แพะเขาควายเผือกแกะ หลวงพ่ออ่ำ วัดหนองกระบอก

ในห้อง 'ห้องแสดงวัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย otiger, 7 สิงหาคม 2020.

  1. otiger

    otiger สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    172
    ค่าพลัง:
    +226
    แพะเขาควายเผือกแกะ หลวงพ่ออ่ำ วัดหนองกระบอก ต.หนองระลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง

    เครื่องรางของขลังเป็นรูปลักษณ์ของ ‘แพะ’ เพราะมีความเชื่อกันมาว่า แพะเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ ถ้ามีแพะแล้วไม่มีอาคมเวทมนตร์คาถาใดๆ จะมาทำคุณไสยเข้ากับตัวเจ้าของแพะได้ เพราะเข้ามาแล้วแพะจะรับไปเองและจะทำให้เจ้าของปลอดภัย


    แพะหลวงพ่ออ่ำ สร้างจากเขาควายฟ้าผ่าตาย ซึ่งมีความเชื่อกันว่าเขาอันนั้นได้รับพลังจากเทพ แล้วนำมาแกะเป็นแพะ ท่านบรรจุวิชาอาคมเวทมนตร์คาถาที่ได้ศึกษาเล่าเรียนมา โดยวางไว้บนถาด บางทีก็แช่น้ำมันหอม น้ำมันว่านสมุนไพร น้ำมันจันทน์ พอท่านจะมอบให้แล้วจะทำพิธีปลุกเสกอีกครั้ง จนปรากฏว่าแพะที่วางไว้บนถาดหรือแช่ไว้ในน้ำมันนั้นเคลื่อนไหวเสมือนมีชีวิต ท่านจึงหยิบขึ้นมาจากโหลหรือขวด แจกกับบุคคลนั้น

    คุณวิเศษของแพะตัวผู้หนึ่งตัว สามารถดูแลปกครองแพะตัวเมียได้เป็นสิบๆ ตัวด้วยความรู้รักสามัคคีและเกื้อหนุนจุนเจือซึ่งกันและกัน จึงมีความเชื่อกันว่า ผู้ใดมีแพะแกะจากเขาควายเผือกของหลวงพ่ออ่ำ ไว้พกพาผู้นั้นจะเป็นนักปกครองที่ยิ่งใหญ่ และนักรักที่มีคนนิยมชมชอบมากมาย และมีเสน่ห์เมตตามหานิยมทุกด้าน

    จากตำราสมุดข่อยที่คณาจารย์โบราณท่านได้จารึกไว้ว่า การสร้างแพะโดยใช้เขาควาย และเขาควายเผือกที่ถูกฟ้าผ่าตาย เนื่องจากมีความเชื่อกันว่าเขานั้นจะได้รับพลังจากมหาเทพ คือ สวรรค์ทุกชั้น ทุกวิมาน นอกจากนี้ยังมีความเชื่อว่าในตัวแพะที่โดนฟ้าผ่าตายนั้นได้มีการพลีจากสรวงสวรรค์อีกด้วย พระเกจิอาจารย์และผู้มีวิชาอาคมหลายสำนักจึงได้นำมาเป็นวัสดุในการแกะเป็นรูปลักษณ์ของแพะ และว่ากันว่าผู้ที่มี ‘แพะหลวงพ่ออ่ำ’ ไว้อยู่ในความครอบครอง จะเป็นผู้ที่มั่งคั่งสมบูรณ์เมตตามหานิยม ค้าขายเจริญรุ่งเรืองและอายุยืนครับผม

    IMG_6293.JPG IMG_6292.JPG IMG_6306.JPG IMG_6325.JPG IMG_6298.JPG IMG_6320.JPG IMG_6327.JPG
     

แชร์หน้านี้

Loading...