**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,260
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 4651

    พระกริ่งอุปคุต วัดพระสิงห์ จ.เชียงใหม่ พ.ศ.2512 พิธีเมืองงาย สวย ๆ


    สร้างโดยวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร เชียงใหม่ เมื่อปี พ.ศ.2512 ในพิธีนี้จะมีวัตถุมงคลอื่นๆที่สร้างพร้อมกันคือพระร่วงรางปืน ชัยวัฒน์นเรศวรเมืองงาย และเหรียญสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เป็นการสร้างพระเครื่องครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของล้านนา การประกอบพุทธาภิเษกครั้งนั้น พันตำรวจเอกนิรันดร ชัยนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ในขณะนั้น ประธานคณะกรรมการจัดสร้างฯ ได้กราบบังคมทูล ขอพระราชทานพระบรมราชวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลปัจจุบันเสร็จทรงเป็นประธานในพิธีเททองครั้งนี้ด้วย พร้อมกันนี้ได้มีการนิมนต์พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงในขณะนั้น ร่วมพิธีนั่งปรกปลุกเสกอีกด้วย จุดประสงค์การจัดสร้างพระเครื่องครั้งนี้ เพื่อหาทุนก่อสร้างพระสถูปเจดีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชานุสรณ์ บริเวณบ้านเมืองงาย ตำบลเมืองงาย อำเภอเชียงดาว สำหรับ พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย เนื้อนวโลหะชั้นดี สร้างจำนวน 2512 องค์ พิธีพุทธาษิเษก พระกริ่งนเรศวรเมืองงายครั้งนั้น ได้จัดให้มีขึ้นเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2512 ณ.วิหารวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีพระเกจิคณาจารย์ระดับสุดยอดของประเทศมาร่วมประมาณ 40 รูป เช่น หลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน หลวงพ่อนำ วัดดอนศาลา หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง หลวงพ่อเตียง วัดเขารูปช้าง หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู ครูบาวัง วัดบ้านเด่น หลวงพ่อแจ่ม วัดวังแดงเหนือ หลวงพ่อชื่น วัดตำหนักเหนือ หลวงพ่อเมือง วัดท่าแหน หลวงพ่อทิม วัดช้างไห้ เป็นต้น ดังนั้นพุทธคุณของพระรุ่นนี้จึงมีครบเครื่อง พิธีการจัดสร้างดี เจตนาดี นับเป็นสุดยอดพระกริ่งอันดับหนึ่งของล้านนาได้อย่างเต็มภาคภูมิ พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย ปัจจุบันได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักในหมู่นักสะสมทั่วไปประเทศ เป็นพระกริ่งยอดนิยมของพระสายนเรศวรในอันดับต้นๆครับ ของเก็มือผีมีมากมายหลายฝีมือ

    พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย ที่เรานำมาให้ชม พระสภาพสวยระดับประกวด ยิ่งดูยิ่งรัก น่าแขวนขึ้นคอเพื่อความเป็นสิริมงคลอย่างยิ่ง ที่สำคัญพระองค์นี้ดูง่ายๆ โค้ดคมชัด ฝาโค้ดของแท้ต้องดูง่ายๆแบบนี้เล่นแล้วสบายใจ ประสบการณ์ด้านพุทธคุณ พระรุ่นนี้มีมากมาย ด้านคงกระพัน มหาอุด แคล้วคลาด ปลอดภัย โดยเฉพาะในหมู่ทหารระดับสูงนิยมหากันมาก ปัจจุบันพระแท้ พระสวย ไม่ค่อยออกมาให้ชมกันแล้ว

    พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย สร้างเพื่อหาทุนก่อสร้าง พระสถูปเจดีย์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราชานุสรณ์ ประดิษฐาน ณ ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ โดย พ.ต.อ.นิรันดร ชัยนาม ผวจ.เชียงใหม่ เป็นประธานจัดสร้าง มี พล.ต.ต.ยรรยง สะท้านไตรภพ และพระอาจารย์ไสว สุมโน วัดราชนัดดา กทม.เป็นเจ้าพิธี

    ก่อนประกอบพิธีได้ส่งแผ่นทอง เงิน นาก ให้พระเกจิอาจารย์ดังทั่วประเทศ ลงเหล็กจารและปลุกเสกตลอดพรรษา ก่อนส่งกลับให้คณะกรรมการดำเนินงาน นำไปหล่อหลอมพร้อมกับชนวนโลหะศักดิ์สิทธิ์อีกมากมาย

    วัตถุมงคลที่จัดสร้างครั้งนั้นประกอบด้วย พระพุทธรูป ซึ่งออกแบบปั้นและเททองหล่อโดย นายแม้น บัวแดง ช่างผู้หล่อพระพุทธชินราช ชื่อดัง ส่วน พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย แกะแม่พิมพ์โดยช่างเกษม มงคลเจริญ สุดยอดฝีมือแห่งยุค

    พิธีพุทธาภิเษก กำหนดฤกษ์ วันที่ ๑๕ มกราคม ๒๕๑๒ ณ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยเริ่มพิธีจุดเทียนชัย และเจริญพุทธมนต์ สวดพุทธาภิเษก ตั้งแต่วันที่ ๑๔ มกราคม ๒๕๑๒

    รายการวัตถุมงคลที่จัดสร้าง

    ๑.พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย เนื้อนวโลหะ สร้าง ๒,๕๑๒ องค์ เท่าปี พ.ศ.บูชาองค์ละ ๓๐๐ บาท นอกจากนี้ยังมี พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย พิมพ์พิเศษ สร้างขึ้นเป็นพระคะแนนจำนวน ๙ องค์ (ข้อมูลจากหนังสืออนุสรณ์การสร้างอนุสาวรีย์และพระสถูปเจดีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชานุสรณ์ จ.เชียงใหม่ พิมพ์ พ.ศ.๒๕๑๔)

    องค์พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย ใต้ฐานมีดวงตรากลมจารึกว่า “นเรศวรเมืองงาย เชียงใหม่” และมีตราสถูปตอกประทับอยู่ ๑-๒ อัน มีอยู่ ๒ พิมพ์ คือ พิมพ์โต และพิมพ์ย่อม (ข้อมูลจากหนังสือพระเครื่องเมืองเหนือ ๑๕ จังหวัด โดย ทรงชัย เจตะบุตร – อ.ยุทธ เดชคำรณ พิมพ์ครั้งที่ ๒ พ.ศ.๒๕๑๓)

    ๒.พระชัยวัฒน์นเรศวรเมืองงาย เนื้อนวโลหะ สร้าง ๒,๕๑๒ องค์ บูชาองค์ละ ๑๕๐ บาท
    ๓.พระร่วงหลังรางปืน เนื้อทองแดงรมดำ สร้าง ๙๘,๐๐๐ องค์ บูชาองค์ละ ๑๐ บาท
    ๔.พระร่วงหลังรางปืน พิมพ์หลังแบบ สร้าง ๒,๐๐๐ องค์
    ๕.เหรียญสมเด็จพระนเรศวรมหาราช สร้าง ๑๐๐,๐๐๐ เหรียญ มีเนื้อทองแดงรมดำ และเนื้อทองแดงผิวไฟ บูชาองค์ละ ๕ บาท (เนื้อทองคำ สร้างน้อยมาก)
    ๖.พระพุทธสิหิงค์ ขนาดหน้าตัก ๕ นิ้ว, ๗ นิ้ว, ๙ นิ้ว และ ๑๒ นิ้ว มี ๒ เนื้อ คือ เนื้อสามกษัตริย์ สี ทอง เงิน นาก และเนื้อสัมฤทธิ์ สร้างตามจำนวนสั่งจอง
    ๗.พระเชียงแสนสิงห์ ๑ เนื้อสามกษัตริย์ ขนาดหน้าตัก ๕ นิ้ว บูชาองค์ละ ๕๐๐ บาท
    ๘.บาตรน้ำพระพุทธมนต์ เนื้อทองแดงรมดำ ประกอบด้วย บาตร พานรอง และฝาครอบ ในบาตรมีพระกริ่งอุปคุต บรรจุไว้ด้วย ๑ องค์ ฝาปิดมี ๒ แบบ คือ แบบมีพระกริ่ง และแบบดอกบัว สร้างจำนวน ๑๐๐ ชุด บูชาบาตรละ ๒๕๐ บาท

    นอกจากนี้ ยังมีวัตถุมงคลที่ มณฑลทหารบกที่ ๓๓ ค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่ สร้างเพื่อหารายได้สมทบทุนสร้างอนุสาวรีย์พระเจ้ากาวิละ ร่วมพิธีพุทธาภิเษกด้วย คือ

    ๑.พระกริ่งอุปคุต เนื้อทองเหลืองรมดำ,
    ๒.พระสิวลี เนื้อทองเหลือง สูง ๒ นิ้ว
    ๓.เหรียญพระเจ้ากาวิละ เนื้อทองแดงรมดำ

    ในพิธีพุทธาภิเษกครั้งนี้ ผวจ.เชียงใหม่ ได้กราบบังคมทูลเชิญ พระบาทสมเด็จพระจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช เสด็จฯ ทรงเป็นประธานในพิธีเททองพระพุทธสิหิงค์ และกราบนมัสการ สมเด็จพระวันรัต เป็นประธานเททอง พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย เมื่อวันที่ ๑๕ มกราคม ๒๕๑๒ โดยมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังจากทั่วประเทศร่วมพิธี อาทิ พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ วัดจันดี, หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี,หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยาณมิตร, หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติการาม, หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ, หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช, หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู, พระอาจารย์นำ ชินวโร วัดดอนศาลา, พระอาจารย์ทิม วัดช้างให้, ครูบาวัง วัดบ้านเด่น, หลวงพ่อเมือง วัดท่าแหน, หลวงพ่อเตียง วัดเขารูปช้าง, หลวงพ่อชื่น วัดตำหนักเหนือ ฯลฯ
    พระพิธีธรรม ๔ รูป สำนัดวัดราชนัดดารามวรวิหาร กทม. พระพิธีธรรมรามัญ ๔ รูป สำนักวัดตำหนักเหนือ นนทบุรี, พระพิธีธรรม ภาคพายัพ สำนักจังหวัดเชียงใหม่

    พิธีพุทธาภิเษก ครั้งนี้ นับเป็นพิธียิ่งใหญ่ของเมืองเหนือ โดยมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังทั่วประเทศ ๔๕ ร่วมนั่งปรกปลุกเสกตลอดพิธี


    ราคา 2200 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    mn.jpg ko.jpg gh.jpg hf.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2019
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,260
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 4652

    ลูกอมปิดตามหาอุดครูบาผัด วัดศรีดอนมูล ปิดทอง กรรมการ


    ครูบาผัด วัดศรีดอนมูล พระอริยะสงฆ์แห่งเชียงใหม่ ศพท่านเผาไม่ไหม้
    ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์และพระสุปัฎิปันโนที่มีลูกศิษย์เคารพศรัทธาท่านเป็น จำนวนมาก พระเวทย์คาถาอคมของท่านขลังเป็นอย่างยิ่ง เมื่อคราวประชุมเพลิงโดยการสร้างนกหัสดีลิงค์ตามคติโบราณล้านนาความร้อนจาก เปลวไฟนับร้อยนับพันองศาหาได้ระคายทำอันตรายกายสังขารท่านแม้แต่น้อย...จนใน ที่สุดครูบาน้อย วัดศรีดอนมูล ศิษย์เอกของท่านต้องนำน้ำขมิ้นส้มป่อยมาทำการพิธีคลายอาคมพระเวทย์ของท่านครูบาผัด พิธีการส่งท่านสู่สรวงสวรรค์โดยมีนกหัสดีลิงค์เป็นพาหนะจึงสำเร็จลง ได้....วัตถุมงคลที่โด่งดังและมีประสบการณ์ของท่านครูบาผัดของคือตะกรุดกาสะท้อนและลูกอมราหูมหาอุตม์ โดยทั่วไปที่เห็นมีตะกรุดอยู่ด้านนอกจะเป็นลูกอมแบบธรรมดาส่วนลูกอมราหูที่มีตะกรุดที่ฝังและติดอยู่กับลูกอมทุกลูกนี้คือตะกรุด"มหาอำนาจ"เรียกว่าครบเครื่องทั้งด้านหนุนดวงชะตา กลับร้ายกลายเป็นดี เป็นมหาอุด มหาอำนาจ กันคุณไสย ชงักนัก.
    ลูกอมปิดตามหาอุด ยอดลูกอมราหูมหาอุตม์ มหาอำนาจ วาสนา ค้ำชะตา

    ปิดทองกรรมการ สร้างน้อย หายากมากครับ มาพร้อมเลี่ยมเก่า เดิม ๆ


    คุณ Livelight บูชาแล้วครับ

    vchfg.jpg gy.jpg kj.jpg gg.jpg Clip_6.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กุมภาพันธ์ 2019
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,260
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 4653

    พระบูชาครูบาอิน อินโท ขนาด 5 นิ้ว หมายเลข ๑๓๔

    1 ใน 375 องค์ สวยเดิม ๆ

    บูชาแล้วครับ
    .......................................................................................

    ในปี พ.ศ.2539 ทางคณะกรรมการ ศรัทธาชาวบ้าน ลูกศิษย์ หลวงปู่ครูบาอิน อินฺโท วัดฟ้าหลั่ง นำโดย นายณรงค์ มูลรัตน์ นายจันทร์ ปัญญาไว และนายโต เจริญกุล ได้เล็งเห็นว่า วัดฟ้าหลั่ง ยังขาดปัจจัยใช้สอยในกิจการของทางวัด จึงได้กราบขออนุญาตหลวงปู่ครูบาอิน อินฺโท จัดสร้าง รูปเหมือนหลวงปู่ รุ่น “หลวงปู่ฟ้าหลั่ง” และพระพุทธรูปบูชา “หลวงพ่อฟ้าหลั่ง” ขนาดต่างๆ ขึ้นมา เพื่อให้ศรัทธาญาติโยมที่เคารพนับถือได้เช่าบูชา เพื่อรวบรวมรายได้จัดตั้งเป็นกองบุญนิธิ หาดอกผลมาใช้จ่ายในกิจการของทางวัด ตามกิจที่เห็นสมควรต่อไป
    จำนวนจัดสร้าง
    การจัดสร้าง โดยมีพระอาจารย์ไพบูลย์ อินทปัญฺโญ หัวหน้ากองเลขาของหลวงปู่เป็นผู้ดำเนินการติดต่อช่าง ให้ออกแบบเป็นรูปหลวงปู่ครูบาอิน อินฺโท รูปนั่งสวมประคำ และมีผ้าห่มคลุม ส่วนพระพุทธรูปเป็นพระพุทธรูปศิลปะเชียงแสน เพื่อให้หลวงปู่ครูบาอิน อินฺโท ได้พิจารณา เพื่อขึ้นแม่พิมพ์และหล่อองค์พระจนเป็นที่แล้วเสร็จในปีดังกล่าว
    รูปหล่อหลวงปู่ฟ้าหลั่ง และพระพุทธรูปหลวงพ่อฟ้าหลั่ง จัดสร้างตามจำนวนดังนี้
    รูปเหมือนหลวงปู่ครูบาอิน รุ่น “หลวงปู่ฟ้าหลั่ง
    1. รูปหล่อลอยองค์เล็ก ขนาดหน้าตัก ประมาณ 1.5 เซนติเมตร อุดกริ่ง
    - รูปหล่อลอยองค์ บรรจุกล่องบุกำมะหยี่ เนื้อทองคำ 9 องค์
    - รูปหล่อลอยองค์ บรรจุกล่องบุกำมะหยี่ เนื้อเงิน 200 องค์
    เนื้อโลหะผสมรมดำจำนวนประมาณ 5,903 องค์ โดยเนื้อโลหะผสมรมดำแยกเป็น ๓ แบบ คือ
    - รูปหล่อลอยองค์ บรรจุกล่องบุกำมะหยี่ 4,100 องค์
    - รูปหล่อลอยองค์ พร้อมครอบแก้ว ตั้งหน้ารถ 984 องค์
    - รูปหล่อลอยองค์ ในกระเช้าพลาสติก สำหรับแขวนหน้ารถ 819 องค์
    2. รูปหล่อบูชา ขนาดหน้าตัก ๓ นิ้ว สร้างจำนวน 608 องค์
    3. รูปหล่อบูชา ขนาดหน้าตัก ๕ นิ้ว สร้างจำนวน 375 องค์
    4. รูปหล่อบูชา ขนาดหน้าตัก ๙ นิ้ว สร้างจำนวน 115 องค์
    โดยมีหมายเลขกำกับทุกองค์
    พระพุทธรูป หลวงพ่อฟ้าหลั่ง เนื้อเดียวกัน มี 2 ขนาด คือ
    1. รูปหล่อหลวงพ่อฟ้าหลั่ง ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว 116 องค์
    2. รูปหล่อหลวงพ่อฟ้าหลั่ง ขนาดหน้าตัก 9 นิ้ว 109 องค์
    โดยมีหมายเลขกำกับทุกองค์
    พิธีอธิษฐานจิตปลุกเสก
    หลังจากจัดสร้างเสร็จ หลวงปู่ครูบาอินได้เมตตาอธิษฐานจิตเดี่ยวบนอุโบสถวัดฟ้าหลั่ง เป็นเวลาหลายเดือน และในปี พ.ศ.2540 ทางวัดฟ้าหลั่งได้จัดงานฉลองมงคลอายุ 8 รอบ ถวายหลวงปู่ครูบาอิน อินฺโท พร้อมทั้งจัดงานสมโภชพระบรมธาตุเจ้าฟ้าหลั่งซึ่งสร้างเสร็จในปีเดียวกัน จึงได้นำรูปหล่อและพระพุทธรูปเข้าพิธีพุทธาภิเษกครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นพิธีพุทธาภิเษกครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวัดฟ้าหลั่ง ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม 2540
    ในพิธีพุทธาภิเษก หลวงปู่ครูบาอิน อินฺโท ได้ให้พระเณรและคณะศรัทธาชาวบ้าน ลำเลียงรูปหล่อและพระพุทธรูป เข้าไปตั้งบริเวณฐานองค์พระบรมธาตุ แล้วจัดปะรำพิธีรอบองค์พระธาตุ เพื่อให้พระเถระ ครูบาอาจารย์ที่นิมนต์มาได้นังปรกปลุกเสก โดยมีพระเกจิอาจารย์ที่เป็นที่มีฃื่อเสียงในยุคนั้นร่วมพิธีจำนวนมาก อาธิเช่น พระครูชัยวงศ์วิวัฒน์ (หลวงปู่ครูบาน้อย ชยวํโส) วัดบ้านปง พระครูสุภัทรศีลคุณ (หลวงปู่ครูบาดวงดี สุภทฺโท) วัดท่าจำปี (ปัจจุบันได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญที่ พระมงคลวิสุต) พระธรรมสิทธาจารย์ (หลวงปู่หนู ถาวโร) วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร พระโพธิรังษี วัดพันตอง พระราชรัตนากร วัดพระบรมธาตุดอยสุเทพ (ปัจจุบันได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นเทพที่ พระเทพวรสิทธาจารย์) พระสุพรหมญาณเถระ (พระอาจารย์ทอง สิริมํคโล) วัดพระธาตุศรีจอมทอง (ปัจจุบันได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นเทพที่ พระเทพสิทธาจารย์) พระครูมงคลคันธวงศ์ (ครูบาศรียูร คนฺธวํโส) วัดมงคล (ทุ่งแป้ง) พระครูสถิตธรรมวัตร (ครูบาดวง ฐิตวโร) วัดศรีทรายมูล (กู่ลายมือ) พระครูบุญมี สุเมโธ (ครูบาบุญมี) วัดศิลามงคล พระครูพิศาลประชานุกูล (ครูบาติ๊บ ปภากโร) วัดท่าวังพร้าว พระครูวุฒิธรรมวิมล (ครูบาดำ) วัดดอยหล่อ พระครูมนูญธรรมาภรณ์ (ครูบาอิ่นคำ ฐานงฺกโร ) วัดมหาวัน (เชียงใหม่) พระครูมงคลคุณาทร (ครูบาคำปัน นนฺทิโย) วัดหม้อคำตวง พระครูสิงหวิชัย (ครูบาสิงห์ สิริวิชโย) วัดฟ้าฮ่าม หลวงพ่อต๋า ปัญญาวุฒโฒ (ครูบาต๋า) วัดอุโบสถบ้านเหล่า พระครูปัญญาธรรมวัฒน์ (พระอาจารย์อินทร ปัญยาวัฑฒโน) วัดสันป่ายางหลวง ฯลฯ และยังมีพระเถระจากทุกวัดในเขตอำเภอจอมทอง (และอำเภอดอยหล่อในปัจจุบัน) พระเถระจากทั่วจัดหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดลำพูน เข้าร่วมสวดมนต์ตั๋น อธิษฐานจิตตลอดระยะเวลาสามวัน


    fds.jpg gfhfy.jpg fgdrt.jpg hgj.jpg hfh.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2019
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,260
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 4654

    เหรียญตานใช้ตานแทน ครูบาชัยวงค์ เนื้อเงิน


    จัดสร้างขึ้นเป็นที่ระลึกในพิธีสำคัญ เป็นพิธีชำระหนี้เจ้ากรรมนายเวร ขออโหสิกรรมต่อเจ้ากรรมนายเวร (ตานใช้ตานแทน) เน้นทางการต่ออายุ เสริมดวงชะตา จะช่วยให้กรรมนั้นๆ ผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ จากเบาจนไม่มีผล

    ปลุกเสกในพิธีชำระหนี้สงฆ์ตานใช้ตานแทน ปี 2535 มีเกจิคณาจารย์ ร่วมปลุกเสกดังนี้

    1 . หลวงปู่บุดดา ถาวโร วัดกลางชูศรีเจริญสุข
    2 . หลวงปู่ดาบส สุมโณ สำนักสงฆ์ไผ่มรกต เชียงราย
    3 . ครูบาชัยวงศา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม จ ลำพูน
    4 . หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ลำปาง
    5 . หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง
    6 . ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง
    7 . ครูบาน้อย วัดบ้านปง
    8 . ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี

    อักขระยันต์ด้านหลังของเหรียญทำน้ำมนต์ตานใช้ตานแทนนี้ เป็นอักขระยันต์พระโมคคัลลานะ เป็นเหรียญที่อยู่คู่กับเหรียญทำน้ำมนต์ของหลวงพ่อฤาษีลิงดำวัดท่าซุง มีอานุภาพ คลายกฏแห่งกรรมเช่นเดียวกับเหรียญทำน้ำมนต์ หลวงพ่อฤาษีลิงดำวัดท่าซุง

    เนื้อเงินสร้างน้อยหายากมากครับ


    ราคา 14500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    fgd.jpg f.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2019
  5. Livelight

    Livelight เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    217
    ค่าพลัง:
    +258
    จองรายการที่4652ค่ะ
     
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,260
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 4655

    เหรียญครูบาศรีวิชัย 2517 วัดบ้านปาง เนื้อนวะ บล็อกโล้น


    จัดสร้างเมื่อปี 2517 โดยมีพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าภาณุพันธ์ ยุคล เป็นองค์ประธาน และคุณนิตย์ พงษ์ลัดดา เป็นผู้ดำเนินการสร้าง ช่างผู้บรรจงแกะแม่พิมพ์ คือ ช่างยิ้ม ยอดเมือง ช่างผู้มากด้วยฝีมือเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไป พระเถราจารย์ผู้ร่วมพิธีพุทธาภิเษก ล้วนแต่เป็นพระอริยะสงฆ์ ดังมีรายนามดังต่อไปนี้ อาทิเช่น
    1.ครูบาพรหมจักร วัดพระพุทธบาทตากผ้า
    2.ครูบาอินทจักร์ วัดน้ำบ่อหลวง
    3.ครูบาคำแสน คุณาลังกาโร วัดป่าดอนมูล
    4.ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย
    5.หลวงพ่อสิม พุทธาจาโร วัดสันติธรรม ( หรือที่รู้จักว่าปัจจุบัน คือ หลวงพ่อสิม วัดถ้ำผาปล่อง )
    6.ครูบาชัยวงศ์ษา วัดพระบาทห้วยต้ม
    7.ครูบาทึม วัดจามเทวี
    8.ครูบาสุรินทร์ วัดศรีเตี้ย
    9.ครูบาสิงห์ชัย วัดป่าซางงาม
    10.ครูบาสุข วัดป่าซางน้อย

    เจ้าอาวาสวัดบ้านปาง และท่านเจ้าคุณพระเทพสารเวที เจ้าคณะภาคเหนือธรรมยุต เป็นประธานฝ่ายสงฆ์นั่งปรกในพิธี เริ่มพิธีพุทธาภิเษก เมื่อวันที่ ๒๔ ตุลาคม ๒๕๑๗ เวลา 21.19 น. ณ.วัดบ้านปาง อ.ลี้ จ.ลำพูน

    จำนวนการจัดสร้าง มีรายละเอียดดังนี้
    1.เนื้อทองคำ จำนวน 9 เหรียญ
    2.เนื้อเงิน จำนวน 579 เหรียญ
    3.เนื้อนวะโลหะ จำนวน 3,559 เหรียญ
    4.เนื้อทองแดง จำนวน 5,625 เหรียญ
    5.ล็อคเก็ตลงหิน จำนวน 227 อ้นเท่ากับจำนวน ศีล 227 ข้อ
    รายละเอียดการตอกโค๊ดเหรียญมีดังนี้
    -เหรียญทองคำและเงิน เป็นเหรียญไม่มีหู เหรียญทองคำไม่มีการตอกโค้ต เหรียญเงิน และล็อคเก็ตมีการตอกโค้ตตัว "ศ" และ "ช"
    -เหรียญนวะโลหะตอกตัว "ศ"
    -เหรียญทองแดงตอกตัว "จ"


    ราคา 9000 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    fdr.jpg gd.jpg ki.jpg erfsf.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2019
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,260
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รับทราบการจอง ขอบคุณครับ
     
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,260
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 4656

    เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อขาน วัดบ้านเหล่า ปี 2524 ตอกโค๊ตเดิมๆ


    เป็นเหรียญดี ราคาถูกที่น่าสะสมอีกรุ่นหนึ่ง และเป็นเหรียญหลักของจังหวัดเชียงรายเช่นกัน จัดสร้างปี 2524

    หลวงปู่ขาน ฐานวโร แห่งวัดวชิรทรงธรรมพัฒนา(วัดป่าบ้านเหล่า)(ดอยกู่แก้ว)ท้องที่เวียงเชียงรุ้ง เชียงราย นับเป็นพระสายอาจารย์มั่น ภูมิทัตโต และได้ปฏิบัติธรรมกับหลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกองเพล และหลวงปู่จวน กุลเชษโฐ ถ้ำจันทร์หนองคาย จึงนับว่าเป็นพระอริยสงฆ์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบเป็นอย่างมากครับ

    เหรียญสวยเดิมไม่ผ่านการใช้ ตอดโค๊ตชัดเจน


    ปิดรายการนี้ครับ

    IMG_6649.jpg IMG_6650.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มีนาคม 2019
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,260
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 4657

    ลูกอมปิดตามหาอุดครูบาผัด วัดศรีดอนมูล ฝังตะกรุดทองเหลือง

    ครูบาผัด วัดศรีดอนมูล พระอริยะสงฆ์แห่งเชียงใหม่ ศพท่านเผาไม่ไหม้
    ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์และพระสุปัฎิปันโนที่มีลูกศิษย์เคารพศรัทธาท่านเป็น จำนวนมาก พระเวทย์คาถาอคมของท่านขลังเป็นอย่างยิ่ง เมื่อคราวประชุมเพลิงโดยการสร้างนกหัสดีลิงค์ตามคติโบราณล้านนาความร้อนจาก เปลวไฟนับร้อยนับพันองศาหาได้ระคายทำอันตรายกายสังขารท่านแม้แต่น้อย...จนใน ที่สุดครูบาน้อย วัดศรีดอนมูล ศิษย์เอกของท่านต้องนำน้ำขมิ้นส้มป่อยมาทำการพิธีคลายอาคมพระเวทย์ของท่านครูบาผัด พิธีการส่งท่านสู่สรวงสวรรค์โดยมีนกหัสดีลิงค์เป็นพาหนะจึงสำเร็จลง ได้....วัตถุมงคลที่โด่งดังและมีประสบการณ์ของท่านครูบาผัดของคือตะกรุดกาสะท้อนและลูกอมราหูมหาอุตม์ โดยทั่วไปที่เห็นมีตะกรุดอยู่ด้านนอกจะเป็นลูกอมแบบธรรมดาส่วนลูกอมราหูที่มีตะกรุดที่ฝังและติดอยู่กับลูกอมทุกลูกนี้คือตะกรุด"มหาอำนาจ"เรียกว่าครบเครื่องทั้งด้านหนุนดวงชะตา กลับร้ายกลายเป็นดี เป็นมหาอุด มหาอำนาจ กันคุณไสย ชงักนัก.
    ลูกอมปิดตามหาอุด ยอดลูกอมราหูมหาอุตม์ มหาอำนาจ วาสนา ค้ำชะตา


    คุณ j999 บูชาแล้วครับ


    ddfs.jpg
    rwerwe.jpg fvgdfg.jpg ghgh.jpg
    Clip_6.jpg Clip_11.jpg

    Clip_10.jpg Clip_11.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2019
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,260
    ค่าพลัง:
    +1,344

    รายการที่ 4658

    รูปเหมือนปั้ม รุ่นแรก หลวงพ่อทบ โดดร่ม ปี 2500


    รูปเหมือนปั้มรุ่นแรกรุ่นเดียว ของหลวงพ่อทบ ที่ได้รับความนิยม มากที่สุด เพราะเหตุว่า การสร้างพระของหลวงพ่อทบนั้น ไม่ธรรมดา พระรูปหล่อหลวงพ่อทบ ที่สร้างออกมาเป็นองค์ที่สวยงาม....เริ่มจากแผ่นจาร...ของหลวงพ่อทบ....แผ่นทอง...แผ่นนาค....แผ่นเงิน......และรู้หรือไม่ว่า....แผ่นจารที่หลวงพ่อทบจารนั้น...เป็นแผ่นจารเดียวกับที่หลวงพ่อทบท่านสร้างตะกรุด....พระรูปหล่อที่ท่านสร้าง ไม่ว่าจะเป็น รูปหล่อโบราณ รูปหล่อฉีด...พุทธคุณไม่แตกต่าง ล้วนแล้วแต่มีพุทธคุณล้วนๆ.. จึงไม่ต้องสงสัยในด้านพุทธคุณในรูปหล่อ หลวงพ่อทบ รูปเหมือนแม้ รุ่นโดดร่ม ปี 2500 สร้างโดยท่านเถ้าแก่หอเตี้ยะ ลูกศิษย์ใกล้ชิดหลวงพ่อทบ ท่านหนึ่ง เป็นคหบดี ในตลาดเมืองเพชรบูรณ์ รูปเหมือนปั้มรุ่นนี้เรียกว่ารุ่นโดดร่ม จากประสบการณ์ดังกล่าว

    บล็อกตัด A นิยมสุด


    ราคา 7000 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    jhui.jpg hnjh.jpg jm.jpg dgd.jpg fcx.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กุมภาพันธ์ 2019
  11. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,974
    ค่าพลัง:
    +5,388
    ขอจองครับ
     
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,260
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 4659

    ชุดวัตถุมงคล ครูบาชัยวงค์ วัดพระบาทห้วยต้ม เลี่ยมเดิมหยดน้ำ


    บรรจุ เกศา พระธาตุ จีวร ครูบาชัยวงค์ เลี่ยมเดิม จัดสร้างขึ้นพร้อมกันเต่าสำลีเลี่ยมเดิมพุทธคุณเหมือนกันออกให้บูชาทางแผน วัถุมงคล สภาพผ่านการใช้ดูง่าย ใช้แล้วอุ่นใจ ครับ

    พุทธคุณทางด้านเมตตา มหาลาภ

    แท้ดูง่าย


    ราคา 1350 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    dfs.jpg dfds.jpg fdgd.jpg mnp.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กุมภาพันธ์ 2019
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,260
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 4660

    พระเกศาครูบาเจ้าศรีวิชัย พระคง ยุคต้น เห็นเห็นเกศาชัดเจน


    พระเกศาพิมพ์มาตรฐานยอดนิยม ท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย

    องค์นี้เคลือบรักสวยเดิม ๆ ไม่ผ่านการใช้ ของเก่าถึงยุคดูง่ายสบายตา


    บูชาแล้วครับ

    bfg.jpg ftop.jpg ,ml.jpg jl.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มีนาคม 2019
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,260
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รับทราบการจองครับ ขอบพระคุณครับพี่
     
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,260
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 4661

    แม่นางกวัก ครูบาอริยชาติ วัดแสงแก้วโพธิญาณ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย

    พิเศษ ครูบาอริยชาติ เมตตาจารให้

    รุ่น “นางกวักทรัพย์แสนล้าน” มีชื่อเฉพาะซึ่งพิมพ์ด้วยตัวนูนอยู่ที่ฐานว่า “แม่ทองพันชั่ง” เป็นวัตถุมงคลที่มีปนะสบการณ์ พูดกันมาปากต่อปากว่าดีจริง !!! สามารถช่วยเหลือกิจการค้าขายให้เจริญรุ่งเรือง ด้วยการ “กวัก” เรียกลูกค้าให้เข้ามาซื้อสินค้าในร้านของผู้เช่าบูชา ซึ่งตามปกติแล้วแม่นางกวักจะมีรูปร่างผอมสวย เอวบางร่างน้อยน่ารัก แต่แม่นางกวักของวัดแสงแก้วโพธิญาณ โดยการจัดสร้างของพระครูบาอริยชาตินั้น ไม่เพียงมีหน้าตาจิ้มลิ้มน่ารักและมีใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสเท่านั้น เธอยังมีรูปร่างอ้วนท้วนตุ้ยนุ้ยน่ารักน่าเอ็นดู ซึ่งบ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์และมีกินมีใช้ไม่ขาดแคลนนั่นเอง โดยวัดแสงแก้วโพธิญาณนับเป็นวัดแรกในประเทศที่จัดสร้าง “นางกวักอ้วน” ขึ้น และ “แม่ทองพันชั่ง” ผู้นี้ก็ไม่ทำให้ใครต้องผิดหวัง เพราะเธอได้ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นมากมายในหมู่ผู้เช่าบูชาว่าเธอผู้นี้มีเสน่ห์มากเหลือ...

    ราคา 1250 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    แม่นางกวักครูบาอริยชาติ 250 a.jpg
    แม่นางกวักครูบาอริยชาติ 250 b.jpg
    แม่นางกวักครูบาอริยชาติ 250 c.jpg
    แม่นางกวักครูบาอริยชาติ 250 d.jpg
    แม่นางกวักครูบาอริยชาติ 250 e.jpg
    แม่นางกวักครูบาอริยชาติ 250 f.jpg
    แม่นางกวักครูบาอริยชาติ 250 g.jpg
     
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,260
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 4662

    แม่นางรับ ครูบาอริยชาติ วัดแสงแก้วโพธิญาณ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย

    พิเศษ ครูบาอริยชาติ เมตตาจารให้

    แม่นางรับ (อ้วนตุ้ยนุ้ย) รุ่น “นางรับทรัพย์แสนล้าน” มักเช่าบูชาคู่กับ “นางกวัก ทรัพย์แสนล้าน” โดยเชื่อว่า เมื่อ “นางกวัก” ได้กวักเรียกเงินทอง เรียกลูกค้าเข้ามาจับจ่ายซื้อของในร้านของผู้เช่าบูชาแล้ว ก็ควรต้องมี “นางรับ” สำหรับรองรับเงินทองที่จะเข้ามา โดยนอกจากจะ “รับ” แล้วยังมีนัยยะให้ “เก็บ” เงินเอาไว้อีกทอดหนึ่งด้วย เหมือนเป็นการช่วยให้มีเงินเก็บออมเอาไว้ จะได้ไม่เข้าทำนอง “ได้มากจ่ายมาก”


    ราคา 1250 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    แม่นางกรับครูบาอริยชาติ 250 a.jpg แม่นางกรับครูบาอริยชาติ 250 b.jpg แม่นางกรับครูบาอริยชาติ 250 c.jpg แม่นางกรับครูบาอริยชาติ 250 d.jpg แม่นางกรับครูบาอริยชาติ 250 e.jpg แม่นางกรับครูบาอริยชาติ 250 f.jpg แม่นางกรับครูบาอริยชาติ 250 g.jpg

     
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,260
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 4663

    พระกริ่งเชียงแสน วัดพระธาตุดอยสุเทพ ปี 2515 ครบชุด
    เนื้อกะไหล่เงิน กะไหล่ทอง กะไหล่นาค ทองแดง

    (พระเกจิระดับสุยอดเมืองไทยร่วมปลุกเสก..ลป.แหวน,ลป.โต๊ะ,ลพ.เงิน,ลพ.เกษม,ลพ.กวย )

    พระกริ่งเชียงแสน วัดพระธาตุดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ ปี2515....พิธีพุทธาภิเษกพระพุทธสิหิงค์จำลอง 9 เมษายน 2515โดยคณะสงฆ์จังหวัดเชียงใหม่ พระเกจิอาจารย์108รูป ร่วมปลุกเสกในพิธี อาทิเช่น

    ลป.โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    ลป.แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง
    ลพ.เงิน วัดดอนยายหอม
    หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม
    หลวงพ่อเกษม เขมโก
    หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    ลป.สิม วัดถ้ำผาปล่อง
    อาจารย์นำ แก้วจันทร์
    อาจารย์ชุม ไชยคีรี ฯลฯ เป็นต้น


    คุณ j999 บูชาแล้วครับ

    IMG_6776.JPG IMG_6779.JPG IMG_6781.JPG IMG_6783.JPG IMG_6784.JPG IMG_6786.JPG IMG_6787.JPG

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มีนาคม 2019
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,260
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 4664

    เหรียญรุ่นแรกหลวงปู่ครูบาบุญรอด วัดบุญยืน เมืองพะเยา

    พระเกจิผู้ทรงวิทยาคมเเห่งเมืองปง พะเยา ที่กระแสพระท่านมาแรงด้วยพุทธคมเเละประสบการ์ของลูกศิษย์ที่ได้นนำไปใช้เกิดประสบการณ์มากมาย

    เหรียญนี้เป็นเหรียญรุ่นแรกจัดสร้างน้อย หายากมาก องค์นี้สวยผิวรุ้งครับ


    คุณ j999 บูชาแล้วครับ

    g.jpg hbn.jpg fg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มีนาคม 2019
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,260
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 4665

    เหรียญตัดรุ้งครูบาอิน อินโท เนื้อทองแดง

    เหรียญมงคลรุ่นวัฒนมงคล ๑๐๐ ปี "ขอให้รวย ขอให้อยู่ดีมีสุข" เป็นเหรียญรุ่นสุดท้าย ครูบาอิน วัดทุ่งปุย เชียงใหม่ ประสบการณ์(ตัดรุ้งขาด)
    ตอกโค๊ตกระต่ายชัดเจน


    บูชาแล้วครับ

    IMG_6749ห.jpg IMG_6750.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มีนาคม 2019
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,260
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่ 4666

    พระผงเกศา รุ่นแรก ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง สวย ๆ เห็นเส้นเกศา ชัดเจน


    สร้างปลายปี ๒๕๓๓ ผู้สร้างคือคณะศิษย์และพระเณรในวัด ที่จดจำได้ก็มี พระไพบูลย์ อินทปัญโญ (พระอาจารย์พิณ) ผู้ที่ดูแลเกี่ยวกับเรื่องวัตถุมงคลต่างๆ ของทางวัด พระอธิการปรีชา เปสโล ซึ่งในขณะนั้นยังเป็นสามเณร ปัจจุบันท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดฟ้าหลั่ง พระอาจารย์วุฒิ ปัจจุบันเป็นเจ้าอาวาสวัดศิลามงคล (วัดครูบาบุญมี) อ.ดอยหล่อ ทางเดียวกับวัดใหม่หนองหอย และยังมีพระอาวุโสอีกรูปหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันได้ลาสิกขาบทไปแล้ว ชื่อพ่อหนานเรือง รวมทั้งพระเณรรูปอื่นๆ ที่อยู่ในวัดฟ้าหลั่งตอนสมัยนั้น

    สร้างจาก ผงเกศาเนื้อผงเถ้า จากการเผาดอกไม้ที่ญาติโยมนำมาบูชาพระ แล้วตักเอาแต่ผงเถ้า ผสมดินจอมปลวกด้านหลังวัด น้ำมันละหุ่ง ผงว่าน และเกศาของหลวงปู่ ใช้เวลารวบรวมมวลสารกว่า ๓ ปี เพราะดอกไม้ต้องนำมาตากแห้งแล้วเผา เก็บผงเถ้าครั้งหนึ่งก็ได้ไม่มาก ว่านยาต่างๆ ก็ต้องโขลกต้องตำกันเองภายในวัด หลังจากนั้นก็นำมากดพิมพ์ได้ประมาณหมื่นกว่าองค์ ขนาดองค์พระกว้างประมาณ ๒ เซนติเมตร สูงประมาณ ๓ เซนติเมตร

    ของดีที่น่าใช้มาก ๆ พิเศษ เห็นเส้นเกศา ชัดเจน


    บูชาแล้วครับ

    IMG_6065.jpg IMG_6066ก.jpg ghfi.jpg Clip_14.jpg Clip_17.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มีนาคม 2019

แชร์หน้านี้

Loading...