เถรสมาคม แนะฟ้องศาล สั่งสึกพระเกษม

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย อธิมุตโต, 8 สิงหาคม 2008.

  1. table

    table เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    160
    ค่าพลัง:
    +730
    ไม่ว่า รูปเคารพ หรือ สิ่งแทนองค์พระพุทธเจ้าอันใดหรือ พระนาม ของพระพุทธองค์ ก็มิควร ที่จะกล่าว หรือ กระทำการจ้วงจวบแล้ว เพราะว่าเป็นการปรามาส พระรัตนตรัย

    อย่าอ้างแต่พระพุทธรูปเลย แม้กำแพงวัด ต้นไม้ โบสถ์ วิหาร ผู้ใดทำลาย ก็ย่อมมีบาปเกิดขึ้นแล้วทันที
     
  2. อธิมุตโต

    อธิมุตโต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    4,741
    ค่าพลัง:
    +13,087
    ใจเย็น ๆ ครับ วันแม่พึ่งผ่านใป

    กายา มโน วจี สุจริต เพื่อแม่ครับ อย่าหลุดคำหยาบออกมาเลยครับ

    เพื่อแม่ครับ เพื่อแม่

    กรรมดี กรรมชั่ว ปล่อยให้วัฏฏะ เป็นตัวตัดสินเถิดครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. พุทธนิรันดร์

    พุทธนิรันดร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    1,641
    ค่าพลัง:
    +5,039
    ธรรมมะจากพระอาจารย์สังวาลย์ เขมจาโร
    -ทำใจให้เป็นพระ
    -รู้เฉย รู้เฉย รู้เฉย
     
  4. ธงรบ

    ธงรบ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +0
    ขออนุญาตตอบไปตามความรู้ที่ตนศึกษามาจากพระพุทธเจ้านะครับ ขออาราธนาพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์มาเป็นองค์ความรู้ในการตอบคำถามในครั้งนี้

    ๑. องค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้าองค์จริง ได้ปรินิพพานไปแล้ว ไม่มีอยู่ในโลกนี้ที่เป็นรูปกายเนื้อและกายวัตถุใดๆ อีกแล้ว แต่พระพุทธองค์ก็ยังทรงมีอยู่สำหรับผู้ที่ระลึกถึงพระพุทธองค์ได้อย่างถูกต้อง แม้ครั้งที่พระพุทธองค์ยังทรงอาศัยกายเนื้อนี้อยู่ตลอด ๔๕ พรรษาเพื่อทำการอบรมสั่งสอนมนุษย์และเทวดา พระพุทธองค์ก็ทรงห้ามไม่ให้พระภิกษุและสาวกในสมัยนั้นยินดีในร่างกายเนื้อของพระพุทธองค์ และทรงตำหนิสาวกทั้งหลายที่หลงกายเนื้อของพระพุทธองค์อีกด้วย อย่างเช่นสาวกที่ชื่อพระวักกลิ เป็นต้น

    ๒. พระพุทธเจ้าองค์จริงก็ยังทรงมีอยู่ในความรู้สึกนึกคิดของผู้ที่นึกถึงพระพุทธองค์ได้อย่างถูกต้องนะครับ โดยการระลึกผ่านไปทางคำสั่งสอนของพระพุทธองค์หรือพระธรรมนั่นเอง และเมื่อเราได้ทำการปฏิบัติตามคำสอนนั้นจนเห็นผลของการปฏิบัติตามคำสอนนั้นด้วยตนเองแล้ว เราก็จะเห็นพระพุทธองค์ตามความเป็นจริง ที่บริสุทธิ์กว่ากายเนื้อของพระพุทธองค์เสียอีก นับประสาอะไรกับวัตถุที่ทำขึ้นเทียมกายเนื้อของพระพุทธองค์เล่า เมื่อปฏิบัติตามคำสอนอยู่เนืองๆ เราก็จะเห็นไปตามที่พระพุทธองค์ทรงตรัสสั่งสอนเอาไว้ว่า กายนี้สกปรก กายนี้ไม่เที่ยง กายนี้เป็นทุกข์ กายนี้ไม่ใช่ตัวตน กายนี้ไม่ใช่ที่พึ่ง กายนี้ไม่เป็นที่สรณะใดๆได้เลย นี่คือหนทางที่พระพุทธองค์ทรงตักเตือนเอาอย่างรอบคอบดีแล้ว

    ๓.กายเนื้อของพระพุทธเจ้าในครั้งพุทธกาล เคลื่อนไหวได้ แสดงธรรมได้ จึงมีคุณประโยชน์อย่างหาที่สุดไม่ได้ สมควรที่เราจะต้องให้ความเคารพ เพราะกายเนื้อของพระพุทธองค์เป็นแหล่งที่ประดิษฐานแห่งพระธรรม และทรงแสดงพระธรรมนั้นได้ แต่เมื่อเทียบกับทองเหลืองหรือวัตถุอื่นใดก็ตามที่ทำขึ้นเพื่อแทนกายเนื้อของพระพุทธองค์เล่า จะเทียบได้หรือไม่แม้เพียงปลายขนทราย คงเทียบไมได้เลยเพราะไม่สามารถแสดงธรรมใดๆได้เลย มีแต่จะทำให้ผู้ที่พบเห็นหลงผิดไป ว่านี้แหละคือ พระพุทธเจ้า และไปกราบไหว้บูชา โดยสูญเสียเวลาในการศึกษาปฏิบัติตามพระธรรม ซึ่งเรื่องนี้พระพุทธเจ้าทรงรู้ล่วงหน้าแล้ว จึงตรัสห้ามเอาไว้ไม่ให้ผู้ใดทำวัตถุใดๆขึ้นแทนพระพุทธองค์ แต่ให้ถือเอาพระธรรมหรือธรรมวินัยนั้นแทนพระพุทธองค์

    ๔. การที่จะต้องเห็นพระพุทธรูปก่อนจึงจะนึกถึงพระพุทธเจ้า กับการที่เรานึกถึงพระพุทธเจ้าอยู่อย่างสม่ำเสมอ และต่อเนื่องตลอดเวลา ด้วยการปฏิบัติตามคำสั่งสอนของพระพุทธองค์ ประพฤติไปตามธรรมวินัยที่พระพุทธองค์สั่งสอนอบรม ข้อปฏิบัติอันไหนล่ะครับคือ การกระทำตามความประสงค์และคำสั่งสอนของพระพุทธองค์ เปรียบได้กับลูกที่กราบไหว้พ่อแม่ที่ตายจากไปแล้ว ครั้นเมื่อเห็นรูปของพ่อแม่จึงคิดถึงพ่อแม่ในครั้งนั้น หรือแม้ว่าจะนำรูปของพ่อแม่ติดไว้ที่ตัว ห้อยไว้ที่คอตลอดเวลาก็ตาม แต่ไม่ได้คิดถึงท่าน หรือมีความประพฤติไม่ตรงตามคำสั่งสอนของพ่อแม่เลย อย่างนี้จะเรียกว่า ระลึกถึงพ่อแม่อยู่ได้หรือไม่ และให้คิดดูว่า เราจำเป็นไหมที่จะระลึกถึงพ่อแม่ ด้วยการระลึกผ่านรูปของท่าน ทำไมเราไม่ระลึกถึงการกระทำของท่าน และสิ่งที่ท่านมีคุณแก่เรา พาสอน พาทำสิ่งดีๆให้แก่เรา ก็เพื่อประสงค์ให้เราทำตามท่านเล่าครับ

    ๕. ถ้าต้องเห็นรูปพระพุทธเจ้าก่อนจึงระลึกนึกถึงคำสอนของพระพุทธองค์ ก็จะเป็นการเสียเวลา และทำความดีได้น้อยมากเกินไป พระพุทธองค์ทรงปรีชาสามารถ เป็นสัพพัญญู จึงทรงรู้เท่าทันความรู้สึกนึกคิด
    และความยึดถือผิดๆของมนุษย์และเทวดา พระพุทธองค์ทรงรู้เท่าทันเล่ห์หเลี่ยมของมาร จึงทรงห้ามไม่ให้ระลึกถึงพระพุทธองค์โดยผ่านรูปใดๆเอาไว้ล่วงหน้าแล้ว การทีพระพุทธองค์ทรงสั่งสอนเพื่อฝึกให้สาวกของพระพุทธองค์ระลึกถึงพระพุทธองค์ตามที่พระพุทธองค์ทรงตรัสเอาไว้อย่างดีแล้วเช่นนั้นย่อมยอดเยี่ยมกว่า คือ ให้ระลึกนึกถึงคำสอนหรือพระธรรมวินัย และให้ถือปฏิบัติตามคำสอนนั้นไปเลยทีเดียว เมื่อเห็นผลของการปฏิบัติตามคำสั่งสอนเช่นนั้นแล้ว ก็จะเห็นพระพทธองค์ทันทีเดี๋ยวนั้นเอง ซึ่งเราผู้ปฏิบัติตามก็จะรู้ขึ้นทันทีว่า พระพุทธองค์ไม่มีรูปร่างใดๆ พระพุทธองค์ทรงบริสุทธิ์เพียงใด และจะรู้ขึ้นทันทีว่า ไม่เป็นการสมควรอย่างยิ่งที่เราจะนำพระพุทธองค์ไปเปรียบกับรูปใดๆอีกด้วย เมื่อนั้นเราจึงจะซาบซึ้งถึงเหตุผลว่า เหตุใดพระพุทธองค์จึงทรงสั่งห้ามเอาไว้ล่วงหน้าแล้ว ไม่ให้ผู้ใดทำเลียนแบบรูปกายเนื้อของพระพุทธองค์ เพราะว่าจะเป็นโทษอย่างนี้นั่นเอง

    เรื่องทั้งหมดนี้มีอยู่ในพระไตรปิฎกทั้งสิ้น เป็นพุทธพจน์ เป็นธรรมวินัย ที่พระพุทธเจ้าได้ตรัสอบรมสั่งสอนเอาไว้ทั้งหมดแล้ว แต่พวกเราที่นับถือพระพุทธองค์ กลับไม่สนใจที่จะศึกษาให้รู้จริงตามที่พระพุทธองค์ทรงตรัสเอาไว้แล้ว เท่านั้น

    ขอให้ทุกท่านที่ตั้งใจรักษาพระพุทธศาสนาด้วยการปฏิบัติตามคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าเจริญในธรรม
     
  5. ธงรบ

    ธงรบ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +0
    นับต่อแต่นี้ไป เมื่อพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบถูกรังแก ชาวพุทธที่รักความเป็นธรรม และศึกษาพระธรรมวินัยอย่างดีแล้ว และมีความประสงค์ที่จะจรรโลงพะพุทธศาสนาตามคำสั่งของพระพุทธเจ้า อาจต้องทำหน้าที่พุทธบริษัทที่ดีโดยพร้อมพียงกัน ดังนี้ คือ ยื่นหนังสือเปิดผนึก หรือหนังสือโดยตรง เพื่อ

    ๑. สอบถามเถระสมาคมและฝ่ายปกครองคณะสงฆ์ให้ตอบคำถามประชาชนว่า ทำไมจึงเพิกเฉยต่อการปล่อยให้พระสงฆ์สร้าง หรือยินยอมให้สร้าง ปลุกเสกพระพุทธรูป เพื่อขาย นำเงินมาใช้จ่ายโดยเกินความจำเป็น ไม่เป็นการสมถะตามแนวคำสอนของพุทธเจ้า และต้องตอบคำถามต่อไปอีกด้วยว่า การขายพระพุทธรูปเป็นการเหยียดหยามพระพุทธเจ้าหรือไม่ ถ้านับถือพระพุทธองค์จริงทำไมจึงขายรูปพระองค์ นอกจากนั้นการนำพระพุทธรูปไปวางบนทางเดิน ทางเท้า ตามถนนหนทาง หรือนำใส่ในกระป๋อง ในถัง ในกาละมัง เพื่อขายเป็นร้อองค์หรือพันองค์ เหมือนผักเหมือนปลาที่เขาขายกัน เป็นการเหยียดหยามพระพุทธเจ้าหรือไม่ เป็นทำลายพระศาสนาหรือไม่ แล้วทำไมจึงไม่มีการสอบสวนพระเหล่านั้นเลย

    ๒. สอบถามเถระสมาคมและฝ่ายปกครองคณะสงฆ์ต่อไปอีกว่า ทำไมจึงปล่อยปละละเลยให้พระมีเงินฝากในบัญชีธนาคาร พระสงฆ์เดินซื้อสินค้าในห้างสรรพสินค้าด้วยการพกพาเงินไปซื้อของได้ด้วยตนเอง การกระทำเช่นนั้นเหมาะสมหรือไม่ เป็นการผิดพระธรรมวินัยหรือไม่ มีการตรวจสอบในพระธรรมวินัยหรือไม่ว่าพระพุทธเจ้าทรงห้ามกระทำ หรือยินยอมให้กระทำได้ และถ้าพระพุทธเจ้าทรงห้ามกระทำ การที่พระสงฆ์ทำไปเช่นนั้นเป็นการทำลายพระพุทธศาสนาหรือไม่ และจะจัดการอย่างไร

    ๓. สอบถามเถระสมาคมและฝ่ายปกครองคณะสงฆ์ต่อไปอีกว่า ทำไมไม่สนับสนุนให้พระสงฆ์อบรมสั่งสอนประชาชนให้รู้พระธรรมวินัย เพื่อให้ประชาชนได้ศึกษาว่าพุทธพจน์กล่าวเช่นไร มีความหมายอย่างไร พระธรรมวินัยมีความว่าอย่างไร พระพุทธเจ้าทรงห้ามพระภิกษุกระทำการอะไรบ้าง ทำไมไม่สนับสนุนให้พระสงฆ์ปฏิบัติให้ถูกต้องตรงตามพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัด ทำไมถึงได้ปล่อยปละละเลยให้พระสงฆ์ทำผิดพระธรรมวินัยอยู่มากมาย แต่กลับพยายามจำผิดลงโทษพระสงฆ์ที่สอนให้ประชาชนรู้ความจริงตามคำสอนของพระพุทธเจ้าที่ไม่ให้เคารพรูปใดๆเพื่อเอามาเป็นที่พึ่งของตน ทำไมเถระสมาคมและฝ่ายปกครองคณะสงฆ์จึงทำเช่นนั้น ซึ่งจะเป็นการทำผิดพระธรรมวินัยเองด้วยหรือไม่ ที่ไม่รักษาและไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของพระพุทธเจ้าที่ให้พระสงฆ์ปฏิบัติตามพระธรรมวินัยเท่านั้น ไม่ให้ไปตั้งกฎกติกาอื่นใดแทนพระธรรมวินัย

    และยังมีคำถามอีกมากมายที่สังคมจะต้องสอบถามกันต่อไป เพื่อที่จะซักฟอกเถระสมาคม คณะสงฆ์ ฝ่ายปกครองคณะสงฆ์ กันอย่างจริงๆจังๆ หากไม่มีการแก้ไข หรือตอบคำถามเหล่านี้จนกว่าประชาชนจะหายข้องใจ เถระสมาคมและฝ่ายปกครองคณะสงฆ์ต้องทำให้ประชาชนกราบไหว้พระสงฆ์จริงๆ ตามที่พระพุทธเจ้าทรงเรียกว่า พระภิกษุสงฆ์ในพระพุทธศาสนา ควรมีความประพฤติอย่างไร มีศิลอย่างไร ประชาชนควรจะศรัทธาพระสงฆ์แบบไหนจึงจะถูกต้องตามหลักฐานที่พระพุทธเจ้าทรงบัญญัติไว้

    พวกเราอุบาสกและอุบาสิกาผู้รักษาธรรมวินัยทั้งหลาย ในฐานะพุทธบริษัทมีหน้าที่ดูแลรักษาพระพุทธศาสนานี้แทนพระพุทธองค์จะได้เบาใจ และตั้งมั่นในการทำหน้าที่ทำนุบำรุงพระสงฆ์ให้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบตามพระธรรมวินัยได้อย่างถูกต้องต่อไป


    กลุ่มอุบาสกและอุบาสิการักษาธรรมวินัย
     
  6. ธงรบ

    ธงรบ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +0
    ฝ่ายปกครอง ต้องแยกแยะให้ได้ว่า กฎหมายบ้านเมือง กับ พระธรรมวินัย อย่างไหนเป็นใหญ่ในการดูแลรักษาพระศาสนา พระสงฆ์ต้องปฏิบัติตามพระธรรมวินัยก่อนเป็นหลัก ไม่ใช่ผิดวินัยแต่ถูกกฎหมาย กฎหมายเพียงแค่อำนวยให้เป็นไปตามหลักของพระธรรมวินัยเท่านั้น

    การจะขับไล่พระสงฆ์ออกจากพื้นที่ก็ดี จับพระสงฆ์สึกก็ดี เป็นเรื่องที่ต้องศึกษาตามพระธรรมวินับเท่านั้น ฝ่ายปกครองต้องไม่ประมาทในการศึกษาคำสั่งของพระพุทธองค์ที่ตรัสเอาไว้อย่างรอบคอบแล้ว จะเอากฎหมายบ้านเมืองที่ตราขึ้นมาใหม่ บังคับพระสงฆ์ให้ทำตาม โดยฝ่าฝืนพระธรรมวินัยไม่ได้เลย

    ชาวพุทธ ต้องระวัง และ ห่วงแหนพระพุทธศาสนานี้เอาไว้ อย่าให้ความคิดผิด เข้าใจผิด เข้าครอบงำพุทธศาสนา ปิดบังคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า อย่าให้มารแปลงมาเป็นพระสงฆ์ หรือ แปลงมาเป็นผู้ปกครองพระสงฆ์ จนทำให้พระสงฆ์หมดความสำคัญต่อโลกนี้ไป

    โลกนี้เปลี่ยนไป หมุนไป ตั้งอยู่บนความถูกบ้าง อยู่บนความผิดบ้างเป็นธรรมดา แต่พระธรรมของพระพุทธเจ้า ไม่มีผิด เป็นหลักประกันอยู่แล้ว เมื่อมีการปฏิบัติตาม ผู้ปฏิบัติตามก็เป็นพระสงฆ์ขึ้นมาทันที ผู้ถือเอาคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้ามาปฏิบัตินั่นแหละคือพระสงฆ์ ถ้าไม่ถือปฏิบัติตามพระธรรมแล้วจะเป็นพระสงฆ์ได้อย่างไร

    พระสงฆ์ จึงเป็นผู้ปฏิบัติทวนกระแสโลกอยู่ พระสงฆ์ผู้ปฏิบัติอย่างถูกต้องเช่นนี้ยังมีอยู่ในโลก ยังไม่หมดสิ้นไปจากโลก จึงเป็นธรรมดาอยู่เองที่ท่านจะต้องทำอะไรๆ ขัดหู ขัดตา ขัดใจ ของชาวโลก เพราะท่านเป็นผู้ประพฤติถูกต้องซึ้งทวนกระแสโลกที่หลงผิดเป็นธรรมดา นี่แหละประโยชน์ของพระสงฆ์ ที่จำเป็นต้องมีอยู่ในสังคมโลก

    พุทธศาสนานี้จะอยู่ได้ถึง ๕,๐๐๐ ปี ก็ด้วยมีผู้ปฏิบัติตามพระธรรมวินัยเหลืออยู่เท่านั้น ดังนั้นชาวพุทธทั้งหลายจงถือเอาพระธรรมวินัยเป็นหลักปฏิบัติเถิด จงตื่นขึ้นจากมนต์ของมาร อย่าได้เชื่อฟังมาร ที่ปิดหู ปิดตา ปิดดวงใจของเราอยู่ ให้หลงเชื่อไปว่าสิ่งที่พระพุทธเจ้าห้ามปฏิบัติเป็นข้อยกเว้นให้ทำได้ในยุคสมัยนี้ หรือหลงไปว่ากฎหมายบ้านเมืองถูกต้องกว่าหรือยิ่งใหญ่กว่าพระธรรมวินัย ขอให้เร่งทำความเข้าใจว่าอะไรถูกต้อง อะไรผิด ขอให้เร่งศึกษาทำความเข้าใจพระธรรมวินัยด้วยกันทุกๆคน เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนานี้คงอยู่ เพื่อเห็นแก่ประโยชน์ของตนเอง และลูกหลาน ได้ศึกษาตามอย่างถูกต้องสืบไป


    กลุ่มอุบาสกและอุบาสิการักษาธรรมวินัย
     
  7. ธงรบ

    ธงรบ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +0
    ขอให้พวกเราจงมั่นใจในอำนาจของ พุทธ ธรรม สงฆ์ อันเป็นที่พึ่งที่ระลึก

    ผู้ที่ทำผิดต่อ พุทธ ธรรม สงฆ์ เป็นผู้ที่มีบาปมาก เป็นผู้ที่ไม่เกรงกลัวต่อบาป เป็นผู้ที่จะได้รับผลคือเป็นความทุกข์ทรมานในอบาย

    พระสงฆ์ที่ไม่เอาพระธรรมวินัยเป็นหลักในการปฏิบัติตนเองและการอยู่ร่วมกัน ย่อมไม่ใช่พระสงฆ์ที่ดีงาม ถือว่าประพฤติผิดมาก

    พระเถระ ที่พยายามนำเอากฎหมายบ้านเมืองมาบีบบังคับพระสงฆ์ที่ปฏิบัติถูกต้องตามพระธรรมวินัย โดยไม่ตรวจสอบความผิดและความถูกด้วยพระธรรมวินัย เป็นการกระทำที่ไม่รักษาพระธรรมวินัย เป็นการขัดคำสั่งของพระพุทธเจ้า และเป็นการทำลายพระพุทธศาสนา

    พระสงฆ์ มีประโยชน์แก่โลกนี้ ก็ด้วยเป็นผู้ที่ประกาศคำสั่งสอนที่ถูกต้องตามที่พระพุทธเจ้าสั่งสอนเพื่อแก้ไขการคิดการกระทำผิดและการพูดผิดพลาดของสังคมและชาวโลก เมื่อสังคมหลงผิดคิดไปว่า พระพุทธรูป คือ พระพุทธเจ้า พระสงฆ์ที่ดีซึ่งปฏิบัติดีปฏิบัติชอบปฏิบัติตนตามพระธรรมวินัย ควรจะต้องออกมาสั่งสอนประชาชนให้ทราบว่า พระพุทธรูปไม่ใช่พระพุทธเจ้า พระพุทธรูปไม่ใช่ศาสดาแทนพระพุทธเจ้า จึงจะเป็นการถูกต้องแล้ว และต้องควรบอกไปตามตรงตามที่พระพุทธเจ้าทรงบอกเอาไว้ ว่า พระธรรมวินัย คือ พระศาสดาแทนพระองค์ เท่านั้น

    กลุ่มอุบาสกและอุบาสิการักษาพระธรรมวินัย
     
  8. GHOSTPIG

    GHOSTPIG สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +1
    พระสงฆ์ มีประโยชน์แก่โลกนี้ ก็ด้วยเป็นผู้ที่ประกาศคำสั่งสอนที่ถูกต้องตามที่พระพุทธเจ้าสั่งสอนเพื่อแก้ไขการคิดการกระทำผิดและการพูดผิดพลาดของสังคมและชาวโลก เมื่อสังคมหลงผิดคิดไปว่า พระพุทธรูป คือ พระพุทธเจ้า พระสงฆ์ที่ดีซึ่งปฏิบัติดีปฏิบัติชอบปฏิบัติตนตามพระธรรมวินัย ควรจะต้องออกมาสั่งสอนประชาชนให้ทราบว่า พระพุทธรูปไม่ใช่พระพุทธเจ้า พระพุทธรูปไม่ใช่ศาสดาแทนพระพุทธเจ้า จึงจะเป็นการถูกต้องแล้ว และต้องควรบอกไปตามตรงตามที่พระพุทธเจ้าทรงบอกเอาไว้ ว่า พระธรรมวินัย คือ พระศาสดาแทนพระองค์ เท่านั้น

    มาบ่นมำไมในเวปละครับ ถ้ากลุ่มอุบาสกและอุบาสิการักษาพระธรรมวินัย มีความจริงใจที่จะรักษาพระธรรมวินัย จริงควรนำเรื่องนี้ขึ้นเป็นประเด็นที่ต้องประชุมเร่งด่วนโดยต้องเชิญตัวแทนพุทธทั่วโลกมาประชุมนะครับ แล้วบอกเขาว่าที่พวกท่านเชื่อและสอนมานะผิดแล้วต้องทำตามที่กลุ่มของข้าพเจ้ารู้มาซิถึงถูกต้อง (ชาวพุทธทั่วโลกเค้ายังกราบพระพุทธรูปอยู่เลยครับ) แล้วดูนะว่าชาวพุทธทั่วโลกเค้าจะว่ายังไง ทำเลยนะครับเพราะถ้ท่านถูกจริงเรื่องนี้เรื่องใหญ่นะครับ ทั่วโลกกำลังหลงทางนะครับ รีบๆนะหรือเอาใกล้ตัวก่อนก็ได้
    หัวหน้าคณะสงฆ์ไทยไงเข้าเฝ้าท่านซะแล้วบอกแบบนี่บ่นในเว็ปเนี่ย อย่าเก่งแต่ในเว็ปเลย แบบนี้มันดีแต่ปากครับ เอาเข้าจริงก็ไม่มีอะไร
     
  9. AmpeerA

    AmpeerA เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,248
    ค่าพลัง:
    +900
    วัตถุธรรม โน้มนำสัตว์ ให้เกิดศรัทธา ศรัทธา นำพา ให้เกิดการเกื้อหนุน การเกื้อหนุน บำรุง ให้เกิดการเผยแผ่ การเผยแผ่ แพร่ไป ให้เกิด ผู้ศึกษา ผู้ศึกษา เรียนรู้ ให้บังเกิดผล ผู้บรรลุผล ว่างเฉย ต่อวัตถุธรรม แต่ วัตถุธรรม ยังคง เชื้อชวน ให้เกิด ศรัทธา อีกตราบนานเท่านาน
     
  10. หาธรรม

    หาธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,164
    ค่าพลัง:
    +3,739
    ก็นั่นแหละผมเคยให้ความเห็นไปแล้วว่าทำให้เกิดการแตกแยกในหมู่ชาวพุทธ โดยคิดว่าตนเองปฏิบัติได้ดีกว่าเหนือกว่า มันคือมานะ พระเทวทัตก็เคยทำด้วยมีนัยแบบนี้มาก่อน พระพุทธเจ้าท่านจึงห้าม

    ส่วนการแก้ปัญหา ผมเห็นด้วยกับคุณขันธ์ คือ ขอขมาต่อคณะสงฆ์ และเลิกการกระทำดังกล่าวเสีย

    ส่วนเรื่องการจับศึก ผมไม่เห็นด้วยเพราะความผิดยังไม่น่าจะถึงขั้นปราชิกนะ อีกอย่างท่านเป็นพระที่จริงจังถ้าท่านไปในแนวที่ถูกต้อง จะยังประโยชน์แก่พระศาสนาเป็นอันมาก
     
  11. หาธรรม

    หาธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,164
    ค่าพลัง:
    +3,739
    ผมว่าน่าจะเป็น หลวงปู่สังวาลย์ เขมโก วัดทุ่งสามัคคีธรรม จ สุพรรณบุรี นะครับ
     
  12. พุทธนิรันดร์

    พุทธนิรันดร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    1,641
    ค่าพลัง:
    +5,039
    ถูกต้องครับ ผมจำชื่อหลังผิดไปครับ ขอบคุณที่ช่วยแก้ไขให้ถูกต้องครับ
     
  13. นางมารน้อย

    นางมารน้อย สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
    ตลกจัง
     
  14. countdown

    countdown เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,018
    ค่าพลัง:
    +3,165
    ผมมันเป็น ฟายหรอครับ ตามที่ท่านพูด สงสารคุณนะครับ ตาฝาดเห็นผมเป็นฟาย ไปได้ หุหุหุ สงสัยผมอ่านพระไตรปิฏก แบบแปลไทย พระไตรปิฎกและอรรถกถาแปล 91 เล่ม
    แปลเป็นไทยอ่านง่าย ๆ ท่านก็สอนเยี่ยงนั้น อย่างที่พระทั้งหลายอ่าน แต่มิได้บอกท่านเสียทั้งหมด ถ้าผมศึกษาในพระไตรปิฎก นั้นแล้วผมเข้าในนั้น แปลอย่างนั้น พระทั้งหลายก็อ่านอย่างนั้นแปลอย่างนั้น ผมกลัวว่าท่านจะเห็นพระเป็น ..... อย่างผม ดีไม่ดีท่านผู้นั้น เคยอ่านบ้างหรือเปล่า พระอ่านพระไตรปิฎก -สอนคน -สอนได้บางส่วนเพราะคนรับได้ไม่หมด ถ้าจะรับหมดไม่ไปบวชดีกว่าหรอ - คนไม่บวชไม่ได้อ่านพระไตรปิฎก - รู้แค่นั้น - กล่าวโทษผู้อ่านว่าผิด - โทษในพระไตรปิฎกกล่าวผิด - โทษผู้ยึดมั่นในพระไตรปิฏกผิด - พระไตรปิฏกไม่มีความหมายแล้วหรือ ถ้าพระไตรปิฏก แปลไทย 91 เล่ม ผิด ผมยอมให้ด่าฟายโดยยินดี.. แต่อยู่ลอย ๆ ด่าผมฟาย มันไปหลายที่นะครับ.. ลงผมมั่ง ลงพระไตรปิฏกมั่ง คุณที่ด่าผม อย่าไปอ่าน 91 เล่มนะครับ ดีไม่ดีโดนตัวเอง
     
  15. GHOSTPIG

    GHOSTPIG สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +1
    ลองตอบคำถามผมดูหน่อยนะ เอาเรื่องที่ชาวพุทธในประเทศไทยทุกคนน่าจะรู้นะ ผมยกตัวอย่างหลวงปู่ทวด วัดช้างไห้ละกัน หลายคนคงทราบนะครับว่าหลวงปู่ทวดท่านได้ช่วยสยามหรือไทยในปัจจุบันไห้พ้นจากการเสียเมืองจากพระเจ้าเเผ่นดินของกรุงลังกาที่ส่งฑูตมาท้าเรียงพระไตรปิฏก เอาข้อนี้ข้อเดียวพอนะครับ ก็คงพอไห้ลูกหลานไทยเคารพนับถือท่าน แล้วเมื่อท่านมรณภาพไปแล้ว การที่ลูกหลานไทยทั้งหลายสร้างรูปเคารพท่านเอาไว้เพื่อใช้กราบไหว้บูชามันผิดหรือ เรากราบไหว้พระที่ทำไห้ประเทศรอดพ้นภัยจากประเทศอื่น เรากราบไหว้ท่านเราผิดหรือ นี่คือตัวอย่างหลวงพ่อทวดนะครับ แล้วถ้าเป็นพระพุทธเจ้าละ ท่านมีคุณงามความดีต่อชาวพุทธทั้งโลกนะครับ เราจะไม่กราบไหว้บูชาหรือ พระไตรปิฎกเราก็เคารพ แต่การที่เราเคารพรูปเหมือนของผู้มีพระคุณแล้วท่านว่าผิด ผมยอมผิดครับดีกว่าไห้ใครมาว่าว่าผมเป็นคนเณรคุณ คงเข้าใจนะครับว่าการแสดงออกของคนไทยแท้ในการเคารพผู้มีพระคุณคือการไหว้ และ กราบ แม้แต่พวกท่าน หรือ พระเกษมก็เถอะ ถ้าถึงคราวที่พ่อ แม่พวกท่านเสีย ท่านจะไม่กราบไหว้รูปของพ่อแม่ท่านเชียวเหรอ (รูปพ่อ แม่ กับพระพุทธรูปผมว่าคล้ายกันนะเป็นรูปเคารพของคนที่มีพระคุณเหมือนกัน) ตอบหน่อยนะครับ
     
  16. sasitorn2006

    sasitorn2006 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +4
    เอาเข้าไป งั้นดูดีๆ

    [​IMG]
     
  17. อรมณีจันทร์

    อรมณีจันทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    993
    ค่าพลัง:
    +499
    มีใครคิดเหมือนเราบ้างเปล่า

    เหมือน..................
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2008
  18. MVPhoenix

    MVPhoenix เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +102
    กรรม... ก็มองให้เป็นกุศลหน่อยสิครับคู๊ณณ... (deejai)
     
  19. อรมณีจันทร์

    อรมณีจันทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    993
    ค่าพลัง:
    +499
    คนที่ออกแบบหน่ะเก่ง ถ้ามองในระดับสายตาปรกติจะเหมือน UFO

    เพราะเราเห็นของจริงมาแล้ว


    แต่มองจากมุมสูงลงมามันเหมือน หัวนมแปะทอง


    เรากำลังคิดว่า ถ้ามองกลับหัวอาจจะเหมือนฝาหม้อหุงข้าวทองคำ


    ธรรมกาย มีพระดีๆเยอะ คนดีๆอีกเยอะ อย่างน้อยก็ไม่เพี้ยนห้ามกราบพระ ห้ามสวดมนตร์..สาธุ

    มองภาพรวมก็คือ
    ยานบินธรรมกาย่าแหล่ะ สาธุ สาธุ สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2008
  20. อรมณีจันทร์

    อรมณีจันทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    993
    ค่าพลัง:
    +499
    <TABLE style="BORDER-RIGHT: white 1px solid; BORDER-TOP: white 1px solid; BORDER-LEFT: white 1px solid; BORDER-BOTTOM: white 1px solid; BACKGROUND-COLOR: black" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=center><TD style="TEXT-ALIGN: center" colSpan=2>[​IMG] </TD></TR><TR class=lightboxtextrow><TD class=smallfont style="PADDING-RIGHT: 4px; PADDING-LEFT: 4px; PADDING-BOTTOM: 4px; COLOR: white; PADDING-TOP: 4px; BACKGROUND-COLOR: black">The_Memorial111.jpg</TD></TR></TBODY></TABLE>


    ความจริงเปิดเผยแล้ว

    โอ้วววววววววว จากวิมาณะ ของพระราม มาถึง ยานบินธรรมะกาย่า แต่ทำไมออกแบบมา เหมือนฝาหม้อเลย ง่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2008

แชร์หน้านี้

Loading...