แนะนำพระเครื่องวัตถุมงคลทำน้ำมนต์ ครอบน้ำพระพุทธมนต์ บาตรน้ำมนต์ ขันน้ำมนต์หน่อยครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี่ภัทร :3, 4 ตุลาคม 2020.

  1. พี่ภัทร :3

    พี่ภัทร :3 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2020
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +8
    อยากหามาใช้บูชาครับ ท่านใดมีประสบการณ์เกี่ยวกับพระเครื่องทำน้ำมนต์ทั้งหลายก็มาเล่าสู่กันฟังนะครับ
     
  2. Phanudet

    Phanudet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    8,434
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +15,646
    พระเครื่องใช้ทำน้ำมนต์นั้นที่มุ่งเน้นด้านนี้โดยตรงก็คือพระกริ่งครับ ไม่ว่าจะสำนักไหนล้วนแต่เป็นพระใช้ทำน้ำมนต์มาแต่โบราณ พระกริ่งจึงมีขนาดใหญ่และหนัก ซึ่งพระที่ใช้ห้อยจริงๆเรียกว่าพระชัย หรือ พระชัยวัฒน์ มีรูปแบบเหมือนพระกริ่งแต่องค์เล็กมาหน่อย นอกจากนั้นก็จะเป็นเหรียญบาตรน้ำมนต์ที่พระเกจิแต่ละท่านสร้างขึ้น ชื่อเหรียญก็มุ่งตามชื่ออยู่แล้วครับ ใช้ทำน้ำมนต์ เหรียญเลยสร้างให้ไม่มีห่วงเพราะไม่ได้มีเจตนาทำไว้เพื่อห้อยติดตัว และมักมีขนาดที่ใหญ่กว่าปกติเล็กน้อยยันต์ข้างหลังก็มักจะเป็นยันต์ครูไม่ก็ยันต์ที่ใช้ทำน้ำมนต์โดยเฉพาะ
    ส่วนเรื่องครอบน้ำพระพุทธมนต์มีวัดหลายวัดสร้างครับ ที่เป็นที่นิยมก็วัดสุทัศน์และวัดบวรฯ ซึ่งสร้างมาก็มักจะเป็นครอบพระกริ่งครับ ส่วนใหญ่ครอบพระกริ่งที่ออกโดยวัดมักจะมีราคาร่วมบุญค่อนข้างสูงพอสมควรซึ่งถ้ามีไว้ใช้โดยเฉพาะก็ดีครับ แต่หากไม่มีเราสามารถใช้เฉพาะเหรียญบาตรน้ำมนต์หรือพระกริ่งโดยใช้ขันน้ำพานรองหรือขันสาครใส่น้ำแทนก็ได้

    เข้าประเด็นหากให้แนะนำ ก็ไม่พ้นสายของวัดสุทัศน์ฯครับ ดังในเรื่องของพระกริ่งและน้ำมนต์จันทร์เพ็ญตามแบบฉบับของสมเด็จพระสังฆราชแพ แม้แต่พิธีเสกน้ำอภิเษกที่ใช้สรงพระมุรธาภิเษกในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ซึ่งเกิดจากการรวมน้ำทั่วประเทศสุดท้ายยังต้องนำมารวมเสกจบที่วัดสุทัศน์ ซึ่งอาจเห็นได้ว่าแน่นอนว่าเรื่องน้ำมนต์ คงไม่มีใครเกินที่นี่

    โดยปกติวัดสุทัศน์จะมีพิธีอาบน้ำเพ็ญ โดยจัดเป็นประจำทุกปีในวันลอยกระทงที่พระอุโบสถวัดสุทัศน์ โดยผู้เข้าร่วมพิธีสามารถเลือกร่วมบุญในพิธีตามกำลังได้ ซึ่งพระของขวัญก็อาจเลือกเป็นครอบพระกริ่งหรือขันน้ำมนต์ พระกริ่ง เหรียญทำน้ำมนต์ ทางวัดมีแจกผู้ร่วมบุญครับ ซึ่งวัตถุมงคลเหล่านั้นที่ได้รับมาในพิธี เราสามารถนำมาอธิษฐานทำน้ำมนต์ด้วยตัวเองต่อไปในภายหลังได้ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...