๙๙๙"เหรียญเก่า เหรียญขลัง เหรียญดัง เมืองกรุงเก่า โดย เด็ก ฅนอโยธยา"๙๙๙

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย dekyodia, 17 กุมภาพันธ์ 2010.

  1. dekyodia

    dekyodia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +203
    รบกวนพี่ jaturong tun
    ส่งภาพมาใหม่นะครับ
    ภาพไม่ขึ้นน่ะครับ
    เลยตอบให้ไม่ใด้อ่ะ
     
  2. dekyodia

    dekyodia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +203
    พระ"ยอดขุนพล"แห่งพิชัยสงคราม พระคู่กาย ชายชาตรี!!!
    .......................................หลวงพ่อวัดพิชัยสงคราม ท่านเป็นสุดยอดเกจิในยุคปัจจุบันอีกท่าน ที่คนเมืองกรุงเก่า ให้การยอมรับ และศรัทธาท่านมาก ท่านเป็นอีกหนึ่งท่าน ที่ศึกษาร่ำเรียนมาจากสาย"วัดประดู่ทรงธรรม"มาอย่างครบถ้วนกระบวนความ ชนิดยากที่จะหาใครเทียบ วัตถุมงคลของท่าน สร้างน้อย โดยเฉพาะของในยุคแรกๆด้วยแล้ว นอกจากจะหายากแล้ว ตอนนี้ ราคาก็เริ่มขยับไปเรื่อยๆแล้วครับ เรื่องประสบการณ์ในวัตถุมงคลของท่าน มีประสบการณ์มาจนนับไม่ถ้วน ทั้งเรื่องแคล้วคลาด คงกระพัน มหาอุด โดนกันมาแบบ"จะจะ จังๆ"กันทั้งนั้น ขนาดเซียนใหญ่ของอยุธยา ยังตามเก็บพระของท่านเลยครับ ที่เห็น เป็นพระผงน้ำมัน"รุ่นแรก"ของท่าน ที่สร้างในปี ๒๕๐๙ ซึ่งหลวงพ่อวัดพิชัยสงคราม ท่านได้ทำการลบผง กดพิมพ์พระและปลุกเสกตามตำรับตำราของ"วัดประดู่ทรงธรรม"ที่ท่านได้ศึกษามาอย่างเชี่ยวชาญ ซึ่งพระแต่ละพิมพ์ที่สร้างในปี ๒๕๐๙ อาจจะดูว่าเป็นแบบพิมพ์"แบบชาวบ้าน" แต่ก็ดูคลาสสิคไปอีกแบบครับ แต่ในเรื่อง"พุทธคุณ"ของพระผงของท่านแล้ว เชื่อถือได้สนิทใจ...................ที่เห็น เป็นพระขุนแผน พิมพ์ใหญ่ ยอดนิยม เนื้อเขียวหินครก ที่พิเศษ ด้านหลังท่านจารอักขระตัว"เฑาะ"ให้อีกด้วย ครับผม.......................................... <!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. สวนพลู

    สวนพลู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,596
    ค่าพลัง:
    +18,651
    หลวงปู่แม้น หน้าต่างนอก ประสบการณ์ดีหรือป่าวครับ อยากทราบครับ

    ถ้าผมไปวัดพิชัยสงคราม อาทิตย์หน้า พอจะมีอะไรติดไม้ติดมือกลับได้บ้างครับ เหรียญยังพอมีหรือไม่ ตะกรุดกี่บาท มีหรือไม่ครับ
     
  4. ตะเพียน

    ตะเพียน สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +0
    น้องใหม่ แอบมาดูกระทู้นี้สักพักแล้วครับ:cool:
    แอบมาเก็บความรู้ไปเยอะครับ ช้วยดูเหรียญหลวงพ่อจงด้วยได้ไหมครับ
    ด้านหลังมีรอยจาร แต่ต้องใช้กล้องส่องครับด้านหลังเป็นรอยเยอะมาก
    แทบไม่เห็นรอยจาร(ถ่ายกล้องมือถือ)ขอบคุณล่วงหน้าครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. dekyodia

    dekyodia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +203
    สวัสดีครับพี่
    เหรียญหลวงพ่อจงเหรียญนี้
    โดยส่วนตัว
    ไม่แท้ครับ
    แต่อย่าเพิ่งเชื่อผมนะ
    ผมอาจจดูพลาดก็ได้
    ลองให้ท่านอื่นๆ ที่ชำนาญ ดูอีกทีนะครับผม

    ส่วนที่วัดพิชัยสงคราม
    ก็ยังพอมีของให้บูชานะครับ
    ทั้งเหรียญ และเนื้อผง
    ลองไปที่วัดดูนะครับผม
     
  6. สองหัดส่อง

    สองหัดส่อง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2010
    โพสต์:
    704
    ค่าพลัง:
    +2,012
    พระพี่สวยจริงๆครับผม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มิถุนายน 2011
  7. dekyodia

    dekyodia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +203
    ขอบคุณนะครับ
    ที่เข้ามาเยี่ยมชมกัน

    ๑ ใน ๔๐๐ เหรียญ หลวงพ่อพันธ์ วัดบางสพาน ปี ๒๕๑๗ เนื้อเงิน
    ...........................................สุดยอดเกจิเมืองพิษณุโลกอีกท่าน ที่คนในพื้นที่นับถือกันมาก เก่งอย่างไร ดีอย่างไร ไปถามคนท้องที่ดู เหรียญนี้ สร้างในปี ๒๕๑๗ เป็นพิมพ์นิยม หลังพระพุทธชินราช เนื้อเงิน สร้างเพียง ๔๐๐ เหรียญ สภาพสวยเดิมๆ ตอกโค๊ดชัดๆ ครับผม............................................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. dekyodia

    dekyodia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +203
    ๑ ใน ๑๐๕ เหรียญ ยอดเกจิมาแรง แห่งเมืองกรุงเก่า???
    .......................................หลวงพ่อวัดพิชัยสงคราม ท่านเป็นสุดยอดเกจิในยุคปัจจุบันอีกท่าน ที่คนเมืองกรุงเก่า ให้การยอมรับ และศรัทธาท่านมาก ท่านเป็นอีกหนึ่งท่าน ที่ศึกษาร่ำเรียนมาจากสาย"วัดประดู่ทรงธรรม"มาอย่างครบถ้วนกระบวนความ ชนิดยากที่จะหาใครเทียบ วัตถุมงคลของท่าน สร้างน้อย โดยเฉพาะของในยุคแรกๆด้วยแล้ว นอกจากจะหายากแล้ว ตอนนี้ ราคาก็เริ่มขยับไปเรื่อยๆแล้วครับ เรื่องประสบการณ์ในวัตถุมงคลของท่าน มีประสบการณ์มาจนนับไม่ถ้วน ทั้งเรื่องแคล้วคลาด คงกระพัน มหาอุด โดนกันมาแบบ"จะจะ จังๆ"กันทั้งนั้น ขนาดเซียนใหญ่ของอยุธยา ยังตามเก็บพระของท่านเลยครับ ที่เห็น เป็นเหรียญ"รุ่นแรก"ของท่าน เป็นเนื้อเงิน"พิมพ์ใหญ่"ที่สร้างไว้ไม่มากนัก เพียงแค่ ๑๐๕ เหรียญเท่านั้น เหรียญนี้สภาพสวยเดิมๆ ตอกโค๊ดชัดๆ และที่พิเศษ มีจารด้านหน้า ๒ ตัว เด็ก ฅนอโยธยา ขอโชว์อย่างเดียว ครับผม ....................................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. dekyodia

    dekyodia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +203
    เหรียญ"หน้าโบราณ"เนื้อนวะ ๑ ใน ๑๐๘ เหรียญ หายากส์!!!
    ..........................................สุดยอดเกจิคงกระพันเมืองกรุงเก่า"ละสังขาร"แล้วครับ หลวงปู่ล้วน วัดพิกุลโสคัณฑ์ สุดยอดเกจิเมืองกรุงเก่า ที่ดีจริง เก่งจริงอีกท่าน ใด้ละสังขารแล้ว ในวัย ๘๕ ปี พรรษา ๖๔ หลวงปู่ล้วน ท่านเป็นอีก ๑ ศิษย์เอก ของหลวงปู่สังข์ วัดน้ำเต้า อดีดปรมรจารย์ยุคเก่าของอยุธยา ท่านเป็นพระที่เก่งในเรื่องวิชาอาคมเป็นอย่างยิ่ง เป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านมานาน วัตถุมงคลของท่าน ประสบการณ์ดีมากๆ โดยเฉพาะเรื่อง"แคล้วคลาด คงกระพัน"มีประสบการณ์กันมากจริงๆ แม้แต่"ชาวเขมร"ยังนับถือท่าน พากันมาทอดผ้าป่ากันทุกปี คิดเอาเองก็แล้วกัน หลวงปู่ล้วนท่านได้จากลูกศิษย์ลูกหาไปแล้ว ทิ้งไว้ก็แต่คุณงามความดีของท่าน และ"มรดกชิ้นสุดท้าย" เหรียญ"หน้าโบราณ"ไตรมาส ๕๓ ที่ท่านปลุกเสกอย่างเต็มกำลังตลอดไตรมาสปี ๒๕๕๓ เพื่อนำไปแจกแก่ผู้ที่ร่วมเป็น"เจ้าภาพกฐิน"ของวัดพิกุลโสคัณฑ์ จำนวนการสร้างก็ไม่มากนัก เนื้อเงินหลังยันต์ ๓๐ เหรียญ เนื้อทองแดงกะหลั่ยทอง หลังยันต์ ๒๖ เหรียญ เนื้อนวะโลหะ หลังยันต์ ๑๐๘ เหรียญ เนื้อตะกั่ว หลังเรียบ ๑๒๒ เหรียญ เนื้อตะกั่ว หลังยันต์ ๕๕๘ เหรียญ เนื้อทองแดง หลังยันต์ ๑๐๐๐ เหรียญ ปัจจุบัน เหรียญหน้าโบราณ ไตรมาส ๕๓ เป็นที่ต้องการของลูกศิษย์ลูกหาของท่านมาก แต่ด้วยจำนวนการสร้างที่น้อย ที่พบเจอค่อนข้างยาก ท่านใดที่มีโอกาสได้ครอบครองเหรียญรุ่นนี้ เก็บรักษาใว้ให้ดีครับ เพราะนี่คือ"มรดกชิ้นสุดท้าย"ของท่าน ที่มอบใว้ให้กับบรรดาลูกศิษลูกหาที่นับถือท่านนั่นเอง ......................................ที่เห็น เป็นเหรียญเนื้อนวะโลหะ ที่สร้างแค่ ๑๐๘ เหรียญ และที่พิเศษ เหรียญนี้ มีจารด้านหน้า ๔ ตัว ครับผม..........................................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. dekyodia

    dekyodia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +203
    ผืนเดียว"คุ้มครองทั้งบ้าน"ผ้ายันต์เขียนมือ แห่งพิชัยสงคราม
    ..................................................เกจิเก่ง"แห่งเมืองนักรบ"ผู้สืบสายวิชาจาก"วัดประดู่ทรงธรรม"หลวงพ่อวัดพิชัยสงคราม ท่านเป็นสุดยอดเกจิในยุคปัจจุบันอีกท่าน ที่คนเมืองกรุงเก่า ให้การยอมรับ และศรัทธาท่านมาก ท่านเป็นอีกหนึ่งท่าน ที่ศึกษาร่ำเรียนมาจากสาย"วัดประดู่ทรงธรรม"มาอย่างครบถ้วนกระบวนความ ชนิดยากที่จะหาใครเทียบ วัตถุมงคลของท่าน สร้างน้อย โดยเฉพาะของในยุคแรกๆด้วยแล้ว นอกจากจะหายากแล้ว ตอนนี้ ราคาก็เริ่มขยับไปเรื่อยๆแล้วครับ เรื่อประสบการณ์ในวัตถุมงคลของท่าน มีประสบการณ์มาจนนับไม่ถ้วน ทั้งเรื่องแคล้วคลาด คงกระพัน มหาอุด โดนกันมาแบบ"จะจะ จังๆ"กันทั้งนั้น ขนาดเซียนใหญ่ของอยุธยา ยังตามเก็บพระของท่านเลยครับ .....................................ที่เห็น เป็นผ้ายันต์"นกคุ้ม"แบบ"เขียนมือ"ยุคแรกๆของท่าน โดยท่านเขียนเองทั้ง ๒ ด้าน โดยด้านหนึ่งเป็นยันต์นกคุ้มตัวผู้ อีกด้านหนึ่งเป็นยันต์นกคุ้มตัวเมีย(ภาษาชาวบ้านเขาเรียกอย่างนั้นครับ)ครบถ้วนตามตำรา เป็นผ้ายันต์แบบเขียนมือของท่าน ที่ลูกศิษย์ลูกหา เขาหวงกันมาก ว่ากันว่า ประสบการณ์เรื่อง"คุ้มครอง ป้องกันภัย"ดีมากๆ และท่านก็เขียนเอาไว้ไม่มากนัก จึงนับเป็นของดี ของหายากอีกชิ้นของท่าน ที่น่าบูชาเป็นอย่างยิ่งครับ ผม.....................................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. dekyodia

    dekyodia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +203
    ไม้ครู"กันภูติผีปิศาจ"ของดี หายาก ของวัดพิชัยสงคราม
    ...........................................สุดยอดเครื่องรางอีกชิ้น ของหลวงพ่อวัดพิชัยสงคราม ที่ตามตำรับตำรา ว่ากันว่า มีเอาไว้กัน ภูติผีปิศาจ ดีมากๆ เรียกว่า ผีเห็น ผีกลัว เลยทีเดียว และเครืองราชิ้นนี้ ก็มีที่มาที่ไป"พิศดาร"มากๆ ดังข้อมูลจาก"ศิษย์ใกล้ชิด"รุ่นใหญ่ท่านหนึ่ง................................................. เรื่องมีอยู่ว่า เดิมทีมีต้นโพธิ์ใหญ่ อยู่ตรงนี้ รู้สึกจะ 2 ต้น ติดกัน และ มีศาลพระภูมิวัดตั้งอยู่ ต่อมามีการคิดว่า ที่บริเวณนี้ จะสร้างศาลาปริยัติสำหรับพระเรียนหนังสือ และ ในคืนหนึ่ง หลวงพ่ออุดม ก็มาบอกกล่าว ศาลนี้ ตอนตกกลางคืน เกิดฝนตกหนักมาก ต้นโพธิ์ใหญ่นี้ (ทั้งๆที่ใหญ่และแข็งแรงมาก และเก่ามาก) หักลงมาเป็นท่อนเหมือน ถูกหักอย่างมีระเบียบ วางเรียงข้างศาลนี้ อย่างมหัศจรรย์ ไม่รู้เป็นได้อย่างไร ภายหลัง ผมรับทราบจาก พระสละ ที่อยู๋จำวัดในโบสถ์ท่านเล่าว่า เกิดจากฟ้าผ่า เพราะท่านนอนในโบสถ์ได้ยินเสียงฟ้าผ่าลงมาดังมาก แต่ก็แปลกที่ไม้ ได้ถูกเรียงเป็นท่อนๆ อย่างสวยงาม ผมเองก็ไปดูพบว่า มีรอยไหม่ดำเป็นแถบ ก็น่าจะถูกฟ้าผ่าลงมา แต่ถ้าไปถามหลวงพ่ออุดม ท่านก็จะว่า หักลงมาเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม้นี้ศักสิทธิ์ยิ่งนัก แค่หลวงพ่อบอกกล่าว กลางคืนเขาให้เลย เรียงอย่างสวยงามให้ด้วยเป็นท่อนๆ และเป็นไม้โพธิ์ด้วย จึงมีการนำเนื้อไม้นี้มาใช้ประโยชน์ โดยการนำมาทำเป็นไม้ครู โดย ไม้ครูนี้ ผ.บ.เรือนจำ ให้ลูกน้องมาเหลาให้ครับ ไม้ครูนี้มีทั้งขนาดเล็กและขนาดยาวครับ ท่านลง เทพทั้งสาม และ ท้าวเวสสุวรรณ ครับ ของแรงมากครับ ...............ขอขอบคุณ ข้อมูลดีๆจากท่านพี่"คัมภีร์"ศิษย์รุ่นใหญ่ ของหลวงพ่อวัดพิชัยสงครามด้วยครับ.........................................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. dekyodia

    dekyodia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +203
    ตะกรุด"มหาระงับ"ตัวจริง หนึ่งเดียว ของเมืองกรุงเก่า???
    .............................................เป็นตะกรุดอีกแบบหนึ่ง ที่ศิษย์สาย"วัดประดู่ทรงธรรม"ตัวจริง จะทราบดีว่า หาเกจิที่สามารถ"เขียนให้ขลัง"ได้ยากมากๆ และในปัจจุบัน ก็คงจะเหลือเพียงท่านนี้ ท่านเดียว ที่ศิษย์สายนี้ เชื่อมั่นในความเข้มขลัง และศักดิ์สิทธิ์อย่างแท้จริง และนี่คือข้อมูลบางส่วน จากศิษย์"รุ่นใหญ่"ของวัดพิชัยสงครามครับ..................................................หลวงพ่อท่านจารตะกรุดมหาระงับ ดอกแรกเมื่อประมาณ สัก 5-10 ปี ก่อน 1ดอก ครับ ต่อมาครั้งที่สอง เมื่อประมาณ 1 ปีเศษ อีก 2 ดอกเป็นเนื้อทองแดง ด้วยสาเหตุที่ว่า การทำตะกรุดมหาระงับ ตามตำรา นั้นยากและเหนื่อยมาก กล่าวคื่อ ต้อง มี แผ่นโลหะ ขนาด 7 คูณ 12 นิ้ว และต้องขึ้นหัวหมูบายศรี ทำพิธีก่อน และจริงแล้วการทำตะกรุดของหลวงพ่ออุดมทุกชนิดท่านต้องล้างอาถรรพ์ของโลหะที่จะจารตะกรุดทุกชนิดด้วยน้ำมนต์ธรณีสาร เพราะไม่งั้นแผ่นโลหะที่นำมาจะไม่บริสุทธิ์เนื่องจากอาจถูกเหยียบย่ำ ข้ามไปข้ามมา การจารตะกรุดมหาระงับในครั้งที่สองนี้ เพียงสองดอก ท่านทำพิธีตั้งแต่ 9โมงเช้า เสร็จสี่โมงเย็น คิดดูแล้วกันว่า กี่ชั่วโมง ตอนหลังมีลูกศิษย์ อยากให้ท่านทำอีก จึงมีการสร้างในรูปแบบตะกั่ว 2 ครั้ง และเนื้อเงินอีก 1 ครั้งซึ่งใช้เวลาจารประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที ต่อ ดอก ซึ่งถือว่านานมาก ทำให้ท่านเหนื่อยมาก การลงอักขระเลขยันต์แต่ละครั้ง ท่านต้องทำจิตให้นิ่ง ว่าคาถาลงขระตามตำราทุกประการ เสร็จแล้วก็นำไปปลุกเสกต่ออีก ซึ่งเป็นการสร้างตะกรุดแบบโบราณจริงๆ แต่เนื่องจากกระแสร์ความนิยมตะกรุดมหาระงับมีมาก ท่านก็ทำไม่ทันครับ(และปัจจุบัน ท่านก็ไม่เขียนตะกรุดมหาระงับแล้วด้วย เนื่องจากสุขภาพของท่านนั่นเอง-เด็ก ฅนอโยธยา ) หลวงพ่อ ท่านไม่ยอมให้ลูกศิษย์ หรือ คนอื่นจารให้ หรือ ปั๊ม ครับ เพราะท่านมั่นใจเมื่อท่านลงอักขระเลขยันต์เอง ตะกรุดมหาระงับของหลวงพ่อ ท่านจะไม่มีการพอกผง หรือ ใบไม่รู้นอน เจ็ดอย่าง เหมือนกับสายทาง แม่กลอง ของหลวงปู่ใจ วัดเสด็จ ครับ ..............ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก"ท่านพี่คัมภีร์"ศิษย์รุ่นใหญ่ วัดพิชัยสงคราม ด้วยครับ................................................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. ตฤณ

    ตฤณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,012
    ค่าพลัง:
    +2,074
    มีพระอยุธยาอยู่องค์นึงเป็นพระกริ่งหลวงพ่อรวยวัดตะโกครับ ไม่รู้ว่าตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_3249-1.jpg
      IMG_3249-1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      176.9 KB
      เปิดดู:
      29
    • IMG_3250-1.jpg
      IMG_3250-1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      161.3 KB
      เปิดดู:
      26
  14. dekyodia

    dekyodia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +203
    สวัสดีครับพี่
    ตอนนี้ หลวงพ่อรวย กำลังแรง
    แต่ไม่ค่อยแน่ใจเรื่องราคาครับ
     
  15. ตฤณ

    ตฤณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,012
    ค่าพลัง:
    +2,074
    ขอบคุณครับ องค์นี้มีแต่คนโทรมาถามแต่ผมยังอยากเก็บไว้เพราะพิธีดี มวลสารดี และชอบพระกริ่งด้วยครับ(แต่หนักจังเวลาห้อย)
     
  16. dekyodia

    dekyodia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +203
    ใช่ครับ
    แขวนพระกริ่ง หนักคอมาก
    จริงๆต้องแขวน"พระชัย"นะครับ
    พระกริ่ง ต้องเอาไว้"ทำน้ำมนต์"ครับผม
     
  17. ตฤณ

    ตฤณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,012
    ค่าพลัง:
    +2,074
    ตอนนี้ก็เลยใส่ตลับเงินเก็บไว้ในกล่องอย่างดี 5555555
     
  18. tccc

    tccc สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +9
    ตอนนี้ที่วัด มีสมเด็จคะแนน รุ่นแรก อยู่ที่ 500 ครับ
    ปิดตาคลุกรัก ยังมีอยู่ครับ ไม่น่าเกิน 200 ลืมครับ
    เหรียญปี 39 เนื้อทองแดง ใหญ่ 300 เล็ก 200 หรือ 100 ไม่มั่นใจ
    ตะกรุดมีอยู่หลายอย่างครับ
    มีเหรียญธรรม 50 บาท
    ผมไปมาเมื่ออาทิตย์ก่อนครับ หลงพ่อใจดีมากๆ ตอนนี้ที่วัดกำลังทำเขื่อนกันน้ำเซาะตลิ่งครับ

    ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ เล่าสู่กันฟัง
     
  19. dekyodia

    dekyodia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +203
    ปิดตา"มหาอุด"ชื่อดังของเมืองกรุงเก่า พระปิดตาพิชัยสงคราม???
    ..................................................หลายปีมาแล้ว...มีลูกศิษย์ของหลวงพ่อวัดพิชัยสงคราม(ขอสงวนนาม) โดนดักยิงที่สะพานปรีดีธำรงค์ ข้ามแม่น้ำป่าสัก อยุธยา ปรากฏว่า ไม่ออกซักนัด!!! เชื่อหรือไม่เชื่อ ไม่ว่ากัน แต่ไปสอบถามคนในพื้นที่ดูได้ เพราะเรื่องนี้ ดังจะตาย ในคอคนถูกยิง ก็มีเพียง"พระปิดตา"องค์เล็กๆ ที่หลวงพ่อวัดพิชัยสงครามให้ไว้บูชา เพียงองค์เดียว!!!.................................พระปิดตารุ่นแรก ของหลวงพ่อวัดพิชัยสงคราม สร้างในปี ๒๕๒๒ นอกจากท่านจะลบผงเองตามตำรับตำราที่ท่านร่ำเรียนมาแล้ว ท่านยังได้นำมวลสารมงคลต่างๆ มาเป็นส่วนผสมในการกดพิมพ์พระปิดตาดังนี้............................. ๑. เศษผงพระเก่าที่หัก ๒. ผงผ้ายันต์ แหวนพิรอดแขนที่ชำรุดเผา ๓. ผงคัมภีร์เทศน์ใบลานจารอักขระขอมเผา ๔. ผงธูปบูชาพระ ๕. ผงพุทธคุณทำเองในพรรษา ๖. ผงเกษรดอกไม้บูชาพระ ๗. ผงไคลเสมา ไคลเจดีย์ ๘. ผงของเก่า ..................... เมื่อได้กดพิมพ์พระตามขั้นตอนแบบโบราณเสร็จสรรพแล้ว ท่านจึงนำพระทั้งหมดมาปลุกเสก"จนเต็ม"แล้วจึงนำมาแจกให้ลูกศิษย์ลูกหาไว้บูชากัน เท่าที่พบจะมี ๒ แบบคือ แบบจุ่มรัก และแบบไม่จุ่มรัก โดยที่"แบบจุ่มรัก"จะมีน้อยกว่าครับ .............................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. dekyodia

    dekyodia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    336
    ค่าพลัง:
    +203
    สุดยอดเกจิยุคโบราณ"ตำนานความขลัง"ของเมืองกรุงเก่า???
    ............................................ที่สุดของเกจิใน"ตำนานความขลัง"ของเมืองกรุงเก่าอีกท่าน หลวงพ่อพัน วัดบ้านสร้าง เกจิผู้ทรงคุณวิเศษแห่งเมืองนักรบ ประสบการณ์ในวัตถุมงคลของท่าน ได้ช่วยชิวิตลูกศิษย์ลูกหามาหลายต่อหลายครั้ง ก็ด้วยวิชาอาคมอันเข้มขลังของท่านนั่นเอง ที่เห็น เป็นเหรียญรุ่น"ฉลองพัด"สร้างในปี ๒๔๘๔ สภาพสวย มีจาร ๔ ตัว ครับผม.....................................................................................พระครูนิเทศธรรมกถา หรือหลวงปู่พันแห่งวัดบ้านสร้างเกิดเมื่อปี๒๔๐๐ บ้านเดิมท่านอยู่บริเวณคลองหกวาปัจจุบันอยู่ในพื้นที่ตำบลวังน้อย อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวัยเยาว์บิดาของท่านนำไปฝากเรียนกับพระอธิการแจ้งเจ้าอาวาสวัดขนอนใต้(สมณศักดิ์ขณะนั้นต่อมาได้เลื่อนเป็นพระครูสังฆรักษ์และพระครูสุทธาจารวัตรตามลำดับ) เมื่ออายุครบบวช ท่านได้บวชที่วัดขนอนใต้ โดยมีเจ้าอธิการด้วงแห่งวัดขนอนเหนือเป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการแจ้งและพระอาจารย์ธูปแห่งวัดขนอนใต้เป็นพระคู่กรรมวาจาจารย์ ต่อมาในปี๒๔๔๙ท่านได้เลื่อนเป็นพระครูพันเจ้าคณะแขวงอุทัยน้อย(วังน้อย) และในปี๒๕๕๑ได้รับพระราชทานราชทินนามเป็น"พระครูนิเทศธรรมกถา" ในช่วงที่ท่านมีชีวิตอยู่ได้มีการออกเหรียญรูปเหมือนของท่านถึงสามครั้ง(นับว่ามากที่สุดของเกจิอาจารย์ยุคเก่าของพระนครศรีอยุธยา)คือเหรียญรุ่นแรกปี๒๔๖๗เป็นเหรียญรูปเสมาสร้างในวาระบูรณะวัดมณฑลประสิทธิ์ซึ่งเป็นวัดบ้านเกิดของท่านเอง เหรียญรุ่นสองเป็นรูปไข่(ขนาดเล็ก)สร้างเป็นที่ระลึกในช่วงตามพระพิมลธรรม(ต่อมาได้เลื่อนเป็นสมเด็จพระวันรัตเฮง)ตรวจการคณะสงฆ์มณฑลกรุงเก่าประมาณปี๒๔๗๔(พระพิมลธรรมเฮงได้เลื่อนเป็นเจ้าคณะมณฑลเมื่อ ๓ ก.ย.๒๔๗๓) ส่วนเหรียญรุ่นสามเป็นเหรียญแบบพุ่มข้าวบิณฑ์สร้างในปี๒๔๘๔ในวาระที่ท่านได้เปลี่ยนพัดยศใหม่ ข้อมูลณ.๔ ม.ค. ๒๕๕๔................................ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ ของพี่"จักร ฅนอโยธยา"ครับผม.........................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...