เรื่องเด่น "ใจมีบุญเป็นเครื่องอยู่" (หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ)

ในห้อง 'หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต' ตั้งกระทู้โดย วิริยะ13, 9 กรกฎาคม 2020.

  1. วิริยะ13

    วิริยะ13 สติเป็นโล่ห์ ปัญญาเป็นอาวุธ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    2,805
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,483
    ค่าพลัง:
    +12,323
    IMG_3797.JPG

    .
    "ใจมีบุญเป็นเครื่องอยู่"

    " .. กายนี้เป็นอยู่แสนยากลำบาก "การมีชีวิตอยู่จนวันนี้นับเป็นวาสนานาบุญที่ทำมาแต่หนหลัง" ให้อยู่เย็นเป็นสุข ปราศจากโรคภัย ไม่เจ็บร้ายแรง "ผู้มีกุศลในใจ คือมีบุญในใจ" หนักแน่น ใครด่าว่าติเตียน ก็ไม่เสียใจ ไม่โกรธ ไม่เกลียด "เพราะว่าใจมีบุญเป็นเครื่องอยู่"

    ตรงกันข้ามกับใจที่มีกิเลสเป็นเครื่องอยู่ "กิเลสอยู่ในใจใคร ก็มีแต่ปั่นจิตใจให้เดือดร้อนวุ่นวาย" ควรกำหนดละกิเลสให้เสมอ บรรเทาโกรธ "พยายามเจริญเมตตาให้มาก ให้สัตว์ทั้งหลายมองเห็นเราเป็นเพื่อน" สัตว์ทั้งหลายเห็นเราเป็นมิตรก็เลื่อมใสยินดีอยากผูกมิตร ย่อมเป็นที่รักของมนุษย์และเทวดาทั้งหลาย

    แม้เทวดาแสนสูงในชั้นฟ้า ก็จะมีจิตเมตตาต่อผู้มีใจดีมีคุณธรรมและให้การอารักขาไม่ให้มีอันตรายใด "เพราะว่าเทวดาพร้อมด้วยเมตตาธรรมและคุณธรรม" จะเห็นว่า เทวดาไม่มีการทะเลาะเบาะแว้ง ต่างคนต่างเสวยผลบุญของตน สวรรค์ไม่มีการค้าขาย ไม่สะสมเงินทอง เพราะว่าสวรรค์ เป็นที่อยู่ของผู้มีบุญ .. "

    "อานุภาพแห่งบุญกุศล"
    หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ
     
  2. poon-pan

    poon-pan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,292
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,115
    ผมอนุญาตแชร์สิ่งที่เจอมาเกี่ยกกับหลวงปู่เหรียญครับ

    ช่วงประมาณปี 2549-2550 ที่บ้านผมไปเป็นเจ้าภาพสามัคคีทอดกฐินที่วัดป่านาแซงน้อย จ.เพชรบูรณ์ ปีนั้นท่านเจ้าอาวาสกราบเรียนนิมนต์หลวงปู่เหรียญมาเป็นประธานสงฆ์ ครอบครัวผมก็ไปกันหลายคน 2-3 คันรถ

    พอถึงตอนเวลาฉันจังหันเช้า แฟนของน้องสาวที่เป็นคนเล่นกล้อง ก็นำกล้องออกมาถ่ายรูป ถ่ายไปเยอะเลย ตอนนั้นน้องเค้าก็ไม่ได้คิดไร ถ่ายเก็บบรรยากาศไปเรื่อยๆ พอตอนเย็นก็นำฟิมล์ไปล้างที่ร้านถ่ายรูป ปรากฎว่ารูปที่ถ่ายหลวงปู่เหรียญตอนฉันเช้า เสียหมดทุกรูป แต่รูปพระองค์อื่นๆ กับรูปบรรยากาศในงาน ดีหมดทุกรูป

    พอผมรู้ทำให้ได้คิดขึ้นมาว่า สงสัยแฟนของน้องสาวไม่ได้ขออนุญาตท่านเป็นแน่เพราะน้องเขาไม่ค่อยสันทัดเรื่องแบบนี้...และสิ่งที่เกิดขึ้นนี้มันทำให้เรารับรู้ได้ถึงความศักดิ์สิทธิ์ของท่านถึงแม้ว่าท่านจะเป็นพระกรรมฐานสายวัดป่าแต่ก็มีความศักดิ์สิทธิ์ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าพระเกจิอาจารย์หลายๆองค์ที่ปลุกเสกวัตถุมงคลที่ผู้คนกล่าวขานว่าถ่ายรูปท่านไม่ติด
     

แชร์หน้านี้

Loading...