เช็กอินชม “นางพญาเสือโคร่ง ซากุระเมืองไทย” สวยสุดสายตา

ในห้อง 'ลงประกาศ ซื้อ-ขาย หรือทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย mahosot005, 2 มกราคม 2021.

  1. mahosot005

    mahosot005 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +59
    จุดเช็กอินยอดฮิตช่วงหยุดยาวปีใหม่อย่างนี้ ยังมีอีกสถานที่ท่องเที่ยวหนึ่งที่หลายคนไม่ควรพลาด คือการชมดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย ที่กำลังบานสะพรั่ง บริเวณศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารี ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ที่ปีหนึ่งจะผลิดอกให้ชมกันในช่วงนี้เท่านั้น

    ตั้งแต่ปลายปี 2563 ช่วงเดือนธันวาคมจนถึงต้นปีใหม่เดือนมกราคม 2564 อย่างนี้ หลังจากชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ดอยอินทนนท์แล้ว อีกจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวต้องมาคือ การได้ชมดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย ภายในศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารี ที่อยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ซึ่งขณะนี้ได้บานสะพรั่งแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ มากกว่าช่วงปลายเดือนธันวาคม 2563 ที่บานสะพรั่งประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์

    ไฮไลต์ของที่นี่คือ ต้นนางพญาเสือโคร่งที่รายล้อมรอบทะเลสาบในบริเวณนี้ ที่ยิ่งมองยิ่งเพลิน ราวกับศิลปินจากธรรมชาติได้แต่งแต้มสีสันไว้บนโลกใบนี้ได้อย่างสุดแสนโรแมนติก

    BB1cpqe4.jpg © สนับสนุนโดย ไทยรัฐ
    แน่นอนว่าช่วงโควิด-19 ที่กำลังระบาดแบบนี้ไม่มีใครประมาท ที่นี่ทุกคนต้องผ่านจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์กันอย่างเข้มงวด หมาป่าแดง เพื่อให้ท่องเที่ยว เที่ยวกันได้อย่างสบายใจและปลอดภัยกลับไป
     

แชร์หน้านี้

Loading...