หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน ..สมเด็จเกษไชโย พระเครื่องอ่างทอง หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ วัดเงินบางพรหม

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย benay, 14 กรกฎาคม 2008.

  1. thitiwatyu

    thitiwatyu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2010
    โพสต์:
    377
    ค่าพลัง:
    +341
    ปิดสมเด็จปรอท หลวงพ่อเต่าครับ โอนวันพฤหัสพร้อมล็อกเกตหลวงปู่เล็กนะครับ
     
  2. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,210
    ค่าพลัง:
    +15,490
    รับทราบครับผม ขอบคุณครับ
     
  3. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,210
    ค่าพลัง:
    +15,490
    4 ปีได้ซื้อดอกนึง #ตระกรุดชั้นครู ในตำนาน ตระกรุดโทน หลวงปู่จันทร์ จันทโชติ วัดนาคู ที่หาแท้ๆดูยากจริงๆ ปีนึงอาจจะได้เห็นแค่ดอกสองดอก ล่าสุดขายไปเมื่อ 4 ปีที่แล้ว 1ดอก หรือบางปีแทบไม่เห็นเลย ตำนานแห่งบ้านสามหน่อนาคู

    ตระกรุเอกลักษณ์เฉพาะสำนัก ยุคโบราณ ชมภาพดิบๆไปก่อนครับเพิ่งได้มา
    ตระกรุดโบราณ ยุคสงครามอินโดจีนเล่าขานจนถึงปัจุบัน เหนียวชนิดมีดแทงคอหมูยังไม่ได้กินเลือดสำหรับคนที่คล้องตระกรุดท่าน แต่ทว่า การรักษาและการบูชานั้นยาก ต้องเคร่งครัดมาก คือห้ามห้อยเอวเด็ดขาด ต้องห้อยคออย่างเดียว สมัยก่อนทวดผมเคยไปเลี้ยงวัวแถววัดนาคู และได้ตระกรุดท่านมาหนึ่งดอก
    หลวงปู่จันทร์ จันทโชติ วัดนาคู ผักไห่ อยุธยาเจ้าของตระกรุดในตำนานตัวจริงอีกรูปหนึ่ง ตะกรุดหลวงปู่จันทร์ วัดนาคู ผักไห่ พระนครศรีอยุธยา เป็นเอกลักษณ์ชัด้จนเฉพาะสำนัก ไม่ต้องนั่งเดาว่าของที่ไหน เนื้อตะกั่วหุ้มด้วยฝาบาตร ตัวจริง หายากสุดๆๆๆ ผมเล่นมาเจอไม่กี่ดอกแบบแท้ๆ ตะกรุดของหลวงปู่จันทร์ท่านจะทำให้เฉพาะพระที่มาลาสิขากับหลวงปู่ และออกให้ทำบุญสร้างโรงเรียน วัดนาคู แต่ไม่มาก นักเลงแถวๆ นาคู อยุธยา สมัยก่อนใช้ตะกรุดของหลวงปู่ลุยแทบทั้งนั้น ตะกรุดของหลวงปู่จะทำจากตะกั่วตีจนแบน ระยะหลังจะเป็นตะกั่วแผ่นจากร้านแถวเสาชิงช้า ตระกรุด จารยันต์81ช่องด้วยมือ และบริกรรม อฐิษฐานจิต ตั้งแต่จาร คลึง ม้วน ตะกรุด โดยหลวงปู่มักจะใช้เวลาประมาณช่วง6โมงเย็นถึงเที่ยงคืน ในการทำตะกรุดแต่ละดอก เฮียสมภพ วิเศษฯ เคยเขียนบทความเกี่ยวกับหลวงปู่จันทร์ไว้ด้วย เนื่องจากท่านไม่ทำแจกพร่ำเพรื่อของจึงหายาก ขนาดคุณพยัพย์ คำพันธ์ ท่านนับถือมากเพราะท่านก็เป็นคนพื้นที่เช่นกันครับจึงทราบความเป็นมาและความขลังเป็นอย่างดียิ่ง ..เมื่อก่อนเขาตีกันแบบประชิดตัว แบบเอามีดแทงคอหมูล๊อคคอแทงกันน่ะครับ ตัวต่อตัว ลูกศิษย์หลวงปู่จันทร์ไม่มีเลือดสักหยดมีแค่รอยยางบอน ใครอยากรู้ว่ามีกแทงคอหมูคมขนาดไหน ลองไปหามาดูกันเองน่ะครับ ตระกรุดท่านกันได้สารพัดอย่างแบบลุยๆสบายครับ เดินป่า ใช้ชีวิตโลดโผนน่าหาไว้อย่างยิ่งครับเนื่องจากประสบการณ์เด่นชัดสุดๆไม่แพ้สายใด หลวงปู่จันทร์ กับหลวงพ่อพัก วัดโบสท่านสนิทสนมกันมาก แลกเปลี่ยนวิชากันหลายอย่าง สม่ำเสมอครับ
    ผมเคยลงพื้นที่สองครั้ง เมื่อตอนอยู่ ม.5 ปี 2545 ไปเสาะหาภาพถ่ายท่าน อยากเอามาไว้บูชา แต่ก็ได้เพียงถ่ายภาพจากภาพเขียนสีน้ำมันจากที่วัดมาบูชาที่บ้าน เหตุที่ไปตามหาเพราะชวดผมเคยเล่าให้ฟังว่าท่านเก่งมาก เลยอยากไปกราบรูปท่าน หลวงปู่จันทร์ท่านเป็นช่างทองมาก่อนนะครับ ตระกรุดท่านจึงบัดกรีเรียบร้อยมาก และท่านยังเคยจำพรรษาที่วัดโพธิ์ศรี วัดเดียวกับหลวงพ่อกร่าย แต่ท่านเป็นเจ้าอาวาสในยุคก่อนหลวงพ่อกร่าย ท่านมีความสนิทสนมกับพระอุปัชฌาย์ของหลวงพ่อกร่ายมาก ก็คือหลวงพ่อพัก วัดโบสถ์ ท่านแลกเปลี่ยนวิชากันหลายอย่าง มีครั้งหนึ่ง เกิดความเข้าใจผิดกันระหว่างหลวงพ่อจันทร์ กับหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ เนื่องจากการสื่อสารไม่เข้าใจของลูกศิษย์ด้วยกันเอง และการคุยกันแบบข่มกันเองในกลุ่มลูกศิษย์ เรื่องมีอยู่ว่า ลูกศิษย์ หลวงพ่อจันทร์ กับลูกศิษย์ หลวงพ่อภักตร์ คุยกัน ว่าตระกรุดของอาจารย์ของแต่ละคนนั้นแน่ และใครแน่กว่าใคร ลูกศิษย์หลวงพ่อจันทร์ก็กล่าวว่า หลวงพ่อจันทร์ท่านบอกว่า ตระกรุดอาจารย์ภักตร์ แน่สู้ตระกรุดท่านไม่ได้ ทั้งๆที่เรื่องนี้หลวงพ่อจันทร์ท่านไม่ได้พูด ลูกศิษย์อ้างกันเอง เรื่องก็ไปเข้าหูหลวงพ่อพักตร์ท่านเข้า หลายๆท่านคงจะทราบดีว่าหลวงพ่อภักตร์นั้นท่านเป็นคนจริง และดุมากๆ พอท่านทราบเรื่องเข้า หลวงพ่อภักตร์ท่านก็กล่าวว่า "แน่ไม่แน่ไม่รู้ มันกับกูลองกันก็ได้" หลวงพ่อภักตร์ท่านหมายถึง ตัวท่านกับหลวงพ่อจันทร์ เรื่องนี้พระมหาเปรียญ 6 ในอำเภอวิเศษฯ เคยจำพรรษาวัดโพธิ์ศรี ท่านเคยคุยกับลูกบุญธรรมของหลวงพ่อจันทร์ที่อยู่แถววัดโพธิ์ศรี ท่านเล่าให้ผมฟัง
    คาถาอาราถนาตระกรุด ใช้ดังนี้ ตั้งนะโม 3 จบ
    "พุทธสังมังคะลัง โลเก ระตะนัง ธัมมะสังมังคะลัง โลเกระตะนัง สังฆะสังมังคะลัง โลเกระตะนัง"
    ห้ามมิให้นำตระกรุดไปคาดเอว ไม่ให้ด่าแม่และให้ของลับ ไม่ให้ใส่ตระกรุดไปนอนกับผู้หญิง สำหรับเรื่องผู้หญิงนี้ห้ามเด็ดขาด เมื่อจะนอนให้เอาตระกรุดออกจากตัวก่อน เมื่อทำตามข้อห้ามแล้ว ท่านไม่ต้องกลัวภัยอันตรายใดๆทั้งสิ้น ส่วนอานึภาพตระกรุดมีสรรพคุณตามเอกสารที่แนบมาคือ คงกระพันต่ออาวุธต่างๆ ป้องกันเขียวงาทุกชนิด อาราธนาจุ่มน้ำอาบหรือกินเป็นเมตตามหานิยม ป้องกันไข้ได้สารพัดอย่าง ป้องกันภูติผีปีศาจ มิให้มากล้ำกลาย
    เบ็น วิเศษฯ เรียบเรียง อาจไม่สละสลวยบ้างต้องขออภัย

    หายากสุดๆๆๆ ในรอบสี่ปีดอกนี้ 17,500 บาท ขนาดยาว 3 นิ้ว

    ขายแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2023
  4. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ขอจองครับ
     
  5. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,210
    ค่าพลัง:
    +15,490
    #มรดกอันทรงคุณค่าที่หลวงพ่อได้ทิ้งไว้ให้ น่าสะสมสุดๆ ราคายังเบามากๆ

    พระอาจารย์ที่ถ่ายทอดวิชานิ้วเพชรให้หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ พระท่านทรงคุณค่า

    .......... เนื้อหา....

    เอามาให้ศึกษาและสะสมอีกหนึ่งองค์ เป็นวัตถุมงคลที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ รักษา และบูชา ในยุคหนึ่งเมื่อก่อนปี 2500 เอามาเล่าสู่กันฟังง ถึงความขลังของพระยุคโบราณ

    หมอเทวดา วิชานิ้วเพชร หลวงปู่เต่า วัดนำพุ รักษาคนครั้งละหนึ่งศาลา เสกน้ำในแม่น้ำหน้าวัดเป็นน้ำมนต์ให้คนกิน นิ้วเพชรสั่งโรคได้ ให้หายต้องหาย ผีพรายต้องเกรง คัดของฝากไว้ที่ตะปูตอกเสาศาลา วาจาสิทธิ์ ผูกวิญญาณเฮี้ยน รู้วาระมรณะภาพ สูญฝีด้วยนิ้วเพชรกำหนดวันเวลาได้แม่นยำว่าฝีจะแตกตอนกี่โมง เสกกล้วยรักษาอัมพฤก ประสานกระดูกด้วยนิ้วเพชร เสกเกลือให้จืด แค่ชี้นิ้วเพชรผีกระเจิง ให้ผัวปวดท้องแทนเมีย ปราบผีพรายหน้าวัด เรื่องราวต่างๆอ้างอิงจากบุคลที่ทันยุคหลวงพ่อ และรับรู้กันมาด้วยสองตาตัวเอง ทั้งสิ้น

    สมเด็จผสมปรอทวิชาชั้นครู พระสมเด็จผสมปรอทซัดว่านยา หลวงปู่เต่า วัดน้ำพุ วิชาปรอทเป็นวิชาที่หาผู้ทำได้และรู้เคล็ดจริงๆนั้นปัจจุบันแทบไม่ต้องหา กันได้ทั้งผีและเทวดาที่เป็นมิจฉาทิฏฐิ ทำน้ำมนต์ถอนคุณกระทำ ประพรมสินค้า แก้อาถรรพ์ได้นานาประการ ด้วยฤทธิ์แห่งปรอทที่คุมอยู่ ที่ผสมอยู่ในเนื้อพระ สมัยก่อนการจะทำให้ปรอทแข็งตัว ไม่ใช่ของเล่น ถ้าคนศึกษาด้านวิชาปรอท จะทราบดีว่าปรอทคือ ธาตุที่เป็นที่สุดปรารถนาอย่างหนึ่งของ ผู้ศึกษาด้านวิทยาคม นั่นคือ ปรอทสำเร็จ บางคนทำจนกระทั่งตายก็ยังไม่สำเร็จถ้าไม่มีบุญวาสนา วิชาปรอทจึงศักดิ์สิทธิ์ การคัดของถอนของ ที่สำคัญเป็นตัวช่วยอย่างดีก็คือปรอท ครูบาอาจารย์ท่านจึงนำปรอทใส่ไว้ในเบี้ยแก้ ให้พกพาถอนคุณถอนของ สั่นเตือนภัย ก่อนจะนำปรอทมาใช้ก็จะมีกรรมวิธีที่ซับซ้อนมาก ผมเองก็ยังศึกษาไม่ได้ถึงขนาดละเอียดขนาดนั้น แต่เคยสนทนากับผู้ที่เรียนและรู้ในด้านการทำปรอทมาพอสมควร ทำให้ทราบว่า วิชาที่เกี่ยวกับปรอทนั้นไม่ใช่เรื่องเล่น ของจริงเขามีตำรับตำรา วิธีการ ที่สมัยปัจจุบันหาคนมีบารมีทำได้ยากยิ่งแล้ว เพราะต้องรู้สูตรและต้องค่ำเคร่งอยู่กับการทำอย่างมากนั่นเอง
    หลวงปู่เต่า วัดน้ำพุ ท่านเป้นที่ยอมรับของชาวบ้านมาตั้งแต่รุ่นก่อน นับถือเคารพกันดุจเทพ เทวดา ผมมีได้กล่าวเกินความจริงแต่ประการใดเลย ถ้าท่านได้เข้าไปพูดคุย หรือสนทนากับคนยุคที่ทันหลวงพ่อแล้ว รับรองว่าท่านจะอึ้งในบารมีความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อท่าน และรับรู้ถึงความศรัทธาที่ชาวบ้านน้ำพุมีให้กับท่าน เหตุด้วยท่านทำให้เห็นด้วยสองตา มิใช่เล่านิทานหลอกชาวบ้านนั่นเอง หลวงพ่อเต่าท่านทำอะไรด้วยความรู้จริงแตกฉาน และขลังด้วยวิชา บารมีโดยแท้จริง
    หลวงปู่เล็ก จนฺทสโร วัดทำนบ (ท่านที่อยากศึกษาประวัติปฏิปทาหลวงปู่เล็ก เรียนเชิญที่ ชมรมคนรักหลวงปู่เล็ก วัดทำนบ เฟสบุ๊ค) หลวงปู่ถือเป็นหนึ่งในศิษย์โดยตรง ที่สืบทอดเจตนารมณ์หลายประการของหลวงพ่อเต่า และสรรพวิชาต่างๆไว้อย่างลึกซึ้ง ด้วยท่านอยู่ปรนนิบัติรับใช้อยู่ยาวนานหลายปี ทั้งจารตระกรุดถวาย เป็นผู้ช่วยในเรื่องต่างๆที่หลวงพ่อเต่าเรียกใช้ หลวงปู่เล็กท่านเคยกล่าวกับลูกศิษย์ว่า "หลวงพ่อเต่าท่านเก่งจริง"
    สมัยก่อนนั้นความดังของหลวงพ่อเต่า ถ้าจะเล่ากันจริงๆ เท่าที่สอบถามมา คือ ชื่อเสียงท่านนั้นถ้าเทียบเกจิยุคปัจจุบันว่าดังขนาดไหน ก็ต้องบอกว่า "ดังระดับหลวงพ่อคูณ" เพราะสมัยก่อนผู้คนที่เข้ามาให้หลวงพ่อรักษานั้น อย่างที่เคยกล่าวไปแล้วในประวัติท่านว่า บางวันนับพันคน อย่างไม่มีๆก็สองสามร้อย สมัยก่อนการจะสร้างถาวรวัตถุอะไรต่างๆ แค่เพียงบอกว่าหลวงพ่อเต่าจะไปช่วยสร้าง หรือหลวงพ่อออกหน้ารับว่าจะช่วย รับรองไม่มีคำว่าไม่เสร็จ มีคำกล่าวว่า โรงเรียนวัดน้ำพุนั้น แทบไม่ต้องหาเงินทองอะไรมาสร้างมากมาย เพียงแต่หลวงพ่อให้พิมพ์ภาพท่านมาแจก คนทำบุญ โรงเรียนก็เสร็จแล้ว ก็เสร็จจริง ดังใจนึก
    ลูกศิษย์ลูกหาของหลวงพ่อ ล้วนแต่เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ เป็นระดับนายทหารระดับสูงก็มาก หลวงพ่อจะเข้า กทม บ่อยมาก คนทางฝั่งธน แถบ พระรามสอง หรือแม้แต่ในเมืองชั้นใน รุ่นเก่า จะมีภาพหลวงพ่อเต่าเกือบทุกบ้าน ส่วนใหญ่จะเป็นภาพพิมพ์ ผ้ายันต์ เป็นต้น หลวงพ่อมรณะภาพเมื่อปี 2499 อายุ 60 ปี............เบ็น วิเศษฯ เรียบเรียง

    เนื้อว่านยา หายากสุดๆ องค์แรกของร้าน ตั้งแต่เล่นหามา เจอองค์นี้เป็นองค์ที่ 3

    ราคา 3,500 บาทพอครับ

    513A60F7-3386-4E00-8744-C0889DB10002.jpeg 99171C2C-0279-489F-B5C1-8056A21FA059.jpeg
     
  6. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,210
    ค่าพลัง:
    +15,490
    330EE473-D289-449F-ADD8-F2185D062EEF.jpeg

    ราคา 7,500 บาท หายากจัดๆ ช่วงนี้ได้แต่ของหายาก แต่เราหาได้ จำเนื้อผ้าให้แม่นๆ หมึกแดงแรงฤทธิ์ ทันยุค ผืนแรกของร้าน ราวๆปี 2490 ประมาณๆ

    ผ้ายันต์สิงห์ (ราชสีห์) หลวงพ่อเต่า วัดน้ำพุ ผืนใหญ่ขนาด 16x16 นิ้ว คุ้มกันภัยจากภูติผี สิ่งอัปมงคล และคุณกระทำได้อย่างยิ่ง

    พระอาจารย์ผู้ถ่ายทอดวิชานิ้วเพชร ให้หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ

    หมอเทวดา วิชานิ้วเพชร หลวงปู่เต่า วัดนำพุ รักษาคนครั้งละหนึ่งศาลา เสกน้ำในแม่น้ำหน้าวัดเป็นน้ำมนต์ให้คนกิน นิ้วเพชรสั่งโรคได้ ให้หายต้องหาย ผีพรายต้องเกรง คัดของฝากไว้ที่ตะปูตอกเสาศาลา วาจาสิทธิ์ ผูกวิญญาณเฮี้ยน รู้วาระมรณะภาพ สูญฝีด้วยนิ้วเพชรกำหนดวันเวลาได้แม่นยำว่าฝีจะแตกตอนกี่โมง เสกกล้วยรักษาอัมพฤก ประสานกระดูกด้วยนิ้วเพชร เสกเกลือให้จืด แค่ชี้นิ้วเพชรผีกระเจิง ให้ผัวปวดท้องแทนเมีย ปราบผีพรายหน้าวัด เรื่องราวต่างๆอ้างอิงจากบุคลที่ทันยุคหลวงพ่อ และรับรู้กันมาด้วยสองตาตัวเอง ทั้งสิ้น

    หลวงปู่เต่า วัดน้ำพุ ท่านเป็นที่ยอมรับของชาวบ้านมาตั้งแต่รุ่นก่อน นับถือเคารพกันดุจเทพ เทวดา ผมมิได้กล่าวเกินความจริงแต่ประการใดเลย ถ้าท่านได้เข้าไปพูดคุย หรือสนทนากับคนยุคที่ทันหลวงพ่อแล้ว รับรองว่าท่านจะอึ้งในบารมีความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อท่าน และรับรู้ถึงความศรัทธาที่ชาวบ้านน้ำพุมีให้กับท่าน เหตุด้วยท่านทำให้เห็นด้วยสองตา มิใช่เล่านิทานหลอกชาวบ้านนั่นเอง หลวงพ่อเต่าท่านทำอะไรด้วยความรู้จริงแตกฉาน และขลังด้วยวิชา บารมีโดยแท้จริง
    หลวงปู่เล็ก จนฺทสโร วัดทำนบ หลวงปู่ถือเป็นหนึ่งในศิษย์โดยตรง ที่สืบทอดเจตนารมณ์หลายประการของหลวงพ่อเต่า และสรรพวิชาต่างๆไว้อย่างลึกซึ้ง ด้วยท่านอยู่ปรนนิบัติรับใช้อยู่ยาวนานหลายปี ทั้งจารตระกรุดถวาย เป็นผู้ช่วยในเรื่องต่างๆที่หลวงพ่อเต่าเรียกใช้ หลวงปู่เล็กท่านเคยกล่าวกับลูกศิษย์ว่า "หลวงพ่อเต่าท่านเก่งจริง" สมัยก่อนนั้นความดังของหลวงพ่อเต่า ถ้าจะเล่ากันจริงๆ เท่าที่สอบถามมา คือ ชื่อเสียงท่านนั้นถ้าเทียบเกจิยุคปัจจุบันว่าดังขนาดไหน ก็ต้องบอกว่า "ดังระดับหลวงพ่อคูณ" เพราะสมัยก่อนผู้คนที่เข้ามาให้หลวงพ่อรักษานั้น อย่างที่เคยกล่าวไปแล้วในประวัติท่านว่า บางวันนับพันคน อย่างไม่มีๆก็สองสามร้อย สมัยก่อนการจะสร้างถาวรวัตถุอะไรต่างๆ แค่เพียงบอกว่าหลวงพ่อเต่าจะไปช่วยสร้าง หรือหลวงพ่อออกหน้ารับว่าจะช่วย รับรองไม่มีคำว่าไม่เสร็จ มีคำกล่าวว่า โรงเรียนวัดน้ำพุนั้น แทบไม่ต้องหาเงินทองอะไรมาสร้างมากมาย เพียงแต่หลวงพ่อให้พิมพ์ภาพท่านมาแจก คนทำบุญ โรงเรียนก็เสร็จแล้ว ก็เสร็จจริง ดังใจนึก
    ลูกศิษย์ลูกหาของหลวงพ่อ ล้วนแต่เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ เป็นระดับนายทหารระดับสูงก็มาก หลวงพ่อจะเข้า กทม บ่อยมาก คนทางฝั่งธน แถบ พระรามสอง หรือแม้แต่ในเมืองชั้นใน รุ่นเก่า จะมีภาพหลวงพ่อเต่าเกือบทุกบ้าน ส่วนใหญ่จะเป็นภาพพิมพ์ และผ้ายันต์ เป็นต้น หลวงพ่อมรณะภาพเมื่อปี 2499 อายุ 58 ปี

    cr.เบ็น วิเศษฯ

    ปิดให้พี่ j999 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 เมษายน 2023
  7. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ขอจองครับ
     
  8. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,210
    ค่าพลัง:
    +15,490
    ผ้ายันต์รุ่นแรก หลวงพ่อทองใบ วัดอบทม หน้าหนุ่ม

    นานๆเจอสักผืน สวยสมบูรณ์

    หลวงพ่อทองใบ วัดอบทม

    บูรพาจารย์เมืองอ่างทอง สังขาร ไม่เน่าเปื่อย

    หลวงพ่อสมัยยังทรงสังขาร เหล่าศิษย์ยานุศิษย์ให้ความเคารพอย่างยิ่ง ด้วยปฏิปทา จริยาวัตร และอภินิหารความศักดิ์สิทธิ์ วาจาสิทธิ์ เลี้ยงผี หลวงพ่อทองใบท่านเป็นพระที่มีปฏิปทา

    บางครั้งท่านชอบบิณบาตรตอนเย็นๆเพื่อเอาไปเลี้ยงแมว และสุนัขที่วัด ท่านเจิมรถยนต์ครั้งหนึ่งหลายชั่วโมงครับ เจิมแบบทั้งคัน เจิมแม้กระทั่งน็อต กระจกมองข้างเรียกได้ว่าเจิมขาวพรึ๊บทั้งคัน

    ท่านยังเคยทดลองแนวฤทธิ์ให้ลูกศิษย์ดู ได้หลายอย่างให้ลูกศิษย์ไกล้ชิดท่านชม เช่น เสกจิ้งจกออกจากมือท่านได้ เสกไฟให้ลุกท่วมมือท่าน และอีกนานัปประการ หลังจากท่านมรณะภาพสังขารท่านก็ไม่เน่าเปื่อย ยังคงอยู่ให้ลุกศิษย์ได้กราบไหว้จนปัจจุบัน

    รับประกันตลอดชีวิตครับ

    ราคา 1850 บาท


    ปิดให้พี่ j999 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤษภาคม 2023
  9. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,210
    ค่าพลัง:
    +15,490
    ล๊อกเก็ตท้าวสหัมบดีพรหม รุ่นแรก หมายเลข 18 พระอาจารย์มหานพพร วัดวิเศษไชยชาญ แบบพิมพ์ใหญ่ หลังแผ่นเงิน จัดสร้างเพียง 70 องค์ ภาพสุดท้ายเปรียบเทียบขนาดธรรมดา กับ ขนาดใหญ่

    ราค 6,500 บาท หายากสุดๆ ไม่รู้ไปอยู่ที่ใดบ้าง ผู้ครอบครอง ไม่ถึง 70 คนครับ

    ...............

    #ท้าวสหัมบดีพรหม วิชาพรหม วิชาลงเครื่องสูง สืบสายวิชาหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ ปรมาจารย์ยุคก่อนกึ่งพุทธกาลอีกรูปหนึ่งของเมืองอ่างทอง

    วิชาพรหมสายนี้ผมบอกได้เต็มที่ว่า ถือว่าเป็นสายแข็งสายหนึ่ง เพราะความเป็นมาที่ผมสืบทราบและสอบถามพระอาจารย์ พรหมสายหลวงพ่อภัตร์ มีความเกี่ยวพันธ์กับพรหมสำนักที่มีชื่อเสียง แต่ไม่ขอกล่าวพาดพิงถึงเพราะเดี๋ยวจะว่าโหนกระแส ซึ่งพรหมสายหลวงพ่อภักตร์ เป็นวิชาเสกพรหมเฉพาะสำนักที่มีอานุภาพมากอยู่แล้ว บางท่านคิดว่า หลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ ท่านมีชื่อเสียงแต่เบี้ยแก้ ตะโพน และเหรียญเท่านั้น แต่จริงๆแล้ว วิชาหลักของสำนัก คือ วิชาลงเครื่องสูง มีวิชาพรหมและวิชาหนุมาน เป็นสายวิชาหลักของสำนักวัดโบสถ์ การเสกเน้นฤทธานุภาพ พระอาจารย์มหานพพร ได้รับช่วงตำราและร่ำเรียนสืบมาอีกสองช่วง คือ ช่วงที่ 1 หลวงพ่อกร่าย วัดโพธิ์ศรี ซึ่งท่านเป็นลูกศิษย์สายตรงผู้สืบทอดสรรพวิชา จาก หลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ ซึ่งถือเป็น สัทธิวิหาริกโดยตรง คือ หลวงพ่อภักตร์ ท่านเป็นพระอุปัชฌาย์บวชให้ จากที่ได้บันทึกรวบรวมไว้ ศิษย์โดยตรงที่ได้รับสืบทอดสรรพวิชาจากหลวงพ่อภักตร์นั้น มีที่เป็นพระภิกษุหลายรูปด้วยกัน เช่น หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์ ซึ่งได้รับถ่ายทอดวิชามหาจังงัง และอีกหลายวิชา หลวงพ่อพักตร์ วัดไผ่วง ได้วิชาเทศน์คาถาพัน และหลวงพ่อกร่าย วัดโพธิ์ศรี ซึ่งท่านได้วิชาหลายแขนง รวมทั้งวิชาลงเครื่องสูง วิชาพรหมวิชาหนุมาน และสายวิชาหลักสำคัญที่รับช่วงต่อมาของสำนักวัดโบสถ์
    ช่วงที่ 2 หลวงพ่อแจะ วัดโพธิ์ศรี ซึ่งท่านเป็นพระอุปัชฌยาจารย์ ของพระอาจารย์มหานพพร หลวงพ่อแจะท่านได้ถ่ายทอดสรรพวิชาและตำราที่มีความสำคัญทั้งหมดของสำนักวัดโบสถ์ที่ท่านรับช่วงต่อมาจากหลวงพ่อกร่าย ถ่ายทอดมาให้พระอาจารย์มหานพพรในปัจจุบัน ซึ่งพระอาจารย์มหานพพรท่านก็ทันยุคหลวงพ่อกร่ายด้วย

    ผงมวลสารเพียบ พระอาจารย์ลบผงพุทธคุณทั้งห้าและ สำคัญที่สุดคือน้ำมันพรหมประสิทธิ์ ที่ต้องเสกทับถมหลายปีกว่าจะสำเร็จ cr.เบ็น วิเศษฯ

    ขายแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 เมษายน 2023
  10. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ขอจองครับ
     
  11. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,210
    ค่าพลัง:
    +15,490
    ภาพกระดาษพิมพ์ หลวงพ่อเต่า วัดน้ำพุราคา 2,500 บาท ราวๆปี 2490 ประมาณๆ ถ้าเป็นภาพฟิมพ์กระดาษจะแพงหลักหมื่น

    ขนาดรวมกรอบ 10 x 9 นิ้ว คุ้มกันภัยจากภูติผี สิ่งอัปมงคล และคุณไสย คุณกระทำได้อย่างดียิ่ง สมัยก่อนนิยมแขวนที่ประตูบ้านกันผีพรายบ้านริมน้ำ


    พระอาจารย์ผู้ถ่ายทอดวิชานิ้วเพชร ให้หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ

    หมอเทวดา วิชานิ้วเพชร หลวงปู่เต่า วัดนำพุ รักษาคนครั้งละหนึ่งศาลา เสกน้ำในแม่น้ำหน้าวัดเป็นน้ำมนต์ให้คนกิน นิ้วเพชรสั่งโรคได้ ให้หายต้องหาย ผีพรายต้องเกรง คัดของฝากไว้ที่ตะปูตอกเสาศาลา วาจาสิทธิ์ ผูกวิญญาณเฮี้ยน รู้วาระมรณะภาพ สูญฝีด้วยนิ้วเพชรกำหนดวันเวลาได้แม่นยำว่าฝีจะแตกตอนกี่โมง เสกกล้วยรักษาอัมพฤก ประสานกระดูกด้วยนิ้วเพชร เสกเกลือให้จืด แค่ชี้นิ้วเพชรผีกระเจิง ให้ผัวปวดท้องแทนเมีย ปราบผีพรายหน้าวัด เรื่องราวต่างๆอ้างอิงจากบุคลที่ทันยุคหลวงพ่อ และรับรู้กันมาด้วยสองตาตัวเอง ทั้งสิ้น

    หลวงปู่เต่า วัดน้ำพุ ท่านเป็นที่ยอมรับของชาวบ้านมาตั้งแต่รุ่นก่อน นับถือเคารพกันดุจเทพ เทวดา ผมมิได้กล่าวเกินความจริงแต่ประการใดเลย ถ้าท่านได้เข้าไปพูดคุย หรือสนทนากับคนยุคที่ทันหลวงพ่อแล้ว รับรองว่าท่านจะอึ้งในบารมีความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อท่าน และรับรู้ถึงความศรัทธาที่ชาวบ้านน้ำพุมีให้กับท่าน เหตุด้วยท่านทำให้เห็นด้วยสองตา มิใช่เล่านิทานหลอกชาวบ้านนั่นเอง หลวงพ่อเต่าท่านทำอะไรด้วยความรู้จริงแตกฉาน และขลังด้วยวิชา บารมีโดยแท้จริง
    หลวงปู่เล็ก จนฺทสโร วัดทำนบ หลวงปู่ถือเป็นหนึ่งในศิษย์โดยตรง ที่สืบทอดเจตนารมณ์หลายประการของหลวงพ่อเต่า และสรรพวิชาต่างๆไว้อย่างลึกซึ้ง ด้วยท่านอยู่ปรนนิบัติรับใช้อยู่ยาวนานหลายปี ทั้งจารตระกรุดถวาย เป็นผู้ช่วยในเรื่องต่างๆที่หลวงพ่อเต่าเรียกใช้ หลวงปู่เล็กท่านเคยกล่าวกับลูกศิษย์ว่า "หลวงพ่อเต่าท่านเก่งจริง" สมัยก่อนนั้นความดังของหลวงพ่อเต่า ถ้าจะเล่ากันจริงๆ เท่าที่สอบถามมา คือ ชื่อเสียงท่านนั้นถ้าเทียบเกจิยุคปัจจุบันว่าดังขนาดไหน ก็ต้องบอกว่า "ดังระดับหลวงพ่อคูณ" เพราะสมัยก่อนผู้คนที่เข้ามาให้หลวงพ่อรักษานั้น อย่างที่เคยกล่าวไปแล้วในประวัติท่านว่า บางวันนับพันคน อย่างไม่มีๆก็สองสามร้อย สมัยก่อนการจะสร้างถาวรวัตถุอะไรต่างๆ แค่เพียงบอกว่าหลวงพ่อเต่าจะไปช่วยสร้าง หรือหลวงพ่อออกหน้ารับว่าจะช่วย รับรองไม่มีคำว่าไม่เสร็จ มีคำกล่าวว่า โรงเรียนวัดน้ำพุนั้น แทบไม่ต้องหาเงินทองอะไรมาสร้างมากมาย เพียงแต่หลวงพ่อให้พิมพ์ภาพท่านมาแจก คนทำบุญ โรงเรียนก็เสร็จแล้ว ก็เสร็จจริง ดังใจนึก
    ลูกศิษย์ลูกหาของหลวงพ่อ ล้วนแต่เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ เป็นระดับนายทหารระดับสูงก็มาก หลวงพ่อจะเข้า กทม บ่อยมาก คนทางฝั่งธน แถบ พระรามสอง หรือแม้แต่ในเมืองชั้นใน รุ่นเก่า จะมีภาพหลวงพ่อเต่าเกือบทุกบ้าน ส่วนใหญ่จะเป็นภาพพิมพ์ และผ้ายันต์ เป็นต้น หลวงพ่อมรณะภาพเมื่อปี 2499 อายุ 58 ปี

    cr.เบ็น วิเศษฯ

    PhotoRoom_25660501_110546.jpeg IMG_8024.jpeg PhotoRoom_25660501_110655.jpeg
     
  12. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,210
    ค่าพลัง:
    +15,490
    IMG_8040.jpeg

    ภาพชัดๆมาแล้ว สมเด็จหู พิมพ์เหลี่ยม ปี 2482 หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ สภาพยังดี ผิวปรอทยังวิ่งขาววาววับ คุณค่าเกินราคาสุดๆ ราคานักเล่นสบายๆกระเป๋า สภาพน่ารัก น่าบูชา ท่านที่ศรัทธา หาของดีคุ้มกายที่ประสบการณ์ด้านคุ้มครองสูงๆ เชิญเลยครับ จัดให้ราคาสบายๆ

    ราคาตามสภาพ 7,500 บาท

    ผ่อนชำระได้ 3 งวด ไม่เกินสามเดือน เหมือนเดิม สำหรับลูกค้าในร้าน


    ......
    ...........................

    รายละเอียด

    ✨มาไหม่ เผยแพร่ไปด้วย✨ พระดีพิธียิ่งใหญ่ ระดับปรมาจารย์ทั้งนั้นที่ร่วมอธิฐานจิต มีใช้บูชามาบ้าง

    สมเด็จหู หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ 2482 สมเด็จหู(พิมพ์เหลี่ยม)นิยม หล่อโบราณ หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ อ่างทอง สร้างปี 2482

    รุ่นนี้มีเก๊มานานครับ แต่เป็นทองเหลือง ของแท้เป็นโลหะผสมหรือเรียกว่าทองผสมครับ ถ้าให้ผมพูดถึงพระหล่อโบราณของเมืองวิเศษชัยชาญ ที่มีประวัติพิธีที่ชัดเจนที่สุดและมีพระคณาจารย์ระดับแนวหน้าของเมืองไทยและระดับครูบาอาจารย์ของเมืองวิเศษฯที่อัดแน่นที่สุดก็เห็นจะเป็นสมเด็จหูหล่อรุ่นนี้ครับ เพราะประวัติการสร้างนั้น สร้างเมื่อปี 2482

    โดยมีหลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอกเป็นประธานปลุกเสก หลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก(หลวงพ่อจงท่านมาแน่นอนครับหลวงพ่อเสียน วัดมะนาวหวานเคยได้รับสมเด็จหูหลวงพ่อคำ จากหลวงพ่อจงมาแล้ว ซึ่งหลวงพ่อเสียนท่านเคยเล่าให้ผมฟัง ว่าท่านไปกับหลวงพ่อเล็ก วัดมะนาวหวาน (อาจารย์ท่าน) หลวงพ่อซำ วัดลาดไหม่ และพระคณาจารย์เมืองวิเศษฯที่ไม่ได้เอ่ยนามในสมัยนั้นอีกคับคั่ง ขณะเททอง มีพระพิธี สวดอิติปิโส 108 จบ สมัยนั้นยังไม่มีบทสวดพุทธาภิเษก (เรื่องนี้หลวงปู่เล็ก วัดทำนบได้เคยเล่าไว้ เหตุด้วยท่านเป็นผู้ที่นั่งนับจำนวนจบ ของบทสวด โดยใช้นับจำนวนด้วยก้านธูป)

    เหรียญหล่อรุ่นนี้ได้รับความนิยมมานานมาก มีประสบการณ์โชกโชน ทั้งแคล้วคลาดและมหาอุตม์ ช่วยคุ้มตัวคนมามากต่อมาก เพราะเมืองวิเศษชัยชาญสมัยนั้น ถ้าจะให้กล่าว โดยที่ไม่เกินความจริงนักจะเรียก ว่าดงนักเลงก็ไม่ผิด เมื่อก่อนหลวงพ่อแต่ละรูปที่จะออกของนั้นถ้าไม่แน่จริงแล้วไม่ออกกัน เพราะเมื่อก่อนผู้เรืองอาคมมากมาย ฆานวาสเก่งๆหมอคุณกระทำมีเยอะ ถ้าออกของวัตถุมงคลมาช่วยเขาไม่ได้ก็เท่ากับว่าเป็นการทำให้เสียชื่อตัวเอง
    ดังนั้นพระคณาจารย์สมัยก่อนจึงได้รับความนิยมเป็นอมตะในหลายๆพระคณาจารย์เหตุเพราะทำได้จริงเห็นผลจริง ถ้าเอ่ยถึงสมเด็จหูแล้ว สมัยก่อนหลายคนต้องร้องอ๋อ เพราะชื่อเสียงโด่งดังมาก เพราะเรื่องประสบการณ์และความนิยมบอกได้คำเดียวว่า แน่น ลองคิดเล่นๆ ว่าการจัดการพิธีหล่อพระสมัยก่อนนั้น ไม่มีการทำออกมาแบบเล่นๆหรือโปรโมท ขายของ ของที่ทำทำจริง เสกจริงครูบาอาจารย์ที่มาเสกก็ระดับปรมาจารย์ของยุคนี้

    อาจมีการออกทำบุญก็เพื่อการพระศาสนาโดยตรง ไม่มีนายทุน ไม่มีกำไรทำด้วยใจและศรัทธาล้วนๆ ในการหล่อนั้นพิธีโบราณมีความยุ่งยากมาก ไม่ใช่นึกจะหล่อก็หล่อกันได้ง่ายๆ พระอาจารย์ที่มาจับสายสูตรเททองต้องคุมพิธีเป็นด้วยวิทยาคม คุมธาตุ ปรุงธาตุ ถ้าไม่แน่นด้วยกสินแล้วขลังยาก และวิทยาคมระดับไม่ธรรมดา พระจึงจะออกมาได้บริสุทธิ์ และเข้มขลังจริง

    การหล่อในครั้งนั้น มีชาวบ้านและประชาชนมากันเนืองแน่น ก่อนการเททอง ได้ให้ประชาชนที่มีจิตศรัทธา บริจาค สร้อยแหวน เงิน ขันเงิน ทองเหลือง ทองคำ ช้อนแสตนเลสหรืออะไรต่างๆตามกำลังศรัทธาของประชาชน พิธีครั้งนั้นจัดได้ยิ่งใหญ่และเข้มขลังอย่างยิ่ง ในการหล่อที่มีการนำโลหะผสมจำนวนมากต่างชนิดกัน มาผสมกันนั้น ทำให้เนื้อหาของพระมีความไม่เข้ากัน มีหลายสีในบางองค์และส่วนมากจะมีพลายเงิน ที่เกิดจากการผสมปรอทและดีบุก สมเด็จหูนั้นอย่างที่บอกสมัยก่อนโด่งดังมากด้วยพิธีดี และมีประสบการณ์แบบไม่ต้องเชียร์ หลวงพ่อท่านก็ได้ทำการแจกไปเรื่อยๆจนหมด

    มีอยุ่ครั้งหนึ่ง มีคนไปขอพระจากหลวงพ่อ โดยเข้าไปที่วัด เมียงๆมองๆ เห็นหลวงพ่ออยู่ก็คลานเข้าไปกราบหลวงพ่อและกล่าวกับหลวงพ่อว่า หลวงพ่อครับ ผมมาขอพระหลวงพ่อครับจะเอาไปใช้ หลวงพ่อท่านมองหน้า แล้วมือหลวงพ่อพลันไปคว้ากระโถนด้านหลังท่าน ขว้างใส่ลุงท่านนั้นพร้อมไล่ตะเพิด พร้อมกับหลวงพ่อได้กล่าวว่า มึงนี่ไม่รู้กาละเทศะ มึงเป็นใครจะมาใช้พระ ถ้ามึงเอาไปใช้ไม่ต้องเอาไป ถ้าเอาไปบูชาค่อยมาเอา ลุงแกหน้าจืดหนีออกมาแทบไม่ทัน จะเห้นได้ว่าหลวงพ่อท่านเคร่งครัดและยึดถือในองค์พระรัตนตรัยอย่างยิ่ง

    เล่าเรื่องสมเด็จหูแล้วไม่เล่าเรื่องประสบการณ์ก้จะเป็นการขาดอรรถรสไป สมเด็จหุของหลวงพ่อนั้นสมัยก่อนคนที่ได้ไปเข้าจะห้อยคอกันทันที เพราะนับถือในองค์หลวงพ่อ สมัยก่อนนั้นหลวงพ่อท่านเป้นพระอุปัชฌาย์ บวชลุกศิษย์ลูกหาทั่วอำเภอเหรียญรุปท่านรุ่นแรกก็เช่นกัน ส่วนมากพบเจอแต่แบบสึกเลี่ยน เตียนโล่งทั้งนั้น หาสวยๆยากมากครับ

    สมเด็จหูนั้นหล่อหูในตัว จึงเหมาะอย่างยิ่งในการพกพาติดตัว หรือห้อยคอได้ทันทีไม่ต้องไปเสียเงินเลี่ยม สมัยก่อนโจรผู้ร้ายชุกชุม มีอยู่ครั้งหนึ่งมีการตามจับโจร ไปท้ายตลาดวิเศษ เมื่อก่อนท้ายตลาดจะมีบ่อน้ำอยู่ ไล่จับตามไปจนถึงที่นั่นยุคผู้กองยอดยิ่งกวาดล้างผู้มีอิทธิพล มีการตามจับและใช้อาวุธปืนยิง กลุ่มโจร แต่อัศจรรย์ครับ โจรมิได้ระคายผิวหนัง ได้แต่นอนกลิ้งด้วยความจุก ได้จังหวะก็เข้าชาจประชิดตัว แต่ก็ยิงไม่ออกตีจนน่วมก็ไม่ตาย จึงค้นตัวอ้าปากออกไปเจอสมเด็จหูหลวงพ่อคำเพียงองค์เดียว พอเจอพระโจรถึงกับหน้าถอดสี สุดท้ายเรียบร้อย...

    มีอีกเรื่องหนึ่งเอาคร่าวๆเพื่อประกาศ ให้คนรู้ว่าสมเด็จหูนั้นของจริง รุ่นนี้คนนิยมมากนิยมมายันหัวตะพานบ้านผม เพราะสมัยก่อนหลวงพ่อท่านจะเดินลัดทุ่งมาบวชพระถึงหัวตะพาน วัดกลาง วัดหัวตะพาน คนที่บ้านผมเจอด้วยตนเอง คนเล่าก็ยังไม่ตาย เรื่องมีอยู่ว่า ครั้งหนึ่งเมื่อสักสิบกว่าปีที่แล้ว จ.ส.อ วันชัย กลิ่นบุหงา ได้ถูกเรียกตัวไปลาดตระเวนชายแดน เมื่อทางบ้านรู้ข่าว พ่อของจ่าวันชัย ด้วยความเป้นห่วงลูกที่จะต้องไปชายแดนสิ่งที่ให้ได้และเพื่อความสบายใจและหวังว่าจะช่วยให้จ่าวันชัย กลับบ้านได้อย่างปลอดภัย คือ สมเด็จหูพิมพ์มน ที่พ่อของจ่าวันชัยรับมากับมือหลวงพ่อคำ พ่อของจ่าแกหวงพระองค์นี้มาก เพราะอะไรถึงหวงทราบไหมครับ สมัยนั้นก็มีประสบการณ์เรื่องมีดๆปืนๆมาไม่ใช่น้อยแล้ว พ่อจ่าจึงหวงมาก แต่ก็ให้ลูกชายไป และกำชับว่ากลับมาจากราชการให้เอามาคืน...จ่าออกเดินทางไปได้ไม่นาน ก็มีข่าวแจ้งจากราชการว่า ชุดลาดตระเวนที่จ่าวันชัยประจำการอยู่นั้น เหยียบกับระเบิด เสียชีวิตเกือบทั้งหมด ที่ผมว่าเกือบทังหมดนั้น เหลือจ่าแกรอดตายมาคนเดียว นอกนั้นอีก 6 คนเสียชีวิตทั้งหมด ในตัวจ่าแกก็มีสมเด็จหูเพียงองค์เดียวที่พ่อจ่าให้ไว้ พอจ่าแกรอดมาคนเดียวก็ทำให้จ่าแกดังมาก มีคนมารุมล้อมถามแกว่ามีอะไรดีจึงรอดมาได้คนเดียว จ่าแกก้เอาพระให้ดู เป็นเรื่องธรรมดาที่มีของดีใครๆก้อยากได้ครับ ผู้บังคับบัญชาจ่าแกเลยเรียบเคียงขอพระองค์นั้นจ่าวันชัย สุดท้่ายจ่าแกให้ไป พอกลับมาบ้านเมื่อถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้ว พอจ่าก็ถามถึงพระสมเด็จหูที่ให้ไป พอจ่าบอกว่าให้หัวหน้าไปแล้วเท่านั้นหละครับ พอแกเคืองมาก ถึงกับให้จ่าพาเข้ากรุงเทพ ไปเอาพระคืน นี่พ่อของจ่าแกนับถือจริงๆ ชาวบ้านเขานับถือกันขนาดนั้น สรุปว่าพ่อจ่าแกเข้ากรุงเทพฯไปรอ และขอพระองค์นั้นคืน ไปรอถึงเจ็ดวัน เพราะหัวหน้าติดราชการ ถ้าไม่ได้พระ พ่อจ่าแกไม่กลับ

    เพิ่มเติมนิดครับ สมเด็จหูนั้นที่เรียกสมเด็จหูก็เพราะว่า การหล่อนั้นหล่อแบบมีหูในตัว ในเหรียญที่หล่อนั้นเป็นรูปสมเด็จพระพุฒาจารย์ โต พรหมรังสีหน้าหนึ่ง และ หลวงพ่อพระมหาพุทธพิมพ์ วัดไชโย อีกหน้าหนึ่ง การห้อยพระหลวงพ่อท่านให้ห้อยเอาหลวงพ่อพระมหาพุทธพิมพ์ออกหน้าครับ วันนี้ลงเพื่อเผยแพร่พระคณาจารย์ แห่งแขวงเมืองวิเศษชัยชาญครับ ประวัติการสร้างชัดเจนมากครับพระคณาจารย์ระดับประเทศสมัยนั้นมากันแน่ครับ... พระไหม่ๆ เดี๋ยวนี้ยังแพงกว่า น่าเสียดายครับ ...เบ็น วิเศษฯ เรียบเรียง

    พระพิมพ์ที่มีประสบการณ์โชกโชนยิ่ง ราคาตามสภาพพระ

    ขายแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_8038.jpeg
      IMG_8038.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      299.4 KB
      เปิดดู:
      82
    • IMG_8037.jpeg
      IMG_8037.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      307.3 KB
      เปิดดู:
      78
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 พฤษภาคม 2023
  13. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,210
    ค่าพลัง:
    +15,490

    IMG_8053.jpeg
    มาใหม่ พระกริ่งอมตะ เนื้อเงิน สร้างเพียง 99 องค์ หายากจัด แต่เราหาได้

    ราคาเบาๆ 8,500 บาท แค่ค่าเงินก็คุ้มแล้ว


    หลวงปู่เล็ก จนฺทสโร เมตตามอบทุนในการจัดสร้าง จำนวน 225,000 บาท ออกให้บูชาเพื่องานบุญถวายหลวงปู่ 100% หลังหักค่าใช้จ่ายต้นทุนการจัดสร้างตามจริงหน้าโรงงาน เปิดจองทำบุญในชมรมคนรักหลวงปู่เล็ก และหมดเกลี้ยงในเวลาไม่กี่วันในช่วงนั้น พบเจอน้อยมากครับ ปกติมีเจ้าของทุกองค์ ตามรายชื่อการจอง และหลังการจองหักต้นทุนตามบิลโรงงานแล้ว มีกำไร 1,010,600 บาท (หนึ่งล้านหนึ่งหมื่นหกร้อยบาทถ้วน) ได้น้อมถวายหลวงปู่ ในวันที่ 12 ธันวาคม 2560

    ถือเป็นวัตถุมงคลไม่กี่รุ่นที่หลวงปู่ออกทุนทรัพย์ส่วนตัวในการสร้าง สอบถามได้มีแบ่งองค์นึง องค์นี้ เลข 78

    หลวงปู่ อธิฐานจิต พระกริ่งอมตะ พระชัยศัตรูพ่าย วันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม 2560 วาระที่ 1 ในพิธีวันนั้น ต่างก็ประทับใจมาก ด้วยเห็นถึงความเมตตาและความตั้งใจของหลวงปู่ที่อธิษฐานพระกริ่งของท่านอย่างเต็มที่ และทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะจุดเทียนชัย เสกน้ำมนต์ ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ เจิมแป้ง หลวงปู่เมตตาทำให้ทุกอย่าง ด้วยความเมตตาสุดประมาณจริงๆ เรียกว่าท่านเน้นทุกขั้นตอนจริงๆ โดยทางคณะมิได้นิมนต์ขอให้หลวงปู่ทำแบบนี้แบบนั้น ทั้งหมดท่านเรียกให้ทำด้วยความเมตตาทั้งสิ้น การอธิฐานจิตมีทั้งสิ้น 2 วาระ cr.เบ็น วิเศษฯ

    IMG_8050.jpeg IMG_8051.jpeg IMG_8052.jpeg
     
  14. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,210
    ค่าพลัง:
    +15,490
    ท่านใดมีรับเช่านะจ๊ะ มาใหม่พระปิดตามหาเศรษฐี เนื้อว่านยา ปี 2559 (รุ่นนิยม)

    หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ อายุ 101 ปี 81 พรรษา ศิษย์ กทม. สร้างถวายแจกฟรี
    สายวิชาและการเสกพระปิดตา วิชานะปัดตลอดของหลวงปู่ หลวงปู่ได้รับถ่ายทอดจากหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ในช่วงราวปี 2482-2485 ซึ่งหลวงปู่ได้บวชเรียนกับหลวงปู่โต๊ะ ตั้งแต่ยังเป็นสามเณร และจนถึงอุปสมบท หลวงปู่โต๊ะท่านก็เมตตาเป็นธุระให้ทั้งหมด ด้วยความเมตตาต่อองค์หลวงปู่เล็กประการหนึ่ง และเนื่องด้วยโยมบิดาของหลวงปู่เล็กมีความสนิทคุ้นเคยกับหลวงปู่โต๊ะเป็นอย่างดียิ่งอีกด้วย ไม่ค่อยได้เห็นครับรุ่นนี้ นอกจากผงยาแล้ว ยังมีผง เก่าจากสมเด็จบางขุนพรหม ผงหลวงปู่ทวด วัดปราสาท ผงสำคัญในสายหลวงปู่พิศดูหลวงปู่ท่อน และอีกหลายร้อยชนิดผงสำคัญ
    องค์นี้เห็นเกษาหลวงปู่ชัดๆ เยอะมาก หายากมาก ไม่มีหมุนเวียนเลย ใครมีควรเอามาเลี่ยมห้อยคอ อย่างไว

    น่าสะสมมากครับ ราคา 2,500 บาท รวมส่ง

    ขายแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 พฤษภาคม 2023
  15. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,210
    ค่าพลัง:
    +15,490
    FB_IMG_1683035691012.jpg

    ดอกยาว ฟอร์มสวย ราคา 5,500 บาท

    ไม่เจอบ่อย ศิลปะได้ ทรงสวย เนื้อใช่ ดอกนี้ยาว เกือบสี่นิ้วครึ่ง แทบไม่ค่อยได้ลงในร้านครับ ใครชอบ หาอยู่ ด่วนเลย

    ตระกรุดโทน ยอดเหนียว หลวงพ่อภู วัดดอนรัก

    สุดยอดตระกรุดเมืองอ่างทอง พระคณาจารย์ยุคอินโดจีน 2485

    ตระกรุดหลวงพ่อภูวัดดอนรักท่านเป็นพระคณาจารย์ที่ล่ำลือกันมานานตั้งแต่สมัยปู่ย่าตายายด้านมหาอุด คงกระพัน กำบังกาย อย่างยิ่งยวดและเชื่อถือได้อย่างยิ่งครับ ประสบการณ์ ฉกาจฉกรรมากตั้งแต่ครั้งก่อนปี 2500 แต่เมื่อไม่นานมานี้ มีอยู่ครั้งนึงงานสงกรานต์ที่วิเศษฯ จังหวัดอ่างทองวัยรุ่น มีเรื่องกับคู่อริ โดนทั้งปืน มีด แต่ไม่ระคายผิว มีตระกรุดท่านมีปืนก็เปรียบเหมือนมีแค่กระบอง อย่างที่หลวงพ่อภู ท่านเคยกล่าวไว้ ทำอะไรลูกศิษย์ท่านไม่ได้ มีตระกรุดกูมึงไม่ต้องกลัว เห็นปืนให้เหมือนเห็นกระบอง หลวงพ่อท่านมั่นใจในของๆท่านอย่างมากครับ เพื่อนน้องชายผมโดนยิง และตีจนสลบแต่ผิวหนังไม่มีรอยเลือด มีแค่ยางบอน แต่เสื้อกระจุย เสื้อตัวที่ใส่วันนั้นเขาก็เก็บไว้ดูเพื่อนึกถึงอภินิหารของหลวงพ่อภู มาจนวันนี้ ประสบการณ์ตรง
    ประกันชั้น 1 ตลอดชีพ

    Cr.เบ็น วิเศษฯ

    1683030747016.jpg 1683030743265.jpg 1683030740092.jpg 1683030750777.jpg
     
  16. thitiwatyu

    thitiwatyu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2010
    โพสต์:
    377
    ค่าพลัง:
    +341
    ปิดพระปิดตามหาเศรษฐีหลวงปู่เล็ก วันพฤหัสโอนให้นะครับ
     
  17. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,210
    ค่าพลัง:
    +15,490
    ขอบคุณครับ
     
  18. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,210
    ค่าพลัง:
    +15,490
    หลวงพ่อโต ซำปอกง วัดพนัญเชิง ปี 2485

    สถาพน่าบูชา 6,500 บาท

    ยอดพิธียุคสงครามอินโดจีน

    ขายแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 พฤษภาคม 2023
  19. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,210
    ค่าพลัง:
    +15,490
    เหรียญรุ่นแรก ปี 2505

    หลวงพ่อเกลื่อน วัดรางฉนวน อ.แสวงหา จ.อ่างทอง หลวงปู่ผู้มีเจโติปริยญาณ อันผ่องใส รู้วาระจิตคน หลายๆท่านที่เคยกราบนมัสการท่าน คงจะทราบดี รวมทั้งผมเอง เคยเจอจังๆถึงสองครั้ง และท่านยังเมตตาเรียกให้มาลงทองกับท่าน ประสบการณ์วัตถุมงคล เด่นมากด้านมหาอุตม์ และคงกระพัน เป็นที่เชื่อถือได้สบายมาก

    แม้แต่โยมพ่อของหลวงพ่อเกลื่อน ยังยอมรับ เพราะตอนออกเหรียญรุ่นแรกนี้ โยมพ่อท่านไม่คอยเชื่อ เพราะลูกชายยังหนุ่มมากในตอนนั้น ท่านพูดกับหลวงพ่อเกลื่อนอย่างไรมิทราบ หลวงพ่อเกลื่อนท่านท้าให้โยมพ่อท่านยิงเหรียญ ปรากฏว่ายิงไม่ออกจริงๆ โยมพ่อท่านถึงได้ยอมรับ (ท่านกลั่น) สมัยนั้นท่านเป็นผู้นำกลุ่มชุมเสือในแถบแสวงหา และชายขอบสุพรรณบุรี ถือว่ามีบารมีไม่น้อยทีเดียว คนจึงเรียกว่า ท่านกลั่น... เอาเล่าพอสังเขปคร่าวๆพอครับ
    เหรียญหลวงพ่อเป็นเหรียญดี ขลัง ราคาเบาๆ
    เหมาะกับคนที่ศรัทธาท่านอย่างจริงใจ ไม่ได้มีรสนิยมด้านราคาเข้ามาข้องเกี่ยว
    Cr.. เบ็น วิเศษฯ

    ราคา 1,200 บาท

    ปิดให้พี่ j999 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 พฤษภาคม 2023
  20. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    ขอจองครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...