาร์ ริเวอร์ไซด์ แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ได้รับกิจนิมนต์จาก ลุงวินเซ็นช์ อายุ 85 ปี หัวหน้าเผ่าอินเดียแดง จากเมืองปาเชนก้า รัฐแคลิฟอร์เนีย ไปสวดจำเริญอายุ ในวันเกิดครบรอบ 85 ปี ที่คฤหาสน์ ในเมืองปาเชนก้า โดยมีภรรยา และลูกๆ ร่วมพิธีหลายคน

    4DQpjUtzLUwmJZZPEbFK8KzTpwGhn43UID5WhwaNrFlM.jpg
    พระอาจารย์ศรีทอง กล่าวว่า ทุกๆ ปี ลุงวินเซ็นซ์ จะนิมนต์ไปทำบุญ ที่บ้าน รวมทั้งในวาระพิเศษอื่นด้วย ส่วนสาเหตุที่ลุงวินเซ็นช์ หันมานับถือศาสนาพุทธ ซึ่งก่อนหน้านั้นได้นับถือศาสนาคริสต์แบบกลางๆ ระหว่างกึ่งชนเผ่า ที่บูชาเทพเจ้า และจิตวิญญาณ ภายหลังมีโยมเป็นสุภาพสตรีท่านหนึ่ง ได้ชักชวนมาเที่ยวที่วัดไทย ที่แคลิฟอร์เนีย นานเข้าก็เกิดศรัทธา จึงหันมานับถือพุทธศาสนาอย่างจริงจัง พร้อมได้มอบพระพุทธรุปให้ไปบูชาที่บ้าน และพระไว้ห้อยคอ ซึ่งลุงวินเซ็นช์ แขวนคออยู่ทุกวันนี้ เป็นเวลากว่า 15 ปีแล้ว

    พระอาจารย์ศรีทอง กล่าวอีกว่า ลุงวินเซ็นช์ เป็นคนใจบุญ เคยบริจาคเงินสร้างศาลาทรงไทยกว่า 6 หมื่นเหรียญสหรัฐฯ และมาช่วยกิจกรรมที่วัดเป็นประจำ และการปรับปรุงภูมิทัศน์ เลี้ยงอาหารในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ซึ่งบ้านของลุงวินเซ็นช์ใหญ่โตมาก เนื่องจากมีรายได้จากการถือหุ้นกาสิโนในลาสเวกัส



    ---------------
    ขอบคุณที่มา
    https://www.thairath.co.th/news/for...rwfF-sunP15NFjBbz7OrGlvwmNWqxFJrmCaEOMA9ilw1I
     

แชร์หน้านี้

Loading...