หิน lapis lazuli สามารถช่วยในการทำสามธิ และกระตุ้นสัญชาตญาณการหยั่งรู้.....

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย Flying Daggers, 5 เมษายน 2006.

  1. Flying Daggers

    Flying Daggers Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +60
    หิน ลาพิส ลาซูรี่ (lapis lazuli) สามารถช่วยในการทำสามธิ และกระตุ้นสัญชาตญาณการหยั่งรู้ ใครมีความรู้ทางด้านหินสีน้ำเงินนี้ ช่วยสอนวิธีใช้หน่อยครับ เห็นเขาบอกกันว่า ใช้ฝึกตาที่ 3 ได้ด้วย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • lapis.jpg
      lapis.jpg
      ขนาดไฟล์:
      7.4 KB
      เปิดดู:
      1,800
  2. QigongPOWER

    QigongPOWER เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    81
    ค่าพลัง:
    +287
    ตอนทำสมาธิ แปะไว้ที่หน้าผาก หนะครับ ตรงตาที่สาม..
    แต่คุณต้องรับรู้สึกของพลังได้นะครับ.. ตอนที่ทำสมาธิหนะ
     
  3. kikkapoozuza

    kikkapoozuza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +261
    ประโยชน์ของหิน"ลาปิส ลาซูลี่"

    ใช้ในการทำสมาธิแบบลืมตาที่เป็นการรักษาสมรรถนะพลังงานทางจิตวิญญาณที่เรียกว่า สำนึกทางจิต โดยเราอาจรู้จักในคำที่ว่า "สติ-สัมปัชชัญญะ" โดยกำหนดจุดคิดคำนึง(ไม่ใช่การเพ่งอย่างเคร่งเครียดแต่เป็นการนึกถึงเท่านั้น) ที่บริเวณหว่างคิ้วหรือตาที่สาม (จักระที่6) ในสภาวะจิตที่ตื่นคือไม่พยายามบังคับหรือกระทำในลักษณะ สะกดจิตตนเอง แต่ใช้การคำนึงถึงสภาวะอารมณ์ที่ปล่อยวางผ่อนคลายสร้างอิสระในจิตของตนเองอย่างเต็มที่ แล้วกำหนดตัวเราให้เป็นสภาวะเดียวกับจักรวาลหรือธรรมชาติ โดยพยายามรักษาสภาพจิตใจที่เป็นกุศลปล่อยวางในทุกขณะที่สามารถทำได้ประกอบการคำนึงถึงจุดตาที่สาม เพียงเท่านี้พลังอำนาจที่เเท้จริงของจิตวิญญาณก็จะค่อยพัฒนาสู่ความสมดุลพลังอำนาจที่เรียกว่า "พลังแห่งมหภาคหรือจักรวาล" ก็จะหลั่งไหลเข้าสู่ตัวเรา ทำให้เรามีอำนาจจิตอำนาจรูปธรรมทางกายที่มั่นคงเสถียรขึ้น

    จะสังเกตได้จากการมีจิตใจที่เยือกเย็นมั่นคงไม่หวั่นไหว สงบ อันเป็นลักษณะที่แท้จริงของพลังธรรมชาติ จากนั้นเราจะเป็นผู้ที่อยู่เหนือสรรพสิ่ง คือปรากฏการณ์หรือเหตุการณ์ชีวิตต่างๆจะเริ่มปรับสมดุลสู่จิตปรารถนา เป็นการสร้างภาวะสมดุลทางอารมณ์สู่พลังอำนาจทางกายที่ไร้ขีดจำกัด อย่าง "คิดในสิ่งที่เป็นจริงและเป็นจริงในสิ่งที่คิด"


    "ลาปิส ลาซูลี่" (Lapis-Lazuli) คือ หินธรรมชาติ ที่ช่วยให้ร่างกายมีพลังอันเข้มแข็งเป็นรูปธรรมในช่วงที่จิตวิญญาณถูกปลุกให้ตื่นขึ้น เป็นหินที่ช่วยเปิดจิตใจออกรับพระผู้เป็นเจ้าปกป้องคุ้มครองให้พ้นจากอันตรายทางด้านไสยศาสตร์ การคุกคามจากอำนาจเร้นลับจิตวิญญาณ และความรู้สึกหดหู่ หมดกำลังใจ เศร้าหมอง ขณะเดียวกันก็ยังสร้างเสริมทางด้านสติปัญญา กระตุ้นพลังทิพย์ที่อยู่ภายในให้สามารถมองเห็นทุกสิ่งได้ชัดเจนขึ้น

    ลาปิส ลาซูลี่ เป็นหินแห่งสัจธรรม คุณงามความดีอันสมบูรณ์แบบเป็นหินแห่งเทพเจ้าในเนื้อหินสีน้ำเงินเข้ม (เนื้อสีคราม) นั้น จะมีละอองทองประสมอยู่ (ถือเป็นลักษณะสำคัญในการเลือกใช้หินชนิดนี้นอกจากสี) มันเป็นหินธรรมชาติที่พระราชวงศ์ไอยคุปต์โบราณนิยมใช้อย่างยิ่ง ซึ่งจะพบได้ในประวัติศาสตร์แห่งอียิปต์และยิวสมัยโบราณ และลาปิส ลาซูลี่ ยังเป็นประหนึ่ง "ไพลิน" บนเสื้อคลุมของนักบวชชั้นสูงในสมัยโบราณอีกด้วย ทั้งยังถูกบดเป็นผงเพื่อนำมาทำเป็นเครื่องสำอางตกแต่งดวงตาให้สวยงาม

    Lapis-Lazuli เป็นหินธรรมชาติที่นักพลังจิตระดับโลกต้องมีไว้เพื่อพัฒนาพลานุภาพทางจิตของตนเอง ในสหรัฐอเมริกา ใช้ประกอบการรักษาทางพลังจิตสมัยใหม่ที่เรียกว่า Healing
    เพื่อพลังอำนาจในการเข้าถึงจิตวิญญาณที่สูงสุด (สีคราม ระดับพลังงานแห่งจักระที่6)
    [b-wai] [b-wai]
     
  4. Flying Daggers

    Flying Daggers Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +60
    มีใครในเว็บพลังจิต เคยใช้มาแล้วบ้างครับ ผลเป็นอย่างไร เหมือนกับการใช้ Rock crystal (หินควอซ)หรือเปล่าครับ
     
  5. demonicus

    demonicus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    176
    ค่าพลัง:
    +314
    ใจ้จิตของตัวนั่นแหละครับแปะไว้ จริงๆคือใช้สัมผัสที่ได้รับจากหินที่แปะอยุ่เป็นตัวนำจิต แบบเดียวกับที่เราใช้สัมผัสจากลมหายใจที่กระทบปลายจมูกนั่นแหละครับ แตกต่างกันที่อุบาย แต่เป้าหมายเดียวกัน คุณเก็บก้อนหินข้างบ้านมาฝนกับกระดาษทรายน้ำให้เรียบก็ใช้ได้ ที่ฝนให้เรียบคือมันแปะได้ง่ายและดูดีน่ะครับ พี่น้องของผมทุกท่าน อย่าหลงทางสิ รู้ให้เท่าทันกันบ้าง...ทางลัดน่ะ มันไม่ได้ดีเสมอไป ถ้ามันดีจริง พระพุทธองค์ท่านทรงแนะนำให้เราทำกันตั้งแต่สมัยพุทธกาลแล้วแหละครับ.....
     

แชร์หน้านี้

Loading...