เรื่องเด่น หลวงปู่มั่น-หลวงปู่เสาร์ ทำพิธีตัดเหล็กไหลที่ภูเขาควาย

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย วงกรตน้ำ, 9 กันยายน 2017.

  1. วงกรตน้ำ

    วงกรตน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2015
    โพสต์:
    811
    กระทู้เรื่องเด่น:
    12
    ค่าพลัง:
    +2,433
    เหล็กไหล เชื่อกันว่าเป็นธาตุศักดิ์สิทธิ์ชนิดหนึ่ง โดยชนิดที่เป็นทีความนิยมหามาสะสมกันอย่างแพร่หลายมาก มีสีดำคล้ายนิล สามารถลนไฟให้ยืดออกได้ที่สุดจะฝังตัวอยู่ในถ้ำ มีความเชื่อเพิ่มเติมกันอีกว่า การจะนำเอาเหล็กไหลไปใช้นั้นจะต้องใช้น้ำผึ้งชโลมก้อนเหล็กไหล จากนั้นใช้ไฟลนเพื่อให้เหล็กไหลยืดตัวออกมากินน้ำผึงพร้อมกับเล่นไฟไปด้วย ลนไฟเหล็กไหลเอาไว้จนกระทั่งมีขนาดบางเท่าเส้นด้ายถึงจะตัดให้ขาดออกจากกันได้

    การเดินทางไปนำตัดเหล็กไหล คนธรรมดาไม่สามารถทำได้ เนื่องจากมีเทพเจ้า เจ้าป่าเจ้าเขา พญานาค หรือยักษ์คอยปกปักรักษาอยู่ และพร้อมจะเข้าทำร้ายผู้ที่เข้าไปเอาได้ทุกเมื่อ หากคนผู้นั้นไม่ใช่คนดี มีบุญ หรือมีวิชาอาคมที่แกร่งกล้ามากพอ อีกทั้ง ตัวเหล็กไหลก็มีฤทธิ์ขัดขืนคนที่จะเข้าไปตัดได้ด้วย จากเรื่องเล่าที่ว่า เคยมีคนเดินทางเข้าไปตัดเหล็กไหลโดยเอามือไปสัมผัสกับเหล็กไหลโดยตรง จากนั้นเกิดอาการคล้ายกับถูกฟ้าผ่า หรือถูกไฟฟ้าแรงสูงดูดเข้า เป็นเรื่องที่ใครก็ยังไม่สามารถหาคำตอบได้ว่าจริง หรือเท็จอย่างไร

    โดยเรื่องที่จะนำมาเล่าให้ฟังต่อไปนี้ เป็นเรื่องของการเดินทางไปตัด “เหล็กไหล” ของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต

    จากเกร็ดชีวิตพระอาจารย์ เสาร์ กันตสีโล มาให้เราอ่านกัน โดยมีข้อความดังนี้

    “...ผู้เขียนรู้เรื่องราว พระอาจารย์ เสาร์ กันตสีโลน้อยมากรู้แต่เพียงว่าเป็นพระอาจารย์ของหลวงปู่ มั่น ภูริทัตโต เท่านั้น เมื่อสองสามวันมีคนนำหนังสือหลวงปู่จันทร์ดี เกสาโร มาให้อ่านในนั้นกล่าวถึงพระอาจารย์ เสาร์ไว้หลายตอน

    ...ด้วยกลัวสูญหายไปตามกาลเวลา ผู้เขียนจึงขอนำมาเผยแพร่ต่อเพื่อสืบต่อพระพุทธศาสนาต่อไป

    ...ที่ถ้ำขามแห่งนั้น หลวงปู่ชม หลวงปู่เสาร์และหลวงปู่ขาวทุกองค์ต่างรอ หลวงปู่มั่น อยู่สาเหตุก็คือต้องการธุดงค์ข้ามไปฝั่งลาวด้วยกัน ไปถึงแวะเยี่ยม พระมหาปาน เจ้าอาวาสโคกเรือในฝั่งลาวเพราะท่านได้ไปมาหาสู่กันอยู่บ่อยๆพอไปถึงโคกเรือก็ได้รับคำบอกเล่าจากพระมหาปานว่า..

    ..มีคนตื่นเหล็กไหลที่ถ้ำสระบัว ในเขตภูควายและทำอันตรายต่อคนมามากต่อมากแล้ว สำหรับผู้ที่ไปตัดเอาเหล็กไหล

    ...หลวงปู่จันทร์ดี เกสาโรเล่าถึงการเดินธุดงค์ไปกับหลวงปู่มั่น หลวงปู่เสาร์และหลวงปู่ชม เพื่อข้ามไปยังฝั่งลาวเพื่อดูเหล็กไหลที่ถ้ำสระบัวบนภูเขาควายว่า

    ...กลุ่มของพระอาจารย์เสาร์ได้ลงมติว่าขืนปล่อยให้มีเหล็กไหลปรากฏอยู่เช่นนี้ ก็คงจะทำลายต่อผู้ที่โลภโมโทสันอยู่ตลอดไปจึงพากันเดินทางไปที่ถ้ำสระบัว ภูเขาควายเพื่อไปดูเหตุการณ์และตัดไฟเสียแต่ต้นลม


    ...การเดินทางไปภูเขาควายครั้งนี้ ระหว่างทางหลวงปู่จันทร์ดี (ขณะนั้นยังเป็นสามเณร)ก็ได้เล่าเรื่องราวการตัดเหล็กไหลและการเสียชีวิตของพระอาจารย์ทั้ง 5ให้หลวงปู่มั่นฟัง ท่านได้แต่หัวเราะและบอกว่า..

    "เณรน้อยเอ๋ย..อันว่าเหล็กไหลนั้น พระพุทธเจ้าท่านตรัสห้ามไว้ว่า อย่าได้พยายามค้นหาเพราะมันเป็นเรื่องปัญหาอจินไตย"(คำว่าปัญหาอจินไตยคือ ห้ามมิให้คิดค้นหาข้อสรุปของเหล็กไหล ถ้าอยากรู้รายละเอียดก็ไปหาอ่านในโลกธรรมสูตร ฯ)

    ...พอถึงถ้ำสระบัว หลวงปู่มั่น หลวงปู่เสาร์หลวงปู่ชม ต่างก็ทำพิธีเตรียมตัวตัดเหล็กไหล โดยในขณะนั้นพระมหาปานได้นำน้ำผึ้งไปทาตามบริเวณผนังที่เหล็กไหลติดอยู่ ลักษณะการทาน้ำผึ้งของท่านทำอาการคล้ายๆฉาบปูนคือ ทาจนผนังเยิ้มไปด้วยน้ำผึ้งจากนั้นหลวงปู่เสาร์ก็ใช้เทียนชัยเล่มใหญ่มากหนักประมาณ 32 บาทไส้เทียน 108 เส้นลนไปรอบๆปุ่มเหล็กไหล3 รอบจากนั้นก็หยุดลนไฟแล้วนั่งทำพิธีกรรมภาวนาต่อ

    tnews_1504000534_2550.jpg
    หลวงปู่เสาร์


    ...ทันใดนั้น คล้ายมีเสียงดังหนักๆและเหมือนมีวัตถุหนักๆถูกลากหรือเคลื่อนตัวมากับพื้นหินถึงขนาดทำให้พื้นถ้ำสั่นสะเทือนและมีเสียงดังเอี๊ยดๆๆแต่ดังยาวเยือกเย็นเฉียบไปถึงสันหลัง ดังออกมาเป็นระยะ จนกระทั่งเสียงเคลื่อนครืดๆมาถึงปุ่มเหล็กไหล

    ...ปรากฏปุ่มเหล็กไหลเยิ้มออกคล้ายยางมะตอยทะลักและเหมือนหัวงูแลบลิ้น 2 แฉกออกมาให้เห็นอยู่แวบๆ หลวงปู่เสาร์ ท่านพูดว่า “..ที่เจ้าสำแดงร่างปรากฏตัวออกมาแบบนี้ ไม่เป็นสิ่งที่ดีงามเลย ทำให้ทุกคนตระหนกตกใจกลัวและมีอาการเหมือนเป็นศัตรูกัน อันพวกเราที่มาที่นี่ก็เพื่อต้องการอยากจะช่วยผู้ที่โลภโมโทสัน ไม่ให้ได้รับอันตราย พวกเราไม่ต้องการให้มีการตายเกิดขึ้นอีก

    พอหลวงปู่เสาร์พูดจบหัวงูอันน่าสะพรึงกลัวนั้นก็หยุดนิ่งแต่แลบลิ้นสองแฉกอยู่แปลบๆ ตามเดิม โดยไม่ได้ล้ำหน้าออกมา ดังนั้นหลวงปู่เสาร์จึงนำเทียนชัยไปลนอีกครั้งปรากฏว่าปุ่มเหล็กไหลได้เยิ้มไหลลงมาที่โถลายเคลือบซึ่งหลวงปู่ชมท่านบรรจุน้ำผึ้งไว้ครึ่งโถ ถือรองรับคอยที่อยู่แล้ว

    ..หลวงปู่มั่นและพระมหาปานซึ่งนั่งสวดอยู่รอบๆก็ได้ลุกขึ้นมาพร้อมกันโดยพระอาจารย์มั่นได้ใช้ใบหญ้าคาซึ่งผ่านการชุบน้ำยาให้แข็งแกร่งและผ่านการปลุกเสกมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ นำไปตัดเหล็กไหลที่กำลังย้อยลงมากินน้ำผึ้ง

    tnews_1504000534_7091.jpg
    หลวงปู่มั่น


    ..เมื่อนำใบหญ้าคาลงไปจรดที่ตัวเหล็กไหลเท่านั้น เหล็กไหลขาดตกลงไปที่โถเคลือบ โถที่อยู่ในมือหลวงปู่ชมกระเด็นตกลงไปที่พื้นถ้ำน้ำผึ้งแตกกระจายแต่โถเคลือบไม่เป็นอะไร

    ..และมีก้อนสีดำๆขนาดนิ้วก้อย สงบนิ่งอยู่พื้นถ้ำท่ามกลางน้ำผึ้งที่แตกกระจายหลวงปู่เสาร์เดินไปหยิบก้อนเหล็กไหลที่ตัดได้นั้นใส่ไว้ในยามของท่าน ส่วนเหล็กไหลที่เหลือก็ดีดตัวกลับคืนผนังถ้ำ จนผนังถ้ำแตกร้าว เสียงดังสนั่นหวั่นไหวเหมือนเสียงฟ้าผ่า แผ่นดินแทบถล่มทลายจากนั้นก็เงียบสงบเหมือนเดิม

    ...ท่านทำพิธีตัดเหล็กไหลอยู่ ๖ ครั้ง จนเหล็กไหลราบเรียบไปกับผนังถ้ำ อันเป็นการบอกว่าเหล็กไหลหมดแล้วท่านจึงยุติ...


    ที่มา : เรื่องเล่าชาวสยาม
     
  2. วงกรตน้ำ

    วงกรตน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2015
    โพสต์:
    811
    กระทู้เรื่องเด่น:
    12
    ค่าพลัง:
    +2,433
    เหล็กไหล เมื่อตัดแล้ว ตายรึไม่ ??? ร่างกายถูกแบ่งส่วน จะเป็นอย่างไรต่อไป??
     
  3. บุรุษไร้เงา

    บุรุษไร้เงา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2007
    โพสต์:
    8,428
    ค่าพลัง:
    +35,035
    ยังว่าอยู่ ส่วนตัวไม่คิดว่า ท่านจะทำเรื่องแบบนี้
    แม้ว่าจะมีความสามารถทำได้ก็ตาม
    แต่ทำด้วยเหตุที่เป็นกุศลนี่เอง....
    เพราะท่านเน้นไปทางด้านวิปัสสนา ด้านปัญญาญาน
    มีบารมีมาก จนระดับกายทิพย์ยังต้องมาฟัง
    เวลาท่านแสดงธรรม คิดดูขนาดไหน...
    คนทั่วไป ทำให้เทวดา เทพ พรหม เคารพย้ำเกรง
    หรือนับเป็นมิตร ยังแทบจะนับคนได้บนโลกนี้
    อย่าไปพูดถึงเรื่องปัญญาที่จะแสดง แล้วระดับนั้น
    ยังต้องมานั่งฟังเลย......

    ธาตุกายสิทธิ์(พวกที่อยู่ข้างในเค้าไม่ชอบ
    ให้เรียกว่าเหล็กไหล ไปเรียกในสิ่งที่เค้าไม่ชอบ
    อย่าได้ฝันว่า ชาตินี้เค้าจะนับเราเป็นมิตรจริงๆ) เหล่านี้
    มีจิตวิญญานเข้าไปยึดเกาะอาศัยอยู่
    เนื่องจากไม่มีกายเนื้อแบบเราๆ...
    จิตวิญญาน ไม่มีการสูญสลาย เพียงแต่มีการหายไปชั่วคราว
    ถึงอย่างไรก็เกิดมีขึ้นอีก...
    หรือไม่ก็ยกระดับพัฒนาระดับจิตญานตนเองขึ้นไปอีกขั้น
    ไม่มีคำว่า ตาย มีแต่เกิดดับและเกิดดับ

    พวกที่เราจับต้องได้ นั่นเป็นแค่รูปธรรม
    เป็นเพียงชั่วคราว เป็นเพียงยึดเกาะแห่งจิตญานเหล่านั้น
     

แชร์หน้านี้

Loading...