แชร์ประสบการณ์ เรื่องเล่า และคำสอน หลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท กาฬสินธุ์

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย dilok.ch, 18 มีนาคม 2024.

  1. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    725
    ค่าพลัง:
    +1,148
    #สิริจฺนโทโอวาท

    “ สุขในโลกมนุษย์ก็ไม่เที่ยง ไม่มั่น ไม่คงสุขในสวรรค์ก็ไม่เที่ยง ไม่มั่น ไม่คง สุขในพรหมโลกก็ไม่มั่น ไม่คง พระพุทธเจ้าท่านว่า นิพานํ ปรมํ สุขํ ยอดเยี่ยมที่สุดคือพระนิพพาน สุขยอดเยี่ยม สุขในพรหมโลกก็ยังได้มาเกิดเป็นมนุษย์ สุขในสวรรค์ก็ได้มาเกิดเป็นมนุษย์อีก จงเห็น ให้ยินดีในความอนิจจัง ไม่เที่ยง...ก็ดีใจดีใจอยู่ตลอดเวลา ทุกขัง โอ้ย ทุกข์นี่นา รูป เสียง กลิ่น รส บวชเป็นพระก็ไม่เที่ยง ไม่มั่น ...ไม่เที่ยง ไม่มั่น แปลว่าทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่เที่ยงไม่มั่น พระพุทธเจ้าทั้งหลาย อรหันต์ทั้งหลาย
    ท่านมุ่งสู่แดนพระนิพพาน ไม่เกิด ไม่แก่ ไม่เจ็บ ไม่ตาย ขอให้ท่านทั้งหลาย จงสุขด้วยอนิจจัง ทุกขัง อนัตตา ตลอดไป ”

    เทศนาหลวงปู่ศิลา สิริจฺนโท ครั้งเดินทางไป กทม. 10 มีนาคม 2567

    พระราชวัชรธรรมโสภณ (หลวงปู่มหาศิลา สิริจฺนโท)
    #บารมีสิริจฺนโท
    #เผยแผ่บารมีหลวงปู่ศิลา_สิริจฺนโท
    กท1 ( 26 มี.ค 67 ) IMG_1829.jpeg
     
  2. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    725
    ค่าพลัง:
    +1,148
    กท.1 (30/03/2567)
    วัดพระธาตุหมื่นหิน (ธ) อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์
    จัดสร้างรูปหล่อรุ่นแรกหลวงปู่สำเร็จลุน บูรพาจารย์ใหญ่ด้านสัพพะวิชชาอาคมต่างๆ ของ
    องค์หลวงปู่ศิลา สิริจันโท
    หลวงปู่เมตตาตรวจพิมพ์ และร่วมหารือกับคณะสงฆ์วัดพระธาตุหมื่นหิน กรรมการธรรมอุทยาน มีความเห็นว่า ให้สร้างไว้เป็นที่ระลึกในวาระบูชาครูประจำปี 2567 จำนวนทั้งสิ้น 15,000 องค์ โดยให้แจกแก่ผู้ที่มาร่วมงาน 3,000 องค์ อีก 12,000 องค์ให้เปิดให้ผู้มิจิตศรัทธาได้ร่วมบุญ เพื่อเป็นงบประมาณในการจัดงานไหว้ครูปาธยายประจำปี 2567 ซึ่งเป็นงานใหญ่ประจำปีใช้ทุนทรัพย์มาก
    จึงให้จัดทำขึ้นทั้งสิ้น 4 เนื้อ ดังนี้
    1 เนื้อทองคำ 9 องค์
    2 เนื้อเงิน 399 องค์
    3 เนื้อนวโลหะ 1,999 องค์
    4 เนื้อสำริดพันปี 9,593 องค์
    5 เนื้อตะกั่วพันปี(แจกทาน) 3,000 องค์
    และถือเป็นพระออกวัด วาระไหว้ครู 67

    ปรมาจารย์ใหญ่สายอาคมอีสาน หลวงปู่สำเร็จลุน
    เจ้าปู่สำเร็จลุน เกิดที่บ้านหนองไฮ่ท่า ตาแสงเวินไช เมืองโพนทอง แขวงจำปาสัก พ่อชื่อ เชียงหล้า แม่ชื่อนางคำบู่ ก่อนเจ้าปู่จะลงมาเกิด นางคำบู่ ผู้เป็นแม่ได้นิมิตคำฝันว่า มีดาวเสด็จลงมาจากฟ้าตกใส่กลางเรือนแล้วดาวที่ตกมานั้นเกิดเป็นตู้หนังสือ ต่อจากวันที่ฝันมาหลายวันนางคำบู่ก็ได้ตั้งครรถ์ ๆ อยู่ประมาณ 10 เดือน ก็ได้คลอดลูกออกมาปี พ.ศ. 2396 พ่อแม่ตั้งชื่อให้ว่า ท้าวลุน ๆ เมื่อเจริญเติบโตมาก็เป็นปรกติทุกอย่างเป็นคนเจ้าระเบียบไม่ถูกต้องไม่เอา เมื่ออายุ 12 ปี พ่อแม่ก็ฝึกหัดให้ไถนาซึ่งก็เป็นปรกติของเด็กในวัยนี้ แต่เด็กชายลุนนี้ไถนาไม่เหมือนคนอื่น ๆ พอเอาแอกใส่คอควายแล้วก็ไล่ไปเลยแล้วแต่ควายจะพาไป ก็เลยถูกผู้ใหญ่ต่อว่า ถ้าขี้เกียดก็ไปบวช ซ่ะ ต่อมาพ่อแม่ได้นำไปฝากให้บวชเณรอยู่กับอาจารย์วัดหนองไฮ่ท่า ท้าวลุนเมื่อบวชเป็นเณรก็ปฏิบัติไม่เหมือนคนอื่นคือฉันข้าวมื้อเดียวตลอด การนุ่งสบงห่มจีวร ก็เป็นระเบียบ และมีสิ่งพิเศษอยู่อย่างหนึ่งคือตั้งแต่บวชมาปีกว่า ๆ แล้วไม่เคยอ่านและท่องหนังสือเลย ฉันข้าวเสร็จก็เอาหนังสือตำราต่าง ๆ ไปนอนอยู่หอธรรมาส ค่ำมาก็นอน ไม่เคยอ่าน ท่องหนังสือชักครั้ง เมื่อเห็นเป็นดังนั้นอาจารย์เจ้าวัดจึงเรียกไปชักถาม ว่าทำไมจึงไม่เห็นสวดมนต์ อีกหน่อยชาวบ้านเขาจะว่าได้ ว่ากินข้าวเสียข้าวกินปลาเสียปลาหรือว่าเณรท่องอ่านได้หมดแล้ว เณรลุนก็ตอบว่าพออ่านสวดได้ อาจารย์เจ้าวัดจึงให้ทดลองอ่านและสวดมนต์ จากนั้นเณรลุนก็ได้สวดมนต์ให้อาจารย์เจ้าวัดฟัง เริ่มตั้งแต่ มนต์น้อย มนต์กลาง สัทธา สังฆธา ปาติโมก สวดได้หมดไม่ติดขัด แม้แต่อาจารย์เจ้าวัดก็ยังสู้เณรลุนไม่ได้ ท่านอาจารย์เห็นดังนั้นก็มีความงึดง้ออัศจรรย์ใจตังเองว่า เณรลุนนี้เรียนมาจากที่ไหนจะท่อง สวด อะไรก็ไม่ติดขัด หลังจากผ่านเหตุการณ์ครั้งนั้นมาเณรลุนก็มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่ว ต่อมาวันเวลาได้ล่วงมาหลายปีเณรลุนมีอายุได้ประมาณ 18-19 ปี ในระหว่างนั้นมีอาจารย์ใหญ่วัดนาทุ่ง บ้านนาทุ่งกับบ้านเวินไช อยู่คนละฟากน้ำโขง บ้านเวินไชอยู่ทางทิศตะวันตกบ้านนาทุ่งอยู่ทางทิศตะวันออกแต่ก็ไม่ไกลกันเกินไปเป็นบ้านเคยร่วมบุญร่วมทานกันเป็นประจำ อาจารย์ใหญ่บ้านนาทุ่งองค์ที่ว่านี้ได้เจ็บป่วยลงท่านก็คงพิจารณาเห็นว่าสังขารร่างกายคงจะหมดลงในไม่ช้านี้ หลังจากนั้นท่านจึงครองผ้าใส่สังฆามัดอกให้เป็นระเบียบเรียบร้อยแล้วท่านจึงได้สั่งพระสงฆ์สามเณรพร้อมทั้งญาติโยมไว้ว่า เมื่ออาตมาได้มรณภาพ ห้ามไม่ให้ใครแตะต้องร่างกายและห้ามไม่ให้เอาน้ำมาล้างหน้าโดยเด็ดขาด เมื่อท่านได้สั่งไว้โดยเด็ดขาดแล้วญาติโยมก็ไม่มีใครกล้าล่วงเกินร่างกายท่าน มีแต่จัดหาโลงใส่ร่างท่านไว้ตามปรกติและมีงานสวดกันไปตามประเพณี ในระหว่างนี้เณรลุนก็ยังไม่ได้บวชเป็นพระ เมื่อได้ข่าวว่าอาจารย์ใหญ่วัดนาทุ่งมรณภาพ เณรลุนจึงตั้งใจเดินทางไปกราบคารวะตามประเพณีอันดีงาม
    เมื่อไปถึงแล้ว ก็ร้องขอต่อครูบาอาจารย์และญาติโยมว่า ขอเปิดดูหน้าท่าน และก็ได้รับอนุญาตตามคำขอนั้น ดังนั้นเมื่อเณรลุนเปิดผ้าคลุมร่างท่านออกเณรลุนได้เห็นหนังสือก้อมเล็ก ๆ เหน็บอยู่ที่รักแร้ท่านอาจารย์บ้านนาทุ่งที่มรณะภาพนอนอยู่ในโลงนั้น เมื่อเณรลุนเห็นดังนั้นจึงหยิบเอาไป (ตามคำเล่าที่สืบต่อกันมา เป็นหนังสือก้อมน้อยที่เป็นตำราที่ตกทอดมาจากท่านอาจารย์พระครูโพนเสม็ด ที่อาจารย์บ้านนาทุ่งได้มาจากเมืองจำปาสัก) ในระหว่างนั้นอายุของเณรลุนก็ใกลจะถึงเกณฑ์บวชเป็นพระได้แล้ว แต่ในเมื่อเณรลุนได้หนังสือก้อมเล่มนั้นไปแล้วเณรลุนก็หนีหายไปไม่มีใครเห็นและไม่กลับคืนบ้านเกิด หนีไปประมาณปีกว่าจึงกลับคืนมาบ้านเกิดในวันที่กลับมาถึงบ้านนั้นเป็นวันปาวารนาออกพรรษาเดือน 11 เพ็ญ เณรลุนนั่งแพล่องน้ำโขงมาในเวลาเช้ามาหยุดอยู่ที่หน้าวัดเวินไช เมื่อขึ้นจากเรือมาเณรลุนก็พูดขึ้นว่า จะมาออกพรรษาที่นี่ และจะอยู่วัดเวินไชตลอดไป ครูบาอาจารย์และญาติโยมบ้านเวินไช เมื่อได้ฟังดังนี้แล้วก็ยินดีต้อนรับเณรลุน ด้วยความพอใจของเณรลุนและชาวบ้านก็พูดกันว่าจะสร้างกุฏิให้เณรลุนอยู่แต่เณรลุนก็พูดว่าไม่ให้ทำหลังใหญ่ให้ทำเป็นกระท่อมหลังเล็ก ๆ เท่านั้นจะพอใจมาก ญาติโยมจึงปฏิบัติตาม (ต่อจากนั้นเข้าใจว่าพวกญาติโยมพร้อมทั้งคณะสงฆ์คงจะได้พากันอุปสมบทให้เณรลุนบวชเป็นพระตามจารีตพระวินัย) แต่ไม่ทราบว่าที่บวชนั้นอยู่ที่วัดไหน ใครเป็นอุปัชาญ์อาจารย์สวด ก็ไม่รู้ และได้ถูกตั้งให้เป็นสัมเด็จเจ้าปู่สัมเด็จลุนที่ไหนในปีใด และใครเป็นเจ้าสัทธา ก็ไม่รู้
    แต่ถ้าพูดถึงด้านการปฏิบัติ เป็นพระที่เคร่งครัดในพระธรรมวินัยมากสิ่งของเงินทองไม่เคยแตะต้อง ความบกพร่องที่ถือว่าเป็นผิดคือ มีแต่กินเหล้าอย่างเดียว มีนักปราชญ์อาจารย์หลายคนมาสอบถามท่าน ท่านก็ตอบได้และชี้แจงไปไม่ติดขัด
    ในสมัยนั้นจะมีหอไตร หนังสือใบลานตัวธรรม ตัวเขียน มีอยู่ตามวัดต่าง ๆ และมีอยู่ในที่ทั่ว ๆ ไป ท่านเจ้าปู่สัมเด็จลุนได้ไปศึกษาค้นคว้าจนหมดทุกที่ อยู่มาครั้งหนึ่งท่านเจ้าปู่สัมเด็จลุนได้แสดงความมหัศจรรย์ให้ปรากฎ ท่านไปบอกให้สามเณรเอามะละกอมาทำสัมตำ ส่วนท่านเองไปเอามะนาวและกะปิที่กรุงเทพมาใส่ มะละกอกำลังตำอยู่ท่านก็มาถึงทันเวลาพอดี และอีกครั้งต่อมาท่านไปงานบุญบั้งไฟที่บ้านด่านปากมูล (ปัจจุบัน อ.โขงเจียม) ระยะทางประมาณ 30 ก.ม. ในเวลาออกเดินทางนั้น เป็นเวลาบ่าย 2 โมง ไปถึงก็เป็นเวลาบ่าย 2 โมง ซึ่งก็มีญาติโยมหลายคนที่ติดตามไป แต่ท่านให้เดินไปก่อนและการไปนั้นก็เดินไปตามธรรมดา แต่หากว่าเวลาไปถึงก็เป็นเวลาบ่าย 2 โมงเหมือนเดิม เวลาไปทางน้ำก็นั่งเรือพายไปบางครั้งมีฝนมีลมมีคลื่นแรงก็ไม่กลัว หรือไปโดยตามปรกติสดวกสบายก็มี ด้วยเหตุการณ์ต่าง ๆ ดังกล่าวนั้นก็มีข่าวเล่าลือไปทั่วทุกทิศทางอย่างแพร่หลาย จนข่าวลือไปถึงเมืองอุบล ฯ มีอยู่ครั้งหนึ่ง ท่านเจ้าคุณธรรมบาล ที่อยู่เมืองอุบล ได้ยินคำเล่าลือในเรื่องต่าง ๆ มาก็เลยอยากจะลองไปสืบดูให้ได้ความจริง จึงได้นำคณะออกเดินทางไป การเดินทางในสมัยนั้น ยานพาหนะรถยนต์ก็ไม่มี ต้องใช้ช้างเป็นพาหนะเดินทาง ไปได้ประมาณครึ่งทาง (อยู่ระหว่างไหนก็ไม่ทราบ) ในขณะเดียวกันนั้นทางด้านเจ้าปู่สัมเด็จลุน ท่านรู้ด้วยญาณวิถีอันใดก็ไม่ทราบท่านได้เตรียมตัวออกไปต้อนรับอยู่ระหว่างครึ่งทางนั้น และไปองค์เดียวเพื่อต้อนรับคณะของเจ้าคุณธรรมบาล ท่านได้ครองผ้าใส่สังฆา และมัดอก อย่างดี พร้อมทั้งสพายง้าว ซ้ายขวา และได้ไปพบกันครึ่งทาง ท่านเจ้าคุณนั่งอยู่บนหลังช้างมองเห็น พวกคณะที่ไปด้วยก็เห็น จึงร้องทักขึ้นว่าพระอะไรกันนี่ ถืออาวุธด้วย ทางด้านสัมเด็จลุน ก็ตอบไปว่า มารับนายฮ้อยช้าง มันก็ต้องทำแบบนี้ พอพูดเสร็จก็หายวับไป เมื่อท่านเจ้าคุณใหญ่ได้รับคำตอบอย่างนั้นแล้วก็หวนคิดคำนึงดู ก็เข้าใจ จึงถามคณะที่ไปด้วยว่า ครูบาสพายง้าวเมื่อกี้นี้ไปทางไหน ใคร ๆ ก็ตอบว่าเห็นเดินผ่านไปแล้ว พอจะหันไปดูอีกก็ไม่เห็นแล้วหายไปเร็วมาก ท่านเจ้าคุณใหญ่เมื่อรู้เช่นนี้แล้วก็พอเข้าใจจึงพูดกับบรรดาคณะที่ไปด้วยว่า ครูบาองค์นี้คือสัมเด็จลุน ที่เขาเล่าลือกันทั่วไป ที่พวกเรามีจุดประสงค์มาเพื่อสืบหาความจริง ทีนี้พวกเราก็เห็นตัวจริงแล้ว ก็เลยชวนกันกลับ ถ้าขืนไปก็เสียเหลี่ยมให้เขาเพราะเขาสพายง้าวตามปรกติ ซึ่งเป็นวัตถุที่ไม่มีจิตวิญญาณ ส่วนพวกเรานี่ผิดมากกว่าเขาอีกใช้สัตว์เป็นพาหนะ พูดเสร็จก็พากันกลับ
    เหตุการณ์ที่แสดงออกครั้งนี้ทำให้เห็นความรู้ความฉลาดปรีชาสามารถของสัมเด็จลุนที่มีเหนือกว่าสัตรู การแสดงออกท่านใช้วาทะตอบคำทักท้วงของสัตรูเพียงสั้น ๆ ก็สามารถทำให้ผู้มีความสงสัยหายสงสัยได้ในเวลาชั่วพริบตา
    สาธุ สาธุ สาธุ
    ขอขอบคุณ และขออนุญาต ข้อมูลและรูปภาพ จาก FB มหาธรรมญาณ กิตติธร อ.ลิ้ง และเจ้าของรูปภาพ เพื่อเผยแพร่บารมีขององค์หลวงปู่สำเร็จลุน บูรพาจารย์ใหญ่ด้านสัพพะวิชชาอาคมต่างๆ ของพระราชวัชรธรรมโสภณ (หลวงปู่ศิลา สิริจนฺโท ป.)
    วัดพระธาตุหมื่นหิน (ธ) อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ สถิตย์ ณ ที่พักสงฆ์ธรรมอุทยานหลวงปู่ศิลา สิริจันโท อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ IMG_1846.jpeg IMG_1847.jpeg IMG_1848.jpeg IMG_1849.jpeg
     
  3. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    725
    ค่าพลัง:
    +1,148
    กระทู้ที่ 2 *29/03/67* ขออนุญาตแอดมิน
    ร่วมเผยแพร่ #เหรียญปิดตาพังพระกาฬขุนหมื่นศิลา
    ✅ พระปิดตาพังพระกาฬ หรือ พญาพังพระกาฬ นั้นมีความเชื่อว่า ประวัติพระปิดตา เป็นภาคอวตารของ พระเทวราชโพธิสัตว์อีกภาคหนึ่ง ในทางความหมาย จึงมีความเชื่อว่า พญาพังพระกาฬ เป็นวัตถุมงคลที่ใช้ในทางแก้ไขอุปสรรค พังทะลายความมืดมนของชีวิต นำบุคคลที่อยู่ในห้วงทุกข์จากที่มืด ออกสู่ที่สว่าง อานุภาพของพระปิดตาพังพระกาฬ ได้แสดงให้ประจักษ์แก่ผู้ที่เคารพศรัทธา ช่วยแก้ไขวิกฤติของชีวิต หรือผ่านอุปสรรคต่างๆ ที่ขวางหน้ามานักต่อนักแล้ว

    ✅ ยันต์ที่หลวงปู่เมตตามอบให้ หลังเหรียญ พระปิดตาพังพระกาฬ รุ่น"หมื่นศิลา" ถือเป็นที่สุดแห่งอักขระยันต์ในสายวิชาของหลวงปู่ศิลาครับ เพราะยังไม่มีวัตถุมงคลรุ่นไหนของหลวงปู่ศิลาที่ท่านเมตตามอบให้นำมาใช้ แม้แต่องค์หลวงปู่ศิลา ท่านยังกล่าวกับ อ.ลิ้งว่า "ยันต์เสี้ยน 3 ตัวนี้ มีพุทธคุณ "ครอบจักวาล อธิษฐานได้หมื่นเรื่องกะเอาล่ะเนาะ" จึงทำให้เป็นที่มาของชื่อรุ่น "หมื่นศิลา"

    ✅ อีกทั้งเหตุการณ์ ในวันนั้น ขณะที่ หลวงเปิ้ล ทายาทพุทธาคมสายตรงหลวงหนุ่ยแห่ง วัดคอหงส์ กำลังจารเหรียญพลีอยู่นั้น ได้พลิกด้านหลังเหรียญ แล้วถามกับพี่กอล์ฟ หนุมานว่า อันนี้คือยันต์อะไร พี่กอล์ฟ หนุมานตอบท่านไปว่า ทราบแต่ว่าเป็นยันต์ตัวเสี้ยนครับ หลวงเปิ้ลท่านพิจารณาอยู่ครู่หนึ่งเหมือนกับว่าท่านกำลังสื่อสารกับสิ่งศักสิทธิ์ และได้กล่าวต่ออีกว่า "องค์พ่อบอกอีกว่าเหรียญรุ่นนี้จะดังมาก"

    ✅ อธิษฐานจิต รวมปลุกเสก 36 วาระ พิธีมหากรรมฐาน โดยพ่อแม่ครูบาอาจารย์สายกรรมฐาน กว่า38 รูป พิธีเสกในหลักเมืองนครศรีธรรมราช
    พิธีเสกและพลี กลางสะดือทะเล พิธีเสกในองค์พระธาตุพนมและพิธีเสก ณ ภูลังกา (ลป.บุญเดช)

    ✅ ในปี 2566 เป็นปีแห่งสายญาณพระโพธิสัตว์เจ้า จึงเหมาะควรที่จะบูชาองค์พระโพธิสัตว์ องค์ท้าวจตุคามรามเทพ เป็นพระโพธิสัตว์ที่อยู่เหนือดวง อยู่เหนือกาลเวลา บางปางนั่งประทับอยู่เหนือณกาล หรือบางปางประทับเหนือพระราหู และตามความเชื่อโบราม องค์ท้าวจตุคามรามเทพ คุมเกณฑ์ชะตาของ 12 นักษัตร
    #บารมีสิริจันโท IMG_1872.jpeg
     
  4. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    725
    ค่าพลัง:
    +1,148
    “จินดามณี ปะเสฎโฐ จินดามุนิ โนพุทธะ สะติ มันตะตัง เมวะ ทะ วะโน จิตตาตะ ยะหิเวโตตะ"
    คาถาจินดามณีมาจากไหน?
    ในตำนานกล่าวไว้ว่าเป็นคาถาที่นางยักษ์ตนหนึ่งมอบให้สามีที่เป็นมนุษย์ ที่นางยักษ์ลักพาตัวมาอยู่ด้วยนานหลายปีแต่ด้วยวิสัยที่ยากจะอยู่ร่วมกัน ได้ระหว่างยักษ์กับมนุษข์สามีของนางยักษ์จึงพยายามหลบหนีถึง 3ครั้งแต่นางยักษ์ก็สามารถตามตัวกลับมาได้ทุกครั้งจนมาถึงการหนีครั้งที่ 4 ครั้งสุดท้าย เมื่อนางยักษ์ตามไปเจอสามีอีกนานก็คิดได้ว่ายังไงคงไม่สามารถรั้งสามีสุดที่รักให้อยู่ร่วมกัน ได้ก็เลยจำใจต้องปล่อยให้สามีกลับไปใช้ชีวิตในเมืองมนุษย์ตามเดิมแต่ด้วยความรักและห่วงใยในสามีเกรงว่าเมื่อกลับไปแล้วอาจประสบปัญหาความยากลำบากต่างๆนานาๆไม่เหมือนตอนอยู่กับนาง
    นางจึงบอกคาถาจินดามณีว่ายามใดที่ชีวิต
    ประสบปัญหาให้ใช้คาถาจินดามณี เปรียบดั่งแก้วสารพัดนึก จะประสบความสำเร็จทุกประการ เป็นคาถาวิเศษที่เหล่ายักษ์ใช้สืบๆกันมา
    #ปิดตาจินมณี #บารมีสิริจันโท
    IMG_1873.jpeg IMG_1874.jpeg IMG_1875.jpeg
     
  5. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    725
    ค่าพลัง:
    +1,148
    หลวงปู่บอกว่า........
    "ขอให้ศรัทธาและระลึกถึงหลวงปู่จะไปช่วยในทุกที่"

    #สาธุบารมีสิริจันโท
    สวัสดีกัลยาณมิตรทุกท่านครับ
    ขอบารมีอันแผ่ไพศาลของหลวงปู่จงปกปักรักษาคุ้มครองทุกท่านขอให้ทุกท่านจงมีแต่ความสุขความเจริญมีความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานคิดหวังสิ่งใดขอให้สมปรารถนาทุกประการรวยๆล้านๆครับ
    กท1 29/3/67 IMG_1878.jpeg
     
  6. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    725
    ค่าพลัง:
    +1,148
    ปาฏิหาริย์แบบนี้...ไม่เจอกับตัว....ไม่มีทางเชื่อคับ
    สิ่งที่ผมบันทึกไว้เป็น Vdo นี้คือเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับตัวผม และน้องเหมยลี่
    ทุกเรื่องราว...ผมไม่สามารถอธิบายให้คุณฟังได้ทั้งหมด
    แต่ผมขอสัญญาว่า นี่คือเหตุการณ์จริง...
    เรื่องที่ผมเจอมรสุม. โดนลูกจ้างโกงเงินก็เป็นเรื่องจริง
    คาดหวังว่าจะได้คืน 10 ล้าน...หรือครึ่งนึงก็ยังดี....แต่สุดท้ายเราได้เงินคืนมาแค่3 ล้าน....ก็คือได้คืนแค่นี้จริงๆ
    ผมไม่รู้ว่าหลวงปู่...ท่านรู้ได้ไงว่าเราจะได้เงินคืนแค่ 3 ล้านบาท
    ผมไม่รู้เหมือนกันว่าหลวงปู่ท่านรู้ได้ยังไงว่าเรา ไปแวะร้านก๋วยเตี๋ยวมา และเรายังไม่ได้กินเพราะน้ำก๋วยเตี๋ยวยังไม่ร้อน
    ก่อนมาวัด ผมกินกาแฟอเมซอนมาจิบเดียว....และต้องมาถ่ายทำเรื่องราวของหลวงปู่ศิลาเลย....เพราะต้องถ่ายให้เสร็จก่อนฉันเพล 11 โมง...เอาตรงๆ....ไม่มีทางที่ท่านจะรู้เรื่องที่เกิดขึ้นกับผมแบบละเอียดยิบแบบนี้
    ทั้งๆที่ท่านไม่ได้อยู่ในรถตู้กับผม
    เอาตรงๆครั้งแรกก่อนไปงัดพระธาตุหมื่นหิน. ผมได้ยินเรื่องราวจากครูทับทิม...ได้ยินชาวบ้าน และลูกศิษย์ ของทางวัดเล่าให้ฟังว่า หลวงปู่ท่านมีญาณหยั่งรู้....เอาตรงๆ ผมยังไม่ค่อยเชื่อนะ
    ไม่เคยคิดเลยครับ ว่าจะเจอ เองกับตัวแบบนี้
    ยังไงต้องขอขอบคุณคุณครูทับทิมด้วยนะที่พาผมไป ถ่ายทำ เรื่องราวของหลวงปู่ศิลาในครั้งนี้
    นอกจากปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นกับตัว.... ผมยังได้รู้ ว่าท่านเป็นพระเกจิแห่งความเมตตา และท่านช่วยเหลือชาวบ้าน โดยการนำเงินส่วนตัว มามอบให้ คนที่ยากไร้ มามากมาย....โดยที่ โดยที่วัดของท่านเองยังสร้างไม่เสร็จ และในบางเดือน ยังไม่มี เงินจ่ายค่าไฟค่าน้ำเลยด้วยซ้ำ
    ผมคิดว่าการเดินทางไปกาฬสินธุ์ครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ....
    ผมเชื่อว่า นี่คงเป็นภารกิจที่เราต้องมีหน้าที่เป็นสะพานบุญช่วยสร้างวัดให้หลวงปู่ศิลาด้วยเช่นกัน
    ขอให้วัดของหลวงปู่มีคนใจบุญมาร่วมสร้างร่วมกันจนสำเร็จนะครับ....สาธุ
    ร่วมบุญเช่าวัตถุมงคลหลวงปู่ศิลา
    พิมพ์คำว่า "ศิลา"
    ((ใต้comment นะครับ))
    ✅️✅️✅️

    #โปรดิวเซอร์ยุง #หลวงปู่ศิลา #วัดพระธาตุหมื่นหิน IMG_1927.jpeg
     
  7. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    725
    ค่าพลัง:
    +1,148
    #เรื่องเล่าอจินไตย
    คุณแม่อุบาสิกา ศิษย์หลวงปู่ดุลย์
    เคยกล่าวถึงหลวงปู่มหาศิลา ให้ศิษย์ฟังว่า
    "หลวงปู่องค์นี้เก่งจริง เก่งมากๆเลยเก่งรอบด้านเลยละ"
    "ท่านมีการเป็นอยู่อย่างเรียบง่ายสมถะและเป็นพระปฎิบัติจริง"
    "ท่านเป็นพระพิเศษแบบหลวงพ่อเกษม เขมโก"
    (สุสานไตรลักษณ์ จ.ลำปาง)"

    หลวงปู่องค์นี้ ท่านเหาะไปพรหมโลกด้วยกายเนื้อได้นะ มีอิทธิฤทธิ์สูงมาก ด้วยอำนาจแห่งอภิญญาสมาบัติท่านแก่กล้าจริงๆ สามารถเห็นผีด้วยตาเปล่าได้ มีตาทิพย์ หูทิพย์ ท่านมีบริวารมากมาย ทั้งเทวดา พญานาค และ โลกทิพย์ หาผู้เสมอเหมือนไม่มีแล้ว!!!!!

    ถ้าเชื่อฉันนะ ตั้งแต่ภาคเหนือลงมา จนถึง ภาคอีสานไม่มีใครเก่งเกินหลวงปู่องค์นี้

    จงไปกราบท่านนะพระดี แบบนี้ ตายแล้วเกิดอีกก็หาไม่เจอ

    ขอบคุณเจ้าของข้อมูล
    คุณกระทิง ศิษย์หลวงปู่สรวง IMG_1944.jpeg
     
  8. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    725
    ค่าพลัง:
    +1,148
    #ข้อมูลการจัดสร้างและการทำเหรียญบารมีสิริจันโท เผื่อการศึกษาและสะสมครับ
    ขอบคุณแอดมินพี่ Patiyut Wilaiporn มากๆนะครับสำหรับข้อมูลดีๆ❤ IMG_1947.jpeg IMG_1948.jpeg IMG_1949.jpeg IMG_1950.jpeg IMG_1951.jpeg IMG_1952.jpeg IMG_1953.jpeg
     
  9. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    725
    ค่าพลัง:
    +1,148
    ตำนานเบตงอีสานครับ
    ปี59 ใครมีไว้ครอบครองดีใจด้วยครับ
    ขอบคุณรูปภาพเก่าๆครับ
    #ความอัศจรรย์ในรูปหล่อโบราณรุ่น๑เบตงอีสานปี59 #หลวงปู่มหาศิลาสิริจันโท
    เสกแบบเหนือโลกเป็นเอกลักษณ์เฉพาะไม่เหมือนใคร คลุมจีวร อมเสกในปากหลวงปู่ทั้งคืน!!!
    .
    "ข่อยนั่งคลุมอมเสกตลอดทั้งคืนสอดแจ้ง "
    "ของดีอันไหนเรียนมาอัดลงทั้งหมด "
    "เจ้าคึดเบิ่งวาข่อยเฮ็ดพระรุ่นนี่จนปวดแข่ว ขลังบ่ขลังเจ้าคึดวา?"
    .
    .
    ตำนานการสร้างรูปเหมือนขนาดห้อยคอ ที่ทำตามวิชาและตำราการหล่อโลหะ เริ่มจากการหามวลสารโลหะอาถรรพ์ เครื่องทองโบราณทุกชนิดที่หลวงปู่ท่านสั่งให้ตามหาและท่านกำกับเองทุกอย่าง
    .
    .
    กว่าจะหาโลหะธาตุได้ครบถูกต้องตามสูตร กว่าจะนำมาพลีล้างอาถรรพ์เสกซัดด้วยว่านยาหลอมเป็นมวลสาร พอหลอมเสร็จแล้วก็ทำการหล่อด้วยวิธีแปลกโบราณ จนเสร็จได้เป็นองค์ออกมา หลวงปู่ท่านจึงบรรจงบรรจุพุทธคุณวิชาอาคมทุกสรรพวิชาที่ท่านเรียนมา ทุกตำราใส่ลงไปในรูปหล่อ
    .
    .
    แถมยังเสกแบบพิศดารไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน คือการอมพระไว้ในปากแล้วเสกไปเรื่อยๆจนครบหมดตามที่ท่านเห็นสมควร ท่านใช้เวลาในการเสกเป็นพรรษา ใช้เวลาในการหามวลสารโลหะรวมแล้ว ๑ ปีเต็มโดยกำนันภูสมัยนั้น กว่าจะครบตามสูตรมาให้ลูกหลานได้กราบไหว้บูชา ทุกขั้นตอนหลวงปู่กำชับและใส่ใจเองทั้งหมด.......
    .
    .
    ความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์นั้นหลวงปู่ท่านขนานนามให้ว่า " เหมือนหลวงปู่ทวด "เหมือนยังไงครับหลวงปู่?
    ก็เหมือน"เบตง"ยังไงละ คำตอบคือศักดิ์สิทธิ์มากเป็นยอดสุดของการเล่นแร่แปรธาตุของท่าน "
    .
    .
    หลวงปู่ท่านพกไว้ติดตัวท่านตลอดตั้งแต่สร้างเสร็จ และใช้อมภาวนาเรื่อยๆตามเวลาและความเหมาะสมของท่าน เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงมีประสบการณ์การเกิดขึ้นจริง เป็นเรื่องที่โด่งดังมากเมื่อ ๒ - ๓ ปีก่อน
    #หลวงปู่ติดมวลสารสำคัญไว้ที่หน้าท้องรูปหล่อรุ่นนี้ทุกองค์!!!!

    เครดิตข้อมูลจาก: วัตถุมงคลสายหลวงปู่เทพโลกอุดรและธาตุกายสิทธิ์
    เครดิตข้อมูลเชิงลึกจาก พ่อใหญ่ภู ยุทธ และคุณเอ๊กซ์
    เครดิตภาพ ดร.อรุณทิพย์ สุวรรณนันท์
    เครดิตคำเรียงความ มหา ดร IMG_1959.jpeg IMG_1960.jpeg IMG_1961.jpeg IMG_1962.jpeg
     
  10. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    725
    ค่าพลัง:
    +1,148
    บอกก่อนว่า ผมไม่เคยห้อยพระท่าน ไม่เคยพบท่าน

    ผมเป็นพ่อค้าพระ ไม่ใช่เซียนพระ

    แต่วันนี้ เป็นวันที่ทำให้ผม ประหลาดใจ!!

    แค่ผมนึกถึงว่าผมอยากลองไปกราบ (ใจจริงอยากไปลองของ) สารภาพเลยครับ

    ก็ทำให้ผมเจอกับเรื่อง บังเอิญ แบบประหลาดใจ
    ผมยังเอ่ยไปอีกว่า ถ้าแบบนี้หากหลวงปู่มาเข้าฝันผมภายในสองวันนี้ ผมจะไปหาท่านให้ได้ทันที

    แต่ยังไม่ทันได้นอน ก็เจอเรื่องประหลาดใจ

    “ อันนี้ผมท้าท่านไว้ครับ”
    ผมเป็นคนไม่เชื่อเรื่องพวกนี้ตั้งแต่ไหนแต่ไร
    ถึงผมจะขายพระ ผมก็ไม่ใช่เซียนพระ ผมเป็นแค่พ่อค้าพระ

    วันนี้ผมเห็นรูปท่านก็เลยนึกว่าอยากจะจะลองไปกราบสักทีผมก็แค่คิดแล้วก็ก็โทรไปปรึกษาพี่บังขอนแก่น คุยกับพี่บังว่าท่านเป็นยังไงบ้าง พี่บังก็บอกให้ลองไปกราบดูแล้วจะรู้

    พี่บังบอกว่าเชื่อไหมเดี๋ยวท่านจะไปเข้าฝันผม

    ผมก็บอกว่าจะจริงเหรอพี่จะเข้าฝันผมเลยหรอ

    ผมก็เลยกล่าวไปว่าถ้าท่านมาเข้าฝันผมวันสองวันนี้ผมจะเชื่อและผมจะไปกราบท่าน

    “แต่ยังไม่ทันได้นอนเลยวันนี้คนรู้จักมาหาไม่เคยคุยกันเรื่องนี้มาก่อน“ ผมไม่เคยคุยเรื่องนี้ให้ใครฟังเลย เค้าบอกว่าเค้าจะมาหาผมอีกทีวันอาทิตย์ ผมก็เลยบอกว่ายังไงก็รีบมาหน่อยพี่เพราะไม่แน่ไม่แน่อีกวันสองวันผมอาจจะไปกาฬสินธุ์

    เค้าก็ถามผมว่าจะไปทำไมที่กาฬสินธุ์เค้าก็กำลังจะไปกาฬสินธุ์ผมก็ถามเขาว่าเค้าไปทำไมกาฬสินธุ์เค้าบอกเค้าไปไหว้หลวงปู่ศิลา !! ผมตกใจเลยร้อยวันพันปีไม่เคยมีคุยเรื่องนี้กับผมอยู่อยู่เพราะผมคิดถึงท่านนึกถึงท่านก็มีคนมาหาผมบอกจะไปไหว้ท่านมันก็น่าแปลกใจ IMG_1966.jpeg
     
  11. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    725
    ค่าพลัง:
    +1,148
    ตั้งแต่ผมเกิดมา เกือบจะสี่สิบปี ผมเคยได้ยินได้ฟังเรื่องพระผู้ทรง ฤกษ์อภิญญา ล่องหน หายตัว รู้เหตุการณ์ล่วงหน้า มาก็เยอะ แต่เรื่องราวของพ่อแม่ครูอาจารย์เหล่านั้นล้วนถ่ายทอดกันปากต่อปาก หาหลักฐานความจริงให้เราสามรถเชื่อถือได้แทบไม่มี ถึงจะยังพอมีหลงเหลืออยู่บ้างก็อาจเป็นเพียงความทรงจำเลือนลางของผู้ที่ได้ประสบพบเจอในเวลานั้นที่จะมาเล่าสู่ลูกหลานฟังในเวลานี้ ซึ่งต่อให้เราได้ฟังจากปากของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ก็ยังมีข้อสงสัยว่าเรื่องที่ท่านเหล่านั้นเล่ามาเป็นจริงหรือไม่
    เรื่องราวอภินิหารพระผู้ทรงอภิญญา หยั่งรู้อนาคต รู้อดีต มีจริงทรงฌาณภาวนาอยู่ตลอดเวลาในปัจจุบัน เห็นจะมีเพียง เรื่องราวของพระเดชพระคุณ หลวงปู่พระมหาศิลา สิริจันโท ที่ได้ประจักษ์แล้วแก่สายตาผู้คนและได้ถูกบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ให้ลูกหลานรุ่นต่อไปได้มั่นใจว่า พระผู้ทรงอภิญญาสมาบัติมีอยู่จริงในโลก พระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้านั้นเป็น อกาลิโก คือเรียนรู้ได้ปฏิบัติได้และเห็นผลได้จริงแม้พระพุทธเจ้าของเราจะทรงปรินิพพานนานแล้วถึง ๒๕๖๗ ปี
    คำสอนของพระผู้มีพระภาคเจ้าถูกส่งผ่านพ่อแม่ครูอาจารย์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ผู้เป็นเนื้อนาบุญอันดีให้ลูกหลานได้หว่านดำเมล็ดพันธุ์แห่งกุศลให้หยั่งลงบนผืนดินอันอุดมสมบูรณ์เปี่ยมไปด้วยคุณงามความดีของพ่อแม่ครูอาจารย์
    อย่างนี้เองจึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าบุญอันบริสุทธิ์เต็มเปี่ยมไปด้วยศรัทธาของเรานั้นจะให้ผลเป็นประโยชน์สูงสุดเพียงไร ดังคำกล่าวที่ว่า... สมณานัญจ ทัสสนัง การได้เกิดมาพบพระพุทธศาสนา ได้อยู่ใต้ร่มพระธรรมคำสอนของพระพุทธองค์ผ่านพ่อแม่ครูอาจารย์ นั้นเป็นมหามงคลอย่างยิ่ง
    # น้อมกราบสักการะบูชา
    # พระเดชพระคุณหลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท IMG_2068.jpeg
     
  12. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    725
    ค่าพลัง:
    +1,148
    ครั้งหนึ่งมีผู้ศรัทธาท่านหนึ่ง เห็นภาพหลวงปู่ศิลาในเฟสบุ๊ก ไม่รู้จักหลวงปู่มาก่อน คิดว่าหลวงปู่ท่านละสังขารแล้ว แต่เกิดปิติศรัทธาจึงบนบานกับภาพในเฟสนั้นในสิ่งที่ตนทุกข์ใจอยู่ว่าหากสำเร็จจะไปปิดทองรูปเหมือนหลวงปู่ที่วัด ปรากฏว่า ทุกอย่างผ่านพ้นได้ตามคำบนประสงค์ จึงสุ่มเดามาที่วัด

    ซึ่งยุคนั้นที่วัดไม่มีรูปเหมือนหลวงปู่เลย มีแต่องค์จริงท่านนั่งอยู่บนกุฏิสองผัวเมียจึงขอโอกาสแก้บนโดยการปิดทอง หลวงปู่ก็เมตตา

    ที่วัดพระธาตุหมื่นหินและธรรมอุทยาน จึงมีรูปหล่อหลวงปู่ไว้ให้ท่านปิดทอง เชิญทุกท่านกราบขอพร ปิดทองตามอัธยาศัย

    ขอบารมีหลวงปู่คุ้มครองให้ทุกท่านมีโชคลาภ อำนาจ วาสนา เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ประสบสิ่งอันพึงปรารถนาทุกทิพาราตรีกาลเทอญ…
    IMG_2222.jpeg IMG_2223.jpeg
     
  13. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    725
    ค่าพลัง:
    +1,148
    กท.1(17/04/24)
    ขออนุญาติแอดมินครับ

    ” จันโทวาท ”

    - พระราชวัชรธรรมโสภณ -
    (ศิลา สิริจนฺโท)

    “ มีคนถามหลวงปู่ว่า
    เมื่อมีเห็นคนทำในสิ่งที่ไม่ดี เราไม่กล้าเตือนเขาเราจะทำยังไงดี หลวงปู่ตอบว่า ให้คิดในใจเอาว่าแล้วแต่สู แล้วแต่สู เขาสิได้ใช้กรรมของเขาเอง ว่าแต่เราอย่าไปเป็น อย่าไปทำแบบเขาก็พอ “

    สิริจันโทวาท โดยพระครูปลัดพุฒศิษฐ์
    ณ พระธาคุหลวงเวียงจันทร์ ประเทศลาว
    ๒๙ กรกรฎาคม ๒๕๖๕

    CR. หนังสือคำสอนหลวงปู่พระมหาศิลา สิริจนฺโท
    #เผยแพร่บารมีหลวงปู่ศิลา #หลวงปู่ศิลา
    IMG_2224.jpeg
     
  14. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    725
    ค่าพลัง:
    +1,148
    บุคคลใดที่ทนในสิ่งที่บุคคลอื่นทำได้ยาก
    บุคคลนั้น จะเข้าถึงความสำเร็จของชีวิต
    ความอดทน ความขมขื่นจะเกิดขึ้นในเบื้องต้น
    ของการทำความดี แต่จะได้รับความชื่นชมในบั้นปลาย คิดดี พูดดี ทำดี เป็นศรีเป็นพรสูงสุด
    ไม่มีพรเทพ พรมนุษย์เปรียบประดุจ ความดีที่ทำเอง
    #พระราชวัชรธรรมโสภณ
    #หลวงปู่ศิลา_สิริจันโท
    #บารมีหลวงปู่ศิลา
    #บารมีสิริจันโท IMG_2225.jpeg
     
  15. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    725
    ค่าพลัง:
    +1,148
    เมื่อคืนผมฝันว่านอนเล่นยุเปลเห็นพระสงฆ์เดินมาสองรูป พอจะเดินผ่านรูปแรกท่านหันมาพูดว่า อย่าเหนื่อย อย่าท้อ ตั้งใจเอา แล้วท่านก็เดินไป. พอตื่นผมนึกย้อนคิดตามพระที่ฝันเห็น อ้าวเหมือนหลวงปู่มาก
    น้อมกราบบูชาเอาพระพุทธะคุณ พระธรรมมะคุณ พระสังฆะคุณเป็นที่ตั้ง ลูกขอน้อมจิตขมาสรงน้ำหลวงปู่กราบใหว้บูชาครูบาอาจารย์ต้นสายรายวิชาทุกๆท่าน ลูกกราบบารมีหลวงปู่ที่มาโปรด

    #ศรัทธามีบารมีเกิด สาธุ IMG_2226.jpeg
     
  16. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    725
    ค่าพลัง:
    +1,148
    “หลวงปู่เคยบอกว่า … ปู่ไม่สามารถแจกเงินให้ทุกคนได้ แต่วัตถุมงคลของหลวงปู่ จะช่วยให้เขามีอยู่มีกิน และเลี้ยงครอบครัวเขาได้ในวันหนึ่ง”

    ความเมตตาไม่มีประมาณขององค์หลวงปู่

    น้อมกราบ กราบ กราบ "บารมีสิริจันโท"

    Credit : แม่ใหญ่กระโต่ย ด้วยบุญบารมี IMG_2232.jpeg
     
  17. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    725
    ค่าพลัง:
    +1,148
    ก่อนวันเบอร์ออกนั่งมองรูปหลวงปู่แล้วนึกในใจว่าถูกเบอร์รอบนี้จะไปกราบหลวงปู่
    มาวันนี้ วันเบอร์ออก ถึงกับตกใจเพราะไม่ได้ถูกรางวัลมานานมากแล้ว
    หลวงปู่คงเห็นว่าบ้านผมไกล ให้มา80,000 เลย
    ต้องเดินทางเร็วๆนี้ละ บารมี #หลวงปู่ศิลา #สิริจันโท IMG_2234.jpeg IMG_2235.jpeg IMG_2236.jpeg
     
  18. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    725
    ค่าพลัง:
    +1,148
    #ตัวเสี้ยนอักขระมหาเวทสุดเข้มขลัง
    แถวร้อยเอ็ด กาฬสินธ์ุ มหาสารคาม ชัยภูมิ ใช้กันเยอะ
    (ตัวเสี้ยนต้นสายวิชาโบราณ มาจาก
    ผนังถ้ำวัวแดง ชัยภูมิ)
    สายครูวิชา หมอธรรม พระเกจิแดนที่ราบสูง
    นั้นใช้กัน คู่ตัวธรรมล้านช้าง มหาอักขระวิเศษ

    ยันต์ ตัวเสี้ยน บนแผ่นหลัง หลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท อายุ78 พรรษา

    ไสยเวท นั้น ไม่ใช่หวัง ให้คนหลงงมงาย
    แต่ มันคือ กุสโลบายธรรม อย่างนึง
    คือ ความเชื่อ อัตตา มีตัวตน
    จึงเป็น ใหญ่ ในพิธีกรรม ไสยศาสตร์
    ส่วนทาง ทางพุทธศาสนา คือการ ละอัตตา ตัวตน สิ่งสมมุติ ทำนิพพานให้แจ้ง คือ
    แนวทาง พุทธศาสนา
    ปลายทาง คือ หนึ่ง ไม่มี สอง
    Cr.ข้อมูลจากเพจ ศรัทธาอาคม
    น้อมกราบสาธุ บารมีหลวงปู่ครับผม IMG_2241.jpeg
     
  19. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    725
    ค่าพลัง:
    +1,148
    #เรื่องราวของกอล์ฟหนุมาน #ที่ไม่เคยบอกใคร มีแต่ทีมงานหมู่บ้านแพนด้าที่รู้ค่ะ ☺️

    วันนั้น พวกเราหมู่บ้านแพนด้าจะสร้างพระประธาน ตังค์ก็ไม่มี การจัดงานก็ไม่มีความรู้ ระดมทุนมาได้สร้างพระประธาน ถวายหลวงตาจิตที่วัดบ้านน้ำมุด

    วัดบอกต้องหล่อเกศก่อน เกศคืออะไร นี่ถามหลวงตา เลย กะว่า จะหล่อกันเฉยๆ ไม่มีพิธี จนพี่จ๋าเล่าให้พี่กอล์ฟฟัง พี่กอล์ฟบอกเฮ้ยไม่ได้ เตรียมนี่ๆๆๆ สั่งมาเป็นลำดับ ตังมีมั้ย ถ้าไม่มีมาเอาที่พี่ หนูกัดฟันบอกมีค่ะ หนูบอกไม่มีเจ้าพิธี พี่กอล์ฟบอกไม่เป็นไรจะไปเตรียมงานให้ มาคนแรก ก่อนเจ้าของงาน ถวายทอง1 บาท พลีเหรียญบาทน้ำมนต์3 เหรียญอีก

    พอหล่อเกศเสร็จ จะถวายละ ช่างใจจะชวนพี่กอล์ฟไปดีมั้ย ค้าง2 คืน ต้องไปเตรียมงาน พี่กอล์ฟไปช่วยด้วยค่ะ พี่กอล์ฟไปแบบไม่รู้จักใครเลย นอกจากตาหวานกับพี่จ๋า แต่พี่กอล์ฟช่วยงานเต็มที่ ไปด้วยใจล้วนๆ งานสร้างพระนี้ นอกจากเงินที่คนทำบุญแล้ว ถ้าไม่ได้พี่กอล์ฟ งานไม่เสร็จ จนถึงทุกวันนี้ ทีมงานหมู่บ้านแพนด้า แก๊งรังงูยังพูดถึงพี่ตลอด จากแก๊งผญล้วน เม้ามอย ตอนนี้เอฟพระพี่กอล์ฟแล้ว พี่ใช้ความดีชนะทุกอย่างจริงๆ
    รักพี่กอล์ฟค่ะ รักทีมงาน #ดวงดี
    Cr : ตาหวาน มหารวย
    กท1. 21.4.67 IMG_2285.jpeg IMG_2286.jpeg
     
  20. dilok.ch

    dilok.ch สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2017
    โพสต์:
    725
    ค่าพลัง:
    +1,148
    หลวงปู่รู้ได้ยังไงว่าผมเกิดมาไม่เคยเจอหน้าพ่อตัวเอง แปลกตรงที่หลวงปู่เขียนชื่อพ่อผม แล้วก็บอกว่าปัจจุบันพ่อผมใช้ชื่อนี้อยู่ ผมนี่ช็อกเลยครับ (รูปถ่าย5ปีที่แล้ว) IMG_2288.jpeg
     

แชร์หน้านี้

Loading...