ปิดประมูลวัชระบัว ๒ องค์ หน้า ๖๖๑ ,ธรรมะจากพระอาทิพุทธะ หน้า ๖๕๙ ค่ะ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Numsai, 21 สิงหาคม 2012.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ประวัติจักรชุดโชติตันตรัตนะและดวงแก้วชุดโมกขสุทธิรักษ์ ตอน ๒ โชติเศรษฐีเป็นเจ้าชาย

    _______0440.jpg

    ในมหาปุตตมณีนครนี้ มีมหาเศรษฐีตระกูลใหญ่อยู่ ๓ ตระกูล คือ ตระกูลของท่านชลธิกะเศรษฐี ตระกูลท่านโบรปุตตเศรษฐี และตระกูลนางวัลลา

    แต่ผู้ที่มีทรัพย์มากที่สุดคือ ตระกูลของท่านชลธิกะเศรษฐี เป็นตระกูลที่ดูแลการค้าอัญมณีที่ใหญ่ที่สุด อีกทั้งปราสาทรัตนะ ๙ ประการ พร้อมพระขรรค์คู่บุญของโชติเศรษฐี ทำให้แม้แต่พระราชาก็ทรงเกรงใจ เนื่องจากท่านเศรษฐีได้ถวายทรัพย์เป็นจำนวนมาก ถวายแก่พระราชา บางปีก็ถวายที่ดินให้เป็นของหลวง

    เมื่อพระเจ้าวาหมังคลโชติ ทรงทราบความ ก็ตัดสินพระทัยยาก เพราะไม่ทราบจะเอากฎเกณฑ์มาตัดสิน จึงได้อธิษฐานกับเทวดาประจำเมืองว่า....


    “เรื่องราวของโชติเศรษฐีนั้นเป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดมาในเมืองเรามาก่อน ด้วยกฎของเมือง จะต้องมีภรรยาหรือสามีเพียงคนเดียว ขอเทวดาทั้งหลายได้โปรดสงเคราะห์ วิธีเลือกคู่แก่ท่านโชติเศรษฐีด้วยเถิด”

    ก่อนฟ้าสว่างพระองค์ได้มีนิมิตคล้ายครึ่งหลับครึ่งตื่น เทวดามาบอกว่า..

    “ในวันรุ่งขึ้นให้ท่านเศรษฐีพานางทั้งสองมา พร้อมปิดหน้าตา จากนั้นให้นั่งในห้อง เจาะรูเล็ก ๆ ให้นางทั้งสองได้ยื่นมือมา เพื่อให้โชติเศรษฐีได้พิจารณาเลือกด้วยตนเอง”

    ในวันรุ่งขึ้นจึงพาชลธิกะเศรษฐีได้นางทั้งสองเข้าเฝ้าพระเจ้าวาหมังคลโชติ พระองค์ได้กระทำตามเทวดารักษาเมืองบอกทุกอย่าง เมื่อพระองค์ได้พบนางมิณฑิกา ก็ทรงมีจิตเสน่หา ทั้ง ๆ ที่ไม่ทรงทราบชาติตระกูลของนาง จึงได้อธิษฐานกับเทวดารักษาเมืองว่า..

    “ในวันนี้ ขออย่าให้โชติเศรษฐีเลือกนางผู้นี้เลย”

    จากนั้นครั้นถึงเวลาโชติ เทวดารักษาเมืองดลใจให้โชติเศรษฐีเลือกพระธิดาปฏิมนตราเป็นคู่ครองตามคำอธิษฐาน จากนั้นพระเจ้าวาหมังคลโชติจึงได้เอ่ยปากขอนางมิณฑกากับชลธิกะเศรษฐีว่า..

    “ท่านเศรษฐี หากบุตรชายของท่านได้เลือกพระธิดาปฏิมนตราแล้ว เราจะขอนางผู้นี้อภิเษกกับเราได้หรือไม่”
    ชลธิกะเศรษฐีนั้นตอบว่า..

    “เรื่องนี้กระหม่อมตัดสินใจไม่ได้พะยะค่ะ ขอให้นายมัณฑกะ บิดาของนางเข้าเฝ้าเถิด”


    แท้จริงนายมัณฑกะ คือ เสนาบดีที่รับราชการสมัยของพระบิดาองค์ก่อน ได้หายสาบสูญไป การที่นางมิณฑิกามีปัญญาได้นั้น เกิดจากนายมัณฑกะได้ เคยเป็นรับราชการเป็นเสนาบดีในวัง ต่อมาได้หลงรักนางมัลลิกา ซึ่งเป็นหญิงชาวบ้าน ด้วยความแตกต่างทั้งทางฐานะและการอบรมเลี้ยงดู ทั้งสองจึงได้หนีออกไปอยู่ในป่านอกเมือง ปลูกเรือนครองรักกันด้วยความสุข จนมีบุตรสาวด้วยกัน

    จนกระทั่งนางมิณฑิกามีอายุได้ ๗ ขวบ มารดาของนางออกไปเก็บสมุนไพร และโดนงูกัดตาย นายมัณฑกะจึงได้อบรมสั่งสอนบุตรสาวทุกอย่างด้วยตนเอง ทำให้นางเป็นผู้มีปัญญาเฉลียวฉลาด มีความคล่องตัวในการหาทรัพย์

    เมื่อนายมัณฑกะได้เข้าเฝ้า พระเจ้าวาหมังคลโชติ ได้ขอนางมิณฑิกาอภิเษกสมรส นายมัณฑกะมีความปิติใจ จากนั้นพระองค์ทรงให้หมอหลวงได้รักษาโรคของนายมัณฑกะจนหายเป็นปกติ จากนั้นทรงประกาศจัดงานอภิเษกสมรสกับนางมิณฑิกา ใน ๗ วันต่อมา ครองรักกันอย่างมีความสุข ต่อมา ๑ เดือน พระนางมิณฑิกาก็ทรงพระครรภ์


    จากนั้น ๑ เดือน ทรงพระราชทานยศเจ้าชายให้แก่โชติเศรษฐีให้เป็นพระอนุชาบุญธรรมของพระองค์ ในฐานะที่เป็นผู้ชักนำพระมเหสีมาให้พระองค์ ทรงให้พระนามใหม่ว่า เจ้าชายโชติราช เพื่อให้ทัดเทียมสมฐานะกับเจ้าหญิงปฏิมนตรา ได้จัดงานอภิเษกให้แก่ทั้งสองอย่างสมฐานะ ต่อมาอีก ๕ เดือนเจ้าหญิงปฏิมนตราก็ทรงพระครรภ์
     
  2. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ประวัติจักรชุดโชติตันตรัตนะ-แก้วชุดโมกขสุทธิรักษ์ ตอน ๓ แก้วโมกขสุทธิรักษ์ปรากฏ

    _______0437.jpg

    ฝ่ายพระเจ้าวาหมังคลโชติ และพระนางมิณฑิกา หลังจากอภิเษกสมรสแล้ว พระนางมิณฑิกาได้ให้ราชบุรุษไปขุดสมุนไพรมาปลูกในวัง เพื่อใช้เป็นยารักษาโรคแก่ข้าทาสบริพาร โดยนายมัณฑกะเป็นผู้ให้ความรู้เรื่องสมุนไพรต่าง ๆ จากนั้นได้ตั้งโรงทานยาต้มสมุนไพรแจกจ่ายแก่ประชาชน ทำให้ประชาชนปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ และอยู่ดีมีสุขนับแต่นั้นมา


    ก่อนวันที่พระโอรสจะประสูติเกิดมีฝนตกหนักในจนถึงรุ่งเช้า ปรากฏรุ่งเช้า มีดวงแก้วมณีผุดขึ้นกลางพระอุทยาน พร้อมกับการประสูติของพระโอรส พระราชาทรงให้พระนามว่า เจ้าชายโมกขสุทธิ์ และดำริว่า


    “ดวงแก้วมณีนี้เป็นดวงแก้วที่เกิดจากบุญญาธิการของโอรสของเรา เราควรตั้งเครื่องบวงสรวงบูชาดวงแก้วนี้ เพื่อความเป็นสิริมงคล”

    จากนั้นทรงให้จัดเครื่องบวงสรวงเทวดาทั้งหลาย และให้มีการสวดมนต์บูชาดวงแก้วมณี หลังจากตั้งเครื่องบวงสรวงเทวดาแล้วนั้น ปรากฏมีพระดาบสหนุ่มรูปหนึ่งเหาะลงมาจากกลางอากาศทางทิศเหนือของเมือง กล่าวว่า..

    “ดูก่อนพระราชาผู้เป็นใหญ่ในแผ่นดิน พระโอรสของท่าน เป็นผู้มีบุญญาธิการมาเกิด พระอาจารย์ของเราสั่งให้มาบอกว่า โตไปจะมีบุญญาบารมีดุจพระเจ้าจักรพรรดิ อีก ๗ ปีข้างหน้า เราจะมารับพระโอรสของพระองค์”


    จากนั้นพระดาบสหนุ่มก็เหาะกลับไป พระนางมิณฑิกาได้เห็นเช่นนั้น จึงตรัสแก่พระสวามีว่า..

    “ข้าฯ แต่พระสวามี พระดาบสผู้นี้เคยทำนายแก่หม่อมฉันว่า จะได้เป็นพระมเหสีของพระราชา หากได้ทำนายแก่พระโอรสชองเราแล้ว หม่อมฉันเชื่อว่า ต้องมีความจริงเป็นเช่นนั้น”


    พระเจ้าวาหมังคลโชติ รู้สึกปิติใจอย่างยิ่ง ทรงดำริจะตั้งใจเลี้ยงดูพระโอรสเป็นอย่างดี เพื่อรอรับการกลับมาของพระดาบส


    ___________________________

    _______0439.jpg

    กล่าวถึงเจ้าชายโชติราช หลังจากอภิเษกกับเจ้าหญิงปฏิมนตราแล้ว ได้ไปอยู่จิรวดีปุระนคร ครองรักกันอย่างมีความสุข พระเจ้าจิตราชนั้น ทรงมอบหมายให้พระราชบุตรเขย ดูแลเรื่องการคลัง เจ้าชายโชติราชนั้น ได้ส่งเสริมเรื่องการค้าต่างเมือง ทำให้นครแห่งนี้ ขยายอาณาเขตกว้างออกไป กลายเป็นนครที่ใหญ่ใกล้เคียงกับมหาปุตตมณีนคร

    ต่อมาเจ้าหญิงปฏิมนตรา ทรงประสูติพระธิดา มีผิวกายขาวดังน้ำนม ในวันพระสูตินั้นปรากฏเสียงดนตรีดังแว่ว พร้อมดอกไม้นานาพันธุ์ส่งกลิ่นหอมฟุ้งไปทั่วพระนคร จึงตั้งพระนามว่า “เจ้าหญิงคีตมนตรา” หรือเจ้าหญิงปุญญมนตรา

    เมื่อพระเจ้าวาหมังคลโชติทรงทราบ จึงได้ส่งเครื่องบรรณาการมาให้ พร้อมกับขอหมั้นเจ้าหญิงคีตมนตราไว้ให้เจ้าชายโมกขสุทธิ์ ตั้งแต่แรกเกิด ทั้งสองเมืองจึงนับเป็นเมืองพี่เมืองน้องตั้งแต่นั้นมา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 พฤศจิกายน 2013
  3. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ประวัติจักรชุดโชติตันตรัตนะและดวงแก้วชุดโมกขสุทธิรักษ์ ตอน ๔ สร้างโรงทาน ๔ แห่ง

    _______0440.jpg

    เวลาผ่านไป ๗ ปี เจ้าชายโมกขสุทธิ์เติบโตเป็นเด็กมีร่างกายแข็งแรง เฉลียวฉลาด และมีรูปงาม จึงเป็นที่รักแก่ผู้พบเห็น วันหนึ่งก็ปรากฏพระดาบสหนุ่มรูปหนึ่งในท้องพระโรง พระเจ้าวาหมังคลโชติทรงทราบว่า ถึงวาระจะมอบพระโอรสให้ พระดาบสกล่าวว่า ..


    “มหาบพิตร เรามีนามว่า “สักกดาบส” มีพระอาจารย์นามว่า “โสรัจนะดาบส” อาศัยอยู่ในป่า ห่างจากเมืองนี้ร้อยโยชน์ วันนี้เรามาขอรับโอรส ขอพระองค์โปรดวางพระทัย วันหนึ่งพระโอรสจะกลับมา”


    พระเจ้าวาหมังคลโชตินั้น แม้จะรักพระโอรสดุจแก้วตาดวงใจ จำต้องมอบให้พระดาบสที่ไม่ทราบที่มาที่ไปด้วยเชื่อนุญบารมี ฝ่ายพระนางมิณฑิกานั้น ทรงมีความอาลัยอาวรณ์ถึงกับร่ำไห้ ดุจดังพระโอรสจะไม่กลับมา

    เป็นเรื่องน่าแปลกว่า เมื่อเจ้าชายโมกขสุทธิ์ ไม่อยู่ ดวงแก้วมณีก็หายไป พระนางมิณฑิกานั้น ได้มีนิมิต เทวดาประจำเมืองมาบอกให้พระนางตั้งโรงทาน ๔ มุมเมือง ในอนาคตกาล อาจจะเกิดเภทภัยแก่เมืองนี้ ให้พระนางถืออุโบสถศีลเป็นเวลา ๓ เดือน เพื่ออธิษฐานของสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาคุ้มครองบ้านเมืองให้ร่มเย็นเป็นสุข ช่วยผ่อนหนักเป็นเบา

    รุ่งเช้า พระนางได้กราบทูลพระเจ้าวาหมังคลโชติเกี่ยวกับนิมิตที่เห็น และพระนางขออนุญาตในการรักษาอุโบสถศีล ขออัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระเจ้าวาหมังคลโชติจึงให้สร้างโรงทาน ๔ แห่งสร้างประจำประตูเมืองทั้ง ๔ โดยแต่ละแห่งมี ๓ โรง สำหรับคนอนาถา สำหรับพ่อค้า-นักเดินทาง และนักบวช โดยมีผู้คอยดูแลโรงทานนั้นตลอดเวลา

    เมื่อพระราชาดำริจะสร้างโรงทาน เหล่าเศรษฐีทั้ง ๓ ตระกูล นำโดยท่านชลธิกะเศรษฐี ต่างก็นำทรัพย์ของตน เพื่อสร้างทั้ง ๔ โดยพระเจ้าวาหมังคลโชติตั้งชื่อโรงทาน เพื่อเป็นเกียรติคุณแก่มหาเศรษฐีทั้ง ๓ ดังนี้

    ประตูทิศเหนือ มีชื่อว่า ชลธิกจาคศาลา เพื่อเป็นเกียรติแก่ตระกูลของท่านชลธิกะเศรษฐี

    ทิศใต้ มีชื่อว่า โบรจาคศาลา เพื่อเป็นเกียรติแก่ตระกูลของท่านโบรปุตตเศรษฐี

    ทิศตะวันออก มีชื่อว่า มิณฑิกะจาคศาลา เพื่อเป็นเกียรติแก่พระมเหสีของพระองค์ เป็นผู้ดำริสร้างโรงทานทั้ง ๔

    และประตูทิศตะวันตก มีชื่อว่า วัลลาจาคศาลา เพื่อเป็นเกียรติแก่นางวัลลาเศรษฐีนี ผู้บริจาคทรัพย์


    เมื่อโรงทานสร้างเสร็จแล้ว พระนางมิณฑิกะได้นำทรัพย์ส่วนพระองค์มาแจกจ่ายแก่ประชาชนในวันเปิดโรงทาน ส่วนท่านเศรษฐีทั้ง ๓ ตระกูล ต่างนำทรัพย์ของตนมาแจกจ่ายเช่นกัน มนุษย์และเทวดาต่างโมทนาสาธุการในการสร้างกุศลครั้งนี้

    พระเจ้าวาหมังคลโชตินั้น รู้สึกปิติยินดียิ่งนัก ตั้งแต่ทรงอภิเษกสมรสมาพระองค์ ดุจสวรรค์ส่งนางแก้วมาโปรด พระนางมิณฑิกะนั้น นอกจากจะเป็นผู้มีเมตตาแล้ว ยังเปี่ยมด้วยปัญญา ทรงช่วยแก้ไขปัญหาให้แก่พระองค์หลายครั้ง

    การที่ดวงแก้วมณีหายไป ทำให้ประชาชนต่างวิตกกังวล เมื่อพระเจ้าวาหมังคลโชติมีดำริจะสร้างโรงทานทั้ง ๔ แห่ง โดยให้เศรษฐีทั้ง ๔ ตระกูลเป็นผู้นำบุญ และประชาชนทั้งหลายร่วมแรงร่วมใจกันสร้างจนสำเร็จ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤศจิกายน 2013
  4. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ประวัติจักรชุดโชติตันตรัตนะและดวงแก้วชุดโมกขสุทธิรักษ์ ตอน ๕ จักรแก้วสีชมพูปรากฏ

    _______0433.jpg


    พระนางมิณฑิกะนั้น หลังจากได้ถืออุโบสศีลผ่านไปเพียง ๑ เดือนก็เกิดเหตุอัศจรรย์ในคืนวันเพ็ญ มีแสงสว่างปรากฏในห้องนั่งสมาธิของพระนาง หลังจากแสงดับไป

    IMAG2503.jpg

    ปรากฏมีจักรแก้วสีชมพู วางอยู่ตรงโต๊ะบูชานั้น เมื่อพระนางได้สัมผัสจักรแก้วนั้น ก็แสงสว่างปรากฏขึ้นในห้องนั้น พร้อมปรากฏกายของเทพบุตรองค์หนึ่ง มีกายเป็นแก้ว สวมชฎาแหลม มีลักษณะน่าเลื่อมใส เป็นเทพบุตรองค์เดียวกันที่เข้ามาในนิมิตของพระนาง เทพบุตรองค์นั้นกล่าวว่า..

    “มหาเทวี เราคือ “ปทมปรมินทร์เทวบุตร” ได้รับคำบัญชาจากท้าวเทวราช ผู้เป็นใหญ่แห่งสวรรค์ทั้งปวง ให้มาป้องกันเหตุเภทภัย อันจะเกิดแก่มนุษย์ทั้งหลาย ก่อนสมัยพระพุทธเจ้าในอนาคตกาล
    ขอให้พระนางตั้งใจสดับให้ดี เหตุเภทภัยนี้เกิดจากธรรมชาติ อันมีอุทกภัยใหญ่บังเกิดขึ้นก่อน จากนั้นจะมีโรคระบาดติดตามมา จากนี้จะเกิดภัยแล้ง ภัยทุกอย่างจะเกิดขึ้นในกาลข้างหน้าเป็นเวลา ๓ ปี ทุกอย่างจะดีขึ้น”
    พระนางมิณฑิกาจึงได้ถามเทวดาผู้นั้นว่า “ข้าฯแต่เทพผู้เจริญ มนุษย์จะต้องประพฤติปฏิบัติอย่างไรจึงพ้นภัยได้”
    ปทมปรมินทร์เทวบุตรได้ตอบว่า “การที่จะพ้นภัยได้จะต้องหมั่นทำความดี มีการบริจาคทาน และรักษาศีล ตลอดทั้งการบำเพ็ญตะบะ อุทิศบุญแก่เทวดารักษาเมือง เราเป็นเทวดารักษาเมืองนี้ ได้นำจักรแก้วอันเป็นของศักดิ์สิทธิ์แต่อันดีตอันเนื่องจากพระนาง
    เมื่อกาลนานมาแล้ว ของสิ่งนี้จะช่วยคุ้มภัยชาวเมืองได้ ความจริงแล้วยังมีผู้ที่สามารถอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้อีกคือ ท่านชลธิกะเศรษฐี เจ้าชายโชติราช พระอนุชาบุญธรรมของพระเจ้าวาหมังคละโชติ และท่านวัลลาเศรษฐีนี แต่ทั้งหมดจะต้องออกบวช จึงจะอธิษฐานสำเร็จ
    พระนางมิณฑิกาตรัสว่า “การจะให้ท่านเหล่านั้นออกบวชคงเป็นเรื่องยาก เพราะภัยทุกอย่างที่จะเกิดขึ้นเป็นสิ่งที่จะเกิดในอนาคต ท่านเทพผู้เจริญ หากเราจะสละออกบวชเสียเองจะช่วยได้หรือไม่”
    ปทมปรมินทร์เทวบุตรกล่าวว่า “การสละเพศฆราวาสนั้น เป็นบุญใหญ่ พระนางจะเสด็จออกผนวชยิ่งเป็นเรื่องยากยิ่ง เพราะพระราชาคงไม่ยอม ”
    พระนางมิณฑิกา ตรัสตอบว่า “หากสามารถทำให้ชาวเมืองพ้นภัยได้ ไม่ว่ายากอย่างไรเราก็จะทำ ขอเพียงให้ชาวเมืองอยู่อย่างเป็นสุขก็พอ เราพอมีวิธีที่จะให้พระองค์ยินยอม ”
    เมื่อกล่าวจบเทวดารักษาเมืองก็หลีกไป
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤศจิกายน 2013
  5. NamfonBaanfa

    NamfonBaanfa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    510
    ค่าพลัง:
    +7,086
    กระทู้เงียบจังเลยค่ะ เข้ามาเต้นเชียร์ดีกว่า เหลือเวลาอีกไม่กี่นาทีแล้วนะคะ pig_balletpig_balletpig_ballet
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 พฤศจิกายน 2013
  6. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ที่เงียบมีเหตุค่ะ ดวงแก้วมีเจ้าของแล้ว อิอิ..

    ขอให้เจริญในธรรมค่ะ

    Numsai
     
  7. วาสุเทพ

    วาสุเทพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    383
    ค่าพลัง:
    +5,174
    ร่วมประมูล
    ดวงแก้วโมกข์สุทธิรักษ์ 20,000 บาท
    ดวงแก้วมนตรมณีโชติ 18,000 บาท
     
  8. NamfonBaanfa

    NamfonBaanfa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    510
    ค่าพลัง:
    +7,086
    หมดเวลาแล้วค่าาาา
     
  9. NamfonBaanfa

    NamfonBaanfa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    510
    ค่าพลัง:
    +7,086
    อนุโมทนาบุญกับคุณวาสุเทพด้วยค่ะ ถ้าที่ไม่พอเก็บดวงแก้ว ส่งมาให้น้ำฝนช่วยรักษาได้นะคะ อิอิ ^_^

     
  10. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ขอแสดงความยินดีกับคุณวาสุเทพด้วยค่ะ...

    วันนี้ 03:59 PM คุณวาสุเทพ ร่วมประมูล
    ดวงแก้วโมกข์สุทธิรักษ์ 20,000 บาท
    ดวงแก้วมนตรมณีโชติ 18,000 บาท
    วันนี้ 01:21 PM

    prapart54 ร่วมประมูล
    ดวงแก้วโมกข์สุทธิรักษ์ 18,700 บาท

    วันนี้ 12:24 AM

    am12 อนุโมทนาสาธุบุญกับทุกๆท่านครับ
    ผมขอร่วมประมูลดวงแก้วโมกข์สุทธิรักษ์ที่18484ครับ

    เมื่อวานนี้ 09:06 PM

    suwat.su ร่วมประมูล

    ดวงแก้วโมกข์สุทธิรักษ์ 17,000 บาท
    ดวงแก้วมนตรมณีโชติ 15,000 บาท
    อนุโมทนาบุญ ทั้งหมด ทั้งมวล
    _________________________________________

    ก่อนอื่นขออนุโมทนาบุญกับคุณ suwat.su คุณ am12 และท่าน prapart54 ที่ร่วมประมูลในครั้งนี้ค่ะ

    ขอแสดงความยินดี และอนุโมทนาบุญกับคุณวาสุเทพที่ได้ดูแลดวงแก้วทั้งสองอีกครั้งค่ะ

    ขอให้เจริญทั้งทางโลก และทางธรรมยิ่ง ๆ ขึ้นไปค่ะ

    Numsai
     
  11. suwat.su

    suwat.su เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    7,643
    ค่าพลัง:
    +55,534
    ขอแสดงความยินดี และอนุโมทนาบุญกับคุณวาสุเทพด้วยครับ
     
  12. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,339
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,286
    ขอแสดงความยินดีและอนุโมทนาบุญกับ คุณวาสุเทพ ด้วยนะครับ สาธุ สาธุ
     
  13. NamfonBaanfa

    NamfonBaanfa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    510
    ค่าพลัง:
    +7,086
    คุณนัยขา...พรุ่งนี้เดินทางอาจต้องเผื่อเวลาเพิ่มขึ้นนะคะ เพราะตอนนี้แยกนางเลิ้งได้ถูกปิดไปเรียบร้อยแล้วค่ะ

     
  14. Prar

    Prar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    265
    ค่าพลัง:
    +4,048
    สาธุ ขออนุโมทนากับทุกท่านและเจ้าของดวงแก้วครับ
     
  15. half wave

    half wave เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    578
    ค่าพลัง:
    +4,260
    ขอร่วมบุญเพื่อร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมและ ถวายอภิสัมมานสักการะ แด่...
    สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายกจำนวน ๒๐๐ บาท
    ครับ โอนเงินวันที่ ๒๒/๑๑/๕๖ เวลา ๑๔.๑๒ น.

    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยครับ
     
  16. NamfonBaanfa

    NamfonBaanfa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    510
    ค่าพลัง:
    +7,086
    กราบอนุโมทนาบุญกับคุณ half wave ด้วยนะคะ ได้รับปัจจัยร่วมบุญเรียบร้อยแล้วค่ะ _/|\_

     
  17. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..สรุปปัจจัยร่วมบุญประมูลดวงแก้ว ๒๒ พย.๕๖ ค่ะ

    [​IMG]

    Transfer has been made according to the following details.

    From Account
    Account No. Savings - XXXX526472
    New Balance

    To account
    Account nickname - Account No. น้ำฝน อมรสุรกานต์ - 6542181654
    Account Name MRS. NAMFON AMORN
    Bank Name KASIKORNBANK
    Transfer Option
    Transfer Option Real-time


    Amount transferred
    Amount 1,377.00 Baht Fee 25.00 Baht
    Description ร่วมบุญเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมสมเด็จฯ และโบสถ์ดิน ๙ วัด
    Transaction Date - Time 23/11/2013 - 11:22:52
    Account Debit Date - Time 23/11/2013 - 11:22:52

    __________________________________________

    ขออนุโมทนาบุญกับคุณวาสุเทพในการร่วมบุญสวดพระอภิธรรมสมเด็จพระญาณสังวรณ์ สมเด็จพระสังฆราช ฯ และร่วมสร้างโบสถ์ดิน ๙ วัด เป็นจำนวน ๑,๓๗๗ บาท

    จากการประมูบดวงแก้วทั้งสอง มา ณ.ที่นี้ด้วยค่ะ และขอให้ทุก ๆ ท่านทั้งช่วยเชียร์ ร่วมอนุโมทนาบุญ ขอให้มีส่วนในบุญครั้งนี้ด้วยค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญกับคุณวาสุเทพ และทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ

    Numsai
     
  18. NamfonBaanfa

    NamfonBaanfa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    510
    ค่าพลัง:
    +7,086
    _/|\_ ยอดร่วมบุญบำเพ็ญกุศลพระศพสมเด็จพระสังฆราช ณ ปัจจุบัน ๓๖,๖๙๙ บาท _/|\_



    เปิดดูไฟล์ สมเด็จพระสังฆราช111.bmp


    น้ำฝนและครอบครัวได้ร่วมปัจจัยเพื่อบำเพ็ญกุศลพระศพสมเด็จพระสังฆราช และร่วมสร้างพระอุโบสถดินในพระสังฆราชูปถัมภ์ 9 แห่ง จำนวน ๒,๕๐๐ บาท และมีเพื่อนๆ นอกเวปโอนปัจจัยมาร่วมบุญในครั้งนี้ด้วย จน ณ เวลานี้ ปัจจัยร่วมบุญทั้งสิ้นเท่ากับ ๓๖,๖๙๙ บาท ซึ่งอาจจะมีปัจจัยสมทบเพิ่มเติมที่หน้างานอีกในวันนี้ ขอกราบอนุโมทนาบุญกับกัลยาณมิตรทุกท่านอีกครั้งโดยเฉพาะคุณน้ำใส และคุณหม่อน ที่ได้กรุณาให้คำแนะนำในการดำเนินงานบุญครั้งนี้ให้ถูกต้องตามธรรมค่ะ

    พวงหรีดที่จัดเตรียมไว้ในงานบำเพ็ญกุศลในวันนี้ น้ำฝนขออนุญาตใช้พระนามอันเป็นมหามงคลกับหมู่คณะของเรา คือ "กองบุญพระพุทธวิปัสสีโภคมหาบพิตร" ขอกราบเรียนเชิญกัลยาณมิตรทุกท่านได้โปรดไปร่วมงานบำเพ็ญกุศลกันในวันนี้ด้วยนะคะ _/|\_
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤศจิกายน 2013
  19. NamfonBaanfa

    NamfonBaanfa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    510
    ค่าพลัง:
    +7,086
    ขอกราบอนุโมทนาบุญกับคุณวาสุเทพ และคุณน้ำใสอีกครั้งค่ะ _/|\_


     
  20. วาสุเทพ

    วาสุเทพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    383
    ค่าพลัง:
    +5,174
    โอนเงินแล้วครับ 38,000 บาท
    วันเวลาที่ทำรายการ : 23-11-2013 14:10

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่าน ที่ร่วมอนุโมทนา/ร่วมประมูล/ร่วมเชียร/ร่วมยินดีด้วยครับ

    พูดอย่างกับตาเห็น บ้านผมหลังเล็กๆ ที่ว่างแทบไม่มีแล้ว หลายดวงคิดหนักเลยว่าวางตรงไหนดี ใช้อะไรรองดี สงสัยต้องทำ 5ส ที่บ้านแล้ว
    ฝากคุณน้ำใสแบบยาวๆไปแล้วครับ อิอิ ^_^
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...