นู๋ฟ้า>ประคำไม้จันทน์หอมมาใหม่หน้า14;Rose quartz,Amethyst,Sodalite,Tiger eye,Jade,Crystal,Fossil ของแท้ และพระแกะหินจุยเจียแท้ๆ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย nu_fah, 10 เมษายน 2009.

  1. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    รอบนี้อยากจะนำแร่หินควอตซ์ สีต่างๆ ที่นำมาแกะเป็นองค์พระพิฆเณศมาให้ทุกท่านได้ชมค่ะ...
    .....แต่หินเหล่านี้ มาจากพม่าค่ะ มิได้มาจาก อ.เถิน แบบแก้วโป่งข่ามนะคะ.....อย่าสับสน
    เพราะแก้วโป่งข่าม อ.เถิน ที่มีสีสันสวยงาม สีต่างๆ นั้นหายาก และราคาแพง..
    จึงขอให้ท่านแยกประเภท ที่มา ด้วยนะคะ ระหว่างโป่งข่าม และควอตซ์ อื่นๆ น่ะค่ะ... หากใครที่ชอบความขลังของโป่งข่ามก็ เชิญได้ที่ "แก้วโป่งข่าม อ.เถิน ของแท้หายาก...."
    แต่ท่านใดที่ชอบในสีสันที่สวยงาม และเป็นหินแร่มงคลต่างๆ ก็เชิญที่นี่ค่ะ...

    เพราะหินควอตซ์ ของพม่ามีเอกลักษณ์ที่มีสีสันสวยงาม เมื่อนำมาแกะเป็นพระ ก็ทำให้เกิดมงคลในตัวเอง และมีค่าด้วยค่ะ...


    [​IMG]



    [​IMG] ๑. อเมทิส(Amethyst) สีม่วงอ่อน บ้านเราถ้าเป็นโป่งข่าม ก็เรียก"แก้วนางขวัญ" จ้า..

    [​IMG] ๒. โซดาไลต์ (Sodalite) สีครามเข้ม - โซดาไลต์ จัดเป็นหินที่เพิ่มพูนประสิทธิภาพของเซลล์ต่างๆ ในร่างกายได้ดี ผลัดเซลล์เก่า สร้างเซลล์ใหม่ และรักษาเกี่ยวกับเนื้อเยื่อ
    - มีคุณสมบัติในการปกป้องคุ้มครองสูง ยิ่งหินมีความเข้มของสีมากเท่าไร ก็จะยิ่งเพิ่มพลังซึมซับเอาไว้มากขึ้นเท่านั้น


    [​IMG] ๓.หยกมัณฑาเลย์ (Jade) เนื้อก็จะแข็งกว่าหยกที่อื่นค่ะ ทั้งนี้ หยก ก็ถือเป็นหินมงคล ที่คนจีนเชื่อถือมาตั้งแต่โบราณกาล ซึ่งคนจีนเชื่อว่า หยก จะนำพาความร่มเย็น ความสุข และสุขภาพที่ดีมาให้ผู้ที่สวมใส่ หรือบูชาไว้- คนจีนโบราณเชื่อกันว่า หยกเป็นหินศักดิ์สิทธิ์ มีคุณสมบัติในการปกป้องคุ้มครองทารก จึงนิยมสวมหยกติดตัวเด็กๆ ช่วยป้องกันคุ้มครอง
    - คนจีนเชื่อว่า หยก เป็นหินซึ่งนำมาซึ่งความเจริญรุ่งเรือง ส่งเสริมให้เกิดความเจริญก้าวหน้า และช่วยให้อายุยืน
    - มีการนำหยกไปบดและละลายในน้ำค้างเพื่อดื่ม เนื่องจากเชื่อว่า หยก ทำให้จิตใจสงบ
    - ชื่อ " หยก (Jade)" มาจากภาษาสเปนว่า " Piedra de hijada " หมายถึง หินเนื้อดี เพราะเชื่อว่าใช้รักษาอาการผิดปกติที่เกี่ยวกับสะโพกได้


    [​IMG] ๔. โรสควอตซ์ (Rose quartz) สีชมพูอ่อน น่ารัก ให้พลังในด้านความรัก- โรส ควอตซ์ เป็นหินแห่งความรัก และการให้อภัย เชื่อกันว่า จะนำความรักมาสู่ผู้สวมใส่
    - ในสมัยโรมันโบราณ นิยมนำโรส ควอตซ์ มาทำตราประจำตำแหน่ง
    - เป็นหินที่มีประสิทธิภาพสูงในการบำบัดอาการเจ็บปวดภายใน ส่งผลดีกับไตและระบบไหลเวียนต่างๆ ในร่างกาย กระตุ้นการเต้นของหัวใจให้เป็นปกติดีขึ้น


    [​IMG] ๕. ไม้กลายเป็นหิน หรือ ที่เราเรียกว่า "ฟอสซิล"(Fossil) จากไม้มะขามดำ
    ตามตำราพรหมชาติฉบับหลวง ถือว่ามะขามเป็นไม้มงคลชนิด ป้องกันสิ่งไม่ดี ผีร้ายมิให้มากล้ำกลาย อีกทั้งต้นมะขามยังเป็นต้นไม้ที่มีชื่อเป็นมงคลนาม ถือกันเป็นเคล็ดว่าจะทำให้มีแต่คนเกรงขาม

    [​IMG] ๖.ไม้กลายเป็นหิน หรือ ที่เราเรียกว่า "ฟอสซิล"(Fossil) จากไม้สาละ สีขาวนวล ส่วนฟอสซิลไม้สาละสีขาวงาช้าง ตอนนี้หินที่แกะยังไม่มีมา ขอรับเป็นรายการจองไว้ก่อน หากของมาแล้วจะแจ้งให้ทราบ (เหตุเพราะหินที่แกะแต่ละก้อน ไม่สามารถ บอกได้ล่วงหน้าว่า เราจะได้สีใด...จึงขอแจ้งให้ทราบมา ณ ที่นี้) เพราะส่วนใหญ่ ไม้สาละที่แกะได้ มักจะได้สีขาวนวลมากกว่าสีขาวงาช้างค่ะ...

    [​IMG] ๗. Tiger Eye (ไทเกอร์อาย) หรือ คตไม้สัก ไม้มงคลที่หายาก มีความสวยงาม เพราะเหลื่อมสีทองในตัว พร่างพราว - บรรเทาอาการปวดศีรษะ มีพลังในการปกป้องคุ้มครองสูง โบราณเชื่อว่าจะช่วยขับไล่วิญญาณร้ายไม่ให้มาใกล้

    [​IMG]


    [​IMG]
    (องค์ที่ 3. นับจากซ้ายไปขวา คือ พระพิฆเณศที่แกะจากไม้สาละสีขาวงาช้างค่ะ)

    ทั้งหมด เป็นงานแกะฝีมือล้วนๆ ฝีมือปราณีต และได้ผ่านพิธีเบิกเนตร จากพระสงฆ์แล้วทุกองค์ หากท่านใดต้องการนำไปไว้บูชา หรือพกติดตัว ก็สั่งจองมาได้ค่ะ


    ขนาดประมาณ ฐาน1.2 x สูง1.8 cm.

    บูชาองค์ละ ๒๙๙ บาท (ค่าส่ง EMS ๕๐ บาท)

    โอนเงินเข้า บัญชี ยุพิน ท้าวธิ
    ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด /สาขา ย่อยโลตัส แม่จัน เชียงราย
    เลขที่บัญชี 757 003 1414 (ออมทรัพย์)

    แล้วกรุณา แจ้งยืนยันการโอน และชื่อ-ที่อยู่ มาที่
    ฟ้า (083) 3230243

    nufah_ganes@live.com

    ปัจจัยส่วนหนึ่งฟ้าก็จะขอนำไปร่วมสมทบทุน สร้างพระเจดีย์ธาตุ วัดแม่คีหลวง อ.แม่จัน เชียงราย ตามที่ได้รับปากกับหลวงพ่อไว้น่ะค่ะ...
    ....เชิญมาร่วมทำบุญกันนะคะ...


    ***แจ้งเรื่องการโอนค่าบูชาพระพิฆเณศแกะจากฟอสซิลไม่สาละสีงาช้าง***<!-- google_ad_section_end -->


    <hr style="color: rgb(255, 255, 255); background-color: rgb(255, 255, 255);" size="1"> <!-- google_ad_section_start -->เนื่องจาก มีหลายท่านที่ได้แจ้งความประสงค์ขอจององค์พระพิฆเณศที่แกะจากฟอสซิลไม้สาละสีขาวงาช้าง มาจำนวนหนึ่ง...
    และเนื่องด้วยขณะนี้ ช่างยังไม่สามารถแกะได้หินสีงาช้างตามที่แจ้งจองมา
    (ซึ่งได้ชี้แจงไว้แต่ต้นแล้วว่าขอรับการลงชื่อจองไว้ก่อน)

    จึงขอความกรุณาท่านโปรดอย่าเพิ่งโอนเงินค่าบูชาองค์ที่เป็นฟอสซิลไม้สาละสีขาวงาช้างมานะ คะ...กรุณาโอนมาเฉพาะองค์ที่มีอยู่ (คือ อเมทิส,โรสควอตซ์, ไม้มะขามดำ, ไม้สาละสีขาวนวล, โซดาไลต์, คตไม้สัก, จุยเจีย,หยก) และค่าจัดส่ง 50 บาทค่ะ...
    และหากพระพิฆเณศที่แกะจากไม้สาละสีขาวงาช้าง ได้มาเมื่อไหร่ ฟ้าจะแจ้งให้ทราบทางกระทู้นี้ หรือ ทาง PM อีกครั้งค่ะ..
    จึงขอเรียนแจ้งมาเพื่อทราบโดยทั่วกันค่ะ..
    ขอบพระคุณค่ะ
    ฟ้า

    ;aa40
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ตุลาคม 2009
  2. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    จุ่ยเจีย

    "จุ่ยเจีย" ที่บางคนก็บอกว่าเป็นแก้วโป่งข่ามอีกอย่างหนึ่งค่ะ เพราะมีลักษณะใส เหมือนแก้ว บางคนจึงเข้าใจว่านั่น คือแก้วโป่งข่าม ที่นำมาแกะเป็นพระค่ะ

    ก็แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละบุคคลค่ะ...

    [​IMG]

    แบบนี้ ขนาดไม่ใหญ่ พอเหมาะทำจี้ห้อยคอ ทั้งสุภาพบุรุษ และสุภาพสตรีค่ะ
    สูงประมาณ 2 cm.
    ให้บูชาองค์ละ 800 บาท(ค่าส่งEMS 50 บาท)


    [​IMG]

    จุ่ยเจียแกะเป็นองค์พระพิฆเณศ องค์เล็กๆ ขนาดประมาณ 1.2 x 1.8 cm.
    ให้บูชาองค์ละ 500 บาท (ค่าส่ง EMS 50 บาท)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 เมษายน 2009
  3. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
  4. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    "จุยเจีย" หินมงคลปัดเป่าความชั่วร้าย

    "จุยเจีย" เป็นภาษาจีน มีความหมายว่า หินที่มีความใสเหมือนน้ำ และใน ภาษากรีก มาจากรากศัพท์ที่แปลว่า ก้อนน้ำแข็ง ซึ่งหมายถึงความใสนั่นเอง

    ตามคตินิยมของชาวจีนโบราณถือว่า แก้วจุยเจีย เป็นรัตนชาติที่มีความ ศักด์สิทธิ์ และมีพลังอานุภาพแห่งความขลังที่ได้สั่งสมมาเป็นเวลาช้านาน เป็นพลังที่ดี สามารถ ป้องกันปัญหาต่างๆ และสามารถขจัดปัดเป่า สิ่งเลวร้าย ออกจากร่างกาย อาคารบ้านเรือน ตลอดจนสถานที่ทำงานได้อีกด้วย

    นอกจากนี้ แก้วจุยเจีย ยังสามารถปรับสมดุลตามธรรมชาติ ของร่างกาย ได้เป็นอย่างดี พลังที่เปล่งออกมาจาก แก้วจุยเจีย เป็นพลังที่มีแต่ความเยือกเย็น ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ ทรงคุณค่า จากธรรมชาติอย่างแท้จริง

    พระโบราณาจารย์ในแคว้นล้านนา มักจะเอา แก้วจุยเจีย มาแกะสลักเป็นพระพุทธรูปขนาดห้อยคอ แล้วนำไปสมโภชปลุกเสกโดยพระสุปฏิปัณโณ เพื่อให้มีพุทธคุณครบถ้วน ในทุกด้าน ตั้งแต่เมตตามหานิยม คุ้มครอง แคล้วคลาด ปลอดภัย มหาอุด คงกระพันชาตรี ป้องกันคุณไสย ภูตผีปีศาจ คุณคน มหาอำนาจ ตลอดจนเพิ่มพูนวาสนาบารมี

    ถ้านำ แก้วจุยเจีย มาใช้ในทางปฏิบัติธรรม ก็จะช่วยทำให้จิตเป็นสมาธิได้รวดเร็วขึ้น และป้องกันภยันตราย ป้องกันสิ่งชั่วร้ายอัปมงคลต่างๆ ช่วยเสริมส่งวาสนาบารมี นำโชค ลาภมาสู่ผู้ครอบครอง

    ขอบคุณที่มา: http://horoscope.thaiza.com/detail_139111.html
     
  5. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    หยก เสริมสิริมงคล

    อัญมณี ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่คนนิยมเสริมสิริมงคลให้มากขึ้น ด้วยความที่มันสวยเป็นเครื่องประดับได้ และยังถือว่าเสริมมงคลอีกต่างหาก



    "หยก" หมายถึง แร่สองชนิด คือ เจไดต์และเนไฟรต์ แร่ทั้งสองชนิดนี้มีคุณสมบัติคล้ายคลึงกันและมีรูปลักษณ์เหมือนกันมาก ซึ่งจะมีสีแตกต่างกันออกไป นับตั้งแต่สีขาวนวลไปจนถึงสีม่วงหรือแม้กระทั่งสีดำและสีเขียว ซึ่งเป็นสีที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด

    "หยก" ซึ่งเป็นชื่อเรียกรวมของแร่ทั้งสองชนิดนี้ มีต้นกำเนิดมาจากคำภาษาสเปน "piedra de la ijada" แปลตามตัวว่า "หินสีข้าง" (เชื่อว่าเป็นชื่อที่ตั้งให้กับหินชนิดนี้ ในฐานะที่ชาวอินเดียนนำหินดังกล่าวมาใช้ในการรักษาที่เกี่ยวกับไต) นักผจญภัยชาวสเปนผู้ค้นพบในอเมริกาเชื่อว่าหยกสามารถรักษาโรคไตได้ นอกจากนี้คำว่า "Nephrite" ยังมาจากคำว่า "Nephros" ซึ่งเป็นภาษากรีกแปลว่า "ไต"


    ชาวอินเดียนแดงสวมใส่แร่ชนิดนี้เป็นเครื่องรางป้องกันไม่ให้ถูกงูพิษกัดและ เพื่อรักษาโรคลมบ้าหมู และชาวพรีโคลัมเบียน (ชาวอเมริกันอินเดียนก่อนสมัยที่โคลัมบัสค้นพบอเมริกา) ใช้หยกอย่างแพร่หลาย เช่นเดียวกับมหาราชาของอินเดียหลายพระองค์ที่คลั่งไคล้หยกอย่างมาก เพราะสมบัติล้ำค่ามากมายของมหาราชาเหล่านี้แกะสลักมาจากหินอันทรงคุณค่าชนิด นี้นั่นเอง

    แต่ทว่าไม่มีชาติใดที่จะมีความเกี่ยวข้องกับหยกมากไปกว่าชนชาติจีนอีกแล้ว ชาวจีนนำหยกมาใช้เมื่อ 4,000 ปีมาแล้ว หยกฝังแน่นกับวัฒนธรรม หลักปรัชญา และมโนทัศน์ของชาวจีน หยกคือสิ่งหนึ่งสิ่งเดียวกับชนชาติจีน แม้กระทั่งปัจจุบันก็มีชาวตะวันตกไม่มากนักที่ลุ่มหลงหยก หยกที่ดีที่สุดนั้นมาจากประเทศพม่า คนจีนนั้นมีความเชื่อว่าหยกมีพลังอำนาจพิเศษที่ช่วยคุ้มครองผู้สวมใส่ เช่น คนที่ใส่ตกบันไดหรือถูกรถชน

    แต่สิ่งที่ได้รับความเสียหายอย่าง เดียวคือ สร้อยข้อมือหยก หยกจะแตกเป็นเสี่ยงๆ หรือไม่ก็หักเป็นสองซีก เพราะว่ามันจะดูดซับผลกระทบจากอุบัติเหตุนั้นไว้และยอมให้ตัวมันเองแตกหัก ก็เลยช่วยชีวิตของคนสวมหรือช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายร้ายแรงขึ้นได้ ใครก็ตามที่เพิ่งประสบเหตุการณ์ทำนองนี้จะรีบออกไปซื้อจี้หยกมาแทนของเก่า ทันที ไม่มีใครสนใจจะสวมใส่หยกที่ได้รับการซ่อมใหม่แม้ว่าจะซ่อมออกมาดีก็ตาม เพราะพลังอำนาจในการคุ้มครองหมดไปแล้วจึงต้องใช้อันใหม่แทนที่

    ส่วนเคล็ดลับในการเลือกซื้อหยกนั้นมีอยู่ 6 ข้อด้วยกัน แต่สีเขียวจะเป็นหยกที่มีราคาแพงสุด แต่เคล็ดนี้ก็ใช้ได้กับหยกทุกสี สิ่งสำคัญสุดในการเลือกคือ สี สี "เขียวมรกต" เป็นสีที่คนเสาะหามากที่สุด เพราะเป็นของมรกต จึงควรเป็นสีที่บริสุทธิ์ เข้ม สม่ำเสมอกันทั้งเม็ด สีซีดยิ่งราคาถูก จากนั้นก็เป็นสีดอกลาเวนเดอร์หรือสีม่วง ยิ่งมีสีเข้มมากเท่าไหร่ยิ่งดี เวลาส่องกับแสงแดดควรจะมีสีกึ่งใส มีความสุกใสเปล่งประกายอยู่เสมอ

    หยกที่เจียระไนเป็นทรงกลมมนหรือลูกปัดเป็นสิ่งที่มีค่ามากที่สุด เพราะทั้งสองชนิดสามารถตรวจดูทีละเม็ดได้ ถ้าเป็นไปได้ควรให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจดูว่าเป็นหยกแท้ ไม่มีการย้อมสี จะดีที่สุด

    หลักในการซื้อหยกง่ายๆ คือ ผู้ที่ซื้อหยกทุกคนควรรู้สึกดีขึ้นและรู้สึกว่าโชคดีขึ้นเมื่อสวมใส่หยก และยิ่งรู้สึกปลอดภัยขึ้นก็จะดีมาก เพราะคุณค่าของหยกไม่ได้อยู่แค่ความสวยงาม แต่มันอยู่ที่คุณค่าทางจิตใจต่อผู้สวมใส่ด้วย

    ขอบคุณที่ : http://horoscope.thaiza.com/detail_136435.html
     
  6. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    โรส ควอตซ์ (Rose Quartz)
    <!-- Main -->โร ส ควอตซ์ หรือ หินแห่งความรัก เป็นหินสีชมพู มีลักษณะใส ช่วยในเรื่องของความรัก และ การให้อภัย เสริมสร้างเสน่ห์ สร้างมิตรภาพ เสริมความร่ำรวย และ ปกป้องคุ้มครองเด็กแรกเกิด

    [​IMG]

    ตำนาน มีการกล่าวไว้ว่า สมัยโบราณ หินชนิดนี้ได้รับการนับถือว่ามีพลังด้านเมตตามหานิยม และเสริมทางด้านความรักใคร่ สีชมพูอ่อนของโรส ควอตซ์ ช่วยให้เกิดความรู้สึกเย็นตาเย็นใจ นำความรัก และ ความสุขมาให้แก่ผู้ที่ได้ครอบครอง ให้พลังที่นุ่มนวลอ่อนโยน ทั้งยังช่วยเสริมสร้างมิตรภาพ ความรู้สึกที่ดีๆต่อกัน

    <table class="MsoTableGrid" style="border-collapse: collapse;" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr style=""> <td style="border: medium none rgb(212, 208, 200); padding: 0cm 5.4pt; width: 330.7pt; background-color: transparent;" valign="top" width="441"> อเมทิสต์-หินสีม่วง โซดาไลต์ หินสีครามเข้ม

    ถือเป็นสัญลักษณ์ของคู่รัก หมายถึง ความรักที่บริสุทธ์และความซื่อสัตย์ นำโชคดีมาให้
    มีสีม่วงอ่อนไปถึงสีม่วงเข้ม เป็นหินที่มีพลังในการบำบัดสูงมาก ทั้งยังปกป้องคุ้มครองผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี
    คุณสมบัติที่สำคัญ คือ ก่อให้เกิดความยุติธรรมขึ้นในจิตใจ เพิ่มพูนการรับรู้ทางประสาทสัมผัส(Sense)ได้อย่างยิ่ง
    ชำระล้างจิตใจให้บริสุทธ์ ก่อให้เกิดสมาธิ และช่วยขจัดความเครียดรักษาโรคนอนไม่หลับ หรือปลอบปลุกในคนที่ฝันร้าย


    จากความรู้หลายร้อยหลายพันปี ใช้รักษาโรคนอนไม่หลับ ประสาทเสื่อม จิตใจกระวนกระวาย ตื่นเต้น คุมสติไม่ได้ เพราะอเมทิสต์จะมีเส้นแรงเหนี่ยวนำทำให้ระบบประสาทสงบลง คนที่ตื่นเต้นสวมใส่สร้อยแล้วก็จะสงบลง แต่เวลานอนต้องเอาไว้ใต้หมอนจะทำให้หลับสบายขึ้น ซึ่งหมอเคยทดลองรักษาคนไข้ที่เป็นนักธุรกิจที่นอนไม่หลับ ระหว่างต้องไปประชุมที่อเมริกา พอได้ใส่สร้อยอเมทิสต์ ผสมกับการฝังเข็มให้กินวิตามิน เขาก็เริ่มนอนได้



    ฟอสซิลไม้สาละ
    "สาละ" เป็นคำสันสกฤต อินเดียเรียกต้นสาละว่า "Sal" เป็นไม้ ที่มีความสำคัญเกี่ยวข้อง
    <wbr>กับพระพุทธเจ้าโดยตรง ท้งตอนประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน ...

    ฟอสซิลไม้มะขาม

    คติความเชื่อ ตามตำราพรหมชาติฉบับหลวง ถือว่ามะขามเป็นไม้มงคลชนิดหนึ่งที่ควรปลูกไว้ทางทิศตะวันตก (ประจิม) ของบ้าน เพื่อป้องกันสิ่งไม่ดี ผีร้ายมิให้มากล้ำกลาย อีกทั้งต้นมะขามยังเป็นต้นไม้ที่มีชื่อเป็นมงคลนาม ถือกันเป็นเคล็ดว่าจะทำให้มีแต่คนเกรงขาม

    ;k06



    </td></tr></tbody></table>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 เมษายน 2009
  7. pranurat

    pranurat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    1,701
    ค่าพลัง:
    +5,330
    อนุโมทนา ด้วยทุกประการคราบผม
     
  8. ลูกแก้วแววตา

    ลูกแก้วแววตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    886
    ค่าพลัง:
    +952
    น้องฟ้าเจ้าขา พี่จองพระพิฆเนศวร์ หมายเลข "7 กะ 8" จ้า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 เมษายน 2009
  9. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    การใช้อัญมณีและหินสีตามวันเกิด
    <table width="919" border="1" height="665"><tbody><tr bgcolor="#0033cc"> <th bordercolor="#000000" scope="col" width="61">เกิดวัน </th> <th scope="col" width="103">บริวารรัก </th> <th class="style8" scope="col" width="99">อายุยืน</th> <th class="style8" scope="col" width="101">มีอำนาจ</th> <th class="style8" scope="col" width="101">รวย</th> <th class="style8" scope="col" width="98">มีที่ดิน</th> <th class="style8" scope="col" width="94">ขยัน</th> <th class="style8" scope="col" width="101">ผู้ใหญ่รัก</th> <th class="style8" scope="col" width="103">เสียหาย</th> </tr> <tr> <td bordercolor="#000000" bgcolor="#ffcc99">
    อาทิตย์ </pre></td> <td>
    แดงสด ส้ม
    คาร์เนเลียน
    โรโดโครไซต์ ทับทิม​
    </td> <td>
    ขาว ขาวนวล
    ฮาวไลต์ เพทาย
    ไหมทอง เพชร ไข่มุก​
    </td> <td>
    ชมพู ม่วง แดง ดำ
    โรสควอตซ์ อเมทิส
    โกเมน เพทาย​
    </td> <td>
    เขียว เขียวสด
    เขียวส่อง เพอริดอท
    มรกต หยก มาลาไคท์​
    </td> <td>
    ดำ ม่วง เทา
    โอนิกซ์ นิลดำ
    สโมกกี้​
    </td> <td>
    เหลืองสด แสด
    ซิทริน ไข่มุกสีทอง บุษราคัม ปะการัง
    อำพัน​
    </td> <td>

    เขียวอ่อน หมอกเมฆ
    พลอยสีขุ่น ไพฑูรย์
    มุกดาหาร
    </td> <td>
    น้ำเงิน ฟ้า
    ลาพิสลาซูลี
    คริสโซโคลลา ไพลิน เทอร์ควอยซ์​
    </td> </tr> <tr bordercolor="#00FFFF"> <td bgcolor="#ffcc99"> จันทร์</td> <td>
    ขาว ขาวนวล
    ฮาวไลต์ เพทาย
    ไหมทอง เพชร ไข่มุก​
    </td> <td>
    ชมพู ม่วง แดง ดำ
    โรสควอตซ์ อเมทิส
    โกเมน เพทาย​
    </td> <td>

    เขียว เขียวสด
    เขียวส่อง เพอริดอท
    มรกต หยก มาลาไคท์​
    </td> <td>
    ดำ ม่วง เทา
    โอนิกซ์ นิลดำ
    สโมกกี้​
    </td> <td>
    เหลืองสด แสด
    ซิทริน ไข่มุกสีทอง บุษราคัม ปะการัง
    อำพัน​
    </td> <td>
    เขียวอ่อน หมอกเมฆ
    พลอยสีขุ่น ไพฑูรย์
    มุกดาหาร​
    </td> <td>
    น้ำเงิน ฟ้า
    ลาพิสลาซูลี
    คริสโซโคลลา ไพลิน เทอร์ควอยซ์​
    </td> <td>
    แดงสด ส้ม
    คาร์เนเลียน
    โรโดโครไซต์ ทับทิม​
    </td> </tr> <tr> <td bordercolor="#000000" bgcolor="#ffcc99"> อังคาร</td> <td>
    ชมพู ม่วง แดง ดำ
    โรสควอตซ์ อเมทิส
    โกเมน เพทาย
    </td> <td>

    เขียว เขียวสด
    เขียวส่อง เพอริดอท
    มรกต หยก มาลาไคท์
    </td> <td>
    ดำ ม่วง เทา
    โอนิกซ์ นิลดำ
    สโมกกี้
    </td> <td>
    เหลืองสด แสด
    ซิทริน ไข่มุกสีทอง บุษราคัม ปะการัง
    อำพัน
    </td> <td>
    เขียวอ่อน หมอกเมฆ
    พลอยสีขุ่น ไพฑูรย์
    มุกดาหาร
    </td> <td>
    น้ำเงิน ฟ้า
    ลาพิสลาซูลี
    คริสโซโคลลา ไพลิน เทอร์ควอยซ์
    </td> <td>
    แดงสด ส้ม
    คาร์เนเลียน
    โรโดโครไซต์ ทับทิม​
    </td> <td>
    ขาว ขาวนวล
    ฮาวไลต์ เพทาย
    ไหมทอง เพชร ไข่มุก​
    </td> </tr> <tr bordercolor="#00FFFF"> <td bgcolor="#ffcc99">
    พุธ
    (กลางวัน)​
    </td> <td>
    เขียว เขียวสด
    เขียวส่อง เพอริดอท
    มรกต หยก มาลาไคท์​
    </td> <td>
    ดำ ม่วง เทา
    โอนิกซ์ นิลดำ
    สโมกกี้​
    </td> <td>
    เหลืองสด แสด
    ซิทริน ไข่มุกสีทอง บุษราคัม ปะการัง
    อำพัน​
    </td> <td>

    เขียวอ่อน หมอกเมฆ
    พลอยสีขุ่น ไพฑูรย์
    มุกดาหาร​
    </td> <td>

    น้ำเงิน ฟ้า
    ลาพิสลาซูลี
    คริสโซโคลลา ไพลิน เทอร์ควอยซ์​
    </td> <td>
    แดงสด ส้ม
    คาร์เนเลียน
    โรโดโครไซต์ ทับทิม​
    </td> <td>
    ขาว ขาวนวล
    ฮาวไลต์ เพทาย
    ไหมทอง เพชร ไข่มุก​
    </td> <td>

    ชมพู ม่วง แดง ดำ
    โรสควอตซ์ อเมทิส
    โกเมน เพทาย​
    </td> </tr> <tr> <td bordercolor="#000000" bgcolor="#ffcc99">
    พุธ
    (กลางคืน)​
    </td> <td>

    เขียวอ่อน หมอกเมฆ
    พลอยสีขุ่น ไพฑูรย์
    มุกดาหาร​
    </td> <td>
    น้ำเงิน ฟ้า
    ลาพิสลาซูลี
    คริสโซโคลลา ไพลิน เทอร์ควอยซ์
    </td> <td>
    แดงสด ส้ม
    คาร์เนเลียน
    โรโดโครไซต์ ทับทิม
    </td> <td>
    ขาว ขาวนวล
    ฮาวไลต์ เพทาย
    ไหมทอง เพชร ไข่มุก
    </td> <td>
    ชมพู ม่วง แดง ดำ
    โรสควอตซ์ อเมทิส
    โกเมน เพทาย
    </td> <td>
    เขียว เขียวสด
    เขียวส่อง เพอริดอท
    มรกต หยก มาลาไคท์​
    </td> <td>
    ดำ ม่วง เทา
    โอนิกซ์ นิลดำ
    สโมกกี้
    </td> <td>
    เหลืองสด แสด
    ซิทริน ไข่มุกสีทอง บุษราคัม ปะการัง
    อำพัน​
    </td> </tr> <tr bordercolor="#00FFFF"> <td bgcolor="#ffcc99"> พฤหัสบดี</td> <td>
    เหลืองสด แสด
    ซิทริน ไข่มุกสีทอง บุษราคัม ปะการัง
    อำพัน
    </td> <td>
    เขียวอ่อน หมอกเมฆ
    พลอยสีขุ่น ไพฑูรย์
    มุกดาหาร​
    </td> <td>
    น้ำเงิน ฟ้า
    ลาพิสลาซูลี
    คริสโซโคลลา ไพลิน เทอร์ควอยซ์
    </td> <td>
    แดงสด ส้ม
    คาร์เนเลียน
    โรโดโครไซต์ ทับทิม​
    </td> <td>
    ขาว ขาวนวล
    ฮาวไลต์ เพทาย
    ไหมทอง เพชร ไข่มุก​
    </td> <td>
    ชมพู ม่วง แดง ดำ
    โรสควอตซ์ อเมทิส
    โกเมน เพทาย​
    </td> <td>
    เขียว เขียวสด
    เขียวส่อง เพอริดอท
    มรกต หยก มาลาไคท์
    </td> <td>
    ดำ ม่วง เทา
    โอนิกซ์ นิลดำ
    สโมกกี้​
    </td> </tr> <tr> <td bordercolor="#000000" bgcolor="#ffcc99"> ศุกร์</td> <td>
    น้ำเงิน ฟ้า
    ลาพิสลาซูลี
    คริสโซโคลลา ไพลิน เทอร์ควอยซ์​
    </td> <td>
    แดงสด ส้ม
    คาร์เนเลียน
    โรโดโครไซต์ ทับทิม​
    </td> <td>
    ขาว ขาวนวล
    ฮาวไลต์ เพทาย
    ไหมทอง เพชร ไข่มุก​
    </td> <td>
    ชมพู ม่วง แดง ดำ
    โรสควอตซ์ อเมทิส
    โกเมน เพทาย​
    </td> <td>
    เขียว เขียวสด
    เขียวส่อง เพอริดอท
    มรกต หยก มาลาไคท์
    </td> <td>
    ดำ ม่วง เทา
    โอนิกซ์ นิลดำ
    สโมกกี้​
    </td> <td>
    เหลืองสด แสด
    ซิทริน ไข่มุกสีทอง บุษราคัม ปะการัง
    อำพัน​
    </td> <td>
    เขียวอ่อน หมอกเมฆ
    พลอยสีขุ่น ไพฑูรย์
    มุกดาหาร​
    </td> </tr> <tr bordercolor="#00FFFF"> <td bgcolor="#ffcc99"> เสาร์</td> <td>
    ดำ ม่วง เทา
    โอนิกซ์ นิลดำ
    สโมกกี้​
    </td> <td>
    เหลืองสด แสด
    ซิทริน ไข่มุกสีทอง บุษราคัม ปะการัง
    อำพัน​
    </td> <td>
    เขียวอ่อน หมอกเมฆ
    พลอยสีขุ่น ไพฑูรย์
    มุกดาหาร​
    </td> <td>
    น้ำเงิน ฟ้า
    ลาพิสลาซูลี
    คริสโซโคลลา ไพลิน เทอร์ควอยซ์
    </td> <td>
    แดงสด ส้ม
    คาร์เนเลียน
    โรโดโครไซต์ ทับทิม​
    </td> <td>
    ขาว ขาวนวล
    ฮาวไลต์ เพทาย
    ไหมทอง เพชร ไข่มุก
    </td> <td>
    ชมพู ม่วง แดง ดำ
    โรสควอตซ์ อเมทิส
    โกเมน เพทาย​
    </td> <td>
    เขียว เขียวสด
    เขียวส่อง เพอริดอท
    มรกต หยก มาลาไคท์​
    </td></tr></tbody></table>
    ขอบคุณที่มา : http://www.sk.ac.th/lg/thai/thai_default/web2/thai/GEMSTONE4.HTM
     
  10. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    รับทราบค่ะ เจ้าพี่ลูกแก้วคนสวย...
    ขอบพระคุณค่ะ
     
  11. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    - คุณสุรพล จอง 1,5,7,8 ค่ะ
    - พระธรรมกาโม จอง 6,7,8 ค่ะ
     
  12. กึกก้อง

    กึกก้อง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2009
    โพสต์:
    609
    ค่าพลัง:
    +3,478
    ขอจองหมายเลข 6, 7, 8 ครับ
     
  13. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    รับทราบการจองค่ะ
    อนุโมทนาด้วยค่ะคุณกึกก้อง
     
  14. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    วันนี้ ฟ้าคงต้องขออนุญาต ไปอาบน้ำ สวดมนต์ เข้านอน ก่อนนะจ๊ะ เดี๋ยวพรุ่งนี้ จามาออนใหม่ค่ะ....หากเลือกแล้วชอบองค์ไหน ก็ แจ้ง PM หรือ โพสต์หน้ากระทู้นะคะ..เช้าพรุ่งนี้จะมาเช็คอีกรอบค่ะ.....ต้องไปรับของพรุ่งนี้ด้วยอ่ะค่ะ
     
  15. รักจันทร์

    รักจันทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    562
    ค่าพลัง:
    +311
    สวยๆทั้งนั้นเลยครับ...(smile)
     
  16. วิมุติมรรค

    วิมุติมรรค เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    305
    ค่าพลัง:
    +1,753

    คุณฟ้าครับ

    หินกลายเป็นไม้นี่เป็นยังไงหนอ
    ผมเคยได้ยินเเต่ ไม้กลายเป็นหิน น่ะครับ [​IMG]
     
  17. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    ต้องขออภัย..ฟ้าพิมพ์ผิดเองค่ะ...ถูกต้องตามที่คุณ วิมุติมรรค บอกนั่นล่ะค่ะ ขอแก้ไขเลยละกัน
    ขอบคุณจริงๆค่ะ ที่เตือนมา...
     
  18. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    ฟอสซิลไม้สาละสีงาช้าง ขอรับรายการจองไว้ก่อน

    ขอแจ้งชี้แจง รายการที่ 7. ฟอสซิลไม้สาละมีขาวงาช้างค่ะ
    เพราะตอนนี้หินที่ได้มา ช่างแกะสลักหิน ได้แจ้งมาว่า จะเป็นแต่สีขาวนวล
    ยังแกะไม่เจอหินสีงาช้างน่ะค่ะ
    หากท่านใดที่ยังต้องการจอง สีขาวงาช้างก็ขอรับรายการจองไว้ก่อนนะคะ
    หากช่างแกะหิน แล้วได้สีขาวงาช้าง ฟ้าจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งค่ะ

    สีอื่นๆ นั้น มีพร้อมส่งได้เลยค่ะ....

    ท่านใดประสงค์แจ้งจองก็ เมล์มาแจ้งได้ค่ะ.

    nufah_ganes@hotmail.com

    (083)3230243
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤษภาคม 2009
  19. เจ้าสัว

    เจ้าสัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    522
    ค่าพลัง:
    +353
    ขอจองครับ

    ๗. ไม้กลายเป็นหิน หรือ ที่เราเรียกว่า "ฟอสซิล" จากไม้สาละ สีขาวงาช้าง (ตอนนี้ขอรับรายการจองก่อน ของยังไม่มาค่ะ)
    ๘.
    ไม้กลายเป็นหิน หรือ ที่เราเรียกว่า "ฟอสซิล" จากไม้สาละ สีขาวนวล



    อนุโมทนาครับ
     
  20. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    รับทราบการแจ้งจองค่ะ
    ขอบคุณมากค่ะ คุณเจ้าสัว
     

แชร์หน้านี้

Loading...