สีผึ้งพระอาจารย์เปลี่ยน ปญฺญาปทีโป วัดอรัญญวิเวก

ในห้อง 'ห้องแสดงวัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย มหานรสิงห์, 13 มกราคม 2020.

  1. มหานรสิงห์

    มหานรสิงห์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2019
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +146
    ผมคิดว่าหลายๆ ท่านที่อ่านคงสงสัย ว่า เอ๊ะ! ทำไมพระอาจารย์เปลี่ยนท่านถึงทำสีผึ้ง ท่านเป็นพระป่าปฏิบัติสายกรรมฐานของหลวงปู่เสาร์ และ หลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต ที่ปฏิบัติกรรมฐานและเคร่งครัดพระธรรมวินัยอย่างมาก ไม่ใช่หรอ ท่านมีของพวกนี้ได้อย่างไร พระป่าบางองค์ไม่แลไม่สนเลย ท่านไม่ทำไม่เอาอย่างเดียว
    ผมจะเล่าให้ฟัง ย้อนไปสมัยก่อนนู้น ตอนท่านยังหนุ่มๆ อยู่เลย (ดูรูปถ่าย 3 รูปที่อยู่ด้านล่างสีผึ้งเอานะครับ ได้มาช่วงใกล้ๆ กัน ผมก็กะเวลาไม่ถูกพอดีลืม) ไปกราบบ่อยมาก แถวนั้นที่ไปหาหลักๆก็คือท่าน และพระอาจารย์สังข์ และพระอาจารย์ประสิทธิ์ มีอะไรก็ไปถวายอยู่เป็นประจำ เช่นบัวหิมะ น้ำปานะต่างๆ น้ำดื่ม น้ำผึ้ง น้ำมันงา ยาส้ม พระบรมสารีริกธาตุ พระธาตุ เกษาอัฐฐิครูบาอาจารย์ต่างๆ ผงต่างๆ มวลสารพระ อะไรแบบนี้เราก็ถวาย อย่างพลอยเสก เป็นต้น ท่านก็จะรับไว้ ไม่ขัดศรัทธา คุยกับท่านทีไรยาวเป็นชั่วโมง ท่านก็เล่าเรื่องต่างๆ ให้ฟัง ถามอะไรท่านก็ตอบหมดไม่หวง ท่านก็สั่งสอนธรรมมะให้อยู่เสมอ บางทีท่านสอนทำสมาธิ ปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐาน ตรงนั้นเดี๋ยวนั้นเลย ท่านคือที่สุดของที่สุด ขออะไรท่านก็ให้ ให้ท่านทำอะไร ทำให้หมด ไม่มีเกี่ยง
    ตอนนั้นเราไปกราบทำบุญกับท่าน คุยกับท่านซะนาน พอคนที่มาหาท่านเริ่มซา เราก็ขอให้ท่านปลุกเสกอธิฐานจิตวัตถุมงคลให้ ท่านตั้งใจเสกเป็น 20 กว่านาที เป่าหัวให้ด้วย ก่อนกราบลากลับบ้าน ขอของดี หลวงพ่อท่านไม่มีอะไรจะให้ 555+ ท่านก็ถาม โยมสิงห์เอาสีผึ้งไหม พอดีโยมเค้ามาถวายให้ ผมก็ตอบว่า เอาครับ ให้อะไรผมก็เอา ท่านก็เสกให้อีกนานเลย แล้วก็ยื่นให้ เราก็รับ แล้วกราบลา
    เรื่องนี้ทำให้เห็นถึงความเมตตา กรุณาของท่าน ที่มีต่อญาติโยมลูกศิษย์ลูกหาทั้งหลายของท่าน แม้ท่านจะมรณะภาพไป ท่านก็จะอยู่คุ้มครองญาติโยมลูกศิษย์ลูกหาทุกคน cF4HA&_nc_ohc=ohizJEafu3cAQlhvxqHFS0LNSJBsIgoqptY0-ivA9lYGKSFqCTrjLIm2g&_nc_ht=scontent.fbkk14-1.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...