เรื่องโค้งบางปิ้ง โดย หลวงพ่อพระมหาวีระ

ในห้อง 'หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ' ตั้งกระทู้โดย watnatangnok namai, 5 พฤษภาคม 2014.

  1. watnatangnok namai

    watnatangnok namai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    293
    ค่าพลัง:
    +3,986
    หลวงพ่อครับ ที่โค้งบางปิ้งเมื่อก่อนมีผีเยอะครับ ตั้งแต่หลวงพ่อลีไปทำบุญแล้วค่อยหายไป พวกนี้คงเป็นสัมภเวสีนะครับ..?
    ถ้าทำบุญแล้วหายไป แสดงว่าเป็นสัมภเวสี หรือปรทัตตูปชีวีเปรต แต่อย่าลืมนะว่าที่เขาแสดงภาพให้ปรากฎน่ะแสดงว่าคนที่เห็นน่ะมีบุญพอที่จะช่วยเขาได้ มันเป็นลักษณะแบบขอทานเข้าบ้าน เรานึกว่าเป็นโจรละเสร็จ เขาหิวเกือบตายเราคิดว่าเป็นโจรเสียได้ อย่างที่หลวงพ่อลีทำบุญให้แล้วหายไปพวกนี้ถ้าเขามีความสุขเขาไม่มากวนอีก มันมีเรื่องอยู่เรื่องหนึ่งตอนสมัยฉันอยู่วัดบางนมโคมีคนไข้คนหนึ่งมารักษา หลวงพ่อปานท่านก็ดูแล้วท่านก็บอกว่ารักษาด้วยยานี่มันไม่หาย เพราะเป็นอำนาจของความกลัวผี ฉันเลยไปถามแกว่า ก่อนที่จะป่วยมันเป็นยังไง แกบอกว่าวันหนึ่งตอนกลางวันนั่งไปในเรือกันหลายคนแกเห็นมีคนบรรเลงปี่พาทย์อยู่บนยอดไผ่ ต้นไผ้มันมาก ตั้งวงปี่พาทย์บรรเลงแกเห็นคนเดียวคนอื่นไม่เห็นก็เกิดความกลัวเลยป่วยอย่างนี้ผีบันดาลให้เห็นคนเดียวแต่ไปกลัวเสียนี่
    “บางคนเขาบอกว่าถ้าสวดมนต์บทวิรูปักเขแล้วไม่มีอันตรายเพราะเป็นการแผ่เมตตาอันนี้ถูกไหมครับ”
    ใช่วิรูปักเขนี่แผ่เมตตาตั้งแต่สัตว์มีมีเท้า สัตว์มีเท้าน้อยจนกระทั่งสัตว์มีเท้ามาก เรียกว่าแผ่เมตตาให้สัตว์ทั้งหมด
    แต่ว่าสวดมนต์บทนี้ระวังนะ ถ้าผีมีอยู่ละก็รำฟ้อน วิรูปักเข หิเม เมตตัง เอราปะ เถหิเม ฉัพยาปุตเต หิเม เมตตัง เมตตัง แหม..น่าเต้น
    มันมีเรื่องอยู่เรื่องหนึ่ง คือมีพระที่วัดท่านซ้อมสวดมนต์อยู่เรื่อย แก่งมาก สมัยก่อนโน้นป่าช้ามันเป็นป่าจริงๆมีต้นกอไผ่มาก วันหนึ่งผีอยากทำบุญ ก็เลยเนรมิตป่าช้าให้เห็นเป็นบ้านสวยสดงดงาม ก็ส่งผีนายหนึ่งมานิมนต์พระ ต้องการให้พระไปสวดมนต์เย็น ตอนพระสวดก็นั่งเรียบร้อยดี พอขึ้งวิรูปักเขลุกขึ้นเต้นรำกันป้อเลย เพราะว่าบทนี้เขาว่ามันน่าเต้นคือทำนองมันไม่เหมือนบทอื่น ทีนี้พระก็แปลกใจ มันเต้นกันยังไงหว่า พอจบบทนี้ก็เลิกเต้น นั่งฟังสบาย พอขึ้นบท นักขัตยัก ไปหมดเลย ผีหนี ผีกลัวบทนี้นะ พอผีไปหมดทำยังไงละ ไอ้บ้านที่สวยงดงามก็กลายเป็นป่าช้า พระเลยนั่งป๋ออยู่บนยอดไผ่ อีคราวนี้ลงลำบาก ร้องโหว่ยๆต้องเอาพะองไปพาดจึงลงมาได้
    นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า จริงหรือโกหกก็ไม่รู้แล…ไอ้เรื่องพรรค์นี้ไม่มีหลักฐานยืนยัน คุยไปคุยมาก็ต้องบอกว่าเป็นนิทานแต่ความจริงมันไม่ใช่ เรื่องนี้จริง นี่พระท่านพูดให้ฟัง

    จากหนังสือธรรมปฎิบัติ เล่ม ๕ โดยหลวงพ่อพระราชพรหมยาน
     
  2. thongchat

    thongchat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    482
    ค่าพลัง:
    +2,195
    กราบนมัสการหลวงพ่อครับ
     
  3. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,027
    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...