พระดี พิธีใหญ่ รับประกันแท้ทุกรายการ!!! เชิญชม บูชา ในกระทู้ได้เลยครับ"

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย HMMAmulet296, 4 กุมภาพันธ์ 2022.

  1. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +463
    1050.พระเกจิเรืองนาม จ.ระยอง พระเนื้อผงน้ำมัน พิมพ์นางพญา รุ่นแรก หลวงพ่อหอม วัดซากหมาก จ.ระยอง ให้บูชา 800 บาท

    upload_2022-11-10_13-5-44.png

    ในสมัยที่หลวงพ่อหอมกำลังก่อสร้างวัดซากหมากฯอยู่นั้น ท่านได้เดินธุดงค์มาจากวัดมาบข่า เมื่อปี๒๔๗๑ มีพรรษาเพียงสองพรรษาเท่านั้นสันนิฐานว่าท่านคงประสงค์จะมาเยี่ยมบ้านเกิดของท่านที่บ้านสำนักท้อน แต่เมื่อผ่านบ้านซากหมาก ซึ่งขณะนั้นเป็นป่าดงดิบซึ่งเต็มไปด้วยสัตว์นานาชนิดเช่น ช้าง เสือ หมูป่า ลิง ค่าง และงูพิษอาศัยอยู่มากมาย มีบ้านเรือนอยู่เพียงไม่กี่หลัง คือครอบครัวนายแผน นายมาน นายแหว นายจิ๊ด นางนก และนายไพร หลวงพ่อได้พบกับบ้านที่ทำด้วยไม้ไผ่สองหลังทรุดโทรมจนเกือบใช้การไม่ได้แล้ว สอบถามชาวบ้านก็ทราบว่าเป็นสำนักสงฆ์ ซึ่งพระอาจารย์ล้าเคยอยู่มาก่อน แต่ได้ปล่อยให้เป็นสำนักล้างมาประมาณ ๑๐ปีเศษ หลวงพ่อจึงตกลงใจที่จะฟื้นฟูสำนักสงฆ์แห่งนี้ให้เป็นวัดขึ้นมาให้ได้ จึงได้เข้าป่าไปจำพรรษาอยู่ที่ถ้ำเขานางหย่อง เพื่อแสวงหาไม้ที่จะนำไปปลูกสร้างถาวรวัตถุของวัดที่ตั้งใจไว้ และในขณะที่ท่านจำพรรษาอยู่ในถ้ำนั้น ก็ปรากฏว่ามี ช้าง เสือ และสัตว์ร้ายอื่นๆ มาวนเวียนอยู่ใกล้ท่านตลอดเวลา แต่ก็เป็นที่น่ามหัศจรรย์ที่สัตว์ร้ายเหล่านั้นหาได้เข้าทำร้ายท่านไม่ ตรงกันข้ามเมื่อนานๆ เข้ากลับปรากฏว่าสัตว์เหล่านั้นเชื่องได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่านสามารถพูดกับช้างป่ารู้เรื่องกันเป็นอย่างดี ถึงขนาดทำอะไรๆ ตามคำสั่งท่านได้
    มีอยู่ครั้งหนึ่งหนังสือพิมพ์ลงข่าวว่าวัยรุ่นย่านบางรักกรุงเทพฯ ยกพวกต่อยตีกันเป็นมวยหมู่ มีการบาดเจ็บกันเป็นระนาว แต่ก็มีอยู่หลายคนที่ไม่เป็นอะไรเลยทั้งๆ ที่ได้เข้าไปประจัญบานกับเขาด้วยอย่างเมามัน ซึ่งภายหลังปรากฏว่าพวกที่ไม่ได้รับบาดเจ็บนั้นล้วนแต่มี ”สิงห์งาช้าง” ของหลวงพ่อติดตัวอยู่ทั้งนั้น สอบถามได้ความว่าเคยร่วมคณะกฐินจากกรุงเทพฯ ซึ่งไปทอดที่วัดซากหมากฯ แล้วเช่า“สิงห์งาช้าง”ของหลวงพ่อไปไว้ติดตัวกันคนละตัว ซึ่งครั้งแรกก็ยังไม่ได้คิดว่าศักดิ์สิทธิ์ขนาดนี้ จนได้ประสบเหตุเข้ากับตัวเองจึงเชื่อและพาพรรคพวกเพื่อนฝูงเดินทางไปขอเช่าที่วัดกันอีกหลายคนด้วยกัน แต่หลวงพ่อก็เตือนว่า ”ถ้ารังแกข่มเหงเขา สิงห์ของพ่อไม่ช่วยนะ”
    ตามธรรมดาทุกๆ ปี ที่วัดซากหมากฯ จะต้องมีงานประจำปีและมีอยู่ปีหนึ่งหลวงพ่อได้สร้างพระกริ่งรูปเหมือนองค์หลวงพ่อขึ้นเป็นรุ่นแรก ได้มีทหารจำนวนหนึ่งไปเที่ยวงานและเช่าพระกริ่งนี้คนละองค์แล้วชวนกันไปหลังโรงเรียนวัดซากหมากซึ่งอยู่ใกล้วัดนั้นเอง เพื่อจะทดลองความศักดิ์สิทธิ์ดูให้แน่ใจ จึงได้นำเอาพระกริ่งของหลวงพ่อออกมาวางรวมกันแล้วยิงด้วยปืน .๓๘ ก็ปรากฏว่ายิงกี่ครั้งๆ ก็ไม่ออก แต่เมื่อเบนปากกระบอกปืนไปทางอื่นกลับยิงออกทุกนัด ทหารเรือกลุ่มนั้นจึงกลับเข้ามาในวัดและขอเช่าเพิ่มกันอีกจนเงินหมดกระเป๋า เมื่อกลับไปแล้วยังได้บอกกล่าวให้บรรดาเพื่อนฝูงพากันมาเช่ากันไปไว้ประจำตัวอีกมากมาย และตั้งแต่นั้นมาเมื่อหลวงพ่อมีงานอะไรขึ้น บรรดาทหารเรือจากฐานทัพเรือสัตหีบจะมาช่วยกันอย่างมากมายทุกครั้งไป
     
  2. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +463
    1051.พระสมเด็จพาหิยเถร หลวงปู่หลุย พิมพ์ใหญ่ ปี2516 แห่งวัดเทพศิรินทรา มีเส้นเกศาเจ้าคุณนรฯ เป็นมงคล ให้บูชา 1250 บาท


    upload_2022-11-10_14-8-6.png

    หลวงปู่หลุยเป็นพระเถราจารย์องค์สำคัญซึ่งเป็นที่เคารพนับถือยิ่งของท่านเจ้าคุณนรรัตน์ ฯ
    หลวงปู่หลุย ท่านเป็นศิษย์ของท่านเจ้าพระคุณสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์(เจริญญาณวรเถร) ซึ่งท่านเป็นสัทธิวิหาริกองค์ที่ ๒๓และเป็นศิษย์ของเจ้าประคุณสมเด็จฯ ที่มีอายุยืนยาวที่สุด ทั้งยังเป็นพระเถราจารย์องค์สำคัญซึ่งเป็นที่เคารพนับถือยิ่งของท่านเจ้าคุณนรรัตน์ ฯ อีกด้วย
    แต่ท่านมรณภาพหลังท่านเจ้าคุณนรฯ พระสมเด็จผงสมเด็จองค์นี้ผสมมวลสารวิเศษ ต่างๆ ฝังพลอย และเกษา ฯ
     
  3. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +463
    1052. พระดีที่ถูกมองข้าม พระเนื้อดินสามเหลี่ยมฐานบัว หรือเรียกว่า “พระอม” หลวงพ่อหอม วัดบางเตยกลาง ปทุมธานี ปี 2484 ให้บูชา 650 บาท

    upload_2022-11-10_16-8-1.png

    upload_2022-11-10_16-8-33.png

    หลายท่านอาจจะไม่รู้จัก แต่คนพื้นที่รู้จักเป็นอย่างดีครับ สำหรับพระอมนี้หลวงพ่อท่านสร้างไว้นานมากแล้วครับ โดยสร้างเป็นยุคแรกๆ และที่เรียกว่าพระอม เพราะท่านแจกแก่ศิษย์แล้ว ท่านจะให้อมไว้ในปากจะได้เป็นที่เมตตารักใคร่ปลอดภัยแคล้วคลาดครับ แปลกดีไหมครับ แต่คนพื้นที่บอกว่าพระอมของท่านเยี่ยมยอดและหายากครับ

    หลวงพ่อหอม วัดบางเตยกลาง จ.ปทุมธานี ศิษย์เอก ลพ.ช่วง วัดเชิงท่า เจ้าตำรับพระอมแห่งเมื่องปทุม ท่านสร้างไว้เมื่อปี 2484 ช่วงประเทศไทยตกอยู่ในสภาวะสงครามโลกครั้งที่ 2 ครับ โดย เจตนาการสร้าง เนื่องจากศิษย์และชาวบ้านแถบย่านจ.ปทุมธานี ได้มาขอให้วัตถุมงคลไว้คุ้มครองจากภัยสงคราม ท่านจึงตัดสินใจสร้างขึ้นเพื่อแจกญาติโยม

    ประวัติและปฏิปทา
    หลวงพ่อหอม รามธมฺโม
    วัดบางเตยกลาง (เปิ้ง)
    ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี


    ปฏิปทากิตติคุณศีลวัตร "พระครูธีรานุวัตร" หรือ "หลวงพ่อหอม รามธมฺโม" พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง เจ้าอาวาสวัดบางเตยกลาง (เปิ้ง) ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี หนึ่งในพระปฏิบัติดีรูปหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี

    "หลวงพ่อหอม" นามเดิม เปรื่อง นามสกุล ศีลปี แต่ชาวบ้านตำบลบางเตย นิยมเรียกท่านว่า "หอม" เกิดที่ตำบลบางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี บิดาชื่อ แปลก ศีลปี เป็นชาวฝั่งธนบุรี แถวสามแยกไฟฉายตรงข้ามวัดรวก มารดาชื่อ เปลื้อง (ใจทน) เป็นชาวไทยเชื้อสายมอญ ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี

    หลวงพ่อท่านเป็นบุตรโทน อาชีพทำนาและค้าขาย เกิดเมื่อวันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ.2459 ในวัยเด็กหลวงพ่อหอมเรียนหนังสือไทย ที่โรงเรียนวัดจันทร์กะพ้อ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี จนจบ ม.1 ปัจจุบันเรียกว่า ชั้น ป.5 แล้วลาออกไม่ได้เรียนต่ออีก พอโตวัยหนุ่มได้ช่วยบิดามารดาค้าขาย

    จนมีอายุครบ 21 ปี จึงได้อุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดไผ่ล้อม ต.บ้านงิ้ว อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยมี พระอธิการจ่าง เกสโร อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอธิการเจริญ ญาติวังโส อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมลำดับต่อมา เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอธิการช่วง อดีตเจ้าอาวาสวัดเชิงท่า เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า "รามธมฺโม"

    เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ.2481 ได้จำพรรษาอยู่วัดไผ่ล้อม เรียนพระปริยัติธรรมกับพระอุปัชฌาย์อาจารย์ จนสอบได้นักธรรม หลวงพ่อหอมมีความสนใจในด้านทำพระเครื่องมาก จึงเรียนวิชาทำพระเครื่องทำตะกรุดและวัตถุมงคลต่างๆ ทุกชนิด เรียนกับอาจารย์มาตลอด ท่านจำพรรษาอยู่วัดไผ่ล้อม 5 พรรษา พอดีเจ้าอาวาสวัดบางเตยกลางว่างลง ท่านเจ้าคุณพระปทุมวรนายก เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ในขณะนั้น และญาติโยมที่วัดบางเตยกลางได้ไปนิมนต์ท่านให้มาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดบางเตยกลาง เมื่อปี พ.ศ.2486 ขณะนั้นหลวงพ่อมีอายุ 27 พรรษา 6

    วัดบางเตยกลาง (วัดเปิ้ง) ตั้งอยู่ใจกลางอำเภอสามโคก วัดกับที่ทำการอำเภอสามโคกห่างกันประมาณ 200 เมตร ถนนเดียวกันคือ ปทุม-สามโคก-เสนาอยุธยา วัดอยู่ติดถนน ชุมชนส่วนมากจะเป็นคนไทยเชื้อสายมอญ (รามัญ)

    วัดบางเตยกลางเดิมชื่อว่า "วัดแค" สร้างเมื่อปี พ.ศ.2330 ในสมัยรัชกาลที่ 1 ต่อมาชาวมอญอพยพหนีสงครามมาพึ่งโพธิสมภารอยู่กับคนไทยที่เมืองสามโคก วัดนี้จึงมีสภาพเป็นวัดมอญแปลง และชาวบ้านคนไทยเชื่อสายมอญชอบเรียกว่า "วัดเปิ้ง"

    ต่อมาพระยาอำภัยมหัยสวรรค์กลับจากรบกับเงี้ยว ได้บูรณปฏิสังขรณ์วัดนี้ให้ดีขึ้นกว่าเดิม จึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น "วัดลิ้มกลีบอำภัยมหัยสวรรค์" (ลิ้มกลีบเป็นภรรยาพระยาอำภัยมหัยสวรรค์) ต่อมามีการเปลี่ยนชื่ออีกเป็น "วัดบางเตยกลาง" จนถึงปัจจุบัน แต่ชาวบ้านยังเรียกติดปากว่า "วัดเปิ้ง" อยู่บ้าง

    หลังจากได้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดบางเตยกลาง แล้วท่านได้เริ่มบูรณปฏิสังขรณ์เสนาสนะที่ชำรุดทรุดโทรมมากในขณะนั้น โดยสร้างกุฏิ ศาลาการเปรียญ หอสวดมนต์ หอระฆัง และสร้างอุโบสถหลังใหม่หมด

    หลวงพ่อหอมเป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมากองค์หนึ่ง ท่านนิยมสร้างพระเครื่องมาก มีทั้งพระสมเด็จ พระอม ตะกรุด เหรียญและพระพิมพ์ต่างๆ มากมาย ปัจจุบันวัตถุมงคลของหลวงพ่อหอมได้รับความนิยมอย่างมาก โดยท่านปฏิบัติอยู่ในศีลเคร่งครัดมาก จนชาวบ้านนับถือมาก

    ท่านดูแลวัดวาอารามสั่งสอนลูกศิษย์และญาติโยมให้เป็นคนดีมาตลอดไม่เคยขาดตกบกพร่อง ท่านจะสอนทั้งพระเณรลูกศิษย์ ญาติโยมทุกคนเสมอภาพกันหมด แต่ชาวบ้านกลัวท่านมาก เพราะท่านจะดุ สอนให้เป็นคนดีทำสิ่งที่ถูกต้องโดยไม่เคยกลัวใครว่าท่านเลย ท่านเคยพูดว่า "ทำให้เขาไปสวรรค์" สอนสิ่งที่ถูกต้องจนชาวบ้านนับถือท่านมาก เพราะท่านมีเมตตากับทุกคน จึงสอนให้ลูกศิษย์ญาติโยมเป็นคนดีโดยไม่นิ่งเฉย สอนอยู่เสมอมาจนถึงปัจจุบันนี้

    ชาวบ้านนิยมนำพระเครื่องและวัตถุมงคลทุกอย่างของหลวงพ่อหอมติดตัวตลอดเวลา ท่านได้ทำพระเครื่องวัตถุมงคลยมีพุทธคุณสูงมาก ท่านจะลงคาถาที่ท่านได้เรียนจากอาจารย์มาโดยใช้พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ ส่วนมากแล้วกำกับด้วย คาถา อักขระขอมว่า กัม กะ ระ นัง ทุกอย่าง กัม กะ ระ นัง นี้คือ การกระทำของตัวเราเองทำอย่างไรได้อย่างนั้น

    เคยมีคนถามหลวงพ่อหอมว่า "วัตถุมงคลของหลวงพ่อใช้ในด้านไหนเมตตาหรือคงกระพัน"

    หลวงพ่อหอมบอกว่า "อธิษฐานเอาเองใช้ได้ทุกอย่าง แต่ถ้าเราขาดการนึกถึง คุณบิดา คุณมารดา พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ก็เหมือนเราแขวนดิน" เพราะฉะนั้น หลวงพ่อหอมจะบอกให้นึกถึงและปฏิบัติต่อบิดา มารดา เคารพพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ให้ดีชีวิตก็ดีขึ้นเจริญขึ้น

    หลวงพ่อหอมมีอายุ 90 ปี 69 พรรษา ลูกศิษย์และญาติโยมจึงพร้อมใจกันจัดงานทำบุญอายุ 90 ปีขึ้น และฉลองวิหารกับหล่อรูปเหมือนหลวงพ่อหอมด้วยในวันที่ 15 เมษายน พ.ศ.2549

    หลวงพ่อหอม ได้มรณภาพลงอย่างสงบด้วยโรคชรา สิริอายุรวม 91 พรรษา 70 ก่อนหน้านี้ คณะศิษยานุศิษย์ได้นำหลวงพ่อหอม เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลนนทเวช เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2550
     
  4. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +463
    1053. พระสมเด็จเงินล้าน วัดพรหมรังษี บางขุนเทียน รุ่นสามเหล่าทัพ ปี 2522 หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ปลุกเสก ให้บูชา 650 บาท


    upload_2022-11-10_20-51-4.png

    พระสมเด็จเงินล้าน พิมพ์พระประธาน วัดพรหมรังษี บางขุนเทียน รุ่นสามเหล่าทัพ ปี 2522
    พลโท อำนาจ ดำริกาญจน์ แม่ทัพภาค1 เป็นประธานกรรมการจัดสร้าง โดยประกอบพิธีพุทธาภิเศก ณ.วัดพรหมรังสี 2 ครั้ง คือ ครั้งแรก เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2521 ซึ่งตรงกับวันจักรี และ ครั้งที่สอง เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2521 ซึ่งตรงกับวันฉัตรมงคล โดยมีเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงในยุคนั้นร่วมประกอบพีธีด้วยเป็นจำนวนมาก อาทิ
    หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    หลวงปู่ดี วัดพระรูป
    หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ
    หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก เป็นต้น

    เนื้อพระมีส่วนผสมของผงธนบัตรชำรุดที่จ่ายคืนคลังแล้วจำนวนหลายสิบล้านบาทนำมาเผาบดผสมกับผงว่านต่างๆกว่านับร้อยชนิด ไคลพระเจดีย์ที่สำคัญทั่วทุกภาค ดินจากสถานที่ประสูติ ตรัสรู้ แสดงปฐมเทศนาและปรินิพาน และผงวิเศษจากคณาจารย์ต่างๆที่มีชื่อเสียงในขณะนั้นทั่วประเทศ นำมากดพิมพ์สร้างเป็นพระรุ่นนี้ขึ้น เนื่องจากเนื้อพระมีส่วนประกอบเป็นเถ้าถ่านของธนบัตรจำนวนมากจึงทำให้มีสีดำสนิทและเป็นที่มาของชื่อพระชุดนี้ที่เรียกว่า “สมเด็จเงินล้าน
     
  5. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +463
    1054. พระสมเด็จหลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง จังหวัดเชียงใหม่ อริยะสงฆ์ของภาคเหนือ ออกวัด สัมพันธวงศ์ ปี16 ให้บูชา 850 บาท


    upload_2022-11-11_11-51-15.png
    พิธีปลุกเสกในวาระแรก ปี 2516
    -วัตถุมงคลชุดนี้มี พระพุทธรูปบูชาจำลอง ขนาด 5 นิ้ว 9 นิ้ว รวมพระเครื่องของหลวงปู่แหวน สุจินโณ ซึ่งได้อนุญาตให้ทางวัดเกาะจัดสร้างหลายชนิด เมื่อปีพ.ศ.2516
    -ปลุกเสกครั้งที่ 1 ในวันมาฆะบูชา 7 กุมภาพันธ์ ปี 2516
    -ปลุกเสกครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 7 หลวงปู่อายุครบ 7 รอบ 16 มกราคม ปี 2517

    พิธีมหาพุทธาภิเษกวาระที่ 2 หมายกำหนดการ ไว้ 3 วัน

    -ประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษก พระพุทธปฏิมาปรานประจำพระอุโบสถสร้างใหม่ ของวัดสัมพันธวงศ์, พระพุทธรูปบูชาจำลองหน้าตัก 5 นิ้ว 9 นิ้ว และพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ที่พระเกศพระพุทธปฏิมาประธาน โดยกราบทูลอาราธนา เจ้าประคุณสมเด็จพระสังฆราชเสด็จเป็นประธานประกอบพิธี กับได้ทูลเชิญพลตรี พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าภาณุพันธ์ ยุคล เป็นประธานอำนวยการจัดงาน และทูลเชิญ พลตรี พระเจ้าวรวงศ์เธอกรมหมื่นนราธิปพงษ์ประพันธ์ องค์อุปถัมภ์ของวัด เป็นประธานที่ปรึกษา
    ณ พระอุโบสถวัดสัมพันธวงศ์ (วัดเกาะ) กรุงเทพมหานครวันที่ 29 30 31 ธันวาคม พ.ศ. 2517

    กำหนดมหาพุทธาภิเษกเฉพาะวันที่ 30 ธ.ค. 2517
    -มีพิธีในวันจันทร์ที่ 30 ธ.ค. 2517 สมเด็จพระสังฆราช ทรงประกอบ พิธีจุดเทียนชัยมหาพุทธาภิเษก เวลา 20.36 นาฬิกา มีพระอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณ จากภาคอีสาน ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ รวม 60 รูป มานั่งปรกบริกรรมภาวนาปลุกเสกตลอดคืน มีดังนี้

    1.หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล อุดรธานี (ชรามาก จะแผ่พลังเมตตาจิตมาในวันพิธี)
    2.หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ วัดดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่ (ชรามาก จะแผ่นพลังเมตตาจิตมาให้ในวันพิธี)
    3.พระอาจารย์บุญมา ฐิตเปโต วัดสิริสาลวัน อุดรธานี
    4.พระอาจารย์อ่อน ญาณสิริ วัดนิโครธาราม อุดรธานี
    5.พระอาจารย์บุญ ชินวโส วัดศรีสว่างแดนดิน สกลนคร
    6.พระอาจารย์จันทร์ เขมปปตโต วัดจันทาราม หนองคาย
    7.พระอาจารย์วัน อุตตโม วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม สกลนคร
    8.พระอาจารย์จวน กุลเชฎโฐ วัดภูทอก หนองคาย
    9.พระอาจารย์ลี ฐิตธมโม วัดศรีชมพู สกลนคร
    10.พระอาจารย์แว่น ธนปาโล วัดป่าสุทธาวาส สกลนคร
    11.พระอาจารย์อุ่น กลยาณธมโม วัดป่าบ้านโคก สกลนคร
    12.พระอาจารย์สุภาพ ธมมปญโญ วัดทุ่งสว่าง สกลนคร
    13.พระอาจารย์คล้าย ทานรโต วัดสุจินต์ประชาราม สกลนคร
    14.พระอาจารย์เตรียม ธมมธโร วัดสามัคคีธรรม สกลนคร
    15.พระอาจารย์เคน เขมาสโย วัดป่าบ้านหนองหว้า สกลนคร
    16.พระอาจารย์บุญมี ฐิตปุญโญ วัดประชานิยม สกลนคร
    17.พระอาจารย์ประสาร ปญญาพโล วัดคามวาสี สกลนคร
    18.พระอาจารย์บัว วัดป่าบ้านเสาเส้า อุดรธานี
    19.พระอาจารย์ปั่น ญาณวโร วัดพุฒาราม สกลนคร
    20.พระอาจารย์สมัย ทีฆายุโก วัดโนนแสงทอง สกลนคร
    21.พระอาจารย์เกิ่ง วิทิโต วัดสามัคคีบำเพ็ญผล สกลนคร
    22.พระสังวรวิมลเถร (หลวงปู่โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพฯ
    23.พระวิบูลเมธาจารย์ (หลวงพ่อเก็บ) วัดดอนเจดีย์ สุพรรณบุรี
    24.พระครูสุตาธิการี (หลวงพ่อทองอยู่) วัดหนองพะอง สมุทรสาคร
    25.พระครูวิจารณ์สมถกิจ (จรัญ เขมจารี) วัดประชารังสรรค์ ศรีสะเกษ
    26.พระครูพิเนตสมณกิจ วัดประชารังสฤษฎ์ ศรีสะเกษ
    27.พระครูพิพิธพัชรศาสน์ (หลวงพ่อจ้วน) วัดเขาลูกช้าง เพชรบุรี
    28.พระครูพิทักษ์วิหารกิจ (หลวงพ่อสา) วัดราชนัดดา กรุงเทพฯ
    29.พระครูญาณจักษ์(ปรมาจารย์ผ่อง จินดา) วัดจักรวรรดิ กรุงเทพฯ
    30.พระศีลขันธโสภณ (หลวงพ่อสนิท) วัดศีลขันธาราม อ่างทอง
    31.พระโพธิสังวรเถร (หลวงพ่อฑูรย์) วัดโพธินิมิต กรุงเทพฯ
    32.พระอุดมสารโสภณ (ผาสุก) วัดเทพศิรินทราวาส กรุงเทพฯ
    33.พระญาณโพธิ (หลวงพ่อเข็ม) วัดสุทัศนเทพวราราม กรุงเทพฯ
    34.พระครูวรพรตศีลขันธ์ (หลวงพ่อแฟ้ม) วัดอรัญญิกาวาส ชลบุรี
    35.พระสิรินันทมุนี (สนั่น) วัดพิตรพิมุข กรุงเทพฯ
    36.หลวงปู่ฟัก วัดวังไทรติ่ง ประจวบคีรีขันธ์
    37.พระครูประจักษ์ตันตยาคม (เฉลา) วัดคีรีภาวนาราม ระยอง
    38.พระอาจารย์พวง สุวีโร วัดป่าบ้านปูลู อุดรธานี
    39.พระอาจารย์แปลง สุนทโร วัดป่าอุดมสมพร สกลนคร
    40.พระอาจารย์ศรีนวล สิริปญโญ วัดศรีไตรรัตนนิมิต อุดรธานี
    41.พระอาจารย์บุญมี วัดถ้ำกลองเพล อุดรธานี
    42.พระอาจารย์หนู สุจิตโต วัดดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่
    43.พระครูสังฆรักษ์ (หลวงพ่อหิน) วัดระฆังโฆสิตาราม กรุงเทพฯ
    44.พระปัญญาพิศาลเถร (สงวน) วัดราชประดิษฐ์ กรุงเทพฯ
    45.พระธรรมภาณโศภน (สวัสดิ์) วัดปลดสัตว์ อ่างทอง
    46.พระพ่อสาม อภิญจโน วัดไตรวิเวการาม สุรินทร์
    47.พระพ่อศรี มหาวีโร วัดประชาคมวนาราม ร้อยเอ็ด
    48.พระสุทธิสารโสภณ(โสภณ) วัดศรีโพนแท่น เลย
    49.พระอาจารย์เปลี่ยน วัดบ้านปง เชียงใหม่
    50.พระชินวงศาจารย์(พุธ) วัดป่าสาลวัน นครราชสีมา
    51.หลวงพ่อบุญ วัดบ้านนา ระยอง
    52.หลวงพ่อคร่ำ วัดวังหน้า ระยอง
    53.พระครูวิจิตรธรรมภาณี(สิงห์) วัดหนองบัว อุบลฯ
    54.พระอาจารย์เมือง พลวฑฺโฒ วัดป่ามัชฌิมวาส กาฬสินธุ์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤศจิกายน 2022
  6. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,137
    ค่าพลัง:
    +868
    จองสมเด็จลป.แหวน
     
  7. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +463
    รับทราบการจองครับ ขอบคุณมากครับพี่
     
  8. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +463
    1055. พระรูปเหมือนซุ้มเรือนแก้ว หลวงพ่อเต๋ คงทอง ( คงคสุวัณโณ ) วัดสามง่าม จ. นครปฐม พ.ศ.2503 ด้านหลังยันต์สามง่าม ให้บูชา 1350 บาท

    upload_2022-11-11_12-0-21.png
    ตำนานวัตถุมงคลด้านโภคทรัพย์ พุทธคุณประจักษ์เรื่องทำมาค้าขาย ส่งผลให้ผู้ครอบครองบูชาร่ำรวย เจริญก้าวหน้า ... พระรูปเหมือนพิมพ์ซุ้มเรือนแก้ว หลวงพ่อเต๋ คงทอง แห่งวัดสามง่าม ... หนึ่งในศิษย์เอกของหลวงพ่อทา วัดพะเนียงแตก อันลือชื่อ ... เจ้าของวัตถุมงคล กุมารทอง อันโด่งดังทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ ... พระรูปเหมือนพิมพ์ดังกล่าว สร้างขึ้นด้วย ดินโป่ง 7 โป่ง ดิน 7 ป่าช้า ดินขุยปู เพราะเชื่อว่าดินดังกล่าว จะมีเทวดารักษา จึงมีอานุภาพแห่งพุทธคุณ และความศักดิ์สิทธิ์สูง ... วาระจัดสร้างและประกอบพิธีปลุกเสกอันลือลั่น ณ อุโบสถ วัดสามง่าม ในปี พ.ศ. ๒๕o๓ ... หลวงพ่อเต๋ พร้อมด้วยผู้ชำนาญการด้านโชคลาภ ร่วมปลุกเสก ... เป็นวัตถุมงคลที่มีอานุภาพด้านโชคลาภ การค้า การขาย การเสี่ยงโชค รวมถึงการชี้นำไปยังแหล่งร่ำรวยนานับประการ ... ลูกศิษย์ลูกหา ทั้งคนไทย แลชาวต่างประเทศ ต่างประจักษ์ถึงพุทธคุณ จากปากต่อปาก กลายเป็นตำนาน คำเล่าขานไม่จบสิ้น ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤศจิกายน 2022
  9. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +463
    1056. ล็อกเก็ตสีข้างยันต์ดวงแก้วสิวลี ขนาดเล็ก โค้ตเงิน สร้าง 204อัน ตอกหมายเลข (ด้านหลังล็อกเก็ตบรรจุ ผงพุทธคุณหลวงพ่อกวยผสมทรายเสก ผ้าแดง ไม้โลงบรรจุร่างหลวงพ่อ เส้นเกศาหลวงพ่อกวย โค้ตเงิน พร้อมหมายเลขกำกับ)


    upload_2022-11-11_14-45-25.png

    upload_2022-11-11_14-50-32.png


    วัตถุประสงค์

    เนื่องด้วยงานกฐินสามัคคี ที่คณะศิษย์หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร นำโดยณรงค์ศักดิ์ ทองเล็ก ได้จัดขึ้น เพื่อหาทุนทรัพย์ในการก่อสร้างพระอุโบสถสำหรับวัดค่าไพบูลย์ ต.ปง อ.ปง จ.พะเยา ซึ่งมีกำหนดในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2561 นี้

    ทางคณะศิษย์หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร ขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมบุญในครั้งนี้ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่หลวงพ่อกวย ชุตินธฺโร โดยได้จัดสร้างล็อกเก็ตสีและรูปหล่อหลวงพ่อกวย

    ด้วยบารมีหลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร องค์ครูบาอาจารย์ ซึ่งในครั้งแรกนั้น ทำให้ได้ทุนใช้มุงหลังคาพระอุโบสถ ต่อมาก็ได้ทุนเพื่อจัดหาอิฐ ปูนทราย เพื่อใช้ก่อสร้างผนังโบสถ์ ฐานรอบๆและบันได และครั้งล่าสุดได้ปัจจัยเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับประตู หน้าต่าง

    โดยในครั้งนี้เพื่อหาปัจจัยเป็นทุนสำหรับค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้การก่อสร้างพระอุโบสถได้ดำเนินต่อไปให้ได้มากที่สุด นับว่าทุกท่านที่ร่วมบุญก็ได้รับผลบุญอานิสงส์สูงยิ่ง เพราะช่วยกันสร้างโบสถ์หนึ่งหลัง จนใกล้สำเร็จ ชาวบ้านสองร้อยกว่าหลังคาเรือนจะได้มีพระอุโบสถไว้เพื่อประกอบพิธี กิจกรรมทางพระพุทธศาสนาต่อไป


    ทุกอย่างก็สำเร็จได้ด้วยดีเรื่อยมา ด้วยเพราะอาศัยบารมี กิตติคุณของหลวงพ่อกวย ชุตินธโร และจิตศรัทธาของเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆผู้ใจบุญทุกท่าน

    " นะสิวัง พรมมา มะอะอุ ขอทุกท่านจงอย่าอด อย่าอยาก อย่ายาก อย่าจน อย่าต่ำกว่าคน จะอย่ากว่าเขา "

    ขออนุโมทนาบุญในครั้งนี้ด้วยครับ

    โดยคณะกรรมการผู้ดำเนินการจะตอบแทนท่านผู้ร่วมสมทบทุนการกุศลครั้งนี้ด้วยวัตถุมงคลดังต่อไปนี้

    1.ล็อกเก็ตรูปสีหลวงพ่อกวย ด้านหลังบรรจุมวลสารศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ
    2.รูปหล่อหลวงพ่อกวย ก้นบรรจุมวลสารศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ

    เครดิต ที่มา ; http://www.watkositaram.com/forum/index.php?topic=13279.0
     
  10. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +463
    1057. พระผงพิมพ์ตุ๊กตาเล็ก วัดราชสิทธาราม( วัดพลับ ) ปี๒๕๑๖ ใช้ผงเก่าจำนวนมากมาบดเป็นมวลสาร หลวงปู่โต๊ะ วัดประดูฉิมพลี ปลุกเสก ให้บูชา 550 บาท

    upload_2022-11-11_16-5-53.png

    พระผงวัดพลับ ปี2516 จัดสร้างโดยหลวงตาเหลือ วัดราชสิทธาราม หรือวัดพลับ ท่านได้รวบรวมผงเก่าส่วนใหญ่จากเมืองอู่ทอง จ.สุพรรณบุรี นำผงดังกล่าวมาปั้นเป็นแท่งและลบผงให้เป็นผงวิเศษทั้ง 5 ผสมกับผงเก่าของพระวัดพลับที่แตกกรุมาจำนวนมาก มาบดผสมเป็นเนื้อพระ ใช้เวลากดพิมพ์พระถึง 2 ปี ตั้งแต่ปี 2514-2516 เมื่อกดพิมพ์แล้วเสร็จได้ไปอาราธนาหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ปลุกเสกตลอดไตรมาส และได้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ของวัดพลับ ในปี พ.ศ. 2516 โดยมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เป็นองค์ประธานในพิธี พระผงชุดนี้ใด้ตกค้างที่วัดนานหลายปี ก่อนจะนำมาออกให้บูชาอีกครั้งในปี พ.ศ.2534 เพื่อฉลองในงานอนุสรณ์ครบรอบ 169ปี สมเด็จพระสังฆราช (สุกไก่เถื่อน) จัดเป็นวัตถุมงคลที่มวลสารยอดเยี่ยมพิธีใหญ่ และพระรุ่นนี้หลวงปู่โต๊ะ ท่านได้นำไปแจกที่วัดถ้ำสิงห์โตทองจ.ราชบุรี และผงแป้งที่ได้มาจากเมืองอู่ทองก่อนมาลบเป็นผงวิเศษได้ให้หลวงพ่อครื้น วัดสังโฆฯ ตรวจสอบ ซึ่งหลวงพ่อครื้นท่านบอกว่า มีพุทธคุณดีมาก
     
  11. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +463
    1058. พระพิมพ์ซุ้มกอ พิมพ์ใหญ่(หายาก) หลวงพ่อปี้ ทินโน วัดลานหอย ต.ลานหอย อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย ปี 2505 ให้บูชา 550 บาท


    upload_2022-11-11_16-58-21.png

    upload_2022-11-11_17-0-40.png

    สร้างขึ้น เพื่อส่วนหนึ่งทูลเกล้าถวาย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เมื่อครั้งเสด็จเมืองเก่า สุโขทัย ครั้งกระโน้น น่าจะมีความเป็นพิเศษยิ่ง หลวงพ่อปี้ จึงตั้งใจจะนำขึ้นทูลเกล้าฯโดยเฉพาะ พระพิมพ์นี้สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2505 นอกจาก หลวงพ่อปี้ จะปลุกเสกเองแล้ว ยังได้อาราธนา พระเกจิอาจารย์สหธรรมิกร่วมสมัย มาชุมนุมรุมบรรจุพุทธาคมอีกหลายองค์ อาทิเช่น
    ครูบาวัง วัดบ้านเด่น
    หลวงพ่อเขียน วัดถ้ำขุนเณร
    หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติ
    หลวงพ่อทบ วัดชนแดน
    หลวงปู่เฮี้ยง วัดป่าอรัญญิกาวาส
    หลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว เป็นต้น


    เปิดประวัติ"หลวงพ่อปี้" เกจิสุโขทัย-สรงน้ำในโหล (จบ)

    คอลัมน์ มุมพระเก่า
    อภิญญา


    "พระครูสุวิชานวรวุฒิ" หรือ "หลวงพ่อปี้ ทินโน"อดีตเจ้าอาวาสวัดลานหอย จ.สุโขทัย ท่านเป็นที่พึ่งทางใจของพระสงฆ์และประชาชนได้เป็นอย่างดี และเป็นพระที่ทำประโยชน์ให้แก่พระพุทธศาสนาและประเทศชาติเป็นอย่างมากรูปหนึ่ง โดยได้อบรมพระภิกษุสามเณร และอุบาสก อุบาสิกาที่ไปกราบนมัสการในเทศกาลต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นไปในแบบ "สนทนาธรรม" และ "ปริศนาธรรม"

    ท่านมีปริศนาธรรมมาก ได้แนะนำให้ประชาชนงดเว้นจากการทุจริต กลับมาประพฤติตนเป็นสุจริตชนได้เป็นจำนวนมาก คนที่มีปัญหาเดือดร้อนถ้าช่วยได้ท่านก็จะช่วยทันที พร้อมกับให้คติธรรมแนะนำสั่งสอนให้ทำแต่ความดี นอกจากนี้ ได้ให้การอุปถัมภ์การสร้างถาวรวัตถุให้กับวัดในอำเภอ และจังหวัดอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก

    ทุกวันจะมีผู้มากราบนมัสการมากมาย จนแทบไม่มีเวลาพักผ่อน ไม่ว่าใครจะนิมนต์ไปปลุกเสกวัตถุมงคลที่ใดท่านไม่เคยขัด โดยท่านปลุกเสกไว้หลายรุ่นหลายรูปแบบ เช่น พระเครื่อง เครื่องราง แหวนผ้า ธนบัตรขวัญถุง ผ้ายันต์รอยเท้า เป็นต้น

    อภินิหารของน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ของท่านสามารถสร้างพระอุโบสถได้เป็นหลังๆ มีคนจากทั่วสารทิศมากราบนมัสการท่านมากมายมืดฟ้ามัวดินทีเดียว และจตุปัจจัยที่ได้จากผู้คนเหล่านั้นก็ได้กลายมาเป็นอุโบสถอันงดงาม รวมทั้งหอสวดมนต์ และสิ่งก่อสร้างอันเป็นสาธารณกุศลอีกมากมาย

    ตลอดชีวิตไม่เคยมีใครเห็นท่านสรงน้ำเลย โดยมีเรื่องเล่าลือมากมาย บางคนก็บอกว่าท่านสรงน้ำในโหล เพราะเชื่อกันว่าท่านเป็นพระที่สำเร็จอภิญญาองค์หนึ่ง ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าเนื้อตัวของท่านสะอาดอยู่ตลอดเวลา เคยมีคนนมัสการถามเกี่ยวกับการสรงน้ำของท่านว่า "ไม่เห็นหลวงพ่อสรงน้ำ?" ท่านก็ตอบว่า "สรงทุกวัน" ทุกคนในที่นั้นเลยนิ่ง แล้วท่านก็ให้นำน้ำมาหนึ่งถัง ทุกคนเฝ้ามองอย่างไม่ละสายตา ก็ไม่เห็นท่านสรง ได้แต่พูดคุยและเอามือลูบตามเนื้อตัวอยู่ตลอดเวลา ทันใดนั้นปรากฏมีน้ำเปียกชุ่มตามตัวของท่าน สร้างความประหลาดใจและตื่นตะลึงแก่ผู้ที่อยู่ ณ ที่นั้นเป็นอย่างยิ่ง!

    ทั้งนี้ เรื่องที่หลวงพ่อปี้แสดงอภินิหารเป็นที่กล่าวขานกันไม่รู้จบของชาวจังหวัดสุโขทัยและใกล้เคียงเป็นอย่างมาก ก็คือสมัยเมื่อท่านยังมีชีวิตอยู่มีเรื่องเล่าว่า มีเหล่าทหารนักบินได้นำเครื่องบินบินไปปฏิบัติหน้าที่เพื่อตรวจงานในแถบพื้นที่จังหวัดสุโขทัย-ตาก และเชียงใหม่ ระหว่างบินอยู่บนท้องฟ้าได้มองเห็นหลวงพ่อปี้นั่งสมาธิอยู่บนก้อนเมฆ เห็นท่านนั่งอย่างสงบ เป็นที่อัศจรรย์แก่เหล่าทหารที่พบเห็นท่านอย่างยิ่ง

    ตามปกติหลวงพ่อปี้เป็นผู้มีจิตใจสุขุมเยือกเย็น ไม่เป็นคนล้าสมัย เพราะท่านคอยฟังข่าวจากวิทยุและหนังสือพิมพ์อยู่เสมอ โดยเคยให้แนวคิดแก่ข้าราชการและนักการเมืองได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีความกตัญญูกตเวทีต่อพระอุปัชฌาย์ (พระราชประสิทธิคุณ) เหมือนบิดาบังเกิดเกล้า ยินดีรับภาระทุกอย่างที่พระอุปัชฌาย์มอบให้ ถ้าอยู่ในวิสัยที่ท่านจะทำได้ อาทิ เรื่องวัตถุมงคลต่างๆ จะได้รับมอบหมายให้เป็นผู้จัดทำทุกครั้งไป เป็นที่เชื่อถือและไว้วางใจอย่างมาก

    ท่านมักปรารภกับผู้ใกล้ชิดเสมอว่า อย่ายึดมั่นถือมั่นสิ่งใดเป็นเด็ดขาด และอย่าดำรงตนอยู่ในความประมาท ใครก็ตามที่มากราบและขอของดีท่านก็จะให้คาถาบทสำคัญ คือ "ระวัง"

    ถ้าใครไม่คิด นึกว่าเป็นคำพูดธรรมดา แต่ถ้าผู้ที่มีความรู้สึกนึกคิดในทางธรรมแล้ว จะเข้าใจอย่างลึกซึ้งว่า ท่านได้ให้ของดีแก่เขาแล้ว คือ "ความไม่ประมาท" นั่นเอง

    บั้นปลายชีวิตเมื่อมีอายุสูงขึ้น พละกำลังก็เริ่มเสื่อมถอยลงตามวัยที่ชรา แต่กำลังใจของท่านมิได้เสื่อมถอยลงไปด้วย ท่านยังคงปฏิบัติศาสนกิจได้ตามปกติ แม้ร่างกายจะผ่ายผอมบอบบางดังที่กล่าวมาแล้ว แต่ก็ไม่เคยป่วยหนักถึงกับต้องป้อนข้าวป้อนน้ำเลย แต่สุดท้ายโรคภัยก็เข้าเบียดเบียนท่านจนถึงกาลมรณภาพไปด้วยโรคหัวใจวาย ณ โรงพยาบาลสุโขทัย ในเวลา 19.27 น.ของวันที่ 11 ม.ค.2517 สิริอายุรวม 71 ปี 2 เดือน 26 วัน

    หลวงพ่อปี้สิ้นไปเพียงสังขาร แต่ตำนานของท่านยังคงเป็นนิรันดร์เคียงคู่เมืองสุโขทัย

    ในฐานะปูชนียบุคคลทางศาสนาที่ควรค่าแก่การเคารพสักการะอย่างแท้จริง
     
  12. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +463
    พระดีก่อนนอนครับ

    พระดีในตำนาน พระกลีบบัว หลวงพ่อหลาบ วัดมะตูม จ.พิษณุโลก ปี 2460



    upload_2022-11-11_22-53-26.png

    upload_2022-11-11_22-53-33.png


    ศิษย์ท่านเจ้ามา วัดสามปลื้ม(ผู้สืบทอดตำราจากพระมหาเถรคันฉ่อง พระอาจารย์ของสมเด็จพระนเรศวร) สหายมิกธรรม หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม (เจ้าของผงยาจินดามณีอันโด่งดัง) ท่านเป็นอดีตเจ้าคณะอำเภอพรหมพิราม “พระครูพรหมพรตบริหาร(หลาบ) วัดมะตูม ต.มะตูม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก พระผงกลีบบัวของท่าน ได้ผงพุทธคุณจากท่านเจ้ามา และสมเด็จโต อุดที่ก้นพระผงกลีบบัว พุทธคุณเป็นที่กล่าวขานมาจนถึงทุกวันนี้ “ลุงๆเอาพระออกก่อนหมอแทงเข็มไม่เข้า”
     
  13. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +463
    1059. เด่นมากทางโภคทรัพย์ เมตตา พระปิดตามหาว่านขาว รุ่นมหาเวทย์ มหามงคล พ่อท่านคล้อย วัดภูเขาทอง จ.พัทลุง ปี2548 (พิธีเดียวกับตาปะขาว ที่มีประสบการณ์มากมายครับ) ให้บูชา 650 บาท


    upload_2022-11-12_11-36-9.png

    upload_2022-11-12_11-50-32.png

    upload_2022-11-12_11-50-38.png

    พระปิดตามหาเวทย์-มหามงคล วัดภูเขาทอง ปี 2548 พิธีปลุกเสกโดยเกจิอาจารย์สายเขาอ้อ 9 รูป เมื่อวันที่ 21 กรกฏาคม 2548

    และครั้งที่ 2 วันที่ 17 ตุลาคม 2548 พระอาจารย์คล้อย อโนโม ทำพิธีอธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยวตลอดพรรษา ณ อุโบสถ วัดภูเขาทอง

    พระปิดตามหาว่าน หลวงพ่อคล้อย อโนโม วัดภูเขาทอง พัทลุง รุ่นมหาเวทย์ มหามงคล ไตรมาส 48 ปี 47 พระปิดตามหาว่านดำ “ปิดตาพิชัยสงคราม ประกอบด้วยตัวยาว่านประเภทแคล้วคลาด-คงกระพันชาตรี-กายสิทธิ์-มหา อุตต์-กำบัง-ทรงพลัง-ดินโป่ง-ผงวิเศษงา ป่น-เขี้ยวเสือป่น ว่านเพชรหลบ, ว่านเพชรหลีก, ว่านพระเจ้าคุ้มภัย, ว่านนกคุ้ม, ว่านนางล้อม, ว่านพระเจ้าห้าพระองค์, ว่านสบู่เลือด, ว่านมหาจักรพรรดิ, ว่านสามพันตำลึง, ว่านกำแพงเจ็ดชั้น, หอกโมกขศักดิ์, ว่านพระยาช้างสาร, ว่านหนุมาน, ว่านเสือ,ว่านม้า, ว่านพญาราชสีห์, ว่านพระจันทร์, ว่านพระอาทิตย์, ว่านพญานาค, ว่านปู่เจ้าสมิงพราย, ว่านปู่เจ้าเขาเขียว, ว่านพระยาฤาษีประสมยา, ว่านพระนารายณ์, ว่านตาละปัตฤาษี, ดินรูปูปิด, ดินรูหนูปิด, ดินกากยายักษ์, หินในถ้ำฉัตรฑันต์บรรพต, ผงวิเศษจากหลวงพ่อคล้อย วัดภูเขาทอง

    พระปิดตามหาว่านดำ มีชื่อว่า “ปิดตาพิชัยสงคราม” เด่นไปทางคงกระพันชาตรี-มหาอุตต์-แคล้วคลาด-กำบัง-ทรงพลัง-กันเขี้ยวงา เนื้ออาถรรพณ์จากพระฤาษีช่วยเสริมบารมีมหาอำนาจ เป็นพระปิดตาสร้างขึ้นมาใช้ในศึกสงครามกันภัยรอบทิศทาง เป็นพระปิดตาสำหรับแม่ทัพ นำศึกประจัญบาน องค์วัยยันต์นะพันกายไว้ด้านหลังซึ่งเป็นครั้งแรกในสำนักเขาอ้อและในประเทศไทย ที่ทำสิ่งอันเป็นมงคลทั้งสองแบบ รูปเคารพ เป็นพระปิดตาด้านนอกมีฤาษี, ครูอาจารย์อยู่รักษาด้านใน พร้อมทั้งมวลสารและโลหะอาถรรพณ์ซึ่งพระอาจารย์คล้อย อโนโม ได้พิถีพิถันในการลงสูตรและยันต์ ทั้งโลหะ และผงวิเศษ พร้อมทั้งคุณสมบัติของว่านป่าที่ขึ้นเองตามธรรมชาติบนยอดเขาอ้อ นำมาบดผสมเพื่อสร้างวัตถุมงคล มหาว่านขาว-มหาว่านดำ ฝากไว้เป็นที่ระลึกให้กับศิษย์ในครั้งนี้ พระองค์นี้เป็นพิมพ์ใหญ่ ขนาดขององค์พระกว้าง 2.5 สูง 3.0ซ.ม.มีพระฤาษีตาไฟอุดอยู่ที่ก้นพระปิดตา จำลองมาจากพระฤาษีที่ประทับนั่งบำเพ็ญพรตที่หน้าถ้ำฉัตรฑันต์บรรพต นำชนวน โลหะอาถรรพ์ที่สร้างหุ่นพยนต์ตาปะขาวมาสร้างเป็นรูปพระฤาษี ตอกโค๊ตตัว “ฤ” ที่ก้นฤาษี
     
  14. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +463
    1060.ล๊อคเก็ตมหาบารมี ๘๔ (หลวงปู่ไพบูลย์ สุมังคโล รุ่นแรกวัดเทพนิมิตรสุดเขตแดนสยาม จ.เชียงราย ปึ 2561) ด้านหลังผงมวลสารศักดิ์สิทธิ์อัดแน่นทุกองค์ ฝังตะกรุด อุดแผ่นผ้าจีวรหลวงปู่ บรรจุในกล่องเดิมจากวัด ให้บูชา 999 บาท พี่shaj จองครับ


    upload_2022-11-12_13-34-4.png
    upload_2022-11-12_13-30-25.png



    ล๊อคเก็ตพระนิยตโพธิสัตว์ผู้ที่ได้รับการพยากรณ์ว่าจะได้สำเร็จเป็นพระพุทธเจ้าในอนาคตกาล มวลผงนกยูงทอง สุดยอดด้านมหานิยม และผงอัฐิธาตุของพ่อแม่ครูบาอาจารย์มากมาย มีอิทธิคุณด้านเมตตามหาเสน่ห์ มหาโชคมหาลาภและป้องกันภัยครอบจักรวาล
    มวลสาร
    ผงยันต์หัวใจยูงทอง
    ตะกรุดสาริกาหัวใจยูงทอง
    เกศา จีวร พระธาตุ
    ผงอัฐิธาตุ ๙ พระเถราจารย์พระป่า กรรมฐานสายหลวงปู่มั่นดังนี้
    ๑. #อัฐิธาตุหลวงปู่พรหม จิรปุณโญ วัดบ้านดงเย็น จ. อุดรธานี
    ๒. #อัฐิธาตุหลวงปู่แหวน สุจินโณ วัดดอยแม่ปั๋ง จ. เชียงใหม่
    ๓. #อัฐิธาตุหลวงปู่ฝั้น อาจาโร จ.สกลนคร
    ๔. #อัฐิธาตุหลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาป่อง จ. เชียงใหม่
    ๕. #อัฐิธาตุหลวงปู่ดุลย์ อตุโล วัดบูรพาราม จ.สุรินทร์
    ๖. #อัฐิธาตุหลวงปู่เทสก์ เทศรังสี วัดหินหมากเป้ง จ.หนองคาย
    ๗. #อัฐิธาตุหลวงปู่ชอบ ฐานสโม จ.เลย
    ๘. #อัฐิธาตุหลวงพ่อชา สุภัทโธ วัดหนองป่าพง
    ๙. #อัฐิธาตุหลวงปู่ขาว อนาลโย จ.อุดรธานี
    พระคาถาพญายูงทองของหลวงปู่มั่น บรรดาพระป่าศิษย์สาย หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ส่วนมากให้ความสำคัญกับพระคาถาบทนี้มาก นั่นคือ พระคาถาโมรปริตรหรือที่เรียกว่า "พระคาถาพญายูงทอง " เป็นคาถาที่ปรากฏในตำนานโมรปริตร (อุเทตะยัญจักขุมา) โดยสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเสวยพระชาติเป็น "พญานกยูงทอง" คาถาบทสำคัญนี้ยังเป็นคาถาที่ปรากฏอยู่บนหลังเหรียญเกือบทุกรุ่นของหลวงปู่ฝั้น อาจาโร วัดถ้ำขาม สกลนคร หรือพระเถราจารย์ศิษย์สายหลวงปู่มั่น ทั้งบนเหรียญ ตะกรุด ผ้ายันต์ ต่างๆ
    โดยหัวใจของพระคาถาบทนี้คือบท "นะโมวิมุตตานัง นะโมวิมุตติยา"
    ดีทั่งนอกและในตั้งแต่มวลสารและการปลุกเสก เป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นของหลวงปู่ที่น่าเสาะหามาบูชาครับ
    ผู้ได้มีไว้ บูชาติดตัวจะส่งเสริมบารมีให้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่งเสริมบารมีหน้าที่การงานธุระกิจการค้าก้าวหน้าเจริญรุ่งเรืองข้าราชการบูชาดียิ่งนักเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งเจ้าของกิจการบูชายิ่งดีใหญ่ค้าขายร่ำรวยคนทั่วไปเป็นเสน่ห์เมตตาค้าขายดีโชคลาภมากมี มีกินไม่มีอด เจ้านายบูชาเสริมบารมีปรกครองคน พุทธคุณกระจายครอบคุมออกมาครบทุกด้านดังแก้วสารพัดนึก เป็นของดีที่ท่านทั้งหลายไม่ควรพลาดที่จะหามาไว้บูชา

    พระเทพวิสุทธิญาณ (หลวงพ่อไพบูลย์ สุมังคโล) ท่านเป็นพระมหาโพธิสัตว์ผู้สร้างบารมีจาก “ศรัทธาธิกะ” ที่หลวงปู่ชอบ ฐานสโม, หลวงปู่สิม พุทฺธาจาโร, หลวงปู่แว่น ธนปาโล, หลวงปู่หลวง กตปุญโญ, หลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญญมากโร, หลวงปู่จันทร์เรียน คุณวโร และพระอาจารย์เด่น นันทิโย รับรอง จากหนังสือประวัติของหลวงปู่ชอบ ฐานสโม...หลวงปู่ชอบท่านบอกว่า
    หลวงพ่อไพบูลย์เป็นพระโพธิสัตว์บำเพ็ญบารมีในพระศาสนา"
    หลวงปู่ชอบท่านยกเรื่องอดีตชาติของท่านกับหลวงพ่อไพบูลย์ให้ฟังว่า “ในสมัยพระพุทธเจ้ากะกุสันโธ หลวงปู่ชอบท่านเกิดเป็นอาจารย์ฤาษี อยู่ที่เมืองยอน ประเทศพม่า ท่านบอกในชาตินั้นเราได้ฌานสมาบัติ ๘ เหาะเหินเดินอากาศได้ ในชาติที่ท่านเกิดเป็นอาจารย์ฤาษี ที่เมืองยอน ประเทศพม่า ท่านมีลูกศิษย์ฤาษีที่ได้มาบวชพบกันในศาสนาพระพุทธเจ้าสมณโคดมองค์ปัจจุบัน มี ท่านพ่อลี ธัมมธโร, หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ, หลวงปู่จาม มหาปุญโญ, หลวงปู่จันทร์เรียน คุณวโร, หลวงพ่อไพบูลย์ สุมังคโล และครูบากล้วย พระวีระศักดิ์ ธีรภัทโท ฯลฯ
    ในส่วนของหลวงพ่อไพบูลย์นั้น หลวงปู่ชอบบอกหลวงพ่อไพบูลย์ท่านได้รับพยากรณ์จากพระพุทธเจ้ากะกุสันโธ รับรองความเป็นพระมหาโพธิสัตว์ให้กับท่าน ในชาติที่ท่านเกิดเป็นฤาษี ที่เมืองยอน ประเทศพม่า หลวงปู่ชอบท่านบอกภัทรกัปป์หน้าจะมีพระพุทธเจ้า ๑๐ พระองค์ หลวงพ่อไพบูลย์ท่านจะเป็นพระพุทธเจ้าองค์ที่ ในภัทรกัปป์หน้า”


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 พฤศจิกายน 2022
  15. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +463
    1061. สมเด็จกำแพงแก้ว พิมพ์เล็บมือตัดชิด หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก พ.ศ.๒๕๐๔ ออกวัดบ้านกล้วย จ.ลพบุรี ให้บูชา 888 บาท


    upload_2022-11-12_13-42-26.png

    upload_2022-11-12_13-43-36.png


    สมเด็จ กำแพงแก้ว หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ออกวัดบ้านกล้วย ท่าวุ้ง ลพบุรี ๒๕๐๔ ที่เล่นกันเป็นพระของหลวงพ่อจง เพราะท่านมาทำพิธีปลุกเสกและนำพระกลับไปแจกที่วัดท่านเป็นจำนวนมาก ทุกวันนี้คนอยุธยาที่เคารพในตัวท่าน ทราบถึงพุทธคุณและประสบการณ์ของพระรุ่นนี้ มักพากันเดินทางมาหาพระที่วัดบ้านกล้วย ท่าวุ้ง กันเสมอๆ
    จัดสร้างขึ้นโดยพระโสภิตธรรมสาสน์ เจ้าอาวาสฯ ในขณะนั้น
    เนื่องในงานหล่อช่อฟ้า และพุทธาภิเสกพระเกตุพระแก้ว ของวัดรัมภาราม (วัดบ้านกล้วย) ต.ท่าวุ้ง อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี
    เมื่อ ๒๕-๓๑ มีนาคม ๒๕๐๔ #พร้อมกันนั้นได้สร้างพระสมเด็จกำแพงแก้วอันลือชื่อและสมเด็จพุทธภูมิพร้อมกับกริ่งเกตุแก้ว เข้าพิธีปลุกเสกพร้อมกัน ๗ วัน ๗ คืน
    โดยมีพระอาจารย์ร่วมปลุกเสก ๒๗ รูปรายนามพระคณาจารย์ ที่อาราธนามานั่งปรกปลุกเสก หมุนเวียนกันก็มีอาทิเช่น
    ๑.) พระเทพสิทธินายก ( หลวงปู่นาค ) วัดระฆัง
    ๒.) พระครูทักษิณานุกิจ ( หลวงพ่อเงิน ) วัดดอนยายหอม
    ๓.) พระครูวิริยะกิตติ ( หลวงปู่โต๊ะ ) วัดประดู่ฉิมพลี
    ๔.) พระครูประสาธน์วิทยาคม ( นอ ) วัดกลางท่าเรือ
    ๕.) พระครูอาคมสุนทร ( มา ) วัดสุทัศน์ฯ
    ๖.) พระครูศรีพรหมโสภิต ( แพ ) วัดพิกุลทอง
    ๗.) พระครูรักขิตวันมุนี ( ถิร ) วัดป่าเลไลย์
    ๘.) พระครูนิสิตคุณากร ( กัน ) วัดเขาแก้ว
    ๙.) หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก
    ๑๐.) หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา
    ๑๑.) หลวงพ่อซวง วัดชีประขาว
    ๑๒.) หลวงพ่อชม วัดตลุก
    ๑๓.) หลวงปู่คำมี วัดถ้ำคูหาสวรรค์
    ๑๔.) หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู
    ๑๕.) หลวงพ่อมี วัดเขาสมอคอน
    ๑๖.) หลวงพ่อฉาย วัดป่าธรรมโสภณ
    ๑๗.) หลวงพ่อผัน วัดพยัคฆาราม
    ๑๘.) หลวงพ่อดำ วัดเสาธงทอง
    ๑๙.) หลวงพ่อสาย วัดไลย์
    ๒๐.) หลวงพ่อโสภิต วัดรัมภาราม
    ๒๒.)หลวงพ่อโมรา จากประเทศกัมพูชา มาจำพรรษา ณ วัดนิคมฯ
    ๒๓.)หลวงพ่อโก๊ะ วัดลาดสาลี่ ลพบุรี
    ๒๔.)หลวงพ่อเก็บ วัดสวนลำใย ชัยนาท
    ๒๕.)หลวงพ่อทอง วัดเขาจั๊กจั่น ลพบุรี
    ๒๖.)อาจารย์จรัญ วัดอัมพวัน สิงห์บุรี
    ๒๗.)หลวงพ่อไข่ วัดเขาวง นครสวรรค์

    มวลสารที่ใช้สร้างสมเด็จกำแพงแก้วประกอบด้วย
    ดิน ๗ กรุ
    ไคลเสมาของวัดที่มีชื่อลงท้ายว่าแก้ว ๗ วัด
    ดินสังเวชนียสถานจากอินเดีย ๗ ตำบล
    ทรายกระถางธูป เกสรดอกไม้ ๗ วัด
    ใบโพธิ์ตรัสรู้อินเดีย ๗ ต้น
    พระอภิธรรม ๗ คัมภีร์
    ตัวอักขระขอม ๗๐ ผูก
    ผงกษรจากหลวงปู่นาค วัดระฆังฯ
    ผงพระปิลันทน์
    ผงหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    ผงตะไบพระพุทธชินราชอินโดจีน
    ผงหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก
    ผงพระนางพญาของพระอาจารย์ถนอม พิษณุโลก
    ผงพระกรุสุโขทัย
    กรุกำแพงเพชร
    กรุลพบุรี
    กรุลำพูน
    กรุพิจิตร
    ผงของหลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์
    ผงหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    ผงของหลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    ผงหลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่
    และว่านมงคลต่างๆ

     
  16. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +463
    1062. สมเด็จเนื้อผงพิมพ์พระโมคคัลลา-พระสารีบุตร วัดนางชี พ.ศ.2509 สร้างจากมวลสารศักดิ์สิทธิ์มากมาย ให้บูชา 1250 บาท


    upload_2022-11-12_13-46-54.png

    สมเด็จเนื้อผงพิมพ์พระโมคคัลลา-พระสารีบุตร วัดนางชี พ.ศ.2509 พิธีพุทธาภิเศก หลวงปู่โต๊ะ, หลวงปู่นาค, เจ้าคุณผล,หลวงปู่เทียน ฯลฯ และ สุดยอดมวลสารผงจาก หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฯ ผงจาก หลวงพ่อสด วัดปากน้ำฯ

    วัดนางชี กทม. ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2509 โดยท่านพระครูปราสาทสมาธิคุณ วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ใช้ระยะเวลาการจัดสร้างนานถึง 9เดือนเศษ เนื้อหามวลสารผงวิเศษมากมายเกินจะพรรณนาได้หมด

    มวลสารผงวิเศษต่างๆที่ใช้จัดสร้าง
    - ผงทำพระของขวัญ ผสมเส้นเกศาหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ
    - ผงเรียนคำภีร์ของหลวงพ่อสดทำถวายพระอาจารย์ผึ่ง วัดสองพี่น้อง สุพรรณบุรี
    - ผงมหาราชของหลวงพ่อวัดปากน้ำ ทำถวายพระครูวิริยะกิตติ (หลวงปู่โต๊ะ) รวมผงพระคำภีร์ที่หลวงปู่โต๊ะทำเองด้วย
    - ผงทำพระของหลวงพ่อโหน่ง วัดอัมพวัน สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นพระกรรมวาจาจารย์และพระวิปัสสนาจารย์ของหลวงพ่อวัดปากน้ำ
    - ผงพระคัมภีร์ต่างๆเช่น ปัฐมัง อิทธิเจ มหาราช สุกิติมาพาหุงฯลฯ ครบสิบคำภีร์
    - ผงพระกรุเก่ามี ว่าน, ดิน, ชิน, ผง, สัมฤทธิ์จาก สุพรรณบุรี กำแพงเพชร สุโขทัย เป็นต้น
    - คุณโรมรา ผงหลวงปู่เฒ่า วัดหนัง
    - ท่านเจ้าคุฯโพธิวรคุณ วัดโพธิ์นิมิตร มอบผงที่ท่านทำเอง
    - พระครูวิริยะกิตติ ( หลวงปู่โต๊ะ ) วัดประดู่ฉิมพลี มอบผงที่ท่านทำเอง
    - พระครูสมุห์อำพล วัดประสาทมอบผงว่าน 108
    - คุณชลอ เปรมสวัสดิ์ มอบผงหลวงปู่ชู วัดนาคปรก
    - พระผงขุนแผนหักและ ดอกมะลีที่ถวายหลวงพ่อทิพย์วารี เป็นต้น

    วาระพิธีพุทธาภิเษก
    วาระที่ 1 : หลังจากทำการพิมพ์พระได้ตามจำนวนแล้วเสร็จ ได้ถวายให้ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพรี เมตตาปลุกเสกตลอดไตรมาส 3 เดือน

    วาระที่ 2 : ทางวัดนางชี ได้นิมนต์พระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณ 9 รูป ทำพิธีพุทธาภิเษก ซึ่งก็เป็นพระเกจิอาจารย์ผู้มีชื่อเสียงทั้งสิ้น
    นามพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณที่ร่วมพุทธาภิเษก
    1.หลวงปู่นาค วัดระฆัง
    2.เจ้าคุณผล วัดหนัง
    3.หลวงพ่อไพฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิต
    4.หลวงพ่อผิน วัดพระเชตุพนฯ
    5.หลวงปู่เทียน วัดโบส
    6.หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่
    7.หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ
    8.หลวงพ่อแดง วัดทุ่งคอก
    9.หลวงพ่อนวล วัดไก่เตี้ย

    วาระที่ 3 : พระที่เข้าอยู่ปริวาสปฏิบัติธุดงค์ 50 รูปร่วมกันปลุกเสก 15 วัน ณ.วัดพายทอง จังหวัดอ่างทอง

    วาระที่ 4 : นำเข้าพิธีมหาพุทธาภิเษก โดย108 พระคณาจารย์ที่วัดป่าเลไลย์ จังหวัดสุพรรณบุรี

    วาระที่ 5 : เข้าร่วมพุทธาภิเษก วัดอื่นๆ ทั้งในกรุงเทพ ฯ และต่างจังหวัดอีกหลายวัดอาทิ วัดกัลยาณมิตร , วัดสุทัศน์,,วัดราชสิทธาราม ,วัดประดู่,วัดเศวตฉัตร, วัดระฆัง, วัดใหญ่ศรีสุพรรณ เป็นต้น

    วิธีอารธนาดังนี้
    "พุทธังอาราธนัง ธัมมังอาราธนัง สังฆังอาราธนัง พุทโธภะคะวา ธะนะโภคา
    สัมมาอาราหัง" ถ้าภาวนาทำสมาธิว่า "สัมมาอะระหัง"
    คำอธิฐานขอ "ขอเดชะ คุณพระพุทะเจ้า คุณพระธรรมเจ้า คุณพระสงฆ์เจ้า คุณครูอาจารย์ คุณบิดามารดา ทั้งห้าประการนี้ กับบุญบารมีที่ข้าพระเจ้ากระทำไว้แล้ว มีมากน้อยเท่าใด จงมารวมกันเป็นพลังอภินิหารบรรดารให้ ข้าพเจ้าและครอบครัวบริวาร จงปราศจากทุกข์ภัยอันตราย มีความสุขพบความสำเร็จในสิ่งที่ปรารถนาทุกประการ (ปรารถนาตามต้องการ)"
     
  17. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +463
    1063. เหรียญหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ หลวงปู่สอ รุ่นทูลเกล้าปี 44 เนื้อทองแดง (รุ่นนี้หลวงปู่สอ ท่านเล่าว่าพ่อแม่ครูบาอาจารย์ท่านมาร่วมเสกมากที่สุดครับ) ปิดรายการครับ


    upload_2022-11-12_14-3-0.png

    เครดิตจากเพจ

    วัดป่าธรรมคีรี ได้เพิ่มรูปภาพใหม่ 17 ภาพลงในอัลบั้ม: เหรียญปาฏิหาริย์เกิดขึ้นมาเอง
    2 กุมภาพันธ์ ·

    เนื่องด้วย พระอาจารย์คม อภิวโร วัดป่าธรรมคีรี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา มีศาสนกิจในกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ ๒๖-๓๐ มกราคม ๒๕๖๔ จึงเข้าพำนักที่พักสงฆ์บ้านเรือนไทย คุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต ซอย ลาดพร้าว ๕๗/๑ กรุงเทพมหานคร
    วันที่ ๒๕ มกราคม ๒๕๖๔ (ก่อนพระอาจารย์คม อภิวโร มาถึงที่พักสงฆ์บ้านเรือนไทย ๑ วัน) ปรากฏเหรียญหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์เคลือบทองคำ พระนามาภิไธย สก พร้อมกล่องกำมะหยี่ จำนวน ๗๙ กล่อง อย่างอัศจรรย์ ไม่ทราบที่มาที่ไป ทั้งที่ คุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต ทูลเกล้าฯ ถวาย สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ไปทั้งหมด ตั้งแต่ พ.ศ. ๒๕๕๐ หรือ ๑๓ ปีล่วงมาแล้ว

    ในวาระมหามงคล ๑๒ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๕๐ คุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต สร้างเหรียญหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ โดยได้รับพระราชทานพระนามาภิไธย สก ประดิษฐานด้านหลังเหรียญ เพื่อทูลเกล้าฯ ถวาย สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สำหรับพระราชทานแจกทหารตำรวจและเจ้าหน้าที่ ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้
    จัดสร้างเหรียญเนื้อทองแดงรมดำ ทูลเกล้าฯ ถวายจำนวน ๕๐,๐๐๐ เหรียญ ผลิตโดยสำนักกษาปณ์
    จัดพิธีพุทธาภิเษกที่บ้านเรือนไทย ลาดพร้าว โดยพระกัมมัฏฐานสายวัดป่าหมู่ใหญ่ นำโดยหลวงปู่สอ พันธุโล วัดป่าบ้านหนองแสง จ.ยโสธร

    ในจำนวน ๕๐,๐๐๐ เหรียญ แบ่งมาทำเเบบเคลือบทองคำ บรรจุกล่องกำมะหยี่ จำนวน ๒๐๐ เหรียญ สำหรับพระราชทานข้าราชบริพารผู้ใหญ่ คุณหญิงสุรีพันธุ์เล่าว่า ตอนจะทำกล่องกำมะหยี่ใส่เหรียญ ได้ไปติดต่อสำนักกษาปณ์ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องทำหนังสือขอยืม แม้จะขอยืมเพียงแค่จำนวน ๑ เหรียญก็ตาม เพราะควบคุมการผลิตโดยระบบคอมพิวเตอร์ และมีระบบตรวจสอบ ไม่สามารถทำเกินจำนวนได้
    สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พระราชทานเหรียญรมดำคืนมาที่คุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต จำนวน ๕๐๐ เหรียญ
    ต่อมาเมื่อทางที่พักสงฆ์ บ้านเรือนไทยคุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต เตรียมรับพระอาจารย์คม อภิวโร เข้าพักปฏิบัติศาสนกิจในระหว่างวันที่ ๒๖-๓๐ มกราคม ๒๕๖๔ ก่อนพระอาจารย์คม อภิวโรจะมาถึง คุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต และคณะ ได้พบเหรียญหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์พร้อมกล่องกำมะหยี่ปาฏิหาริย์ขึ้นอย่างอัศจรรย์
    เชื่อว่าเหรียญปาฏิหาริย์รุ่นนี้เกิดขึ้นมาเพื่อให้พระอาจารย์คม อภิวโร นำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวาย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี และบรรจุไว้ในอุโบสถเจดีย์วัดป่าธรรมคีรีที่กำลังจะสร้างถวายเป็นพระราชกุศล เพื่อเทิดทูนพระบารมี เสริมสร้างความสามัคคีธรรม และเจริญในสติธรรมปัญญาธรรมต่อไป
    ความทราบใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทแล้ว ทรงมีพระมหากรุณา พระราชทานชุดหนังสือธรรมะฝากให้พระอาจารย์คม อภิวโร เชิญมาพระราชทาน คุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต ที่บ้านเรือนไทย คณะศิษย์ทุกท่านรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้
    พระอาจารย์คม อภิวโร นำคณะศิษย์เจริญพระพุทธมนต์ เจริญจิตตภาวนา ถวายพระพรชัยมงคล เสร็จพิธีแล้วทุกท่านพร้อมใจกันยืนตรง คุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต ในวัย ๙๕ ปี เป็นผู้นำร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ด้วยความจงรักภักดีเต็มหัวใจ
    คุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต กราบเรียนว่า เหรียญรุ่นนี้มีประสบการณ์สูงมาก หลังจากทูลเกล้าฯ ถวายแล้ว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง มีพระราชเสาวนีย์ให้เข้าเฝ้าฯ เพื่อกราบบังคมทูลถึงประสบการณ์อัศจรรย์ต่างๆ ของเหรียญรุ่นนี้ในโอกาสถัดมาอีกด้วย
    ขออนุโมทนาอย่างสูงครับ


    **ตามคำบอกกล่าวหลวงปู่สอ ว่า
    พระพุทธรูปลักษณะนี้มีอยู่ 2 องค์
    องค์ที่1: อยู่ในเจดีย์องค์พระนครปฐม จ.นครปฐม
    องค์ที่2 :อยู่กับท่าน คือหลวงปู่สอ
    วัดป่าบ้านหนองแสง ต.สิงห์ อ.เมือง จ.ยโสธร
    **หลวงปู่สอ ท่านได้นำพระพุทธรูปองค์นี้ไปให้
    #หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ดูด้วยว่า..สิ่งที่ท่านนิมิตเห็นเป็นสิ่งนี้หรือไม..เมื่อหลวงตาบัวท่านพิจารณาแล้วท่านว่า
    " เป็นของดีแท้ๆ รักษาให้ดีๆ น้อยนักที่จะเกิดขึ้นเช่นนี้!! "
    #เลยเป็นที่โจทย์จันกันไปทั่วหมู่คณะพระป่าสายกรรมฐานในสมัยนั้น
    #หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล ก็กล่าว
    เช่นเดียวกันกับหลวงตาบัว ท่านบอกว่า
    " เป็นของดีจริงๆ เพราะหลวงปู่สอ ท่านได้นำไปให้หลวงปู่ขาวดู และพอตกกลางคืนมาจะมีแสงปรากฎสว่างรุ่งเรือง
    ออกมาจากองค์พระ มีอยู่คืนหนึ่งช้างป่ามาที่
    กุฏิของท่าน สามารถมองเห็นช้างป่าได้จาก
    แสงสว่างของพระพุทธรูปองค์นี้
    หลวงปู่ฝน
    ก็บอกว่าของดีจริง ๆ รักษาไว้ให้ดีนะ ร้อยองค์
    พันองค์ก็ไม่มีองค์หนึ่งนะที่เกิดจากสมาธิอย่างนี้
    หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ อายุ 800 ปีเศษ แต่ไม่ยอม
    บอกว่ามาจากที่ไหน และใครเป็นผู้สร้าง
    บอกแต่เพียงว่ามาอยู่ในประเทศไทยครั้งแรก
    ที่นครปฐม
    **นอกจากหลวงปู่มหาบัว ญาณสัมปันโน แห่งวัดป่าบ้านตาด, ที่ได้พิจารณาองค์พระหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์แล้ว
    #ยังมีพระป่าสายกรรมฐานต่างๆต่างก็ได้พิจารณาหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ อาทิเช่น
    หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี แห่งวัดหินหมากเป้ง,
    หลวงปู่ชอบ ฐานสโม แห่งวัดป่าสัมมานุสรณ์ ,
    หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ แห่งวัดป่าหนองบัวบาน,
    หลวงปู่ฝั้น อาจาโร แห่งวัดป่าอุดมสมพร
    และหลวงปู่ขาว อนาลโย แห่งวัดถ้ำกลองเพล
    ล้วน ได้พิจารณาแล้ว ต่างยกย่องว่าเป็นพระพุทธรูปที่มีความสำคัญยิ่ง สามารถปกป้อง คุ้มครอง ให้เกิดความร่มเย็นเป็นสุขแก่บ้านเมือง
    ***อีกทั้งกรมศิลปากร ได้พิสูจน์ ยืนยันแล้วมีความเห็นว่า เป็นพระพุทธรูปที่มีความสำคัญที่สุดองค์หนึ่งใน ประเทศไทยอายุกว่า800ปี**
    ***ด้วยประสบการณ์เกิดขึ้นมากมายจนนับไม่ถ้วนในหมู่มวลลูกศิษย์ที่เกิดขึ้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤศจิกายน 2022
  18. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +463
    1064.พระดีพิธีใหญ่ พระผงคันธราช เจ้าคุณศรีประหยัด วัดสุทัศน์ ปี ๒๔๙๖ ผสมผงตะไบพระกริ่งวัดสุทํศน์ ปี 2496 ให้บูชา 999 บาท

    upload_2022-11-12_14-22-23.png

    พระสมเด็จเจ้าคุณศรีประหยัด วัดสุทัศน์ ปี ๒๔๙๖ ผสมผงตะไบพระกริ่ง วัดสุทํศน์ จัดสร้างในปี พ.ศ.2496 ทางวัดสุทัศน์ ได้มีพิธีสร้างพระครั้งใหญ่ขึ้น โดยพระครูใบฎีกา ประหยัด ปัญญาธโร(สมณศักดิ์ในขณะนั้น) เจ้าคณะ2 เป็นประธานจัดสร้าง ได้จัดสร้างพระพิมพ์ขึ้นมาหลายพิมพ์เป็นพระเนื้อผงสีขาว(บางองค์อมเขียว) แบบเดียวกับพระของท่านพระครูมูล ซึ่งค่อนข้างหาชมได้ยากแล้ว พระผงในพิธีปี 2496 นี้มีส่วนผสมของผงพระสมเด็จจากวัดระฆัง, ผงเก่าที่คณาจารย์ปลุกเสกไว้ที่วัดสุทัศน์ และตะไบชนวนพระกริ่งวัดสุทัศน์รุ่นเก่าที่สมเด็จพระสังฆราช(แพ) สร้างไว้
    พิธีใหญ่ปลุกเสกหมู่ 3 วาระ ระหว่างเดือนมกราคม 2496 จนถึงกุมภาพันธ์ในปี 2497 เกจิฯรวม 96 รูป อาทิเช่น
    สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ อยู่ วัดสระเกศ,
    สมเด็จพระพุฒาจารย์ นวม วัดอนงคาราม,
    พระญาณโพธิ วัดสุทัศน์,
    หลวงพ่อสิงห์คำ วัดเชียงราย,
    หลวงปู่ใจ วัดเสด็จ,
    หลวงปู่เหรียญ วัดเทวะสังฆาราม กาญจนบุรี,
    หลวงพ่อลา วัดแก่งคอย สระบุรี,
    หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติ อยุธยา,
    หลวงพ่อช่วง วัดบางแพรกใต้ นนทบุรี,
    หลวงพ่อผล วัดหนัง,
    หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ สมุทรสาคร,
    หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม,
    หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์ สุพรรณฯ,
    หลวงปู่เฮี้ยง วัดป่า ชลบุรี,
    หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว สมุทรปราการ,
    หลวงพ่อพักตร์ วัดบึงทองหลาง,
    หลวงพ่อกึ๋น วัดดอน ยานนาวา,
    หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธินิมิตร,
    หลวงพ่อนอ วัดกลาง อยุธยา,
    หลวงพ่อเล็ก วัดบางนมโค อยุธยา,
    หลวงพ่อฮะ วัดดอนไก่ดี สมุทรสาคร,
    หลวงพ่อเล็ก วัดท่าลาด ฉะเชิงเทรา,
    หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา ปราจีนบุรี,
    หลวงพ่อห้อง วัดช่องลม ราชบุรี,
    หลวงพ่อเล็ก วัดบางนมโค อยุธยา,
    หลวงพ่อแฉ่ง วัดคงคาราม เพชรบุรี,
    หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง นนทบุรี,
    พระอาจารย์สา วัดราชนัดดา,
    หลวงพ่อหอม วัดชากหมาก ชลบุรี,
    หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก อยุธยา,
    หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยาฯ,
    หลวงพ่อสุข วัดโตนดหลวง เพชรบุรี,
    หลวงพ่อแต้ม วัดพระลอย สุพรรณบุรี,
    หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ ฯลฯ
    ในระหว่างพิธีพุทธาภิเษกนั้นเอง พระเกจิฯทั้งหลายก็ได้เห็นนิมิตแสงสีต่างๆอันเป็นนิมิตมงคลซึ่งรวมไปถึงเห็นสมเด็จพระสังฆราช(แพ) มาร่วมในพิธีครั้งนั้นด้วยฯลฯ
     
  19. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,968
    ค่าพลัง:
    +6,567
    ขอจองรายการนี้ครับ
     
  20. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,590
    ค่าพลัง:
    +463
    รับทราบการจองครับ ขอบคุณมากครับพี่
     

แชร์หน้านี้

Loading...