เรื่องเด่น "หลวงปู่มั่นทำนายหลวงตามหาบัวฯ" (หลวงปู่เจี๊ยะ จุนโท)

ในห้อง 'หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต' ตั้งกระทู้โดย วิริยะ13, 25 มีนาคม 2020.

  1. วิริยะ13

    วิริยะ13 สติเป็นโล่ห์ ปัญญาเป็นอาวุธ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    2,804
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,483
    ค่าพลัง:
    +12,323
    page12.jpg

    .
    "หลวงปู่มั่นทำนายหลวงตามหาบัวฯ"

    " .. หลังจากได้อยู่ร่วมกับท่านพระอาจารย์มั่นเป็นเวลา ๓ ปี ๔ แล้ง แล้วผ่านฤดูแล้งปี .. ๘๖ ท่าน พระอาจารย์มั่น "ท่านปรารภจะไปจำพรรษาที่เสนาสนะป่าบ้านนามน" เราเห็นว่าท่านมีลูกศิษย์ลูกหามาก ขึ้นแล้ว "ท่านอาจารย์มหาบัวก็เป็นที่ตายใจ" ท่านเก่งฉลาด เป็นที่ตายใจในเรื่องเกี่ยวกับท่านพระอาจารย์มั่นได้เป็นอย่างดีเยี่ยม

    เรื่องข้อวัตรปฏิบัติที่เราเคยทำมาเป็นเวลานานสมควรกับท่านอาจารย์มหา เพราะท่านมีวิชาความรู้กล้าสู้หน้าไม่อายใครและจะเป็นประโยชน์อันยิ่งใหญ่แก่หมู่คณะต่อไปในอนาคต เหมือน "ดั่งนิมิตที่ท่านพระอาจารย์มั่นทำนายไว้" ที่ดอยคำ บ้านแม่ปั๋ง อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ว่า ..

    "ท่านองค์นี้ ลักษณะเหมือนท่านเจี๊ยะ แต่มิใช่ท่านเจี๊ยะ" จะทำประโยชน์ ให้หมู่คณะ ท่านนิมิต เห็นพระหนุ่ม ๒ รูป นั่งช้าง ๒ เชือก ติดตามท่านซึ่ง นั่งสง่างามบนช้างตัวขาวปลอดจ่าโขลงเป็นช้างใหญ่ "พระหนุ่มสองรูปนี้จะสำเร็จ ก่อนและหลังท่านนิพพานไม่นานนัก และจะทำประโยชน์ใหญ่ให้พระศาสนา" เมื่อเราเห็นท่านอาจารย์มหาบัวเข้ามา "ก็ตรงตามลักษณะที่ท่านท่านายไว้" ก็เบาใจเป็นที่ยิ่ง ถึงได้กับอุทานภายในใจว่า "นี่แหละ องค์นี้แหละ ต้องเป็นองค์ที่ท่านทำนายไว้อย่างแน่นอน เจอ แล้วทีนี้"

    เมื่อท่านอาจารย์มหาบัวมา "รู้สึกว่าท่านเมตตาเป็นพิเศษ ข้อวัตรปฏิบัติ อะไรท่านตั้งใจปฏิบัติรักษาสุดความสามารถสุดชีวิตเหมือนดังที่เราเคยทำ" ความเพียรท่านก็แกร่งกล้า มีสติปัญญาไวเป็นเลิศ สมเป็นผู้มีบุญมาเกิด ประเสริฐด้วยความดี อย่างนี้อีกไม่นานต้องพบพานธรรมอันเลิศ บุญญเขตต์ อันประเสริฐจะบังเกิดในวงพุทธศาสน์ "เป็นปราชญ์ทางธรรม คํ้าชูพระศาสนา เหมือนอย่างที่ท่านพระอาจารย์มั่นทำนายว่าไว้อย่างแน่นอน" .. "

    หลวงปู่เจี๊ยะ จุนโท
    พระผู้เป็นดั่งผ้าขี้ริ้วห่อทอง
     
  2. mrmos

    mrmos Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    1,191
    ค่าพลัง:
    +1,095

แชร์หน้านี้

Loading...