พุทธบารมีฯ เหตุ๑ กรณีหลวงพ่อฯลาพุทธภูมิ และกิจหลังจากนั้นฯ

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย sravnane, 16 กุมภาพันธ์ 2006.

  1. สมชาย ชุติกานนท

    สมชาย ชุติกานนท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2006
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +2,371
    ขอร่วมโมทนาและร่วมสร้างเขาอุปฐากฯ กับพระนางวิสาขาฯ

    (bb-flower (bb-flower (bb-flower (bb-flower
    ขอร่วมโมทนาบุญกับทุกๆท่านนะครับ ขอบารมีพระทุกพระองค์และบุญทั้งหมด
    ที่ได้บำเพ็ญมา จงเป็นปัจจัยให้พระพุทธศานาเจริญรุ่งเรืองตั้งมั่นยั้งยืนสืบไปชั่วกาลนาน และขอคำอธิษะฐานแห่งพุทธบริษัทเจ้าจงจำเริญเป็นกำลังใหญ่ในการค้ำจุนพระพุทธศาสนาตลอดไป ขอร่วมโมทนาบุญทุกอย่างนะครับ
    (f) (f) (f) (f) (f) (f) (f) (f) (f)
    (f) (f) (f) (f)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Sunset.jpg
      Sunset.jpg
      ขนาดไฟล์:
      69.5 KB
      เปิดดู:
      38
  2. ao.angsila

    ao.angsila เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    2,332
    ค่าพลัง:
    +26,683
    ถวายปัจจัย แผ่นทองคำ ร่วมสร้างพระพุทธโสธร หน้าตัก 49 นิ้ว 2 องค์ หน้าตัก 15 นิ้ว 2 องค์ องค์ 49 นิ้ว 1องค์ประดิษฐาน ณ วัดผาอ่าง จ.แม่ฮ่องสอน ส่วน 3 องค์ ประดิษฐาน ณ สถานปฎิบัติธรรม ม.บูรพา

    ถวายปัจจัยร่วมทำบุญทุกอย่างกับพระฯ ทอดผ้าป่า สร้างพระบรมธาตุ ถวายสังฆทาน บูรณะปฎิสังขรณ์เสนาสนะสงฆ์ ไถ่ชีวิตโคกระบือ 60 ตัว สะเดาะเคราะห์เสริมดวง ณ วัดสุนีย์ศรัทธาธรรม ( วัดสุนีย์ ) ต.พิมพา อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 สิงหาคม 2006
  3. puckinee

    puckinee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    92
    ค่าพลัง:
    +2,122
    ร่วมโมทนาบุญสร้างเขาอุปฐากกับพระนางวิสาขา

    ลูกได้กำหนดจิตขึ้นไปกราบพระทุกองค์ที่พระนิพานได้ขอให้พระท่านพาไปยังเขาอุปฐากที่พระนางวิสาขากำลังสร้างอยู่นั้น ได้พบกับพระนางซึ่งยืนอยู่ด้านหน้าของภูเขาลูกใหญ่เป็นเสมือนภูเขาแก้ว มี ภูเขาลูกขนาดรองลงมาอีก 4 ลูกล้อมรอบอยู่เป็นเหมือนเจดีย์แก้วที่ยอดนั้นไม่สูงมากนักต่างพากันส่องแสงเจิดจ้าสว่างไสวรอบ ๆภูเขาแก้วลูกใหญ่นั้น พระนางได้พาลูกเข้าไปข้างภายในระหว่าง 2 ข้างทางนั้นเต็มไปด้วยอัญมณีล้ำค่าส่องแสงระยิบระยับตาเต็มไปหมดประกอบไปด้วยสิ่งของเครื่องใช้เป็นจำนวนมากวางไว้อย่างเป็นระเบียบภายในนั้นทุกพื้นที่สว่างไสวเหมือนกันหมด จนพระนางมาประทับนั่งลูกได้เข้าไปกราบลงที่ตักแล้วถวายบุญทั้งหมดที่ได้ทำมาแล้วตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบัน รวมทั้งบุญของพระอันประมาณมิได้นั้นส่งผลให้พระนางสามารถสร้างเขาอุปฐากได้สำเร็จตามที่ได้ตั้งใจไว้ เพื่อส่งผลให้พุทธศาสนาเจริญรุ่งเรืองสืบต่อไป .................

    (i) (i) (i) (i) (i) (i) สาธุ(i) (i) (i) (i) (i) (i)


    (bb-flower
     
  4. puckinee

    puckinee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    92
    ค่าพลัง:
    +2,122
    ขอร่วมโมทนาในผลบุญนี้ขอจงสำเร็จแก่ท่านทั้งหลายที่ยังมีความทุกข์อยู่ในเวลานี้ได้ร่วมโมทนาและหลุดพ้นจากความทุกข์ทั้งปวงให้ได้ถึงซึ่งพระนิพพานโดยเร็ว
     
  5. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    LOGGIN 2

     
  6. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    LOGGIN 2

    ขอให้เรียงลำดับความสำคัญของสาระ ให้ตรึกไว้เสมอในสิ่งที่ควรทำ
    ก่อนหลัง ให้อดทนต่อภาระและหน้าที่ที่รับผิดชอบ ระมัดระวังเรื่องศีล อารมณ์ที่ทำให้จิตเศร้าหมอง ขอโมทนาในบุญกุศลที่ตั้งใจบำเพ็ญถวายพระฯ ขอบารมีพระทุกพระองค์จงดลบันดาลให้ท่านและครอบครัวประสพแต่ความสุขสำเร็จสมหวังสมความปรารถนาทุกประการนับแต่บัดนี้ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานเทอญ
    [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai]
     
  7. cheterk

    cheterk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    512
    ค่าพลัง:
    +1,568
    อื่นด้วยมากนะครับ ไม่ใช่ว่าจะขอให้เราได้อย่างนั้น เป็นอย่างนี้อย่างเดียว สะสมสมาธิและธรรมมะ ลด ความไม่เที่ยง สิ่งต่างๆ ไม่หยั่งยืน เพราะสิ่งเหล่านี้คือความทุก พร้อมทั้งไม่ใช่ตัวตน ที่เที่ยงแท้แน่นอน
     
  8. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    LOGGIN 2

    ใช่ครับทุกอย่างต้องมีความเพียร ความอดทนฯ สำรวจบารมี10เลยนะครับ ให้มั่นคงในคุณพระรัตนตรัย ทำตามที่พระท่านสอน เดินสายกลาง ทุกอย่างสำเร็จได้ด้วยความเพียร ขอโมทนาในบุญกุศลที่ได้บำเพ็ญมา ถวายเป็นพุทธบูชาฯ ขอบารมีพระทุกพระองค์จงดลบันดาลให้ท่านและคณะหมดเคราะห์หมดโศกหายโรคหายภัยฯ เจริญรุ่งเรืองตั้งมันในคุณพระรัตนตรัยตราบนิพพานเทอญ
    (bb-flower (bb-flower (bb-flower (bb-flower
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 สิงหาคม 2006
  9. jaggrit

    jaggrit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +3,793
    โมทนาบุญพระนางวิสาขา

    พุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา

    [​IMG]

    ข้าพพระพุทธเจ้าขอน้อมถวายดอกไม้แก้วบูชาคุณพระรัตนตรัย ขอดอกไม้แก้วจงปรากฏขึ้น ณ พระบรมธาตุ รอยพระพุทธบาท รอยพระหัตถ์ พระศรีมหาโพธิ์ ทุกแห่งหน และถวายพระทุกพระองค์บนพระนิพพาน เพื่อประโยชน์และความสุขแก่ข้าพเจ้าและท่านทั้งหลาย เพื่อผลสำเร็จแห่งคำอธิษฐานที่ตั้งไว้ดีแล้ว เพื่อกำลังกาย กำลังใจ และอิทธิฤทธิ์ อภิญญา ที่จะบังเกิดขึ้นกับข้าพเจ้าและท่านทั้งหลายให้ถึงพร้อมทุกอย่างทุกประการ
     
  10. jaggrit

    jaggrit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +3,793
    โมทนาบุญพระนางวิสาขา

    พุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา

    [​IMG]

    ข้าพพระพุทธเจ้าขอน้อมถวายดอกไม้แก้วบูชาคุณพระรัตนตรัย ขอดอกไม้แก้วจงปรากฏขึ้น ณ พระบรมธาตุ รอยพระพุทธบาท รอยพระหัตถ์ พระศรีมหาโพธิ์ ทุกแห่งหน และถวายพระทุกพระองค์บนพระนิพพาน เพื่อประโยชน์และความสุขแก่ข้าพเจ้าและท่านทั้งหลายเพิ่งจะได้ผลสำเร็จแห่งคำอธิษฐานที่ตั้งไว้ดีแล้ว เพื่อกำลังกาย กำลังใจ และอิทธิฤทธิ์ อภิญญา ที่จะบังเกิดขึ้นกับข้าพเจ้าและท่านทั้งหลายที่มีจิตเลื่อมใสแล้วในพระไตรสรณคมในไม่ช้า

    [​IMG]

    ข้าพเจ้าขอน้อมโมทนาบุญของพระนางวิสาขาที่ได้อธิษฐานให้บังเกิดสิ่งมหัศจรรย์2 สิ่งและเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในโลก อันประกอบด้วยการอุบัติขึ้นของวิสาขาประเพณีและการอุบัติขึ้นของเขาอุปฐาก (เบญจคีรี) อันเป็นปัจจัยเกื้อหนุน อุปภัมถ์ ค้ำชูพระพุทธศาสนาให้มีความเจริญรุ่งเรืองนับแต่บัดนี้สืบไป

    ข้าพเจ้าขออนุญาติเล่าถึงการ login เข้าไปเยี่ยมชมเขาอุปฐากอันเป็นที่ประทับของพระนางวิสาขาในกาลข้างหน้า นับแต่นี้ไป
    เริ่มจากการน้อมจิตตัดกังวลอันเป็นเครื่องข้องก่อน แล้วตั้งนโม ฯ ขอขมาพระรัตนตรัยและผู้มีพระคุณทุกท่าน น้อมอารธนาบารมีดวงแก้วมณีโชติ 3 ประการ อันมีหลวงพ่อฤาษีลิงดำเป็นที่สุด นึกถึงภาพพระพุทธองค์เมื่อภาพใส สว่างชัดเจนดีแล้ว จึงอธิษฐานของบารมีพระนำพาไปยังเขาอุปฐาก เมื่อจบคำอธิษฐาน ก็ปรากฏแสงสว่างพุ่งมายังดวงจิตของข้าพเจ้า ปรากฏภาพภูเขาสูงใหญ่ตระการตา อันมีพระพุทธเจ้าพระองค์ใหญ่ลอยอยู่เหนือยอดเขา มีเทวดา นางฟ้า พรหม อยู่เต็มไปหมดต่างทำหน้าที่ของตน เช่น การโปรยดอกไม้บูชาพระ การตั้งกองทัพป้องกันอยู่ตีนเขา การสวดมนต์บูชาคุณพระรัตนตรัย การปฏิบัติธรรม กระจายอยู่ทั่วทั้งบริเวณ ภายที่เห็นสบายตาเห็นแล้วมีความสุขอย่างยิ่ง เมื่อมาพิจารณาดูภูเขาพบว่ามีวิหารใหญ่มากทั้งหมด 5 หลัง ได้แก่
    บริเวณยอดเขาทั้งห้า แต่มีวิหารตรงกลางยอดเขาจะมีขนาดใหญ่ที่สุด วิหารทั้งห้าหลังจะเป็นประทับของพระนางวิสาขาและพระอุปฐากบริวาร 4 องค์ซึ่งเป็นหญิงทั้งหมด ยอดเขาจะมีทางขึ้นเป็นบันไดนาคทั้งหมด 4 สายด้วยกัน เมื่อเดินขึ้นไปพบว่า มีรอยพระพุทธบาท รอยพระหัตถ์ สวนดอกไม้ ภูเขา น้ำตก ทะเล หิมะ อยู่รายล้อมทางดิน ระหว่างเดินขึ้นบันไดปรากฏฝนทิพย์ตกลงมาก เย็นสบายกาย สบายใจเป็นอันมาก นึกถึงพระได้ด้วยตลอด เมื่อเข้าไปในวิหารของวิสาขาอุปฐากทั้งสี่ ได้ทำการกราบโมทนาบุญและยกบุญกุศลทั้งหมดให้ท่าน เสร็จก็เดินขึ้นไปยังยอดเขาสูงสุดอันเป็นที่ประทับของพระนางวิสาขาวิหารสร้างด้วยแก้วใสมีความสว่างไสว มีลวดลายละเอียดสวยงาม มีต้นไม้แก้ว ดอกไม้แก้ว ระฆังแก้ว สระดอกบัวแก้วอยู่รายล้อมเต็มไปหมด หลังจากนั้นก็กำหนดกราบท่าน แล้วขอพรท่าน ท่านให้พรว่า " จงอดทน ทำคำอธิษฐานที่ตั้งไว้ดีแล้วให้เต็ม อย่าประมาทในชีวิต อย่าประมาทในศีล จงมองและยอมรับความเป็นจริงของโลกว่า ทุกอย่างเกิดขึ้น ตั้งอยู่แล้ว แล้วดับไปเป็นที่สุด ทบทวนอารมณ์พระโสดาบัน และมีพระนิพพานเป็นที่สุดนะลูก" ข้าพเจ้าดีใจมากที่ท่านได้มีเมตตาสั่งสอน ข้าพเจ้าจึงกำหนดใจถวายบุญทั้งหมดที่กระทำเพื่อให้เขาลูกคงอยู่เพื่อจรรโลงพระศาสนาต่อไป แล้วกราบลาท่าน หลังจากนั้นจึงคลายสมาธิ ใส่บาตร อุทิศส่วนกุศล สาธุ....สาธุ......

    ด้วยผลบุญอันไม่มีประมาณนี้ จงดลบันดาลให้ข้าพเจ้าและทุกท่านได้มีอิทธิฤทธิ์และอภิญญาเพื่อจรรโลง และปกปักษ์รักษาพระศาสนาให้มีความเจริญรุ่งเรืองสืบนับแต่บัดนี้

    "นิพพานัง ปรมัง สุขขัง นิพพานเป็นสุขอย่างยิ่ง"(verygood) (bb-flower (verygood) (bb-flower
     
  11. นำธรรม

    นำธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2006
    โพสต์:
    147
    ค่าพลัง:
    +2,914
    ร่วมโมทนาในพุทธสถานเกาะพุทธภมิ

    ข้าพระพุทธเจ้าได้เห็นภาพเกาะพุทธภูมิ ได้ทำการล็อคอิน เข้าไป
    ได้เห็นภาพเกาะพุทธภูมิในปัจจุบัน จึงขอบารมีพระพุทธองค์ให้ได้เห็นภาพ
    ตามความเป็นจริงทั้งหมด จึงได้เห็นฝ่าพระหัตถ์ทั้งด้านซ้าย และด้านขวา
    เห็นวิมาณแก้วหลังใหญ่ครอบเกาะพุทธภูมิทั้งหมด วิหารแก้วสว่างไสวไปด้วย
    แก้วมณีโชติ แก้ว 3 ประการ แก้ว 7 ประการ แก้ว 9 ประการ
    มีเหล่าพุทธะ ประทับอยู่ในวิมาณ มีสมเด็จองค์ปัจจุบัน และสมเด็จองค์ปฐมเป็นประทาน จะมีพระโพธิสัตว์ทั้งหลายเดินทางมาทั่วทุกทิศ เพื่อบำเพ็ญเพียร ตั้งความปรารถณาพระโพธิญาณให้มั่นคง ทั้งทางเบื้องบนได้มีนางฟ้าโปรยดอกไม้ทิพย์ พญาครุฑก็บินมาพิทักษ์รักษา พญานาคก็ดูแลป้องกันอณาบริเวณเกาะพุทธภูมิทั้งหมด มองเห็นภาพพระโพธิสัตว์มากันไม่ขาดสายทั่วทุกทิศ เป็นสถานที่ตั้งแห่งการบำเพ็ญเพียรเป็นพระโปรดโลกใน
    ภายภาคหน้า
    เป็นมหาบุญบารมีที่ได้เห็นเกาะพุทธภูมิอันเป็นมงคลยิ่ง
    ขอนอบน้อมถวายบุญบารมีที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญมาตั้งแต่อดีตชาติ นับเอนกอันตชาติ ปัจจุบันชาติ ปัจจุบันเวลา ขอจงมารวมตัวกันเป็น ตบะ เป็น
    เดชะ เป็นบารมี เป็นอิทธิฤทธิ และบุญฤทธิ ขอจงดลบันดาลให้พระพุทธศาสนามีความเจริญรุ่งเรืองนิรันดร์ ขอให้มนุษย์โลกและสรรพสัตว์ปราศจากภัยทั้งปวง ขอให้ประเทศไทยและภาคใต้อยู่ด้วยความร่มเย็นเป็นสุข
    ขอให้พระมหาราชาทั้งปวงมีพระชนมายุยิ่งยืนนาน เป็นร่มโพธิของปวงชน
    ขอให้ข้าพพระพุทธเจ้าได้ชักชวนพุทธบริษัททั้งหลาย และเจ้าของสถานที่ได้ร่วมบริจาคที่ดิน และร่วมสร้างพระธาตุเจดีย์ศรีบัวบาน ณ พุทธสถานแดนธรรมวังน้ำเขียว ขอให้มารดาและข้าพเจ้า และท่านทั้งหลายที่มีจิตเลื่อมใสในพระรัตนตรัย จงเป็นผู้เจริญด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ ธนศาร์นสมบัติ
    เจริญด้วย ลาภ ยศ เงินทอง สรรเสริญ
    เจริญด้วย สติ ศีล สมาธิ ปัญญา ตัดกิเลสเป็นสมุทเฉจประหารให้เข้าถึงซึ่งพระนิพพาน เทอญฯ

    นำธรรม อนันตชัย(bb-flower (bb-flower (bb-flower (bb-flower (bb-flower
     
  12. สุริยทรงศีล

    สุริยทรงศีล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    114
    ค่าพลัง:
    +1,873
    [​IMG]

    ข้าพระพุทธเจ้าขอน้อมจิตอธิษฐานดอกไม้แก้วมณีโชติพร้อมด้วยบุญที่บำเพ็ญมาบริสุทธิดีนี้แล้วถวายแด่องค์สมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้าทุกพระองค์ มีสมเด็จพระองค์ปฐมเป็นต้น พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกพระองค์ พระธรรม พระอริยสงฆ์ทั้งหมด พรหม เทพเทวาครูบาอาจารย์ทั้งหลายฯ ขอต้นดอกไม้แก้วมณีโชตินี้จงเกิดขึ้นในวิมานทุกท่านบนพระนิพพาน แดนพรหม สวรรค์ทั้ง 6 ชั้น และสถานที่สำคัญอันจะยังพระศาสนาให้ครบ 5000 ปี ตราบถึงยุคพระองค์ทรงปราบมาร ด้วยคำอธิษฐานนี้จงเป็นผลสำเร็จ เพื่อประโยชน์และความสุขแก่ข้าพเจ้าและดวงจิตทั้งหลาย ให้มีอภิญญา ความรู้ พร้อมเข้าสู่พระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้ด้วยเทอญ


     
  13. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    LOGGIN 2

    ขอให้หมั่นเจริญภาวนาโดยสม่ำเสมอ อย่าท้อแท้หรือหวั่นไหวกับเรื่องราวทางโลก ทุกอย่างเป็นกฏของกรรม และโลกก็มีอันต้องฉิบหายไป ไม่ใช่ตัวไม่ใช่ตนไม่ใช่เราไม่ใช่ของของเรา นั่นถูกต้องแล้ว ขอบารมีพระทุกพระองค์จงดลบันดาลให้ท่านและครอบครัวมีสุขภาพแข็งแรง มีความร่ำรวย มีดวงตาเห็นธรรม ได้เข้าถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้เทอญ
    (bb-flower (bb-flower (bb-flower (bb-flower
     
  14. tumromeo

    tumromeo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    66
    ค่าพลัง:
    +1,077
    โมทนาบุญทั้ง หมดที่ ได้ทำกันมาด้วย ครับ ด้วย ใจ อย่าง ยิ่ง​

    [​IMG]

    ข้าพระพุทธเจ้าขอน้อมจิตอธิษฐานดอกไม้แก้วมณีโชติพร้อมด้วยบุญที่บำเพ็ญมาบริสุทธิดีนี้แล้วถวายแด่องค์สมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้าทุกพระองค์ มีสมเด็จพระองค์ปฐมเป็นต้น พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกพระองค์ พระธรรม พระอริยสงฆ์ทั้งหมด พรหม เทพเทวาครูบาอาจารย์ทั้งหลายฯ ขอต้นดอกไม้แก้วมณีโชตินี้จงเกิดขึ้นในวิมานทุกท่านบนพระนิพพาน แดนพรหม สวรรค์ทั้ง 6 ชั้น และสถานที่สำคัญอันจะยังพระศาสนาให้ครบ 5000 ปี ตราบถึงยุคพระองค์ทรงปราบมาร ด้วยคำอธิษฐานนี้จงเป็นผลสำเร็จ เพื่อประโยชน์และความสุขแก่ข้าพเจ้าและดวงจิตทั้งหลาย ให้มีอภิญญา ความรู้ พร้อมเข้าสู่พระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้ด้วยเทอญ



     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. jaggrit

    jaggrit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +3,793
    เกาะมหาโพธิสัตว์เจ้า เกาะพุทธภูมิ

    พุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    ข้าพเจ้าขอน้อมถวายหัวใจแก้วประกายพรึก รวมทั้งแก้วอัญมณีโชติทั้วหลายเหล่านี้ อันประกอบด้วย เพชรน้ำดีมณีแดง เขียวใสแสงมรกต เหลืองสวยสดบุษราคัม แดงแก่กั่มโกเมนเอก สีหมอกเมฆนิลกาล น้อมถวายบูชาคุณแก้วรัตนตรัย 3 ประการ ขอผลบุญทั้งหมดจงเป็นปัจจัยให้ข้าพเจ้าและท่านทั้งหลายสามารถทำตามคำอธิษฐานได้เต็มครบถ้วนบริบูรณ์และด้วยสะดวกดายด้วยเทอด และมีพระนิพพานเป็นที่สุดในชาติปัจจุบัน

    [​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG]

    ข้าพเจ้าขอน้อมจิตกราบขอขมาต่อพระรัตนตรัยและผู้มีพระคุณทุกท่าน ขออนุญาติเล่าถึงการ login เข้าไปเยี่ยมชมเกาะพุทธภูมิอันเป็นที่ประดิษฐานแห่งรอยพระหัตถ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เริ่มจากการตัดกังวล ตั้งนโมฯ ขอขมาพระรัตนตรัย กำหนดจิตอารธนาบารมีพระฯ กำหนดภาพพระพุทธรูป เมื่อภาพพระมีความสว่างไสวชัดเจนดีแล้ว กำหนดขอพระพุทธองค์ท่านพาไปยังเกาะพุทธภูมิ ภาพเกาะกลางทะเลก็ปรากฏขึ้นด้วยพลัน น้ำทะเลส่องกระทบกับแสงแดดดูเป็นประกายระยิบระยับ แต่ภาพของน้ำทะเลยิ่งมีประกายสวยงามกว่าเมื่อได้กระทบกับฉับพลันธรังษีของรอยพระหัตถ์ของสมเด็จพระประทีปแก้ว ทันใดนั้นข้าพเจ้าก็ได้เห็นภาพโพรงขนาดใหญ่ปรากฏอยู่ใจกลางของเกาะ ภายในบรรจุด้วยทรัพย์สมบัติมากมายจนผนังโพรงมีสีทอง***ส่องเต็มไปหมดเป็นที่น่าอัศจรรย์ใจ เมื่อเข้าไปในโพรงนั้นปรากฏว่ามีพระพุทธรูปทองขนาดใหญ่ปรากฏอยู่เป็นจำนวนมาก รายล้อมอยู่ทั่วผนังถ้ำ ข้าพเจ้าก็กำหนดเข้าไปกราบโมทนาบุญท่าน นอกจากนั้นยังมีเหล่านางฟ้าและเทวดาคอยเฝ้ารักษาดูแลอยู่ มีกายสว่างไสวมาก (มีกำลังมาก) นอกจากนั้นยังมีพญานาคตัวใหญ่มากมีกายสีเขียวคอยช่วยอารักขารอยพระหัตถ์และรอยพระบาทบนเกาะอีกด้วย เมื่อกำหนดจิตถามถึงประวัติของเกาะประกายแก้วนี้ ทันใดนั้นก็ปรากฏภาพเหตุการณ์ขึ้นแก่จิตของข้าพเจ้า เป็นภาพพระพุทธองค์กำลังโปรดชาวบ้านประมาณ 3 คน เป็นผู้หญิง 1 คน ผู้ชาย 2 คน ผู้ชายน่าจะเป็นนายพรานทั้งคู่ กำลังพนมมือฟังธรรมจากพระพุทธองค์ แต่ผู้หญิงไม่น่าจะเป็นคนจริง ๆ เพราะกายเป็นสีดำน่าจะเป็นร่างแปลงของพญานาคราช เมื่อนายพรานทั้งสองบรรลุธรรมเป็นพระอริยบุคคลในพระศาสนาแล้ว ก็ได้กราบลาพระพุทธองค์เพื่อทำตามคำอธิษฐานที่ได้ตั้งไว้ดีแล้วต่อไป แต่ว่าผู้หญิงไม่สามารถที่จะบรรลุธรรมอันประเสริฐนั้นได้ จึงขอน้อมกราบทูลขอพระพุทธองค์ทรงเมตตาประทานรอยพระหัตถ์และรอยพระบาทไว้บนเกาะแห่งนี้ เพื่อเป็นที่สักการะบูชาของเหล่ามนุษย์ เทวดา พรหม และเหล่าพญานาคทั้งหลายเพื่อการบำเพ็ญเพียรสู่การหลุดพ้นจากวัฏฏสงสาร (ในชาติต่อไปข้างหน้าสำหรับเหล่านาคราชทั้งหลาย) และอีกส่วนหนึ่งเพื่อการเจริญรอยตามพุทธวิสัยของเหล่าพระมหาโพธิสัตว์เจ้าที่ได้ทรงบำเพ็ญพุทธบารมีเพื่อการสำเร็จแล้วซึ่งพระโพธิญาณในอนาคตกาล อีกไม่นานเกาะแห่งนี้จะได้รับการพื้นฟู่เพื่อสร้างเป็นวัดวาอารามเป็นสถานปฏิบัติธรรมต่อไป เพราะจะมีผู้มีบุญญาธิการมาทำการก่อสร้างในอนาคตอันใกล้ หลังจากนั้นข้าพเจ้าก็กราบโมทนาในบุญกุศลอันไม่มีประมาณนั้น บุญเนื่องจากการแสดงธรรม การบรรลุธรรม บุญเนื่องด้วยการบำเพ็ญเพียรเพื่อพุทธภูมิในอนาคตกาล และขอน้อมจิตถวายบุญกุศลทั้งหมดที่ได้กระทำมาให้อธิษฐานให้ทุกดวงจิตมีกำลังสามารถทำตามคำอธิษฐานได้จนเต็มบริบูรณ์ หลังจากนั้นข้าพเจ้าก็ได้ทำการกราบลาพระองค์ท่าน คลายสมาธิ ใส่บาตร อุทิศส่วนกุศล แผ่เมตตา สาธุ.......สาธุ........

    นิพพานัง ปรมัง สุขขัง นิพพานเป็นสุขอย่างยิ่ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 สิงหาคม 2006
  16. tumromeo

    tumromeo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    66
    ค่าพลัง:
    +1,077
    ข้าพเจ้าได้กำหนดจิตให้เป็น สมาธิและอธิฐานขอให้เห็นภาพของเขาอุปฐากฯตามความเป็นจริงทุกประการ และข้าพเจ้าก็ขอบุญบารมีของพระพุทธเจ้าขอให้มองเห็น ภาพปราฏกฏ ตามความเป็นจริงทุกประการ
    หลังจากข้าพเจ้าได้กำลังจิตข้าพเจ้าได้เห็นเขาอุปฐากฯ เป็นเกาะที่สวยงามมาก มีเขาอยู่ 3 ลูก ซึ่งท่านได้ให้ความหมายว่า เป็นตัวแทน ของพระพุทธ พระธรม และ พระ สงฆ์ และบริเวรนั้นมี ดอกมะลิแก้ว ลอบรอบ เขาทั้ง 3 ลูกไว้ และข้าพเจ้ามองเห็น เขา ตรงกลางเป็นพระพุทธรูปทีมีขนาดใหญ่ ที่อยู่ติดหน้าผา อยู่ตรงกลางอย่างสวยงามมาก เขา 3 ลูก มีแสง ออกมาจาก เขาทั้ง 3 ลูกเป็นสีรุ่งสวยงามมาก และ เป็นถ้ำ 1 ถ้ำ ที่มีทางเข้าอยู่ด้านหลังเขาลูกกลาง หลังจากนั้น ข้าพเจ้าได้อธิฐาน ขอให้พระนางวิสาขาพาข้าพเจ้าได้ ทรงให้ข้าพเจ้าเจ้าไปดูในถ้ำ ปรากฏว่า ในถ้ำมี เพชรนิล จิตดามากมาย แปร่งแสงสวยงามมาก และเข้าพเจ้าได้เจอ พระพุทธรูปปรางค์พระองค์ประถม อยู่ใจกลางของ ถ้ำ ซึ่ง สวยงามมาก มีแสงออกมาสว่าง มากๆ หลังจากนั้นเข้าพเจ้าได้ โมทนาบุญทั้งหมด อันประเมินค่ามิได้ ให้พระนางวิสาขา ทรงสร้างเขา ให้เสร็จ ด้วยบุญบาร ทั้งหมด ด้วยเถอ .............
    ข้าพเจ้าได้ถวายดอกไม้แก่พระนางวิสาขา

    [​IMG]


    หลังจากนั้นข้าพเจ้าได้รับพรจากพระนางวิสาขา
    หลังจากนั้นข้าพเจ้าได้ขอพร ท่าน .....
    ขอให้ข้าพเจ้า พร้อมที่จะสำเร็จ อิทธิฤทธิ์และอภิญญาญานเต็มกำลัง พร้อมทั้งมีกำลังปัญญาพร้อมที่จะบรรลุธรรม เป็นกำลังหลักในการทะนำบำรุงพระศาสนานี้ให้เจริญรุ่งเรืองยิ่ง ๆ ขึ้นไป ด้วยเถอ...........
    สาธุ..................สาธุ.................. นิพพานัง ปรมัง สุขขัง


    [b-wai]


     
  17. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    LOGGIN 2

    ขอให้มีสติปัญญาพิจารณาใคร่ครวญทำในสิ่งที่ควรทำ อดทนสู้กับใจตนเอง อย่าหวั่นไหวในคุณพระรัตนตรัย หมั่นเจริญภาวนาในไม่ช้าคงสามารถสำเร็จสมดังใจหมายได้ในเพลามิช้านี้ ขอโมทนาในบุญกุศลที่ตั้งใจถวายพระฯขออาราธนาบารมีพระทุกพระองค์และรอยพระพุทธบาทปกปักคุ้มครองรักษาท่านฯให้ได้อยู่ทำนุบำรุงรักษาพระศาสนาตามที่ได้อธิษฐานไว้โดยทุกประการเทอญ
    (bb-flower (bb-flower (bb-flower (bb-flower
     
  18. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    LOOGGIN 2

    การตั้งใจบำเพ็ญบุญกุศลทั้งหลายเป็นของดี เป็นทางไปสู่ความหมดจด สิ้นภพจบชาติ ขอจงอย่าหวั่นไหวในโลกธรรม ต่อสู้กับใจตนเอง เหมือนที่ผ่านมาอุปสรรคต่างๆจะคลายตัวไปเอง ด้วยพุทธบารมีฯ ขอโมทนาในบุญกุศลทั้งหมด ขอบารมีพระทุกพระองค์จงคุ้มครองดูแลรักษาท่านและครอบครัวให้เป็นสัมมาทิฏฐิ ได้เดินตามรอยบาทพุทธองค์เข้าสู่พระนิพพานโดยสวัสดิภาพเทอญ
    (bb-flower (bb-flower (bb-flower (bb-flower
     
  19. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    LOGGIN 2

    ขอให้ทบทวนอารมมณ์ในด้านวิปัสสนาญาณ โดยเฉพาะในอารมณ์พระโสดาบันพร้อมทั้งกายานุสติกรรมฐาน,อสุภกรรมฐานและมรณานุสติกรรมฐานให้มาก ขอโมทนาในบุญกุศลที่พากเพียรพยายามทำถวายพระฯเป็นอย่างสูง ขอบารมีพระทุกพระองค์ดลบันดาลให้ท่านสมหวังสมความปรารถนาทุกประการตามคำอธิษฐานเทอญ
    (bb-flower (bb-flower (bb-flower (bb-flower
     
  20. DEAR_CPE

    DEAR_CPE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    64
    ค่าพลัง:
    +1,082
    ขาพเจ้าได้กราบขอขมาพระและได้กราบ อารธนาบารมีพระทุกพระองค์ ขอพระพุทธองค์ได้ทรงโปรดนำพาขาพเจ้าไปที่มหาเบญจคีรี เมื่อกราบอารธนาเสร็จ ขาพเจ้าก็รู้สึกว่ามีแสงสว่างผุดขึ้นที่ตรงหน้า โดยแสงนั้นผุดขึ้นที่ท่ามกลางความว่างเปล่าและไม่นานแสงนั้นก็มากระทบตัวของขาพเจ้า พร้อมกับได้พบกับท่านผู้หนึ่ง ท่านเมตตาพาข้าพเจ้าไปยังสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งเป็นภูเขาสูงแต่บนยอดเขานั้นมีแสงสว่างสาดส่องไปทั่วบริเวณยอดเขา ท่านบอกว่ายอดเขาแห่งนี้คือที่เก็บเครื่องทรงมณีนพรัตนมหาลัดดาปราสาทฯ แก้วสารพัดนึกฯ พร้อมทั้งท่านได้ชี้ให้ดูเขาที่เหลืออีกสี่ลูกที่เหลือ เขาที่ขาพเจ้าเห็นนั้นเป็นเขาธรรมดาที่อุดมไปด้วยป่าไม้ ดอกไม้ และผลไม้จำนวนมาก ท่านบอกว่าเขาทั้งสี่ในเบื่องหน้า จะผุดขึ้นเป็นปัจจัยสี่คอยอุปฐากพระในพระศาสนา ท่านว่าในเบื้องหน้าข้าพเจ้าจักมีโอกาศได้ใช้ ปัจจัยสี่ที่ผุดขึ้นจากเขาทั้งสี่ลูกนี้อุปฐากพระในพระศาสนาและได้ทำนุบำรุงพระศาสนาดังที่ได้ตั้งใจไว้ เมื่อข้าเจ้าได้ฟังเสร็จข้าเจ้าก็กราบโมทนาบุญของท่านทั้งหมดและได้กราบลาพระและลาพระแม่ท่านกลับ สาธุ..
     

แชร์หน้านี้

Loading...