..ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการครับ..

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 7 พฤษภาคม 2015.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. บานชื่น

    บานชื่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,529
    ค่าพลัง:
    +18,358
    วันนี้โอนให้แล้วครับ
     
  2. runkey

    runkey เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2011
    โพสต์:
    1,114
    ค่าพลัง:
    +1,876
    สวัสดีครับ แจ้งการโอนเงินค่าเช่าบูชา รายการที่ 33. เหรียญรุ่นแรกและรุ่นเดียว แม่ชีแก้ว เสียงล้ำ สำนักสงฆ์ห้วยทราย เมื่อวันที่ 13/07/58 เวลา 20.18 น. ครับ จำนวน 550 บาท ที่อยู่ในการจัดส่ง pm ไปแจ้งครับ ขอบคุณครับ
     
  3. chirawatsu

    chirawatsu Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    71
    ค่าพลัง:
    +65
    ขอจองครับ.....
     
  4. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบคุณครับ
     
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    43. เหรียญหลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ จ.เลย รุ่นอุดมพร ปี 2536
    รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ออกให้บูชาในงานกฐินวัดท่าแขก โดยรุ่นนี้หลวงปู่ชอบเมตตาอธิษฐานจิตนาน 3 ชั่วโมง จนท่านกล่าวว่า....ดีแล้วๆ
    พิเศษ เนื้อนวะโลหะ ตอกโค๊ด ช สร้างน้อยมาก สวยมาก หายากด้วยครับผม หมดแล้วหมดเลยครับ

    เหรียญชุดนี้ เจ้าของเดิมจองตั้งแต่สมัยออกจากวัด ปี 2536 แล้วนำมาเก็บไว้ในตู้อย่างดี เหรียญจึงไม่โดนลม โดนอากาศ จึงทำให้ผิวพระไม่ดำเหมือนเหรียญอื่นๆที่พบเจอ แต่หากอยากให้ดำก็ปล่อยไว้โดนอากาศสักอาทิตย์นึงรับรองผิวสีกลับดำแน่นอนครับ

    ราคา 700 บาท ท่าน torr200925


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 15 กรกฎาคม 2015
  6. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    44.เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่พันธ์ ปภากโร วัดศรีชมบาล จ.ขอนแก่น ท่านเป็นพระเกจิที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตา เป็นพระของชาวบ้าน กราบท่านทีไรรู้สึกเย็นใจ ท่านเก่งเรื่องตะกรุดครับ เหรียญรุ่นแรกของท่านปัจจุบัยหายากแล้วครับ

    หลวงปู่พันธ์ ปภากโร อุปสมบทเมื่ออายุ 33 ปี ที่วัดท่าบึง ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น จากนั้นได้ออกศึกษาธรรมะไปเรื่อยๆ พร้อมกับการเรียนวิชาอาคมกับหลวงปู่อุย โดยเฉพาะการสร้างตะกรุดโทน ด้านมหานิยม ซึ่งเป็นตะกรุดตัวผู้และตัวเมีย มีลักษณะสองดอก ต่อมาในปี 2524 หลวงปู่พันธ์ ได้ไปจำพรรษาที่ จ.ตาก และได้สร้างวัดบ้านทรัพย์สมบูรณ์ ต.วังประจบ อ.เมืองตาก จากนั้นได้กลับมาจำพรรษาที่วัดศรีชมบาล บ้านม่วงโป้

    ต่อมาปี 2531 ทางคณะสงฆ์ได้แต่งตั้งให้หลวงปู่พันธ์ เป็นเจ้าอาวาสวัดศรีชมบาล และเมื่อปี 2543 หลวงปู่พันธ์ได้สร้างวัตถุมงคลรุ่นแรก จำนวน 3 ชนิด คือ เหรียญชนิดพิมพ์กลมขอบดาว เหรียญชนิดรูปเสมากนกข้าง และพระผงพิมพ์สมเด็จ และตะกรุดโทน ซึ่งลูกศิษย์ส่วนใหญ่นิยมนำไปแขวนไว้ในรถยนต์และพกติดตัว

    หลวงปู่มรณภาพอย่างสงบภายในกุฏิ ด้วยวัย 78 ปี 45 พรรษา


    ราคา 350 บาท


    [​IMG]
    [​IMG]
     
  7. torr200925

    torr200925 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    753
    ค่าพลัง:
    +2,680
    จองครับ....
     
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  9. chirawatsu

    chirawatsu Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    71
    ค่าพลัง:
    +65
    วันนี้โอนเงินให้แล้วครับ 400 บาท (350+50ค่าส่ง) รายละเอียดตามไฟล์แนบ.....

    กรุณาส่ง

    คุณจิราวัฒน์ สุจริตจันทร์
    77 ซ.กรุณา
    ถ.ประชาสงเคราะห์
    เขตดินแดง
    กรุงเทพฯ 10400

    ขอบคุณครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203

    ขอบพระคุณครับ จัดส่งให้เรียบร้อยแล้วนะครับ
     
  11. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    45. เหรียญรวมแรง(หรือรุ่นสังฆาฏิ) เนื่องจากมีวัดต่างๆ ได้ไปขอความเมตตาจากหลวงปู่ เพื่อจะนำเหรียญไปหาทุนก่อสร้าง บูรณะซ่อมแซมโบสถ์ วิหาร กุฏิ เสนาสนะ ฯลฯ กันเนื่องๆ มากบ้างน้อยบ้าง วัดดอยแม่ปั๋งจึงได้จัดทำเหรียญนี้ขึ้นเพื่อแบ่งแจกจ่ายไปตามความต้องการ ได้เข้าพิธีแผ่เมตตาพร้อมเหรียญ "เราสู้" เมื่อ 1 กรกฎาคม 2520 เป็นเหรียญรูปไข่ ค้านหน้ารูปหลวงปู่นั่งสมาธิเต็มองค์ห่มเฉียง พาดสังฆาฏิ จารึกฉายา "สุจิณโณ" ใต้หูห่วงมีลายดอกไม้ ด้านหลังมีอัฐบริขาร บาตร กลด กาน้ำ ผ้านิสิหนะ พระคาถาอักษรขอม "มะ นะ อะ อุ อุ อะ มะ มะ นะโมวิมุททานิ" ข้อความ "๑ ก.ค. ๒๕๒0 หลวงปู่แหวน สุจิณโณ พ.ศ. ๒๕๒๐ วัดดอยแม่ปั๋ง สร้าง"

    พิเศษแถม ผ้าจีวรขอหลวงปู่แหวน ให้ด้วยครับ


    พระเครื่องหลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง โดยเฉพาะพระเครื่องหลวงปู่แหวน เหรียญหลวงปู่แหวน เรื่องพุทธคุณโดดเด่นในเรื่องเมตตามหานิยม ค้าขายเจริญรุ่งเรือง การเดินทางแคล้วคลาดปลอดภัย สยบสิ่งชั่วร้าย ต่างๆ นานา วัตถุมงคลที่นิยมมากคือ เหรียญหลวงปู่แหวน รุ่นแรก พิมพ์หน้าวัว พระเครื่องหลวงปู่แหวน เรื่องราคาเหรียญหลวงปู่แหวน ไม่มีที่ยุติ อยู่ที่ความพอใจระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย แต่ควรหาผู้รู้ ผู้เชี่ยวชาญ ผู้ชำนาญ ก่อนจะตัดสินใจที่จะเช่าบูชา เพราะในปัจจุบันมีพระปลอมเกิดขึ้นมาอย่างมากมาย พระหลวงปู่แหวน ไม่ว่าจะเป็นพระใหม่ หรือพระเก่า นักสะสมมือใหม่ควรระวัง พระปลอม พระเก๊ พระเลียนแบบ มีมากกว่าของจริงเป็นร้อยเท่า เพราะฉะนั้นควรเช่าหา พระหลวงปู่แหวน ให้ดีๆอย่าโลภ แล้วจะได้ของดีมีคุณค่าพุทธคุณสูงใว้คุ้มครองและยึดเหนี่ยวจิตใจเรา


    [​IMG]

    หลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง หรือที่รู้จักกันในนาม "พระอริยสงฆ์ผู้เปี่ยมล้นด้วยเมตตาธรรม" มีนามเดิมว่า "ญาณ" โยมบิดาชื่อ นายใส โยมมารดาชื่อ นางแก้ว อาชีพทำนาและตีเหล็ก เกิดเมื่อวันที่ 16 มกราคม พ.ศ.2430 ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 3 ค่ำ เดือนยี่ ปีกุน ณ บ้านหนองบอน หมู่ 2 ตำบลนาโป่ง อำเภอเมือง จังหวัดเลย มีพี่น้อง 2 คน ท่านเป็นคนที่ 2

    ประวัติหลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง ท่านออกบรรพชาเป็นสามเณรตั้งแต่อายุได้ 13 ปี โดยมีจิตมุ่งมั่นจะอยู่ในสมณเพศ ตามแนวความคิดของมารดาเมื่อครั้งยังมีชีวิต เมื่อออกบรรพชาเป็นสามเณรนั้นได้บวชในฝ่ายมหานิกาย โดยมีพระอาจารย์คำมา เป็นพระอุปัชฌาย์ และได้เปลี่ยนชื่อเป็น "แหวน" สามเณรแหวนสนใจปฏิบัติธรรมและเรียนรู้ในตำราต่างๆ เป็นอย่างยิ่ง แม้ด้วยวัยเพียง 13 ปี ท่านก็สามารถอ่านตำราในใบลานได้ทั้งภาษาขอม และภาษาล้านนาจนแตกฉาน ในด้านความประพฤติตนของสามเณรแหวนนี้เป็นที่น่าเลื่อมใสและก่อศรัทธาแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง เพราะท่านขยันเจริญสมาธิ ฉันอาหารเพียงมื้อเดียว และไม่เสพเนื้อสัตว์ บุคลิกลักษณะสุขุม พูดน้อย ดูเคร่งขรึมสมกับการครองเพศสมณะ อาจารย์อ้วน ผู้มีศักดิ์เป็นอาของสามเณรแหวน ได้พิจารณาส่งเสริมความตั้งใจศึกษาของหลานเป็นอย่างดี ได้นำไปฝากเรียนธรรมและวิชาการอื่นๆ ที่สำนักสงฆ์วัดนาสัก อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย และได้ไปเรียนต่อ ณ สำนักสงฆ์วัดสร้างถ่อ อำเภอหัวสะพาน จังหวัดอุบลราชธานี ณ วัดนี้ ได้มีพระอาจารย์สิงห์ ขันตยาคโม เป็นผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ทางภาษาบาลี ภาษาไทย ทำให้ได้เข้าใจและรู้แจ้งในธรรมะขึ้นอีก ความใฝ่รู้ของท่านทำให้รู้และเริ่มเชี่ยวชาญในทางไสยศาสตร์ประกอบไปด้วย

    เมื่ออายุครบบวช ได้อุปสมบทที่วัดสร้างถ่อนอก (ห่างจากวัดสร้างถ่อเล็กน้อย) บวชในฝ่ายมหานิกายเช่นเดิม ได้ศึกษาธรรมวินัย ธรรมปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นผู้รอบรู้ทั้งปริยัติธรรมตลอดจนถึงวิชาอาคมอย่างกว้างขวาง จากความที่ท่านเป็นผู้ชอบแสวงและใฝ่หาความรู้นั้นเอง จึงเกิดความคิดที่จะออกเสาะหาอาจารย์ผู้ที่จะประสิทธิ์ความรู้ให้แก่ท่านต่อไปอีก จึงได้ออกเดินทางธุดงค์ไปตามที่ต่างๆ ขณะที่หลวงปู่แหวน สุจิณโณ เริ่มออกธุดงค์เพื่อแสวงหาโมขธรรมนั้นอายุได้ประมาณ 30 ปี บ่อยครั้งจากการธุดงค์ได้พบสหายธรรมจากที่ต่างๆ บ้างก็เป็นพระสงฆ์ในแนวมหานิกายด้วยกัน บ้างก็เป็นสงฆ์ฝ่ายธรรมยุติกนิกาย แต่ก็มีความผูกพันช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ตลอดกระทั่งมีการแลกเปลี่ยนความรู้และข้อคิดต่างๆ แก่กันเสมอ ผู้ที่หลวงปู่แหวน สุจิณโณ สนิทสนมด้วยเป็นพิเศษ และได้คบหากันต่อมาก็คือ หลวงปู่ตื้อ อาจลธรรมโม ซึ่งเป็นผู้ชักนำให้ไปพบพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ซึ่งกำลังเป็นผู้ที่ถูกกล่าวถึงว่าปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ และกำลังออกสั่งสอนธรรมปฏิบัติอยู่ทางภาคอีสานขณะนั้น หลวงปู่แหวน สุจิณโณ ได้พบและฟังธรรมจากพระอาจารย์มั่น บังเกิดความซาบซึ้ง และทราบว่าเป็นทางแห่งการแสวงหาธรรมตามที่ประสงค์

    หลังจากหลวงปู่แหวนได้พบพระอาจารย์มั่น และได้เดินทางธุดงค์ไปกับหลวงปู่ตื้อ โดยเดินทางไปจากภาคอีสานไปสู่ประเทศลาว เขมร เวียดนาม พม่า จนกระทั่งทะลุผ่านกลับสู่ประเทศไทย ทางจังหวัดแม่ฮ่องสอน แล้วกลับมาสู่อีสานแล้ว ต่อมาอีกไม่นาน (ประมาณอายุ 33 ปี) หลวงปู่แหวนได้ติดตามท่านเจ้าคุณพระอุมาลีคุณปมาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) เจ้าอาวาสวัดบรมนิวาส ไปจำพรรษา ณ วัดเจดีย์หลวง จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งนี้หลวงปู่แหวนได้พบพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต อีกครั้ง พร้อมทั้งได้ขอรับเป็นพระสงฆ์ในฝ่ายธรรมยุติกนิกาย โดยมีท่านเจ้าคุณพระอุมาลีคุณปมาจารย์เป็นพระอุปัชฌาย์ นับแต่นั้นหลวงปู่แหวนก็ได้ออกธุดงคกรรมฐานหาความวิเวกตามป่าเขาลำเนาไพรแถบภาคเหนือตลอดมา จวบจนได้พบวัดดอยแม่ปั๋ง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ และได้ทำการพัฒนาจนเจริญรุ่งเรือง จนเป็นที่รู้จักแก่คนทั่วไปถึงทุกวันนี้ ปีพ.ศ.2489 หลวงปู่แหวนจำพรรษาที่วัดป่าบ้านปง อ.แม่แตง ในพรรษานั้นท่านอาพาธเป็นแผลที่ขาอักเสบต้องผ่าตัด โดยมีพระอาจารย์หนู สุจิตโต ซึ่งเดินทางมาจากดอยแม่ปั๋งพยาบาลอยู่ใกล้ๆ เมื่อครบ 7 วัน ต้องกลับไปดอยแม่ปั๋ง เพราะอยู่ระหว่างพรรษา จนกระทั่งเดือนเมษายนในปีต่อมา อาการอาพาธจึงดีขึ้น แต่ก็ยังไม่หายสนิทยังเดินไปไหนไกลๆไม่ได้

    นับแต่นั้นมาอาจารย์หนูได้พยาบาลอยู่ใกล้ๆ เพื่อดูแลหลวงปู่แหวน ต่อมาท่านอาจารย์หนูได้ดำริว่า ปัจจุบันหลวงปู่มีอายุมากแล้ว ไม่มีพระภิกษุสามเณรอยู่ด้วยเพื่อเป็นอุปัฏฐาก ถ้านิมนต์มาอยู่ที่ดอยแม่ปั๋งก็จะได้ถวายการดูแลได้โดยง่ายไม่ต้องไปๆ มาๆ อยู่อย่างนี้ แต่ก็ต้องเป็นเพียงความคิดของพระอาจารย์หนูเท่านั้น เพราะในเวลาดังกล่าว ดอยแม่ปั๋งยังไม่มีอะไรพร้อมแม้แต่กุฏิก็ยังไม่มี ปีพ.ศ.2505 ขณะที่หลวงปู่แหวนมีอายุ 75 ปี คืนวันหนึ่งท่านอาจารย์หนูนั่งภาวนาอยู่เกิดเป็นเสียงหลวงปู่แหวนดังขึ้นมาที่หูว่า จะมาอยู่ด้วยคนนะ หลังจากวันที่ได้ยินเสียงหลวงปู่แหวนอีกสามวัน พระอาจารย์หนูได้ถูกนิมนต์ไปที่วัดบ้านปงสถานที่ที่หลวงปู่อยู่ และถือโอกาสนิมนต์หลวงปู่แหวนมาที่วัดดอยแม่ปั๋งด้วย เมื่อหลวงปู่แหวนได้มาอยู่ที่วัดดอยแม่ปั๋งแล้ว ครั้งแรกท่านพักอยู่ที่กุฏิหลังเล็กๆ หลังหนึ่ง การมาอยู่ที่วัดดอยแม่ปั๋งนี้ ท่านได้มีข้อตกลงกับพระอาจารย์หนูว่า หน้าที่ต่างๆ และกิจทุกอย่างที่มีขึ้นในวัด ให้ตกเป็นภาระของพระอาจารย์หนูแต่เพียงผู้เดียว ส่วนท่านจะอยู่ในฐานะพระผู้เฒ่าผู้ปฏิบัติธรรมจะไม่มีภาระใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากนั้น หลวงปู่แหวน จะไม่รับนิมนต์โดยเด็ดขาด แม้ที่สุดถึงจะเกิดอาพาธหนักเพียงใดก็ตาม ท่านไม่ยอมนอนรักษาที่โรงพยาบาล ถึงธาตุขันธ์จะทรงอยู่ต่อไปไม่ได้ก็จะให้สิ้นไปในป่าอันเป็นที่อยู่ ตามอริยโคตรอริยวงศ์ ซึ่งบูรพาจารย์ท่านเคยปฏิบัติมาแล้วในกาลก่อน

    นับตั้งแต่หลวงปู่แหวนได้ขึ้นไปทางเหนือ ท่านไม่เคยไปจำพรรษาที่ภาคอื่นเลย เพราะอากาศทางภาคเหนือสัปปายะ สำหรับท่าน หลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋งได้มรณภาพลงที่วัดดอยแม่ปั๋งแห่งนี้ เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 2528 สิริอายุ 98 ปี มีผู้กล่าวถึงหลวงปู่แหวน สุจิณโณ ว่าท่านสำเร็จเป็นพระอรหันต์ เปี่ยมล้นด้วยเมตตาธรรมและมีอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ต่างๆ นานา หลวงปู่แหวน สุจิณโณ ได้หยุดชีวิตธุดงควัตรของท่านเพื่อพำนักอย่างจริงจังในวัดดอยแม่ปั๋ง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ มีผู้นิยมเลื่อมใสและศรัทธาในวัตถุมงคลของท่านมาก พระเครื่องหลวงปู่แหวน ต่างก็พยายามหามาไว้เป็นสิริมงคลแก่ตัว เพราะต่างร่ำลือในความขลังจากการปลุกเสกของหลวงปู่แหวน สุจิณโณ

    ราคา 350 บาท ปิดรายการ


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 มีนาคม 2016
  12. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    46. เหรียญรุ่น 2 หลวงปู่บัวไข สันตจิตโต วัดสันติสังฆาราม จ.สกลนคร ปี ๒๕๔๗ สภาพสวยกริ๊บ หายากครับ ประสบการณ์สูงครับ คนในพื้นที่รู้ดีครับ

    [​IMG]

    กำเนิด
    หลวงปู่บัวไข สนฺตจิตฺโต นามเดิมท่านชื่อ บัวไข นามสกุล ทุมกิจจะ เกิดเมื่อที่ ๖ พฤษภาคม พ.ศ.๒๔๗๕ ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น ๒ ค่ำ เดือน ๖ ปีวอก ณ บ้านบัว ตำบลสว่าง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร บิดานท่านชื่อ นายเคน ทุมกิจจะ มารดาท่านชื่อ นางคาร ทุมกิจจะ

    การบรรพชา
    อายุ ๑๘ ปี เมื่อวันที่ ๙ กรกฎาคม พ.ศ.๒๔๙๓ ท่านได้บรรพชาเป็นสามเณร ณ วัดเชตะวัน ตำบลหัวเวียง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง โดยมี พระครูธรรมาภิวัฒน์ วัดเชตะวัน เป็นพระอุปัชฌาย์
    ภายหลังจากบรรพชาแล้ว ท่านก็ได้ไปอยู่ศึกษาธรรมกับหลวงปู่สิม พุทธาจาโร ซึ่งหลวงปู่บัวไขนี้ มีศักดิ์เป็นหลานของหลวงปู่สิม พุทธาจาโร

    การอุปสมบท
    อายุ ๒๐ ปี เมื่อวันที่ ๒๓ มิถุนายน พ.ศ.๒๔๙๕ ท่านได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุในทางพระพุทธศาสนา ณ วัดเชตวัน ตำบลหัวเวียง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง โดยมี พระครูธรรมาภิวัฒน์ วัดเชตะวัน เป็นพระอุปัชฌาย์
    ภายหลังจากบวชแล้ว ท่านได้ติดตามหลวงปู่สิม พุทธาจาโร จาริกธุดงค์ไปในสถานที่ต่างๆ ตามเทือกเขาภูพาน ป่าเขาลำเนาไพร ไม่ว่าจะเป็นทางภาคเหนือ จังหวัดลำปาง เชียงใหม่ เชียงราย น่าน ลำพูน เป็นต้น ทางภาคอีสาน จังหวัดสกลนคร นครพนม อุดรธานี หนองคาย เลย มุกดาหาร กาฬสินธุ์ เป็นต้น

    หน้าที่การงานทางพระพุทธศาสนา
    พ.ศ.๒๕๐๓ ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะตำบลพรรณา เขต ๑ (ธรรมยุต)
    พ.ศ.๒๕๑๒ ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดสันติสังฆาราม
    พ.ศ.๒๕๒๖ ได้รับแต่งตั้งเป็นพระอุปัชฌาย์สามัญ
    พ.ศ.๒๕๒๗ ได้รับแต่งตั้งเป็นพระธรรมทูตสายที่ ๕
    พ.ศ.๒๕๒๔ ได้รับแต่งตั้งเป็นพระครูสัญญาบัตรเจ้าคณะตำบลชั้นตรี ที่ พระครูสันตยาภิมณฑ์

    ปัจจุบันนี้ หลวงปู่บัวไข สนฺตจิตฺโต ท่านได้พำนักจำพรรษา เผยแผ่กระแสธรรมอยู่ที่วัดสันติสังฆาราม บ้านบัว ตำบลสว่าง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร รักษาข้อวัตรปฏิบัติที่หลวงปู่สิม พุทฺธาจาโร ที่องค์ท่านพาดำเนินมา อบรมศีลธรรมแก่พระภิกษุสามเณร ตลอดจนพุทธศาสนิกชนญาติโยมที่มาจากที่ต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ


    ราคา 300 บาท ปิดรายการ


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 กรกฎาคม 2015
  13. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    47. เหรียญพระศรีสรรเพชร วัดมหาธาตุ จัดสร้างในปีพ.ศ. 2509
    ปลุกเสกเป็นที่ระลึกพิธีใหญ่ในวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ อาทิ สมเด็จพระวันรัต ( เขมจารี) ,ท่านเจ้าคุณเจีย วัดโพธิ์ เป็นต้น ปัจจุบันเป็นพระพุทธที่อยู่ในวัดใจกลางมหานครใหญ่(กรุงเทพมหานคร) ถือเป็น วัดโบราณที่สร้างในยุคสมัยกรุงศรีอยุธยา (พระศรีสรรเพช็ญ)เป็นพระพุทธรูปสมัยรัตนโกสินทร์ ปางมารวิชัย ขัดสมาธิราบ สำหรับเหรียญนี้สวยเป็นเนื้อทองแดงกะหลั่ยทอง สภาพสวยเดิมๆ

    ราคา 300 บาท


    [​IMG]
    [​IMG]
     
  14. torr200925

    torr200925 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    753
    ค่าพลัง:
    +2,680
    โอนแล้วครับ ที่อยู่เดี่ยวpm ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    48. เหรียญรุ่นแรก พระอาจารย์กฤษณ์ กิตติญาโณ วัดนิมิตโพธิญาณ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี สภาพสวยๆครับ หายากครับ มากด้วยประสบการณ์

    [​IMG]


    พระอาจารย์กฤษณ์ท่านเป็นศิษย์ของหลวงปู่อ่อนศรี ขันติกโร วัดป่าโนนแพง จ.นครพนม ได้ติดตามและร่ำเรียนวิชาจากหลวงปู่อ่อนศรี ขันติกโร ครบถ้วนทุกกระบวนไสย์เวทย์ทุกศาสตร์ มงคลของท่านจึงมีประสบการณ์สูงครับ ตำรวจทหารหาญทราบดี...ดีทุกด้านจริงๆ...ต้องลองเองนะครับ โดยเฉพาะเรื่องเหนียว...สุดอย่าบอกใคร...เวลามีงานประจำจังหวัด หรืองานสำคัญต่างๆ จะต้องนิมนต์ท่านเป็นเจ้าพิธี แทบทุกงานเลยครับผม

    ราคา 350 บาท ปิดรายการ


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 กรกฎาคม 2015
  16. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    49. เหรียญหลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย รุ่นร่มโพธิ์ทอง เนื้อกะไหล่เงิน ทันหลวงปู่อธิฐานจิตแน่นอนครับ เก็บรุ่นนี้ครับราคายังไม่ไกลมาก การแกะบล็อกถือว่าแกะได้สวย และปราณีตมากครับ

    [​IMG]

    หลวงปู่ชอบ ฐานสโม ท่านเป็นศิษย์องค์สำคัญอีกองค์หนึ่งของหลวงปู่มั่น เป็นเพชรน้ำหนึ่งในสายพระกรรมฐาน ท่านเป็นพระอริยเจ้าผู้ทรงอภิญญาญาน คือผู้ทรงความรู้ยิ่งในพระพุทธศาสนามีคุณสมบัติพิเศษ 6 อย่าง

    1. อิทธิวิธี แสดงฤทธิ์ได้ 2. ทิพโสต หูทิพย์ 3.เจโตปริยญาณ รู้จักกำหนดใจผู้อื่น 4.บุพเพนิวาสานุสติญาณ ระลึกชาติได้ 5.ทิพจักขุ ตาทิพย์ 6. อาสวักขยญาณ รู้จักทำอาสวะให้สิ้นไป

    ท่านมีนิสัยชอบโดดเดี่ยวเที่ยวไปอยู่ในป่า ทำในสิ่งที่บุคคลอื่นทำได้ยาก ไม่ชอบเกี่ยวข้องกับหมู่ชนพระเณร เป็นผู้มีความองอาจเด็ดเดี่ยวอดทนเป็นเลิศ ไม่กลัวความทุกข์ยากลำบาก เสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย กล้าได้กล้าเสียในการปราบกิเลส ถึงกับพระอาจารย์มั่นออกปากชมท่ามกลางสภาสงฆว่า “ให้ทุกองค์ภาวนาให้ได้เหมือนท่านชอบสิ ท่านองค์นี้ภาวนาไปไกลลิบเลย”

    ท่านสามารถแสดงธรรมและสนทนาธรรมเป็นภาษาต่างๆ ได้หมด เพียงกำหนดจิตดูว่าภาษานั้นเขาใช้พูดกันว่าอย่างไร ท่านสามารถแสดงธรรมโปรดเทวดา พญานาค ตลอดจนภพภูมิต่างๆ ได้

    มี 2 เหรียญ ราคาเหรียญละ ุ350 บาท


    เหรียญที่ 1 ปิดรายการ

    [​IMG]
    [​IMG]


    เหรียญที่ 2 ท่าน พรหมประกาศิต

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 สิงหาคม 2015
  17. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    50. เหรียญรุ่น 3 หลวงปู่บุญหนา ธัมมทินโน วัดป่าโสตถิผล จ.สกลนคร เนื้อทองแดง สวยๆ ปี 2541 บางคนเรียกเหรียญหน้าฝรั่ง เพราะในเหรียญจมูกท่านโด่งมากครับ หายาก รุ่นแรกกับรุ่นสองราคาไปไกลมากแล้วครับ

    [​IMG]

    ประวัติหลวงปู่บุญหนา ธัมมทินโน วัดป่าโสตถิผล จ.สกลนคร ศิษย์ธรรมสาย"หลวงปู่มั่น" หลวงตาบุญหนา ธัมมทินโนพระสายวิปัสสนากัมมัฏฐานที่เคร่งครัดในพระธรรมวินัยชื่อดังรูปหนึ่งแห่ง เมืองสกลนคร ซึ่งถือได้ว่าเป็นศิษย์หลวงปู่มั่นรุ่นสุดท้ายที่ยังดำรงอยู่ ณ วัดป่าโสตถิผล บ้านหนองโดก ต.ช้างมิ่ง อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร

    อัตโนประวัติหลวงตาบุญหนา ท่านเป็นหลานแท้ๆ ของหลวงปู่ฝั้น อาจาโร แห่งวัดป่าอุดมสมพร ต.พรรณา อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร เมื่ออายุ 12 ปีได้เข้าพิธีบรรพชา ณ วัดแจ้ง บ้านหนองโดก ต.ช้างมิ่ง อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ซึ่งเป็นวัดบ้านเกิดของท่านเอง หลวงปู่บุญหนา ท่านได้ปฏิบัติอุปัฏฐากรับใช้ครูบาอาจารย์นานถึง 12 ปี ตั้งแต่ครั้งสมัยเป็นสามเณร เช่น หลวงปู่ฝั้น อาจาโร ซึ่งเป็นหลวงอาได้นำท่านมาอยู่ด้วย และโดยเฉพาะกับพระอาจารย์อ่อน ญาณสิริ ศิษย์สายธรรมหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต ในช่วงที่เป็นสามเณรอยู่กับพระอาจารย์อ่อนเคยไปกราบนมัสการหลวงปู่มั่น ณ วัดป่าบ้านหนองผือ (วัดป่าภูริทัตตถิราวาส) บ้านหนองผือ ต.นาใน อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร เป็นประจำ โดยมีพระอาจารย์อ่อนนำพาไป สาเหตุที่ได้ปฏิบัติอุปัฏฐากรับใช้พระอาจารย์อ่อน ด้วยพระอาจารย์อ่อนเดินธุดงค์มาพำนักหาความสงบวิเวกอยู่ที่บริเวณป่าช้าบ้าน หนองโดก (ปัจจุบันคือวัดป่าโสตถิผล หรือวัดป่าบ้านหนองโดก) ตอนนั้นได้บรรพชาเป็นสามเณร แต่เป็นฝ่ายมหานิกาย พักอยู่วัดแจ้ง บ้านหนองโดก เป็นวัดบ้านของท่านเอง และไม่ไกลจากป่าช้าที่พระอาจารย์อ่อนไปพักอยู่นั้นมากนัก

    หลวงปู่บุญหนาท่านบอกว่า ตอนที่ไปกราบนมัสการพระอาจารย์มั่น ณ วัดป่าบ้านหนองผือ (วัดป่าภูริทัตตถิราวาส) ครั้งแรกไปกับพระอาจารย์อ่อน พร้อมกับสามเณรอีกรูปหนึ่งและญาติโยม 4-5 คน เดินมุ่งหน้าสู่เทือกเขาภูพานที่อยู่ทางทิศใต้ของหมู่บ้านหนองโดก ก่อนเดินทางถึงวัดป่าบ้านหนองผือ เวลาประมาณบ่าย 3 โมง พอเข้าไปภายในบริเวณวัด รู้สึกว่าภายในวัดร่มรื่นสงบเงียบ เหมือนกับไม่มีพระเณรทำให้ตื่นตาตื่นใจเป็นครั้งแรก เห็นพระเณรกำลังทำกิจวัตรกวาดลานวัดด้วยไม้ตาด ส่วนพระอาจารย์อ่อน พร้อมคณะ เข้าไปกราบนมัสการพระอาจารย์มั่นบนกุฏิ เสร็จแล้วก็กลับที่พัก ปัดกวาดลานวัด ตักน้ำใช้น้ำฉันจากบ่อน้ำ เสร็จจากนั้นก็เตรียมรอสรงน้ำพระอาจารย์มั่นบริเวณหน้ากุฏิ ซึ่งมีพระเตรียมน้ำสรงไว้โดยใช้น้ำร้อนผสมพอให้อุ่น เมื่อพระอาจารย์มั่นเข้ามานั่งบนตั่งแล้ว คราวนี้พระเณรทั้งหลายห้อมล้อม เพื่อเข้าไปถูหลังขัดไคลถวายอย่างเปี่ยมล้นด้วยศรัทธา ส่วนสามเณรบุญหนา มีโอกาสเข้าไปร่วมสรงน้ำท่านพระอาจารย์มั่นในครั้งนี้ด้วย


    ราคา 450 บาท ปิดรายการ


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 25 กรกฎาคม 2015
  18. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    51. เหรียญ หลวงปู่เคน เขมาสโย วัดป่าหนองหว้า ต.ทรายมูล อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ปี 2553 ฉลองครบอายุ 82 ปี เนื้ออัลปาก้า สวยๆ มากประสบการณ์ คนในพื้นที่และลูกศิษย์ต่างรู้กันว่าวัตถุมงคลของหลวงปู่ไม่เป็นรองใครครับ

    [​IMG]

    ประวัติ (อ้างอิงจาก นิตยสารลานโพธิ์)
    หลวงปู่เคน เขมาสโย วัดป่าหนองหว้า ต.ทรายมูล อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร เดิมท่านชื่อ เคน เกิดในตระกูล ฤกษ์งาม ท่านเกิดเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2471 ตรงกับวันจันทร์ แรม 14 ค่ำ เดือน 3 ที่บ้านนาเตียง ต.ตาลเนิ้ง อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร โยมบิดาชื่อ นายไพร ฤกษ์งาม โยมมารดาชื่อ นางบับ ฤกษ์งาม

    พระบูชาห้านิ้ว ออกวัดสามัคคีบำเพ็ญผล อ.สว่างฯ

    ในสมัยเด็กๆ องค์ท่านมีจิตใจในทางเมตตา ใฝ่ใจใคร่รู้ในทางธรรมมาก และมีจิตเมตตาสงสารในสัตว์เล็ก สัตว์น้อย และมีชีวิตที่ไม่โลดโผนมากนัก ผิดกับวัยรุ่นวัยหนุ่มที่คะนอง...ตามแบบหนุ่มบ้านนอกลูกทุ่งโดยทั่วไป เมื่ออายุท่านได้ 21 ปี ด้วยใจที่ใฝ่ในทางธรรม จึงออกปากขอโยมพ่อ-โยมแม่ขอออกบวช ก็เป็นที่น่ายินดีกับทุกคนที่ได้รับฟังเวลานั้น
    ท่านบวชที่ วัดคามวาสี บ้านหนองดินดำ ต.ตาลโกน อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ.2492 โดยมี หลวงพ่อพุธ ยโส เป็นพระอุปัชฌาย์ และ หลวงปู่นนท์ โกวิทโท เป็นพระกรรมวาจาจารย์ เมื่อบรรพชาแล้วองค์ท่านก็จำพรรษาที่ วัดป่าศรีจำปาชนบท อ.พังโคน จ.สกลนคร

    และในพรรษาที่สององค์ท่านก็มาจำพรรษาที่ วัดป่าสามัคคีธรรม บ้านนาเหมือง อ.พังโคน เช่นกัน และระยะแรกองค์ท่านก็ไปๆ มาๆ ระหว่างสองวัดนี้ด้วย...โดยในระยะสิบกว่าปีองค์ท่านก็ออกธุดงค์ ได้รับและขอรับการอบรมทางด้านจิตภาวนาจากพ่อ-แม่ ครูอาจารย์ อาทิ หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ วัดป่านิโครธาราม อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี, ท่านพระอาจารย์วัน อุตตโม วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม ภูผาเหล็ก อ.ส่องดาว จ.สกลนคร เป็นต้น

    ในสมัยที่องค์ท่านออกเดินธุดงค์ไม่ต้องกล่าวถึงความสะดวกสบายในการเดินทาง เรียกว่า มีแต่ป่ากับป่า ท่านเล่าว่าสิงสาราสัตว์ อย่าง เสือ กวาง เก้ง แม้ช้างป่ามากมายจริงๆ แต่ก็ไม่ทำให้องค์ท่านท้อในการเดินทางเข้าหา พ่อ-แม่-ครู-อาจารย์ จวบจนกระทั่งในปี พ.ศ.2505 องค์หลวงปู่เคน เขมาสโย ก็มาก่อตั้งวัดที่บ้านหนองหว้า โดยตั้งชื่อ วัดป่าหนองหว้า และอยู่จำพรรษามาจนกระทั่งปัจจุบันนี้

    โดยจริตนิสัยองค์ท่านเป็นพระที่ไม่ค่อยเก่งในการปฏิสันถารกับญาติโยมมากนัก เรียกว่าไม่ค่อยพูด นอกเสียจากว่านานๆ ครั้งองค์ท่านก็มีเมตตาสอนให้ข้อคิด คติธรรมบ้าง ในลักษณะคำสอนสั้นๆ แต่ก็ถึงใจกับศิษย์คนนั้น คนนี้ เมื่อเขารับฟังด้วยใจที่เปิด ด้วยจิตที่พยายามเข้าใจในธรรมะที่องค์ท่านเมตตาสอนแต่โดยสรุปองค์ท่านเป็นพระที่มีเมตตาธรรมสูงมาก อารมณ์ดีเสมอ พร้อมให้การสงเคราะห์กับศรัทธาญาติโยมมากๆ และมีจิตที่รู้แจ้งในพระธรรมคำสอนขององค์พระบรมศาสดาเอกของโลก

    จึงเป็นที่สังเกตได้ถึงผิวพรรณขององค์ท่านจะสดใส ขาวผ่อง สมกับความเป็น พระอริยเจ้า ผู้มีคุณธรรมขั้นสูง
    ได้กราบขอธรรมะจากองค์ท่านเมื่อวันเรียบเรียงประวัติ ซึ่งท่านเมตตามาก โดยได้เล่าประวัติโดยย่อ และผู้เขียนได้ถ่ายเป็นวิดีโอไว้ แล้วนำมาเรียบเรียงอีกที หลวงปู่ก็กล่าวสั้นๆ แต่ได้เป็นสุดยอดของธรรมะเลยก็คือท่านกล่าวว่า

    ?พุทโธ อยู่ที่ใจ...เอาพุทโธ อย่างเดียวนี้แหละ สั้นๆ พอดีแหละ..?


    ราคา 300 บาท ปิดรายการ


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 มีนาคม 2016
  19. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    52. เหรียญ หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม คณะศิษย์ค่ายศรีสกุลวงศ์ สร้างถวาย ปี 2537 เนื้อเงิน หายากมากครับ สร้างแจกกันในหมู่ตำรวจ ตชด และแจกทหารครับ ประสบการณ์มากมาย

    [​IMG]

    "หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ" หรือ "พระสุนทรธรรมากร" วัดพระธาตุมหาชัย ต.มหาชัย อ.ปลาปาก จ.นครพนม พระเกจิอาจารย์ชื่อดังภาคอีสาน ท่านได้ร่ำเรียนกัมมัฏฐานจากหลวงปู่เสาร์ กันตสีโล และหลวงปู่กินรี จันทิโย ได้รับสมญานามว่า "เทพเจ้าแห่งลุ่มแม่น้ำโขง" หลวงปู่คำพันธ์เกิดในสกุลศรีสุวงศ์ เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2458 ที่บ้านหนองหอย หมู่ 4 ต.นาแก อ.นาแก จ.นครพนม


    เหรียญหยดน้ำ หลวงปู่คำพันธ์เมื่ออายุ 30 ปี ตัดสินใจเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ มุ่งแสวงหาสัจธรรมแห่งชีวิต ตามรอยพระตถาคต จนเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของสาธุชน กระทั่งวาระสุดท้าย หลวงปู่คำพันธ์ มรณภาพ อย่างสงบภายในกุฏิ เมื่อเวลา 01.59 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน 2546 สิริอายุ 89 ปี พรรษา 59 สร้างความเศร้าสลดแก่บรรดาคณะศิษย์เป็นอย่างยิ่ง

    นอกเหนือไปจากคุณูปการด้านเผยแผ่พระพุทธศาสนาแล้ว ในด้านวัตถุมงคลก็มีความโดดเด่นเช่นกัน วัตถุมงคลของท่านจัดสร้างเป็นจำนวนมากกว่า 100 รุ่น มีวัตถุประสงค์ในการเช่าบูชาเพื่อสมทบทุนพัฒนาด้านการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม

    แต่ในระยะหลังกลับพบว่าวัตถุมงคลของท่านแต่ละรุ่นมีความเข้มขลัง บรรดาผู้ที่มีเหรียญวัตถุมงคลหลวงปู่คำพันธ์ล้วนแต่ประสบเหตุอัศจรรย์ รอดพ้นภยันตรายมาอย่างหวุดหวิด ต่างบอกกันต่อๆ มาว่าเป็นเพราะพุทธคุณของวัตถุมงคลทั้งสิ้น



    ราคา 950 บาท ปิดรายการ


    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 25 กรกฎาคม 2015
  20. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    53. เหรียญหลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ จ.เลย รุ่นอุดมพร ปี 2536
    รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ออกให้บูชาในงานกฐินวัดท่าแขก โดยรุ่นนี้หลวงปู่ชอบเมตตาอธิษฐานจิตนาน 3 ชั่วโมง จนท่านกล่าวว่า....ดีแล้วๆ
    พิเศษ เนื้อนวะโลหะ ตอกโค๊ด ช สร้างน้อยมาก สวยมาก หายากด้วยครับผม 2 เหรียญสุดท้ายครับ หมดแล้วหาอีกคงยากแล้วครับ

    เหรียญชุดนี้ เจ้าของเดิมจองตั้งแต่สมัยออกจากวัด ปี 2536 แล้วนำมาเก็บไว้ในตู้อย่างดี เหรียญจึงไม่โดนลม โดนอากาศ จึงทำให้ผิวพระไม่ดำเหมือนเหรียญอื่นๆที่พบเจอ แต่หากอยากให้ดำก็ปล่อยไว้โดนอากาศสักอาทิตย์นึงรับรองผิวสีกลับดำแน่นอนครับ

    ราคาเหรียญละ 700 บาท ปิดรายการ



    เหรียญที่ 1
    [​IMG]
    [​IMG]


    เหรียญที่ 2
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 กรกฎาคม 2015
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...