วัตถุมงคลสายอธุยา สุพรรณบุรี..หลวงพ่อปาน หลวงพ่อสละ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ อื่นๆ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย benay, 1 กันยายน 2008.

  1. gunnnose

    gunnnose เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    294
    ค่าพลัง:
    +155
    ขอบคุณมากครับ
     
  2. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,210
    ค่าพลัง:
    +15,490
    ข้อมูลประวัติหลวงปู่ไข่ ธัมมรังสี

    เกิด วันที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ.2430 ณ บ้านเลน เป็นบุตรของ นายกอน-นางอิ่ม คล้ายสุบรรณ

    อุปสมบท อายุ 21 ปี ณ วัดโบสถ์ อ.สองพี่น้อง

    มรณภาพ ปี 2515

    หลวงพ่อไข่ เกิดเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2430 ตรงกับวันพุธ ขึ้น 8 ค่ำ เดือนอ้าย ปีกุน บ้านบางเลน ตำบลกฤษณา
    อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นบุตร นายกอน นางอุ่ม มารดาของหลวงพ่อไข่เป็นชาววัง เป็นผู้แสดงละครอยู่ในวังบูรพา (ต่อมากลายเป็นโรงภาพยนตร์ และเป็นย่านการค้าอันโอ่อ่าแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ) ท่านเบื่อชีวิตการแสดงจึงลาออกมาจากวัง มาอยู่กับญาติที่บ้านบางเลน
    ขณะนั้นบิดาของหลวงพ่อไข่ กำลังเป็นหนุ่มรุ่นคะนองเป็นนักต่อสู่ตัวฉกาจของท้องที่นั้น ไม่เคยโกงใคร แต่ใครโกงไม่ได้ เคยต่อสู้กับนักเลงหัวไม้ต่างถิ่นอย่างถึงพริกถึงขิง อันเป็นแบบฉบับของชีวิตลูกทุ่ง เมื่อสังคมกับเหล่านักเลงก็ไม่เว้นที่จะหันเข้าหาสิ่งเสพติด เหล้ายาปลาปิ้งแม้แต่ฝิ่น
    บิดาของหลวงพ่อไข่เรียนรู้อย่างเจนจบ แต่แปลกหาได้ติดเหมือนเพื่อนๆ ก็หาไม่บุพเพสันนิวาสให้มาแต่งงานกับหญิงชาววัง ทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นของชั่วเลิกหมดอย่างเด็ดขาด ไม่หวนกลับไปแตะต้องมันอีกเลย
    ที่นาของบิดาหลวงพ่อไข่อยู่ที่บ้านบางทองหลาง ห่างจากบ้านมาก ถึงเวลาทำนาจะต้องอพยพครอบครัวไปทำนาทำไร่ที่บางทองหลาง บิดาของหลวงพ่อไข่ทำงานด้วยความขยันขันแข็ง ไม่เคยย่อท้อต่ออุปสรรค มารดาก็ช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ลืมชีวิตที่เคยสุขสบายในวัง คิดว่าอยู่ทุ่งนาอันเวิ้งว้าง มีแต่สายลมกับแสงแดด ไม่มีสิ่งอะไรที่จะให้ความรื่นรมย์ได้เลย ท่านไม่เคยบ่นแม้แต่น้อย ช่วยเป็นแรงงานได้เป็นอย่างดี ผิวเริ่มคล้ำเพราะต้องกรำแดดกรำฝน แต่หาได้ปริปากอะไรแม้แต่น้อยไม่
    เมื่อคลอดบุตรออกมาก็ทำหน้าที่แม่บ้านที่ดี ทั้งเลี้ยงลูกและทำงานหาได้ย่อท้อไม่ มีทายาทคลานตามกันมาถึง 7 คน คือ
    1. นายสั้น คล้ายสุบรรณ
    2. นายขาว คล้ายสุบรรณ
    3. หลวงพ่อไข่ ธมฺมรงฺสี
    4. นางโม คล้ายสุบรรณ
    5. นางวอน คล้ายสุบรรณ
    6. นายโฉม คล้ายสุบรรณ
    7. นายจิ๋ว คล้ายสุบรรณ
    หลวงพ่อไข่ ถึงแม้จะเป็นบุตรคนที่ 3 แต่มีความคิดดี ทำงานด้วยความขยันขันแข็ง เวลาทำงานต้องทำอย่างจริงจัง
    ทำเหลาะๆ แหละๆ ไม่ได้ พี่ๆ น้องๆ เมื่อมาช่วยกันไถนาจะต้องไถให้เต็มคันนาจึงจะหยุดได้ ไม่ยอมให้ทำครึ่งๆกลางๆ เป็นการแสดงให้เห็นถึงนิสัยเอาการเอางานและเอาจริงเอาจัง จึงทำให้บิดา-มารดารักใคร่หลวงพ่อไข่เป็นอันมาก ให้ความไว้วางใจได้ด้านการทำงานเป็นอย่าวดี
    จากการทำงานอย่างไม่ย่นย่อ ทำให้ฐานะของครอบครัวหลวงพ่อไข่ดีกว่าหลายๆ ครอบครัวในตำบลนั้น แต่เป็นที่น่าเสียดายหลวงพ่อไข่ไม่ได้เรียนหนังสือตั้งแต่เล็กๆ จึงทำให้หลวงพ่อไข่ไม่รู้หนังสือเลย
    3. อุปสมบท
    เมื่อหลวงพ่อไข่ อายุได้ 21 ปี ตรงกับ พ.ศ. 2451 บิดามารดาเห็นว่าหลวงพ่อไข่ ควรจะได้อุปสมบทตามประเพณีและ
    เพื่อเป็นการตอบแทนบุญคุณบิดามารดา จึงไปอุปสมบท ณ พัทธสีมา วัดโบสถ์ ดอนลำแพน ตำบลบางตาเถร อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมี พระอาจารย์สน เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ ดอนลำแพน เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์พรหม วัดบางเลน เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ส่วนพระอนุสาวนาจารย์จำไม่ได้ อุปสมบทแล้วหลวงพ่อไข่มาจำพรรษาที่วัดบางเลนอันเป็นวัดถิ่นกำเนิดของท่าน
    4. การศึกษาภาวะ
    ดังได้กล่าวมาแล้วว่าหลวงพ่อไข่ไม่ได้อยู่วัด จึงไม่ได้เรียนหนังสือ ทำอย่างไรหลวงพ่อจึงจะท่องบทสวดมนต์ได้หลวงพ่อไม่ยอมงอมืองอเท้าเริ่มเรียนหนังสือไทยกับ หลวงพ่อเอี่ยม ทันที เพราะต้องการจะท่องบทสวดมนต์หรือเจ็ดตำนานให้ได้ หากไม่เรียนหนังสือก็ยากที่จะท่องได้
    ท่านจึงตั้งหน้าตั้งตาเรียนหนังสือไทยอย่างจริงจังชนิดหามรุ่งหามค่ำ เวลาเมื่อนอนท่องหนังสือเกรงว่าจะนอนหลับง่ายๆ จึงไปเสาะหากะลามะพร้าวมาใบหนึ่งที่มีก้นแหลมเอามาทำเป็นหมอนหนุน เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้หลับง่ายๆ เป็นการทรมานตัวเองเพื่อจะอ่านหนังสือให้ออก
    ดูจะเป็นเรื่องที่ออกจะเหลือเชื่อสักหน่อย ในไม่ช้าหลวงพ่อไข่ก็อ่านหนังสือออกได้ในเวลาอันรวดเร็ว และเป็นสิ่งที่น่าประหลาดไม่น้อย หลวงพ่อไข่สามารถที่จะท่องบทสวดมนต์เจ็ดจำนานได้อย่างคล่องแคล่วไม่ผิดพลาด
    พอออกพรรษาหลวงพ่อยังไม่คิดจะลาสิกขา หลวงพ่อเฝ้าท่องบ่นปาฏิโมกข์รวมทั้งสิบสองจำนานด้วยความแม่นยำ การท่องบทปาฏิโมกข์หลวงพ่อไข่ใช้ต่อเอาจากหลวงพ่อเอี่ยม ท่านต่อให้วันละ 2-3 แผ่นใบลาน หลวงพ่อไข่เอาไปท่องทั้งวันทั้งคืน พอรุ่งขึ้นท่านก็ท่องได้ไปขอต่อกับหลวงพ่อเอี่ยม
    จนกระทั่งหลวงพ่อเอี่ยมสงสัยอุทานออกมาว่า "อะไรว่ะ เพิ่งต่อไปเมื่อวานนี้เอง ท่องได้แล้วหรือ" สงสัยจึงถามว่าท่านท่องบทปาฏิโมกข์ที่ต่อไปเมื่อวันวานและอันก่อนๆ ได้แล้วหรือ
    หลวงพ่อไข่ตอบว่า ได้แล้วครับ หลวงพ่อเอี่ยม จึงบอกว่า " ไหน ลองท่องให้ดูหน่อยซิ " แล้วหลวงพ่อก็ท่องบทปาฏิโมกข์เท่าที่ต่อมาให้หลวงพ่อเอี่ยมฟัง โดยไม่มีการติดขัดเลยแม้แต่น้อย ยังความแปลกใจให้แก่หลวงพ่อเอี่ยมเป็นอันมาก
    ทั้งนี้ย่อมเป็นการแสดงว่าสมองของหลวงพ่อไข่มีความอัจฉริยะเพียงใด ความจำดีเยี่ยม ในไม่ช้าหลวงพ่อไข่ก็มีความสามารถเรียนได้ทั้งหนังสือไทย และหนังสือขอม พูดแล้วไม่น่าเชื่อหลวงพ่อไข่กับเป็นกำลังสำคัญในการสอนหนังสือใหญ่ (ขอม) ให้แก่พระภิกษุสามเณรที่บวชใหม่ต่อไป
    ทางด้านวิปัสสนากรรมฐาน หลวงพ่อไข่มีความสนใจเป็นอันมาก เล่าเรียนจากหลวงพี่เอี่ยม และ หลวงพ่อสน เพราะความจำของท่านเป็นเลิศ จึงทำให้ท่านเรียนได้ไม่ยากนัก
    สำหรับหลวงพ่อสนนั้นท่านมีความสามารถเป็นพิเศษสามารถใช้พลังจิตตึงต้นซุงให้เคลื่อนไหวตามของท่านมาอย่างง่ายดาย โดยมิได้ออกแรงดึงเท่าใดนัก เป็นสิ่งน่ามหัศจรรย์
    หลวงพ่อไข่ จำพรรษาที่วัดบางเลนเรื่อยมา เรื่องคิดจะลาสิกขานั้นมิได้คิดเลยแม้แต่น้อย หลวงพ่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาวัดเนอย่างยิ่งจนเป็นที่กล่าวขวัญประชาชนให้ความเคารพนับถือรักใคร่พรดะภิกษุหนุ่มเป็นอันมาก หลวงพ่อเคร่งครัดต่อระเบียบวินัยสงฆ์เป็นอย่างยิ่ง จึงทำให้วัดมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย
    จวบจนกระทั่งอาจารย์ของท่านล่วงลับไปหมด ไม่มีเจ้าอาวาสคณะสงฆ์จึงแต่งตั้งให้หลวงพ่อไข่ขึ้นรักษาการในจำแหน่งเจ้าอาวาสวัดบางเลน เมื่อ พ.ศ. 2470 และดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสในการต่อมา
    " ไม่ได้อยู่วัด ไม่ได้เรียนหนังสือ จึงไม่รู้หนังสือ
    " พออุปสมบทเริมเรียนหนังสือ สมองดี รู้ไว
    " พรรษาแรกท่องเจ็ดตำนานได้คล่องแคล่ว
    " พรรษาสองท่องปาฏิโมกข์ไม่ผิดพลาด
    " สร้างเสนาสนะโดยไม่มีการเรี่ยไร เงินของท่านมีเท่าไหร่สร้างวัดหมด

    วัตถุมงคลที่ได้รับความนิยม

    เหรียญรุ่น 1 และรุ่น 2 ของท่านสร้างในปีเดียวกัน คือ พ.ศ.2502 เหรียญรุ่นแรกของหลวงพ่อข้อศอกจะกางมาก มีสร้างเฉพาะเนื้ออัลปาก้าเท่านั้น

    เหรียญรุ่น 3 สร้างปี 2509 เฉพาะเนื้ออัลปาก้าเท่านั้น

    ส่วนเครื่องรางของขลัง มีผ้ายันต์ เสื้อยันต์ ตะกรุดโทน ขนาดความยาว 3.5-4 นิ้ว มีเนื้อทองแดงและเนื้อตะกั่วไม่มีการถักเชือก

    พุทธคุณที่เล่าสืบทอดกันมา

    วัตถุมงคลของท่านเด่นทางคงกระพันชาตรี และมหาอุตม์ ยิงไม่เข้า





    เหรียญดีที่ไม่ต้องการแรงเชียร์ ของคนท้องที่นับถือและเคารพหลวงพ่อท่านสุดๆ


    เหรียญรุ่นแรกสุดยอดประสบการณ์จริงๆ ราคาพร้อมตลับทองสองหมื่นกว่าบาท สภาพนี้ 100,000 บาท แต่ขอโชว์ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2013
  3. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,210
    ค่าพลัง:
    +15,490

    [​IMG]

    หายากมากๆครับท่าน


    พระครูสัทธานุสารี(เปี้ยน ชิณปุตฺโต) เจ้าอาวาสวัดโพธาราม(จรเข้สามพัน) เกิดเมื่อปีพ.ศ.2397 เป็นเจ้าคณะแขวงอำเภอจรเข้สามพันรูปแรก(เมื่อก่อนอู่ทองยังไม่ใช่อำเภอ)เหรียญรุ่นแรกสร้างปีพ.ศ.2460 เป็นที่ระลึกสำหรับท่านผู้บริจาคทรัพย์สร้างโรงเรียนธรรมวัดโพธาราม เหรียญรุ่นสองสร้างเปนที่ระลึกได้รับพระครูสัญญาบัตรพระครูสัทธานุสารี พ.ศ.2471 มีสองแบบ แบบเสมาหน้าใหญ่ ทองแดงกะไหล่ทอง และแบบเนื้อเงินเสมาขอบเลื่อย แบบขอบเลื่อยแบ่งเป็นสองบล็อคอีก บล๊อคที่ท่านเห็นเป็นบล็อคนิยม ท แหลมซึ่งสวยๆแบบติดชัดๆแบบนี้ แถมผิวเดิมๆได้ยากเย็นแสนเข็ญครับ หลวงปู่เปี้ยนมรณะภาพเมื่อปี พ.ศ.2477รวมอายุ80ปี ...........เรื่องประสบการณ์คไม่ต้องพููดกันมาก คนท้องที่เอง จะร้องอ๋อ เรื่องเหนียวนั้นเป็นปฐมจริงๆ หลวงพ่อท่านเป็นพระเก่าแกอีกองคืหนึ่งของชาวอู่ทองที่สืบสาน ความนับถือและเล่าลือกันมาถึงความศักดิ์สิทธิ์ของท่าน จากรึ่นสู่ร่น ปู่เล่าให้ลูกฟัง ลูกเล่าหลานฟัง หลานเล่าให้เหลนฟัง จนสืบต่อความนับถือและฝังอยู่ในดวงใจของชาวอู่ทองมาจนวันนี้ครับ...เหรียญรุ่นนี้ถือเป็นเหรียญที่มีศิลปะสวยงามมากครับ งานแฮนเมดตัดของด้วยมือที่ละเหรียญดูคลาสสิคเป็นอย่างยิ่งงงงง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ฮิท.jpg
      ฮิท.jpg
      ขนาดไฟล์:
      71.9 KB
      เปิดดู:
      97
    • ฮิท1.jpg
      ฮิท1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      60 KB
      เปิดดู:
      68
  4. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,210
    ค่าพลัง:
    +15,490
    พระครูสุวรรณวิสุทธิ์ (หลวงพ่อเจริญ ปภาโส)
    อดีตเจ้าคณะอำเภอดอนเจดีย์ เเละอดีตเจ้าอาวาสวัดธัญญวารี (วัดหนองนา)
    ตำบลไร่รถ อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี

    หลวงปู่เจริญ หรือหลวงพ่อเจริญ วัดธัญญวารี ผู้ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นศิษย์มือซ้ายของหลวงปู่โต๊ะ วัดสองเขตสามัคคีธรรม ( วัดลาดตาล ) ส่วนศิษย์มือขวาของหลวงปู่โต๊ะคือ หลวงพ่อแต้ม วัดพระลอย ) หลวงพ่อเจริญท่านมีความสามารถเก่งในด้านอักขระขอม และช่างก่อสร้าง
    หลวงพ่อเจริญมีอุปลักษณะนิสัยดี หัวเราะเก่ง อารมณ์เย็น ไม่ดุด่าว่าใคร สมัยหลวงพ่อยังมีชีวิตอยู่ผมเคยไปกราบนมัสการมาแล้ว นับว่าเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตจริงๆที่ได้กราบไหว้พระอริยะสงฆ์ ซึ่งหาได้ยากยิ่งในยุคปัจจุบันนี้
    หลวงพ่อเจริญท่านเป็นพระเถระผู้ใหญ่ที่มีปฏิปทาน่าเคารพบูชา ท่านมีประวัติดีเด่นน่าศึกษาควรแก่การยกย่องก็คือ ท่านเป็นผู้ริเริ่มบุกเบิกในการสร้างวัดธัญญวารี เป็นรูปแรกแต่ชาวบ้านมักเรียกชื่อวัดตามชื่อของหมู่บ้านว่า “วัดหนองนา” ซึ่งบริเวณพื้นที่ของหมู่บ้านนี้แต่เดิมกันดารมาก การเดินทางไปมาก็ไม่สะดวก แต่หลวงปู่เจริญท่านก็มีความอดทนอุตสาหะอย่างมากในการพัฒนาวัดให้เจริญก้าวหน้าจนกระทั่งในปัจจุบันนี้ แล้วท่านยังเป็นเจ้าอาวาสวัดรูปแรก เป็นเจ้าคณะตำบลรูปแรก และเป็นเจ้าคณะอำเภอรูปแรกอีกด้วย นับว่าผลงานตำแหน่งหน้าที่เหล่านี้ของท่านควรแก่การศึกษาและยกย่องอย่างมาก

    นามเดิม เจริญ นามสกุล เปรมรัตน์ เกิดเมื่อวันศุกร์ ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2452 ปีระกา ณ.บ้านหลักแก้ว อำเภอวิเศษไชยชาญ จังหวัดอ่างทอง โยมบิดาชื่อ เหลี่ยม โยมมารดาชื่อ ปาน
    อายุ 15 ปี พ.ศ.2467 ท่านได้เดินทางมาอยู่กับญาติยังเมืองสุพรรณ และบรรพชาเมื่ออายุ 17 ปี พ.ศ. 2468 ณ.วัดสำปะซิว อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีพระอธิการเหย่ เจ้าอาวาสวัดสำปะซิว เป็นพระอุปัชฌาย์
    ท่านเดินทางกลับวิเศษไชยชาญเพื่อไปอุปสมบทยังวัดบ้านเกิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2472 ณ. พัทธสีมาวัดลานช้าง ตำบลหลักแก้ว อำเภอวิเศษไชยชาญ จังหวัดอ่างทอง โดยมี

    หลวงพ่อบุญ วัดสี่ร้อย เป็นพระอุปัชฌาย์

    หลวงพ่อหิน เป็นพระกรรมวาจาจารย์

    หลวงพ่อจั่น เป็นพระอนุสาวนาจารย์

    ได้รับฉายาทางธรรมว่า ปภาโส หลังจากอุปสมบทได้เดินทางกลับมาจำพรรษายังวัดสุวรรณภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อศึกษาเล่าเรียนวิชาต่างๆ และในปี พ.ศ.2472 นี้เองท่านก็สามารถสอบได้นักธรรมเอกจากสำนักเรียนวัดสุวรรณภูมิ
    พ.ศ.2476 หลวงพ่อเจริญ ในวัย 24 ปี 4 พรรษา นักธรรมเอกสำนักวัดสุวรรณภูมิ ได้เดินทางมาเยี่ยมญาติที่บ้านหนองนา แล้วได้เห็นพื้นที่หมู่บ้านหนองนามีทำเลเหมาะแก่การสร้างวัด ประกอบกับบ้านหนองนามีจำนวนประชากรมาก เวลาจะบำเพ็ญกุศลกันทีต้องเดินทางไปยังวัดที่อยู่หมู่บ้านอื่นซึ่งไกลกันมาก ไม่สะดวก ท่านจึงปรึกษากับชาวบ้าน ชาวบ้านก็เห็นดีด้วย แล้วชาวบ้านก็ได้ร่วมกันถวายที่ดินให้สร้างวัดตามประสงค์
    ตอนแรกเมื่อ พ.ศ.2476 ได้ติดต่อขออนุญาตทางราชการเพื่อจัดตั้งเป็นสำนักสงฆ์ก่อน เมื่อได้รับอนุญาตแล้ว ชาวบ้านหนองนาจึงได้เดินทางไปยังวัดสุวรรณภูมิ ได้ขออนุญาตพระครูโต๊ะ ( หลวงปู่โต๊ะ วัดลาดตาล ) ซึ่งสมัยนั้นเป็นเจ้าอาวาสวัดสุวรรณภูมิและเป็นพระอาจารย์ของหลวงพ่อเจริญ เพื่อติดต่อขอหลวงพ่อเจริญ มาดำรงตำแหน่งเจ้าสำนักสงฆ์ทิพยวารี (ชื่อเดิมของวัดสมัยแรกเริ่มตั้ง) และชาวบ้านยังได้ไปอาราธนาพระอธิการแต้ม วัดสำปะซิว ( ภายหลังดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดพระลอย ) มาร่วมช่วยกันก่อสร้างและพัฒนาวัดนี้ขึ้นด้วย
    ในปีแรก พ.ศ.2477 นับเป็นพรรษาแรกมีพระภิกษุจำพรรษาอยู่ทั้งหมด 8 รูป หลวงพ่อแต้ม หลวงพ่อเจริญ และพระที่อยู่จำพรรษาด้วยกัน พร้อมด้วยชาวบ้านได้เริ่มก่อสร้างวัดขึ้น มี กุฏิ สระน้ำ หอประชุม โดยหลวงพ่อเจริญและหลวงพ่อแต้มได้ใช้ความรู้ในเรื่องการก่อสร้าง (ช่างก่อสร้าง) ที่เรียนมาจากหลวงปู่โต๊ะ แล้วหลังจากออกพรรษาแล้ว หลวงพ่อแต้ม ก็กลับไปดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดสำปะซิวดังเดิม
    พ.ศ.2480 พระวิบูลเมธาจารย์ วัดปราสาททอง (เจ้าคณะจังหวัดสมัยนั้น) ได้แต่งตั้งให้หลวงพ่อเจริญ ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดทิพยวารี (ชื่อเดิม) อย่างเป็นทางการ ซึ่งนับว่าเป็นเจ้าอาวาสรูปแรกของวัดนี้
    หลังจากได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสแล้วหลวงพ่อเจริญท่านก็ได้สร้างเสนาสนะและถาวรวัตถุ ที่ทำสังฆกรรมสงฆ์ และสิ่งก่อสร้างต่างๆอย่างมากมาย
    พ.ศ. 2481 หลวงพ่อเจริญได้ปรึกษากับศิษย์ว่า การที่ทางวัดเปิดสอนหนังสือแก่เด็กนั้น (โดยแรกเริ่มหลวงพ่อเจริญนั้นเป็นผู้สอนเอง ภายหลังภาระการก่อสร้างวัดมากขึ้น จึงต้องจ้างครูมาสอนแทน) มีเด็กอีกมากมายที่ยังไม่มีความรู้ ไม่มีวิชาติดตัว เห็นทีสมควรจะจัดตั้งเป็นโรงเรียนและมีครูสอน อย่างมาตรฐาน จึงทำเรื่องขออนุญาตทางราชการเปิดโรงเรียนประชาบาลขึ้น
    พ.ศ.2482 ทางราชการก็ได้อนุญาตให้ทางวัดจัดตั้งโรงเรียนขึ้น แต่มีความเห็นว่า ชื่อของวัดทิพยวารียังไม่เหมาะสมที่จะนำมาเป็นชื่อโรงเรียนเพราะว่าไม่สอดคล้องกับชื่อของหมู่บ้าน(หนองนา) จึงขอให้ทางวัดและโรงเรียนใช้ชื่อว่า ธัญญวารี อันมีความหมายสอดคล้องกับชื่อหมู่บ้าน หนองนา ดังนั้นหลวงพ่อเจริญจึงส่งเรื่องถึงคณะสงฆ์ขอเปลี่ยนชื่อวัดเป็น วัดธัญญวารี
    พ.ศ.2483 ทางวัดได้ยื่นเรื่องขอพระราชทานวิสุงคามสีมาต่อทางราชการ จวบจน พ.ศ.2486 ได้ทำพิธีปักเขตวิสุงคามสีมา
    วัดธัญญวารี ได้ดำเนินการก่อสร้างขึ้นมาตั้งแต่ พ.ศ.2477 จวบจนปัจจุบัน (พ.ศ.2550) เป็นเวลา73 ปี ได้รับให้เป็นวัดพัฒนาตัวอย่าง เป็นวัดดีเด่น ก็ด้วยเพราะหลวงพ่อเจริญและความร่วมมือของผู้มีส่วนร่วมทุกๆท่าน จวบจนปัจจุบันเป็นวัดที่ใหญ่วัดหนึ่งในเมืองสุพรรณ
    หลวงพ่อเจริญมรณภาพด้วยชราภาพในวันที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2545 สิริอายุ 92 ปี 72 พรรษา



    ปาฏิหาริย์วัตถุมงคล

    วัตถุมงคลของหลวงปู่เจริญ ท่านเริ่มสร้างรุ่นแรกมาตั้งแต่ พ.ศ. 2493 จวบจนมรณภาพ มีมากมายหลายอย่าง ทั้งที่ท่านสร้างเอง และลูกศิษย์สร้าง ( วัตถุมงคลของวัดธัญญวารีรุ่นหลังๆ สมัยหลวงปู่เจริญยังมีชีวิตอยู่ ผู้ดำเนินการสร้างคือ พระครูปริยัติวราภรณ์ หรือหลวงปู่เฉลี่ย ศิษย์เอก และศิษย์ผู้รับใช้ใกล้ชิดของท่านเป็นผู้สร้างแล้วให้หลวงปู่เจริญปลุกเสก ) วัตถุมงคลมีมากมาย อาทิ ภาพถ่าย เหรียญ เหรียญหล่อ รูปหล่อ พระเนื้อผง พระเนื้อดิน พระบูชา เครื่องของของขลังชนิดต่างๆ เช่น ผ้ายันต์ หนังหน้าผากเสือ สีผึ้ง เป็นต้น



    วัตถุมงคลของท่านมีผู้ประสบปาฏิหาริย์มากมาย อาทิ

    - พระผงรูปไข่ รุ่นนิยม รุ่นแรก ปี พ.ศ.2500 สามเณรวัดธัญญวารีช่วยปีนขึ้นไปก่อสร้างพระอุโบสถ เกิดพลัดตกลงมาข้างล่าง ปรากฏว่าไม่เป็นไร ในอังสะมีพระรุ่นนี้อยู่องค์เดียว
    - เหรียญรุ่น 5 รอบ (รุ่นแรก) นิยมมากด้วยมีประสบการณ์สูง อาทิ ชาวบ้านถูกยิงแต่ไม่เข้า , รถคว่ำไม่มีแม้แต่แผล , ถูกฟันแต่ไม่เข้า ฯลฯ
    - เหรียญรุ่นเจริญมหาลาภ (รุ่นสอง) ประสบการณ์เด่นทางด้านโชคลาภ
    - เหรียญกลมหันข้าง ขอบกนก หน้ายันต์เฑาะ เจ้าของร้านชำบ้านกรวด อ.ดอนเจดีย์ ถูกผู้ร้ายวิ่งเข้าไปยิงในร้าน แต่ไม่เข้า



    ศิษย์ของหลวงพ่อเจริญ วัดธัญญวารี (วัดหนองนา)
    ศิษย์ของท่านมีมากมายหลายท่าน แต่ที่มีชื่อเสียงพอสมควรแล้วมีดังนี้ หลวงปู่เฉลี่ย วัดธัญญวารี (ศิษย์เอก) , หลวงปู่สมหวัง วัดไร่รถ , หลวงพ่อจำลอง วัดนเรศสุวรรณาราม (เจ้าตำรับปลัดขริกจุกฟักทอง) เป็นต้น

    เหรียญรุ่นแรก อิไม่เต็ม

    หลวงพ่อเจริญ เหรียญหลักหมื่น วัดธัญญวารี

    ประสบการณ์ล้วนๆครับ

    ราคาตามสภาพ 3,500 บาท พร้อมส่ง ประกันแท้ตลอดชาตินี้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_5505.JPG
      IMG_5505.JPG
      ขนาดไฟล์:
      71.6 KB
      เปิดดู:
      100
    • IMG_5506.JPG
      IMG_5506.JPG
      ขนาดไฟล์:
      84.1 KB
      เปิดดู:
      58
  5. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,210
    ค่าพลัง:
    +15,490
    หลวงปู่ไข่ วัดบางเลน

    บล็อค ม สั้น นิยม

    สวยครับ

    ราคา สอบถาม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_5512.JPG
      IMG_5512.JPG
      ขนาดไฟล์:
      159.2 KB
      เปิดดู:
      84
    • IMG_5510.JPG
      IMG_5510.JPG
      ขนาดไฟล์:
      133.7 KB
      เปิดดู:
      54
  6. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,210
    ค่าพลัง:
    +15,490
    พระพิมพ์ หลวงพ่อปาน ผงอุดเดิมๆ

    วัดบางนมโค พิมพ์นก บัวฟันปลา


    พิมพ์นี้พุทธคุณที่เล่าสืบต่อกันมา เหมาะกับศิลปิน การเดินทางทำการค้า การติดต่อเจรจาค้าขาย

    สำหรับพระหลวงพ่อปานเรื่องอิทธิคุณผมคงไม่ต้องโม้อะไรอีกแล้วครับเพราะเป็นพระตลาดและคล่องตัวมาก สมัยก่อนเขาว่ามีพระหลวงพ่อปานเท่ากับมีหมออยู่ประจำบ้านเชียวครับ



    รับประกันแท้ (ตามมาตรฐานสากลนิยม) ไม่อุด ไม่ซ่อม ผงเดิมน่าเก็บไว้บูชาครับ

    พระเครื่องของท่านผงสำคัญมากๆเลยน่ะครับ


    ราคา 12,500 บาท พร้อมส่ง


    เก็บพระหลวงพ่อปานก็เหมือนเก็บเงินสดน่ะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. นพพร 2553

    นพพร 2553 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    743
    ค่าพลัง:
    +1,230
    รายการนี้ยังอยุ่ไหมครับ
    ถ้าอยู่ขอจองครับ
     
  8. tawan13

    tawan13 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,263
    ค่าพลัง:
    +4,303
    หลวงพ่อเจริญ ท่านเป็นพระสุปฏิปันโนรูปหนึ่ง ปฏิปทาท่านดีมากครับ ช่วงปลายตาท่านมองไม่เห็น แต่ท่านก็ยังคงวัตรปฏิบัติได้เป็นอย่างดี เหรียญที่มีประสบการณ์มีมากมาย เด่นด้านคุ้มครองแคล้วคลาดปลอดภัย คนโดนจ่อยิงหน้าลูกปืนแฉลบผมขาดเป็นทางก็มี แต่ไม่มีการบอกเล่าแพร่หลาย เหรียญที่น่าสนใจอีกรุ่นในตอนหลัง ก็รุ่นหายห่วง รุ่นนี้มีประสบการณ์ รถกระบะประสบอุบัติเหตุขาดครึ่ง คนไม่เป็นอันตราย แต่ก็ต้องดูดีๆ เพราะมีการเอาไปเป็นที่ระลึกในหลายงานทำให้เหรียญรุ่นนี้มีมากมาย แต่ที่ได้รับจากมือท่านละก็ดีแน่นอน เรื่องทายทัก หูทิตย์ ตาทิตย์ ล่วงรู้ความคิดไม่มีใครกล่าว แต่ก็มีคนได้เจอกับตัวเอง
    ท่านมรณภาพไปแล้ว _/|\_
     
  9. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,210
    ค่าพลัง:
    +15,490
    รายการนี้ไม่อยู่แล้วครับ
     
  10. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,210
    ค่าพลัง:
    +15,490
    ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูลดีๆครับผม
     
  11. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,210
    ค่าพลัง:
    +15,490
    หลวงปู่พริ้ง วัดหาดสูง 2468 เหรียญหายากมากๆเหรียญหนึ่งของเมืองสี่แคว ผู้ถ่ายทอดยันต์ นะ ซ่อนหัวให้แก่หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ เหรียยท่านเป็นเหรียญหลักที่หาชมยากมากๆครับ พระคณาจารย์ยุคโบราณ


    ขอโชว์นะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กุมภาพันธ์ 2013
  12. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,210
    ค่าพลัง:
    +15,490
    แหวนนิ้ว หลวงปู่ดู่ วัดสะแก

    ปี 2530 สวยๆเฉพาะแหวนหลายหมื่นนะครับ

    ราคาพร้อมเลี่ยมทองตามสภาพ 35,000 บาท พร้อมส่ง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,210
    ค่าพลัง:
    +15,490
    [​IMG]

    พระพิมพ์ หลวงพ่อปาน

    วัดบางนมโค พิมพ์ทรงเม่น


    พิมพ์นี้พุทธคุณที่เล่าสืบต่อกันมา เหมาะกับชาวไร ชาวสวน การเดินทางในป่า ด้านป้องกันคุ้มครอง แก้คุณไสยใช้ได้ทุกพิมพ์ครับ

    สำหรับพระหลวงพ่อปานเรื่องอิทธิคุณผมคงไม่ต้องโม้อะไรอีกแล้วครับเพราะเป็นพระตลาดและคล่องตัวมาก สมัยก่อนเขาว่ามีพระหลวงพ่อปานเท่ากับมีหมออยู่ประจำบ้านเชียวครับ



    รับประกันแท้ (ตามมาตรฐานสากลนิยม) ไม่อุด ไม่ซ่อม

    น่าเก็บไว้บูชาครับ


    พิมพ์นี้ถ้าสวยคงไม่ต้องบอกราคาน่ะครับว่ากี่หมื่น

    ราคา ..1x,xxx.. บาท พร้อมส่ง


    เก็บพระหลวงพ่อปานก็เหมือนเก็บเงินสดน่ะครับ

    สวยๆเอาไว้ขายได้ราคา ช้ำราคาเบากว่าหลายเท่า เอาไว้ใช้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,210
    ค่าพลัง:
    +15,490

    เช่าแล้วครับ
     
  15. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,210
    ค่าพลัง:
    +15,490
    สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (อ้วน ติสโส) ปี 2491 หายากครับนานๆมีมาที รุ่น 3
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_5645.JPG
      IMG_5645.JPG
      ขนาดไฟล์:
      119.6 KB
      เปิดดู:
      46
    • IMG_5647.JPG
      IMG_5647.JPG
      ขนาดไฟล์:
      109.9 KB
      เปิดดู:
      55
  16. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,210
    ค่าพลัง:
    +15,490
    เช่าแล้วครับ
     
  17. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,210
    ค่าพลัง:
    +15,490
    เหรียญรุ่นแรก

    หลวงพ่อ วัดลาดบัวหลวง

    สุดยอดประสบการณ์ เนื้ออัลปาก้า

    ราคา....2500 บาท พร้อมส่ง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. son of buddha

    son of buddha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2010
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +378
    -ขอราคาด้วยครับ
     
  19. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,210
    ค่าพลัง:
    +15,490
    ตอบให้แล้วครับ
     
  20. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,210
    ค่าพลัง:
    +15,490
    หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน รุ่น ช้างคู่

    มากพิธี ดีประสบการณ์


    เมื่อหลายปีก่อน หนังสือพิมพ์ไทยรัฐลงข่าวประสบการณ์ หลวงพ่อเงินเรื่องของตำรวจจะจับโจร ขับรถมอเตอร์ไซด์ ตามจับ และบอกให้โจรหยุดแต่รถเสียหลัก ตำรวจจึงเข้าจับกุมผู้ร้าย คนร้ายไม่สนใจใช้ปืนพก ยิงหลายนัด ไม่ออก ตำรวจจึงเข้าไปจะจับแต่คนร้ายแย่งปืนตำรวจได้ พอได้ปืนไม่รอช้า หันเข้าหาตำรวจคนนั้นทันที กดไปหลายนัด ที่หัวก็ไม่ออกอีก จดสุดท้าย ตำรวจจึงเข้าจับกุมตัวไว้ได้ (ขนาดพระหลวงพ่อเงินของใหม่) ต่อมาข่าวดัง ช่วงหาเสียง ที่พิจิตร สส. ออกติดป้ายหาเสียงก็ถูก สส. อีกฝ่ายแกล้ง ทำรูปเป็นรอยบ้าง ใช้ปืนยิงที่รูปทำให้ดูตลก เป็นการแกล้งกัน แต่มีสส. อยู่คนหนึ่ง ถูกแกล้งเหมือนกัน โดยการใช้ปืนยิงรูปที่หาเสียง แต่ปรากฏว่ายิงไม่ออก จึงสงสัย เข้าไปดูใกล้ๆ ก็ไม่พบอะไร เลยอ้อมไปด้านหลัง ถึงกับผงะ เมื่อเห็นรูปหลวงพ่อเงิน ติดไว้ที่หลังรูป ขนลุกซู่ ไม่กล้ายิงอีกเลย หลวงพ่อเงิน มีประสบการณ์มาก ๆ ทำให้ความนิยมเพิ่มขึ้น ทั้งราคา แต่ของเก่าราคาหลายล้าน มีหลักแสนก็พอสวย แต่รุ่นใหม่ ๆ ก็มีประสบการณ์เหมือนกัน คือใช้แทนกันได้ขอให้เป็นพระหลวงพ่อเงินที่เข้าพิธีก็แล้วกัน ที่แนะนำก็ หลวงพ่อเงิน ปี 15, หลวงพ่อเงิน ปี 26 รุ่นช้างคู่ ปลุกเสก สุดยอดเหมือนกัน , รุ่นฟ้าคำรณ ,รุ่น ปืนแตก ฯลฯ หาไว้ใช้ซักองค์ผมคิดว่าคงไม่ผิดหวังนะครับ


    รายละเอียดการจัดสร้าง ลองชมดูครับ http://jramulet.tarad.com/article?id=23457&lang=th


    สวยมากครับ น้ำทองเดิมๆ บาท พร้อมส่ง





    เช่าแล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 เมษายน 2013

แชร์หน้านี้

Loading...