ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Jarkata น้ำท่วมเป็นครั้งที่สองของปี
    Jarkat ประสบปัญหา น้ำท่วมหนักเป็นครั้งที่สองของปีหลังจากฝนตกหนักอีกครั้ง โดยเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ได้เกิดน้ำท่วมครั้งแรกไปแล้วส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 60 คน และ 175000 ต้องย้ายที่อยู่ ฝนตกเมื่อต้นปี เป็นฝนที่หนักที่สุด นับตั้งแต่ปี 2007
    Jarkata มีผู้คนอาศัยอยู่ 30 ล้านคน แต่เมืองส่วนมากอยู่ใต้ระดับน้ำทะเลและมีความเสี่ยงสูงจะถูกน้ำท่วม อันเป็นผลจากน้ำทะเลที่สูงขึ้น พายุที่เกิดถี่ขึ้น จากภาวะโลกร้อน และเมืองที่ค่อยๆจมลงจากการใช้น้ำบาดาล
    Dwikorita Karnawati หัวหน้ากรมอุตุนิยมวิทยากล่าวว่าช่วง 30 ปีที่ผ่านมา สถานการณ์มรสุมและน้ำท่วมแย่ขึ้นเรื่อยๆ และหนักมากในช่วง 10 ปีที่ผ่านมานี้ “ เรื่องนี้จำเป็นต้องได้รับการแก้ไข ภาวะดังกล่าวเป็นตัวบ่งบอกว่าภาวะโลกร้อนกำลังแย่ขึ้น “
    “ไม่ใช่แค่มรสุมที่รุนแรงขึ้น แต่อุณหภูมิเฉลี่ยของอินโดนีเซียก็สูงขึ้น โดยเฉพาะปีที่แล้วสูงกว่าค่าเฉลี่ยปี 1981-2010 ถึง 0.82C “
    “นับตั้งแต่ปี 1866-2019 อุณหภูมิ Jarkataสูงขึ้น 1.6C ในขณะที่ค่าเฉลี่ยทั่วโลกอยู่ที่ 0.86 C”
    เมื่อปีที่แล้วอินโดนีเซียประกาศย้ายเมืองหลวงจาก Jarkata ไป East Kalimantan บนเกาะบอร์เนียว โดยมีแผนการดำเนินการเริ่มในปี 2021
    Jarkat เป็นเมืองที่เสี่ยงต่อการจมน้ำเป็นอันดับหนึ่งจากภาวะโลกร้อน อนาคตมีอีกหลายเมืองที่เสี่ยงเช่นกันและกรุงเทพมหานครก็เป็นหนึ่งในนั้น

    https://www.thejakartapost.com/news...splaced-thousands-in-jakarta-agency-says.html
    https://www.reuters.com/article/us-...-for-second-time-this-year-idUSKCN20J0AP?il=0
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เป็นไวรัสที่คาดเดาได้ยาก ดังนั้นอย่าให้ติดเชื้อเป็นดีที่สุด!!
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    (Feb 27) นิวยอร์คพบผู้ต้องสงสัยเฝ้าระวังการติดเชื้อไวรัส จำนวน 83 คน : รายงานข่าวเปิดเผยว่ามีผู้เข้าข่ายที่ต้องเฝ้าระวังการติดเชื้อไวรัส Covid–19 เพิ่มเติมในสหรัฐฯ โดยเฉพาะบริเวณรอบรัฐนิวยอร์ก ทั้งเขต Nassau County ใน Long island ที่มีผู้เข้าข่ายต้องเฝ้าระวังจำนวน 83 คน หลังจากมีประวัติเดินทางหรือติดต่อกับผู้ซึ่งเดินทางกลับมาจากประเทศจีน แม้จะยังไม่มีรายงานว่ามีผู้ติดเชื้อ ซึ่งผู้เข้าข่ายทั้งหมดต้องรายงานอาการและผลการวัดไข้ต่อเจ้าหน้าที่ทุกวันเป็นเวลา 2 สัปดาห์
    เช่นเดียวกันกับที่เขต Westchester County ทางตอนเหนือของ Bronx ที่พบผู้เข้าข่ายที่ต้องเฝ้าระวัง 8 คน
    นอกจากนี้ นาย Andrew Cuomo ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กได้ออกมาแถลงข่าวในวันนี้เกี่ยวกับสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัส Covid–19 ว่า ผลตรวจผู้ต้องสงสัยจำนวน 27 คน ผลออกมาเป็น negative
    อย่างไรก็ดี แม้ขณะนี้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อในนิวยอร์ก แต่มีความเป็นไปได้สูงมากที่จะพบผู้ติดเชื้อในรัฐนิวยอร์กเนื่องจากเป็นเมืองขนาดใหญ่ที่มีผู้ผ่านเข้าออกมาก พร้อมกับทำเรื่องขออนุมัติงบประมาณฉุกเฉินจำนวน 40 ล้านดอลลาร์ สรอ.
    สำหรับการรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid–19 รวมทั้งเตรียมแผนสำหรับ quarantine ที่บ้าน โรงแรม และโรงพยาบาล และเตรียมจะขออนุญาตทางการเพื่อทดสอบเชื้อในห้อง lab ในนิวยอร์กเองแทนที่จะต้องรอส่งเชื้อไปทดสอบที่ CDC ในแอตแลนตา
    Source: BOTSS
    - Coronavirus Precautions: Hundreds In New York Asked To Isolate Themselves, Including 83 On Long Island, 8 In Westchester : https://newyork.cbslocal.com/2020/0...lasio-cuomo-outline-preparations-in-new-york/
    ความคืบหน้า
    - CDC confirms first possible community transmission of coronavirus in US https://www.cnbc.com/2020/02/26/cdc...-community-spread-coronavirus-case-in-us.html
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    (Feb 27) การหยุดชะงักครั้งใหญ่จากไวรัสโควิด-19 ทำให้โลกสูญเสียนักท่องเที่ยวจีน 150 ล้านคน : รายงานของ Economist Intelligence Unit (EIU) เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของโลกเสียหายเป็นเงินถึง 80 พันล้านดอลลาร์ หรือ 2.4 ล้านล้านบาท เทียบเท่ากับมูลค่าเศรษฐกิจของมาเก๊า และธุรกิจการท่องเที่ยวจะยังไม่ฟื้นตัวอย่างน้อยก็อีก 1 ปี
    ส่วนสมาคมสายการบินระหว่างประเทศ หรือ IATA ก็แถลงว่า วิกฤติไวรัสโควิด-19 จะทำให้สายการบินทั่วโลก มีรายได้หายไป 29.3 พันล้านดอลลาร์ โดยอุปสงค์ (demand) การเดินทางทางอากาศของผู้โดยสารสายการบินในเอเชียแปซิฟิกจะหายไป 13% ทำให้รายได้ของสายการบินในเอเชียแปซิฟิกหดหายไป 27.8 พันล้านดอลลาร์
    สมาคม IATA กล่าวว่า รายได้ส่วนใหญ่ที่หายไปจะเกิดขึ้นกับสายการบินของจีน โดยรายได้จากตลาดการบินภายในประเทศจีน จะหายไป 12.8 พันล้านดอลลาร์ ส่วนสายการบินที่อยู่นอกภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จะสูญเสียรายได้ 1.5 พันล้านดอลลาร์ เพราะความต้องการเดินทางทางอากาศที่ไปยังประเทศจีนสูญหายไป
    เที่ยวบินจีนหายไป 13,000 เที่ยวต่อวัน
    หนังสือพิมพ์ New York Times รายงานข่าวว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา คือ 23 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์ จำนวนเที่ยวบินภายในประเทศและเที่ยวบินต่างประเทศของจีน หายไปจากวันละ 15,072 เที่ยวบิน มาเหลือเพียงวันละ 2,004 เที่ยวบิน หรือหายไปทั้งหมดวันละ 13,000 เที่ยวบิน ทั้งนี้เป็นเพราะว่า เมื่อทางการจีนสั่งปิดเมืองอู่ฮั่นในวันที่ 23 มกราคม ในเวลาต่อมา ก็มีการยกเลิกการเดินทางด้วยรถไฟ รถโดยสาร และเครื่องบิน
    สมาคม IATA กล่าวว่า หากวิกฤติจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีลักษณะคล้ายกันกับวิกฤติการแพร่ระบาดของโรคซาร์ส เมื่อปี 2003 รายได้ของสายการบินทั่วโลกในปี 2020 จะหายไปประมาณ 29 พันล้านดอลลาร์ ส่วนการแพร่ระบาดของโรคซาร์ส ทำให้สายการบินในเอเชียมีรายได้หายไปประมาณ 6 พันล้านดอลลาร์ และใช้เวลา 9 เดือนก่อนที่ผู้โดยสารเส้นทางระหว่างประเทศจะฟื้นตัวกลับมาใหม่
    นักท่องเที่ยวจีนหายไป 150 ล้านคน
    ในวันที่ 23 มกราคม 2020 เมื่อรัฐบาลจีนสั่งห้ามไม่ให้บริษัทท่องเที่ยวจีนขายทัวร์ในประเทศและต่างประเทศ เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คำสั่งห้ามดังกล่าวมีขึ้นก่อนจะเข้าสู่เทศกาลตรุษจีน ซึ่งส่งผลกระทบอย่างมากต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั่วโลก
    รายงานของ World Tourism Organization (UNWTO) ของสหประชาชาติชื่อ Guidelines for Success in the Chinese Outbound Tourism Market (2019) กล่าวว่า ตลาดท่องเที่ยวนอกประเทศของคนจีนมีลักษณะที่โดดเด่นและชัดเจน 2 ประการ คือ ปริมาณนักท่องเที่ยว และมูลค่าการใช้จ่ายเงิน การเติบโตที่รวดเร็วใน 2 ด้านดังกล่าว ทำให้ปลายทางการท่องเที่ยวของประเทศต่างๆ ทั่วโลก ต่างก็หาทางดึงดูดนักท่องเที่ยวจากจีน
    รายงาน UNWTO กล่าวว่า จีนมีคำพูดที่เก่าแก่ว่า การเดินทางพันลี้เท่ากับการอ่านหนังสือหมื่นเล่ม เพราะเหตุนี้ คนจีนจึงนิยมการเดินทางไปต่างประเทศ ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา การเดินทางออกนอกประเทศของคนจีน เพิ่มขึ้นปีหนึ่งกว่า 20% ทำให้การเดินทางของนักท่องเที่ยวจีนกลายเป็นตลาดใหญ่ที่สุดของการท่องเที่ยวโลก
    ในปี 2018 คนจีนมีการเดินทางออกนอกประเทศ 150 ล้านครั้ง และนักท่องเที่ยวจีนใช้จ่ายเงินมากกว่า 277 พันล้านดอลลาร์ การเดินทางออกนอกประเทศของคนจีน ส่วนใหญ่มาจากพื้นที่ที่มีความมั่งคั่ง 5 แห่งด้วยกัน คือ
    (1) ปักกิ่ง-เทียนจิน-เหอเป่ย
    (2) พื้นที่บริเวณสามเหลี่ยมแม่น้ำแยงซีที่มีศูนย์กลางอยู่ที่เซี่ยงไฮ้
    (3) พื้นที่สามเหลี่ยมแม่น้ำเพิร์ล มีศูนย์กลางอยู่ที่กวางโจและเสินเจิ้น (4) บริเวณพื้นที่เฉินตู-ฉงชิ่ง
    (5) เมืองตามลุ่มแม่น้ำแยงซี
    ส่วน 10 เมืองใหญ่ที่มียอดขายการท่องเที่ยวมากสุด ได้แก่ เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง กวางโจว เฉินตู ฉงชิ่ง นานกิง คุนหมิง อู่ฮั่น ซีอาน และหางโจว
    รายงานของ UNWTO กล่าวว่า หากยกเว้นฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวัน ในปี 2018 นักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางไปปลายทางในประเทศอื่นๆ มีจำนวน 68 ล้านคน หรือ 41% ของนักท่องเที่ยวจีนทั้งหมด ประเทศปลายทางยอดนิยม 10 อันดับ ได้แก่ ประเทศไทย (10.4 ล้านคน) ญี่ปุ่น (9 ล้านคน) เวียดนาม (7.7 ล้านคน) เกาหลีใต้ (5.2 ล้านคน) สหรัฐฯ ( 3 ล้านคน) สิงคโปร์ (2.5 ล้านคน) มาเลเซีย (2.4 ล้านคน) กัมพูชา (2.3 ล้านคน) รัสเซีย (2 ล้านคน) และอินโดนีเซีย (1.7 ล้านคน)
    อำนาจเศรษฐกิจของนักท่องเที่ยวจีน
    จากข้อมูลของ UNWTO ปี 2000 การเดินทางต่างประเทศของคนจีนมี 4.5 ล้านครั้ง และใช้จ่ายเงิน 10 พันล้านดอลลาร์ ในปี 2018 จำนวนการเดินทางเพิ่มเป็น 150 ล้านครั้ง และนักเดินทางจีนใช้จ่ายเงินเพิ่มเป็นมูลค่า 277 พันล้านดอลลาร์ หรือราวๆ ครึ่งหนึ่งของมูลค่าเศรษฐกิจไทย
    ทำให้กลุ่มนักท่องเที่ยวจีนกลายเป็นพลังทางเศรษฐกิจของโลกในตัวของมันเอง นักท่องเที่ยวจีนทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการท่องเที่ยวในหลายประเทศ โดยเฉพาะในเอเชีย เพราะหากนับรวมฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวัน ปลายทาง 10 อันดับที่นักท่องเที่ยวจีนนิยมเดินทาง จะอยู่ในเอเชียทั้งหมด
    ส่วนผลกระทบต่อตลาดท่องเที่ยวในยุโรป เพราะนักท่องเที่ยวจีนหายไปนั้น New York Times รายงานว่า เมื่อวันที่ 27 มกราคม หลังจากรัฐบาลจีนห้ามกรุ๊ปทัวร์ของจีนออกเดินทางไปต่างประเทศ แหล่งท่องเที่ยวชั้นนำในยุโรปล้วนได้รับผลกระทบ ไม่ว่าจะเป็นร้านแบรนด์เนมของปารีส ปราสาทน็อยชวานไตน์ ในเยอรมัน หรือแหล่งช๊อปปิ้งออกซฟอร์ดเชอร์ ในอังกฤษ
    แต่เมืองที่ยังเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวอย่างปารีส ผลกระทบยังมีอยู่จำกัด พิพิธภัณฑ์ลุฟร์ยังไม่ได้รับผลกระทบ เพราะนักท่องเที่ยวจีนเข้าชมมีมากเป็นอันดับ 2 รองจากนักท่องเที่ยวอเมริกัน ข้อมูลของหน่วยงานการท่องเที่ยวปารีสกล่าวว่า ในแต่ละปีนักท่องเที่ยวจีนมาเที่ยวปารีส 800,000 คน หรือ 3% ของนักท่องเที่ยวของปารีสทั้งหมด ส่วนนักท่องเที่ยวอเมริกันมี 2.4 ล้านคน
    แต่เจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวของเมืองฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) เมืองมรดกโลกของออสเตรีย บอกกับ New York Times ว่า…
    “นักท่องเที่ยวจีนมีคุณค่ากับเรามาก พวกเขาใช้เงินซื้อของ และพักในโรงแรมระดับไฮเอนด์ ช่วงฤดูหนาว เมืองฮัลล์สตัทท์จะอาศัยท่องเที่ยวจากยุโรป แต่เรากังวลช่วงหน้าร้อน ที่ปกติจะดึงนักท่องเที่ยวจากจีน เราหวังจะได้เห็นสัญญาณว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ จะไม่ดำรงอยู่นาน”
    โดย ปรีดี บุญซื่อ
    Source: ThaiPublica
    https://thaipublica.org/2020/02/pridi181/
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ซาอุฯ ห้ามชาวต่างชาติเข้าไปแสวงบุญ ป้องกันการระบาด ยังไม่แน่กระทบพิธีฮัจญ์หรือไม่!!
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Coronavirus: สุนัขของผู้ป่วยCovid-19 ฮ่องกง ทดสอบ บวกอ่อนๆ ” สำหรับไวรัส
    .
    PSX_20200228_053052.jpg
    จะทำการทดสอบเพิ่มเติมเพื่อดูว่าสุนัขติดเชื้อไวรัสจริงหรือไม่หรือเป็นผลมาจากการปนเปื้อนทางสิ่งแวดล้อมของปากและจมูก
    .
    สุนัขสัตว์เลี้ยงของผู้ป่วย Covid-19 ของฮ่องกงได้ทำการทดสอบ“ บวกอ่อนๆ ” สำหรับ coronavirus ใหม่รัฐบาลประกาศเมื่อวันศุกร์
    .
    กรมวิชาการเกษตร ประมง และการอนุรักษ์ของเมืองกล่าวในแถลงการณ์ว่าสุนัขไม่ได้แสดงอาการใด ๆ และไม่มีหลักฐานบ่งชี้ว่าสัตว์เลี้ยงสามารถติดเชื้อ coronavirus หรือเป็นแหล่งของการติดเชื้อในคน
    .
    มีการกล่าวเพิ่มเติมว่าจะมีการทดสอบเพิ่มเติมเพื่อยืนยันว่าสุนัขได้รับเชื้อไวรัสหรือไม่หรือเป็นผลมาจากการปนเปื้อนทางสิ่งแวดล้อมของปากและจมูกสุนัข
    .
    องค์การอนามัยโลกระบุว่าไม่มีหลักฐานว่าสัตว์เลี้ยงหรือสัตว์เลี้ยงเช่นสุนัขหรือแมวสามารถติดเชื้อ coronavirus ใหม่ได้
    .
    “ อย่างไรก็ตามเป็นความคิดที่ดีที่จะล้างมือด้วยสบู่และน้ำหลังจากสัมผัสกับสัตว์เลี้ยง” กล่าวในเว็บไซต์
    .
    แผนกเกษตรกรรมของฮ่องกงกล่าวว่าได้รับแจ้งเตือนให้ดูแลสุนัขของผู้ป่วยที่ติดเชื้อที่อาศัยอยู่ใน Tai Hang ในวันพุธและสัตว์เลี้ยงถูกส่งไปยังศูนย์ดูแลสุนัขที่สะพาน Hong Kong-Zhuhai-Macau ทันที
    .
    จะเพิ่มการทดสอบเพิ่มซ้ำแล้วซ้ำ อีกจะดำเนินการกับสุนัขและมันจะถูกส่งกลับไปยังเจ้าของของมันเมื่อการทดสอบกลับมาเป็นลบ
    https://www.scmp.com/news/hong-kong...onavirus-dog-hong-kong-covid-19-patient-tests
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra

    ธารน้ำแข็งพังทลายใกล้มาชูปิกชู ทำให้เกิดน้ำท่วมในประเทศเปรู

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra

    ประเทศอิหร่าน ผู้คนรีบซื้อหน้ากากที่ประตูร้านขายยา
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra

    ผู้เชี่ยวชาญด้านระบาดวิทยาของ Marc Lipsitch Harvard กล่าวว่าในปีนี้ระหว่าง 40% ถึง 70% ของประชากรโลกจะติดเชื้อ coronavirus
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra

    เสียชีวิต4 คน และสูญหาย 11 คนในโคลอมเบีย เนื่องจากน้ำท่วม # 27 ก.พ.
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra

    33 คนทดสอบว่ามีเชื้อ coronaviruses ในแคลิฟอร์เนีย 5/คนได้ออกจากรัฐไปแล้วกาวินกล่าว
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra

    เม็กซิโก ผู้ว่าการรัฐกินตานาโร รายงานเรือสำราญ Meraviglia ซึ่งจอดอยู่ที่ท่าเรือใน Cozumel อย่างไรก็ตามไม่มีการอนุญาตลงจอดจนกว่าเจ้าหน้าที่อนามัยระหว่างประเทศจะดำเนินการตามขั้นตอนการตรวจสอบ
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra

    ไม่มีอาหารในซูเปอร์มาร์เก็ตจีน
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ปล่องภูเขาไฟ Masaya ประเทศ Nicaragua #กุมภาพันธ์ 2020
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra

    การต่อสู้ปะทุขึ้นตามท้องถนนของญี่ปุ่นท่ามกลางปัญหาการขาดแคลนหน้ากาก Coronavirus
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra

    พายุที่รุนแรง ทำให้น้ำท่วมฉับพลัน และหลังคาพังลงในมาลาวี # 24 ก.พ.
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra

    การระเบิดของภูเขาไฟ Fuego ในประเทศกัวเตมาลา # 26 ก.พ.
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Rodolfo Martin Brenes Salvatierra

    ลูกไฟ ส่องสว่างภาคตะวันตกเฉียงใต้แอริโซนา สหรัฐอเมริกา # 27 กุมภาพันธ์
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    27 ก.พ. แกะปัสกาสามารถบูชาได้ที่เทมเพิลเมาท์เป็นครั้งแรกในรอบ 2,000 ปี
    .
    ความคิดเห็น (ETH) - เมื่อเร็ว ๆ นี้เรารายงานว่ามีกิจกรรมเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการผลักดันสิ่งที่หลายคนเชื่อว่าจะเป็นการก่อสร้างในอนาคตของ“ วิหารที่สาม” ในกรุงเยรูซาเล็มและวันนี้เราจะเห็นอีกก้าวสำคัญ ที่.
    .
    อันเป็นผลมาจากแผนสันติภาพของตะวันออกกลาง“ ข้อตกลงแห่งศตวรรษ” ศาลสูงสุดแห่งรัฐซาฮิดรินได้ยื่นคำร้องต่อรัฐบาลอิสราเอล โดยยื่นขอใบอนุญาตที่จะอนุญาตให้นักบวชดำเนินพิธีบวงสรวงปัสกา (ปัสกา) ที่จะถูกส่งไปยัง วัดเขาและนำออกทันทีหลังจากพิธี เหตุการณ์นี้จะเป็นครั้งแรกในปี 2000!

    จากข้อมูลของ BIN หากรัฐบาลอนุญาตให้ใช้สิทธิ์ตามที่กฎหมายอิสราเอลและกฎหมายระหว่างประเทศควรจะเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่การทำลายวิหารที่สองที่แท่นบูชายืนอยู่ในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของยูดาย . รายงานระบุว่าในช่วงแปดปีที่ผ่านมาศาลสูงสุดได้ดำเนินการตรวจสอบการให้บริการของวัดเป็นสิ่งที่พวกเขากำลังพูดว่าเป็นวิธีเตรียมความพร้อมสำหรับการเริ่มต้นบริการจริง

    แนคท์ของการเสนอปัสกานี้มีความสำคัญเป็นพิเศษในหมู่ศาลสูงสุดและชาวยิวเนื่องจากพระบัญญัติมีความสำคัญยิ่ง มีเพียงสอง mitzvot (บัญญัติในพระคัมภีร์ไบเบิล) ซึ่งไม่ใช่การปฏิบัติตามได้รับการลงโทษที่รุนแรงที่สุดที่ได้รับคำสั่งจากโตราห์, คาเรต (ถูกตัดขาดจากชุมชนหรือ excommunicated): บริต milah (ขลิบ) และ korban Pesach (ปัสกาสังเวย) . รายงานฉบับเต็ม

    https://endtimeheadlines.org/2020/0...JCUtjA8Cn2ZeDz50hE6aeZE0YuycLL2DYbH1kXPk0Bvr4

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,989
    ค่าพลัง:
    +97,149
    John Traczyk

    14 ก.พ. 2020 ปรากฎการณ์ 'ดวงอาทิตย์ 5 ดวง [Five Suns]' บนท้องฟ้าเหนือมองโกเลียในจีน

    "25 “จะมีหมายสำคัญที่ดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ และดวงดาวทั้งหลาย ในโลกนี้ประชาชาติต่างๆ จะตกอยู่ในความทุกข์ทรมานและความฉงนสนเท่ห์ที่เกิดเสียงกึกก้องและเกิดความปั่นป่วนในท้องทะเล 26 ผู้คนจะสลบไสลเพราะความสยองขวัญและหวาดหวั่นเกี่ยวกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในโลก เพราะสิ่งต่างๆ ในท้องฟ้าจะสะเทือนสะท้าน 27 วาระนั้นเขาทั้งหลายจะเห็นบุตรมนุษย์เสด็จมาในหมู่เมฆด้วยฤทธิ์อำนาจและพระเกียรติสิริอันยิ่งใหญ่ 28 เมื่อสิ่งเหล่านี้เริ่มขึ้น จงยืนขึ้นและเชิดศีรษะขึ้น เพราะท่านใกล้จะได้รับการไถ่แล้ว” "
    - พระเยซูคริสต์. หนังสือของลูกา 21: 25-28

    Feb 14, 2020. 'Five Suns' Phenomenon in the sky over Inner Mongolia, China,

    "And there shall be signs in the sun, and in the moon, and in the stars; and upon the earth distress of nations, with perplexity; the sea and the waves roaring; Men's hearts failing them for fear, and for looking after those things which are coming on the earth: for the powers of heaven shall be shaken. And then shall they see the Son of man coming in a cloud with power and great glory. And when these things begin to come to pass, then look up, and lift up your heads; for your redemption draweth nigh."
    - Jesus Christ. Book of Luke 21:25-28

     

แชร์หน้านี้

Loading...