หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน ..สมเด็จเกษไชโย พระเครื่องอ่างทอง หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ วัดเงินบางพรหม

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย benay, 14 กรกฎาคม 2008.

  1. ชาวประมง

    ชาวประมง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,657
    ค่าพลัง:
    +22,538

    เหอออออ โดนผมไม่รู้ตัวเลยนะเนี้ย อิอิ
     
  2. peach123

    peach123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    607
    ค่าพลัง:
    +3,319
    กราบนมัสการครับหลวงพี่วัดเงิน พระมาโปรดชาวประมงแล้วนะนั่น..อิ..อิ
     
  3. ชาวประมง

    ชาวประมง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,657
    ค่าพลัง:
    +22,538

    มาทั้งพระสงฆ์ พระเหรียญเลยครับ แต่อย่างหลังเนี้ยหนักใจหน่อย คนตังค์มันน้อยเลยไม่รู้จะจ่ายหมดอะป่าว อิอิ
     
  4. อาทิ

    อาทิ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,559
    ค่าพลัง:
    +13,046
    55555นมัสการหลวงพี่ขอรับ พึ่งรู้ว่าเป็นหลวงพี่แห่งวัดเงิน อิๆๆๆๆๆๆๆ
     
  5. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,218
    ค่าพลัง:
    +15,508

    กราบนมัสการหลวงพี่ ครับผม.....
     
  6. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,218
    ค่าพลัง:
    +15,508
    สวัสดี พี่ๆทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมกระทู้...... เปิดมาตกใจ อะไรกันนี่
     
  7. อาทิ

    อาทิ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,559
    ค่าพลัง:
    +13,046
    ตกใจไรรึอิๆๆๆๆไปดูในกระทู้จารหมีดิ ชื่อผมก้ไปอิๆๆๆๆๆๆๆ
    ใบฝอยประกอบเครื่องงรางเสน่ห์ หรือสีผึ้งมักเขียนว่าอย่าใช้ผิดศีล อย่าหลายอย่าง แม้แต่หลวงพ่อท่าซุงท่านก็ห้ามใช้นิ้วนาง
    นั้นหมายความว่ามีเสน่ห์อยู่ใช่มั้ย ผมตอบว่าใช่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 สิงหาคม 2011
  8. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,218
    ค่าพลัง:
    +15,508
    สวัสดีครับพี่....ประวัติหลวงพ่อกลุ่มแบบสมบูรณ์เต็มฉบับ รวมทั้ง พระอาจารย์ซึ่งเป็นหลานแท้ๆของท่าน ที่ได้รับถ่ายทอดวิชาทั้งหมดของท่านไว้ รวมถึงภาคอภินิหารต่างๆของท่านที่รวบรวมไว้ ผมเองได้แต่บอกว่าท่านนั้นเก่งด้านเสน่ห์นั้นจริง คงกระพันท่านก้ไม่ธรรมดา และความจริงเป็นเรื่องในอดีต ที่ผมเองก้เกิดไม่ทัน ได้แต่หาคนที่ทันท่านมาเล่า และผมก้ยังไม่ได้เขียนอะไรไปมากมาย ในกระทู้ได้แต่บอกว่าจะเขียน...ผมก้โดนเบลค ทั้งที่ผมก้ไม่ได้จะเจาะลึกอะไรมากมายแบบลามปามท่าน แค่บันทึกไว้ว่า ท่านทำได้จริง ไม่ใช่ไม่ถนัด แต่ท่านไม่เน้นมากนักเพราะท่านเป็นพระอย่างที่ผมเคยบอกว่าท่านเรียนทั้ง ไสยดำและขาว เรียนทั้งผูก และแก้ คือทำได้และแก้ได้ เรียนทั้งสองทางนี้ได้คงไม่ธรรมดานะครับและท่านทำได้จริง ในความเห็นของผมผมว่าความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย เสรีภาพในการนำเสนอ ผู้อ่านก็ใช้วิจารณะญาณในการอ่าน ว่าควรเชื่อหรือไม่ กรรมอยู่ที่เจตนาไม่ใช่หรือครับใครทำใครก็รับไป เพราะประสบการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นเป็นความเห็นส่วนตัวของแต่ละคน ผมก็จะใชวิจารณญาณในการนำเสนอ ผมฟังนิทานจากหนังสือพระ(บางฉบับ)แบบนั่งเทียนเขียนมามากแล้วจนตอนนี้เลิกอ่าน เพราะเสียดายตัง บางองค์ผมรู้จักด้วยซ้ำแต่เขียนกันเป็นล่ำเป็นสัน ส่วนผมมีความตั้งใจมากที่อยากจะทำให้เป็นแบบฉบับ สักเล่ม ถวายไว้วัดละเล่ม เพื่อเป็นเกียติประวัติว่า รูปปั้นหลวงพ่อองค์ที่วัด หล่อกันขึ้นมานั้น ปิดทองกันแน่นถนัด ต้องจัดงานกราบไหว้กันทุกปี ปู่ย่าตายายต่างกราบไหว้นับถือ เพราะอะไรถึงเป็นเช่นนั้น เพราะอะไร ผมว่ามันคือคุณค่าทางจิตใจ ที่น่าเก็บรักษาถ้าท่านไม่เก่งจริง จนมัดใจชาวบ้านไว้ได้อย่างเหนียวแน่น วัดวาอารามต่างๆเรื่องเล่าต่างๆคงไม่มีมาถึงสมัยนี้ให้ได้จดจำกัน ผมว่าความจริง ต้องแยกออกจากความเห็นครับ การอ่านต้องใช้วิจารณญาณ ผมบอกตามตรงว่าผมมีความตั้งใจที่จะทำมาก เร็วๆนี้จะเดินทางไปจังหวัดสระแก้ว เพื่อที่จะทำเรื่อง หลวงพ่อกลุ่มท่านให้สำเร็จเป็นเล่ม แต่คงจะไม่เขียนลงกระทู้ในเวปนี้แล้วน่ะครับ อย่างน้อยพระอาจารย์ที่ถ่ายทอดวิชาจากหลวงพ่อกุ่มท่านก็ยังมีชีวิตอยู่ และใช่สรรพวิชาช่วยเหลือคนมามากมาย จนคนเลื่อมใสศรัทธาจนสร้างวัดวาอาราม ได้ใหญ่โตไม่แพ้ หลวงพ่อใหญ่ คือหลวงพ่อกุ่มที่พระอาจารย์ท่านเรียก ผมรู้สึกท้อใจ ว่าคนขายพระแบบผม จะเขียนเรื่องราวที่น่าจดจำที่เป็นความจริงแบบนี้ไม่ได้ แต่ความจริงบางเรื่องที่ล่อแหลม ผมก้จะไม่นำเสนอ เพราะอย่างไรทั้งหมดทั้งมวล ของประวัติหลวงพ่อกุ่มท่าน ก็จะลงอยู่ในหนังสืออมตะพระเครื่อง ของพี่ป๋องสุพรรณ ..... ครับ ไว้ตามอ่านในนั้นก็แล้วกันครับ
     
  9. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    จะตามซื้อครับ ชอบอ่านอยู่แล้ว

    แต่กลัวจะรกกระทู้ซื้อขายของเบน ผมจะไปบรรยายละเลียดในกระทู้ของผม

    แต่ดูๆ ก็ยังมีคนเชื่อว่าและตะแบง ว่าเสน่ห์เป็นของพระภิกษุที่จะกระทำได้ ทำให้ลูกศิษย์ จะกระทำได้ให้ลูกศิษย์ไปใช่เพื่อเจตนาบริโภคด้านกาม แต่ถ้าฆราวาสและเทวดาและภูติพราย อันนี้ไม่แน่ แต่ถ้ายังคิตว่า พระภิกษุ จะทำสายเสน่ห์ ผมก็จะให้เหตุผล ที่ชัดเจนตามพระไตรปิฎก

    และะ ฟันธงไปเลยว่า เสน่ห์ คือ แนวกามคุณตรง จัดคู่ เป็นสื่อรัก ให้ชาย หรือ หญิง หรือ สมัยนี้จะเป็นชายกับชาย หรือ หญิงกับหญิง ก็น่าจะเป็นสายเสน่ห์ ถ้าจะให้เขาชอบแล้วแค่มอง ผมว่าคงไม่มีใครลงทุนขนาดนั้น เป็นเพื่อเจตนาบริโภคด้านกามโดยตรง

    พระวินัย สังฆาทิเสส มี ๑๓ ข้อ มีข้อ ๑ ถึง ๕ เกี่ยวข้องกับกามคุณโดยตรง พระพุทธองค์ห้ามพระภิกษุ

    ๑) ปล่อยน้ำอสุจิ โดยจงใจ

    ๒) ถูกต้อง อวัยวะของสตรี

    ๓) พูดเกี้ยวพาราสี สตรีเพศ

    ๔) พูด พาดพิงการเสพ เมถุน บำเรอกาม

    ๕) ทำตัวเป็นสื่อรัก ไปยุ่งเรื่องของชาวบ้าน ชายหญิง หรือ แม้สามีภรรยา หรือ หญิงขายบริการ ให้จับคู่กัน

    เจตนาคือ ไม่ต้องการให้พระสงฆ์ไปยุ่งกับเรื่องกามคุณอันเป็นศัตรูแห่งพรหมจรรย์ ไม่ต้องการให้ไปยุ่งกับเรื่องของชาวบ้านเรื่องกาม เพราะไม่ใช่กิจสงฆ์ที่จะทำพระนิพพานให้แจ้ง

    เป็นอาบัติรุนแรงระดับกลาง และไม่สามารถปลงได้ ต่อพระภิกษุอื่น คือปลงไม่หลุด จะต้องไปอยู่ ปริวาส ( ทรมาณตนจนสำนึก มีพระผู้ใหญ่ควบคุม ) เท่ากับวันที่ปกปิด ความผิดไว้ ไม่อย่างั้นจะติดตัวไปตลอด

    อันนี้ ผมจะรวบรัด แต่จะไปบรรยายในกระทู้ผมเพราะไม่อยากให้รกกระทู้ซื้อขายของดีๆของเขา

    แต่ ถ้ารุนแรง คือ ปาราชิก ขาดจากคววามเป็นพระทันที

    ข้อ ๑) เสพเมถุนเอง

    ข้อ ๔) อวดอุตตริมนุสสธัมม์ โอ้อวดความสามารถของตัวเอง

    สายเสน่ห์ จะเกี่ยวข้อง หมิ่นเหม่กับสิกขาบท ข้างบนโดยตรง ทุกข้อ เพียงไม่ได้ไปกระทำเอง หรือวิชชา แล้วให้คนเอาไปใช้ ผิดเจตนาของสิกขาบทข้างบนแน่นอน

    ผมจะไม่สรุป แต่ถ้าท่านอ่านแล้ว คิดว่าพระภิกษุ ไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องที่ ผิดจากสิกขาบทข้างบน พวกท่านก็คิดใหม่ได้ ก็ยังทันน่ะครับ พระดีๆ ยังเหลืออีกเยอะครับ ยิ่งพระยุคเก่า จะเคร่งพระวินัยมากครับ

    ผมจะบรรยายละเอียดในกระทู้ของผม ในฐานะ ที่ตอนบวช ผมเคร่งครัด ต่อ สิกขาบททั้ง ๑๗ ข้อแบบเคร่งครัด คือ ปาราชิก ๔ สังฆาทิเศส ๑๓ และผมเข้าใจเจตนาขององค์บรมครูอย่างชัดเจน ในการวางสิกขาบททั้ง ๑๗ ข้อ

    แต่ถ้าเป็น ฆราวาส เทวดา ผีปีศาจ อันนี้อีกเรื่องครับ อย่าเอาไปเกี่ยวกับพระสงฆ์ครับ เป็นหนังคนล่ะเรื่อง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 สิงหาคม 2011
  10. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,218
    ค่าพลัง:
    +15,508
    สวัสดดีครับพี่....ประเด็นที่ผมเข้าใจที่พี่พีออกมาเตือนเรื่องการทำเสน่ห์ของพระ และไม่ให้เขียนเว่อร์ๆนั้น คืออย่างนี้ครับพี่ จุดใหญ่หลักเลยคือ ผมเขียนประวัติหลวงพ่อท่าน ตามประวัติจริงอย่างที่ผมบอกครับ สำนวนผมผมว่าก้ไม่ได้เว่ออะไร เพราะผมเองไม่เคยเจอกับตัวเองได้แต่ฟังลูกค้า ฟังเขาเล่ามา พระวินัยต่างๆที่พระพุทธองค์ทรงบัญญัติไว้นั้นเป็นหลักชัยแห่งพระศาสนา นั้นจริงแท้ทุกประการครับ แต่ว่า เรื่องศาสเร้นลับกับสังคมไทย ความเชื่อต่าง สรรพวิชา ทุกแขนง ไม่ว่าจะเป้น เสน่ เมตตามหานิยม คงกระพัน สายดำ สายขาว อะไรต่างๆที่มีมาแต่โบราณ พระคณาจารย์ยุคเก่าหลายท่านไดสืบสานไว้ ก็ทำและผมคิดว่าหลายท่านก็เรียนเพื่อกันและแก้ ไม่เว้นแต่สีผึ้ง ปลัดขลิก ผ้ายันต์ม้าเสพนาง แม่เป่อ พระงั่ง เป้นต้น ผมว่าถ้าลองเรียบเรียงแล้วพระคณาจารย์ที่ทำไว้นับได้หลายอยู่ ผมนั้นไม่ได้คิดในแง่ว่าเป็นพระแล้วจะทำได้หรือไม่อย่างไร เพราะผมเองก็ไม่ได้ศึกษาด้านนี้มากนัก แต่ผมเห็นว่าที่พระโบราณจารย์ในหลายๆแห่งท่านทำขึ้นมานั้นท่านคงมีเหตุผลของท่านผมคงไม่กล้าไปปรามาสท่านว่าควรทำหรือไม่ แต่ผมแค่อยากนำเสนอความเป้นจริงแค่นั้นครับว่าท่านมีจริง แต่ละท่านก้จะมีกุสโลบายในการให้คนใช้ หรือท่านเลือกคนให้ มีข้อห้ามต่างๆมากมายไม่เว้นแต่ของหลวงพ่อกุ่ม ก้เปรียบประดุจพระคณาจารย์ที่มีวิทยาคมในสมัยนั้นทั่วไปๆ ผมเองเคารพพี่พีน่ะครับพี่เป็นทั้งผู้ให้ความรู้และผู้มีพระคุณท่านหนึ่ง แต่คนอ่านบางท่านเดี๋ยวจะเข้าใจผิดว่า มาถกกันยืดยาวแต่เพื่อให้เข้าใจแนวคิดผมและ ประเด็นหลักเลยคือผมเคยเขียนไปว่าหลวงพ่อกุ่มท่านเก่ง และมีคนเคยมีประสบการณ์ด้านเสน่ห์ คงกระพันก็มีอภินิหารมากมาย ตามแบบพระคณาจารย์ยุคเก่า การแสดงอภินิหารของท่านก็มิได้แสดงต่อหน้าฐานะกำนัล ท่านทำให้คนไกล้ชิดหรือสนิทชิดเชื้อเป็นคนๆไปดู และบางท่านบังเอฺิญไปเห็นเข้า และท่านทำได้จริง ผมเป็นผู้ถ่ายทอด และในพระคณาจารย์ท่านอื่นๆประวัติอภินิหาร ประสบการณ์ต่าง ก้มีเขียนกันทั่วไปในเวปไซด์ คนเขียนก้ล้วนแล้วแต่เป้นคนขายพระ แต่ความน่าเชื่อถือทั้งหมดทั้งมวลของคนขายพระนั้นอยู่ที่หลักฐานครับไม่อย่างนั้นพูดไปขายไปแบบโฆษณาชวนเชื่อต่อไปก้คงอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีหลักฐานประกอบ มีคนถามว่าพระดีทำไมไม่เก็บไว้ใช้เอง...มีครับ สำหรับพระที่ใช้บูชาตามแบบคนชอบพระแบบผม แต่คนขายพระก้บอกโล่งๆอยู่แล้วว่าไม่มีอาชีพอื่น ถ้ารู้ว่าดีจริงมีหลักฐานและขายได้ ก็ต้องเก้บมั่งขายมั่ง เก็บอย่างเดียวคงต้องขายรถ ขายบ้านแบบนั้นคงไม่ดี เพราะไม่มีอาชีพอื่นขายพระเป้นอาชีพจริงๆ แต่สำหรับประวัิตของหลวงพ่อกุ่ม และอภินิหารของท่าน จะมีไปเกี่ยวข้องกับด้านเสน่อยู่บ้างตามประวัติจริง ผมมิได้บิดเบือนให้ท่านไปมีชื่อเสียงด้านนี้ จะไม่กล่าวถึงเลยก็จะเป้นการละทิ้งไม่ครบถ้วน แต่จริงๆแล้วไม่ได้เว่อขนาดนั้น


    แต่พี่บอกว่า คงจะไม่มีฟลุ๊คอีกแล้วสำหรับพวกเชื่อโฆษณา เรื่องเสน่ห์ จีบสาว ว่าไปนั่น

    ของท่านไม่เห็นมีประวัติ ไม่เห็นมีของเน้น ด้านเสน่ห์ ไสยดำ เท่าที่เจอก็เหมือนเกจิ อาจารย์ทั่วไป ทำ พระ ทำเหรียญ ทำตะกรุด ( มนุษย์ ยักษ์ ทำน้อยมาก เจ้าของเขาหวง ) ทำเบี้ย ทำผ้ายันต์ ทำรูปถ่าย รูปอัดกระจก อาจารย์แถววิเศษก็ทำแบบนี้ทุกองค์ ไม่เห็นจะมีของเน้นด้านเสน่ห์ พวก ขุนแผน กุมารทอง ของพรายๆ ของผีๆ ปลัด ไอ้งั่ง อีเป๋อ น้ำมันพราย สีผึ้ง ออกมาแจกจำหน่าย ( ถึงจะมี ก็คงทำให้เฉพาะคน คงมีน้อยมาก แสดงว่าท่านไม่เน้นด้านนี้ หรือ ฟันธงคือไม่ถนัด หรือ ไม่ชอบที่จะทำแบบนั้น )


    เรื่องเหล่านี้ผมเคยเล่าให้ลุกค้าหลายๆท่านฟัง แต่พอพี่พีบอกว่าไม่เคยเห้นมีประวัติว่าทำในบางอย่าง ทั้งที่จริงๆแล้วท่านมี ท่านจะทำเยอะน้อยประการใดนั้นผมเองก็ไม่ทราบ ที่นี้ลูกค้าก้จะว่าผมได้ครับว่าผมโม้ขายของ เพราะว่า แค่ผมขายพระเขียนบทความนี่หลายคนก็ค่อนขอดอยู่แล้ว พอเจอบทความพี่เข้าไป ผมจึงออกมาชี้แจง และผมว่าหลายคน หลายท่านก็จะทราบดีแลรู้แจ้งอยู่แล้ว ว่าตระกรุดมนุษ ยัก นั้น เป็นอย่างไร ผมก็ได้เคยเล่าให้ลุกค้าฟัง แต่ก้ไม่ได้ละเอียดอะไรมากมาย

    ลูกค้าหลายท่านสอบถามว่าท่านเก่งหรือด้านนี้ผมเองก้บอกว่ามีคนเคยเจอกันมาเยอะ สมัยท่านยังอยู่ ปัจจุบันก็มีคนเล่าให้ฟังบ้างลูกค้า และผมก็เล่าประกอบการขายของผมซึ่งล้วนแต่เป็นเรื่องจริงที่มีคนประสบมา ผมแค่บอกว่ามีคนเคยเจอประสบมา และเป้นรายๆไป ปัจจุบันบางท่านก้โทรมาเล่าให้ฟังอยู่บ้าง ...... ผมว่าบทความต่างๆในเวปไซด์ และหนังสือทุกประเภทล้วนแล้วแต่ต้องคิด วิเคราะห์ และต้องใช้วิจารณญาณด้วยกันทั้งสิ้น ว่าควรเชื่อหรือไม่ ครับ....
     
  11. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ประโยคแดงๆ ข้างบน ผมเขียนไว้ที่ใด ก็งงๆ

    แต่ผมจะหยุดแค่นี้แหละครับ คิดว่าปรามได้ก็ปราม คิดว่าเตือนได้ก็เตือน

    แต่ถ้าจะลุกลามไป ก็ทางใครทางมันครับ ผมจะไม่เข้ามาเขียนอะไรอีก

    แต่อยากจะบอกว่าทิ้งท้าย วิชาเหล่านี้ ไม่ได้มีสอนในพระพุทธศาสนา ไม่มีการกล่าวยืนยันในพระไตรปิฎก

    เมื่อเอามาใช้ ถ้าอยู่ในวงแคบๆ เงียบๆ ก็แล้วกันไป ตามเหตุผล และไม่น่าจะเอาพระภิกษุมาอ้างถึงเป็นแบบสาธารณะ เน้นว่าท่านเก่งด้านที่ขัดกับพระวินัย

    ขอบคุณครับ
     
  12. น้องเกิ้ล

    น้องเกิ้ล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    116
    ค่าพลัง:
    +86
    รออ่านหนังสือนะครับคุณเบน ....
     
  13. หมีเมืองนนท์

    หมีเมืองนนท์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    2,711
    ค่าพลัง:
    +2,534
    ผมขอจองก่อนเลยเล่มเท่าไรก็สู้ ติดตามครับ
     
  14. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,218
    ค่าพลัง:
    +15,508

    ใจเย็นๆครับอาจารย์หมี แฮ่ๆ.....ผมไม่ได้เขียนหนังสือขายน่ะครับ เดี๋ยวคนเข้าใจผิด
     
  15. putsudsoi

    putsudsoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    2,005
    ค่าพลัง:
    +8,395
    สวัสดีครับป๋า(deejai)

    ไม่ได้คุยกันนานเลยครับ ช่วงนี้มีอะไรทีเด็ดมั่งครับป๋า ช่วยแอดเอ็มอันใหม่ผมด้วยครับ putsudsoi@live.com
     
  16. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,218
    ค่าพลัง:
    +15,508

    สวัสดีครับป๋าพุด สุดซอย ...... คิดถึงจัง ไม่ได้โม้กันนานแล้วน่ะครับ ผมว่านัดเลี้ยง กันซักมื้อดีไหมครับเราสองคนกินกัน (ป๋าก่อเลี้ยง อิอิ)
     
  17. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,218
    ค่าพลัง:
    +15,508
    ผมไม่ได้ทำหนังสือน่ะครับ อาศัยแฝงๆ ไปในคอลัม...น่าจะเป้นของอมตะพระเครื่องน่ะครับ..
     
  18. putsudsoi

    putsudsoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    2,005
    ค่าพลัง:
    +8,395
    ฟังดูดีแฮะ อาทิตย์หน้าเลยละกันนะ (deejai)

    ของที่ผมสั่งไว้ยังรับอยู่เรื่อยๆนะครับ ถ้าเจอก็เก็บไว้ให้มั่งนะครับป๋าครับ

    ว่าแต่ว่ามีพรายมากระซิบว่ามีลูกค้าสองท่านมาเหมาพระหลวงปู่ทรงไปเป็นแสนแทบหมดกรุป๋า เค้าไปเจออะไรดีๆกับหลวงปู่มาวานกระซิบหลังไมค์บอกหน่อยสิครับ แหะแหะ ^_^
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 สิงหาคม 2011
  19. หมีเมืองนนท์

    หมีเมืองนนท์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    2,711
    ค่าพลัง:
    +2,534
    จริงๆครับลูกผู้ชายคำไหนคำนั้น ไม่ใช่บอกทำแล้วไม่ทำบอกอย่างนี้ผมสบายใจรู้เรื่อง ถ้ามีอาจารย์ช่วยบอกด้วยนะครับผมติดตามครับ
     
  20. อาทิ

    อาทิ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,559
    ค่าพลัง:
    +13,046
    แม้ๆๆๆๆมีงี้ด้วย เล่ามาเลย
     

แชร์หน้านี้

Loading...