..ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการครับ..

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 7 พฤษภาคม 2015.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,974
    ค่าพลัง:
    +5,388
    ขอจองครับ
     
  2. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,974
    ค่าพลัง:
    +5,388
    ขอจองครับ
     
  3. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,974
    ค่าพลัง:
    +5,388
    ขอจองครับ
     
  4. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203

    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1234. เหรียญเศรษฐี "รุ่นพิเศษ" หลวงปู่สำลี สุทธจิตโต วัดถ้ำคูหาวารี จ.เลย ปี 2558 เนื้อทองฝาบาตร พิเศษ มีจาร สร้างปีเดียวกันกับเหรียญรุ่นเเรกครับผม สวยๆ พร้อมกล่องเดิม

    ราคา 450 บาท


    uvWUWi.jpg
    0yiCfg.jpg
    jq1Wwv.jpg
     
  6. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1235. พระสมเด็จรุ่นเเรก หลวงปู่สำลี สุทธจิตโต วัดถ้ำคูหาวารี จ.เลย สร้างเเจกวันที่ 22 มีนาคม 2559 โรยผงพระสมเด็จบางขุนพรหม เเละเส้นเกศา สวยๆ หายากครับ

    ราคา 350 บาท ท่านsupachaipnu

    t9XN7g.jpg
    v3XSgr.jpg
    AbikZG.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 สิงหาคม 2017
  7. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1236. เหรียญรุ่นแรก พระอาจารย์ประพันธ์ กิตฺติโสภโณ (หลวงตาพันธ์) วัดป่าภูดิน จ.หนองบัวลำภู ปี 2546 พิมพ์กลม เหรียญรุ่นนี้ประสบการณ์เยอะมากครับ

    [​IMG]

    ประวัติโดยย่อ
    หลวงตา ประพันธ์ กิตฺติโสภโณ เกิดเมื่อ วันจันทร์ ที่ ๑๘ เดือน สิงหาคม พ.ศ. ๒๔๙๑ ปีชวด ณ บ้านสัมพันธ์ ตำบล ขัว-เรียง อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น มีบิดา คือ นายเฮียง น้อยยุ่น และมารดา คือ นางบุญจันทร์ น้อยยุ่น
    หลวงตาพันธ์ ท่านมีพระอาจารย์ ๒ องค์ คือหลวงปู่ชอบ ฐานสโม และหลวงปู่เกต กิตฺติวังโส ท่านหลวงปู่ทั้ง ๒ องค์นั้นท่านช่วยกันเทศน์เอาหลวงตาออกบวช หลวงปู่ชอบท่านเทศน์ ๓ คำ คือ
    ๑. จิตคนเรามันมีหยาบ
    ๒. จิตคนเรามันมีปานกลาง
    ๓. จิตคนเรามีละเอียด
    หลังจากฟังเทศน์ จากท่านหลวงปู่ชอบแล้วจิตใจ ท่านประพันธ์ได้หลุดพ้นจากการเป็นฆราวาส จากนั้นปี พ.ศ. ๒๕๓๒ จึงออกจากบ้านปากปวน ต. ปากปวน อ. วังสะพุง จ. เลย มาบวชเป็นตาปะขาวที่บ้านม่วงหัก ต.โพนทราย อ. เมือง จ. มุกดาหาร บวชตาปะขาวอยู่ ๔ เดือน แล้วจากนั้นหลวงปู่เกต กิตฺติวังโส จึงพาไปบวชพระ ณ วัดศรีมงคลเหนือ ต. เมือง อ. เมือง จ. มุกดาหาร
    หลังจากบวชแล้วได้ นามฉายา กิตฺติโสภโณ มีพระอุปปัชฌาย์คือ พระครูจันทรวิสุทธิ์ พระกรรมวาจาคือ พระครูประภากร วิสุทธิ์ พระอนุสาวนาจารย์ คือ พระใบฏีกายู้ กันตสีโล อุปสมบทเมื่ออายุ ๔๒ ปี วันที่ ๑๘ เดือน มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๓๕ เวลา ๑๐.๓๕ น. ณ วัดศรีมงคลเหนือ
    หลวงตาพันธ์ไม่ได้บวชกับหลวงปู่ชอบ เพราะขณะนั้นหลวงปู่ชอบ เป็นอัมพาตมาหลายปีแล้ว จึงไปบวชกับพระอาจารย์ ที่เป็นศิษย์ของหลวงปู่ แทนคือ หลวงปุ่เกต กิตฺติวังโส หลังจากบวชแล้ว หลวงตาพันธ์ได้จำพรรษา ที่วัดป่าหนองบุดดา ต. โพนทราย อ. เมือง
    จ. มุกดาหาร เมื่อวันที่ ๑๘ เดือน มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๓๒ ก่อนที่ หลวงตาพันธ์ จะออกธุดงค์ภาวนาในปี พ.ศ. ๒๕๓๕ หลวงตา ได้กราบลา หลวงปู่เกต กิตฺติวังโส ท่านได้ให้ธรรมะ ก่อนออกธุดงค์ครั้งแรกว่า
    ๑. ที่ไหนกลัวให้ไปที่นั่น
    ๒. อย่าเป็นพระนักเทศน์เพราะจะไม่ได้ภาวนา
    ๓. อย่าเข้าวัดถ้าออกจากวัดแล้วให้อยู่ป่าค้นหาธรรม
    ๔. ถ้าจิตขัดข้องค่อยเข้าหาครูอาจารย์ ถ้าไม่ขัดข้องไม่ให้มา ให้ตายในป่า
    หลวงตาจึงน้อมรับคำสอนของหลวงปู่เกต จากนั้นหลวงตา ก็ออกธุดงค์ภาวนา ในป่าในเขาและหมู่บ้านถิ่นทุรกันดารหลายที่หลายแห่ง ท่านหลวงตายังได้พา ลูกศิษย์ยานุศิษย์สร้างวัดและที่พักสงฆ์ไว้หลายที่


    ปี พ.ศ. ๒๕๔๖ นั่งภาวนาอยู่ ณ ยอดดอย วัดฟองงอย ตั้งสัจจะไว้
    “ขอถวายหลวงปู่ชอบ คุณธรรมทั้งหลาย บารมีทั้งหลาย ที่มีในหลวงปู่ จงมาอยู่ในเหรียญ หลวงตา ให้เหรียญมีอนุภาพเหมือนหลวงปู่ทุกอย่าง เหรียญนั้นเป็นของลูกศิษย์ แต่อนุภาพและบารมีธรรมเป็นของหลวงปู่ ขอจงได้สำเร็จ”
    และเมื่อออกพรรษา หลวงตา จึงอนุญาตให้ลูกศิษย์ของหลวงตา ทำเหรียญรุ่นแรกสร้างโรงพยาบาล ออกมามีหลายแบบคือ
    ๑. พระกริ่ง
    ๒. เหรียญกลม
    ๓. เหรียญรูปวงรี
    ศิษย์ยานุศิษย์ทั้งหลายทั่วสารทิศเมื่อรู้ข่าวต่างก็มาจองบูชาเหรียญเพื่อร่วมทำบุญสร้างโรงพยาบาลตึกสงฆ์อาพาธ กันอย่างเนืองแน่น



    หลวงตาท่านทำเหรียญรุ่นนี้รุ่นแรกและรุ่นเดียว เพื่อสร้างโรงพยาบาลให้แล้วเสร็จ ถ้าโรงพยาบาลเสร็จแล้วเหรียญที่เหลือก็จะเอาไปเทลงแม่น้ำโขงให้หมดแต่ ตอนนี้เหรียญก็เอาไปเทน้ำโขงจนหมดแล้ว


    ราคา 450 บาท ท่าน supachaipnu

    SStOxT.jpg
    4eBjkX.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 สิงหาคม 2017
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1237. เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อกองสิงห์ อาภารโณ หรือ หลวงพ่อหนองปลาขาว (พระครูนิมิตรวรการ) วัดสระพังทอง จ.หนองบัวลำภู ปี 2534 เนื้อกระไหล่เงิน
    ท่านเป็นพระเกจิดังในพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู ลูกศิษย์ลูกหามากมายครับ เหรียญรุ่นแรกหายากแล้วครับ ประสบการณ์มากมายครับ เป็นที่เสาะแสวงหาของลูกศิษย์ และคนในพื้นที่มากครับ

    12122492_1728948757350923_8167226203362221017_n.jpg

    ประวัติหลวงพ่อกองสิง

    ท่านเกิดที่บ้านโศกแสง ตำบลบัวเงิน อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น
    โยมพ่อชื่อ นายสิมมา
    โยมแม่ชื่อ นางท่อน ประเสริฐสังข์
    มีพี่น้อง ๘ คน ชาย ๔ คน หญิง ๔ คน ส่วนท่านเป็นคนที่ ๒
    หลวงพ่อเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔
    หลังจากเรียนจบหลวงพ่อก็ช่วยพ่อแม่ทำนา ทำไร่ ตามประสาชาวบ้านทั่วๆไป ที่ใช้ชีวิตอันสงบตามอัตภาพของแต่ละบุคคลไป
    จนกระทั่งอายุ ๒๐ ปี จึงได้อุปสมบทในพระพุทธศาสนาตรงกับปี ๒๔๙๐ ที่วัดศิลาอาสน์ บ้านเลาจั่น ตำบลบัวเงิน อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น
    โดยมี พระครูศิลาสารโสภณ หลวงพ่อบุตรดี อุตโม เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์พรม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ พระอาจารย์ประพันธ์ เป็นพระอนุสาวนาจารย์
    ในระหว่างที่บวชพระใหม่ๆนั้น ได้ศึกษาพระธรรมจากคัมภีร์ต่างๆที่อยู่ภายในวัด เพราะสมัยนั้นตัวธรรมตัวขอมบันทึกในใบลานทั้งนั้น นอกจากจะเรียนมนพิธีต่างๆแล้ว หลวงพ่อยังได้เรียนวิชาอาคมต่างๆที่จารึกอยู่ในใบลานอีกด้วย วิชาอาคมต่างๆที่พบในใบลานนั้น ส่วนมากเป็นวิชาของ สมเด็จพุฒาจารย์ โต พรหมรังสี ซึ่งมีผู้เขียนเอาไว้ ใครอยากเรียนก็เรียนเอาเอง หลวงพ่อก็เรียนกับใบลานทั้งนั้น ไม่ได้เรียนจากใคร แต่มีผู้สอนให้เขียนอ่านตัวธรรมในตอนแรกคือ หลวงพ่อดำ ซึ่งเป็นญาติกัน
    ในแต่ละปีที่หลวงพ่อจำพรรษาอยู่ที่วัดศิลาอาสน์อันเป็นวัดบ้านเกิดของท่านนั้น ท่านได้ศึกษาเล่าเรียนพระปริยัติธรรมไปด้วย
    หลวงพ่อสอบนักธรรมชั้นตรีในพรรษาแรก พรรษาต่อมาได้นักธรรมโท และต่อมาอีกปีก็สอบนักธรรมเอกได้ และหลังจากนั้นก็ไม่ได้เรียนทางปริยัติธรรมอีกเลย เพราะต้องสอนหนังสือพระเณรรุ่นน้องพร้อมกับพัฒนาวัดไปด้วย
    ในปีต่อมาโยมพ่อและโยมแม่ของท่านได้อพยพครอบครัวมาตั้งหลักปักฐานอยู่ที่บ้านหนองปลาขาว ซึ่งท่านก็ได้เดินทางมาเยี่ยมพ่อแม่ทุกปี
    ในแต่ละปีที่ท่านเดินทางมาเยี่ยมโยมพ่อโยมแม่และครอบครัว ทางโยมพ่อโยมแม่และครอบครัวก็ได้นิมนต์ท่านให้จำพรรษาที่ วัดสระพังทอง ทุกครั้งไป จนในที่สุดทนการรบเร้าไม่ไหว หลวงพ่อจึงกราบลาเจ้าอาวาสวัดศิลาอาสน์มาจำพรรษาที่วัดสระพังทองเมื่อปี ๒๔๙๖
    ด้วยอำนาจบารมีของท่านได้บำเพ็ญมา ทำให้หลวงพ่อกองสิน เป็นที่พึ่งของประชาชนทุกชนชั้น ไม่ว่าใครเป็นอะไรก็มาหาท่าน เช่นบางคนของหายก็มาให้ท่านนั่งดูทางในให้ บางคนไม่สบายก็มาให้ท่านผูกแขนให้ หรือบางคนจะไปนอกก็มาขอให้ท่านดูให้ว่าจะไปรอดหรือไม่จะถูกหลอกหรือเปล่า เป็นต้น หลวงพ่อท่านเป็นพระเคร่งครัดจริงๆ ในระหว่างพรรษาหลวงพ่อจะฉันข้าวมื้อเดียว ฉันเอกา และจะอบรมธรรมะแก่พระภิกษุสามเณรและชาวบ้านเป็นประจำ ในเรื่องความไม่ยึดติดอะไรนั้น หลวงพ่อท่านไม่เคยสนใจว่าใครจะเป็นอะไร แม้ทางพระผู้ใหญ่จะแต่งตั้งให้ท่านเป็นเจ้าคณะตำบลเจ้าคณะอำเภอท่านก็ไม่เคยสนใจท่านได้มอบหมายให้พระลูกศิษย์ของท่านดำรงตำแหน่งแทน หลวงพ่อจะอยู่ของท่านอย่างสมถะคือไม่ยึดติดและไม่ยินดียินร้ายต่อลาภสักการะใดๆทั้งสิน ที่สำคัญแม้การนอนของท่านก็มีเพียงเสื่อผืนเดียวเท่านั้น ไม่มีอารมณ์โกรธในตัวท่าน มีแต่เมตตากรุณาและอุเบกขาท่านจึงอยู่อย่างสงบสุขตลอดมาโดยไม่มีใครได้รู้ว่าท่านเป็นพระอริยสงฆ์ที่น่ากราบไหว้อย่างแท้จริง


    ราคา 350 บาท


    YcCSKj.jpg
    VvHLYi.jpg
     
  9. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1239.เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่บุญเพ็ง เขมาถิรโต วัดถ้ำกลองเพล จ.อุดรธานี ปี 2536 ท่านเป็นศิษย์เอกของหลวงปู่ขาว อยู่ปรนนิบัติรับใช้ทั้งองค์หลวงปู่มั่น และหลวงปู่ขาว จนท่านมรณะภาพครับผม

    39652[4286].jpg

    ประวัติและปฏิปทา
    หลวงปู่บุญเพ็ง เขมาภิรโต

    วัดถ้ำกลองเพล
    ต.โนนทัน อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู


    หลวงปู่บุญเพ็ง เขมาภิรโต นามเดิม บุญเพ็ง จันใด จำนวนพี่น้อง 6 คน โดยองค์ท่านเป็นบุตรคนที่ 3 ครอบครัวมีอาชีพทำนา
    ป็นบุตรของนายคูณ และนางมา จันใด ท่านเกิดเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม พ.ศ.2472 ณ หมู่ที่ 3 บ้านศรีฐาน ตำบลศรีฐาน อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร 35150
    ศึกษาเล่าเรียนที่โรงเรียนศรีฐาน ซึ่งเป็นโรงเรียนวัด จึงทำให้ท่านมีความผูกพันกับศาสนา ครั้นอายุ 12 ปี บวชเป็นผ้าขาวเพื่อศึกษาและปฏิบัติข้อวัตรของผู้ทรงศีล และบรรพชาเป็นสามเณรที่วัดศรีธรรมาราม อ.เมืองยโสธร ในเวลาต่อมา
    บรรพชา เป็นสามเณรที่วัดศรีธรรมาราม อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร
    อุปสมบทเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม พ.ศ.2492 ที่วัดป่าสุทธาวาส อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร
    พระอาจารย์มหาทองสุก สุจิตโต (ศิษย์หลวงปู่มั่น) เป็นพระอุปัชฌาย์
    หลวงปู่ฝั้น อาจาโร เป็นพระกรรมวาจาจารย์
    พระอาจารย์มหาไพบูลย์ เป็นพระอนุสาวนาจารย์

    อาจาริยธรรม
    หลวงปู่บุญเพ็ง เขมาภิรโต ในขณะที่ท่านเป็นสามเณรอายุ 16 ปีท่านได้เดินทางด้วยเท้าพร้อมด้วยท่านพระอาจารย์สอ และสามเณรลี จากวัดศรีธรรมาราม จังหวัดยโสธร ไปบ้านหนองผือนาใน ตำบลนาใน อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร .ใช้เวลาในการเดินทางเป็นระยะเวลา 15 วัน และท่านพร้อมคณะได้พักอยู่ห่างจากวัดป่าบ้านหนองผือประมาณ 12 กิโลเมตร โดยผลัดกันครั้งละรูป เดินทางเข้ามากราบท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตเถระ เพราะถ้าไปพร้อมๆ กันก้เกรงว่าจะไม่งาม อาจจะมีความวุ่นวายและขาดความสงบได้ โยหลวงปู่บุญเพ็ง เป็นรูปแรกที่ท่านเข้าไปก่อน ท่านได้เล่าถึงเหตุการณ์ในครั้งแรกที่ได้มีโอกาสเข้าไปนมัสการท่านพระอาจารย์ใหญ่หลวงปู่มั่นว่า
    “แรกๆ นะตัวเย็นเฉียบเลยนะ หยิกไม่รู้เรื่อง มันตื่นเต้นมาก เพราะเคยได้ยินกิตติศัพท์ของท่านพระอาจารย์มั่น ว่ามีระเบียบ เรียบร้อยมาก เป็นพระผู้มีความเคร่งครัดต่อพระวินัยมาก” ครั้งนั้นอาตตมายังจำได้ดีว่ามันตื่นเต้นมาก เมื่อเข้ากราบนมัสการ ก็เห็นความเป็นพระผู้มีปฏิปทาสูงมาก ยากที่จะมีใครทำได้เช่นท่าน “งามจริงๆ แม้ท่านจะนั่งอยู่ในที่อันควรแล้ว ผิวพรรณของท่านเปล่งปลั่ง มองไม่เบื่อ เพราะเราไม่เคยเห็นอย่างนี้ สมกับคำล่ำลือจริงๆ ” ท่านพระอาจารย์มั่นท่านนั่งเฉยอยู่ มองพิจารณาอยู่ครู่หนึ่งท่านจึงเอ่ยขึ้นว่า “พอบอกได้สอนได้” หลังจากนั้นก็มีพระนำไปที่พัก ชึ่งก็เป็นป่าดงไม้ไผ่และรอบๆ บริเวณนั้นแหละ จิตใจของอาตมานั้นปีติดีใจมาก คิดว่า “นี้เป็นโอกาสของเราแล้ว เราจะปฏิบัติศึกษาให้เกภูมิปัญญามากเท่าที่จะมากได้ทีเดียว”
    เมื่อหลวงปู่บุญเพ็ง ได้เข้ามาอยู่วัดป่าบ้านหนองผือ สมความตั้งใจแล้ว ได้รับหน้าที่อันเป็นกิจวัตรประจำวัน คือคอยดูแลและทำความสะอาดกุฏิ จัดสิ่งต่างๆ ภายในกุฏิของท่านพระอาจารย์มั่น และต่อมาได้อยู่ใกล้ชิด โดยได้รับหน้าที่ปรนนิบัติช่วยครูบาอาจารย์ในยามชรา ชึ่งในเวลานั้นท่านพระอาจารย์มั่นท่านชราภาพแล้ว หลวงปู่บุญเพ็งท่านเล่าว่า นับเป็นลาภของอาตมาที่ได้มีโอกาสอันสำคัญนี้ และเป็นช่วงที่ได้อยู่ปรนนิบัติท่านด้วย อย่างไรก็ตามการได้อยู่ใกล้ชิดครูบาอาจารย์ชึ่งในครั้งนั้นได้มีครูบาอาจารย์มาอยู่จำพรรษษมากองค์ด้วยกัน และแต่ละองค์ก็ล้วนแล้วแต่มีคุณวิเศษมีข้อวัตรปฏิบัติธรรมอย่างละเอียดอ่อน เป็นกำลังในกองทัพธรรมเจริญรุ่งเรืองในกาลต่อมา ครูบาอาจารย์พระเถระแต่ละองค์นั้น การปฏิบัติของท่านเป็นอย่างชนิดทุ่มเท หมั่นเพียร ยอมมอบกายถวายชีวิตพ่อพระรัตนตรัย และมีอารมณ์สงบ เยือกเย็นพูดน้อย เวลาจะถามความสงสัยในธรรม ก็ตอบได้อย่างแจ่มแจ้ง เข้าใจง่าย อันนี้อาตมาคิดว่า “เหมาะสม” คือสถานที่ดี ครูบาอาจารย์พรั่งพร้อมที่จะสอนธรรม จึงเหมาะแก่การภาวนาธรรมในครั้งกระโน้นจริงๆ

    ท่านได้อยู่รับใช้ครูบาอาจารย์หลวงปู่มั่นเป็นเวลารวม 4 ปีคือตั้งแต่ พ.ศ.2489 ถึง พ.ศ. 2492 สิ่งที่ภาคภูมิใจก็คือ ได้อยู่ปรนนิบัติท่าน ได้อยู่ใกล้ชิดท่าน เมื่อติดขัดในปัญหาอันใดก็จะสามารถถามแก้ไขได้อย่างทันท่วงที ยิ่งในวัยชราของท่าน อาตมาและหมู่คณะได้ปรนนิบัติท่านพยายามเยียวยารักษาท่าน เพราะท่านเป็นพ่อแม่ที่ให้สิ่งที่มีคุณค่าทั้งสิ้น ไม่เคยสอนให้เสียคน ท่านคอยกล่าวตักเตือน ท่านว่า “เวลาไม่รอใคร ความตายอยู่เบื้องหน้า จงอย่าประมาทเลย”
    ปีสุดท้ายคือ พ.ศ.2492 ท่านพระอาจารย์มั่นท่านอาพาธ อาการเจ็บป่วยนั้นแรงกล้าขึ้นเรื่อยๆ คณธศิษย์ทุกคนก็พยายามกันมาก ช่วยกันดูแลจัดเวรยาม คอยดูแลอาการเจ็บป่วยท่านพระอาจารย์ใหญ่ด้วยความเป็นห่วงอย่างยิ่ง
    ภายหลังจากท่านพระอาจารย์มั่นมรณภาพและถวายเพลิงศพท่านไปแล้ว คณะศิษย์ทั้งหลายต่างแยกย้ายกันออกไป ในระยะ 4 ปี อาตมาคิดว่าได้เหตุผลในทางธรรม ได้รับจากหลวงปู่ครูบาอาจารย์มากมายพอควรทีเดียว
    ปี 2500 องค์ท่านเข้ามอบตัวเป็นศิษย์หลวงปู่ขาว อนาลโย ณ วัดป่าแก้วชุมพล บ้านชุมพล อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร และขอโอกาสจากองค์หลวงปู่ออกธุดงค์หาประสบการณ์บริเวณเทือกเขาป่าภูพาน

    ปี 2503 เดินทางไปกราบหลวงปู่ขาว ขณะองค์หลวงปู่กำลังสร้างวัดถ้ำกลองเพล อ.เมืองหนองบัวลำภู โดยรับภาระดูแลการก่อสร้าง และอยู่รับใช้หลวงปู่ขาวในเวลาเดียวกัน จนท่านละสังขาร



    ราคา 350 บาท ท่านอาทิตย์03

    i5ZkaQ.jpg
    ETpt4R.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 สิงหาคม 2017
  10. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,373
    ค่าพลัง:
    +7,304
    close krub # 1235, 1236
     
  11. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  12. อาทิตย์03

    อาทิตย์03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    1,073
    ค่าพลัง:
    +769
    จองรายการ 1239 เหรียญ ลป.บุญเพ็ง ครับ
     
  13. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  14. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,974
    ค่าพลัง:
    +5,388
    ได้โอนเงิน ๓๒๕๐ บาทเมื่อ ๗สค.เวลาประมาณ๑๓.๔๒น.เป็นค่าบูชาพระ๕.รายการ ที่อยู่ดูใน กล่องข้อความครับ
     
  15. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,373
    ค่าพลัง:
    +7,304
    transfer 800.01 ... 19:34 ... 7-8-2017
     
  16. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1240. เหรียญรุ่นแรก พระอาจารย์ประพันธ์ กิตฺติโสภโณ (หลวงตาพันธ์) วัดป่าภูดิน จ.หนองบัวลำภู ปี 2546 พิมพ์กลม กระไหล่ทองกรรมการ เหรียญรุ่นนี้ประสบการณ์เยอะมากครับ

    [​IMG]

    ประวัติโดยย่อ
    หลวงตา ประพันธ์ กิตฺติโสภโณ เกิดเมื่อ วันจันทร์ ที่ ๑๘ เดือน สิงหาคม พ.ศ. ๒๔๙๑ ปีชวด ณ บ้านสัมพันธ์ ตำบล ขัว-เรียง อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น มีบิดา คือ นายเฮียง น้อยยุ่น และมารดา คือ นางบุญจันทร์ น้อยยุ่น
    หลวงตาพันธ์ ท่านมีพระอาจารย์ ๒ องค์ คือหลวงปู่ชอบ ฐานสโม และหลวงปู่เกต กิตฺติวังโส ท่านหลวงปู่ทั้ง ๒ องค์นั้นท่านช่วยกันเทศน์เอาหลวงตาออกบวช หลวงปู่ชอบท่านเทศน์ ๓ คำ คือ
    ๑. จิตคนเรามันมีหยาบ
    ๒. จิตคนเรามันมีปานกลาง
    ๓. จิตคนเรามีละเอียด
    หลังจากฟังเทศน์ จากท่านหลวงปู่ชอบแล้วจิตใจ ท่านประพันธ์ได้หลุดพ้นจากการเป็นฆราวาส จากนั้นปี พ.ศ. ๒๕๓๒ จึงออกจากบ้านปากปวน ต. ปากปวน อ. วังสะพุง จ. เลย มาบวชเป็นตาปะขาวที่บ้านม่วงหัก ต.โพนทราย อ. เมือง จ. มุกดาหาร บวชตาปะขาวอยู่ ๔ เดือน แล้วจากนั้นหลวงปู่เกต กิตฺติวังโส จึงพาไปบวชพระ ณ วัดศรีมงคลเหนือ ต. เมือง อ. เมือง จ. มุกดาหาร
    หลังจากบวชแล้วได้ นามฉายา กิตฺติโสภโณ มีพระอุปปัชฌาย์คือ พระครูจันทรวิสุทธิ์ พระกรรมวาจาคือ พระครูประภากร วิสุทธิ์ พระอนุสาวนาจารย์ คือ พระใบฏีกายู้ กันตสีโล อุปสมบทเมื่ออายุ ๔๒ ปี วันที่ ๑๘ เดือน มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๓๕ เวลา ๑๐.๓๕ น. ณ วัดศรีมงคลเหนือ
    หลวงตาพันธ์ไม่ได้บวชกับหลวงปู่ชอบ เพราะขณะนั้นหลวงปู่ชอบ เป็นอัมพาตมาหลายปีแล้ว จึงไปบวชกับพระอาจารย์ ที่เป็นศิษย์ของหลวงปู่ แทนคือ หลวงปุ่เกต กิตฺติวังโส หลังจากบวชแล้ว หลวงตาพันธ์ได้จำพรรษา ที่วัดป่าหนองบุดดา ต. โพนทราย อ. เมือง
    จ. มุกดาหาร เมื่อวันที่ ๑๘ เดือน มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๓๒ ก่อนที่ หลวงตาพันธ์ จะออกธุดงค์ภาวนาในปี พ.ศ. ๒๕๓๕ หลวงตา ได้กราบลา หลวงปู่เกต กิตฺติวังโส ท่านได้ให้ธรรมะ ก่อนออกธุดงค์ครั้งแรกว่า
    ๑. ที่ไหนกลัวให้ไปที่นั่น
    ๒. อย่าเป็นพระนักเทศน์เพราะจะไม่ได้ภาวนา
    ๓. อย่าเข้าวัดถ้าออกจากวัดแล้วให้อยู่ป่าค้นหาธรรม
    ๔. ถ้าจิตขัดข้องค่อยเข้าหาครูอาจารย์ ถ้าไม่ขัดข้องไม่ให้มา ให้ตายในป่า
    หลวงตาจึงน้อมรับคำสอนของหลวงปู่เกต จากนั้นหลวงตา ก็ออกธุดงค์ภาวนา ในป่าในเขาและหมู่บ้านถิ่นทุรกันดารหลายที่หลายแห่ง ท่านหลวงตายังได้พา ลูกศิษย์ยานุศิษย์สร้างวัดและที่พักสงฆ์ไว้หลายที่


    ปี พ.ศ. ๒๕๔๖ นั่งภาวนาอยู่ ณ ยอดดอย วัดฟองงอย ตั้งสัจจะไว้
    “ขอถวายหลวงปู่ชอบ คุณธรรมทั้งหลาย บารมีทั้งหลาย ที่มีในหลวงปู่ จงมาอยู่ในเหรียญ หลวงตา ให้เหรียญมีอนุภาพเหมือนหลวงปู่ทุกอย่าง เหรียญนั้นเป็นของลูกศิษย์ แต่อนุภาพและบารมีธรรมเป็นของหลวงปู่ ขอจงได้สำเร็จ”
    และเมื่อออกพรรษา หลวงตา จึงอนุญาตให้ลูกศิษย์ของหลวงตา ทำเหรียญรุ่นแรกสร้างโรงพยาบาล ออกมามีหลายแบบคือ
    ๑. พระกริ่ง
    ๒. เหรียญกลม
    ๓. เหรียญรูปวงรี
    ศิษย์ยานุศิษย์ทั้งหลายทั่วสารทิศเมื่อรู้ข่าวต่างก็มาจองบูชาเหรียญเพื่อร่วมทำบุญสร้างโรงพยาบาลตึกสงฆ์อาพาธ กันอย่างเนืองแน่น



    หลวงตาท่านทำเหรียญรุ่นนี้รุ่นแรกและรุ่นเดียว เพื่อสร้างโรงพยาบาลให้แล้วเสร็จ ถ้าโรงพยาบาลเสร็จแล้วเหรียญที่เหลือก็จะเอาไปเทลงแม่น้ำโขงให้หมดแต่ ตอนนี้เหรียญก็เอาไปเทน้ำโขงจนหมดแล้ว


    ราคา 400 บาท ปิดรายการ

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 ธันวาคม 2017
  17. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1241. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่สรวง สิริปุญโญ วัดศรีฐานใน จ.ยโสธร ปี 2543 หายากครับ

    หลวงปู่สรวงฯ ท่านเป็นพระกรรมฐานสายพระอาจารย์มั่นฯ ที่น่าเคารพศรัทธาอีกองค์ ท่านเคยอยู่ปรนนิบัติรับใช้หลวงปู่มั่นที่วัดป่าหนองผือ
    ท่านเป็นน้องชายแท้ๆ หลวงตาพวง สุขินทริโย วัดศรีธรรมาราม จ.ยโสธร



    [​IMG]


    หลวงปู่สรวง สิริปุญโญ ถือกำเนิดที่ บ้านศรีฐาน ตำบลศรีฐาน อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร ซึ่งเดิมคือ ตำบลกระจาย อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2473 ตรงกับวันขึ้น 9 ค่ำ เดือน 7 ปีมะเมีย มีนามเดิมว่า ด.ช.สรวง ลุล่วง เป็นบุตรคนที่ 5 ของนายเนียม และนางบัพพา ลุล่วง มีพี่น้องร่วมบิดา มารดา จำนวน 6 คน เป็นชาย 3 คนและหญิง 3 คน ดังต่อไปนี้

    1) นายจันทา ลุล่วง อดีตกำนันตำบลกระจาย อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร
    2) นางผา ละม่อม
    3) นางสา วันเที่ยง
    4) หลวงตาพวง สุขินทริโย
    5) หลวงปู่สรวง สิริปุญโญ เจ้าอาวาสวัดจำปาศิลาวาส ต.นาซอ อ. วานรนิวาส จ.สกลนคร
    6) นางจำปา ป้องกัน

    ต้นตระกูลเดิมของ หลวงปู่สรวง สิริปุญโญ เป็นชาวนา นับถือศาสนาพุทธมาแต่ดั้งเดิม โยมบิดา มารดา มีศรัทธาในพระพุทธศาสนาเป็นอย่างยิ่ง ทำบุญตักบาตรหรือถวายภัตตาหารเป็นประจำทุกวันไม่ได้ขาด ยึดมั่นในขนบธรรมเนียมประเพณีมาโดยตลอด มีบุตรชายก็ต้องให้บวชพระเสียก่อนทุกคน ทั้งหลวงตาพวงและน้องชายคือหลวงปู่สรวง สิริปุญโญ หลังจากบวชตามประเพณีแล้วได้มีศรัทธาในพระพุทธศาสนา จึงครองสมณเพศมาจนถึงปัจจุบันนี้


    ราคา 550 บาท ปิดรายการ

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 ธันวาคม 2017
  18. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1242. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่อุ่นหล้า ฐิตธัมโม วัดป่าแก้วชุมพล จ.สกลนคร ปี 2549 หายากครับ ท่านเป็นเสาหลักองค์สำคัญของพระป่าสายพระอาจารย์มั่น ในยุคปัจจุบันด้วยครับ

    [​IMG]

    ประวัติและปฏิปทา
    หลวงปู่อุ่นหล้า ฐิตธัมโม

    วัดป่าแก้วชุมพล
    ต.บ้านชุม อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร


    ๏ อัตโนประวัติ

    “หลวงปู่อุ่นหล้า ฐิตธัมโม” เกิดเมื่อวันพุธที่ ๓ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๔๘๒ ตรงกับวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๖ ปีเถาะ ณ บ้านศรีฐาน ต.กระจาย อ.คำเขื่อนแก้ว จ.อุบลราชธานี (บ้านศรีฐานนั้นปัจจุบันเป็น ต.ศรีฐาน อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร) โยมบิดาชื่อ นายบุญหนา โยมมารดาชื่อ นางบุปผา มีพี่น้องร่วมบิดามารดาเดียวกันทั้งหมด ๗ คน เป็นผู้ชาย ๓ คน เป็นผู้หญิง ๔ คน ท่านเป็นบุตรคนที่ ๖


    ๏ การศึกษาเบื้องต้น

    เมื่ออายุได้ ๗ ปีได้เข้าโรงเรียนประถม ชื่อโรงเรียนศรีฐาน ต.ศรีฐาน อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร เข้าโรงเรียนอยู่ ๕ ปีเพราะสมัยนั้นมีชั้นมูลด้วย เรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ เมื่อออกจากโรงเรียนแล้วได้ช่วยพ่อแม่ทำนาอยู่หนึ่งปี


    ๏ การบรรพชาและอุปสมบท

    เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๙๕ เมื่ออายุ ๑๓ ปี ได้บรรพชาเป็นสามเณร ณ วัดศรีฐานใน ต.ศรีฐาน อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร ได้เรียนนักธรรมอยู่ ๒ ปี สอบได้นักธรรมชั้นโท แล้วได้ติดตามครูบาอาจารย์ไปทางจังหวัดสกลนคร

    ในปี พ.ศ. ๒๔๙๙ สอบนักธรรมเอกได้ ที่สำนักเรียนวัดเจริญสมณกิจ (วัดหลังศาล) บ้านบางงั่ว ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต (บวชเป็นสามเณรอยู่ ๗ ปี)

    ต่อมาได้เข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ณ พัทธสีมาวัดศรีมงคลเหนือ ต.มุกดาหาร อ.เมือง จ.มุกดาหาร โดยมี ท่านเจ้าคุณมุกดาหารโมลี เป็นพระอุปัชฌาย์, ท่านพระอาจารย์คำ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ ท่านพระอาจารย์สิงห์ทอง ธมฺมวโร เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้ญัตติเป็นพระภิกษุเมื่อวันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๐๒


    ๏ ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดป่าแก้วชุมพล

    เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๐๘ ท่านได้มาพำนักอยู่ที่วัดป่าแก้วชุมพล ต.บ้านชุม อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร กับ ท่านพระอาจารย์สิงห์ทอง ธมฺมวโร ครั้นต่อมาปี พ.ศ. ๒๕๒๓ ท่านพระอาจารย์สิงห์ทอง ธมฺมวโร ได้มรณภาพลง เจ้าคณะจังหวัดสกลนครจึงได้มีคำสั่งแต่งตั้งให้หลวงปู่อุ่นหล้า ฐิตธัมโม ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสสืบแทนท่านพระอาจารย์สิงห์ทอง โดยได้รับการแต่งตั้งเมื่อวันที่ ๑ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๒๓

    หลวงปู่อุ่นหล้า ฐิตธัมโม ท่านเป็นพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ กรอปด้วยศีลและธรรม มีศีลาจาริยวัตรอันงดงาม เป็นผู้ที่เคร่งครัดในพระธรรมวินัย ดำเนินตามหลักปฏิปทาที่ท่านพระอาจารย์สิงห์ทอง ผู้เป็นอาจารย์พาดำเนินมา


    ราคา 550 บาท ปิดรายการ


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 สิงหาคม 2017
  19. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1243. เหรียญท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต รุ่นครบรอบแห่งการจากไปขององค์ท่าน 25 ปี พ.ศ.2517 พิมพ์เล็ก

    ....เป็นเหรียญสร้างเป็นที่ระลึกแห่งการจากไป ครั้งที่ 2 ครับ ครั้งแรกจะเป็น เหรียญฆ้องใหญ่ ที่ระลึก 20 ปี พ.ศ. 2512


    มูลเหตุการสร้าง

    เรืออากาศโท กิจจา สังข์ยิ้มพันธ์ ได้ปรึกษากับท่านเจ้าอาวาส วัดนรนารถสุนทริการาม เขตเทเวศ กรุงเทพฯ และคณะกรรมการของวัดได้มีมติเห็นพ้องต้องกันที่จะจัดสร้างเหรียญรูปเหมือนท่านอาจารย์มั่น ภูริทัตโต

    วัตถุประสงค์

    เพื่อจัดหาทุนสร้างศาลาบำเพ็ญกุศล ของวัดนรนารถฯ

    โดยทางเรืออากาศโท กิจจา สังข์ยิ้มพันธ์และคณะกรรมการได้เดินทางขึ้นไปจังหวัดสกลนคร,อุดร,หนองคาย ฯ เพื่อนำเหรียญที่สร้างเสร็จแล้วไปขอบารมีครูบาอาจารย์สายกัมมัฏฐานอธิฐานจิตให้เป็นกรณีพิเศษ

    การอธิฐานจิตของครูบาอาจารย์สายกัมมัฏฐานนี้จะแยกลงพลังจิตบรรจุกฤติยาคมเป็นเอกเทศของแต่ละองค์ไม่ซ้ำกันในแต่ท่านได้แก่

    1.อาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร จ.สกลนคร....อนุญาติและอธิฐานจิตให้ถึง 9 วัน 9 คืน ท่านเมตตาทำให้แบบเมตตาแคล้วคลาด ปลอดภัยสุดๆ

    2.อาจารย์บุญมา ฐิตเปโม วัดสิริสารวัน จ.อุดร....เน้นหนักไปทางมหาอุดเพราะท่านเชี่ยวชาญทางนี้อยู่แล้ว นับว่าทางมหาอุดนี้สมเด็จเจ้าฟ้าชายฯ เคยลองด้วยพระองค์เองได้เห็นผลมาแล้ว

    3.อาจารย์จันทร์ เขมปัตโต วัดจันทราราม จ.หนองคาย....ท่านอาจารย์จันทร์ นี้ท่านเป็นพระหมอและมีข่าวที่โด่งดังลงหนังสือพิมพ์ อาทิ ท่านใช้พลังจิตละลายเศษกระจกที่ติดอยู่ในลูกตาของลูกรัฐมนตรีของประเทศลาวได้อย่างอัศจรรย์ใจ

    4.หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล จ.อุดร.....หลวงปู่ขาวนี้ ความเมตตาของท่านไม่มีประมาณครับ อันนี้ก็ทราบกันดีอยู่แล้วครับ


    **เหรียญท่านอาจารย์มั่น ภูริทัตโต รุ่นครบรอบมรณะภาพ 25 ปี**.....ทางผู้สร้างได้กล่าวไว้ว่า จะต้องไว้ลายให้ลือชื่อที่สุด ให้เพรียบพร้อมสมบูรณ์ที่สุด แม้แต่การชักยันต์ด้านหลังก็พิถีพิถันมากและทุ่มเทที่สุด มีอนุภาพทุกๆ ด้านชนิดครอบจักรวาล ตามแต่อธิฐานเพราะอาจารย์แต่ละองค์รับปากไว้แล้วทั้งสิ้น

    เป็นเหรียญที่ตั้งใจทำให้ดีที่สุดเหรียญหนึ่งครับเหรียญนี้จึงมิต้องสงสัยในพุทธคุณเลยครับ แขวนเดี่ยวๆ ได้อย่างสบายใจ

    เหรียญนี้เป็นเหรียญทองแดงพิมพ์เล็ก สภาพสวยเดิมๆ ไม่ผ่านการใช้ ....ถือว่าเป็นเหรียญดี ราคาเบา ที่ไม่ควรมองข้าม คุ้มค่ามากครับ


    ราคา 450 บาท ท่าน อาทิตย์ 03

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 สิงหาคม 2017
  20. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1244. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่บุญมา ฐิตเปโม วัดป่าสิริสารวัน จ.อุดรธานี ปี 2506 สภาพสวยมากครับ เนื้ออัลปาก้า พิมพ์เล็ก สวยๆ พระยุคเก่าน่าเก็บครับ

    เหรียญรุ่นแรกท่านอาจารย์บุญมา สร้างเมื่อปี 9 เมษษยน พ.ศ. 2506 ในการทำบุญครบอายุ 60 ปี

    ศิลปะเหรียญคล้ายกันกับเหรียญท่านอาจารย์พรหม จิรปุโญ บ้านดุง จ.อุดร เพราะสร้างในปีเดียวกัน พ.ศ.2506

    ถ้าเทียบเคียงดู เหรียญนี้สร้างก่อนเหรียญรุ่นแรกของพระอาจารย์ฝั้น หรือแม้แต่หลวงปู่ขาวด้วยครับ



    **อาจารย์บุญมา ฐิตเปโม วัดสิริสารวัน จ.อุดร....เน้นหนักไปทางมหาอุดเพราะท่านเชี่ยวชาญทางนี้อยู่แล้ว นับว่าทางมหาอุดนี้สมเด็จเจ้าฟ้าชายฯ เคยลองด้วยพระองค์เองได้เห็นผลมาแล้ว "นี้คือคำยกย่องครูบาอาจารย์ที่คัดลอกมาจากหนังสือพระเครื่องสมัยก่อน ทันยุคของท่าน"


    ท่านเป็นศิษย์รุ่นใหญ่ของพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต เคยอยู่ปรบนิบัติรับใช้พระอาจาย์มั่นอย่างใกล้ชิด เป็นเวลานานกว่า 6 ปีครับ

    paragraph__11_549-jpg.jpg
    [​IMG]
    ภาพหลวงปู่บุญมา กับ หลวงปู่ขาว

    ท่านเป็นพระสงฆ์ผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ปฏิบัติตรง ถือพระธรรมวินัยที่พระพุทธเจ้าทรงประกาศไว้อย่างเคร่งครัด ถือปฏิบัติตามหลักไตรสิกขา อันประกอบด้วย ศีล สมาธิ ปัญญา ๓ ประการนี้ จากครูบาอาจารย์อย่างมั่นคง ออกเดินธุดงค์เดี่ยวอยู่ป่าดงอย่างคนอนาถา นอนกลางดินกินกลางทรายจริงๆ แม้ถ้าได้พบกับสภาพของท่านในคราวเดินธุดงค์ ก็เป็นอาการภายนอกซึ่งไม่น่าดูไม่น่าชมอันใด แต่อาการภายในของจิตนี่ซี ท่านเป็นที่น่าเลื่อมใสศรัทธายิ่งนัก ท่านเป็นพระสุปฏิปันโน ผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ควรแก่การกราบไหว้สักการบูชาองค์หนึ่งในยุคนี้

    ท่านเป็นพระผู้เจียมตนอยู่เสมอ ท่านเป็นพระพูดน้อย แต่เวลาแสดงธรรมแล้วหลวงปู่จะแสดงเหตุผลได้อย่างน่าอัศจรรย์ แสดงชนิดขุดถอนกิเลสกันเลยทีเดียว เพราะจิตใจมนุษย์นี้มันไหลลงไปสู่ที่ต่ำอยู่เสมอ (ความชั่วร้าย) ปฏิปทาอันบริสุทธิ์งดงามประกอบด้วยคุณธรรมสูงองค์หนึ่ง เป็นที่ยอมรับของประชาชนทั่วไปว่าท่านเป็นพระอริยสงฆ์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ในพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าที่เคร่งครัดเป็นอย่างยิ่ง ท่านเป็นพระสงฆ์ที่พูดน้อย สุภาพอ่อนโยน รักสันโดษ เป็นที่เคารพของครูบาอาจารย์ฝ่ายปฏิบัติหลายองค์ในปัจจุบัน


    หลวงปู่บุญมา ฐิตเปโม ท่านเคยมีประสบการณ์เดินธุดงคกรรมฐานอยู่มาก โดยเราจะเห็นได้ว่าครั้งที่หลวงปู่บุญมาเคยได้อยู่อุปัฎฐากรับใช้ใกล้ชิดกับ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต เป็นเวลายาวนานถึง ๖ พรรษา ซึ่งรวมชีวิตแห่งการออกปฏิบัติธรรมเที่ยวแสวงหาวิโมกข์นั้น เป็นเวลา ๔๕ พรรษาเต็มพอดี


    ราคา 750 บาท ปิดรายการ

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 ธันวาคม 2017
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...