ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Aug 4, 2020 จัดทหาร 500 นาย คุมสถานการณ์โรคระบาดรัฐวิคตอเรีย

    นายแดเนียล แอนดริวส์ ผู้ว่าการรัฐวิคตอเรีย ออสเตรเลีย เปิดเผยว่า กองกำลังทหารจำนวน 500 นาย ถูกส่งเข้าปฏิบัติหน้าที่ในรัฐวิคตอเรีย เพื่อควบคุมสถานการณ์การระบาดโรคโควิด-19 โดยเฉพาะเฝ้าตรวจสอบการปฏิบัติตัวของชาววิคตอเรีย หลังจากมีประกาศคำสั่งให้ประชาชนชาวรัฐวิคตอเรียอยู่ในบ้านที่อยู่อาศัย เพื่อควบคุมและป้องกันการระบาดโรคโควิด-19 ที่พุ่งสูงมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง หากพบใครฝ่าฝืน ให้ปรับสูงเกือบ 5,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือกว่า 113,400 บาท ยกเว้นกรณีที่ประชาชนชาวรัฐวิคตอเรียมีความจำเป็นต้องพบแพทย์เท่านั้น

    ทั้งนี้ วันนี้ 4 สิงหาคม เมื่อเวลา 10.00 น. (เวลาไทย) จำนวนผู้ติดโรคโควิด-19 ในรัฐวิคตอเรียมีจำนวนมากถึง 439 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 11 ราย ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้จำนวนผู้ติดโรคโควิด-19 ในประเทศออสเตรเลียสะสมเป็น 18,728 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตสะสมเป็น 232 ราย
    .
    #ทหาร #ออสเตรเลีย #รัฐวิคตอเรีย #Misterban
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ดูเตอเต้ ผู้นำฟิลิปปินส์สั่งไม่ขอร่วมซ้อมรบทะเลจีนกับมะกัน

    สื่อต่างประเทศรายงาน (4 ส.ค.) - นายเดลฟิน ลอเรนซานา รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ฟิลิปปินส์ อ้างคำสั่ง ของประธานาธิบดี โรดริโก ดูเตอร์เต แห่งฟิลิปปินส์ ว่ากองทัพฟิลิปปินส์ จะไม่เข้าร่วมซ้อมรบในทะเลจีนใต้ กับสหรัฐอเมริกา และกองทัพเรือชาติอื่น ๆ หวั่นก่อความตึงเครียดในภูมิภาค

    “ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต้มีคำสั่งยืนกรานว่า เราไม่ควรมีส่วนร่วมในการฝึกทหารเรือในทะเลจีนใต้ ยกเว้นเฉพาะในน่านน้ำแห่งชาติของเรา ซึ่งห่างจากชายฝั่งของเรา 12 ไมล์” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าว และว่า “ เราไม่สามารถร่วมปฏิบัติการกับพวกเขาในทะเลจีนใต้ได้”

    “หากการกระทำของประเทศใดประเทศหนึ่ง ทีมีท่าทีเป็นคู่สงครามจะก่อความตึงเครียด ผมหวังว่าทุกฝ่ายที่ร่วมปฏิบัติการนี้จะใช้ความระมัดระวังและรอบคอบเพื่อไม่ให้ผิดพลาด เพิ่มความตึงเครียดต่อไป” เขากล่าว

    ....
    ภาพ USS Nimitz (CVN-68) และ Ronald Reagan (CVN-76) เรือบรรทุกเครื่องบินชั้นนิมิตซ์ ซึ่งเป็นชั้นของเรือบรรทุกเครื่องบินพลังงานนิวเคลียร์ที่เป็นกำลังหลักของกองทัพเรือสหรัฐ ขณะปฏิบัติการในทะเลจีนใต้ เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2020 (ภาพ US Navy Photo)

    ข่าว - https://rappler.com/nation/duterte-ban-philippine-navy-joint-maritime-drills-south-china-sea
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    #ทั่วโลกแห่สนใจวัคซีนโควิดของรัสเซีย !! ตอนนี้เจรจากับ บราซิล-อินเดีย 2 ประเทศที่ได้รับผลกระทบมากสุดรองจากสหรัฐ และอีกกว่า 20 ประเทศทั่วโลกที่ต้องการวัคซีนโควิด-19 รายแรกของโลกจากรัสเซีย #อ่านต่อคลิก 1f449.png https://bit.ly/33mFgLh


     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ไวรัสทุบ "นิสสัน" ขาดทุนหลายแสนล้าน
    B8%97%E0%B8%B8%E0%B8%9A-%E2%80%98%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%AA%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%99%E2%80%99.jpg
    สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า บริษัท นิสสัน มอเตอร์คาดการณ์ว่าผลประกอบการในปีนี้บริษัทน่าจะขาดทุน 4.5 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1.35 แสนล้านบาทในปีนี้และถือเป็นยอดขายต่ำที่สุดในรอบทศวรรษ อันเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วของไวรัสโควิดและถือเป็นปีที่ยากลำบากของผู้ผลิตรถยนต์อันดับ 2 ของญี่ปุ่นที่เผชิญ แม้ว่านิสสันจะมีพันธมิตรที่สำคัญอย่างเรโนลต์ แต่ผลงานของซีอีโอคนเก่า “คาร์ลอส กอส์น” ก็บั่นทอนการเติบโตขององค์กรมิใช่น้อย

    โดยนิสสัน “รายงานผลการดำเนินงานขาดทุนเป็นไตรมาส 2 ติดต่อกันเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา”

    บริษัทคาดการณ์ว่าผลขาดทุนจากการดำเนินงาน 470 พันล้านเยน (4.5 พันล้านดอลลาร์) สำหรับปีนี้จนถึงเดือนมีนาคม 2564 ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ราว ๆ 262.8 พันล้านเยน


    โดยยอดขายรถยนต์ลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 11 ปี ที่ 4.13 ล้าน จาก 4.93 ล้านในปีก่อน

    มูลเหตุที่สำคัญคาดว่าจะมาจากกำลังซื้อที่หดตัวลงอย่างต่อเนื่อง ภาวะการว่างงานและการปรับปรุงมาตรฐานการผลิตที่ต้องใช้เม็ดเงินลงทุนอีกจำนวนมาก

    นายมาโกโตะ อุจิดะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นิสสัน มอเตอร์กล่าวว่า แนวโน้มตลาดยังคงมีความผันผวน และเป็นไปได้ว่าเราอาจเห็นความต้องการที่ลดลงต่อเนื่องหากมีการระบาดระลอกที่ 2

    “ปีงบประมาณ 2563 จะเป็นปีที่ท้าทายในแง่ของผลกำไรและกระแสเงินสด และนิสสันจะไม่จ่ายเงินปันผลในปีนี้”

    https://www.prachachat.net/motoring/news-499966
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เปิดปมยิงสนั่นบ่อนเฮียตี๋ ย่านพระราม 3 หนุ่มชาวจีนฉุนอ้างถูกโกงเงินจนหมดตัว ชักปืนขู่ทวงเงินคืน “สารวัตรแม็กซ์” เจรจาถูกยิงดับพร้อมนักเล่นอีก 3 ตร.ยึดกล้องวงจรปิดตรวจสอบนาทีระทึกตอนเกิดเหตุ

    อ่านต่อ >> https://news1live.com/detail/9630000079463
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    วางกับดักครึ่งปี รัฐวอชิงตันจับต่อยักษ์เอเชียได้แล้วหนึ่งตัว เร่งหาที่เหลือ
    eaghebb6ff6f8ibdc6e5h.jpg
    3 สิงหาคม 2563 - 07:49 น.
    นักวิทยาศาสตร์ในสหรัฐพยายามเร่งมือจับต่อยักษ์ให้ได้มากที่สุดก่อนที่มันจะเพิ่มจำนวน ล่าสุดจับได้แล้ว 1 ตัว

    กระทรวงเกษตร รัฐวอชิงตัน แถลงว่า ในที่สุด นักวิทยาศาสตร์สามารถจับตัวต่อยักษ์เอเชียได้แล้ว 1 ตัว และกำลังเร่งความพยายามหากลุ่ม (colony)ของมันให้พบก่อนจะเริ่มแพร่พันธุ์ ทั้งนี้ ทางการวางกับดักไว้กว่า 1,300 จุด หลังพบแมลงรุกรานชนิดนี้ครั้งแรกในรัฐวอชิงตันเมื่อธันวาคมปีที่แล้ว

    ต่อยักษ์เอเชีย มีความยาวกว่า 2 นิ้ว เป็นชนิดต่อใหญ่ที่สุดในโลก ได้ฉายา “ต่อฆาตกร” เพราะมีแนวโน้มโจมตีและฆ่าผึ้ง ที่ประชากรลดน้อยลงทุกที รวมถึงเป็นอันตรายกับคน ที่หากโดนต่อยหลายครั้งอาจตายได้ จนถึงขณะนี้ พบเห็นต่อยักษ์อย่างน้อย 5 ตัว ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เจอในกับดัก ใกล้กับเมืองเบียร์ช เบย์ เมื่อ 14 ก.ค. และได้รับการยืนยันว่าเป็นต่อชนิดที่กำลังพยายามจับเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

    สเวน สไปไชเกอร์ นักกีฏวิทยา กระทรวงเกษตรรัฐวอชิงตัน กล่าวว่า การดักต่อยักษ์ได้ถือเป็นสัญญาณที่ดี แสดงว่ากับดักได้ผล แต่ก็ยังหมายถึงมีอีกหลายอย่างที่ต้องทำ รวมถึงการมองหารังโดยใช้กล้องอินฟาเรด และเพิ่มจำนวนกับดัก กระทรวงเกษตรรัฐวอชิงตันยังมีแผนใช้กับดักพิเศษ พยายามจับต่อมีชีวิต เพื่อนำมาติดอุปกรณ์ติดตามไปยังรังของมันได้ หากเจอเมื่อไหร่ก็จะได้ทำลาย โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเจอรังต่อภายในเดือนกันยายน ก่อนที่ต่อฆาตกรต่างถิ่นจะออกลูกออกหลาน สร้างต่อราชินีและฝูงใหม่ๆ ขณะเดียวกันก็ขอความร่วมมือผู้เลี้ยงผึ้งและประชาชน แจ้งการพบเห็นต่อยักษ์ โดยเฉพาะเดือนสิงหาคมและกันยายน เป็นช่วงเวลาที่พบเห็นได้มากที่สุด แต่อย่าเข้าใกล้มากเกินไป

    bgkk8eb8e66e8b5aa5hag.jpg

    WSDA

    นักวิทยาศาสตร์ไม่แน่ใจว่าแมลงพื้นถิ่นจากเอเชีย เข้าไปในรัฐวอชิงตันได้อย่างไร เป็นไปได้ที่อาจติดไปกับเรือสินค้าระหว่างประเทศ สินค้าที่ส่งมาจากต่างประเทศ นักท่องเที่ยวเข้าไปในสหรัฐ หรือกลับมาจากต่างประเทศ

    https://www.komchadluek.net/news/fo...Bpkg47uc_lqmNVOsgHq0iRtR6gpWUSu-l7ui1zKIdn2yM
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ผู้คนทั่วโลกผวา พัสดุเมล็ดพันธุ์ปริศนา! ถูกส่งไปหลายพื้นที่ทั่วโลก จากที่อยู่ปลอมในจีน-ใต้หวัน ทางการเตือนห้ามปลูก หวั่นเป็นพืชเอเลี่ยนอันตรายระบบนิเวศ

    ตื่นเต้นทุกครั้งใช่ไหมเวลาไปรษณีย์มาส่งของ แต่ถ้าของที่มาส่งถึงเรา ไม่ใช่ของที่เราสั่งและเป็นเมล็ดอะไรไม่รู้ที่จ่าหน้าซองว่ามาจากต่างประเทศละ อย่าได้เผลอไปปลูกเชียวนะ

    เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริง มีคนได้รับเมล็ดพันธุ์พืชปริศนาทั่วสหรัฐอเมริกา แคนาดา นิวซีแลนด์ ยุโรป และอีก 100 กว่าเคสในสหราชอาณาจักร โดยหน้าซองจ่าว่าเป็น “ต่างหู” ไม่ก็ “ของเล่น” มีชื่อผู้ส่งหลากหลายทั้งจากจีน สิงคโปร์ และไต้หวัน

    ด้านกระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริกา US Department of Agriculture (USDA) ได้ออกมาเตือนผู้รับทั้งหลายไม่ให้นำเมล็ดเหล่านี้ไปปลูก พร้อมเร่งทำงานร่วมกับศุลกากรและหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อสอบสวนถึงแหล่งที่มาของพัสดุนี้

    ส่วนในสหราชอาณาจักร หน่วยงานสุขภาพสัตว์และพืชแห่งสหราชอาณาจักร (Animal and Plant Health Agency : Apha) ก็ได้ออกมาเตือนด้วยเช่นกัน เพราะ “ความปลอดภัยทางชีวภาพมีสำคัญอย่างยิ่งต่อประเทศ เราต้องตรวจสอบอย่างเข้มงวดเพื่อปกป้องพืชและสัตว์ป่าของเรา”

    Gerard Clover จากสมาคมพืชสวนใน พระบรมราชูปถัมภ์แห่งราชวงศ์อังกฤษ (Royal Horticultural Society : RHS) เสริมอีกว่า เป็นไปได้ยากที่จะสรุปอะไรถ้ายังไม่มีการระบุให้แน่ชัดว่าพันธุ์พืชนี้คืออะไรและมาจากไหน “อะไรก็ตามที่สามารถโต (ในดิน) ได้ มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นภัยอันตราย”

    ด้านหนึ่งในผู้รับอย่าง Jan Goward สาวชาวอังกฤษคนหนึ่งที่ชอบการปลูกต้นไม้เป็นชีวิตจิตใจกล่าวว่า เมล็ดนี้ที่เธอได้รับมีลักษณะเหมือนเมล็ดของ Courgette (ผักชนิดหนึ่งที่รูปร่างเหมือนแตงกวา) แต่ก่อนหน้านี้ เธอได้รับอีกแบบหนึ่งเมื่อสองสามเดือนที่แล้ว มันเป็นเมล็ดสีดำ ๆ เล็ก ๆ

    กระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริกาคาดการณ์ว่า เหตุการณ์นี้น่าจะเป็นลักษณะของ “brushing scam” ที่ผู้ขายมักจะส่งกล่องเปล่าหรือของอะไรก็แล้วแต่ให้หลาย ๆ คนที่ไม่ใช่ผู้ซื้อของเขา เพื่อสร้างหลักฐานการซื้อขายปลอม และนำชื่อและเลขการซื้อขายนั้นไปใช้ในการเขียนรีวิว ทำให้ดูเหมือนว่ามีคนซื้อเยอะและมีคะแนนรีวิวดี

    ล่าสุด โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีนได้ออกมาแถลงข่าวแล้ว โดยเขาบอกว่า หลังจากตรวจสอบที่อยู่ดังกล่าวกับ China Post ผลออกมาคือที่อยู่เหล่านั้นล้วนปลอมทั้งหมด ตอนนี้ทางไปรษณีย์ของจีนกำลังติดต่อกับขอพัสดุจากอเมริกากลับเพื่อนำมาตรวจสอบ

    ส่วนทางไปรษณีย์ไต้หวันก็ออกมาคอนเฟิร์มว่า พัสดุที่จ่าหน้าซองจากไต้หวันถึงแคนาดา เป็นพัสดุที่ถูกส่งเข้ามาในไต้หวันจากประเทศต้นทางอื่นอีกที่

    ตอนนี้หลายประเทศยังไม่ทราบดีว่าเมล็ดพันธุ์ที่ส่งมานั้น ส่งมาเพราะต้องการสร้าง Brushing Scam หรือเพราะต้องการแพร่พันธุ์พืชเอเลี่ยนที่อาจเป็นอันตรายต่อระบบนิเวศ และพืชในท้องถิ่นเดิมของประเทศปลายทางกันแน่ เราอาจจะต้องจับตาดูกันต่อไปและคอยป้องกันไม่ให้ใครนำเมล็ดนั้นไปลองปลูก

    สำหรับพวกเราเอง ใครที่ได้พัสดุปริศนาไปก็อย่าเพิ่งใจร้อนเอาไปปลูกกันนะ

    ที่มา
    https://www.theguardian.com/environment/2020/aug/01/mystery-seed-parcels-world-biosecurity-china-uk-us?fbclid=IwAR0CWgtZnCOMx_PwiP65VOSVC7JQFNXp8thCsEQyPu7fOjdpElQEjglFxXE

    https://focustaiwan.tw/society/202007290021?fbclid=IwAR27DOsk7PBJRWxnVdZ65d1wiZ4utV2bTVsqBIsDrZzbh9SMcuJSz5BnVu4

    ภาพ

    https://one.co.ke/what-are-the-mystery-seeds-from-china-and-what-are-people-saying-on-reddit-111362.html

    ณิชากร บัวทรัพย์
    Environman
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    FB_IMG_1596525999984.jpg

    Aug 4 , 2020 ทอท.ยันยืดสัญญาสัมปทานกลุ่มคิงเพาเวอร์ทำอย่างโปร่งใส เป็นไปตามสัญญา พร้อมไม่กังวลถูกผู้ประมูลรายที่สองฟ้องร้อง
    .
    บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยถึง กรณีการปรับการจ่ายค่าสัมปทานดิวตี้ฟรีกับกลุ่มคิงเพาเวอร์ ในช่วงแรกที่ให้มีการจ่ายการันตีรายได้ต่อหัวที่ได้ระบุไว้ในสัญญา ซึ่งหากมียอดต่อหัวที่มากกว่าที่ระบุไว้ในสัญญาก็จะต้องนำส่งรายได้ให้ มากขึ้นตามไปด้วย
    .
    อย่างไรก็ตามยืนยันว่ายังมีการเรียกเก็บ Minimum Guarantee อยู่ และในสัญญาที่คิงเพาเวอร์ได้ยื่นมานั้นมีการการันตีรายได้ขั้นต่ำต่อหัวประกอบมาด้วย ดังนั้นจึงถือว่าไม่ได้เป็นการทำผิดสัญญา และเป็นการช่วยเหลือเยียวยาให้กับผู้ประกอบการทุกราย ไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้กับคิงเพาเวอร์เพียงรายเดียว
    .
    นอกจากนี้ไม่มีความกังวลว่าบริษัทจะถูกฟ้องร้องคดีกับทางผู้ร่วมประมูลรายที่สองที่แพ้ประมูลรับสิทธิสัมปทาน เพราะมาตรการเยียวยาในครั้งนี้ไม่ได้มีการกระทำผิดสัญญา ซึ่งทุกอย่างได้มีระบุไว้ในสัญญาอย่างชัดเจน เพราะโควิด-19 เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นกรณีพิเศษ ทำให้รัฐต้องประกาศปิดสนามบิน ซึ่งก็กระทบต่อผู้ประกอบการโดยตรง
    .
    ที่สำคัญหลักการดังกล่าวยืนยันว่าได้ออกมาอย่างเป็นเอกฉันท์ โดยบริษัทได้มองถึงสิ่งที่เป็นอยู่ในปัจจุบันและภาพรวมของประเทศ ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทมีการชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และผู้ถือหุ้นมาโดยตลอด รวมถึงเรื่องอื่นๆ ก็ได้แจ้งให้ทางคณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบ จึงมองว่าเรื่องนี้ไม่เป็นเหตุที่จะถึงขั้นต้องเรียกประชุมเพื่อขออนุมัติจากผู้ถือหุ้น
    .
    #ทอท #คิงเพาเวอร์ #สัมปทาน #โปร่งใส #Misterban
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เดิมใช้ชื่อว่า การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย หรือ ทอท. เป็นรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงคมนาคม เป็นองค์กรบริหารงานท่าอากาศยานระดับแห่งชาติของไทย โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2522 เพื่อดำเนินกิจการท่าอากาศยานต่างๆ ให้มีมาตรฐานและประสิทธิภาพ และรับโอนกิจการท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งเคยสังกัดกรมการบินพลเรือน (กองทัพอากาศ) โดยอาศัยตามความบทเฉพาะกาล มาตรา 50 ของพระราชบัญญัติการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย พุทธศักราช 2522 ต่อมา ทอท. ได้แปลงสภาพเป็นบริษัทภายใต้นโยบายการแปรรูปรัฐวิสาหกิจไทย โดยได้จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลชื่อ "บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)" และปรับตราสัญลักษณ์ใหม่ โดยชื่อย่อของบริษัทยังคงใช้ "ทอท." เช่นเดิม ส่วนชื่อภาษาอังกฤษคือ Airports of Thailand Public Company Limited และใช้ชื่อย่อว่า AOT ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2545 เป็นต้นมา โดยกระทรวงการคลัง ถือหุ้นร้อยละ 70

    บมจ. ท่าอากาศยานไทย
    180px-Logo_AOT.svg.png

    https://th.m.wikipedia.org/wiki/ท่าอากาศยานไทย
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    “เราไม่สามารถเอาชนะไวรัสโควิด-19 ได้ หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากจีน” รมว.กระทรวงต่างประเทศอิตาลี กล่าว
    .
    1/ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศจีนและอิตาลี จัดประชุมทางไกลผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา
    .
    2/ นายลุยจิ ดิไมโอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของอิตาลี กล่าวขอบคุณการช่วยเหลือจากจีน ที่ส่งทีมแพทย์และเวชภัณฑ์มายังอิตาลี
    .
    3/ “เราไม่สามารถเอาชนะการต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 ได้ หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากจีน” นายลุยจิกล่าว
    .
    4/ นายหวัง อี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของจีน กล่าวชื่นชมที่รัฐบาลอิตาลีสนับสนุนและจับมือกับจีนภายใต้ยุทธศาสตร์ ‘หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง’
    .
    5/ หลังผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 จีนเชื่อว่าความร่วมมือระหว่างจีนและอิตาลีจะมีโอกาสอีกมากมาย เพราะนโยบายโครงสร้างพื้นฐานใหม่ของจีนมีความประสานสอดคล้องกับนโยบายของอิตาลี
    .
    6/ นอกจากนี้ จีนและอิตาลียังสามารถสร้างความร่วมมือด้านดิจิทัลและการสื่อสาร รวมถึงด้านโครงสร้างพื้นฐาน เช่น การพัฒนาท่าเรือ เพื่อความก้าวหน้าร่วมกัน
    .
    ที่มา https://cn.reuters.com/article/china-italy-dip-covid-0730-idCNKCS24V0BU
    .
    ภาพ: สี จิ้นผิง ผู้นำจีน เดินทางเยือนอิตาลี จับมือกับนายจูเซปเป้ คอนเต้ นายกรัฐมนตรีอิตาลี เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2562
    .

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Aug 4 , 2020 โรงแรมดังวอนศบค.ช่วยแก้ข่าว หลังไม่มีทหารสหรัฐจองเข้าพัก หวั่นกระทบลูกค้าที่มาใช้บริการ
    .
    ภายหลังจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้ออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ว่า ทหารสหรัฐอเมริกาที่เข้ามาฝึกกำลังพลได้เดินทางเข้ามาจากกวม จำนวน 71 นาย เข้าพักอัลเทอร์เนทีฟ สเตท ควอเรนทีน ที่โรงแรมคอนราด และเข้ามาจากญี่ปุ่น (โยโกตา) จำนวน 32 นาย เข้าพักโรงแรมอนันตรา สยาม และวันที่ 4 ส.ค. ทหารสหรัฐฯ จะมาจากญี่ปุ่นอีก 7 ราย เข้าพักโรงแรมอนันตรา สยาม และ The Idle นั้น
    .
    ล่าสุด โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว ว่าตามที่ ศบค.แถลงนั้น โรงแรมได้รับการติดต่อจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อสอบถามว่ารายงานข่าวดังกล่าวเป็นจริงหรือไม่ เนื่องจากกำลังพลกลุ่มดังกล่าวไม่ได้เข้าพักกับทางโรงแรม ตามที่ ศบค.ได้แถลงไป และไม่ได้มีการสำรองห้องพักสำหรับพลทหารกลุ่มนี้ ในช่วงเวลาอื่นๆ ด้วยเช่นกัน ทางโรงแรมจึงใคร่ของความกรุณาจาก ศบค. ได้แถลงแก้ไขข้อมูลที่นำเสนอไป รวมทั้งแก้ไขข้อมูลในช่องทางอื่นๆ อาทิ เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย และโปสเตอร์สิ่งพิมพ์ต่างๆ เพื่อให้สื่อมวลชนและประชานชรับทราบข้อมูลต่อไป
    .
    #ศบค. #ลูกค้า #เข่้าพัก #ใช้บริการ #Misterban

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    อังกฤษ : ลอนดอน กำลังเตรียมพิจารณาแผนปิดเมืองรอบสองหากตัวเลขยังพุ่งสูงขึ้น รวมทั้งอาจปิดการเดินทางระหว่างเมืองที่เชื่อมลอนดอน หลังหลายเขตตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น ในวันที่ผ่านมาตัวเลข + รายใหม่ 928 คน
    # แมนเชสเตอร์ ร้านแมคโดนัลในแมนเชสเตอร์
    ถูกสั่งให้ปิดหลังเจ้าหน้าที่ 5 รายติดเชื้อโควิด

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Aug 4 , 2020 ทบ.ส่งทีมพิเศษคุมพื้นที่โรงแรงกักตัวทหารสหรัฐ พร้อมชี้แจงชื่อโรงแรมที่มีการกักตัวว่าเป็นคนละพื้นที่กับศบค.รายงาน
    .
    กองทัพบก หรือ ทบ. ได้ทำการชี้แจงถึงแนวทางการกักตัวทหารสหรัฐว่า ทบ.ได้จัดทหารจาก พล ม.2 รอ.ไปประจำ ที่โรงแรม คอนราด ถ.วิทยุและ ทหารรบพิเศษ คุมโรงแรมอนันตรา รีเวอร์ไซด์ ฝั่งธนบุรี แห่งละ 2 นาย เพื่อช่วยทาง โรงแรมกำกับดูแล ทหารสหรัฐฯในการควบคุมโรค ตั้งแต่ 4 ส.ค. - 18 ส.ค.2563 ซึ่งเป็นช่วงกำหนดการกักตัว 14 วัน
    .
    ทั้งนี้ โรงแรมจะสนับสนุน ที่พักและอาหารจำนวน 3 มื้อ เป็นประจำทุกวัน
    นอกจากนี้ ทบ .ยังยืนยันว่าไม่เคยให้ข่าว ระบุชื่อโรงแรม ที่ใช้เป็น Alternative State Quarantine ของทหารสหรัฐฯ รวม107 นาย แต่สื่อ เสนอข่าว ตามที่ ศบค.ชี้แจงข้อมูล ว่าเป็น โรงแรม อนันตรา สยาม แต่ความจริงเป็นโรงแรม อนันตรา รีเวอร์ไซด์" แต่ได้มีการแจ้งสื่อ ให้ช่วยแก้ไขข้อมูล ให้ถูกต้องแล้ว
    .
    #กองทัพบก #ทบ #กักตัว #คุมตัว #Misterban

     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ผอ.กองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค เผย จากรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ในระยะหลังที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ พบว่าร้อยละ 50 ไม่แสดงอาการป่วย เนื่องจากเป็นนักเรียน คนวัยทำงาน ส่วนใหญ่ร่างกายแข็งแรง ซึ่งอาจเป็นผู้นำเชื้อไปแพร่สู่ผู้อื่นได้โดยไม่รู้ตัว ระบุ คอนเสิร์ตเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ที่จัดในจ.นครศรีธรรมราช มีความเสี่ยงสูงการแพร่โควิด-19 ขอให้ผู้ที่เข้าชมคอนเสิร์ต เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ฟรี ณ หน้าที่ว่าการอำเภอชะอวด

    อ่านต่อ > https://news1live.com/detail/9630000079601
    ............................................

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ผบช.น.แจงยิบไม่พบกล้องในอาคารที่เกิดเหตุยิงกันตาย 4 ศพ สั่งสอบเป็นบ่อนการพนันจริงหรือไม่ ยันไม่ได้ย้ายอุปกรณ์เล่นระหว่างสื่อมวลชนรอทำข่าว สอบประวัติ “สารวัตรแม็กซ์” ผู้บังคับบัญชาเพิ่งทราบชอบเล่นพนัน เปิดปมสังหารขัดแย้งส่วนตัว

    อ่านต่อ > https://news1live.com/detail/9630000079654
    ............................................
    ● อีกช่องทางติดตาม NEWS1
    Line : http://nav.cx/4tvbDJ8
    Youtube : youtube.com/c/NEWS1VDO

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เกาหลีเหนือพัฒนาขีปนาวุธข้ามทวีปติดหัวรบนิวเคลียร์
    .
    เกาหลีเหนือ 4 ส.ค.- องค์การสหประชาชาติเผยมีความเป็นไปได้ที่เกาหลีเหนือกำลังพัฒนาขีปนาวุธข้ามทวีปติดหัวรบนิวเคลียร์
    .
    รายงานของคณะผู้เชี่ยวชาญอิสระที่ถูกส่งถึงคณะกรรมาธิการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติระบุ มีแนวโน้มว่าเกาหลีเหนือกำลังพัฒนาหัวรบนิวเคลียร์ขนาดเล็กที่สามารถติดขีปนาวุธข้ามทวีป
    .
    รายงานฉบับนี้ ระบุด้วยว่าการทดลองอาวุธนิวเคลียร์ที่ผ่านมา 6 ครั้งของเกาหลีเหนือมีประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาหัวรบนิวเคลียร์ขนาดเล็กของเกาหลีเหนือ นอกจากนี้ เกาหลีเหนือยังเร่งเสริมสมรรถนะยูเรเนียม รวมทั้งเดินหน้าทดลองเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์แบบน้ำมวลเบา
    .
    แม้เกาหลีเหนือต้องเผชิญมาตรการคว่ำบาตรจากสหประชาชาติมาตั้งแต่ปี 2549 รวมถึงการเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรกดดันเกาหลีเหนือมาอย่างต่อเนื่อง แต่เกาหลีเหนือยังคงฝ่าฝืนมาตรการคว่ำบาตรด้วยการเดินหน้าพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์
    .
    ขณะที่การประชุมสุดยอดระหว่างนายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ กับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ที่พบหารือกันถึง 3 ครั้ง นับตั้งแต่ปี 2561 ไม่ประสบผลสำเร็จ ส่วนการทำลายฐานทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ ปุงเกรี เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2561 เกาหลีเหนือไม่ยอมให้คณะผู้เชี่ยวชาญต่างชาติร่วมสังเกตการณ์
    .
    ขณะที่รายงานของสหประชาชาติระบุการทำลายฐานทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือครั้งนี้มีเพียงทางเข้าอุโมงค์ทดสอบเท่านั้นที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งเกาหลีเหนือสามารถซ่อมแซมได้ภายใน 3 เดือน และมีประเทศหนึ่งให้การสนับสนุนโครงการพัฒนาหัวรบนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ.

     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เกาหลีใต้เตรียมเปลี่ยนสนามกอล์ฟและค่ายทหารเป็นที่อยู่อาศัย
    .
    โซล 4 ส.ค. – ทางการเกาหลีใต้เผยวันนี้ว่า เตรียมผ่อนปรนกฎหมายจำกัดความสูงของอาคาร และเปลี่ยนที่ตั้งทางทหารและสถานที่ของทางการในกรุงโซลให้เป็นที่อยู่อาศัยกว่า 132,000 หลังภายในปี 2571
    .
    รัฐบาลภายใต้การนำของประธานาธิบดีมุน แจอิน เผยมาตรการล่าสุดที่เน้นการปรับลดราคาที่พักอาศัยที่พุ่งสูงขึ้นในกรุงโซลและเมืองใหญ่ของเกาหลีใต้ หลังราคาซื้อและเช่าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้ว่าทางการได้ใช้มาตรการควบคุมการจำนองที่เข้มงวดขึ้นและจัดเก็บภาษีอสังหาริมทรัพย์ในอัตราที่สูงขึ้นแล้วก็ตาม
    .
    นายฮง นัมกี รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของเกาหลีใต้กล่าวว่า ทางการได้วางแผนเปลี่ยนสนามกอล์ฟแทรึง ค่ายทหารคิม และศูนย์ทดสอบการขับขี่ในกรุงโซลให้เป็นที่อยู่อาศัย อีกทั้งยังผ่อนปรนกฎหมายจำกัดความสูงของอาคารเพื่อสนับสนุนการปรับปรุงอาคารห้องชุดเก่าในย่านใจกลางกรุงโซล

    เขาระบุเพิ่มเติมว่า การสร้างเสถียรภาพให้แก่ตลาดอสังหาริมทรัพย์เป็นเป้าหมายสำคัญที่สุดของรัฐบาล เพื่อสวัสดิภาพของประชาชน โดยหวังว่ามาตรการนี้จะเป็นสัญญาณที่ดีของการเสนอขายที่อยู่อาศัย
    .
    ด้านนัมเบโอ เว็บไซต์ให้ข้อมูลเกี่ยวกับค่าครองชีพทั่วโลก เปิดเผยว่า ราคาที่อยู่อาศัยในกรุงโซลเพิ่มสูงขึ้นถึงร้อยละ 44 ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นอัตราที่เพิ่มขึ้นรวดเร็วที่สุดในโลก.

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,988
    ค่าพลัง:
    +97,149
    โรงแรมดังงานเข้า ลูกค้าแห่ถาม #ทหารสหรัฐ กักตัว #โควิด จี้ศบค. ให้ข้อมูลที่ถูกต้อง
    .
    จากกรณีที่ ทหารสหรัฐกว่า 100 นายมาประเทศไทยเพื่อซ้อมรบร่วมโดยจะกักตัว 14 วันในโรงแรมกลางกรุงเทพฯ ล่าสุด โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ได้ออกหนังสือชี้แจงว่ากำลังพลกลุ่มดังกล่าวไม่ได้เข้าพักกับทางโรงแรม และไม่ได้มีการสำรองห้องพักสำหรับทหารกลุ่มนี้

    ทั้งนี้ การแถลงของ ศบค. เมื่อ 3 ส.ค. ระบุว่า โรงแรมหรูหราที่ทหารสหรัฐกว่า 100 นายจะใช้กักตัว คือ โรงแรม Conrad โรงแรม Anatara Siam และโรงแรม The Idle โดยฝ่ายสหรัฐออกค่าใช้จ่าย

    https://mgronline.com/onlinesection/detail/9630000079587

     

แชร์หน้านี้

Loading...