เรื่องเด่น หลวงปู่ตื้อหูทิพย์ ปะทะ พระหนุ่มหัวสมัยใหม่

ในห้อง 'หลวงปู่แหวน' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 24 มิถุนายน 2019.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,123
    กระทู้เรื่องเด่น:
    348
    ค่าพลัง:
    +64,476
    2Untitled-1-2.png


    หลวงปู่ตื้อหูทิพย์ ปะทะ พระหนุ่มหัวสมัยใหม่


    กล่าวถึงวิชาเหรียญสองด้านของอาจารย์ไพฑูรย์ท่านนั้นมีประโยชน์ยิ่งนักสำหรับใช้พิจารณาทุกสิ่งทุกอย่างที่เห็นมองเป็นสิ่งไม่ดีน่าเกลียดและสวยงามเมื่อลองพิจารณาพลิกดูอีกด้านของเหรียญให้ดีแล้วทุกสิ่งท่านในโลกมีทั้งดีและโทษแฝงไว้อยู่ตรงกันข้ามเสมอ

    วันนี้ได้นำเรื่องราวของ หลวงปู่ตื้อหูทิพย์ปะทะพระหนุ่มหัวสมัยใหม่ในการเทศน์ครั้งหนึ่ง มาให้ทุกท่านได้อ่านศึกษา ไปชมกันเลย

    tuethet1.jpg

    ในเรื่องการเทศน์นี้หลวงปู่ตื้อจัดว่าเป็นพระป่ากรรมฐานที่เทศน์เก่งท่านหนึ่ง แต่เนื้อหาที่เทศน์มักจะเป็นเนื้อหาสาระที่มาจากการปฏิบัติภาวนาอย่างจริงจังไม่ได้เทศน์เหมือนพระนักปริยัติ ที่มักจะอ้างอิงตำราเสมอ ในการเทศน์ครั้งหนึ่งได้มีพระภิกษุหนุ่มกลุ่มหนึ่งซึ่งเป็นพระนักปริยัติเป็นมหาเปรียญ ได้รับการศึกษาแบบสมัยใหม่ ตามมาฟังหลวงปู่ตื้อเทศน์ด้วย ในระหว่างที่ฟังหลวงปู่ตื้อเทศน์พระภิกษุกลุ่มนั้นก็ได้พูดคุยซุบซิบกันเบาๆ ซึ่งไม่มีทางที่จะได้ยินไปถึงหลวงปู่ตื้ออย่างแน่นอน

    พระภิกษุกลุ่มนั้นต่างซุบซิบกันว่า หลวงปู่ตื้อนี่เทศน์โบราณไม่มีการพัฒนามีแต่ของเก่าๆไม่ทันสมัย ในขณะนั้นเองหลวงปู่ตื้อที่กำลังเทศน์อยู่ ก็หยุดเทศน์อย่างกระทันหันราวกับได้ยินเรื่องราวที่กลุ่มพระภิกษุหนุ่มนั้นคุยกัน (ทั้งๆที่อยู่ห่างมากและพูดกันแบบซุบซิบเบาๆ เป็นไปไม่ได้เลยที่ท่านจะได้ยิน)

    หลวงปู่หยุดเทศน์และเดินมาทางพระภิกษุรูปหนึ่งที่แอบนินทาท่าน ท่ามกลางความงุนงงของบรรดาญาติโยม พอท่านเดินมาถึงที่ที่พระภิกษุรูปนั้นนั่งอยู่ ก็พูดเสียงดังขึ้นว่า “เอ้า คุณเหลน คุณมหา หลวงตาจะคอยฟังคุณเหลนคุณมหาเทศน์สักหน่อย ขอให้เทศน์เอาแต่ของใหม่ๆนะ”

    พระหนุ่มรูปนั้นเห็นโอกาสที่จะเทศน์โชว์ ก็เดินขึ้นธรรมาสน์ด้วยท่าทางที่มั่นใจ ในใจคิดว่าจะเทศน์แบบสมัยใหม่ให้หลวงปู่ตื้อฟัง ตามแบบฉบับของพระปริญญามหาเปรียญ พระหนุ่มรูปนั้นนั่งบนธรรมาสน์พนมมือขึ้น พร้อมกับเริ่มต้นบทสวดบูชาพระพุทธคุณก่อน “นะโม” พระหนุ่มเพิ่งจะเริ่มต้น ก็ต้องหยุดกระทันหัน เมื่อมีเสียงของหลวงปู่ตื้อดังขึ้น “เฮ้ย หยุด หยุด หยุด คุณเหลนหยุด หยุด เลย หยุด ไม่เอา ไม่เอา “นะโม” มันของเก่า มีมากว่าสองพันปีแล้วคุณเหลน”

    บทความนี้เป็นเรื่องราวตำนานเล่าขานสืบทอดกันมารุ่นสู่รุ่น นำมาเผยแพร่บารมีของครูบาอาจารย์เพื่อเป็นธรรมทานแก่ทุกท่าน สาธุ สาธุ



    ขอบคุณที่มา
    https://naklangbolan.com/หลวงปู่ตื้อหูทิพย์-ปะทะ-พระหนุ่มหัวสมัยใหม่/
     

แชร์หน้านี้

Loading...