นู๋ฟ้า>ใหม่!แก้วขนเหล็ก,แก้วจอมขวัญ,แก้วโป่งข่ามเถินราคาถูกที่นี่ที่เดียว

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย nu_fah, 23 มีนาคม 2009.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    วิธีคลายร้อน



    [​IMG]


    ใครที่เบื่ออากาศร้อน ๆ อยากคลายร้อน วันนี้เดลินิวส์ออนไลน์มีวิธีคลายร้อนมาฝากกัน...
    - ดื่มน้ำเย็น ๆ สักแก้ว หรือหลาย ๆ แก้วก็ได้ เพราะร่างกายขาดน้ำได้ไม่นาน
    - สูดดมกลิ่นหอม ๆ ของสมุนไพร เช่น การบูร เมนทอล หรือใช้น้ำมันหอมระเหยในรูปแบบของ อโรม่า มาถูนวดเบา ๆ บริเวณขมับ ก็จะช่วยให้ผ่อนคลาย โล่งจมูก ไม่ปวดหัว
    - แป้งเย็น ตรางู
    - ดูสิ่งบันเทิงเบาสมอง ที่จะทำให้มีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ เช่น ดูตลก อ่านการ์ตูน หรือฟังเพลงสบาย ๆ เบา ๆ
    - ทำงานอดิเรกในสิ่งที่ตัวเองชอบ และทำแล้วมีความสุข เพลิดเพลิน
    - รับประทานอาหารที่มีกากและเส้นใยสูง เช่น ผักและผลไม้ต่าง ๆ เพื่อช่วยให้ระบบขับถ่ายและลำไส้ทำงานได้ปกติ
    - ขับเหงื่อด้วยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ที่ไม่หนัก แต่ไม่เบาจนเกินไป
    ลองนำวิธีที่แนะนำไปปฏิบัติตามกันได้.

    ข้อมูลจาก
    [​IMG]
    ;aa56oishi_;aa38(sing)-cool day-:z12
     
  2. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    5 เคล็ดลับสมุนไพรไทยคลายร้อน
    [​IMG]


    5 เคล็ดลับสมุนไพรไทยคลายร้อน (ชีวจิต)

    อากาศร้อนๆ เช่นนี้ หลายคนอาจกำลังหาวิธีผ่อนคลายความร้อนกันสารพัดรูปแบบ บ้างหลบร้อนด้วยการไปเที่ยวทะเล หรือ ทาแป้งเย็นหลังอาบน้ำก็ยิ่งดี แต่ถ้ายังไม่มีวิธีที่ถูกใจ เรามี 5 สมุนไพรไทยคลายร้อนมาฝากกันค่ะ

    1. ผักและผลไม้ไทยรสขมหรือเย็น ตามหลักของการแพทย์แผนไทยบอกไว้ว่า ฤดูร้อน ธาตุไฟจะมาก ถ้าเราจะดับร้อนด้วยอาหาร ก็ต้องรับประทานอาหารที่มีรสขมหรือรสเย็น ไม่ว่าจะเป็นพืชผักหรือผลไม้ก็ได้ นำมาปรุงเป็นอาหารหรือเครื่องดื่ม รสขมจะช่วยกระตุ้นให้เจริญอาหาร และช่วยอาการครั่นเนื้อครั่นตัวเพราะความร้อนได้ด้วย

    2. ใครๆ ที่โปรดปรานน้ำพริกเป็นพิเศษ ก็อยากจะแนะนำว่า อย่าให้รสเผ็ดจัดมากนัก เพราะอาจร้อนยิ่งขึ้นได้ แต่หากชอบน้ำพริกจริงๆ ก็ต้องรับประทานแกล้มกับผัก ไม่ว่าจะเป็นแตงกวา แตงโมอ่อน ตำลึง ยอดแคลวก ส่วนคนที่นิยมรับประทานใบบัวบกสดๆ ให้นำมาคั้นเป็นเครื่องดื่มก็ยิ่งดี

    3. ขนมจำพวกลอยแก้วต่างๆ เช่น กระท้อนลอยแก้ว ว่านหางจระเข้ลอยแก้ว นอกจากรสชาติอร่อยแบบไทยๆ แล้วยังชื่นใจ ช่วยคลายร้อนได้อย่างมาก สำหรับชาวชีวจิต เราแนะให้ใช้น้ำตาลทรายมาปรุง และระวังอย่าให้หวานมาก

    4. ดับกระหายด้วยน้ำดื่ม อาจจะนำดอกมะลิหอมๆ มาลอยในน้ำดื่มก็ได้ หรือหยดด้วยน้ำยาอุทัยยิ่งดี เพราะนอกจากจะมีกลิ่นหอมชื่นใจ ในน้ำยาอุทัยที่ดื่มๆ กันนั้น ยังมีสมุนไพรไทยชื่อว่า ฝาง ที่มีสรรพคุณบำรุงโลหิต ทำให้เลือดเย็น แก้ท้องร่วง ธาตุพิการ แก้กระหายน้ำได้ดี

    นอกจากนี้ ยังมีชะเอมเทศ และอบเชยเทศ มีสรรพคุณบำรุงหัวใจ ขับลมเบื้องต่ำ แก้เสมหะเป็นพิเศษ แต่งกลิ่น แก้คันระคายคอ และมีเกสรทั้งห้าที่ช่วยแก้ร้อนในกระหายน้ำ ชูกำลัง บำรุงหัวใจ แก้ลมวิงเวียน ทำให้เจริญอาหาร

    5. แก้ร้อนในด้วยฟ้าทะลายโจร หรือมะแว้ง ในส่วนของฟ้าทะลายโจรมีวิธีกินง่ายๆ โดยเอาใบมาล้างให้สะอาดใส่แก้วแล้วเทน้ำ ร้อนลงไปจิบน้ำอุ่น หรือรับประทานแบบแคปซูลก็ได้จะขมน้อยกว่า แต่ถ้ามีแผลในปากร่วมด้วย ควรใช้เสลดพังพอนตัวเมีย คั้นเอาแต่น้ำ และ ใช้ทา ช่วยให้แผลหายเร็วขึ้น

    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
    [​IMG]
     
  3. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    <CENTER>วิธีคลายร้อนให้น้องหมา!! </CENTER>
    ..." สิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ " ... คำพูดนี้คงถูกใช้ในคนหลายต่อหลายคน...แต่ครั้งนี้เราขอนำมาใช้กับน้องหมาของเราซักหน่อย ก็ช่วงนี้สิ้นเดือนมีนาคม เริ่มเข้าสู้ฤดูร้อนกันแล้ว แต่นี้ยังไม่ทันเข้าเดือนเมษายนซึ่งถือเป็นเดือนที่ร้อนที่สุดของไทยเลย กลับร้อนมากขนาดนี้กันแล้ว ทำให้บรรดาน้องหมาสุนัขทั้งหลายต้องเดือดร้อนกันถ้วนหน้า ถ้าเจ้าของมีกะตังค์หน่อยก็ได้อยู่ห้องแอร์คลายร้อนกันไป แต่ถ้าไม่มีก็แย่หน่อยต้องทนกับอากาศร้อนภายนอกซึ่งร้อนขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะบรรดาหมาหน้าสั้นทั้งหลายลำบากกว่าใครเพื่อน แค่อากาศธรรมดาของไทยก็ลิ้นห้อยแล้ว นี้ยังช่วงที่ร้อนที่สุดอีก ทำไงกันดี??? วันนี้ BogBogBog จะมาแนะนำ วิธีคลายร้อนให้น้องหมากัน เผื่อเพื่อนๆจะได้นำไปใช้คลายร้อนให้เจ้าตูบที่บ้านกัน ลองเลือกเอานะครับว่าวิธีใดจะเหมาะกับเจ้าตูบของคุณ จากโบราณมาหากเรามีพื้นที่บริเวณกว้างๆ มีร่มไม้เงาไม้อยู่ในบ้าน ลมพัดเย็นสบาย อากาศถ่ายเท เจ้าตูบก็มักจะอาศัยหลบร้อนตามร่มไม้เงาไม้เหล่านั้นตามสบายแต่ถ้าไม่หละ ลองนำวิธีเหล่านี้ไปลองดูนะครับ.
    1). ผ้าเย็นบังพัดลม...
    วิธีการนี้ ไอเย็นจะพัดเข้ามาทางด้านหน้าของกรง หรือตัวสุนัข โดยลมจะถูกพัดมาจากพัดลมพัดผ่านผ้าเย็นซึ่งเกิดจากผ้าชุปน้ำผสมน้ำแข็งบิดพอหมาด ซึ่งคอยแผ่ไอเย็นออกมาผสมกับสายลมเพื่อเจ้าตูบของเราโดยเฉพาะ วิธีนี้จะคล้ายพัดลมไอน้ำของคนเรานี่เอง วิธีนี้แนะนำมาโดยสัตว์แพทย์เองเลยนะครับ คุณหมอเค้าใช้ของเค้าเองแบบนี้ด้วย ดังนั้นความปลอดภัยใช้ได้ครับ แต่พยามจัดพัดลมให้อยู่ในตำแหน่งที่พอดีนะครับ หมายความว่าอย่าพัดโดนตัวสุนัขโดยตรง พยายามพัดเหนือขึ้นข้างบนเท่าที่จะทำได้ เพื่อป้องกันสุนัขเป็นหวัดครับ เดี๋ยวจะพาลเป็นปอดชื้นปอดบวมกันพอดี
    2). ผ้าเย็นคลุมกรง...
    วิธีการนี้ ไอเย็นจะแผ่ขยายจากข้างบนลงล่างครับ ตามที่เราๆทราบกันว่าความร้อนจะเคลื่อนตัวขึ้นด้านบน ส่วนความเย็นจะเคลื่อนตัวลงล่าง ดังนั้นจากหลักการนี้ เราใช้ผ้าชุปน้ำผสมน้ำแข็ง บิดพอหมาดคลุมไว้เหนือกรงซึ่งผ้าเย็นดังกล่าวจะคอยแผ่ไอเย็นลงมาสู่ตัวสุนัข ซึ่งวิธีนี้ความเย็นจะแผ่ลงมาช้าๆคลายความร้อนโดยรอบแบบค่อยเป็นค่อยไป โดยมิได้มุ่งเน้นเฉพาะที่ตัวสุนัขโดยตรง ดังนั้นจึงปลอดภัยกว่าแบบแรกครับ วิธีนี้ก็แนะนำโดยสัตว์แพทย์เช่นกันนะครับสบายใจหายห่วง...
    3). น้ำแข็งในถาด...
    วิธีการนี้ ไอเย็นจะแผ่กระจายปกคลุมอยู่ด้านล่างใต้กรงทั่วบริเวณ ไม่ต้องใช้พัดลมเป่า และตัวสุนัขไม่ได้สัมผัสถูกน้ำหรือน้ำแข็งเลย ทำให้ปลอดภัยจาก หวัดหรือปอดชื้นปอดบวม พอสมควร แต่ก็ต้องระวังอยู่ดี ใช้เท่าที่จำเป็น เพราะสุนัขจะต้องหายใจเอาอากาศที่มีความชื้นผสมไอเย็นเข้าปอดอยู่ดี แต่ถ้าใช้ในขนาดและเวลาที่พอเหมาะพอดี ก็จะช่วยคลายร้อนได้เช่นกัน วิธีการก็คือนำถาดรองแก้วหรือถาดรองน้ำทั้วๆไปที่ขนาดพอเหมาะพอดีกับกรงใส่น้ำแข็งบนถาดด้วยปริมาณที่พอดี แล้วนำถาดพร้อมน้ำแข็งไปว่างบนถาดสังกะสีที่รองอยู่ใต้กรง แค่นี้ก็คลายร้อนได้แล้ว... 4). ก้อนเย็นสุดที่รัก...
    วิธีนี้เหมาะสำหรับสุนัขที่โตซักหน่อย เพราะตัวสุนัขจะต้องสัมผัสกับก้อนน้ำแข็งโดยตรง ดังนั้นควรจะมีภูมิคุ้มกันซักหน่อย ซึ่งทำได้โดย นำน้ำใส่ในบล็อคน้ำที่ใช้ในกระเป๋ายาสำหรับเดินทาง หรือใส่ในกล่อง ขวด หรือภาชนะใดก็ได้ที่คิดว่าเหมาะและรูปร่างพอดีที่ตัวสุนัขจะทับได้ และที่สำคัญต้องมีฝาปิดไม่ให้น้ำไหลออกมาได้ จากนั้นนำไปแช่ในช่องฟิสแช่แข็ง จากนั้นเมื่อแข็งแล้วนำผ้ามาห่อให้มิดชิดเพื่อไม่ให้ตัวสุนัขสัมผัสกับก่อนน้ำแข็งโดยตรง จากนั้นเอาก่อนเย็นไปว่างไว้ในกรง เจ้าตูบของเราก็จะมากัดมาแทะ แล้วในที่สุดก็จะเอาตัวมานอนทับคลายร้อนนั่นเอง.. และรับรองได้เลยว่าเมื่อใช้วิธีนี้แล้วเจ้าตูบของคุณจะต้องติดใจแน่นอน เป็นไงบ้างครับ 4 วิธีคลายร้อนพอจะช่วยน้องหมาของคุณได้หรือเปล่า ลองนำไปใช้กันดูนะครับ แต่อย่าลืมว่า ควรใช้แค่เท่าที่จำเป็น และใช้ในช่วงที่ร้อนที่สุดของวัน และใช้เป็นเวลาสั้นที่สุดเท่าที่จะทำได้นะครับ เพื่อสุขภาพของน้องหมาของเราจะได้ไม่เป็นอันตรายนะครับ ที่ควรระวังคือเรื่องของทางเดินหายใจ นั้นก็คือ ปอดชื้น ปอดบวมนั่นเองครับ ระวังดีๆนะครับไว้เจอกันใหม่นะครับ...บาย...
    [​IMG]
    ขอบคุณข้อมูลจากpirun.ku.ac.th/%7Eb4949018/<WBR>dollydoghouse_com_...
    รูปภาพสวยๆๆจากhttp://images.diaryis.com/p/pka-diary/20051030.P1010342.jpgและ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 เมษายน 2009
  4. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 เมษายน 2009
  5. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    - โอ๊ะโอ๋.....หายไปครึ่งวัน น้องดาเรากลายเป็นสาธารณะสุขปาจำห้องคนรักแก้วซะแร้ว...ฮ่าๆๆๆๆ...

    - อืม..ม..หยั่งงี้ต้องให้เปงคุงหมอปาจำคลับคนรักแก้วล่ะน้า...

    - ยังไงก็ ขอให้เชื่อคุงหมอดาเราก็ดีนะค้า...เดี๋ยวเปงลมแดดล่ะยุ่งเรย..

    - แต่ว่า..ดื่มน้ำเย็นจัดๆ ตอนอากาศร้อนมากๆ ก็ม่ายค่อยดีเท่าไหร่นะคะ...เดี๋ยวร่างกายปรับอุณหภูมิบ่ทัน..จาไม่บายเอาน่ะ...

    - น้องดาก็เหมือนกัลล์....เอาแต่ห่วงคนอื่นนะ..อยาลืมรักษาสุขภาพดีๆน้าจ๊า...เดี๋ยวพี่ฟ้าเหงา

    - พี่แก้วจ๋า วันนี้รับแก้วที่ฟ้าส่งไปไม่ทัน ก็คงวันจันทร์ล่ะค่ะ...

    - ถ้าหากพี่แก้วได้รับวันนี้ แล้ว พรุ่งนี้คุณวรัทก็คงได้รับล่ะค่ะ...

    - คุณ JTP วันจันทร์นะครา้บ ฟ้าจารีบส่งแก้วสุดอร่ามกาบทองไปให้เรยค่ะ...

    - คุณ ชายรักจันทร์ก้อเช่นกันน่ะ...วันจันทร์นี้ล่ะ ส่งไปพร้อมกัน กับคุณ JTP เรย
    - ว่าแต่คุณบารมีหลวงปู่ทวดล่ะคะ...ได้รับรึยังน้อ...
    - วันนี้ อุณหภูมิปรกติ (อิอิ..ร้อนมากเป็นปรกติ) ก็บ่นกระปอดกระแปดไปง้านแหละ...ก็ร้อนนินา..
    - ลัคกี้ ซนเหมือนเดิมเรย..นู๋ดาจ๋า...ฮือๆๆ....จาบอกว่าลัคกี้น่ะ ugly อ่ะจิ....ช่ายม้ายล่ะ....แต่พี่ฟ้าก็ว่าหน้าตาดูกวนๆ ปนขำๆ ดีอ่ะ...

    -วันนี้ คุณสุรพลส่งพระพรหม ของพระอาจารย์ติ๋ว มาให้ร่วมลงรายการเพื่อสมทบในการจัดหาทุนสร้างพระธาตุ วัดแม่คีหลวงมาให้ฟ้า
    ก็ขอขอบพระคุณคุณสุรพลมากๆๆๆๆ และอนุโมทนาในกุศลของคุณสุรพล และขอให้คุณสุรพลพร้อมครอบครัวจงประสบความสุข ความเจริญ ยิ่งๆๆๆขึ้นไปด้วยค่ะ...

    - พรุ่งนี้จะถ่ายรูป มาลงรายการเพื่อบอกบุญมายังพี่น้องชาวเว็บพลังจิตนะคะ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 เมษายน 2009
  6. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    พี่ฟ้า
    -อากาศร้อนแบบนี้ นู๋ดาดื่มนํ้าเย็นทุกวันเลย ดื่มแล้ว ชื่นใจ ไม่ต้องกลัวไม่สบายค่ะ ทดลองกับตัวเองแล้ว ยังแข็งแรง สบายดีอยู่ ไม่มีอาการเป็นไข้หรืออาการอย่างอื่นเลย ไว้ใจได้ค่ะ

    -เป็นก้อแต่ภูมิแพ้ วันนั้นนั่งหน้าคอมฯกินถั่วมากไปหน่อย จาม คัน เป็นผื่นแดงจํ้าๆๆเลยค่ะ (แพ้ถั่วค่ะ)

    -2-3วันนี้ นู๋เปิดพัดลมเบอร์3 เร่งสุดทุกวันเลย ร้อนๆๆมาก

    -ลัคกี้ไม่ได้เป็นอันลัคกี้หรอกค่ะ ยังหล่อเหมือนเดิม เพียงแต่ไอ้ตัวเล็กก้อน่ารัก สะดุดตา

    นู๋ขออนุโมทนากับคุณสุรพลด้วยนะคะที่ส่งพระพรหมมาลงรายการร่วมในการจัดหาทุนสร้างพระธาตุ วัดแม่คีหลวง ที่พี่ฟ้าเป็นคนจัดตั้งขึ้น
    ********ขอบคุณค่ะ**********;aa46
     
  7. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    ที่บ้านนู๋มีว่านเศรษฐีอยู่3ต้น ตายแล้วฟื้นคืนชีพขึ้นมาใหม่ หลายหนแล้ว....มีอยู่ต้นนึงที่ตายแล้วยังไม่ฟื้นกลับมาเหมือนเดิม แต่นู๋ก้อยังรดนํ้าต้นที่ตายทุกวันนะคะ
    จนกระทั่งวันนึงนู๋เอานิ้วมือไปสะกิดตรงโคนลำต้นของมัน (ลำต้นของมันคล้ายหัวหอมเลยค่ะ) สะกิดเอาเปลือกเก่าๆๆของมันออก แล้วรดนํ้า ต่อมาเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้เกิดขึ้น ต้นที่ตายงอกมาใหม่ มีบางอย่างผิดปกติไปจากต้นอื่นๆๆ มันตั้งเด่ สูงปิ๊ด สูงประมาณ 6-7 นิ้วได้ ....มีเป็นช่อดอกขึ้นมาตรงปลาย งงค่ะ ต้นอะไรเนี่ย
    ปกติต้นเตี้ยๆๆ มีใบสีเขียวปรกดิน2ใบนิคะ

    ไว้เด๋วจะถ่ายรูปมาให้ชมกันนะคะ ว่าแปลกยังไง????
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2009
  8. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    อิอิ...^_^


    น้องดาเอาไปเล่นหวยดีมั๊ยอ่ะ...เหอๆๆๆ
    สงกาสัย เทวดาว่านเศรษฐี ท่านมาบอกใบ้ ให้โชคซาแร้ว...ว..(อย่าลืมนะ)

    - ว๊ายๆๆๆ อย่านะ...อย่าเพิ่งว่าฟ้าเปงคนบ้าหวยนะจะบอกให้ หุุหุ...ถูกมาหลายงวดแร้ว...

    - แต่งวดนี้ มีเทวดาหลายองค์น่ะ....เลือกเอาองค์ใกล้ๆ ละกันค่ะ...

    - ก็ แก้วทุกเม็ด ก็จามีเทวดาประจำแก้วไง...ใครมีแก้วก็ขอท่านเทวดาเอาเน้อ...เหอๆๆๆ

    - เดี๋ยวพรุ่งนี้ พี่ฟ้าจะไปตั้งกระทู้ใหม่ เป็นกระทู้สำหรับท่านที่จะนำวัตถุมงคลมาร่วมทำบุญ เพื่อสมทบปัจจัยร่วมสร้างพระธาตุเจดีย์ วัดแม่คีหลวงน่ะค่ะ...(งานนี้ต้องอนุโมทนาสาธุ กับคุณสุรพลเป็นอย่างยิ่ง)...แถมมอบพระพรหมให้ฟ้าไว้บูชาอีกองค์ด้วยค่ะ...

    - ขอให้บุญ และกุศลที่ได้สร้างในครั้งนี้ จงคุ้มครองให้ท่านและครอบครัวมีความสุขยิ่งๆขึ้นด้วยนะคะ...

    - สำหรับท่านใดที่ประสงค์นำวัตถุมงคลที่มีอยู่ มาร่วมลงกระทู้เพื่อมอบปัจจัยร่วมสร้างพระธาตุ ก็ส่งมาได้นะคะ...ฟ้ายินดีและอนุโมทนาด้วยเป็นอย่างยิ่งค่ะ...จะได้ร่วมทำบุญกันเยอะๆๆๆๆค่ะ...
    ;aa46;aa46;aa46;aa46;aa46
     
  9. รักจันทร์

    รักจันทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    554
    ค่าพลัง:
    +311
    มาแว้ว... รายงานตัวตอนดึกๆเช่นเคย
    วันนี้เคลียร์งานทั้งวัน พรุ่งนี้ก็น่าจะเป็นเช่นนี้อีก
    เพราะวันจันทร์ต้องไปถ่ายงานตจว.แล้ว กลับมาก็โน้นเลย วันศุกร์

    ขอบคุณพี่ดาที่เป็นห่วงเป็นใยครับ แค่นี้ก็หายเหนื่อยแล้ว
    แต่ตอนนี้กำลังจะตาลายเพราะข้อมูลของพี่ดาเยอะจริงๆ 555+
    ผมขอเก็บไว้อ่านวันหลังแล้วกันนะครับ

    อนุโมทนาบุญกับคุณสุรพลด้วยครับ
    และอนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่นำแก้วจากคุณฟ้าไป
    ที่ลืมไม่ได้... อนุโมทนาบุญกับคุณฟ้าครับ

    เอ... วันนี้พี่แก้ว นางฟ้าแสนดีของผมไปไหนหว่า???

    ฝันดีทุกคนครับ
     
  10. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    <table class="tborder" width="100%" border="0" cellpadding="6" cellspacing="1"><tbody><tr><td class="thead">ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 2 คน ( เป็นสมาชิก 2 คน และ บุคคลทั่วไป 0 คน ) </td> </tr> <tr> <td class="alt1" colspan="1" width="100%">nu_fah, moo noi


    สวัสดีค่ะพี่หมูน้อย..
    สบายดีนะคะ...เอ..ว่าแต่วันนี้ มีเม็ดไหนเข้าตาเพิ่มอีกมั่งไม๊เอ่ย...
    - มีความสุขทุกๆวันนะคะ พี่หมูน้อย รักษาสุขภาพด้วยค่ะ..อากาศร้อนมั่กๆๆๆ;aa34
    </td> </tr> </tbody></table>
     
  11. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
  12. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    พี่ฟ้า
    นู๋ถ่ายรูปมาให้ดูแล้ว ดูต้นว่านที่เป็นปกติก่อนนะคะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC00015.JPG
      DSC00015.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2 MB
      เปิดดู:
      28
    • DSC00016.jpg
      DSC00016.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      26
  13. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    มีต้นว่านต้นนี้ล่ะค่ะที่ว่าแปลกๆๆ สูงมากเลยค่ะ เมื่อเทียบกับต้นไม้ปกติกระถางข้างๆกัน พี่ฟ้าว่าแปลกๆๆมั๊ย งวดนี้ออกอะไร อ้าวไหงนู๋วนกลับมาเรื่องนี้ได้ล่ะเนี่ย พี่ฟ้าอย่าชวนคุยเรื่องหวยสิ ไม่เอาค่ะดูว่านดีกว่า....;k03
    ต้นถั่ววิเศษรึป่าวคะนี่
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC00019.JPG
      DSC00019.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2 MB
      เปิดดู:
      34
    • DSC00017.jpg
      DSC00017.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.7 MB
      เปิดดู:
      26
    • DSC00018.jpg
      DSC00018.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1 MB
      เปิดดู:
      30
  14. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    เป็นไงคะ เพื่อนๆๆสมาชิก ตะลึงเลยล่ะสิ อย่างงี้ก้อมีด้วยแห่ะ อิอิ
    สงสัย ถ้ารดนํ้าอีกเรื่อยๆๆ ต้องยาวขึ้นไปถึงชั้นลอยแน่เลย นี่ก้อสูงเกือบสุดประตูชั้น1เย้ว อีกหน่อยคงไม่ต้องใช้บันได ปีนต้นว่านขึ้นไปข้างบนเลยดีกว่า.........dannce_
    พี่แก้วขา หายไปไหนเนี่ย พาหลานชายไปเที่ยวหรอ เพื่อนๆๆพี่ๆๆน้องๆๆสมาชิกเหงาแย่แล้ว มาเฮฮา ส่งเสียงหน่อย เย๊ๆๆ เยๆๆ เย๊ๆๆ เยๆๆ ..
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2009
  15. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    - 555+++ น้องดา คิดเหมือนพี่ฟ้าเรย..ว่าแต่มีกี่ดอกอ่ะ..(อิอิ จาได้แทงแม่นๆๆน่ะจิ)
    - เอ่อ..เข้าท่าดีแฮะ ดีๆๆ แต่ปีนราวังหน่อยละกานนะ เดี๋ยวตกต้นว่านมา จากลายเปงข่าวหน้าหนึ่ง...อิอิ
    - วันนี้ เว็บโหลดช้า..า...มาก..ก...ก ...
    - ก็เรยปิดคอมตั้งกะเมื่อเช้า เพิ่งเปิด ก็ยังช้าอยู่ดี..
    - อืม...รวยงวดนี้จาบริจาคซื้อ server ใหม่ให้เรย...ฮ่าๆๆๆ (ไม่ได้บนน้า..)
    - ว่าแต่เจ้าป้าแก้วของเรา...คงแอบไปเที่ยวชอ็อปปิ้งซักที่ล่ะน่า...
    - แต่ชายจันทร์ ป่านนี้คงซื๊ดขี้มูก ฟุดฟิดอ่ะนะ...คนขยันก็งี้แหล่ะ...หายไวๆน้าจ๊า...
     
  16. ลูกแก้วแววตา

    ลูกแก้วแววตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    886
    ค่าพลัง:
    +952
    มาแล้วจ้า พี่แก้ว แววตามาแล้ว วันนี้เข้าเวรจ้า ตอนนี้กะลังจะออกเวรกลับบ้านแล้วแหละ (ยังคงเบื่อเพื่อนร่วมงานเหมือนเดิม...อันนี้น้องฟ้ารู้ดี อิอิ) งี่เง่านัก เลยจัดการด้วยการกระทำไปซะ 2-3 ดอก! หายบ้าไปเลย...

    พักนี้น้องๆคงต้องเหงาไปก่อนหละนะจ๊ะ เพราะหลานๆอยู่กันถึงสิ้นเดือน แล้วพี่ก็ให้พี่ชายจัดการรื้อคอมฯ (ถอดกระจาย) จัดการอัพเครื่องใหม่หมดเลย...นานๆมือโปรฯจะมาทั้งที...ต้องรีบใช้งานซะให้คุ้มมมมมม

    พี่ได้รับแก้วฯเรียบร้อยแล้วนะจ๊ะน้องฟ้า รับตั้งแต่เมื่อวานตอนบ่าย..สวยนะจ๊ะ พระพิฆเนศก็สวย เดี๋ยวต้องเอาไปใส่กรอบสามเหลี่ยมเอาไว้แจกหลานๆดีกว่า

    น้องดาเป็นไงบ้าง คิดถึงพี่แก้วมากป่าวเอ่ย ไปกินหนมกันมั๊ยหละ ออ..แต่น้องจันทร์ไม่ว่างอีก....เอาไว้วันหลังเรามานัดเจอซักมื้อดีป่ะ (งานนี้น้องฟ้าต้องมาร่วมงานด้วยแหละ ไม่งั้น ไม่ครบ ขา...อ่ะจ้า piggi

    โอเช...เสร็จภารกิจแล๊ะ พี่กลับบ้านก่อนหละนะน้องๆ หนูๆทั้งหลาย ตอนนี้กรุงเทพฯเจอพายุฤดูร้อนด้วย....หนุกหนานค่ะ หนุกหนาน....
     
  17. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    สวัสดีค่ะพี่แก้วจ๋า...ทานมื้อเย็นอะยังเอ่ย..
    - เอ สงกาสัย จาได้ยินฟ้าแอบนินทาตากี้แหง๋เรย..รีบเข้ามาแก้ข่าวหน่อยเร้ว...
    - พี่แก้ว น้องดา วันนี้เชียงราย อากาศสบายมากๆๆ ไม่ร้อนเรย..ไม่มีแดดอ่ะ..ครึ้มๆๆ ทั้งวัน แต่ฝนก็ม่ายตกอีกแระ..
     
  18. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    - อิอิ...ว่าแต่ "ขา" ที่พี่แก้วว่าเนี่ย...คงไม่ป๊อกเด้งอ่ะนะ..ฮ่าๆๆๆ ฟ้าเล่นม่ายเปงเรย..
    - แต่ถ้าเปง "ขาเม้าท์" รึ "ขาส่องแก้ว" "ขาส่องพระ" ล่ะ โอเรยค่ะ...
    - แต่เอ...ไว้ถ้านู๋ฟ้าไป กทม.มะไร ค่อยโทร.ปาชุมลับกานนะพี่แก้ว..อิอิ
    - "ผี" ที่ทำงานพี่แก้ว เฮี้ยนน่าดูเรยนะ...อืม..ฟ้าว่า ลูกแก้วเสกซักกำมั้ยพี่แก้ว...555++ ย้อเย่นน่า..(โหดไปป่ะเนี่ย)
    - พี่แก้วได้มีโอกาส อยู่กับหลานๆ ล้อมรอบแบบนี้ก้อ ไม่เหงาอ่ะจิ..ฮือๆๆ (น้องดา...เราจ๋องคน ต้องว้าเหว่อีกหลายวันนะจ๊ะ)
     
  19. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    เมื่อกี้เพิ่งดูข่าว พี่น้อง อ.เถิน จ.ลำปาง ต้องประสบกับอุทกภัย จากน้ำป่าไหลหลากค่ะ (ช่อง 5 ของเรานี่เอง..) พี่แก้ว น้องดา คุณสุรพล และสมาชิกทุกท่านคะ ฟ้าขอชวนเชิญทุกท่าน ร่วมตั้งจิตอธิฐานให้พี่น้องชาวเถิน ปลอดภัย และพ้นจากวิกฤตครั้งนี้โดยเร็ววันนะคะ..สาธุ
     
  20. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    พี่ฟ้า มีทั้งหมด3กระถาง 1กระถางแปลกๆๆตั้งเป็นเลข1 นับแล้วมี7ดอก ให้พี่ฟ้าตีเป็นเลขเอาเอง อิอิ

    ชายจันทร์ ตอนนี้ไม่ว่างหลายวันเลย ขยันเมกมันนี่เหลือเกิน คาดว่าจาเก็บไว้เหมาแก้วของฟ้าชุดใหม่เยอะๆๆชัวร์

    พี่แก้ว คราวที่แล้วเปิดบ้านรับแขกญาติผู้ใหญ่ คราวนี้ดูแลหลานอีกแล้ว เหนื่อยแทน เฮ่อๆๆๆ แล้วเจอผีที่ทำงานจิงๆๆหรอคะ เอาข้าวสารเสกมั๊ย หรือสายสิญจน์ไปตรึงวิญญาณเอาป่าว หรือจะทำพิธีเองแบบเจ้าศรีเกดทำไง ยังจำได้มั๊ย พี่แก้วน่าจะทำได้อยู่แล้ว 5555
    จับได้เอามาถ่วงนำเลยนิ ออกแนวโหดๆๆหน่อย เด๋วมารบกวนอีก

    เมื่อวานตอนบ่ายฝนตกด้วย แต่ไม่เย็นเลย ตกมาอีกสิ ชอบๆๆๆ

    พี่ฟ้าขา พี่น้องเราอ.เถิน ลำปาง ไม่เป็นไรหรอกค่ะ มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ปกป้องคุ้มครอง ขอให้
    แก้ววิเศษของอ.เถิน สิ่งศักดิ์ทั้งหลายบนโลกนี้ ดลให้พี่น้องเรา แคล้วคลาด ปลอดภัย รอดพ้นจาก อุทกภัย ภัยพิบัติทั้งหลายทั้งปวงด้วยเทอญ...สาธุ

    ช่วงนี้ยังพักร้อนอยู่ จะสรรหาสิ่งดีๆๆมาให้เพื่อนรับชมกันนะจ๊ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 เมษายน 2009
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...