แจกเกศาหลวงพ่อพระราชพรหมยาน(ประกาศรายชื่อผู้โชคดี น.11)

ในห้อง 'แจกฟรี' ตั้งกระทู้โดย fon-dekwat, 20 สิงหาคม 2012.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. pattamon

    pattamon Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2010
    โพสต์:
    66
    ค่าพลัง:
    +51
    พัทธมน

    เคารพหลวงพ่อ..นำรูปหลวงพ่อใส่กระเป๋านักศึกษาเวลาไปเรียน มีจิตอยากไปวัดท่าซุงของหลวงพ่อมากแต่ไม่มีโอกาส..ได้รู้จักหลวงพ่อในเวบนี้ก็ถือเป็นบุญมาก..

    ขอหลวงพ่อคุ้มครองหนูให้กระทำแต่สิ่งที่ดีและที่ชอบแก่ทุกสรรพสิ่งด้วยน่ะเจ้าค่ะ
     
  2. สายลมสีขาว

    สายลมสีขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    154
    ค่าพลัง:
    +144
    ไม่ใช้คำทำนายของหลวงพ่อครับ ทา่งวัดท่าซุงได้ออกมาชี้แจงแล้ว ลองเข้าไปดูในเวปไซด์ของทางวัดนะครับ
     
  3. คนภาคใต้

    คนภาคใต้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    177
    ค่าพลัง:
    +136
    น.ส.สุกัญญา โรจน์มโน...เหตุผลที่ศรัทธาหลวงพ่อ เพราะเคยได้รับแจกซีดีธรรมะมาแผ่นนึง โดยที่ซีดีไม่ได้เขียนว่าเป็นคำสอนของใครแต่พอฟังแล้วรู้สึกชอบมาก เพราะฟังแล้วเข้าใจง่ายดี เลยลองค้นหาดูในกรูเกิ้ลแล้วเผอิญไปพบคำสอนของหลวงพ่อ เลยลองเปิดเข้าไปดูก็เจอหัวข้อคำสอนที่ชื่อว่า หนีนรก ซึ่งเป็นชื่อเดียวกันกับในแผ่นซีดีธรรมะที่ได้รับแจกมา ก็เลยลองเปิดเข้าไปฟังดูก็เหมือนกัน หลังจากนั้นก็ฟังคำสอนของหลวงพ่อมาเรื่อยๆฟังแล้วก็น้อมมาปฏิบัติจนถึงทุกวันนี้ ขอบคุณค่ะ
     
  4. Tandy13

    Tandy13 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +19
    มาขอลงชื่อด้วยครับ สิทธิชัย บำเรอ
    เหตุผลที่ศรัทธาหลวงพ่อ
    ได้อ่านคำสอนของหลวงพ่อจากหนังสือสวดมนต์ที่เค้าเอามาบริจาคตามวัดซึ่งเป็นคำสอนที่เข้าใจง่าย
    ดูไม่เกินจริง มีแง่คิดดีๆซ่อนอยู่มากมาย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 สิงหาคม 2012
  5. tp_thai

    tp_thai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    74
    ค่าพลัง:
    +150
    ลงชื่อด้วยครับ
    ทินวุฒิ เพชรเวียง
    เหตุผลที่ศรัทธาหลวงพ่อ
    อ่าน file หนังสือประวัติหลวงพ่อปาน
    แล้วเกิดศรัทธาและติดตามแนวทางการ
    ปฏิบัติของหลวงพ่อมาตลอดครับ
    ประมาณ 5 ปีแล้วครับ
     
  6. sumaree

    sumaree Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +62
    ขอลงชื่อด้วยค่ะ สุมาลี วิจิตรธนาสิน ศรัทธาหลวงพ่อเพราะคำสอนของท่าน และศรัทธาในวัตรปฏิบัติของท่านที่เมตตาสั่งสอนลูกหลานอย่างเมตตาและเต็มกำลัง มุ่งให้ลูกหลานหลุดพ้นไปสู่พระนิพพาน จึงได้อ่านและศึกษาคำสอนจากหนังสือ สื่อธรรมะต่างๆ และทั้งนำมาปฎิบัติตามแนวทางที่ท่านสอนไว้ เช่นในการฝึกทำสมาธิ ทั้งนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างดี อนุโมทนาสาธุค่ะ
    คำสอนหลวงพ่อฤาษีลิงดำ
    "ลูกทุกคนของพ่อเป็นคนดี อยู่ในโอวาทขององค์สมเด็จพระชินสีห์บรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า ฉะนั้นลูกทุกคนจึงเป็นที่รักของพ่อ ใครเขาจะเกลียด ใครเขาจะชังลูก เป็นเรื่องของเขา แต่ว่าพ่อรักลูกทุกคนเสมอกัน ต้องการอย่างเดียว คือ จำนำทางให้ลูกพ้นทุกข์ เข้าไปหาแดนความสุข ที่ไม่มีการเกิด แก่ เจ็บ ตาย ไม่มีความเปลี่ยนแปลงใดๆ ไม่มีความหนักใจแม้แต่นิดเดียว นั้นคือ พระนิพพาน"
     
  7. deaw312532

    deaw312532 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    418
    ค่าพลัง:
    +1,334
    อนุโมทนาสาธุ กุศลผลบุญในครั้งนี้ด้วยนะครับ
    ตอนนี้ผมยังอายุแค่23ปีกำลังเรียนอยู่ และผมต้องเป็นหัวหน้าครอบครัว ที่บ้านก็ลำบากติดหนี้สินเยอะมากๆจนต้องขายที่ไปแล้วหลายแปลง และผมก็เริ่มอ่านธรรมมะของของพ่อและเรื่องราวต่างที่ลูกศิษย์ของท่านได้เขียนไป ผมศึกษาและปฎิบัติตามที่ท่านสอนไม่ถึงครึ่งปี ก็ทำให้หนี้สินประมาณ1.5ล้านบาท ได้ปลดหนี้ภายในไม่ถึงครึ่งปี นี่คือที่มาที่ผมศรัทธาพระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ
     
  8. สายลมสีขาว

    สายลมสีขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    154
    ค่าพลัง:
    +144
    ขอลงชื่ีอครับ สายลมสีขาว

    สาเหตุที่ศรัทธาองค์หลวงพ่อ - ก็ถ้าว่ากันตรงๆ ผมก็ไม่ทราบครับว่าทำไม แต่ทั้งรักทั้งศรัทธาเหลือเกิน


    สมัยประถม
    -ญาติพากันไปเที่ยวที่จังหวัดอุทัยธานี (ผมไม่ได้ไปด้วย) หลังจากกลับจากเที่ยวก็มาคุยๆกันว่าไปเที่ยว "วัดหลวงพ่อฤาษีลิงดำ" มา
    ตอนนั้นผมก็ยังไม่ได้คิดอะไร ไม่ได้รู้สึกอะไรด้วย รู้แค่ว่า คำว่า "วัดหลวงพ่อฤาษีลิงดำ" ถูกจดจำอยู่ในหัวตั้งแต่วันนั้น

    มัธยมต้น
    -ผมเป็นคนชอบศึกษาเรื่องเหนือธรรมชาติทั้งในหลักของศาสนาพุทธและหลักอื่นๆ ศึกษาผ่านทางอินเทอร์เนต ไม่มีครูบาอาจารย์ที่แน่นอน search บทความหาอ่านไปเรื่อยๆ อย่างไม่มีจุดหมาย อ่านไปศึกษาไป เชื่อบ้าง ไม่เชื่อบ้างตามทประสาเด็กน้อยย ยมือใหม่^^
    -แต่มีบทความบางบทความที่ทำให้ผมรู้สึกติดใจในลีลาของผู้เขียนเป็นพิเศษอย่างบอกไม่ถูก ซึ่งบทความเล่านี้ทำให้ผมรู้สึกเชื่อสนิทใจและได้ตีกรอบการศึกษาเรื่องเหนือธรรมชาติของผมให้แคบลงและตรงทางมากขึ้น เช่น การฝึกทิพพจักขุญาณ,การฝึกอภิญญา,การฝึกสมาธิ(สมถะ) และบทความที่เป็นประสบการณ์ต่างๆ ของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ (โดยบทความส่วนใหญ่ผมจะสนใจอ่านเฉพาะเรื่องที่เป็นฤทธิ์เดช) โดยที่ไม่รู้เลยว่าบทความหลายๆบทความเหล่านั้นเป็นของใคร และไม่รู้เลยว่าเป็นบทความของบุคคลคนเดียวกัน
    -เกิดศรัทธาในการฝึกทิพพจักขุญาณมาก และพยายามฝึกด้วยตัวเอง
    -ผมชอบเรื่องคาถาอาคมจึงมักเซิชหาคาถาต่างๆในgoogle ซึ่งก็มีพระคาถามากมาย แต่ที่ผมเลือกมาใช้เป็นประจำได้แต่ คาถาเงินล้าน คาถาพระอินทร์ คาถารวมจิต คาถารวมอภิญญา โดยที่ไม่รู้เลยว่า พระคาถาเหล่านั้น อีกทั้งบทความที่ผมศรัทธา คือธรรมมะที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อสอนมา

    ม.4 ในบ้านของผมไม่มีใครเคยฝึกปฏิบัติตามสายของหลวงพ่อมาก่อน แต่ว่าพ่อกับแม่ผมสวดพระคาถาเงินล้านมาตลอดโดยที่ไม่รู้ว่าเป็นพระคาถาของหลวงพ่อ
    -ผมไปค้นพบหนังสือในชั้นหนังสือเก่าเล่มหนาๆ ชื่อ "รวมคำสอนหลวงพ่อวัดท่าซุง"(มั้งครับ ไม่แน่ใจนะ) เอามาเปิดดูเล่นๆพบว่าใช้ภาษาแถมเนื้อหาเหมือนกับบทความที่ผมศรัทธาอันนั้นเลย ผมอ่านหนังสือเล่มนั้น ยิ่งอ่านยิ่งศรัทธา จนเกิดความศรัทธาในพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างไม่ทราบสาเหตุ และผมเริ่มหาข้อมูลในอินเตอร์เนตโดยจำเพาะเจาะจงให้เป็นธรรมมะของหลวงพ่อ โดยเดิมทีผมมักอ่านแต่เรื่องเหนือธรรมชาติและฤทธิ์ แต่ ณ ตอนนั้นผมเริ่มอ่านหลักธรรมคำสอนต่างๆที่เป็นวิปัสนา ประวัติหลวงพ่อ วัตถุมงคล และบทความทุกประเภทที่เกี่ยวกับหลวงพ่อ
    -ความศรัทธาของผมมากขึ้นเรื่อยๆ วันหนึ่งผมตัดสินใจไปที่บ้านสายลม ด้วยเหตุผลคือ ผมอยากไปเห็นสถานที่ที่หลวงพ่อเคยมาอยู่ แต่ก็พลาดเพราะวันนั้นบ้านสายลมปิด
    -ผมสนใจทุกๆอย่างยกเว้น การฝึกมโนมยิทธิ เพราะผมยังคงต้องการเพียงทิพพจักขุญาณ (โง่ๆจริงๆ ฮ่าๆ ทั้งๆที่มโนเนี่ยเหนือว่าทิพพจักขุญาณอีก)
    -วันหนึ่งผมไปเรียนพิเศษ(ใกล้ๆบ้านสายลม) ด้วยความบังเอิญวันนั้นเค้าหยุดเรียนแต่ผมไม่ทราบทำให้ผมเดินทางไปเสียเที่ยว แต่อยู่ๆ ความรู้สึกของผมทำไมไม่รู้อยากได้ธงพิชัยสงครามอย่างมากๆๆ ๆ ผมจึงตัดสินใจไปบ้านสายลมอีกครั้ง ทำให้ผมได้บูชาธงพิชัยสงคราม ตอนนั้นผมเกิดความรู้สึกอยากลองฝึกมโนมยิทธิขึ้นมาทั้งๆที่ผมบอกตัวเองเสมอว่าผมไม่สนใจ(ไม่สนกระทั้งคิดจะศึกษาว่ามโนมยิทธิคืออะไร) ผมจึงกลับมาอีกครั้งเพื่อฝึกในวันเสาร์ต้นเดือน
    -หลังการฝึกครั้งแรก ผมยังไม่ปักใจเชื่อ ผมคิด ไตร่ตรตอง ทั้งวันทั้งคือ(เว่อร์) และกลับไปฝึกอีกครั้งในวันรุ่งขึ้น
    -ผมคิด พิจารณา หนักมากจนปวดหัวมากๆ แล้วในที่สุดด้วยหลายๆปัจจัยทั้งจากการฝึก และการพิจารณาทุกๆธรรมะของหลวงพ่อที่ผมศึกษามาว่าเป็นจริงหรือไม่ ผมก็ตัดสินใจว่า"ผมจะเชื่อมั้นในพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมยานโดยไม่ให้ความสงสัยมากัดกินผมอีก" (เว่อร์อีกแล้ว แต่คิดประมาณนี้จริงๆน้าครับ)

    นับแต่วันนั้นผมก็ยึดถือพระเดชพระคุณหลวงพ่อเป็นสรณะตลอดมา และได้ประสบพบเหตุการณ์ต่างๆมากมายจนตอนนี้ผมเป็นนิสิตแพทย์ปี2 ก็ยังรัก และเทิดทูลหลวงพ่อท่านอยู่เหนือเศียรเกล้าไม่มีน้อยลง

    "ให้โลกนี้รู้ ว่าผม ลูกศิษย์หลวงพ่อพระราชพรหมยานแห่งวัดท่าซุง จะทำทุกอย่างเพื่อทำนุบำรุงชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์สืบไป"

    "ขอให้ลูกเข้าถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบัน แม้ยังไม่ถึงซึ่งพระนิพพานเพียงใดไม่ว่าลูกประสงค์สิ่งใดก็ขอให้ลูกสมหวังโดยเฉียบพลันทุกประการด้วยเทอญ"
     
  9. wanassa

    wanassa Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    70
    ค่าพลัง:
    +28
    ร่วมลงชื่อร่วมจับสลากด้วยค่ะ
    วนัสพร แซ่ลิ้ม ศรัทธาหลวงพ่อจากคำสอนของท่าน ครั้งแรกได้ฟังธรรมะบรรยายของท่านในการสอนอานาปานุสติกรรมฐาน เมื่อได้ฟังก็รู้สึกน่าเคารพเลี่อมใสท่านมาก ได้ปฏิบัติตามซึ่งทำให้ได้แนวทางที่ถูกต้อง สร้างความสงบเป็นยาบรรเทาความทุกข์ในใจได้ ซึ่งได้เรียนรู้ศึกษามาจนปัจจุบัน นอกจากนี้หลวงพ่อได้ให้แนวทางปฏิบัติอื่นๆไว้อีกมากมายในมรดกคำสอนที่ท่านได้มอบไว้ให้ ซึ่งล้วนชี้นำแนวทางให้พ้นจากทุกข์มุ่งสู่พระนิพพานโดยแท้จริง
    - อานาปานุสสติกรรมฐาน เป็นกรรมฐานแก้อารมณ์ฟุ้งซ่านของจิต นอกจากจะใช้อานาปานุสสติกรรมฐาน จะใช้อนุสสติ อื่นๆ รึว่า กสิณ รึว่า อสุภ ควบคุมก็ได้ ตามใจชอบ แต่ว่าจุดใหญ่จริงๆ ต้องยึดอา นาปานุสสติกรรมฐาน ไว้เป็น อารมณ์ นี้เพื่อป้องกัน จิตโยกโคลง หมายความว่า จิตมีความสะทกสะท้านมาก จิตไม่ทรงตัว ถ้าจิตของเรา ไม่ทรงตัว มีการหวั่นไหวมาก การเจริญพระกรรมฐานก็ไร้ผล
    ที่มา: พรหมวิหาร ๔
     
  10. Jit D

    Jit D เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2010
    โพสต์:
    424
    ค่าพลัง:
    +1,043
    ขอลงชื่อด้วยครับ นายอภิพัฒน์ พงศ์สุวิทยา
    ศรัทธาในคำสอนครับ มีเยอะแยะมากมาย เวลาที่ท่านสอนเหมือน"พ่อสอนลูก"ครับ อบอุ่น ชื่นใจ
     
  11. pubpa

    pubpa สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +7
    ขอร่วมลงชื่อครับ ปัทม์ บุญวรรณ ศรัทธาหลวงพ่อ จากคำสอนของท่าน สามารถสร้างความเข้าใจในเรื่องที่ผมติดขัดสงสัยหาคำตอบไม่ได้ แต่ท่านได้สอนไว้ ผมชอบอ่านธรรมะหลวงพ่อ เช่น หลวงพ่อตอบปัญหาการปฏิบัติธรรม ตัวอย่างตอนหนึ่ง
    ตอน ทำสมาธิง่วงนอน
    ผู้ถาม หลวงพ่อขอรับ กระผมนั่งกรรมฐานทีไรแล้วเกิดนิวรณ์ตัวที่ ๓ คือง่วงนอนมากเหลือเกิน กระผมทำตามหลวงพ่อแนะนำทุกอย่าง อาบน้ำ ล้างหน้า แหงนดูฟ้า ปรากฏว่าแก้ไม่ตกเลยสักที เลยกลุ้มใจ อยากจะพึ่งบารมีหลวงพ่อให้หาวิธีแบบใหม่ที่ไม่ง่วงนอนด้วยเถิดขอรับ?
    หลวงพ่อ มีอีกวิธีไม่ทำนี่ ถ้าง่วงก็นอนหลับไปเลย อันนี้ได้ผลนะ ดีกว่าทรมาน เพราะว่าภาวนาไป ถ้าเวลานั้นจิตไม่ถึงฌานมันจะหลับไม่ได้ ถ้านอนแล้วภาวนา ถ้าจิตถึงฌานจะตัดหลับทันที ช่วงเวลาหลับกี่ชั่วโมงก็ตาม ยังทรงฌานนั้นอยู่ ควรทำแบบนี้นะ อย่าทรมาน ง่าย ๆ หากินสะดวก ๆ เรียนกับพระขี้เกียจ... สบายมาก เพราะฉันหากินแบบขี้เกียจมาตลอดเวลาแบบไหนที่ได้ง่ายลงทุนน้อยเอาเลย
    ตามที่เป็นคนช่างสงสัยได้ความกระจ่างเป็นอย่างดีเลย อ่านแล้วไม่น่าเบื่อ ท่านชี้แนะแนวปฎิบัติให้เข้าใจได้อย่างโดนใจ เหตุนี้จึงเพิ่มความศรัทธาต่อท่านจนเต็มเปี่ยมครับและนับถือหลวงพ่อเป็นที่พึ่งตลอดมาครับ
     
  12. ืีืnutthapol

    ืีืnutthapol สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +10
    ขอร่วมลงชื่อด้วยครับ ผมนายณัฏฐพล เหตุที่ศรัทธาท่านเพราะ ผมจะชอบอ่านธรรมะตามเวบต่างๆ จนได้มาเจอธรรมะหลวงพ่อ อ่านแล้วก็รู้สึกเลื่อมใสท่าน จึงได้ศึกษาประวัติและแนวทางการปฏิบัติของท่านเพิ่มเติมมาโดยตลอดครับ และนำการปฏิบัติของท่านมาใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งธรรมข้อหนึ่งของท่านที่ผมใช้ในชีวิตประจำวันเมื่ออยู่ในสังคมคือ
    การถือตัวถือตนว่า เราเสมอเขาก็ดี เราดีกว่าเขาก็ดี เราเลวกว่าเขาก็ดี เป็นปัจจัยของความทุกข์ อย่ามองคน ด้วยฐานะ อย่ามองคน ด้วยศักดิ์ศรี อย่ามองคน ด้วยความรู้ความสามารถ มองคนแต่เพียงว่าสภาพของเขา เป็นวัตถุเหมือนสภาพของเรา จิตใจของเราพร้อมในการเมตตาปรานีไม่ถือตน เขาจะมาในฐานะเช่นใดก็ช่าง ถือว่าเป็นเพื่อนเกิด แก่ เจ็บ ตาย เหมือนกันหมด การกำหนดอารมณ์ อย่างนี้ เราก็สามารถจะกำจัดตัวมานะ การถือตัวถือตนเสียได้ อย่างนี้เรียกว่า อรหัตมรรค อนุโมทนาท่านผู้แจกขอให้มีความสุขในวันคล้ายวันเกิดนะครับ สาธุ
     
  13. Preedaa

    Preedaa สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +14
    ขอลงชื่อด้วยครับ ปรีดา
    ศรัทธาหลวงพ่อฤาษีลิงดำ เริ่มจากตอนฝึกกรรมฐาน มีเพื่อนชี้แนะทางให้ปฏิบัติตามแนวทางหลวงพ่อ จึงมีโอกาสได้ศึกษาเรียนรู้และทดลองปฏิบัติเรื่อยมา ฝึกแล้วจิตใจสงบขึ้นมากครับ เรื่องวุ่นวายใดๆก็บรรเทาเบาบางลง จึงได้หาศึกษาแนวทางการปฏิบัติของท่านเพิ่มเติม ซึ่งมีมากมายหลากหลายและค้นหาได้ไม่ยาก ท่านมีปฏิปทาน่าศรัทธายิ่ง ตอนรู้จักธรรมท่านใหม่ๆไม่คิดว่าท่านจะมีศิษย์มากมายขนาดนี้ พอได้เรียนรู้ และรู้จักท่านมากขึ้นก็ไม่รู้สึกแปลกใจเลยเพราะท่านรักลูกศิษย์ทุกคน เมตตาเสมอ แม้ผมไม่ทันพบท่าน ตอนทรงขันธ์อยู่แต่ผมก็ศรัทธาท่านมาก และขอเป็นศิษย์ท่านคนหนึ่ง ดังโอวาทธรรมที่ท่านมอบไว้ที่ผมประทับใจ....
    ขอแจ้งให้ทราบว่าทุกคนที่ต้องการเป็นศิษย์ ไม่ต้องขออนุญาต ขอให้ปฏิบัติตามนี้ อยู่ที่ไหนไม่เคยเห็นหน้ากันเลยก็รับเป็นศิษย์ คือ
    ๑.ศิษย์ชั้น ๓ พยายามรักษาศีล ๕ ได้เสมอ อาจจะขาดตกบกพร่องบ้าง แต่ก็พยายามรักษาให้ครบถ้วนมากที่สุดที่จะทำได้ อย่างนี้ขอรับไว้เป็นศิษย์ชั้น ๓ คือศิษย์ขนาดจิ๋ว
    ๒.ศิษย์รุ่นกลาง มีปฏิปทาดังนี้ มีศีลบริสุทธิ์เป็นปกติ พยายามรักษาอารมณ์ให้ทรงสมาธิเสมอตามสมควร ไม่ละเมิดศีลเป็นปกติ อย่างนี้ขอรับไว้เป็นศิษย์รุ่นกลาง
    ๓.ศิษย์เอก มีปฏิปทาดังนี้
    (ก)รักษาศีล ๕ ครบถ้วนเป็นปกติ
    (ข)เคารพพระพุทธเจ้า พระธรรม พระอริยสงฆ์ ไม่สงสัยในความดีของท่าน มีอารมณ์ตั้งมั่นว่า ถ้าตายไปจากคนชาตินี้ ขอไปนิพพานจุดเดียว พยายามละความโลภ ความโกรธ ความหลงเป็นปกติ
    ถ้าปฏิบัติได้ตามที่กล่าวมานี้ มาพบหรือไม่มา ขออนุญาตเป็นศิษย์ หรือไม่ขออนุญาตก็ตาม ให้ทราบว่าอาตมารับเป็นศิษย์แล้วด้วยความเต็มใจ กราบ กราบ กราบ หลวงพ่อครับ
     
  14. maxman_u

    maxman_u สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +16
    ขอลงชื่อครับ อัมรินทร์
    เหตุแห่งการศรัทธาหลวงพ่อ เริ่มจากซีดี ธรรมบรรยาย รวมคำสอนหลวงพ่อแผ่นหนึ่ง ที่พี่ให้ผมมาฟัง เมื่อได้ฟังแล้วเบื้องต้นเกิดศรัทธาในน้ำเสียงของท่านที่เหมือนพ่อที่เมตตาต่อลูกๆ รวมทั้งหลักธรรมคำสั่งสอนของท่านสามารถนำมาใช้กับการดำเนินชีวิตประจำวันได้ดี ช่วยให้ผมเข้าใจในธรรมมากขึ้น ฟังแล้วไม่น่าเบื่อ พอเริ่มศึกษาประวัติท่านก็พบว่าวัตรปฎิบัติของท่านถือเป็นแบบอย่างที่ดีน่าเลื่อมใสยิ่ง
    ท่านสอนให้เข้าถึงการปฏิบัติบูชา โดยแนวทางการปฏิบัติตรงกับจริตของตัวผมด้วย ผมชอบนั่งกรรมฐานตามแนวทางของท่าน และได้น้อมนำมาใช้จนปัจจุบันนี้
     
  15. renjisang

    renjisang สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +4
    ขอลงชื่อ ด้วยคนคับ ขออนุโมทนาด้วยคับ
    นาย ณัฐพล ขุนทอง
    ขออนุโมทนาคับ สาธุๆๆ ด้วย ศรัทธาและเลื่อมใสในบวรของพระบรมศาสดา แห่งพระพุทศาสนา และพระภิกษุผู้เผยแผ่ แด่พระธรรมเพื่อนิพพาน อนุโมทนาคับ
     
  16. kungzaza88

    kungzaza88 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    413
    ค่าพลัง:
    +536
    อนุโมทนาบุญด้วยครับ
    ศรัทธาหลวงพ่อฤาษีลิงดำมากเพราะแต่ก่อนยังหลงทางโลกไม่สนใจธรรมะแต่หันมาอ่านศึกษาธรรมะ เสียงธรรมะของหลวงพ่อเลยเกิดศรัทธา
    หันมาปฎิบัติธรรม เข้าทางธรรมกับทางโลกไปพร้อมๆกันเจริญด้วย ทาน ศีล ภาวนาไปพร้อมๆกันครับ
    ขอบพระคุณครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 สิงหาคม 2012
  17. kkcarto

    kkcarto สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2012
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +14
    ขอลงชื่อครับ kkcarto
    ศรัทธาในคำสอนและแนวปฏิบัติของหลวงพ่อครับ
    ทุกวันจะสวดคาถาเงินล้านของหลวงพ่อครับ
    อนุโมทนาด้วยครับ
     
  18. Pong Surgeon

    Pong Surgeon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2011
    โพสต์:
    152
    ค่าพลัง:
    +149
    ขอลงชื่อด้วยครับ
    ศรัทธาในหลวงพ่อ เพราะท่านเป็นพระอรหันต์รูปหนึ่งของเมืองไทยที่สั่งสอนญาติโยมต่างๆ
    สุขสันต์วันคล้ายวันเกิด และอนุโมทนาบุญสาธุครับ
     
  19. jaguarnusing

    jaguarnusing เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2011
    โพสต์:
    4,901
    ค่าพลัง:
    +15,583
    ย้อนหลังไปเมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว ผมเป็นเพียงแค่พุทธศาสนิกชนที่ปฏิบัติตัวเหมือนคนทั่ว ๆ ที่ คือ ทำบุญในวันที่สำคัญ ๆ ทางศาสนา แต่พอได้มีโอกาสอ่านหนังสือที่ท่านได้มอบไว้ให้ลูกหลาน ก็ทำให้ชีิวิตผมเปลี่ยนไป และหันมาศึกษาพระพุทธศาสนามากขึ้น ท่านคืออรหันต์ที่เปลี่ยนชีวิตผมจริง ๆ ครับ

    อนุสร อุดมเลิศปรีชา
    5257/36 ทีวีซี คอนโด
    ถนนประชาสงเคราะห์ แขวงดินแดง
    เขตดินแดง กรุงเทพฯ
    10400

    ร่วมอนุโมทนาบุญด้วยครับ
     
  20. unsine

    unsine Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2010
    โพสต์:
    81
    ค่าพลัง:
    +82
    ร่วมอนุโมทนาด้วยครับ ผมศรัทธาในองค์หลวงพ่อด้านการปฎิบัติและคำสอนของท่านมากครับ
    กีรติกร แสงแก้ว
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...