หลวงปู่ทวดกับหลวงพ่อโต ช่วยลูกศิษย์แบบหิ้วปีก (พระครูวิลาศกาญจนธรรม)

ในห้อง 'สมเด็จโต พรหมรังสี' ตั้งกระทู้โดย pongio, 29 กุมภาพันธ์ 2016.

  1. pongio

    pongio เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    843
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +6,850
    ถาม : ผมว่าการปฏิบัติ พอถึงระดับหนึ่งแล้ว มันเหมือนกับเป็นพลังจิตสูงขึ้นมาตามการปฏิบัติด้วย เพราะตรงนี้ผมเคยพิสูจน์คือชัดเจนเลย มีอยู่ครั้งหนึ่งลูกสาวผมจะไปเข้าเรียน เสร็จแล้วก่อนวันที่จะไป ผมเคารพหลวงพ่อโตมาก ผมไปเอาน้ำมนต์ที่วัดอินทร์บางขุนพรหม วันที่ลูกเขาจะไปจับสลาก ผมก็บอกเสร็จแล้ว ออกไปหน้าบ้าน เดี๋ยวเอาน้ำมนต์หลวงพ่อที่รดหัว ไปจับสลาก จับสลากกันตั้ง ๔๐๐ กว่าคน เขาเอา ๙๗ แล้วจับมาจนถึงคนที่ ๘๑ แล้ว พอจะขึ้นคนที่ ๘๒ ผมก็นึกในใจ ผมบอกว่า หลวงพ่อโต เมื่อไรหลวงพ่อจะแสดงบารมีให้ลูกผมได้เข้าเรียนสักที พอผมอธิษฐานเสร็จสักครู่เขาก็จับชื่อลูกสาวผมเลย ?
    ตอบ : เรื่องนี้เป็นเรื่องแน่นอน คือว่ายิ่งปฏิบัติมาก ถ้าหากว่ามาถูกทาง พลังจิตจะยิ่งสูงขึ้นเหตุเพราะว่าเราต้องรบกับกิเลสตลอด ในเมื่อเรารบกับกิเลสตลอดเราชนะผ่านได้ กำลังของเราก็ดีขึ้นไปเป็นลำดับ ๆ
    เพราะฉะนั้นการปฏิบัติของเรานี่ ทาน ศีล ภาวนา ยิ่งทำมันยิ่งสั่งสม จนในที่สุดมันจะกลายเป็นฤทธิ์ จะมีประเภทฌานฤทธิ์ ฤทธิ์ที่เกิดจากฌานสมาบัติที่สร้างได้ อธิษฐานฤทธิ์ ฤทธิ์ที่เกิดจากความตั้งใจมั่น เจอกระทั่งกลายเป็นบุญฤทธิ์ ฤทธิ์ที่เกิดจากบุญที่สร้างสมเอาไว้แล้ว หลวงพ่อโตท่านมรณภาพไปเป็นร้อยปีแล้วนะ ยังเป็นที่พึ่งของเราอยู่จนทุกวันนี้ และยิ่งนานคนก็ยิ่งพึ่งท่านเยอะขึ้น ๆ อาตมาก็พึ่งท่าน หลวงพ่อโต หลวงปู่ทวด ถ้าหากว่าพระสมัยเก่า ๆ นี่พึ่ง ๒ องค์นี้มากที่สุด
    ถาม : ผมท่องคาถา... พอท่องคาถาพระพุทธคุณเสร็จ พาหุงฯ จบหมดแล้ว ก็จะต่อด้วย นะโม โพธิสัตโต อาคันติมายะ ...คาถาชินบัญชร ต่อคาถาหลวงปู่มั่น แล้วก็หลวงพ่อฤๅษี ไล่ไป ๔-๕ องค์ แล้วผมเดินทางใช้รถผมก็คาถาหลวงพ่อโอภาสี กับหลวงพ่อจรัล ?
    ตอบ : จริง ๆ ก็คือว่า ครูบาอาจารย์ พระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบทุกองค์ เราเคารพท่านอยู่แล้ว แต่ว่าที่พูดถึงหลวงปู่ทวดกับหลวงพ่อโต เพราะว่าบางเวลาท่านมาสงเคราะห์เอง ในเมื่อท่านมาสงเคราะห์เอง ก็กลายเป็นว่ายิ่งเป็นที่ยึดมั่นของเรายิ่งขึ้น บางงานไม่ไหว ท่านก็หิ้วปีกไป (หัวเราะ) ในเมื่อท่านหิ้วปีกไป ก็ต้อง เอ้า! ไปก็ไป

    ช่วงแรกของเล่ม " กรรมฐาน ๔๐"
    สนทนากับพระเล็ก สุธมฺมปญฺโญ
    เดือนตุลาคม ๒๕๔๕
    ณ บ้านอนุสาวรีย์ฯ
     

แชร์หน้านี้

Loading...