"ในหลวงร.๑๐" ทรงยื่นพระหัตถ์ประคอง "บัณฑิต" รับปริญญาใบสุดท้ายก่อนสิ้นใจ

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 9 ตุลาคม 2019.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,487
    วินาทีคนไทยน้ำตาคลอ "ในหลวงร.๑๐" ทรงยื่นพระหัตถ์ประคอง "บัณฑิต" รับปริญญาใบสุดท้ายก่อนสิ้นใจ ชมคลิป

    ร้อยพันเรื่องราวถูกถ่ายทอดออกมาอย่างกลั้นไม่อยู่ สำหรับพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์และพระราชวงศ์ไทยทุกพระองค์ ที่ทรงปกครองแผ่นดินสยามประเทศ ให้ร่มเย็นเป็นสุขสืบมา แม้กระทั่งเกิดกาลเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ หลังจากที่พระมหากษัตริย์รัชกาลที่ ๙ ได้เสด็จสวรรคตลง พระรัชทายาทก็ได้ขึ้นครองราชย์เป็น พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๑๐ ในเวลาต่อมา

    2518.jpg

    ซึ่งพระองค์ได้ตามรอยพระยุคลบาทของพระราชบิดามาโดยตลอด ตั้งแต่เมื่อครั้งยังเป็นสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าวชิราลงกรณ ก่อนได้รับการสถาปนาขึ้นเป็นสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทั้งนี้ พระองค์ได้ทรงงานมามากมายเหนือคณานับ ทั้งด้านราชการ ทหาร ศาสนา เกษตร สาธารณสุข แม้กระทั่งการศึกษา ที่พระองค์ได้ทรงตั้งทรงมีพระราชดำริให้ดำเนินโครงการทุนการศึกษาสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร รวมถึงพระราชทานปริญญาบัตรมหาวิทยาลัยต่างๆทั่วประเทศ

    2519.jpg

    หากย้อนไปเมื่อวันที่ 5 ส.ค.57 ครั้งหนึ่งที่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ยังทรงเป็นสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ ๙ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ พระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต ณ อาคารใหม่ สวนอัมพร

    2520.jpg

    ซึ่งหนึ่งในผู้สำเร็จการศึกษานั้นมี “น้องอาร์ท วีรยุทธ์ ชิณพันธ์” บัณฑิตคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต ซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็งที่ก้านสมอง และมีการเผยแพร่ภาพความประทับใจในสื่อสังคมออนไลน์ จนเป็นที่ชื่นชมของประชาชนคนไทย แต่ต่อมาทางมหาวิทยาลัย ได้แจ้งว่า บัณทิตดังกล่าว ได้เสียชีวิตแล้ว ท่ามกลางความเสียใจของคนรอบข้างน้องอาร์ท วีรยุทธ์ ชิณพันธ์ ผู้เป็นที่รักของใครหลายๆคน แม้จากไปยังทิ้งไว้ คือ ความดี ที่เป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิตใครหลายๆคน

    2521.jpg

    ทั้งนี้ทางผู้ใช้เฟซบุ๊ก Arty chinnapan ยังได้โพสต์เผยแพร่ภาพของ“น้องอาร์ท วีรยุทธ์ ชิณพันธ์” บัณฑิตคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต ขณะถ่ายภาพในวันรับปริญญาบัตรกับครอบครัว อาร์ทเป็นคนมากความสามารถ เป็นสโมสรนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์,องค์การบริหารนักศึกษามหาวิทยาลัยสวนดุสิต , คนต้นแบบสวนดุสิต คิดดี ทำดี ,ทุนพยาบาลคืนถิ่น สปสช. ทำวิจัยกับชุมชนกับอาจารย์เพื่อนำเสนอที่เวียดนาม และอื่นๆอีกมากมาย ขอให้อาร์ทไปสู่ภพที่ดี ด้วยความอาลัยยิ่ง…

    2522.jpg

    ชมคลิป



    ขอบคุณที่มา Arty chinnapan , PACHARA JANPRAKONG


    http://www.kiddee.welovemyking.com/...02FNJgqTEX4lUTnsBBzZM2ZJ9K8DukyarNspymvijt110
     

แชร์หน้านี้

Loading...