เรื่องเด่น สิ่งลี้ลับ ‘ทับลาน’ เส้น 304 อาถรรพณ์คนหายไร้วี่แวว ไม่เหลือรอดชีวิตออกมา

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย Specialized, 5 พฤศจิกายน 2020.

  1. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,349
    สิ่งลี้ลับ ‘ทับลาน’ เส้น 304 อาถรรพณ์คนหายไร้วี่แวว ไม่เหลือรอดชีวิตออกมา

    ?temp_hash=8472af2317bbff38478712dd2d1569b4.jpg


    เรื่องราวความอาถรรพณ์ในป่าใหญ่ เป็นที่กล่าวขานมานานในเรื่องของสิ่งลี้ลับ หรือปาฏิหาริย์เหนือธรรมชาติบริเวณพื้นที่ ทับลาน เส้น 304 อุโมงค์เชื่อมผืนป่าเขาใหญ่-ทับลาน จ.ปราจีนบุรี

    เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 08.00 น. ได้มีมวลน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และอุทยานแห่งชาติทับลาน ไหลตามลำคลองลำพระยาธาร เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และในช่วงสายของวันที่ 2 พ.ย. หลังจากระดับน้ำบนถนนสาย 304 ด้านบนได้เริ่มลดลง มวลน้ำได้เริ่มไหลลงสู่พื้นที่ด้านล่างอย่างรวดเร็ว เข้าท่วมสถานที่ท่องเที่ยวและที่พักชื่อดัง ของจังหวัดปราจีนบุรี คือ เวโรน่า แอท ทับลาน ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ทำให้นักท่องเที่ยวกว่า 100 ชีวิต ต้องพากันหนีตาย

    นอกจากนี้บริเวณ ถนน 304 บริเวณอุโมงค์เชื่อมผืนป่าเขาใหญ่-ทับลานทั้ง 2 อุโมงค์ น้ำท่วมสูงถึง 1.50 – 2 เมตร ทำให้รถประชาชนขับผ่านและอยู่ในอุโมงค์ถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วม ต้องหนีตายออกจากตัวรถ

    จากการตรวจสอบหลังน้ำลด เจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมกำลังกว่า 100 นาย ค้นหาร่างผู้สูญหายที่ถูกน้ำป่าพลัดหายไปเมื่อวานที่ผ่านมา ระหว่างขี่เจ็ทสกีเพื่อไปปิดไฟในอุโมงค์ ต่อมาพบว่าเสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อคือ นายนพดล สำราญผล อายุ 37 ปี เป็นเจ้าหน้าที่แขวงการทาง ปราจีนบุรี

    ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 27 ก.ค 63 ได้เกิดเหตุการณ์ นายชาตรี โสพรม เจ้าหน้าที่ป่าไม้ชุดลาดตระเวนป่า อุทยานแห่งชาติทับลานมรดกโลก พลัดหลงป่าขณะปฏิบัติภารกิจตามแกะรอยผู้ลักลอบเข้ามาในผืนป่าทับลานที่บริเวณเขากำแพง นานถึง 4 วัน ระหว่างหมู่บ้านวังมืด กับ หมู่บ้านบ่อทอง ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เจ้าหน้าได้พบกับ นายชาตรี อยู่ข้างหน้าผาสูงชันอยู่ในสภาพอิดโรยสภาพร่างกายยังอ่อนเพลีย ขาดน้ำและขาดอาหาร

    ?temp_hash=8472af2317bbff38478712dd2d1569b4.jpg

    ขณะที่แม่และญาติๆ เชื่อว่า “เป็นการหลงป่าจากไสยศาสตร์บดบังตา หรือบังไพรเป็นอาถรรพ์ป่า พากันจุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทางให้เปิดหูเปิดตาขอให้พบตัวลูกชายในเร็ววันและได้พบตัวลูกชายยังมีชีวิตอยู่ในป่า”

    นอกจากนี้ยังมีกรณี เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 มี.ค. 63 เจ้าหน้าพบชาย 2 คน หนีออกจากป่าแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าเพื่อนหาย สุดท้ายเจอเป็นศพ ตามร่างกายมีรอยเขี้ยวของสัตว์ป่า

    โดย นายจำรัส อายุ 46 ปี และเพื่อนอีก 2 คน ได้ลักลอบเข้าไปหาของป่าในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน ต่อมาได้ยินเสียงเหมือนเสือคำรามจึงลงจากเพิงที่พักไปดูนายจำรัส แต่ไม่พบ พบเพียงรอยเลือดและรอยครูดกับพื้นยาวเป็นทาง ทั้งสองจึงกลัวรีบกลับออกมาจากป่าเพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่

    ต่อมาเมื่อ เวลา 16.15 น. เจ้าหน้าที่ชุดค้นหา ได้พบศพนายจำรัส สภาพศพนอนคว่ำหน้าอยู่ในป่าลึก ศีรษะเปิดเป็นแผลฉกรรจ์ เนื้อขาด้านขวาหลุดหาย ตามร่างกายมีรอยเขี้ยวของสัตว์ป่าหลายแห่งเสียชีวิต เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่านายจำรัส น่าจะถูกเสือหรือหมีควายทำร้ายขณะลักลอบเข้าไปหาของป่าจนเสียชีวิต

    สำหรับป่าผืนใหญ่รกทึบแห่งนี้ เดิมเรียกป่าดงพญาเย็นหรือดงพญาไฟ อยู่ในพื้นที่เขาใหญ่-ทับลาน ต่อมาในปี 2505 รัฐบาลได้ประกาศให้ผืนป่าส่วนหนึ่งของป่าดงพญาเย็นเป็นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของไทย โดยที่ผ่านมาชาวบ้านต่างร่ำลือผืนป่าแห่งนี้ มีทั้งสัตว์ร้าย อาถรรพณ์จากภูตผี เจ้าป่าเจ้าเขา และโลกต่างมิติ แม้หลายคนไม่เชื่อแต่อย่าลบหลู่เด็ดขาด และไม่ใช่เฉพาะป่าเขาใหญ่ เชื่อกันว่าทุกผืนป่า ลำเนาไพร มีบางเรื่องที่วิทยาศาสตร์พิสูจน์ไม่ได้

    ขอบคุณข่าวจาก brightTV
    https://www.brighttv.co.th/social-news/thap-lan-tunnel-national-park
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,349

แชร์หน้านี้

Loading...