เรื่องเด่น เปิดธรรมะจากถ้ำ "พระครูบาบุญชุ่ม" เกจิดังล้านนา ฝากถึงลูกศิษย์ ศรัทธาสาธุชน

ในห้อง 'พุทธศาสนา และ ธรรมะ' ตั้งกระทู้โดย montrik, 13 ธันวาคม 2019.

  1. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,119
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    เปิดธรรมะจากถ้ำเมืองแก็สมหามุนี "พระครูบาบุญชุ่ม" เกจิดังล้านนา ฝากถึงลูกศิษย์ ศรัทธาสาธุชน
    FB_IMG_1576239578702.jpg


    เปิดธรรมะ "พระครูบาบุญชุ่ม" เกจิดังล้านนา ฝากถึงลูกศิษย์ ศรัทธาสาธุชน
    ข่าวสังคม

    Sutiroj Tithapanachotiwattana ได้นำธรรมะของพระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร เกจิดัง เขียนฝากถึงลูกศิษย์และศรัทธาสาธุชน ออกมาเผยแพร่ ระบุดังนี้ "ธรรมะจาก พระครูบาพ่อบุญชุ่ม ญาณสํวโร 11/12/62 ข้อความว่า

    ปีธรรม 2563 (ไตย) 2562 (ไทย) ถ้ำเมืองแกสมหามุนี ธรรมะเมตตา เจ้าพ่อศีลธรรม ครูบาบุญชุ่ม ฝากถึงลูกศิษย์ ศรัทธาสาธุชนทั้งหลาย เราได้มาอธิษฐานเข้ากรรมภาวนา ที่ถ้ำเมืองแกส นี้มีใจปีติ ได้พักผ่อน กายใจ อายุเราก็แก่เฒ่ามา อีก 3-4 ปี อายุจะถึง 60 ปีแล้ว ได้ปฏิบัติศาสนกิจแก่พุทธศาสนิกชน ศรัทธาทั้งหลายก็มากแล้ว

    ต่อนี้เป็นการปฏิบัติธรรมส่วนตัว และการเผยแผ่ธรรมเมตตาแก่ศรัทธาสาธุชนทั้งหลาย ได้รู้เข้าใจในธรรมะคำสอน เพื่อให้พ้นทุกข์ ในวัฏสงสาร ให้ถึงพระนิพพาน เราอยู่ดีมีสุขอยู่ ภาวนาอยู่ทุกวัน ตัวก็เบา ใจก็เบา ไม่อยากได้อะไรอีก ไม่มีเรื่องเดือดร้อนใจอะไร มีสติอยู่กับธรรมะ มีสติอยู่ทุกเวลา ปฏิบัติสติปัฏฐาน4 ได้ปฏิบัติตามสายกลาง มรรค 8 มีนิมิตที่ดีหลายอย่าง ฝันเห็นพระพุทธเจ้ามาแสดงธรรมให้ฟัง เห็นเทวดามาฟังธรรมจากพระพุทธเจ้าด้วย

    มีคืนหนึ่งฝันเห็นเทวดาองค์หนึ่งมาทดสอบเรา มีมือถือดาบข้างละ 2 เล่ม เหมือนจะฟันใส่เรา บอกว่ามารอเราแล้วก็หายไป มีอีกคืนฝันเห็นพระอรหันต์มาสอนธรรมะ ฟังแล้วรู้สึกดีใจมาก ได้เห็นนิมิตหลายอย่างแต่จำไม่ได้หมด เรื่องการภาวนาก็ดีขึ้นมาก เป็น ขนิกะนิพพาน ได้พิจารณา สัจธรรม4 เห็นถึง รูปธรรม นามธรรม เห็น อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา ทั้งหลาย มีจิตน้อมถึงพระนิพพาน สังขารไม่มีอะไรเที่ยงแท้ เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป เสมือนดัง น้ำไหล ไม่มีกลับ คือ เสมือนดังไฟที่มอดไหม้ทุกสิ่ง อนิจจังไม่เที่ยงแท้

    เราทั้งหลายมีบุญกุศลอย่างยิ่ง ที่เกิดมาพบพระพุทธศาสนา ให้เราปฏิบัติตามคำสอนพระพุทธเจ้าให้พากันเว้นจากการทำบาปทั้งปวง ที่จะทำให้เราทุกข์และเดือดร้อน ให้เลือกทำแต่สิ่งที่ดี ทุกวันคืน ให้ทำใจขาวใสบริสุทธิ์ทุกเมื่อ อย่าให้ความ โลภ โกรธ หลง มานะตัณหาทิฏฐิ อวิชชา จะได้ถึงนิพพานทุกวันคืนมีคุณค่าให้พากันสร้างแต่ความดี มีทาน ศีล ภาวนา สมถะวิปัสสนาสติปัฏฐาน 4 อย่าประมาทในชีวิต ให้มีสติ ปัญญา อยู่ทุกเมื่อนิพพานอยู่ไม่ไกล ถ้าใจเรามีสติ นิพพานอยู่ไม่ไกล ถ้าใจเรามีศรัทธา

    ที่ถ้ำนี้มีสรรพสัตว์มาจำศีลอยู่ด้วยมากมาย มีหนู มาอยู่ด้วย งูก็มาอยู่ด้วย 3 ตัว มีวันหนึ่ง มีงูเห่าดำยาว 2 วา มาหาเราเห็นตั้ง 2 ครั้ง ที่หลังวัดบนดอยมีงูเหลืองเหมือนทองคำ ตัวยาววากว่า และยังมีเสือ นอนเฝ้าอยู่ 2 ตัว มีลิงแก่มาอยู่ด้วย 2-3 ตัว นอนเฝ้าอยู่หน้าถ้ำ มาเป็นบางครั้ง และยังมี กวาง ฟาน มาอยู่ตัวสองตัว นอนเฝ้าอยู่ทางขึ้นถ้ำ

    ถ้าเรามีใจเมตตา สัตว์ทั้งหลายก็รักเราไม่ทำอันตรายต่อเรา มีกาดำ มาอยู่ด้วยอีก 10 ตัว ได้เลี้ยงข้าวทุกวัน มาเรียกขอข้าวเหมือนคนเลย ขอเมตตาแก่พี่น้องเมืองแกส และพี่น้องละหู่มูเซอ ขออย่ายิงสัตว์ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นตัวเล็กตัวใหญ่ สัตว์พวกนี้เหมือนลูกเรา มาอยู่พึ่งร่มเงาธรรมะเมตตาของพระครูบา ขอให้อยู่ดีมีสุข ทั้งผี สัตว์ คน ด้วยเทอญ ขอเมตตาแค่นี้ก่อน พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร"

    FB_IMG_1576151339971.jpg FB_IMG_1576151342599.jpg FB_IMG_1576151345304.jpg


     

แชร์หน้านี้

Loading...