สะสมสิ่งของอะไรดีค่ะ เอาไว้แลกกับทองคำ (ถ้าเกิด) ภัยพิบัติ

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย ihappiness, 30 ตุลาคม 2012.

  1. Sestulee

    Sestulee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    379
    ค่าพลัง:
    +2,386
    555 อ่านที่ผมทำตัวหนังสือสีแดงไว้แล้วสะดุ้งเลยครับ สงสัยผมอยู่ในประเภทไม่ได้เตรียมตัว หัวดื้อ แต่ผมยังไม่เบื่อชีวิตน่ะครับเพราะชีวิตผมมันสุขสบายดีอยู่ และไม่เคยประมาทกับการดำเนินชีวิต จะตัดสินใจเชื่อหรือทำอะไรแต่ล่ะอย่างก็ผ่านการคิดและกลั่นกรองอย่างดี

    กลับเข้าสู่เรื่องที่เกี่ยวกับหัวข้อกระทู้ดีกว่า มาถึงตรงนี้หลังจากอ่านมานานถ้าเกิดขึ้นจริงและผมเผลอรอดผมว่าผมคงจะร่ำรวยมีทองมากมาย ทั้งๆที่ตอนนั้นทองคำคงไม่มีค่าอะไรแล้วอย่างที่บางท่านบอก และทั้งๆที่ผมไม่ได้เตรียมตัวอะไรเลย เพราะอะไรน่ะหรือ เอาง่ายๆแค่อย่างเดียวที่ผมเห็นหลายท่านกังวลและมีปัญหาอยู่ ผมรู้ว่าจะก่อไฟยังไง ก่อด้วยฟืน ไม้แบบไหนเหมาะกับเอามาเป็นเหยื่อไฟ ไม้แบบไหนเหมาะกับทำฟืน ผมหุงข้าวโดยที่ตั้งหม้อข้าวไว้บนไฟแล้วไปทำอย่างอื่นแล้วจึงค่อยกลับมากินข้าวได้โดยไม่ต้องนั่งเฝ้า ขอย้ำน่ะครับผมหุงข้าวได้ ไม่ใช่รู้วิธีหุงข้าว เพราะความหมายมันไม่เหมือนกันระหว่างรู้วิธีกับทำได้

    นี่ล่ะครับเดี๋ยวผมไปรับจ้างหูงข้าวทำกับข้าวให้เพื่อแลกกับทองคำ นานๆไปก็เปิดหลักสูตรสอนเพื่อเก็บค่าหน่วยกิต รวยเละครับ
     
  2. Jingjoknayork

    Jingjoknayork เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    700
    ค่าพลัง:
    +3,726
    ....เอิ่มมมม นอกจากหุงข้าว ยังต้องมีวิธีหาน้ำ ล่าสัตว์ ตกปลา สร้างที่พัก ปฐมพยาบาล อาจจะรวมไปถึงป้องกันมนุษย์ที่เข้ามาแย่งชิงทรัพยากรด้วยกันน่ะครับ อย่าลืมนะครับ แหะๆ
     
  3. ihappiness

    ihappiness เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    164
    ค่าพลัง:
    +920
    ความรู้ในการก่อกองไฟ และ วิธีการหุงข้าว (ไม่ให้ไหม้ ไม่ให้ดิบ) นี่มีค่าจริงๆนะค่ะ เพราะถ้าหุงไม่เป็น แต่เรามีข้าว มีหม้อ เราคงได้กินข้าวไหม้ ข้าวดิบทุกวัน

    ส่วนไฟแชค ก็ช่วยเราในการก่อกองไฟ ให้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น แต่ท่าไฟแชคหมด ก็ยุ่งละทีนี้ - - '

    ปล. ซื้อไฟแชคที่มีอายุการใช้งานได้นานๆ มาใช้นะค่ะ ซื้อมาเก็บไว้หลายๆอัน เวลาก่อกองไฟจะได้สะดวกๆ เดี๋ยวก็มีคนมาขอต่อไฟจากเราค่ะ >< จากประสบการณ์ไปจุดธูปเทียนที่วัด เรามีไฟแชค คนอื่น (ส่วนใหญ่) เค้าไม่มีกันหรอกค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤศจิกายน 2012
  4. Sestulee

    Sestulee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    379
    ค่าพลัง:
    +2,386
    อย่าลืมน่ะครับว่าหากผมหุงข้าวได้อย่างที่บอกไว้ ผมคงไม่ได้หุงในบ้าน และมันก็คงไม่ใช่ที่ๆใกล้ความเจริญ และคงเป็นสถานที่ๆไม่มีความสะดวกสบายแต่อย่างใด น้ำเหรอครับหากผมไม่รู้จักหาน้ำหรือดูว่าน้ำไหนใช้ได้ใช้ไม่ได้แล้วผมจะเอาน้ำที่ไหนหูงข้าวครับ นี่แนะผมจะบอกอะไรให้ผมอ่านผ่านๆมาเกี่ยวกับน้ำที่หลายๆท่านแนะนำ ทั้งเครื่องกรองต่างๆที่ให้จัดเตรียม ผมก็อยากเสนอแนะว่าทางที่ดีให้ศึกษาเกี่ยวกับเถาวัลย์น้ำกันไว้บ้างน่ะครับจะมีประโยชน์มาก ล่าสัตว์ ตกปลาหาอาหารอย่าได้กังวลกับผมครับเพราะผมกินได้ทุกอย่าง แต่ที่น่าห่วงก็คือพวกท่านที่เตรียมตัวกันนี่ล่ะครับเพราะท่านจะหาสัตว์ ตกปลาไปทำอะไร ลืมไปแล้วเหรอครับว่ามันเป็นบาปเป็นการเบียดเบียนชีวิตผู้อื่นเค้า ผมรู้จักพืชว่าอะไรพอกินได้กินไม่ได้ พืชชนิดไหนใช้ห้ามเลือดได้ ชนิดไหนรักษาผดผื่นคัน ชนิดไหนแก้ท้องอืดท้องเฟื้อ ชนิดไหนแก้ท้องเสีย ชนิดไหนรักษาแผลสดสด ที่สำคัญผมเคยใช้มาแล้ว ส่วนภัยมนุษย์นิซิน่ากลัวจริงๆหากเป็นอย่างที่ท่านว่า แต่ผมไม่กลัวครับ ก็เพราะเห็นท่านทั้งหลายที่เตรียมตัวเตรียมกายไว้แล้วบอกว่าจะเหลือรอดชีวิตก็เฉพาะคนดีมีบุญเท่านั้น ฉะนั้นคงไม่มีใครมาแย่งอะไรไปจากผมครับ หรือว่าหลังจากรอดตายกันแล้วจะเลิกทำความดีกันครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤศจิกายน 2012
  5. Sestulee

    Sestulee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    379
    ค่าพลัง:
    +2,386
    ฮืมงั้นสำหรับคุณ ihappiness ผมอาสาหุงข้าวให้ฟรีก็แล้วกันครับจะได้ไม่ต้องกินข้าวดิบๆเดี๋ยวท้องอืดต้องหายากินอีก หยูกยายิ่งหายากและมีน้อยอยู่ด้วย ส่วนหากอยากตอบแทนผมที่ช่วยหุงข้าวให้ก็แค่แบ่งข้าวให้ผมกินด้วยก็พอและแถมไฟแช็คให้ซักอันหนึ่งน่ะครับ
     
  6. Jingjoknayork

    Jingjoknayork เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    700
    ค่าพลัง:
    +3,726
    555 ผมไม่เชื่อเรื่อง คนดีมีบุญเท่านั้นที่จะรอด เพราะธรรมชาติ ไม่เลือกอยู่แล้ว มีแต่เหมารวม เพียงแต่ คนที่เชื่ออย่างนั้น ผมคงไม่ไปขัดคอเขา...

    ส่วนรู้จักวิธีเอาตัวรอดหลายๆ อย่างก็ดีแล้วครับ แค่อยากให้ลองนึกภาพว่า ตอนที่มีแต่ผู้คนที่อดอยาก เกิดจากไม่ได้เตรียมพร้อมรับภัยพิบัติ พออดมากๆ เข้าก็แย่งชิงจากผู้อื่น

    คนพวกนี้อาจจะยอมอด แต่จะทนดูคนที่ตัวรักอดอยากได้หรือ ถ้าไม่เพียงพอ เขาก็ต้องแย่งชิงอยู่ดี...

    ทางออกที่พอคิดได้คือ หนีไปอยู่ไกลๆ หน่อย....
     
  7. Jingjoknayork

    Jingjoknayork เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    700
    ค่าพลัง:
    +3,726
    คุณอัสนีโพสต์วิธีหุงข้าวตามคำขอของผมในกระทู้ ขอขอบคุณ คุณอัสนีมา ณที่นี้ครับ

    http://palungjit.org/threads/จองตั๋...กระหน่ำ-ฤาจะเป็นตุลาคมสุดท้าย.332300/page-188

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤศจิกายน 2012
  8. Sestulee

    Sestulee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    379
    ค่าพลัง:
    +2,386
    อันนี้ผมเห็นด้วยอย่างที่ท่านว่ามาเลยครับทุกตัวอักษรว่า หากมันบังเอิญเกิดขึ้นจริงซึ่งภัยพิบัติในอนาคตนั่นมันต้องเกิดและเพิ่มความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆอยู่แล้วแต่ไม่รู้ว่าที่หนักจริงๆน่ะเมื่อไหร่กันแน่ มันก็จะเกิดเหตุการอย่างที่ท่านว่านี่แหละครับนี่ล่ะคือความจริงธรรมชาติไม่สามารถคัดกรองอะไรอย่างนั้นได้ และผู้ที่รอดที่เหลือก็จะเป็นอย่างที่ท่านว่าทุกประการ สิ่งที่น่ากลัวที่สุดก็จะเป็นการแย่งชิงอาหารและสุดท้ายก็จะหนักถึงปล้นฆ่า

    ทางออกที่พอคิดได้คือ หนีไปอยู่ไกลๆ หน่อย หากตั้งใจแน่วแน่ว่าจะไปก็คงต้องอย่างนั้นครับใกล้ป่าเท่าไหร่ยิ่งดีเพราะผมมีความเชื่อว่าสัตว์ทุกโดยส่วนมากมีสัมผัสในการระวังภัยเหนือกว่ามนุษย์มากมาย และหากเกิดภัยจริงสัตว์ในป่านี่ล่ะจะสามารถหลบภัยและเหลือรอดเยอะสามารถเป็นอาหารได้อย่างดี ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับความสามารถในการล่าสัตว์ หากมีปืนก็ดีแต่ผมว่าเก็บไว้ป้องกันตัวดีกว่า หาซื้อธนูหน้าไม้แบบสมัยใหม่ไว้ซักชุดครับระยะยิง สามารถใช้ประโยชน์ได้เยอะมากมายทั้งล่าสัตว์บกและสัตว์น้ำและป้องกันตัวครับ มีลูกให้เลือกหลายแบบ มีอุปกรณ์เสริมประเภทติดกล้องได้ด้วยเพื่อความแม่นยำในการยิง ติดรอกเพื่อเวลาหาปลาก็ได้
    ปล.เป็นข้อเสนอแนะน่ะครับ ไม่ได้สนับสนุนให้ทำบาปแต่โลกความเป็นจริงหากเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริงชีวิตต้องดิ้นรนเพื่อความอยู่รอดครับ ตัวเองไม่เท่าไหร่แต่จะทนเห็นคนที่คุณรักนั้นลำบากหิวโหยได้จริงหรืออย่างที่ท่านว่าล่ะครับ
     
  9. Jingjoknayork

    Jingjoknayork เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    700
    ค่าพลัง:
    +3,726
    ครับ....สำหรับผมเอง ก็คิดว่า คงต้องเข้าป่า เป็นแหล่งทรัพยากรธรรมชาติ ที่พอพึ่งพาได้ โดยเฉพาะใกล้ๆ แม่น้ำ...จะได้ไม่มีปัญหาเรื่องแหล่งน้ำ

    ส่วนเรื่องอาวุธประเภทธนู และหน้าไม้ นี่ก็คิดว่า ดีกว่าปืน เพราะสามารถสร้างกระสุนทดแทนได้ง่ายกว่า ขณะที่ปืนลูกหมด ตัวปืนก็ใช้อะไรไม่ได้ อย่างดีก็ใช้แทนฆ้อน อิอิ

    นอกจากนี้ ในยูทูปก็มีสอนวิธีทำธนูอยู่...(ผมเคยทำธนู pvc แต่ไม่สำเร็จ 555)

    แต่ที่ตอนนี้ผมคิดว่า น่าจะจำเป็นที่สุดคือ ความรู้เพื่อเอาชีวิตให้รอดครับ ตั้งแต่การล่าสัตว์ กสิกรรม สร้างแสงสว่าง เพราะมีแต่ความรู้ที่ติดตัวเราไปได้เสมอ บางทีบางสถานการณ์ ก็บีบบังคับให้เรามีเครื่องมือจำกัด หรือไม่ก็ ไม่สามารถเข้าถึงเครื่องมือเหล่านั้นได้ครับ...
     
  10. sound of silence

    sound of silence เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +167
    เห็นด้วยกับคุณ Sestulee ค่ะ ความรู้ในการเอาตัวรอดสำคัญที่สุด

    น่าจะมีสอนการเรียนรู้จักพืช ที่เป็นยา เป็นพิษ กินได้ กินไม่ได้

    การหาน้ำ ถ้าไม่มีแหล่งน้ำใกล้เคียง

    การหาที่พักอาศัย กันลม ฝน น้ำค้าง สัตว์ร้าย

    การก่อกองไฟ ลักษณะไม้ที่มีน้ำมันในตัว ฯลฯ
     

แชร์หน้านี้

Loading...