ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,030
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ☀️แดดแรงขนาดนี้ ต้องทากันแดด SPF เท่าไรถึงป้องกันผิวจากแสงแดดได้มีประสิทธิภาพ
    .
    การปกป้องผิวของคุณจากแสงแดดเป็นสิ่งสำคัญ เพราะหากไม่ป้องกันอาจกระทบไปถึงปัญหาสุขภาพได้ เช่น แก่ก่อนวัย มะเร็งผิวหนัง ผลกระทบต่อดวงตา ทำลาย DNA และปัญหาผิวหนังอื่นๆ เคล็ดลับในการปกป้องผิวจากแสงแดด มีดังนี้
    .
    #ทาครีมกันแดดSPF30ขึ้นไป ทาไปกับผิวทั้งหมด รวมทั้งใบหน้า ลำคอ และหูของคุณ ทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมง หรือบ่อยกว่านั้นหากคุณว่ายน้ำหรือเหงื่อออก
    .
    #อยู่ในที่ร่มในช่วงเวลาที่มีแสงแดดจ้า (10.00 น. ถึง 16.00 น.) เมื่อแสงแดดแรงที่สุดถ้าไม่จำเป็นอย่าออกไปไหน
    .
    #สวมชุดป้องกัน สวมเสื้อแขนยาว กางเกง กางร่ม และหมวกปีกกว้างเพื่อปกปิดผิวของคุณจากแสงแดด
    .
    #สวมแว่นกันแดด ปกป้องดวงตา ด้วยการสวมแว่นกันแดดที่มีสารป้องกันรังสียูวี
    .
    อ่านเพิ่มเติม >> https://mono29.com/life/health/432764.html

    https://www.facebook.com/share/p/xxpFSiqG5MVpSmC3/?mibextid=oFDknk
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,030
    ค่าพลัง:
    +97,149
    แม้ทองคำยังไม่พุ่ง...

    แต่วันนี้ตลาดโลหะเดือด
    ราคา #อลูมิเนียม และ #ทองแดง พุ่งแรงที่สุดในรอบ 40 ปี ! หลังสหรัฐและอังกฤษประกาศคว่ำบาตรการส่งออกโลหะจากรัสเซีย

    Base metals surged following the US and UK decision to impose sanctions on Russian supplies, with the LME banning delivery of new output from the country. Aluminum jumped the most since at least 1987, while nickel and copper edged higher.

    https://www.bloomberg.com/news/arti...me-after-russian-metal-hit-by-us-uk-sanctions

    https://www.facebook.com/share/mikpEYbCeSi81nW1/?mibextid=oFDknk
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,030
    ค่าพลัง:
    +97,149
    รายการโหนกระแสวันนี้ พูดคุยกับ อ.ลักษณ์ ราชสีห์ โหรฟันธง เปิดดวงคนทั้ง 12 ราศี เมื่อดวงดาวพฤหัสบดี เคลื่อนย้าย จะส่งผลต่อดวงคนอย่างไร

    อ.ลักษณ์เผยว่า วันนี้วันที่ 15 เม.ย. เป็นวันเถลิงศก เป็นวันดี วันที่เหมาะสมกับการเริ่มต้นใหม่ ดวงชะตาของเราในวันสงกรานต์ และอีก 1 ปี หลังจากนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป ปีนี้เป็นมหามงคล เป็นปีที่สงกรานต์ได้ขึ้นมรดกโลก อีกทั้งในทางโหราศาสตร์ 30 เมษายนที่จะถึงนี้ ดาวพฤหัสบดี จะเคลื่อนย้าย ส่งผลให้ดวงแต่ละราศีมีความเปลี่ยนแปลง ดังนี้

    ราศีเมษ เป็นราศีดวงเมืองประเทศไทย ใครที่เกิดราศีเมษ หรือลัคนาคือ เวลาฤกษ์ที่เราเกิด อยู่ในราศีเมษ จะรุ่งโรจน์ รุ่งเรือง ในปีนี้ เมื่อปีที่แล้วดาวพฤหัสบดีเคลื่อนเข้าสู่ดวงของคนราศีเมษมา 1 ปี เป็นปีที่เหมาะกับการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ แต่ในปีนี้ ดาวพฤหัสบดีจะเคลื่อนไปทับดวงการเงิน จะรวย จะมีโชคทางการเงิน จากนี้ 1 ปี จะรวยสุดฤทธิ์ พอรวยแล้ว เรื่องความรักจะเอาอย่างไรก็ได้ ดวงการเงินจะส่งเสริมสนับสนุนไปหมดทุกเรื่อง

    ราศีพฤษภ ในปีที่ผ่านมา ไม่ค่อยดีนัก แต่ในปีนี้จุดเปิดดวงชะตาหลัง 30 เมษายนปีนี้ จะดีขึ้นอย่างติดจรวด เพราะดาวพฤหัสบดี เคลื่อนมาทับดวงชะตาในรอบ 12 ปี ทำให้ทุกอย่างดีขึ้นทันตา คนป่วยจะหายป่วย เรื่องการเงินขึ้นอยู่กับว่า คนนั้นๆ บุญมาก หรือบุญน้อย ถ้าเป็นคนบุญมากแต่ไม่เคยเห็นดอกผลของบุญที่สะสมมา ตอนนี้จะเห็นแล้ว ผลจากบุญที่สะสมมาจะเกิดสิ่งดีๆ ขึ้นดังที่รอคอย

    ราศีเมถุน เป็นช่วงที่ดวงผู้ใหญ่สนับสนุน ยิ่งสร้างบุญยิ่งหนุนดวง หลัง 30 เมษายนนี้ ดาวพฤหัสบดีจะไปหนุนดวงชะตา ใครบอกว่าดาวพฤหัสคือวินาศ จริงๆ วินาศคือการหนุน เพราะฉะนั้นถ้าคนมิถุน เมถุน ทำบุญ เสริมดวง เสริมโชค ก็จะยิ่งได้รับการหนุนให้ดวงดีขึ้นไป

    ราศีกรกฎ ศัตรูจะแพ้พ่าย หากมีคดีความ จะชนะ แล้วเคลื่อนเข้าสู่เรือนลาภะ จะได้โชคลาภใหญ่ เหนื่อยแต่คุ้มเหนื่อย เหนื่อยแล้วได้เป็น 10 ล้าน 20 ล้าน ดวงลาภะจะรุ่งโรจน์ในรอบ 12 ปี ใครที่ทำอะไรแล้วถูกต้อง ถูกศีลธรรม จะทำให้เจริญรุ่งเรือง

    ราศีสิงห์ เป็นราศีที่ดูมีปัญหาอยู่ ปัญหาสุขภาพ มีปัญหาติดกับดักความสำเร็จในอดีต ถ้าไปติดกับดัก ทำอะไรแบบเดิมๆ ปัญหาเดิมๆ มันก็ยังคงอยู่ แต่ถ้าขยับตัวไปทำอะไรใหม่ๆ มันก็จะบรรเทาความไม่ดี ความอาภัพต่างๆ ที่เกิดจากดวงได้ แนะนำให้เปลี่ยนแปลงสิ่งใหม่ๆ ย้ายบ้าน ย้ายงาน เดินทางไกล อะไรที่หนีจากสิ่งเดิมๆ ได้ จะมีโอกาสที่เจริญก้าวหน้าได้

    ราศีกันย์ ราหูมาเล็ง ดาวกรรมเก่ามาเล็ง ตั้งแต่ปีที่แล้วมาถึง 30 เมษายนปีนี้ คนราศีกันย์ดูทำอะไรก็ไม่ค่อยดี แต่หลัง 30 เมษาปีนี้ จะเข้าสู่ดวงสุภะ ต้องเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ความรู้ใหม่ๆ จะพลิกดวงชะตา ได้สิ่งดีๆ จากสิ่งที่เรียนรู้ ความรู้ใหม่ จะเริ่มพ้นเคราะห์

    ราศีตุล เป็นราศีแม่ธาตุลม หลัง 30 เมษายนปีนี้ ศัตรูจะแพ้ภัย จะต่อยอดความสำเร็จจากสิ่งเดิม ให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม มีเกณฑ์เดินทางไกลไปต่างประเทศ ไปหลายประเทศ โอกาสขยับขยายความสำเร็จจะมีมากขึ้นในปีนี้

    ราศีพิจิก เป็นหนึ่งใน 2 ราศีที่มีเคราะห์มาตลอดปีที่แล้ว ลุ่มๆ ดอนๆ มาตลอดปี จนกระทั่งต้นปีที่ผ่านมาเริ่มดีขึ้นมาบ้าง แต่หลังจาก 30 เมษายนปีนี้ จะพลิกฟื้นแบบเห็นทันตา คนราศีพิจิก และราศีพฤษภ ซึ่งดวงคล้ายกัน ถ้าลุกขึ้นมาสู้ จะต้องโฉลก ประสบความสำเร็จแบบติดจรวด

    ราศีธนู ในทางโหราศาสตร์ หลัง 30 เมษายนนี้ ดาวประจำราศีนี้เดินเข้ามุมอับ โคจรเป็นอริ เหมือนตัวเองเป็นอริกับตัวเอง จะต้องบุกเบิก เริ่มต้น ใช้ประสบการณ์ ขอคำปรึกษาผู้ใหญ่มาเป็นแนวพึ่งพา จะต้องสู้แล้วจะรวย แต่ต้องสู้แบบมีสติ อย่าประมาท อย่าไว้ใจใคร มีเกณฑ์จะพบความสำเร็จจากการบุกเบิกเริ่มต้น

    ราศีมังกร เป็นราศีแม่ธาตุดิน ปีที่ผ่านมา ได้เลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง มั่งคั่ง แต่หลัง 30 เม.ย.ปีนี้ ดาวพฤหัสบดีเคลื่อนเข้าเรือนปุตตะ หรือดวงเรื่องลูก หากคนราศีนี้อยากได้ลูกจะได้ลูก อยากได้โชคจะได้โชค มีโครงการใหม่ๆ เข้ามาต่อยอดความสำเร็จให้ชาวราศีมกร

    ราศีกุมภ์ เป็นราศีที่ดวงชะตาดี หลัง 30 เมษายน จะได้ยศ ได้ตำแหน่ง ฟากกำลังคิดเรื่องบ้าน เรื่องรถ จะดี ปลูกพืชผลอะไรก็จะดี ได้ผลสมตั้งใจ

    ราศีมีน มีเคราะห์ตั้งแต่ตุลาปีที่แล้วเรื่อยมา ราหูเข้าทับ ที่ว่ามีเคราะห์ คือมีไปแล้ว แต่เมื่อเงาของดาวมายาอย่างราหูเคลื่อนเข้ามาทับ ทำให้คนในวงการมายา คนที่อยู่ในสื่อ ทั้งสื่อต่างๆ สื่อโซเชียล จะมีโอกาสใหม่ๆ ได้มิตรใหม่ ผู้ใหญ่จะสนับสนุน ให้สิ่งต่างๆ สมหวัง สมประสงค์

    สรุปรวมแล้ว ราศีที่มีเกณฑ์ต้องระมัดระวัง เรื่องกรรมวิบาก คือ ราศีสิงห์ ราศีกันย์ และอีกนิดหน่อยคือ ราศีธนู เรื่องนี้ต้องแนะนำให้ใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง ส่วนราศีอื่นๆ ขอให้ขยันขันแข็ง ตั้งใจทำบุญ ทำดี รับประกันว่าโชคชะตาพุ่งรุ่งโรจน์ ฟันธง!

    #หมอลักษณ์ #อาจารย์ลักษณ์ #ฟันธง #โหนกระแส
    https://www.facebook.com/share/p/UrQMcQ8jzgsecW9P/?mibextid=oFDknk
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,030
    ค่าพลัง:
    +97,149
    “คนที่ชอบนอนเอาพัดลมจ่อตัว” ควรอ่าน!
    คุณหมอทานากะ ผอ.คลีนิก Minato Mirai ที่ญี่ปุ่นบอกว่า
    .
    เวลานอน “ไม่ควรเป่าพัดลมไปตรงๆ ที่ร่างกายเรา”
    เพราะมีข้อเสียมากมายหากนอนเอาพัดลมจ่อตัวทั้งคืน
    ไม่ใช่แค่ตื่นมาแล้วรู้สึกร่างกายเหนื่อยล้าอิดโรยเท่านั้น
    แต่ยังมีข้อเสียอื่นๆ หลายอย่างอาจเกิดขึ้นด้วย!!!!
    .
    เพื่อนๆคนไหนที่ชอบนอนเอาพัดลมจ่อตัวทั้งคืน
    อยากให้อ่านกัน พร้อมแนะนำวิธีการใช้แอร์หรือพัดลมในห้องนอนให้นอนรู้สึกสบายมากที่สุดครับ...

    Cr: Hanataka no Yuetsukan
    FB_IMG_1713186680287.jpg
    https://www.facebook.com/share/1ByYPnhRVbjDDBfG/?mibextid=oFDknk
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,030
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Apr 15, 2024 ตกงานอีก! ยักษ์พลังงานอังกฤษชื่อดัง บีพีปลดพนักงาน 10% ในธุรกิจสถานีชาร์จไฟฟ้ารถอีวี ถอนธุรกิจสถานีชาร์จเหลือ 4 ประเทศจาก 12 ประเทศ ชี้ลงทุนไม่คุ้มค่า ผลพวงค่ายรถตัดลด-ชะลอลงทุนอีวี

    บีพี (BP) ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมและธุรกิจพลังงานระดับโลกในอังกฤษ เปิดเผยว่า บริษัทในเครือบีพีที่ทำธุรกิจสถานีชาร์จแบตเตอรี่ไฟฟ้าให้กับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือรถอีวีเชิงพาณิชย์ มีชื่อว่าบีพีพัลส์ (BP Pulse) เตรียมปลดพนักงานจำนวนมากราว 10% ของจำนวนพนักงานทั้งหมดในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม บีพีพัลส์ไม่ได้เปิดเผยจำนวนพนักงานที่จะถูกปลดออกจากงานอย่างชัดเจน

    สาเหตุการตัดลดค่าใช้จ่ายด้วยการปลดพนักงานจำนวนมากในครั้งนี้ เนื่องจากการลงทุนตั้งสถานีชาร์จแบตเตอรี่ไฟฟ้าให้กับรถอีวีเชิงพาณิชย์ไม่สามารถให้ผลตอบแทนจากการลงทุนตามที่คาดการณ์ไว้ ก่อนหน้านี้ บีพีพัลส์ยุติและถอนการลงทุนตั้งสถานีชาร์จแบตเตอรี่ไฟฟ้าใน 12 ประเทศเหลือเพียง 4 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ เยอรมนี และจีน ซึ่งยังคงคาดหวังว่าตขาดรถอีวีเชิงพาณิชย์ในทั้ง 4 ประเทศจะเติบโตต่อไปได้ ดังนั้น สายงานธุรกิจดังกล่าวซึ่งมีบริษัทบีพีพัลส์ ได้ปลดพนักงานไปก่อนหน้านี้จำนวนมากกว่า 100 คน หรือมากกว่า 10% จากจำนวนพนักงานทั้งหมดประมาณ 900 คน

    ปัจจุบัน ค่ายผู้ผลิตยานยนต์ยักษ์ใหญ่ชื่อดังหลายแห่งทั่วโลกล้วนคัดลดค่าใช้จ่ายในการลงทุนผลิตรถอีวี เนื่องจากตลาดรถอีวีมาถึงจุดอิ่มตัวอย่างชัดเจน ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่มีต้นทุนสูงโดยเฉพาะอัตราดอกเบี้ยที่กระทบกำลังซื้อของผู้บริโภค ทำให้ตลาดรถอีวีทั้งใช้งานส่วนบุคคลและเชิงพาณิชย์ชะลอตัวลงอย่างมาก ประกอบกับรัฐบาลในหลายประเทศยกเลิกมาตรการช่วยเหลือสนับสนุนราคารถอีวีแทบทั้งหมด

    เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2023 บีพียุติธุรกิจสถานีชาร์จแบตเตอรี่ไฟฟ้ากับรถอีวีทั่วไป หรือรถเก๋งอีวี และในขณะนี้ บีพีหันไปเน้นรูปแบบธุรกิจการตั้งศูนย์กลางการชาร์จแบตเตอรี่ไฟฟ้าแบบรวดเร็วแทน

    ทั้งนี้ เมื่อถึงสิ้นปี 2023 บีพี มีจำนวนสถานีชาร์จแบตเตอรี่ไฟฟ้ามากกว่า 29,000 แห่งทั่วโลก ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้น 7,000 แห่งเมื่อเปรียบเทียบกับในปี 2022 ในรายงานการประชุมประจำปีของบริษัทบีพีกำหนดว่าภายในปี 2030 จะต้องขยายจำนวนสถานีดังกล่าวเป็นจำนวน 100,000 แห่ง

    ติดตาม BTimes ได้ทุกช่องทาง ดังนี้
    Facebook: https://m.facebook.com/btimesch3/
    YouTube: https://m.youtube.com/c/MisterBan
    Twitter: https://mobile.twitter.com/btimes_ch3
    Threads: https://www.threads.net/@btimes.ch3
    Website: https://btimes.biz
    Podcast : https://btimes.podbean.com/

    #รถอีวี #รถไฟฟ้า #รถบีอีวี #บีพี #อังกฤษ #ชาร์จไฟฟ้า #สถานีชาร์จไฟฟ้า #เศรษฐกิจ #รถยนต์ #BTimes

    https://www.facebook.com/share/YDFZZYNXqYvseRai/?mibextid=oFDknk
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,030
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Northstar
    พูดเหมือนมาร์ตินนะครับ
    ต่างกันนิดหน่อยที่เขาไม่ได้ระบุเวลา
    เขาบอกว่า
    ทองคำ รอบนี้จะทำ High แถวๆ 2500-3000
    (target ไกล้เคียงกับตัวเลขของมาร์ตินที่ผมโพสท์เมื่อวาน)

    หลังจากนั้น จะปรับตัวลงครั้งใหญ่ Large pullback

    และตามมาด้วย Enormous bull market ขาขึ้นขนาดมหึมา ในปี 2025-2027
    PSX_20240415_212902.jpg
    https://www.facebook.com/share/8H4ptyyF9oGTNmkG/?mibextid=oFDknk
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,030
    ค่าพลัง:
    +97,149
    มีบันทึกมากเกินไปที่จะนับ อีกหนึ่งสุดสัปดาห์แห่งความอบอุ่นที่น่าอัศจรรย์ของยุโรป

    สถิติระดับชาติในเดือนเมษายนเกินสถิติในสโลวีเนีย , บอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา และโครเอเชีย แต่สถิติของเว็บไซต์อื่นๆ ที่โดดเด่นอื่นๆ ล้มลง

    การเปลี่ยนแปลงกำลังมาถึงแล้วแม้ว่า...

    Too many records to count. Yet another astonishing weekend of warmth for Europe.

    April national records exceeded in Slovenia , Bosnia & Herzegovina and Croatia but many other notable site records fell.

    Change is already on its way though...
    PSX_20240415_220145.jpg
    https://www.facebook.com/share/p/AG696Hs1ApxVF3mb/?mibextid=oFDknk
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,030
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Apr 16, 2024 เติมแพงแน่! ธนาคารซิตี้กรุ๊ป ปรับขึ้นราคาน้ำมันดิบช่วงใกล้ๆนี้มีเกือบแตะ 90 ดอลลาร์ มองสูงสุดกว่า 100 ดอลลาร์

    ธนาคารซิตี้กรุ๊ป (Citi) ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์ยักษ์ใหญ่ชื่อดังระดับโลกแห่งหนึ่งจากสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า ได้ปรับราคาน้ำมันดิบคาดการณ์ครั้งใหม่ โดยในช่วงระยะสั้นที่จะถึงนี้ ราคาน้ำมันดิบตลาดโลกจะเพิ่มขึ้นจากเป้าหมายเดิมอีก 8 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ส่งผลให้ตัวเลขคาดการณ์ดังกล่าวเพิ่มขึ้นจากบาร์เรลละ 80 ดอลลาร์สหรัฐ มาเป็น 88 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาคาดการณ์ที่ปรับขึ้นใหม่นี้ ยังไม่ได้รวมปัจจัยสงครามหรือการโจมตีตอบโต้ระดับรุนแรงระหว่างอิสราเอลกับอิหร่าน ซึ่งหากเกิดขึ้นจริง ราคาน้ำมันดิบตลาดโลกจะทะยานขึ้นถึงระดับ 100 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล

    นอกจากนี้ หากสถานการณ์ความตึงเครียดของทั้ง 2 ประเทศผ่อนคลายลง ธนาคารซิตี้กรุ๊ป มองว่าราคาน้ำมันดิบจะลงมาเคลื่อนไหวระหว่าง 70-80 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล

    สำหรับสถานการณ์ความตึงเครียดในรอบ 24 ชั่วโมงผ่านมานั้น นายกรัฐมนตรีอิสราเอล นายเบนจามิน เนทันยาฮู เรียกประชุมคณะรัฐมนตรีชุดปฏิบัติการสงครามเป็นครั้งที่ 2 ในคืนผ่านมา แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ

    ในคืนผ่านมา ตลาดซื้อขายน้ำมันดิบ นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา รายงานว่า เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2024 ที่ผ่านไป พบว่า ราคาน้ำมันดิบไนเม็กซ์ นิวยอร์ก สหรัฐ ปิดที่ 85.41 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล -0.25 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล หรือ -0.3% ด้านราคาน้ำมันดิบ เบร็นท์ อังกฤษ ทะเลเหนือ ปิดที่ 90.10 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล -0.35 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล หรือ -0.4% ในสัปดาห์ผ่านไป ราคาน้ำมันดิบตลาดโลกทั้ง 2 แห่ง ปิดเฃร่วงลง -1.0% และ -0.8% ตามลำดับ

    ติดตาม BTimes ได้ทุกช่องทาง ดังนี้
    Facebook(เฟซบุ๊ก): https://m.facebook.com/btimesch3/
    YouTube(ยูทูป): https://m.youtube.com/c/MisterBan
    TikTok(ติ๊กตอก): https://www.TikTok.com/@btimes_ch3
    X (เอ็กซ์): https://mobile.twitter.com/btimes_ch3
    Threads(เทร็ดส์): https://www.threads.net/@btimes.ch3
    เว็บไซต์: https://btimes.biz
    Podcast(พ็อดคาสท์): https://btimes.podbean.com/

    #น้ำมันดิบ #ราคาน้ำมันดิบ #ราคาน้ำมัน #ราคาน้ำมันวันนี้ #เศรษฐกิจ #โอเปกพลัส #ดอลลาร์สหรัฐ #ดอลลาร์ #BTimes

    https://www.facebook.com/share/p/h6vnAQcU6JihsAo9/?mibextid=oFDknk
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,030
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Apr 16, 2024 ปรับอีกเจ้า! ธนาคารยักษ์ใหญ่ชื่อดังฝรั่งเศสชี้เป้าน้ำมันดิบจ่อพุ่งถึง 140 ดอลลาร์ ปรับขึ้นราคาน้ำมันดิบโลกไตรมาส 2 นี้เหนือ 91 ดอลลาร์ ผลพวงความขัดแย้งสูงในตะวันออกกลาง

    ธนาคารโซซิเอเต้ เจนเนอรัล หรือซอคเจน (Socgen) ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์ยักษ์ใหญ่ชื่อดังระดับโลกจากประเทศฝรั่งเศส เปิดเผยว่า ได้ปรับขึ้นราคาคาดการณ์น้ำมันดิบตลาดโลกในไตรมาสที่ 2 ทั้งราคาน้ำมันดิบไนเม็กซ์ นิวยอร์ก สหรัฐ และน้ำมันดิบ เบร็นท์ อังกฤษ ทะเลเหนือ มาอยู่ที่ 87.50 และ 91.00 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล นอกจากนี้ ปรับขึ้นราคาน้ำมันดิบเฉลี่ยทั้งปีนี้ของทั้ง 2 ตลาดเป็น 83.30 และ 86.80 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ตามลำดับ จากปัจจัยภาวะน้ำมันดิบตลาดโลกตึงตัว

    อย่างไรก็ตาม ธนาคารโซซิเอเต้ เจนเนอรัล หรือซอคเจน ยังคงให้น้ำหนักกับปัจจัยเสี่ยงสูง คือ ปฏิบัติการทางทหารในรูปแบบการตอบโต้โดยตรงระหว่างสหรัฐอเมริกากับอิหร่าน โดยโอกาสที่ตะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวมีเพิ่มขึ้นจากที่ประเมินไว้อีก 10% จากเดิมคาดว่ามีโอกาสเพียง 5% ขึ้นเป็น 15% และราคาน้ำมันดิบตลาดโลกภายใต้ปัจจัยเสี่ยงสูงนี้ จะพุ่งทะยานสูงอย่างมากไปถึงระดับ 140 ดอลลาร์สหรัฐ

    ด้านธนาคารซิตี้กรุ๊ป ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์ยักษ์ใหญ่ชื่อดังระดับโลกแห่งหนึ่งจากสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า ได้ปรับราคาน้ำมันดิบคาดการณ์ครั้งใหม่ โดยในช่วงระยะสั้นที่จะถึงนี้ ราคาน้ำมันดิบตลาดโลกจะเพิ่มขึ้นจากเป้าหมายเดิมอีก 8 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ส่งผลให้ตัวเลขคาดการณ์ดังกล่าวเพิ่มขึ้นจากบาร์เรลละ 80 ดอลลาร์สหรัฐ มาเป็น 88 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาคาดการณ์ที่ปรับขึ้นใหม่นี้ ยังไม่ได้รวมปัจจัยสงครามหรือการโจมตีตอบโต้ระดับรุนแรงระหว่างอิสราเอลกับอิหร่าน ซึ่งหากเกิดขึ้นจริง ราคาน้ำมันดิบตลาดโลกจะทะยานขึ้นถึงระดับ 100 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล

    นอกจากนี้ หากสถานการณ์ความตึงเครียดของทั้ง 2 ประเทศผ่อนคลายลง ธนาคารซิตี้กรุ๊ป มองว่าราคาน้ำมันดิบจะลงมาเคลื่อนไหวระหว่าง 70-80 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล

    สำหรับสถานการณ์ความตึงเครียดในรอบ 24 ชั่วโมงผ่านมานั้น นายกรัฐมนตรีอิสราเอล นายเบนจามิน เนทันยาฮู เรียกประชุมคณะรัฐมนตรีชุดปฏิบัติการสงครามเป็นครั้งที่ 2 ในคืนผ่านมา แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ

    ในคืนผ่านมา ตลาดซื้อขายน้ำมันดิบ นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา รายงานว่า เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2024 ที่ผ่านไป พบว่า ราคาน้ำมันดิบไนเม็กซ์ นิวยอร์ก สหรัฐ ปิดที่ 85.41 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล -0.25 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล หรือ -0.3% ด้านราคาน้ำมันดิบ เบร็นท์ อังกฤษ ทะเลเหนือ ปิดที่ 90.10 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล -0.35 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล หรือ -0.4% ในสัปดาห์ผ่านไป ราคาน้ำมันดิบตลาดโลกทั้ง 2 แห่ง ปิดเฃร่วงลง -1.0% และ -0.8% ตามลำดับ

    ติดตาม BTimes ได้ทุกช่องทาง ดังนี้
    Facebook(เฟซบุ๊ก): https://m.facebook.com/btimesch3/
    YouTube(ยูทูป): https://m.youtube.com/c/MisterBan
    TikTok(ติ๊กตอก): https://www.TikTok.com/@btimes_ch3
    X (เอ็กซ์): https://mobile.twitter.com/btimes_ch3
    Threads(เทร็ดส์): https://www.threads.net/@btimes.ch3
    เว็บไซต์: https://btimes.biz
    Podcast(พ็อดคาสท์): https://btimes.podbean.com/

    #น้ำมันดิบ #ราคาน้ำมันดิบ #ราคาน้ำมัน #ราคาน้ำมันวันนี้ #เศรษฐกิจ #โอเปกพลัส #ดอลลาร์สหรัฐ #ดอลลาร์ #BTimes

    https://www.facebook.com/share/p/mmEHDtRtQGcagMvB/?mibextid=oFDknk
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,030
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Apr 16, 2024 มองแพงยาว! ธนาคารเจพี มอร์แกน ส่องราคาน้ำมันดิบเหนือกว่า 90 ดอลลาร์ถึงพฤษภาคม เตือนจ่อขึ้นถึงระดับ 100 ดอลลาร์หากเกิดความขัดแย้งสูงในตะวันออกกลาง

    ธนาคารเจพี มอร์แกน เชส แอนด์ โค ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์ยักษ์ใหญ่ที่สุดของสหรัฐอเมริกา และชื่อดังระดับโลกจากประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า มุมมองเกี่ยวกับราคาน้ำมันดิบตลาดโลกในกรณีพื้นฐาน หรือใกล้เคียงความจริงที่สุดนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งราคาเฉลี่ยน้ำมันดิบ เบร็นท์ อังกฤษ ทะเลเหนือ จะเคลื่อนไหวเหนือ 90 ดอลลาร์สหรัฐไปถึงเดือนพฤษภาคมนี้

    ขณะที่ ถ้าหากเกิดปัญหาที่ทำให้การผลิตและการขนส่งน้ำมันดิบสะดุดหยุดลง เช่น ลิเบียลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบ ท่าเรือขนส่งน้ำมันดิบของรัสเซียถูกโจมตีด้วยโดรนติดระเบิดของยูเครน เหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ ความรุนแรงในตะวันออกกลางที่เกิดขึ้นเป็นระลอกต่อไป ราคาน้ำมันดิบตลาดโลกจะเพิ่มสูงขึ้นถึงระดับ 100 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรลในปีนี้

    ขณะที่ ธนาคารโซซิเอเต้ เจนเนอรัล หรือซอคเจน (Socgen) ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์ยักษ์ใหญ่ชื่อดังระดับโลกจากประเทศฝรั่งเศส เปิดเผยว่า ได้ปรับขึ้นราคาคาดการณ์น้ำมันดิบตลาดโลกในไตรมาสที่ 2 ทั้งราคาน้ำมันดิบไนเม็กซ์ นิวยอร์ก สหรัฐ และน้ำมันดิบ เบร็นท์ อังกฤษ ทะเลเหนือ มาอยู่ที่ 87.50 และ 91.00 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล นอกจากนี้ ปรับขึ้นราคาน้ำมันดิบเฉลี่ยทั้งปีนี้ของทั้ง 2 ตลาดเป็น 83.30 และ 86.80 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ตามลำดับ จากปัจจัยภาวะน้ำมันดิบตลาดโลกตึงตัว

    อย่างไรก็ตาม ธนาคารโซซิเอเต้ เจนเนอรัล หรือซอคเจน ยังคงให้น้ำหนักกับปัจจัยเสี่ยงสูง คือ ปฏิบัติการทางทหารในรูปแบบการตอบโต้โดยตรงระหว่างสหรัฐอเมริกากับอิหร่าน โดยโอกาสที่ตะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวมีเพิ่มขึ้นจากที่ประเมินไว้อีก 10% จากเดิมคาดว่ามีโอกาสเพียง 5% ขึ้นเป็น 15% และราคาน้ำมันดิบตลาดโลกภายใต้ปัจจัยเสี่ยงสูงนี้ จะพุ่งทะยานสูงอย่างมากไปถึงระดับ 140 ดอลลาร์สหรัฐ

    สำหรับสถานการณ์ความตึงเครียดในรอบ 24 ชั่วโมงผ่านมานั้น นายกรัฐมนตรีอิสราเอล นายเบนจามิน เนทันยาฮู เรียกประชุมคณะรัฐมนตรีชุดปฏิบัติการสงครามเป็นครั้งที่ 2 ในคืนผ่านมา แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ

    ในคืนผ่านมา ตลาดซื้อขายน้ำมันดิบ นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา รายงานว่า เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2024 ที่ผ่านไป พบว่า ราคาน้ำมันดิบไนเม็กซ์ นิวยอร์ก สหรัฐ ปิดที่ 85.41 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล -0.25 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล หรือ -0.3% ด้านราคาน้ำมันดิบ เบร็นท์ อังกฤษ ทะเลเหนือ ปิดที่ 90.10 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล -0.35 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล หรือ -0.4% ในสัปดาห์ผ่านไป ราคาน้ำมันดิบตลาดโลกทั้ง 2 แห่ง ปิดเฃร่วงลง -1.0% และ -0.8% ตามลำดับ

    ติดตาม BTimes ได้ทุกช่องทาง ดังนี้
    Facebook(เฟซบุ๊ก): https://m.facebook.com/btimesch3/
    YouTube(ยูทูป): https://m.youtube.com/c/MisterBan
    TikTok(ติ๊กตอก): https://www.TikTok.com/@btimes_ch3
    X (เอ็กซ์): https://mobile.twitter.com/btimes_ch3
    Threads(เทร็ดส์): https://www.threads.net/@btimes.ch3
    เว็บไซต์: https://btimes.biz
    Podcast(พ็อดคาสท์): https://btimes.podbean.com/

    #น้ำมันดิบ #ราคาน้ำมันดิบ #ราคาน้ำมัน #ราคาน้ำมันวันนี้ #เศรษฐกิจ #โอเปกพลัส #ดอลลาร์สหรัฐ #ดอลลาร์ #BTimes

    https://www.facebook.com/share/p/ydbsoNbTKT7JJBun/?mibextid=oFDknk
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,030
    ค่าพลัง:
    +97,149
    5 สูตร ปุ๋ยเร่งโตทำเองได้ไม่ง้อปุ๋ยเคมี
    เราสามารถทำปุ๋ยเร่งโตใช้เองเเทนยูเรียได้หลายสูตรด้วยกัน ลองมาดูกันนะคะว่ามีอะไรบ้าง
    .
    สูตร 1 : สิ่งที่ต้องเตรียม
    1. น้ำมะพร้าวขูดแบบไม่คั้นกะทิออก 3 กิโลกรัม
    2. น้ำ 5 ลิตร

    วิธีทำและการนำไปใช้ : ห่อมะพร้าวด้วยผ้าขาวบางหมักแช่ไว้ 2 คืน นำน้ำที่ได้มารดผัก

    ++++++++++++++++++++
    สูตร 2 : สิ่งที่ต้องเตรียม
    1. หัวไชเท้า 30 กิโลกรัม
    2. กากน้ำตาล 10 ลิตร
    3. น้ำมะพร้าว
    4. ถังพลาสติกมีฝาปิด

    วิธีทำและการนำไปใช้ : ล้างหัวไชเท้าให้สะอาด สับเป็นชิ้นเล็กๆใส่ในถัง จากนั้นละลายกากน้ำตาลในน้ำมะพร้าว เทใส่ในถังกะให้น้ำมะพร้าวท่วมหัวไชเท้า คนให้เข้ากัน ปิดฝา หมักทิ้งไว้ 30 วัน กรองน้ำมาใช้

    ++++++++++++++++++++
    สูตร 3 : สิ่งที่ต้องเตรียม
    1. ปุ๋ยคอก
    2. น้ำ

    วิธีทำและการนำไปใช้ : นำปุ๋ยคอกมาแช่น้ำทิ้งไว้ 1 คืน แล้วนำน้ำนั้นมารดผัก วิธีนี้เป็นวิธีง่ายที่ที่จะช่วยทำให้พืชสามารถดูดสารอาหารเข้าไปใช้ได้เร็ว หากดินดี รากพืชแข็งแรง พืชก็จะงามและเติบโตดีขึ้นทันใจ

    ++++++++++++++++++++
    สูตร 4 : สิ่งที่ต้องเตรียม
    1. น้ำหมักจากปัสสาวะ

    วิธีทำและการนำไปใช้ : นำปัสสาวะมาหมักกับน้ำตาลทรายแดง อัตราส่วน น้ำปัสสาวะ 1 ลิตร ต่อน้ำตาลทรายแดง 0.5 กิโลกรัม หมักทิ้งไว้ 2 สัปดาห์ กรองเอาน้ำหมักมาผสมกับน้ำในอัตราส่วน 1 ฝาขวดน้ำดื่ม ต่อน้ำ 1 ลิตร หรือ 1 ช้อนแกงต่อน้ำ 10 ลิตร ฉีดพ่นหรือรดพืชตอนเช้าสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

    ++++++++++++++++++++
    สูตร 5 ปุ๋ยปลาหมัก (จากสวนผักลุงดิ๊ด) : สิ่งที่ต้องเตรียม
    1. ปลาหรือหอยเชอร์รี่ 5 กิโลกรัม
    2. จุลินทรีย์หน่อกล้วยหัวเชื้อ 5 ลิตร **
    3. กากน้ำตาล 5 ช้อนแกง

    วิธีทำ นำปลาตายมาสับเป็นท่อนเล็กพอประมาณ ใส่ลงในถังหมัก ผสมกับจุลินทรีย์หน่อกล้วยที่เตรียมไว้ ไม่ต้องคน ปิดฝาไม่ต้องแน่นมาก หมักทิ้งไว้ 7 วัน จากนั้นเติมกากน้ำตาลหรือน้ำตาลทรายเพื่อเป็นอาหารเลี้ยงจุลินทรีย์ หมักทิ้งไว้ 1 เดือน กรองน้ำมาใช้ได้

    ** วิธีทำจุลินทรีย์หน่อกล้วย สูตรหัวเชื้อ

    สิ่งที่ต้องเตรียม 1. หน่อกล้วยสูงประมาณ 1 เมตร ทั้งต้นใบเหง้า ไม่ต้องล้างดินออก

    2. กากน้ำตาล

    วิธีทำ นำหน่อกล้วยมาสับ ชั่งให้ได้ 3 กิโลกรัม ใส่ลงไปในถังแล้วใส่กากน้ำตาล 1 กิโลกรัม คลุกให้เข้ากัน ปิดฝาไม่ต้องแน่น วางทิ้งไว้ในที่ร่ม 7 วัน โดยให้เปิดคนทั้งเช้าและเย็น เมื่อครบกำหนด ให้กรองน้ำมาใช้

    https://www.facebook.com/share/p/YhLh17bGCzjSkiSw/?mibextid=oFDknk
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,030
    ค่าพลัง:
    +97,149
    UBS ปรับมุมมอง !
    เตือนนักลงทุนว่า ความเสี่ยงที่ FED จะขึ้นดอกเบี้ยไปจนถึง +6.5% นั้นมีอยู่จริง หากยังไม่สามารถคุมเงินเฟ้อได้

    The Fed raising rates to 6.5% is becoming a “real risk,” according to UBS. Strong growth and sticky inflation have raised the odds for hikes rather than cuts, strategists said. Their base case remains for two reductions this year.

    https://www.facebook.com/share/p/ugz2fbKmtJmZ9KHq/?mibextid=oFDknk
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,030
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Apr 16, 2024 ดอกขึ้นดอย! ธนาคารยูบีเอสหวั่นดอกเบี้ยสหรัฐไม่ลงตามคาด แต่อาจขึ้นแตะสูงถึง 6.5% บน 2 ปัจจัยแรงบวก เตือนตลาดหุ้นจะร่วง 10-15% ตราสารหนี้จะตกต่ำ

    ธนาคารยูบีเอส เอจี กรุ๊ป ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์ชื่อดังระดับโลกจากสวิสเซอร์แลนด์ เปิดเผยว่า ภาวะเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกาที่กลับขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง และภาวะเงินสหรัฐอเมริกาที่ไม่มีสัญญาณลดลงอย่างชัดเจนและต่อเนื่อง จะส่งผลให้โอกาสที่ธนาคารกลางสหรัฐอเมริกา หรือเฟดจะปรับลดดอกเบี้ยระยะสั้นหดหายไปเรื่อยๆ ในทางตรงกันข้าม โอกาสที่เฟดจะทบทวนการตัดสินใจปรับขึ้นดอกเบี้ยดังกล่าวมีมากขึ้น และจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจากในปัจจุบัน 5.25-5.50% ซึ่งสูงสุดในรอบ 23 ปี ทะยานขึ้นเป็น 6.5% ในปี 2025 นี้

    นายโจนาธาน พิงเกิ้ล นายภาณุ บาเจวา และทีมนักกลยุทธ์ ธนาคารยูบีเอส เอจี กรุ๊ป กล่าวว่า หากภาวะเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกายังคงเติบโตต่อเนื่อง และอัตราเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับสูงเหนือระดับ 2.5% หรือสูงกว่านั้น จะกลายเป็นความเสี่ยงที่ทำให้ธนาคารกลางสหรัฐอเมริกา หรือเฟด ต้องกลับไปปรับขึ้นดอกเบี้ยระยะสั้นต่อเนื่องในช่วงต้นปี 2025

    ในกรณีมีการปรับลดดอกเบี้ยระยะสั้นในปี 2024 นี้ ธนาคารยูบีเอส เอจี กรุ๊ป ยังคงประเมินในกรณีพื้นฐาน หรือเป็นไปได้มากที่สุด จะปรับขึ้น 2 ครั้ง ในขณะที่ โอกาสของเงินเฟ้อสหรัฐอเมริกาที่จะลดลงเข้าเป้าหมายของเฟดที่ระดับ 2% นั้น อาจจะล้มเหลว ดังนั้น จะเกิดภาวะการขายทรัพย์สินการลงทุนออกเป็นจำนวนมาก ได้แก่ ตราสารหนี้ในตลาดตราสารหนี้ และหุ้นสามัญในตลาดหลักทรัพย์ โดยเฉพาะตลาดหุ้นจะตกต่ำลงราว 10-15%

    ทั้งนี้ ธนาคารยูบีเอส เอจี กรุ๊ป ยังได้ปรับลดจำนวนครั้งลดดอกเบี้ย รวมถึงลดมุมมองเดิมที่เคยคาดว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยรวมทั้งหมด 2.75% ลงมาเหลือขึ้นเพียง 0.5%

    ติดตาม BTimes ได้ทุกช่องทาง ดังนี้
    Facebook(เฟซบุ๊ก): https://m.facebook.com/btimesch3/
    YouTube(ยูทูป): https://m.youtube.com/c/MisterBan
    TikTok(ติ๊กตอก): https://www.TikTok.com/@btimes_ch3
    X (เอ็กซ์): https://mobile.twitter.com/btimes_ch3
    Threads(เทร็ดส์): https://www.threads.net/@btimes.ch3
    เว็บไซต์: https://btimes.biz
    Podcast(พ็อดคาสท์): https://btimes.podbean.com/

    #ยูบีเอส #ดอกเบี้ย #เฟด #ธนาคารกลางสหรัฐอเมริกา #สหรัฐ #ตลาดหุ้น #เงินเฟ้อ #เศรษฐกิจ #BTimes

    https://www.facebook.com/share/ZGp243eyNUjcaC3h/?mibextid=oFDknk
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,030
    ค่าพลัง:
    +97,149
    “ธนวัช”ชี้น้ำแล้งยังช็อกคนกระบี่ไม่เลิก 17-22 เม.ย. เริ่มจ่ายน้ำวันเว้นวันใน 7 ตำบล กระตุก อบจ.กระบี่ เร่งวางแผนแก้น้ำแล้งอย่างเป็นระบบ เลิกรอฟ้า รอฝน ทำงานเชิงรุก #กระบี่ #น้ำแล้ง #น้ำประปา
    .
    1f4cc.png อ่านข่าวเพิ่มเติมในคอมเมนต์

    https://www.thansettakij.com/news/593658

    ttps://www.facebook.com/photo/?fbid=849170910586318&set=a.371534255016655

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,030
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ไทยพร้อมรับมือแค่ไหน เมื่อภูมิรัฐศาสตร์ร้อนขึ้นเรื่อยๆ | #บทบรรณาธิการกรุงเทพธุรกิจ
    .
    ความขัดแย้งในตะวันออกกลางโดยเฉพาะ อิหร่าน และ อิสราเอล มีแนวโน้มจะรุนแรงมากขึ้น และอาจส่งผลกระทบให้ราคาน้ำมันตลาดโลกพุ่งสูงขึ้น จึงต้องตั้งคำถามว่าแล้วไทยที่เป็นผู้นำเข้าน้ำมันสุทธิจะเตรียมการรับมืออย่างไร
    .
    ดูท่าแล้วสถานการณ์ในตะวันออกกลางคงไม่จบลงง่ายๆ เพราะหลังจาก “อิหร่าน” ใช้โดรนและขีปนาวุธกว่า 300 ลูก ถล่มโจมตีเป้าหมายทางทหารใน “อิสราเอล” ในช่วงคืนวันที่ 13 เม.ย.2567 ซึ่งถือเป็นการโจมตีที่หนักหน่วง ชนิดที่ว่าประธานาธิบดี โจ ไบเดน ของสหรัฐ ยังเอ่ยปากว่า “ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน” แม้การโจมตีครั้งนี้จะไม่ได้สร้างความเสียหายให้กับอิสราเอลมากนัก แต่ล่าสุดมีรายงานว่า อิสราเอล ประกาศจะตอบโต้เอาคืนอิหร่านอย่างแน่นอน
    .
    โดย พล.ท.เฮอร์ซี ฮาเลวี เสนาธิการกองกำลังป้องกันตนเองของอิสราเอล หรือ “IDF” ระบุว่า อิสราเอลจะตอบโต้อิหร่าน แม้ว่าบรรดาชาติพันธมิตรต่างเรียกร้องให้อิสราเอลหลีกเลี่ยงการตอบโต้แบบตาต่อตาฟันต่อฟัน เพราะไม่เป็นผลดี มีแต่จะทำให้สงครามขยายวงออกไปมากขึ้น ในขณะที่ ไบเดน กล่าวกับนายกรัฐมนตรี เบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอล โดยย้ำว่าสหรัฐไม่ขอมีส่วนร่วมและไม่สนับสนุนปฏิบัติการดังกล่าว ซึ่งเนทันยาฮูตอบกลับไปว่าเขาเข้าใจสหรัฐและเหล่าบรรดาชาติพันธมิตร
    .
    ส่วนทางด้าน อิหร่าน ก็ออกมาระบุชัดเจนเช่นกันว่า จะไม่มีวันอยู่เฉยหากอิสราเอลโจมตีอิหร่านอีกรอบ ซึ่งการตอบโต้รอบใหม่จะใช้ยุทธวิธีที่รวดเร็วและรุนแรงกว่าเดิม ...สถานการณ์เหล่านี้บ่งบอกว่า สงครามในตะวันออกกลางมีแต่จะทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะถ้าอิสราเอลกับอิหร่านเปิดหน้าโจมตีกันโดยตรงแบบนี้ คำถามคือ ผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกและไทยจะเป็นอย่างไร เราเตรียมความพร้อมรับมือกับเรื่องเหล่านี้ไว้มากน้อยแค่ไหน
    .
    ทุกคนในโลกคาดหวังว่า ความขัดแย้งของทั้ง 2 ประเทศนี้จะไม่รุนแรงหรือบานปลายไปมากกว่านี้ แต่ถ้าสถานการณ์ไม่เป็นเช่นนั้น ผลกระทบที่มีต่อเศรษฐกิจโลกย่อมรุนแรงด้วยแน่นอน เพราะอิหร่านถือเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่อันดับต้นๆ ของโลก ถ้าอุปทานน้ำมันส่วนนี้หายไปจะส่งผลต่อราคาน้ำมันตลาดโลกอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ไทยในฐานะประเทศนำเข้าน้ำมันสุทธิย่อมได้รับผลกระทบทางตรงแบบหนักๆ ด้วยเช่นกัน
    .
    สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ประเมินว่า ถ้าสงครามรุนแรงจนถึงขั้นอิหร่านต้องปิดช่องแคบฮอร์มุชตามที่เคยประกาศไว้ จะกระทบต่อการขนส่งน้ำมันทันที ซึ่งประเมินว่าอาจทำให้ราคาน้ำมันดิบตลาดโลกทะลุระดับ 100 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ไปจนถึง 150 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลได้ ดังนั้นรัฐบาลไทยควรต้องเร่งเตรียมแผนรับมือไว้ล่วงหน้า ยิ่งเวลานี้ดูเหมือนว่ารัฐบาลเองก็มีข้อจำกัดหลายๆ ด้านในการดูแลราคาน้ำมันขายปลีกในประเทศ ดังนั้นถ้าราคาน้ำมันโลกปรับขึ้นร้อนแรง น่าจะเป็นโจทย์ท้าทายใหม่ที่รัฐบาลต้องเผชิญ
    .
    #ตะวันออกกลาง #อิหร่าน #อิสราเอล #ภูมิรัฐศาสตร์ #เศรษฐกิจโลก #สงคราม
    #กรุงเทพธุรกิจ #กรุงเทพธุรกิจEconomic

    ttps://www.facebook.com/photo?fbid=829887842510137&set=a.605386548293602


     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,030
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เกิดฝนตกหนักทำน้ำท่วมท้องถนน บ้านเรือนประชาชนและห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง และสนามบินดูไบจำเป็นต้องระงับปฏฺิบัติการช่วงสั้นๆ ผลจากพายุซัดถล่มอ่าวอาหรับในวันอังคาร(16เม.ย.) หลังจากซัดเล่นงานโอมาน คร่าชีวิตผู้คนไปอย่างน้อย 18 ราย

    ดูไบ ศูนย์กลางทางการเงินของตะวันออกกลาง ต้องกลายเป็นอัมพาตหลังเจอพายุถล่มอย่างหนัก ในขณะที่พายุได้ก่ออุทกภัยในวงกว้างทั้งในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และบาห์เรน

    มอลล์ ออฟ ดิ เอมิเรตส์ และ ดูไบ มอลล์ 2 ศูนย์การค้าเรือธง ต้องประสบกับน้ำท่วม และเกิดน้ำท่วมระดับข้อเท้าที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินของดูไบอย่างน้อยๆ 1 สถานี

    ท้องถนนสายต่างๆและชุมชนทั้งหลายก็ประสบกับน้ำท่วมหนักเช่นกัน ในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นซ้ำๆในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทั้งที่ดินแดนแห่งนี้เป็นประเทศทะเลทราย และฝนตกถือเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่ปกติ

    โรงเรียนต่างๆทั่วสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ต้องปิดการเรียนการสอนและอาจต้องปิดต่อเนื่องไปจนถึงวันพุธ(17เม.ย.) ท่ามกลางคำพยากรณ์ว่าจะมีพายุซัดถล่มเพิ่มเติม ในนั้นรวมถึงพายุลูกเห็บ

    สนามบินดูไบ ศูนย์การเดินทางระหว่างประเทศที่พลุกพล่านที่สุดในโลกหากวัดจากการสัญจรของผู้โดยสาร ต้องระงับปฏิบัติการเป็นเวลาราวๆ 25 นาทีและยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 50 เที่ยว

    "สืบเนื่องจากพายุรุนแรง ปฏิบัติการต่างๆถูกระงับชั่วคราวเป็นเวลาราวๆ 25 นาทีในช่วงบ่ายวันนี้ แต่นับตั้งแต่ออกประกาศ เวลานี้เราอยู่ในโหมดการฟื้นตัวแล้ว" โฆษกสนามบินดูไบกล่าว

    พื้นที่ภายในแผ่นดินบางแห่งของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วัดปริมาณฝนได้มากกว่า 80 มิลลิเมตร(3.2นิ้ว) ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา จนถึงตอน 8.00น. ใกล้เคียงกับค่าเฉลี่ยรายปีซึ่งอยู่ที่ราว 100 มิลลิเมตร

    "คณะกรรมการด้านสภาพอากาศ เรียกร้องประชาชนให้ใช้มาตรการระมัดระวังไว้ก่อน และอยู่ห่างจากพื้นที่ต่างๆที่ประสบภัยน้ำท่วมและมีประมาณน้ำสะสม" คณะกรรมการด้านสภาพอากาศของยูเออีโพสต์ข้อความบนแพลตฟอร์มเอ็กซ์

    รัฐบาลของทั้งยูเออีและโอมาน เคยเตือนก่อนหน้านี้ ว่าภาวะการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ(โลกร้อน) มีความเป็นไปได้ที่จะนำมาซึ่งปัญหาน้ำท่วมมากยิ่งขึ้น

    เหตุการณ์ทางสภาพอากาศแต่ละเหตุการณ์ บ่อยครั้งเป็นเรื่องยากที่จะโยงกับการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ แต่พวกนักวิทยาศาสตร์ระบุว่ามันช่วยเพิ่มความเป็นไปได้และระดับความรุนแรงของเหตุการณ์ทางสภาพอากาศ

    บาห์เรน ได้ถูกฝนตกหนักและอุทกภัยเล่นงานเช่นกัน หลังถูกโจมตีด้วยพายุฝนฟ้าคะนองและฟ้าผ่าเมื่อคืนที่ผ่านมา

    พายุถาโถมเล่นงานสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ บาห์เรนและหลายพื้นที่ของกาตาร์ หลังจากมันเคลื่อนผ่านโอมาน ดินแดนที่มันก่ออุทกภัยเข่นฆ่าชีวิตและทำประชาชนติดค้างหลายสิบราย

    สื่อมวลชนแห่งรัฐโอมาน รายงานว่าเจ้าหน้าที่กู้ศพเด็กรายหนึ่งในวันอังคาร(16เม.ย.) ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 18 คนและสูญหาย 2 คน ในนั้น 12 คนเสียชีวิตในเหตุการณ์รถบรรทุกเด็กนักเรียนถูกน้ำซัดไหลไปตามกระแสน้ำ แบ่งเป็นเด็กนักเรียน 9 คนและผู้ใหญ่ 3 คน

    (ที่มา:เอเอฟพี)

    ชมคลิปที่นี่ : https://mgronline.com/around/detail/9670000033138
    ttps://www.facebook.com/photo?fbid=832887962213200&set=a.645849364250395

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,030
    ค่าพลัง:
    +97,149
    สหรัฐฯจะไม่สอยโดรนและขีปนาวุธของรัสเซียที่ยิงเข้าใส่ยูเครน ต่างจากกรณีที่กองกำลังอเมริกามอบการปกป้องอิสราเอล จากการโจมตีของอิหร่านเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตามความเห็นของ จอห์น เคอร์บี โฆษกสภาความมั่นคงแห่งชาติทำเนียบขาวในวันจันทร์(15เม.ย.)

    ความเห็นของ เคอร์บี มีขึ้นในขณะที่ประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี แห่งยูเครน ส่งเสียงน้อยใจ ที่ประเทศของเขาไม่ได้รับความช่วยเหลือจากบรรดาพันธมิตรแบบเดียวกับอิสราเอล สำหรับปัดเป่าภัยคุกคามจากทางอากาศ

    สหรัฐฯ สหราชอาณาจักรและฝรั่งเศส ช่วยเหลืออิสราเอลสกัดการโจมตีขนานใหญ่ของอิหร่าน ที่ลงมือโจมตีแก้แค้นปฏิบัติการถล่มทางอากาศเล่นงานสถานกงสุลของเตหะรานประจำกรุงดามัสกัส เมืองหลวงของซีเรีย เมื่อช่วงต้นเดือน ซึ่งพวกเขากล่าวโทษว่าเป็นฝีมือของอิสราเอล

    เคอร์บี ถูกถามระหว่างแถลงขาวประจำวันว่าจะใช้ยุทธวิธีแบบเดียวกันนี้หรือไม่ในความขัดแย้งระหว่างยูเครนกับรัสเซีย ในเรื่องนี้เขาตอบว่า "ผมรู้ว่าต้องมีคำถามแบบนี้ ดูดีๆนะ มันเป็นความขัดแย้งที่ต่างกัน น่านฟ้าแตกต่างกัน ภาพรวมของภัยคุกคามต่างกัน และประธานาธิบดีโจ ไบเดน พูดอย่างชัดเจนตั้งแต่แรกนับตั้งแต่สงครามยูเครนเริ่มขึ้น ว่าอเมริกาจะไม่เข้าไปเกี่ยวข้องในความขัดแย้งดังกล่าว ในบทบาทการสู้รบ"

    บรรดามหาอำนาจตะวันตกรับปากมอบความช่วยเหลือแก่เคียฟ "ตราบที่ต้องการ" เพื่อเอาชนะรัสเซีย อย่างไรก็ตามพวกเขาปฏิเสธซ้ำๆเกี่ยวกับแนวคิดของการสู้รบโดยตรงกับกองกำลังรัสเซีย ทั้งนี้แม้รัฐบาลฝรั่งเศส จะไม่ปฏิเสธความเป็นไปได้ในการส่งทหารเข้าไปยังยูเครน แต่ก็แสดงจุดยืนอย่างชัดเจนว่ามันจะอยู่บนสมมุติฐานของภารกิจที่ไม่ใช่การสู้รบ ช่วยบรรเทาภาระแก่ทหารยูเครน เพื่อที่เคียฟจะสามารถส่งกำลังพลของตนเองเข้าไปยังแนวหน้าเพิ่มเติม

    เดวิด คาเมรอน รัฐมนตรีต่างประเทศสหราชอาณษจักร ถูกถามคำถามเดียวกันกับ เคอร์บี ระหว่างให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวแอลบีซีในวันจันทร์(15เม.ย.) ซึ่งเขาชี้แนะว่า "การส่งกองกำลังนาโตเข้าสู่ความขัดแย้งโดยตรงกับกองกำลังรัสเซีย ผมคิดว่ามันจะทำให้สถานการณ์ลุกลลามบานปลายที่เป็นอันตราย และแทนที่จะส่งเครื่องบินตะวันตกบินเหนือท้องฟ้ายูเครน ในความพยายามสอยร่วงสิ่งต่างๆ ระบบป้องกันภัยทางอากาศเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับยูเครนมากกว่า"

    มอสโกมองความขัดแย้งในยูเครน ว่าเป็นการทำสงครามตัวแทนของสหรัฐฯกับรัสเซีย ซึ่งยูเครนถูกใช้เป็น "เครื่องมือในการทำสงครามเท่านั้น" นอกจากนี้แล้วพวกเขายังเคยเตือนว่าจะพิจารณาว่าทรัพย์สินทางทหารใดๆที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงในความเป็นปรปักษ์ จะเป็นเป้าหมายที่ชอบธรรม โดยไม่สนว่าทรัพย์สินทางทหารเหล่านั้นจะควบคุมโดยใคร

    ความเห็นของ เคอร์บี มีขึ้นในขณะที่ประธานาธิบดีเซเลนสกี ส่งเสียงคร่ำครวญหนักหน่วงขึ้นเรื่อยๆ โดยล่าสุดกล่าวหาพวกนักการเมืองสหรัฐฯกำลังเล่นเกมทางการเมืองในประเด็นความช่วยเหลือที่จะมอบแก่เคียฟ โดยอ้างว่าพวกนักการเมืองอเมริกาไม่ได้สนใจว่าผู้คนในประเทศของเขามากน้อยแค่ไหนที่กำลังจะตาย

    เสียงตัดพ้อของเซเลนสกี มีออกมา ในขณะที่บรรดาสมาชิกสภาคองเกรสสหรัฐฯ กำลังเตรียมการลงมติแพ็คเกจมอบความช่วยเหลือเพิ่มเติมแก่ยูเครน ซึ่งเป็นที่ถกเถียงและติดค้างอยู่ในสภาคองเกรสมานานหลายเดือน สืบเนื่องจากการทะเลาะเบาะแว้งกันระหว่างพรรคเดโมแครตกับรีพับลิกัน

    ระหว่างให้สัมภาษณ์ในวันจันทร์(15เม.ย.) เซเลนสกี อ้างถึงความเห็นของ ไมค์ จอห์นสัน ประธานสภาผู้แทนราษฏรสหรัฐฯจากรีพับลิกันเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ ที่บอกกับฟ็อกซ์นิวส์ ว่าเขามีแผนเดินหน้าการลงมติเกี่ยวกับร่างกฎหมายมอบความช่วยเหลือแก่อิสราเอลในสัปดาห์นี้ โดยปราศจากการพาดพิงอย่างเจาะจงใดๆ ว่าแพ็คเกจช่วยเหลือยูเครนจะถูกหยิบยกมาพิจารณา หรือบอกว่ามันจะถูกมัดรวมกับเงินช่วยเหลือที่มอบแก่อิสราเอลหรือไม่

    "นี่คือการเมืองล้วนๆ มันคือความน่าอับอายขายหน้าของโลกและความน่าอับอายของประชาธิปไตย" เซเลนสกีกล่าว "ไม่มีใครห่วงใยว่าจะมีคนตายในยูเครนมากน้อยแค่ไหนในทุกๆวัน พวกเขาห่วงแต่คะแนนนิยมของพวกเขาเท่านั้น"

    (ที่มา:อาร์ทีนิวส์)
    tps://www.facebook.com/photo?fbid=832868265548503&set=a.645849364250395

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,030
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Iran: รัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่านเตือนว่า อิหร่านจะตอบโต้การกระทำใด ๆ ก็ตามที่สร้างความเสียหายกับผลประโยชน์ของประเทศ และหากอิสราเอลตอบโต้ อิหร่านก็จะตอบโต้กลับอย่างรุนแรงในทันที

    ฮอสเซน อามีราบดอลลาเฮียน รัฐมนตรีต่างประเทศของอิหร่านกล่าวในวันจันทร์ว่า หากอิสราเอลตอบโต้อิหร่านในครั้งนี้ อิหร่านจะเอาคืนภายในเวลาอันรวดเร็ว และจะไม่รอถึง 12 วันกว่าจะลงมือโจมตีอิสราเอลอย่างที่เกิดขึ้นล่าสุด

    ขณะที่ประธานาธิบดีอิบราฮิม ไรซี ของอิหร่าน กล่าวกับชีค ทามิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี เจ้าผู้ครองรัฐกาตาร์ว่า อิหร่านขอประกาศว่า การกระทำใด ๆ แม้เพียงเล็กน้อยที่สุดที่กระทบต่อผลประโยชน์ของประเทศอิหร่าน ผู้ที่กระทำจะต้องถูกตอบโต้อย่างรุนแรง กว้างขวางและเจ็บปวดที่สุด

    ผู้นำอิหร่านกล่าวเรื่องนี้เพียง 1 วัน หลังจากที่อิสราเอลเตือนว่า จะตอบโต้การโจมตีด้วยโดรนและขีปนาวุธของอิหร่านเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใด ๆ เพิ่มเติม

    อย่างไรก็ตาม เสนาธิการทหารของกองทัพอิสราเอลกล่าวในวันจันทร์ว่า การโจมตีของอิหร่านจะต้องถูกตอบโต้อย่างแน่นอน
    อิหร่านเปิดฉากโจมตีอิสราเอลด้วยขีปนาวุธและโดรนติดระเบิดกว่า 350 ลูกเมื่อวันอาทิตย์เป็นครั้งแรก เพื่อเป็นการแก้แค้นอิสราเอลที่อิสราเอลใช้การโจมตีทางอากาศที่สถานกงสุลอิหร่านในซีเรีย เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา และส่งสัญญาณชัดเจนว่า จะไม่ดำเนินการใด ๆ เพิ่มเติมอีกหลังจากนี้แล้ว แม้การโจมตีของอิหร่านจะสร้างความเสียหายอย่างจำกัดและไม่มีผู้ใดเสียชีวิต แต่ก็ทำให้ความหวาดหวั่นเพิ่มมากขึ้นว่า จะมีการเปิดฉากทำสงครามกันระหว่างสองประเทศและทำให้สงครามในฉนวนกาซารุนแรงเพิ่มขึ้นอีก
    —————
    ภาพ: Reuters

    #TNNWorldNews #อิหร่าน #ฮอสเซนอามีราบดอลลาเฮียน #อิสราเอล #อาชญากรรม
    #เจาะลึกรอบโลก #TNNOnline #ข่าวต่างประเทศ #ข่าว #ต่างประเทศ
    ————
    1f4f2.png อัปเดตข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน LINE กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

    ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่
    Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite
    Youtube : https://bitly.ws/3gBLX และ https://bitly.ws/3gBMb
    TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok
    Instagram: https://www.instagram.com/tnn_worldtoday/
    ttps://www.facebook.com/photo?fbid=835150835294370&set=a.647151714094284

     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,030
    ค่าพลัง:
    +97,149
    South Korea: ผู้นำเกาหลีใต้สั่งรับมือล่วงหน้าผลกระทบจากความตึงเครียดอิสราเอล-อิหร่าน เนื่องจากเกาหลีใต้พึ่งพาน้ำมันดิบนำเข้าจากตะวันออกกลาง

    ประธานาธิบดี ยุน ซ็อกยอล ของเกาหลีใต้ กล่าวในวันนี้ (16 เมษายน) เกาหลีใต้ควรเตรียมการรับมือไว้ล่วงหน้า เพื่อรับมือปัจจัยเสี่ยงใด ๆ ที่เป็นผลกระทบจากสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง หลังอิหร่านโจมตีอิสราเอลโต้กลับอิสราเอลโจมตีสถานกงสุลอิหร่าน เนื่องจากเกาหลีใต้พึ่งพิงพลังงานส่วนใหญ่จากภูมิภาคตะวันออกกลาง

    ยุนกล่าวเปิดประชุมครม. เกาหลีใต้ในวันนี้ว่า ความตึงเครียดในตะวันออกกลาง ส่งผลกระทบโดยตรงต่อราคาน้ำมันโลก ดังนั้น จึงส่งผลกระทบอย่างมากอีกต่อหนึ่ง ต่อเศรษฐกิจและห่วงโซ่อุปทานของเกาหลีใต้ด้วย เกาหลีใต้จึงควรเตรียมการรับมือล่วงหน้าต่อปัจจัยเสี่ยงหลายประการที่อาจเกิดขึ้น

    ยุนยังขอให้รัฐบาลเกาหลีใต้รักษาการเตรียมพร้อมรับมือผลกระทบจากความไร้เสถียรภาพในตะวันออกกลาง ที่จะกระทบต่อความมั่นคงของเกาหลีใต้ พร้อมกับรับมือการยั่วยุจากเกาหลีเหนือด้วย โดยยุนกล่าวต่อที่ประชุมครม.และไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม

    ผู้นำเกาหลีใต้ยังกล่าวถึงช่องแคบฮอร์มุซของอิหร่านว่า เป็นเส้นทางขนส่งน้ำมันดิบมากถึง 60% ของน้ำมันดิบทั้งหมดที่เกาหลีใต้นำเข้า โดยเกาหลีใต้ต้องพึ่งพิงน้ำมันดิบที่นำเข้ามาจากตะวันออกกลาง 72% ของน้ำมันดิบทั้งหมด สถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลางจึงจะส่งผลโดยตรงให้ค่าขนส่งน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น
    —————
    ภาพ: Reuters

    #TNNWorldNews #เกาหลีใต้ #น้ำมัน #ตะวันออกกลาง #เชื้อเพลิง #น้ำมันดิบ
    #เจาะลึกรอบโลก #TNNOnline #ข่าวต่างประเทศ #ข่าว #ต่างประเทศ
    ————
    1f4f2.png อัปเดตข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน LINE กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt

    ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่
    Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite
    Youtube : https://bitly.ws/3gBLX และ https://bitly.ws/3gBMb
    TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok
    Instagram: https://www.instagram.com/tnn_worldtoday/
    ttps://www.facebook.com/photo?fbid=835063471969773&set=a.647151714094284

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,030
    ค่าพลัง:
    +97,149
    'โลกร้อน' ผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม ทำคนมี ‘ปัญหาสุขภาพจิต’ เพิ่มขึ้น
    .
    “ภาวะโลกร้อน” และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่รุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ส่งผลให้ผู้คนเป็นโรควิตกกังวลภาวะซึมเศร้า โรคสมาธิสั้น PTSD โรคอัลไซเมอร์ และโรคเกี่ยวข้องกับเซลล์ประสาทสั่งการ เพิ่มมากขึ้น
    .
    ในขณะที่โลกกำลังเผชิญกับ “ภาวะโลกร้อน” จนส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศทั่วโลกอย่างหนัก ดูเหมือนว่ามหันตภัยทางสิ่งแวดล้อมก็ส่งผลต่อระบบประสาทและสมองของมนุษย์ด้วยเช่นกัน ทั้งในด้านความจำ การสร้างอัตลักษณ์ ตลอดจนโครงสร้างของสมอง ซึ่งทำให้มนุษย์มี “ปัญหาสุขภาพจิต” มากยิ่งขึ้น
    .
    “ภาวะโลกร้อน” ทำคนมี “ปัญหาสุขภาพจิต” เพิ่มขึ้น
    .
    นักวิจัยทำการศึกษาเด็กที่เกิดหรืออยู่ในช่วงตั้งครรภ์ระหว่างที่พายุซูเปอร์เฮอร์ริแคนแซนดี้โจมตีนิวยอร์กในปี 2555 พบว่า เด็กกลุ่มนี้มีความเสี่ยงที่จะมีสภาวะทางจิตเวชในปัจจุบัน เนื่องจากความเครียดก่อนคลอด โดยกลุ่มเด็กผู้ชายมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น 60 เท่าที่จะเป็นโรคสมาธิสั้น (ADHD) และเพิ่มขึ้น 20 เท่าในการมีผิดปกติทางพฤติกรรม
    .
    ในขณะที่เด็กผู้หญิงมีความวิตกกังวลเพิ่มขึ้น 20 เท่าและภาวะซึมเศร้าเพิ่มขึ้น 30 เท่า เมื่อเทียบกับเด็กผู้หญิงที่ไม่ได้เกิดในช่วงดังกล่าว นักวิจัยระบุว่าการค้นพบนี้ “น่าตกใจอย่างยิ่ง”
    .
    นอกจากนี้ ยังมีหลักฐานที่แสดงให้เห็นความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพอากาศที่ไม่ดีทั้งในอาคารและนอกอาคาร กับการเกิดปัญหาสุขภาพจิตและอาการทางจิตเวชแบบเฉพาะเจาะจง การศึกษาในวารสารจิตเวชศาสตร์อังกฤษ สรุปว่า มลภาวะทำให้เกิดภาวะซึมเศร้า วิตกกังวล และโรคจิตเพิ่มมากขึ้น
    .
    ผลสำรวจจากสมาคมอังกฤษให้คำปรึกษาและจิตบำบัดแห่งอังกฤษพบว่า 73% ของผู้ตอบแบบสำรวจอายุ 16-24 ปี กล่าวว่าวิกฤตสภาพภูมิอากาศส่งผลเสียต่อสุขภาพจิตของพวกเขา
    .
    “ภาวะโรคร้อน” เปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆ ในร่างกาย

    หลักฐานความเกี่ยวโยงของภาวะโลกร้อนและปัญหาสุขภาพจิตมีมาจากหลากหลายสาขา นักจิตวิทยาและนักเศรษฐศาสตร์พฤติกรรมพบว่าอุณหภูมิพุ่งสูงขึ้นทำให้เกิดความรุนแรงในครอบครัวไปจนถึงคำพูดแสดงความเกลียดชังทางออนไลน์
    .
    ขณะที่ นักประสาทวิทยาด้านความรู้ความเข้าใจได้จัดอันดับเส้นทางการเดินทางที่มีความร้อนจัดและมีก๊าซคาร์บอนเพิ่มขึ้น ซึ่งจะทำให้การตัดสินใจและสมรรถนะในการขับขี่ลดลง เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถหาเส้นทางลัดที่ไม่ทำให้เกิดปัญหาการตัดใจผิดพลาดจะมีความสามารถในการขับขี่ลดลง
    .
    นักประสาทวิทยาชี้ให้ว่าความร้อนจัดสามารถส่งผลต่อพฤติกรรมได้ ตัวอย่างเช่น ในปี 2015 นักวิจัยชาวเกาหลีพบว่าความเครียดจากความร้อนกระตุ้นให้เกิดการอักเสบในฮิบโปแคมปัสของหนู สมองส่วนจัดเก็บความทรงจำ นอกจากนี้ความร้อนจัดยังลดการสื่อสารของเส้นประสาทในปลาม้าลาย สิ่งมีชีวิตต้นแบบที่นักวิทยาศาสตร์ใช้ในการศึกษาการทำงานของสมอง
    .
    นักวิจัยยังคงต้องทำความเข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างสุขภาพจิตและสภาพอากาศอีกมาก ในตอนนี้เริ่มมีการก่อตั้งภาควิชาระบาดวิทยาโรคระบบประสาททางภูมิอากาศ (climatological neuroepidemiology) เพื่อทำความเข้าใจด้วยการผสมผสานระหว่างการศึกษาด้านประสาทวิทยาศาสตร์เข้ากับสิ่งแวดล้อมจะช่วยให้เข้าใจและจัดการกับผลกระทบเหล่านี้ได้ดีขึ้น
    .
    อ่านต่อ: https://www.bangkokbiznews.com/environment/1122216?anm=
    .
    ที่มา:
    The Guardian: https://bit.ly/3Jhymus
    .
    #โลกร้อน #สิ่งแวดล้อม #ปัญหาสุขภาพจิต #ซึมเศร้า #โรคสมาธิสั้น #โรคอัลไซเมอร์
    #กรุงเทพธุรกิจ #กรุงเทพธุรกิจHealth #กรุงเทพธุรกิจSustain #กรุงเทพธุรกิจClimate
    https://www.facebook.com/share/p/CXNcm9kftCZadCox/?mibextid=oFDknk
     

แชร์หน้านี้

Loading...