เออ!...ตามมาทำไม..ถ้าไม่รักยายผีป่า?!!

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย DevilBitch, 23 มีนาคม 2005.

  1. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    บุญฤทธิ์บรมครูพระเทพโลกอุดร

    บรมครูพระเทพโลกอุดร เป็นพระภิกษุลึกลับ เร้นลับ และมหัสจรรย์อเนกประการ ลี้ลับ เร้นลับไปหมดเสียทุกอย่าง เริ่มตั้งแต่ชื่อท่าน ที่อยูอาศัยของท่าน และที่มาที่ไปของท่าน และที่มหัสจรรย์คือเรื่องราวของท่านทั้งหมด

    บรมครูพระเทพโลกอุดรคือใคร เป็นคำถามที่หาคำตอบที่แจ่มชัดหรือสมบูรณ์มายืนยันยังไม่ได้ เพราะ ...

    ท่านจะสอนศิษย์เสมอว่า อดีต เป็นเรื่องที่ผ่านพ้นไปแล้ว ไม่ต้องนำมาคิด อนาคต เป็นเรื่องที่ยังมาไม่ถึง ไม่ควรไปสนใจให้เสียเวลา ปัจจุบัน สำคัญที่สุด ให้เร่งศึกษา เร่งปฏิบัติ

    เมื่อถามถึงชื่อท่าน ท่านจะไม่ตอบ แต่จะบอกเพียงว่า อย่ามัวเสียเวลากับชื่อ ให้เร่งปฏิบัติ เป็นการตอกย้ำว่า ช่วงเวลาของชีวิตนั้นมันน้อยนัก ไม่เพียงพอต่อการปฏิบัติอยู่แล้ว อย่ามัวไปเสียเวลากับการไม่ปฏิบัติอยู่เลย

    ชื่อที่ใช้เรียกท่านอยู่นี้ เป็นชื่อที่ท่านวังหน้า หรือสมเด็จวังหน้ากรมพระราชวังบวรมหาสิงหนาท(บุญมา) พระอนุชาในรัชกาลที่หนึ่งแห่งปฐมวงศ์จักรี เป็นผู้เรียกท่าน

    บางท่านบอกว่า ท่านคือพระมหาโพธิ์ศรีอุดม ซึ่งชื่อนี้พระมหากัสสปะเป็นผู้ทรงตั้งให้ บิดาท่านเป็นชาวเนปาล มารดาท่านเป็นชาวทิเบต


    คำว่าโลกอุดร แปลว่าผู้อยู่เหนือโลก ที่เราเรียกท่านว่า บรมครูพระเทพโลกอุดร นั่นคือท่านทรงป็นครูของครู เป็นพระที่เปรียบเสมือนเทพผู้อยู่เหนือโลก คือไปไหนมาไหนได้ดั่งเทพ มีอายุยืนนานนอกเหนืออำนาจแห่งพญามัจจุราช

    พระชุด โลกอุดร มีหลายองค์ด้วยกัน แต่บรมครูมีเพียงองค์เดียวเท่านั้น พระอมตะเถระโลกอุดรชุดนี้ยังมีชีวิตอยู่ สามารถถอดกายทิพย์เพื่อมาประทับทรงได้ คล้ายวิญญาญที่เคยตายไปแล้ว จนบางคนคิดว่าท่านได้มรณะภาพไปแล้ว และโครงกระดูกที่เห็นไม่ทราบว่าเป็นของพระโลกอุดรองค์ใด

    ท่านได้บอกว่าผู้ที่ปฏิบัติธรรมจน ดวงจิตสำเร็จ จิตไม่มีอาสวะกิเลส กายเนื้อกับกายทิพย์จะยังผสมผสานกันอยู่ และผู้ที่ดวงจิตสำเร็จย่อมอยู่ได้ทั่วจักรวาน ได้ทั่วจักรวาน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.12.jpg
      1.12.jpg
      ขนาดไฟล์:
      28.8 KB
      เปิดดู:
      385
    • 2.2.jpg
      2.2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      110.6 KB
      เปิดดู:
      622
  2. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    การค้นพบกรุฯหลวงปู่ใหญ่บรมครูพระเทพโลกอุดร

    พระกรุชุดนี้(ดั่งในภาพที่แนบมา) พระกรรมฐานชาวอิสานรูปหนึ่งไปพบเห็นตามนิมิตรที่หลวงปู่ใหญ่ฯบอกเอาไว้ และให้นำออกมาเพื่อบำเพ็ญประโยชน์ตามที่ท่านสั่งเอาไว้ พระกรรมฐานท่านนี้ไม่ประสงค์จะให้เอ่ยถึงชื่อของท่าน เพราะเกรงคนจะแห่ไปรบกวนท่าน และกลัวคนจะเข้าใจท่านในมางที่ผิด จะกล่าวหาว่าท่านฉวยโอกาสแอบอ้างชื่อหลวงปู่ใหญ่ฯเพื่อแสวงหาลาภสักการะ และชื่อเสียงในช่วงเวลาที่เรื่องราวของหลวงปู่ใหญ่กำลังเป็นที่สนใจของเหล่าพุทธศาวนิกชน ขอเรียกฉายาท่านว่า จันทาโภ ก็แล้วกัน ท่านเล่าว่า ท่านได้นิมิตรเห็นหลวงปู่ใหญ่ฯ มาบอกท่านว่า มีพระกรุฯที่ท่านเคยสั่งให้ลูกศิษย์นำไปบรรจุกรุเอาไว้ ณ ถ้ำลึกลับแห่งหนึ่งท่ามกลางหุบเขาลึก ซึ่งอยู่ระหว่าเขตติดต่อระหว่างภาคกลางกับภาคเหนือ (ขอปิดชื่อสถานที่ๆค้นพบกรุฯ เนื่องจากเอาพระในกรุฯ ออกมายังไม่หมด)

    หลวงปู่ใหญ่ท่านสั้งพระจันทาโภว่า ขอให้ท่านนำพระออกมาบำเพ็ญประโยชน์เสียดีกว่า เพราะถ้าปล่อยไว้ คนที่ไม่รู้ค่า(อันธพาลชน) เกิดบังเอิญมาพบกรุพระนี้เสียก่อนจักไม่ก่อประโยชน์ใดเลย ท่านจันภาโกจึงได้เดินทางไปค้นหากรุฯตามนิมิตรที่หลวงปู่ใหญ่ฯแจ้งไว้ทุกอย่าง และได้นำพระจากกรุฯ ชุดนี้ออกมาบำเพ็ญประโยชน์ตามความประสงค์ของหลวงปู่ใหญ่บรมครูพระเทพโลกอุดร 5 ประการคือ

    -สร้างวัด หรือศาสนสถานทางพระพุทธศาสนา

    -บูรณะปฏิสังขรณ์วัด หรือศาสนสถานทางพระพุทธศาสนาที่ชำรุด เสื่อมสภาพ

    -เผยแผ่พระธรรมคำสั่งสอนทางพระพุทธศาสนา

    -สนับสนุนผู้ศึกษาและปฏิบัติธรรมทางพระพุทธศาสนา

    -บำเพ็ญสาธารณะประโยชน์และสังคมสงเคราะห์

    พระกรุฯ ชุดนี้จากการบอกเล่าตามนิมิตรของพระจันทาโภ ที่มาดังนี้

    พระกรุฯชุดนี้เป็นของลูกศิษย์หลวงปู่ใหญ่บรมครูพระเทพโลกอุดร และพุทธศาสนิกชนยุคนั้นอันมีศรัทธาในพระพุทธศาสนาอย่างแรงกล้า ได้ระดมช่างฝีมือดีทางพุทธศีลป์ ร่วมกันสร้างเพื่อถวายแด่หลวงปู่ใหญ่ฯ และหลวงปู่ใหญ่ทำการเสกบรรจุพระพุทธคุณและสั้งให้บรรจุพระชุดนี้ไว้ในกรุฯ เพื่อจะคงไว้ในการสร้างประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาเมื่อภาคหน้าต่อไป

    พระจันทาโภยังยืนยันว่าพระกรุฯ ที่ปู่ใหญ่สั่งให้เก็บเข้าดรุนั้นยังมีอีกหลายกรุที่ยังไม่มีการเปิดกรุฯ หรือยังค้นหาไม่พบ และต้องเป็นผู้ที่เคยมีบุญร่วมสร้างมาหรือผู้มีบุญญาธิกาสูงเคยร่วมบุญบำเพ็ญบารมีร่วมกับหลวงปู่ใหญ่มาก่อนเท่านั้นจึงจะได้พบกรุฯ หรือได้ครองได้รับบารมีเป็นเจ้าของจากพระที่ท่านหลวงปู่ใหญ่ฯ ปลุกเสกมา

    ดังนั้นถ้าใครเคยร่วมบุญ ร่วมสร้างบารมี ร่วมภพชาติกับหลวงปู่ใหญ่ฯ ไม่ว่าทางใดทางหนึ่ง สักวันจะต้องได้รับคือมรดกเป็นพระกรุฯชุดต่างๆ ของหลวงปู่ใหญ่ฯแน่นอน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 2.2.jpg
      2.2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      110.6 KB
      เปิดดู:
      11,665
  3. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    อ้อ...หลวงพี่สั่งให้ยายปริ้นท์ออกมาเป็นชุดๆจ๊ะ เดี๋ยวยายต้องถามเจ้าของร้านเน็ตก่อนนะคะว่าปริ๊นท๋ได้ไหม แพงไหม อิอิ...หรือจะเชฟเป็นไฟล์ให้หลวงพี่ดีน๊า...Thank you จ๊าคนสวย[b-wai]
     
  4. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    พิมพ์พระและจำนวนพระในกรุฯ

    พระกรุฯชุดนี้ไดตรวจสอบพิมพ์ทั้งหมดแล้ว มีพิมพ์ที่แปลกๆ เป็นจำนวนมาก บางพิมพ์มีจำนวนมาก บางพิมพ์มีจำนวนน้อย แต่พอจะสรุปพิมพ์ที่มีจำนวนมากได้ 55 พิมพ์ โดยแยกเป็นพระสำหรับห้อยคอได้ 51 พิมพ์ พระบูชา 4 พิมพ์ และมีสักษณะเป็นพุทธศีลป์ดังนี้

    1. พระปิดตาลอยองค์ และพระปิดตาดวงธรรมจักร (พระปิดตาจันทร์ลอย หรือพระปิดตางบอ้อย) ชุดพระปิดตาโลกอุดร มี 20 พิมพ์

    2. พระสังกัจจายน์โลกอุดร 14 พิมพ์

    3. พระรูปเหมือนบรมครูพระเทพโลกอุดร 17 พิมพื และมีพระบูชา 4 พิมพ์ ดังนี้

    -พระบูชาสังกัจจายส์โลกอุดร หน้าตัก 3 นิ้ว
    -พระบูชาปิดตามหาลาภโลกอุดร หน้าตัก 5 นิ้ว
    -พระบูชารูปเหมือนหลวงปู่ใหญ่บรมครูพระเทพโลกอุดร ปางสมาธิ หน้าตัก 5 นิ้ว
    -พระบูชารูปเหมือนหลวงปู่ใหญ่บรมครูพระเทพโลกอุดร ปางนั่งสำรวม หน้าตัก 5 นิ้ว

    รวมพิมพ์มาตรฐานที่ยังมีพระอยู่ทั้งหมด 55 พิมพ์ ส่วนพิมพ์แปลกๆ พิศดารนั้นมีจำนวนน้อย และในที่นี้จะไม่ขอกล่าวถึงพิมพ์พระสมเด็จหลวงปู่ใหญ่บรมครูเทพโลกอุดร
     
  5. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    พิสูจน์เนื้อพระกรุฯ ชุดนี้

    คุณสายทอง โพธิ์ศรี นักโบราฯคดี ได้นำพระกรุฯชุดนี้ไปตรวจสอบเพื่อพิสูจน์เนื้อและอายุ ท่านบอกว่าเป็นพระเนื้อเก่าจริงๆ อายุคงต้องนานมากทีเดียว และมีอาจารย์ท่านหนึ่งที่คณะวิทยาศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้นำพระจากกรุฯนี้ที่แตกหักไปแยกหาส่วนผสมทางเคมี ดูเทียบกับพระกรุฯ หลวงปู่ใหญ่ฯ ของวังหน้า (ท่านบุญมา) ท่านบอกว่าเนื้อพระใกล้เคียงกันมาก และมีอายุนานกว่าพระกรุฯ ของวังหนาคงไม่มากนัก
     
  6. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    พุทธคุณ คุณวิเศษของพระกรุฯ ชุดบรมครูพระเทพโลกอุดร

    จากการตรวจสอบพุทธคุณ คุณวิเศษของพระกรุณชุดบรมครูพระเทพโลกอุดร หลายอาจารย์ต่างมีความเห็นตรงกัน ซึ่งอาจารย์ประถม อาจสาครได้สรุปไว้อย่างดีเยี่ยมดังนี้

    -ทรงเดช มหาอำนาจ หรือ มหาปราบ
    -เสน่ห์ เมตตา มหานิยม
    -ลาภจากการแสวงหา ลาภเลื่อนลอย ลาภจากการพนัน เสี่ยงโชค
    -ป้องกันอาวุธ ปืน ไฟ
    -แคล้วคลาดจากภยันอันตราย
    -คงกระพันผเข้าใจว่าอาจถึงชาตรี คือแบ่งหนักเป็นเบา)
    -ป้องกันเขี้ยว งา
    -เดินป่าและกันไข้
    -ป้องกันอสรพิษ

    คุณวิเศษทั้ง 9 ประการ ผู้ที่ใช้พระชุดนี้ต่างได้รับประสบการณ์ครบถ้วนทุกประการแล้ว ส่วนท่านที่มีครอบครองแต่อาจจะยังไม่นำออกมาขอบารมี(ใช้) อาจจะยังไม่เข้าใจ ควรถือเป็นมรดกล้ำค่าสู่ชนรุ่นหลัง เพราะคงจะไม่มีการสร้างพระได้ดีถึงขนาดนี้ทั้งในอดีตและอนาคตต่อไป[b-wai]
     
  7. คนเก่า

    คนเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,355
    ค่าพลัง:
    +15,055
    ไม่ได้เข้ามานานเลย ขอทักทายสหายธรรมที่รักทุกท่าน
    และโมทนากับยายเป็นพิเศษ ที่ก้าวหน้าเป็นทายิกาวัด
    ในสายครูบาอาจารย์เดียวกัน อย่างนี้ต้องนับเนื่องเป็น
    ญาติธรรมแล้ว
     
  8. Pavitta

    Pavitta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    144
    ค่าพลัง:
    +411
    อนุโมทนาครับ สำหรับข้อมูลเรื่องหลวงปู่ ^^
     
  9. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    พระกรุฯ บรมครูพระเทพโลกอุดร ชุดกรุวังหน้าที่ค้นพบ

    พระเครื่อง พระบูชา จากกรุฯ วังหน้านี้ยังไม่แน่ชัดว่าสร้างขึ้นเมื่อไร ใครดำริให้สร้าง แต่สันนิฐานได้ว่า ศิษย์ผู้หนึ่งของหลวงปู่ใหญ่คือ สมเด็จวังหน้า สมเเด็จพระบวรราชเจ้ากรมพระราชวังบวรมหาสุรสิงหนาท (บุญมาป พระอนุชาธิราชของสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก ปฐมบรมกษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี (ผู้มีพระคุณต่อชาติไทยอย่างใหญ่หลวง ทรงเป็นแม่ทัพคู่พระทัยของพระเจ้าตากสินมหาราช ตั้งแต่พระชนม์ 24 พรรษา และทรงรบร่วมเป็นร่วมตายกับสมเด็จพระเชษฐา เป็นที่ครั่นคร้ามแก่อริราชศรัตรู จนได้รับสมญานามว่า พระเจ้าเสือ ทรงปฏิบัติราชการสงครามถึง 24 ครั้ง สงครามที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์คือ สงคราม 9 ทัพ ที่ตำบล ลาดหญ้า แขวงกาญจนบุรี ทรงใช้ความเด็ดขาดและกล้าหาญอันยากจะหาจอมทัพผู้ใดเสมอเหมือน โดยทรงใช้กำลังทหารเพียงสามหมื่นนายในการสกัดกั้นกำลังจากข้าศึกที่มากถึงเก้าหมื่นนาย และสามารถยับยั้งศึกครั้งนั้นไว้ได้ หาไม่อาจต้องเสียกรุงรัตนโกสินทร์ ซึ่งขณะนี้อนุสาวรีย์ของพระองค์ท่านประดิษฐานอยุ่ที่มุมถนนพระจันทร์ ระหว่างมหาวิทยาลัยศิลปากร และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สมควรที่เราทั้งหลายจะได้ไปกราบสักการะบูชาเพื่อรำลึกถึงพระคุณอันยิ่งใหญ่ของท่าน) เป็นผู้สร้างถวายแด่บรมครูพระเทพโลกอุดรโดยช่างสิบหมู่ (โดยพิจารณาจากความปราณีตและความสวยงามจากองค์) พระกรุฯ ชุดนี้ปร่กฏขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2503 เนื่องจากเจดีย์เก่าในบริเวณวัดพระแก้ววังหน้า หรือวัดบวรสุทธาวาส ใกล้โรงละครแห่งชาติ องค์หนึ่งได้เกิดชำรุดหักพังลง ทำให้พระพิมพ์ไหลหล่นลงมาเป็นจำนวนมาก ชาวบ้านซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงด้มาพบเห็นเข้า ก็ต่างพากันมาเก็บไปในส่วนของตน นี่เป็นกรุฯแรกที่ได้พบพระบรมครูพระเทพโลกอุดร

    ต่อมาในปี 2536 พระกรรมฐานจากอิสานฉายา จันททาโภ ได้พบพระกรุฯบรมครูพระเทพโลกอุดรตามนิมิตรที่หลวงปู่ใหญ่บรมครูพระเทพโลกอุดรมาแจ้งให้ทราบในนิมิตร ก็เห็นว่าเป็นพิมพืเดียวกับพระกรุฯวังหน้า ดังกล่าวข้างต้น ท่านจึงเขียนไว้เป็นหลักฐาน เมื่อ 18 มกราคม 2537
     
  10. คนเก่า

    คนเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,355
    ค่าพลัง:
    +15,055
    ข้อมูลที่มีติดหัว ต่างจากที่ยาย post ข้างต้น ตรงที่วังหน้าที่เป็นศิษย์ของหลวงปู่ คือกรมพระราชวังบวรวิเศษไชยชาญ วังหน้าในรัชสมัยรัชกาลที่ 5

    อ่านจากบันทึกทางประวัติศาสตร์ วังหน้าพระองค์นี้ ออกจะอาภัพเพราะขึ้นเป็นวังหน้าด้วยแรงส่งจากสมเด็จเจ้าพระยามหาศรีสุริยวงศ์ จึงถูกเพ่งเล็งจากวังหลวง และบ้างก็บันทึกว่าท่านฝักใฝ่อังกฤษ ถึงกับสมคบกับกงศุล Knox ของอังกฤษจะแบ่งแยกสยาม

    พอได้รับทราบถึงความสนพระทัยและศรัทธาในพระศาสนาอย่างลึกซึ้ง ปฏิบัติพระกรรมฐานและมีวาสนาด้านฤทธิ์ จึงแปลกใจ ไม่น่าที่จะทรงมีความทะเยอทะยานทางการเมืองถึงกับก่อความวุ่นวาย โดยเฉพาะในรัชสมัยของพระมหากษัตริย์ผู้ประเสริฐสุดอย่างพระพุทธเจ้าหลวง

    มีโอกาส ก็เข้ากราบเรียนถามหลวงพี่เล็ก ท่านเมตตาอธิบายว่า ในครั้งนั้นพระมหกษัตริย์ทรงมีพระราชอำนาจเป็นล้นพ้น เมื่อท่านถูกเพ่งเล็ง กล่าวโทษด้วยโทษประหาร ท่านก็จำเป็นต้องรักษาชีวิต ด้วยการเข้ารับการคุ้มครองจากอังกฤษ
     
  11. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ว่าแย้วว่านายท่านต้องแวะมาเยี่ยมเยือน อิอิ จ๋งจั๋ยกลัวยายยัดเยียดให้ทานส้มตำ ขนมจีนน้ำยารสทะแม่งๆฝีมือยายผีป่า จนยกเลิกไม่เดินทางไปร่วมงานกฐินใช่ปี แหะๆ ล้อเล่นจ้านายท่าน อย่าเพิ่งไปไหนเน้อ เดี๋ยวยายจะรีบกลับเพื่อไปเผาขยะที่วัดถ้ำก่อน แล้วไปเกาะฯ หาน้องส้ม พรุ่งนี้ก้อไปรอรับหลวงพี่อีกจ้า

    นายท่านเจ้าขา นิมิตรที่ยายเคยเล่าให้ฟังเรื่องที่ยายขอบารมีเบื้องบนมาถ้ำทะลุช่วงที่ยายอยู่นอก (เคยเกริ่นต้นๆห้องตามหาคุณยายที่รักมั๊งถ้าจำไม่ผิด) เรื่องจะมาสร้างศาสนสถานที่ถ้ำทะลุน่ะ แล้วมีแสงพุ่งเข้ามาที่หน้าผากยาย ก่อนจะกลายเป็นดวงแก้วใสครอบยายทั้งตัว แล้วจิตก้อเหมือนจะหลุดไป แล้วยายไปตามจิต ย้อนภพ ย้อนภาพอดีต และอนาคต ว่าวันข้างหน้าว่าเบื้องบนท่านต้องการให้สร้างบรรไดนาคราช 7 เศียร เป็นทางขึ้นไปนมัสการพระในถ้ำทะลุน่ะค่ะ แล้วยายก้อถามพระในนิมิตรว่าอันตัวลูกนั้นแลลำบากอยู่ กระไรเลยจักหาปัจจัยมาหนุนได้ฤๅฯ แล้วอีกไม่กี่วันต่อมายายก้อพบลำแสงนั้นมาอีกขณะที่กำลังเอียงกายกำลังจะหลับตานอนน่ะจ๊ะ เมื่อจิตตามไปก้อเห็นองค์ปฐมท่าน ยายไปในชุดนางอัปสร (ตอนนั้นที่เล่าในบอร์ดพี่อำนาจยังแซวเรย) ท่านพาไปชมการสร้างบารมีของท่าน แล้วเมื่อยายก้มกราบท่าน ตัวยายเล็กมาก สูงไม่ถึงเล็บเท้าท่านเลยจ๊ะ แล้วต่อมายายนิมิตรเห็นว่ามีพระองค์ใหญ่มากมาในกายเนื้อสามองค์พร้อมเทพที่ยายในจิตรับได้ว่าเป็นนาคราชมีบารมีสูง ท่านมาบอกจะช่วยให้ทำลุล่วง แต่อย่ารอรี เดี๋ยวจะได้ของดี ที่เคยมีบารมีร่วมสร้างมาต่อบุญ ในนิมิตรยายเห็นเป็นพระพิมพ์แปลกๆ ที่ยายไม่เคยเห็นมากมาย ยายเลยโทรบอกเก๋ว่าฝันว่าได้พระมากมาย สงสัยจะได้ลูกชายแน่นอน ถ้ากลับไปเมืองไทยง่ะ แหะๆ

    มหัศจรรย์มากส์เนอะนายท่าน วันก่อนวันงานหลวงพี่แสงชัยบอกใน่สิ เอานี่ไป โยมมีบารมีได้รับสิ่งนี้ นี่ของโยม แล้วท่านเล่านิมิตรให้ฟัง เรื่ององค์ปฐมและปู่ใหญ่มาบอกในนิมิตรให้สร้างบันนาค 7 เสียรขึ้นถ้ำค่ะ

    ท่านบอกให้โยมไปแล้วแล้วแต่โยมจะเอาไปบอกบุญนะ ทำอย่างไรก็ได้ ขอให้ได้สร้างบันไดนาคตามนิมิตรเสร็จก้อแล้วกัน

    นี่ยายโดนภาคบังคับทดสอบบารมีทั้งทางพระเบื้องบนและพระอาจารย์เชียวเหรอนี่ เอ้า สู้ๆๆๆๆๆๆๆ...กูผู้ชนะเสมอจ้า....อิอิ(bb-flower
     
  12. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ข้อมูลนี้ยายได้นำมาจากหนังสือที่หลวงพี่แสงชัยให้มาค่ะ เป็นของสงฆ์ มีคนนำมาถวายหลวงพี่เล็กเจ้าค่ะ และพระกรุฯ ที่หลวงพี่แสงชัยให้ยายมาบอกบุญและแจกญาติธรรมบางท่านนั้นมีจำนวนจำจัด เอามาจากภาคอิสานค่ะ กรุฯจากถ้ำค่ะนายท่าน ยายขอตัวกลับก่อนนะคะ นายท่านโทหาหลวงพี่สิคะ ว่าข้อมูลไหนใช่ ไม่ใช่ ยายจะได้แก้ไข หลายอย่างที่พูดได้จพูด หลายอย่างพูดไม่ได้ทางบอร์ด เราค่อยแอบจ้อกันลับๆดีมั๊ยจ๊ะ กู๊ดลักเด้อทุกท่าน ไปแย้ว กลัวแควนถีบง่ะ เค้าบ่นแระว่ารอนานง่ะ อิอิ
     
  13. คนเก่า

    คนเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,355
    ค่าพลัง:
    +15,055
    อ้าว บอกให้รอ แล้วตัวเองจะเผ่นไปหาแควน จะให้รอพระบาทาคุณตาหรือไง ยายก้อ
    ไม่โทรหาหลวงพี่หรอก ภาระท่านมาก ไม่จำเป็นจริงๆ ไม่อยากรบกวน เดี๋ยวท่านก็
    จะเข้ามาให้กราบแล้ว

    พระกรุฯ ของหลวงปู่เทพโลกอุดรหรือ ที่ท่านให้บอกบุญ เลือกเก็บไว้ให้ด้วยนะยายจ๋า
    เคยมีวาสนา มีผู้เมตตาให้มาองค์ แต่เห็นกัลยาณมิตรท่านหนึ่งเป็นศิษย์ตรง ที่ท่าน
    เมตตามาสอนเอง จึงมอบให้ท่านไป ยังนึกอยากได้อยู่ ยายมีโอกาสเข้า กทม หรือ
    เวลาผมมีโอกาสออกไปแถวนั้น ค่อยนัดรับพระนะ มีกำหนดกฏเกณฑ์ จำนวนทำบุญ
    ขั้นต่ำหรือเปล่า
     
  14. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ing the school internet...too bad that its sometime too slow to posting and run off so often ...

    สวัสดีจ้าทุกๆ คน ยายจะเข้าไปโพสห้องที่ขอบริจาคของโรงเรียนไม่ได้ มันหลุดค่ะ เลยมาห้องนี้ อยากจะเรียนคุณโป๊ยเซียนจ๊ะว่าทางโรงเรียนได้รับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่คุณโป๊ยเซียนส่งไปบริจาคแล้ว ทางยายและโรงเรียนขอขอบพระคุณยิ่ง ยายจะถ่ายภาพการต่อเติมห้องเด็กอนุบาลมาเมื่อมีกล้องใครให้ยืมนะคะ อิอิ ยายคนจนไม่มีตังส์ซื้อกล้องเจ้าค่ะ คอมที่คุณโป๊ยเซียนส่งมานั้นนำไปตั้งไว้ที่ห้องเด็กอนุบาลหนึ่งนะคะ เพราะจะได้เปิดการ์ตูนและเปิดบทเรียนสอนได้ไม่ต้องมาแออัดกันที่ห้องธุระการ (ห้่องพักครูน้อย ครูใหญ่ รวมกันในห้องเดียวจ้าแคบๆ จ้า)

    นายท่านคนเก่าเจ้าขา ตอนนี้ที่ยายมีพระกรุเพื่อนำมาบอกบุญนั้น 50 องค์เจ้าค่ะ เป็นพระห้อคอทั้งหมด มี 2-4 พิมพ์ บางพิมพ์มีองค์เดียว พระปิดตานี่พี่นา่จกับเพื่อนยายที่เป็นตำรวจตำบลได้รับไปแล้ว ยายว่าพิมพ์นี้สวยค่ะ หลวงพี่บอกว่ามีวัดหนึ่งประกาศบุญเริ่มต้นที่ 3000 บาทสำหรับพระกรุฯ ชุดนี้ แต่หลวงพี่แสงชัยบอกว่าแล้วแต่มัคทายิกาว่าจะสร้างบารมีเช่นไร อย่างพระกริ่งหลวงพี่เล็กก้อองค์ละหมื่น ท่านบอกตัวท่านเองยังไม่มีเลย คนมาขอเช่าก้อขัดไม่ได้ ท่านว่าพระพุทธนั้นตั้งราคาไม่ได้ แล้วแต่จิตศรัทธาร่วมถวาย แต่ในเมื่อเป็นพระที่มีจำนวนจำกัดและหายากและมีพุทธคุณสูง ท่านดั้นด้นไปหามาอย่างยากเย็น ท่านได้แจกคนที่เคยมีบารมีได้รับไปหลายคนแล้ว แต่ตอนท่านพบยายครั้งแรก นิมิตรเดิมก้อมาย้ำท่านว่าถึงเวลาเริ่มสร้างได้แล้ว ยายคือคนที่จะมาช่วยกับคนเคยร่วมบุญมาหลายๆ ภพกับปู่ใหญ่จะมาช่วยกัน ท่านถึงได้มอบให้ยายมาจัดการนำพระกรุนี้มาบอกบุญ คือค่าสร้างบันไดนาค 7 เศียร(สองข้าง) ขึ้นถ้ำทะลุ งบคร่าวๆ หลังที่ค่าวัสดุแพงขึ้นประมาณ 250000 บาท ค่ะ ยายจะพยายามประหยัดที่สุด หาช่างที่มีบุญที่สุดมาช่วยสร้าง ดังนั้นพระกรุ 50 องค์ที่ได้รับมานี้ยายจะต้องคิดว่าทำอย่างไรจึงจะได้ปัจจัยมาสร้างบุญถวายองค์ปฐม และปู่ใหญ่ให้สำเร็จ หลวงพี่ว่าวัดอื่นๆก้อบอกยอดบูชา ไม่ถือว่าเป็นพุทธพานิชน์นะคะ คนที่บอกยอดบูชาร่วมบุญได้ต้องเป็นฆารวาสเท่านั้น พระบอกไม่ได้ ถือว่าอาบัติ ยายอยากถามพี่ๆ น้องๆ ว่าควรเริ่มต้นที่องค์ละเท่าไรดีเจ้าคะ นอกจากนี้ยังมีพระที่หลวงพี่เล็กปลุกเสก ที่แจกในงานทอดกฐินครั้งนี้ไงคะ องค์ที่ยายได้รับ พอพระธาตุขึ้นสีจะเป็นสีคำหมาก ทั้งๆที่ก่อนพระธาตุเสด็จเป็นสีดินธรรมดา เพื่อนที่ร่วมเก็บกวาดวัดโดนหนอนพิษดาดแขน แสบร้อนมาก หลวงพี่แสงเอามะนาวฝานแล้วทาด้านหลังพระที่มียันต์ฯ แล้วขอบารมีพระฯ แล้วเอาด้านยันต์นาบไปที่รอยดาดนั้นไม่ถึงสองนาที รอยดาดแดงแสบร้อนนั้นก้อหายเป็นปลิดทิ้ง วันหนึ่งยายปวดขมับมาก เลยขอบารมีขณะนอนหายใจแผ่วๆที่หน้าองค์ปฐมที่บนถ้ำทะลุ ยายเลยตั้งจิตแล้วเอาด้านที่มียันต์มานาบที่จุดที่ปวด คงไม่ใช่อุปทานละมังเจ้าคะ ปวดหัวจนตาลายกลับเบาหวิว เดินลงจากถ้ำได้สบายเลยค่ะ

    เอางี้มั๊ยคะ ยายจะประกาศบุญ ท่านที่บริจาค ยอดไม่ถึง 1000 บาท จะได้รับพระที่หลวงพี่เล็กปลุกเสก เดี๋ยวยายจะมาโพสพุทธคุณ และบอกชื่อผงพุทธคุณต่างๆกว่า 108 ชนิดค่ะ หลวงพี่ทั้งสองดั้นด้นไปตะลอนหามาแต่ละที่แต่ละครูบาอาจารย์อย่างยากเย็น ค่าเดินทางออกเงินเองหมด แล้วพระกรุนี่ยายขอยอดที่ 1001 บาท ขึ้นไป จริงๆ อยากตั้งที่ 2503 บาท ต่อองค์ตามนิมิตรเจ้าค่ะ เมื่อคืนก้อสอบนิมิตรอีก โดนเอ็ดทางนิมิตรว่ายายชอบเหนื่อยด้วยตัวเอง เกรงใจไม่กล้ารบกวนคนเคยร่วมบุญกัน ขอความเห็นพวกเราก่อนนะคะ ก่อนที่ยายจะประกาศบอกบุญ ถ้าไม่มีบุญได้สร้างให้ลุล่วง ยายคงหอบสังขารไปทำงานเก็บหอมรอมริบมาสร้างด้วยกำลังตัวเองจนได้ล่ะ ไม่ตายเสียก่อนคงลุล่วงเนอะ แหะๆ อันที่จริงยายมีเครดิตร้านวัสดุดีกว่าหลวงพี่อีกนะคะ แต่ยายกับหลวงพี่ต้องการทดสอบนิมิตรเจ้าค่ะ ว่าเบื้องบนทดสอบเราแบบเบาะๆ หรือกระอักเลือดจ๊ะ เพราะพวกของจริงนี่มักโดนมารป่วนเสมอ พวกที่ไม่เข้าขั้นมารไม่ค่อยตอแยหลอกเจ้าค่ะ

    จำได้ไหมในพระไตรฯ มีกล่าวถึงพระรูปหนึ่งสมัยพุทธการ ท่านบวชแล้วสึกเพราะโดนมารทดสอบโดนมารจ้องทำลายถึง 7 ครั้ง ครั้งที่เจ็ดที่บวชท่านถึงบรรลุอรหันต์ค่ะ ยายไม่ค่อยจำว่าท่านชื่ออะไร เลยบอกได้คร่าวๆ

    วันนั้นฟังเทปที่พระลูกศิษย์หลายอาจารย์ หนึ่งในนั้นคือหลวงพ่อพระฤษีฯ ด้วย พระรูปนี้อดีตเป็น หม่อมหลวง บุตรชายคนเล็กตระกูลบริฉัตร ตอนนี้ท่านจำวัดที่อิสานใต้ เป็นพระธรรมทูตด้วย เดกินทางทั่วโลก โดยนายหลวงทรงแต่งตั้ง ท่านเคยตายไป 14 วันแล้วฟื้น ท่านมาเล่าเรื่องตอนไปนรก มีหญิงสาวนางหนึ่งพาไป มีความหนึ่งเล่าว่า คนที่ชอบติเตียน นินทา หาว่าพระองค์นั้นกินเหล้า องค์นี้ปฏิบัติไม่ชอบ ท่านบอกว่าบาปเช่นกัน เมื่อก่อนยายคิดว่าไม่บาปเท่าไรนะ เพราะถ้าพระไม่ดีจริง เราก้อไม่ควรศรัทธา อย่างมีสีกานี่เห็นว่าหลับนอนกันจริงๆ นี่ไม่เรียกว่าพระแล้ว แต่ท่านว่ามิควรค่ะ เอาเป็นว่าเรามองตัวเราว่าเราทำดีเท่าพระหรือยังก่อนที่จะสงสัยในพระน่ะค่ะ เมื่อก่อนยายดื้อชอบถกกับพระ เหมือนลองดีว่างั้นเถอะ พอมาฟังคำสอนที่พระรูปนี้มาเล่าว่าบาป โห...ยายคงต้องพยามหนีนรกตับแล่ปเป็นแน่เจ้าค่ะ

    I am using school internet and its went wrong so often ...no can post 555!!!
     
  15. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,857
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,171
    มาให้กำลังใจแก่ยายในการสร้างบันไดนาคราช 7 เศียร ครับ โมทนาบุญด้วยนะยายนะ...
     
  16. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ยายผีป่าชวนคุณตั้มศักดิ์แร้วให้ไปงานวันนั้น แหม...พลาดโอกาศงามเชียว เอางี้ก้อแล้วกัน จะจองพระกรุฯชุดนี้สักองค์สององค์ก่อนพิมพ์ที่ชอบหมดเสียก่อนไหมคะ ถวายมาเลยจ้าถ้าศิษย์ปู่ใหญ่จริงๆ ศรัทธาท่านจริงๆ ต้องได้ไปครอบครองและร่วมสร้างบุญด้วยกันผ่านยายเพื่อถวายท่านใช่ไหมคะ จะร่วมเป็นเจ้าภาพไหมคะคุณตั้ม

    ท่านอื่นๆสามารถร่วมบอกบุญกับที่ทำงาน เพื่อนบ้าน ญาติสนิท ได้นี่คะ ทอดเป็นผ้าป่าเลย

    นายท่านคนเก่าเจ้าขายายคงไม่ได้เข้ากรุงบ่อยหรอกนะเจ้าคะ ขอชมภาพ 2 องค์ที่พี่นาจได้รับจากยายสิคะ เดี๋ยวนายท่านคุยกับพี่นาจแล้วพี่นาจส่งต่อยายหรือจะสายตรงคุยกับยายก้อได้นะคะ อิอิ...ยายไม่มีบารมีพอที่จะกล้าย่างกลายไปพบนายท่านคนเก่า ณ คลับหรูๆ เช่นนั้นได้หรอกเน้อ อย่างยายต้องนัดพบที่หน้าอำเภอเจ้าค่ะ อยากให้นายท่านคนเก่าช่วยออกความคิดเห็นหน่อยเจ้าค่ะ ช่วยเป็นเจ้าภาพด้วยยิ่งดี ยายยังไม่ได้เปิดบัญชีขอรับปัจจัยร่วมบุญเลยค่ะ เพราะยังไม่ได้บทสรุปที่แน่ชัดว่าเบื้องบนที่ท่านสั่งมาเราจะตอบสนองนดยบายได้สำเร็จไหม เพราะยายมัวแต่วุ่นๆกับครอบครัว ไม่ค่อยได้นั่งสมาธิจับนิมิตรแบบเงียบๆ อาศัยลมพัดลมเพยามเบื้องบนท่านอยากให้ทราบไม่ทางใดก้อทางหนึ่ง บางทีหลงๆลืมๆก้อมี [b-wai]
     
  17. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    กลับบ้านก่อนนะคะลูกโทรมาตามเลยอดไปอ่านห้องอื่นๆเรย ว้า แย่จังเรย...

    โทหาแหน่เด้อ จำเบอร์ของน้องได้บ่..อิอิ

    ปล.ใครเชริซเก่งๆ ช่วยหาข้อมูลให้หน่อย? เรื่องเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาในยุโรป เน้นเรื่องที่มาที่ไปของการสร้างวัดไทยในต่างแดน เน้นการบริหารและกฏ วัตรปฏิบัติของพระไทย วัดไทย อะไรทำนองนี้ล่ะ น้องแป้ง หรือคุรโลกันต์ถนัดป๊ะ เอาลิ้งไปลงที่ห้องยายนะ แล้วยายจะมาเซฟไปให้หลวงพี่แสงชัย
     
  18. คนเก่า

    คนเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,355
    ค่าพลัง:
    +15,055
    อ่านดูแล้วเหมือนยาย ยังไม่มั่นใจ เรื่องอัตราทำบุญ คิดดีๆ อีกวันสองวันค่อยบอกก็ได้จ้ะ แต่องค์พระ สำหรับผม ขออย่าส่งทางไปรษณีย์ ดูโอกาสอีกที อาจเป็นช่วงยายเข้ามาเอง หรือฝากป๋าอำนาจมา หรือผมไป แต่อย่างช้า เชื่อว่าประมาณเดือน มี.ค.คงได้ไป ระหว่างนี้ ขออาศัยสายตาผู้หญิง เมตตาคัดองค์งามๆไว้ให้สักองค์ อย่างไรก็ต้องทำบุญถวายบูชาคุณหลวงปู่
     
  19. poysian

    poysian เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,140
    ค่าพลัง:
    +2,422
    เอ้า ฮุยเลฮุย.....250000บาทคืองบที่ยายเตรียมการจัดสร้าง...ผมจะร่วมตามกำลังปัจจัยเท่าที่มี..งานนี้ผมจะเอาบุญสร้างสะพานนี้ไปเป็นสะพานเดินขึ้นไปพระนิพพานในอนาคตล่ะยาย...
     
  20. NiNe

    NiNe เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,787
    ค่าพลัง:
    +7,482
    ระวังเรื่องนี้นิดนึง รัฐบาลกำลังจับตามองว่าเข้าข่าย "ฟอกเงิน" หรือเปล่า?

    โมทนาในกุศลจิต กับทุกๆ ท่านจ้า
     

แชร์หน้านี้

Loading...