ข้อความจาก กลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัย(เขากะลา)(ปิดกระทู้)

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย สุดใจเขากะลา, 9 สิงหาคม 2007.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    ยินดีต้อนรับพี่ Digital สู่อากาศกรุงเทพฯ อันอบอุ่น

    [​IMG]

    หาย Jet lag เร็วๆ นะคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2009
  2. สุขสมบูรณ์

    สุขสมบูรณ์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2007
    โพสต์:
    45
    ค่าพลัง:
    +71
    ยินดีต้อบรับคุณ Digital เช่นกันครับ
     
  3. juksawat

    juksawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2008
    โพสต์:
    980
    ค่าพลัง:
    +3,507
    welcome4

    ยินดีต้อนรับคุณ Digital กลับสู่แผ่นดินเกิด ครับ...

    ;aa19
     
  4. Fleurdelis

    Fleurdelis เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2009
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +112
    ยินดีต้อนรับกลับบ้านครับ พี่วรรณ

    [​IMG]
     
  5. Fleurdelis

    Fleurdelis เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2009
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +112
  6. vijit_j

    vijit_j เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    739
    ค่าพลัง:
    +2,866
    Welcom to Thailand

    ครับ คุณทานตะวัน
     
  7. Fleurdelis

    Fleurdelis เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2009
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +112
  8. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    ระบบพาไปรับรู้รับทราบคุณของพระอริยเจ้า ท่านเจ้าคุณนรรัตน์ราชมานิต
    เลยนำมาแบ่งปันค่ะ
    ปฎิบัติจิต ทำที่ไหนก็ได้ ไม่ต้องไปแสวงหาก็ได้
    ท่านเจ้าคุณ ท่านไม่ออกจากวัดเทพศิรินทร์เลยค่ะ

    <table id="post9335" class="tborder" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td class="thead" style="font-weight: normal;">[​IMG] 09-02-2009, 12:14 AM <!-- / status icon and date --> </td> <td class="thead" style="font-weight: normal;" align="right"> #2 </td> </tr> <tr valign="top"> <td class="alt2" width="175"> ลูกวัดท่าซุง <script type="text/javascript"> vbmenu_register("postmenu_9335", true); </script>
    สมาชิก

    วันที่สมัคร: Sep 2007
    ข้อความ: 5 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    Thanks: 4
    Thanked 35 Times in 2 Posts <!-- End Post Thank You Hack -->


    </td> <td class="alt1" id="td_post_9335"> <!-- icon and title --> [​IMG]
    <hr style="color: rgb(255, 255, 255);" size="1"> <!-- / icon and title --> <!-- message -->
    108 ปี “คนดีที่พระเจ้าแผ่นดินทรงยกย่องนับถือ”
    พระภิกษุพระยานรรัตนราชมานิต (ธมฺมวิตกฺโกภิกขุ)
    วัดเทพศิรินทราวาส กรุงเทพมหานคร


    [​IMG]


    ปฐมกถา

    เพื่อเป็นการเทิดทูนและบูชาพระอนุตราธิ คุณแห่งบวรพระ พุทธศาสนาและน้อมถวายเป็นพุทธบูชา ธัมมบูชา และพระอริยสังฆบูชา เนื่องในวโรกาสพิเศษแห่งวันคล้ายวัน”ดับขันธ์”แห่งพร ะภิกษุพระยานรรัตนราชมานิต (ธมมฺวิตกฺโกภิกขุ) หรือที่เราท่านทั้งหลายรู้จักมักคุ้นและเจนใจเป็นอย่ างดีที่สุดในนาม”พระภิกษุพระยานรรัตนราชมานิต”หรือ”ท ่านเจ้าคุณนรรัตน์ฯ” ที่สุดแห่งพระบริสุทธิสงฆ์แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ วัดเทพศิรินทราวาส กรุงเทพมหานคร ปีที่ 34 ซึ่งตรงกับวันที่ 8 มกราคม และเป็นปีที่ 108 แห่งชาติกาลของท่าน ที่กำลังจะได้เวียนมาบรรจบครบรอบอีกวาระหนึ่งในอีกไม ่กี่เวลานี้นั้น ทางเวบไซต์ “พุทธวงศ์”จึงมีความยินดีและภาคภูมิใจเป็นที่สุดในอั นที่จะได้อัญเชิญเรื่องราวสังเขปอัตตโนประวัติและอัจ ฉริยคุณ ตลอดจนเกร็ดพิเศษที่น่าสนใจแห่งพระภิกษุพระยานรรัตนร าชมานิตองค์นี้มาเสนอให้บังเกิดเป็นมหาสิริ มหามงคล อันสูงสุดแก่สายตาและสายใจแห่งท่านทั้งหลายนับแต่นี้ ไปเมื่อหน้า อีกทั้งยังจะเป็นทั้ง”เยี่ยง”และ”อย่าง”อันอาจนับเป็ น”เนติแบบ”อันประเสริฐสุดแก่บรรดาพุทธบุตรและอนุชนรุ ่นหลัง ที่จะได้มาสืบการพระศาสนาต่อไปในกาลอนาคตได้พึงเร่งส ังวรและเจริญรอยตาม เพื่อความเจริญวัฒนาสถาพรแก่บวรพระพุทธศาสนาโดยองค์ร วมสืบไปในภายภาคหน้าตราบชั่วจิรกาลอย่างแท้ทีเดียว

    และการดังต่อนี้ไป จักไม่มีการดำเนินเรื่องอย่างสามัญแบบเดิมๆ ที่มีการแบ่งแยกประวัติ ชีวิต ผลงาน และปาฏิหาริย์ต่างๆเป็นหมวดหมู่อย่างตายตัว แต่จะเป็นการประยุกต์และเรียบเรียงเรื่องราวทั้งหลาย แต่เฉพาะในจุดที่สำคัญและโดดเด่นที่สุดมา”ขยาย”เป็นก ารเฉพาะเจาะลึกลงไป เพื่อหลีกเลี่ยงความซ้ำซากจำเจอย่างเก่าๆที่เคยเป็นม า อีกทั้งยังจะเป็นไปเพื่อความน่าสนใจและได้พุทธิปัญญา เพิ่มมากขึ้นภายในเนื้อที่ที่สุดแสนจะจำกัดดุจนี้ด้ว ย


    เอกองค์อริยะยุคกึ่งพุทธศาสนยุกาล

    ย่อมเป็นที่ยอมรับกันทั่วไปมาแต่แรก แล้วว่า อันพระภิกษุพระยานรรัตนราชมานิต (ธมมฺวิตกฺโกภิกขุ)หรือที่เราท่านทั้งหลายรู้จักกันเ ป็นอย่างดียิ่งในนามของท่าน “เจ้าคุณนรรัตน์”แห่งวัดเทพศิรินทราวาส กรุงเทพมหานครองค์นี้ ท่านเป็นอัจฉริยบุคคล ผู้หาได้ยากยิ่งในโลก ด้วยท่านเจ้าคุณนรรัตน์ฯนั้น ท่าน “ถึงพร้อม”ด้วยองค์คุณอันเลิศ ประเสริฐถึงขีดสุด ด้วยลักษณะทุกสถาน อีกทั้งยังเป็นพระสงฆ์สาวกแห่งองค์สมเด็จพระบรมศาสดา สัมมาสัมพุทธเจ้าผู้ประพฤติดี ปฏิบัติชอบ อย่างยวดยิ่ง ยากที่จะหาใครมาเสมอเหมือนหรือแม้แต่เพียงใกล้เคียงไ ด้

    ปฏิปทาและวัตรปฏิบัติของท่านเจ้าคุณ นรรัตน์ฯนั้น มีความมั่นคงและเด็ดเดี่ยวเป็นยิ่งนัก ท่านเป็นพระภิกษุในบวรพระพุทธศาสนาที่เคร่งครัดต่อศี ลาจารวัตรเป็นอย่างยิ่ง เป็นผู้สะอาด บริสุทธิ์ ทั้งกาย วาจา ใจ ทั้งภายใจและภายนอก ปราศจากมลทิลด่างพร้อยด้วยประการทั้งปวง เป็นพระสุปฏิปันโนผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติตรง ปฏิบัติชอบ และเป็นเนื้อนาบุญชั้นเลิศในโลก เป็นผู้ควรค่าแก่การเคารพนบไหว้ของมนุษย์และเทวดาทั้ งหลาย จนเป็นที่เชื่อมั่นและยอมรับจากบรรดา “ท่านผู้รู้”และ “ผู้ทรงคุณ”ทั้งหลาย อย่างสนิทใจว่า ท่านเจ้าคุณนรรัตน์ฯองค์นี้ ท่านได้สำเร็จโลกุตรธรรมขั้นสูงสุด ถึงระดับ “พระอรหันต์ขีณาสพ”แน่แท้แล้ว

    เป็นการยากอย่างที่สุดแล้ว ที่จะหาพระภิกษุรูปใด ไม่ว่าจะเป็นในอดีต ปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นในพุทธจักรไทย หรือวงการสงฆ์ในนานประเทศ ที่จะประพฤติดี ปฏิบัติชอบอย่างครบถ้วน ตามพระวินัยบัญญัติ อย่างเคร่งครัดเด็ดเดี่ยว และเสมอต้นเสมอปลายเทียบเท่ากับท่านเจ้าคุณนรรัตน์ฯไ ด้

    วัตรปฏิปทาทั้งหลายทั้งปวงของท่านนั้น ล้วนเป็นไปเพื่อความหลุดพ้นจาก “โลกียะ” และมุ่งตรงต่อ “โลกุตระ”อย่างแน่วแน่แท้จริงโดยส่วนเดียว ซึ่งแตกต่างห่างไกลจากการประพฤติปฏิบัติของ “สามัญภิกษุ”จำนวนมากในยุคนี้ที่มุ่งเน้นแต่ “โลกียะ”เป็นสรณะอันสูงสุดอย่างสิ้นเชิง นับว่าท่านเจ้าคุณนรรัตน์ฯเป็นพระบริสุทธิสงฆ์องค์ปร ะเสริฐสุดที่จะหาใดมาเสมองให้เทียมสองได้

    มีท่านผู้ใหญ่ท่านหนึ่งซึ่งเคยบวชอยู่ ที่วัดเทพศิริน ทราวาสและได้เคยอยู่ใกล้ชิดกับท่านเจ้าคุณนรรัตน์ฯมา พอสมควร ถึงกับกล่าวไว้เลยทีเดียวว่า ถ้าหากพระพุทธองค์ยังคงทรงพระชนม์อยู่มาถึงบัดเดี๋ยว นี้ พระพุทธองค์ก็คงจะต้องทรงประทานประกาศนียบัตรในการปร ะพฤติปฏิบัติเป็นเอกให้แก่ท่านเจ้าคุณนรรัตน์ฯอย่างแ น่แท้

    อาจที่จะกล่าวได้ว่า อันท่านเจ้าคุณนรรัตน์ฯ นั้น ท่านเป็นพระอัจฉริยสงฆ์ ผู้ทรงไว้ซึ่งอัจฉริยภาพอย่างยิ่งยวดในทุกๆด้าน นอกเหนือไปจากการประพฤติปฏิบัติที่มั่นคงเด็ดเดี่ยวอ ย่างเหลือเชื่อแล้ว ท่านก็ยังมีดวงจิตที่ทรงอานุภาพอย่างมหาศาลอีกด้วย ดังจะเห็นได้จากการที่ท่านใช้อำนาจจิตต่อสู้กับอสรพิ ษและโรคร้ายโดยที่มิต้องใช้หยูกยาเยี่ยงคนทั้งหลาย จนปรากฏผลเป็นที่น่าอัศจรรย์อย่างยิ่งอีกด้วย
    ประกอบกับในช่วงท้ายๆแห่งชนมชีพแห่ง ท่านเจ้าคุณนรรัต น์ฯ ท่านเมตตาอธิษฐานจิตพระเครื่องและวัตถุมงคลต่างๆเป็น จำนวนมาก และก็ได้ก่อให้เกิดอิทธิปาฏิหาริย์นานัปประการ เป็นที่ลือเลื่องไปทั่วทุกสารทิศ จึงเป็นเหตุให้ชื่อเสียงเกียรติคุณแห่งท่านยิ่งขจรขจ ายและบันลือลั่นไปไกลอย่างไม่มีประมาณ จนนามแห่ง “พระภิกษุพระยานรรัตนราชมานิต”หรือ “ธมฺมวิตกฺโกภิกขุ” แห่งวัดเทพศิรินทราวาส กรุงเทพมหานคร ได้กลายเป็นอีกหนึ่งในรัตนะภาคีแห่ง “พระอมตะเถระ”องค์สำคัญที่สุดของสยามประเทศไปเรียบร้ อยแล้ว

    ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ตราบเท่าที่บวรพระพุทธศาสนายังคงสถิตสถาพรคู่แผ่นดิน ไทยอยู่ตราบใด ตราบนั้น นาม “เจ้าคุณนรรัตน์ฯ” หรือ “ธมฺมวิตกฺโกภิกขุ” อันเป็นมหามงคลนาม ก็จักยังคงความศักดิ์สิทธิ์ ที่จะคงติดตราตรึงอยู่ในท่ามกลางดวงใจแห่งศรัทธาปวงเ หล่าพุทธศาสนิกชนทั่วทั้งหล้าตลอดไปตราบชั่วจิรัฏฐิต ิกาลเที่ยงแท้เลยเทียว

    “มงคล”แห่งปฐมอุบัติ

    ท่านธมฺมวิตกฺโกภิกขุ หรือพระภิกษุพระยานรรัตนราชมานิต มีนามเดิมว่า ตรึก จินตยานนท์ ท่านเกิดเมื่อวันมาฆบูชา ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2440 ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 ปีระกา เวลา 7.40 น. เป็นบุตรคนแรกของพระนรรราชภักดี(ตรอง จินตยานนท์) และนางนรราชภักดี(พุก จินตยานนท์) ที่บ้านใกล้กับวัดโสมนัสวิหาร กรุงเทพมหานคร

    ตั้งแต่เล็กแต่น้อย ท่านเจ้าคุณนรรัตน์ฯได้ฉายแววแห่งความเป็นอัจฉริยบุค คลให้เป็นที่แจ้งใจแก่คนทั้งหลายมาโดยตลอด ด้วยท่านนั้น มีครบทั้งรูปร่าง หน้าตา กริยามารยาทอันงดงามยิ่ง ตลอดจนสติปัญญาก็เฉลียวฉลาดอย่างยิ่ง นอกจากนี้ ท่านยัง จิตใจที่สูงส่งและขาวสะอาดในทุกส่วน อีกทั้งยังมีความขยันหมั่นเพียร มัธยัสถ์ และเปี่ยมปรี่ไปด้วยความกตัญญูกตเวทิตคุณต่อผู้มีพระ คุณอย่างเหลือล้นในทุกประการ เป็นที่ชื่นชมโสมนัสแก่ทุกผู้ที่ได้รู้จักมักคุ้นอยู ่โดยถ้วนหน้า จนถึงแก่บางคนได้ไปซักถามกับโยมบิดาของท่านเจ้าคุณนร รัตน์ฯ(พระนรราชภักดี)ว่า ประพฤติตนเช่นไร สวดมนต์อย่างไร หรือท่องคาถาบทไหนฯลฯ จึงได้มีบุตรที่ดีเยี่ยงท่านเจ้าคุณนรรัตน์ฯเห็นปานน ี้ ?? ซึ่งพระนรราชภักดีก็ได้ตอบไปว่าเห็นจะเป็นด้วยเหตุที ่ท่านได้ใส่ใจภาวนา สวดพระคาถา”มงคลสูตร”(อเสวนา จ พาลานัง ปัณฑิตานัญจะ เสวนา ฯลฯ)อยู่เป็นนิตย์นั่นเอง

    อันพระคาถามงคลสูตรนี้ องค์ของท่านเจ้าคุณนรรัตน์ฯ ก็นิยมท่องบ่นภาวนาอยู่เสมอเช่นกัน ทั้งยังได้แนะนำบุคคลใกล้ชิดให้หมั่นสวดภาวนา ทั้งเช้าและค่ำของทุกวันด้วย โดยท่านได้ให้อรรถาธิบายไว้ว่า
    “มงคลคาถานี้ เป็นพระสูตรที่คัดมาจากพระไตรปิฏก ผู้ใดท่องบ่นสาธยายและปฏิบัติตามแล้ว ย่อมเป็นสิริมงคลอย่างประเสริฐ จึงเรียกว่าคาถามงคลสูตร” ซึ่งมีเนื้อความเต็มดังนี้ฯ

    อะเสวะนา จะพาลานัง
    ปูชา จะ ปูชนียานัง
    ปะฏิรูปะเทสะวาโส จะ
    อัตตะสัมมาปะณิธิ จะ
    พาหุสัจจัญจะ สิปปัญจะ
    สุภาสิตา จะ ยา วาจา
    พาหุสัจจัญจะ สิปปัญจะ
    สุภาสิตา จะ ยา วาจา
    มาตาปิตุอุปัฏฐานัง
    อะนากุลา จะ กัมมันตา
    ทานัญจะ ธัมมะจริยาจะ
    อะนะวัชชานะ กัมมานิ
    อาระตี วิระตี ปาปา
    อัปปะมาโท จะ ธัมเมสุ
    คาระโว จะ นิวาโต จะ
    กาเลนะ ธัมมัสสะวะนัง
    ขันตี จะ โสวะจัสสะตา
    กาเลนะ ธัมมะสากัจฉา
    ตะโป จะพรัหมมะจะริยัญจะ
    นิพพานะสัจฉิกิริยา จะ
    ผุฏฐัสสะ โลกะ ธัมเมหิ
    อะโสกัง วิระชัง เขมัง
    เอตาทิสานิ กัตวานะ
    สัพพัตถะ โสตถิง คัจฉันติ
    ปัณฑิตานัญจะ เสวะนา
    เอตัมมังคะละมุตตะมัง
    ปุพเพ จะ กตปุญญะตา
    เอตัมมังคะละมุตตะมัง
    วินะโย จะสุสิกขิโต
    เอตัมมังคะละมุตตะมัง
    วินะโย จะสุสิกขิโต
    เอตัมมังคะละมุตตะมัง
    ปุตตะทารัสสะ สังคะโห
    เอตัมมังคะละมุตตะมัง
    ญาตะกานัญจะ สังคะโห
    เอตัมมังคะละมุตตะมัง
    มัชชะ ปานา จะสัญญะโม
    เอตัมมังคะละมุตตะมัง
    สันตุฏฐี จะ กตัญญุตา
    เอตัมมังคะละมุตตะมัง
    สะมะณานัญจะ ทัสสะนัง
    เอตัมมังคะละมุตตะมัง
    อะริยะสัจจานะ ทัสสะนัง
    เอตัมมังคะละมุตตะมัง
    จิตตัง ยัสสะ นะ กัมปะติ
    เอตัมมังคะละมุตตะมัง
    สัพพัตถะมะปะราชิตา
    ตันเตสัง มังคะละมุตตะมันติฯ
    <!-- / message --><!-- sig -->__________________

    http://www.agalico.com/board/showthread.php?t=14640
    </td></tr></tbody></table>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2009
  9. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    ว่าแต่พี่วรรณตื่นชมตะวันรึยังหนอ ดอกไม้เต็มเว้ปแล้วนะคะ
     
  10. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    ลงชื่อร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ ต้อนรับคุณ Digital
    เสาร์ 14 มีนาคม 2552 ณ บึงบอระเพ็ด นครสวรรค์

    1.2.3.4.5.......sutatip_b
    6..................juksawat
    7..................Astro Neemo
    8..................SHARK2009
    9..................Fleurdelis
    10................ทานะบารมี
    11............... pyramid
    12............... vijit_j
    13.14.......... mashima
    15.16.17.18.mooing2546
    19................ป้าศจี
    20................พี่ต๋อย
    21................คุณธนพล
    22................April
    23................Dalink
    24................คุณกัลยา ปรีชานุกูล
    25................คุณบุญเรือง คำศรี
    26................MOUNTAIN
    27................no.9
    28.29...........เซี่ยมหล่อนั๊ง
    30.31.32.33.34............Thepkanya

    <!-- / message -->






    วันเสาร์ที่ 14 มีนาคม 2552 ที่บึงบอระเพ็ด นครสวรรค์


    สถานที่จัดงาน บึงบอระเพ็ด นครสวรรค์




    บึงบอระเพ็ด จะมีจุดท่องเที่ยว 2 ด้าน


    ด้านหนึ่ง..... ไปทางเขากะลา คือเมื่อถึงสี่แยกค่ายจิรประวัติแล้ว เลี้ยวขวา จะไปตามเส้นทางท่าตะโก
    ผ่านบึงบอระเพ็ดด้าน อุทยานนกน้ำ แล้วก็จะถึงทางแยกเข้าเขากะลา ตรงบ้านหัวครัก
    ซึ่งผู้ที่เคยไปเขากะลา จะเคยแวะเข้าไปเที่ยว และคุ้นเคยดี



    ส่วนการจัดงานครั้งนี้ จะจัดคนละด้านกัน เป็นด้านพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ซึ่งเป็นอีกด้านหนึ่งของบึงบอระเพ็ด
    ซึ่งไปตามเส้นทางไปอำเภอชุมแสง ไปไม่ไกลนักก็จะผ่านบึงบอระเพ็ด


    การเดินทาง จุดสังเกตุ


    1. เมื่อถึงแยกค่ายจิรประวัติแล้ว(ที่เคยเลี้ยวขวาไปเขากะลานั้น) ไม่ต้องเลี้ยวขวา แต่ให้ตรงไปก่อน แล้วจะเห็นไฟแดงข้างหน้า ให้เลี้ยวขวาไฟแดงหน้าที่เขียนว่าไป...ชุมแสง


    2. เมื่อเลี้ยวขวาแล้ว จะผ่านแม็คโคร อยู่ซ้ายมือ ให้ขับตรงไปเรื่อย ๆ ผ่านทางข้ามรถไฟ
    แล้วผ่านอุทยานพุทธศาสนา ตรงไปเรื่อย ๆ


    3. สักระยะหนึ่ง มองทางขวามือจะเห็นทางเข้าพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ เป็นรูปเรือลำใหญ่สีส้ม ให้เลี้ยวเข้าไปตามนั้น
    ผ่านพิพิธภัณฑ์รูปเรือแล้ว ก็จะเห็นจุดที่เป็นบ้านพักเรือนไทย จุดทานอาหารภัตตาคารโกยี


    แสดงว่าถึงจุดนัดพบแล้ว


    บ้านทรงไทย 2 หลัง นั่นคือ...จุดนัดพบ ของพวกเราค่ะ.




    แผนที่บึงบอระเพ็ด



    [​IMG]
    <!-- / message --><!-- attachments --><FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG]
    </FIELDSET>
    <!-- sig --><!-- / message --><!-- sig -->
     
  11. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
  12. dalink

    dalink เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    402
    ค่าพลัง:
    +2,436
    ขอต้อนรับพี่วรรณด้วยคน สวัสดีค่ะพี่วรรณ

    [​IMG][​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2009
  13. สุดใจเขากะลา

    สุดใจเขากะลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +11,451
    ขอนำวีดีโอส่วนหนึ่งของทีมงานสารคดี ที่มีการเดินทางไปถ่ายทำสารคดีเรื่อง UFO in Thailand ที่เขากะลา จังหวัดนครสวรรค์

    ทีมงานสารคดี ได้เดินทางไปถ่ายทำที่เขากะลา รวมทั้งหมดรวม 4 วัน คือวันที่ 6 - 9 มีนาคม 2548 และได้มีการติดตามลงไปพิสูจน์ดวงไฟลึกลับที่เกิดขึ้นด้านล่างของเขากะลา

    ในการเดินทางไปครั้งนี้ มีคณะของคุณโชคชัย เจริญสุข คุณโจ คุณดิ๊บ วงบอยสเก๊า และมีคุณสายฟ้า เศรษฐบุตร เดินทางร่วมคณะไปด้วย

    ได้มีการเห็น ufo มาปรากฏอย่างชัดเจนหลายครั้ง แต่กล้องไม่สามารถจับภาพได้ แต่มีดวงไฟลอยไปมาให้เห็นอย่างชัดเจนหลายครั้ง จนทีมงานต้องติดตามลงไปพิสูจน์

    และมีการเห็นภาพพรางมิติ เป็นภาพไฟไหม้เป็นวงกว้างหลายไร่ แต่เมื่อลงไปแล้วกลับไม่มีร่องรอยไฟไหม้แต่อย่างใด

    ซึ่งทางคณะของเขากะลา 2 ที่ได้ขึ้นไป ก็ได้เคยเห็นไฟไหม้แล้วดับลงชั่วพริบตา และไร้ร่องรอยเช่นกัน

    พี่สุดใจจึงขอนำสารคดี ufo in Thailand ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับเขากะลา มาฝากให้เพื่อน ๆ สมาชิกได้รับชมกันค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2009
  14. สุดใจเขากะลา

    สุดใจเขากะลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +11,451
    [​IMG]


    แถลงข่าวเปิดตัวสารคดี UFO in Thailand
    ที่เซนทรัลลาดพร้าว


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2009
  15. สุดใจเขากะลา

    สุดใจเขากะลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +11,451
    สารคดี UFO in Thailand ตอนที่ 1



    <EMBED id=flash name=flash pluginspage=http://www.macromedia.com/go/getflashplayer src=http://video.nationchannel.com/player.swf?file=http://video.nationchannel.com/data/1/2009/02/26/akiebkfhfgb8icbbdbgdh.flv&image=http://video.nationchannel.com/thump/1/2009/02/26/akiebkfhfgb8icbbdbgdh.jpg&autostart=false&showfsbutton=false width=425 height=355 type=application/x-shockwave-flash wmode="transparent" loop="false" quality="high" allowscriptaccess="always">​
     
  16. สุดใจเขากะลา

    สุดใจเขากะลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +11,451
    ทีมงานสารคดี UFO in Thailand

    ที่ลงไปติดตามพิสูจน์ดวงไฟลึกลับที่เขากะลา


    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2009
  17. สุดใจเขากะลา

    สุดใจเขากะลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +11,451
    สารคดี UFO in Thailand ตอนที่ 2


    <EMBED id=flash name=flash pluginspage=http://www.macromedia.com/go/getflashplayer src=http://video.nationchannel.com/player.swf?file=http://video.nationchannel.com/data/1/2009/02/26/afcbbk8egfge6aekea975.flv&image=http://video.nationchannel.com/thump/1/2009/02/26/afcbbk8egfge6aekea975.jpg&autostart=false&showfsbutton=false width=425 height=355 type=application/x-shockwave-flash wmode="transparent" loop="false" quality="high" allowscriptaccess="always">​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2009
  18. สุดใจเขากะลา

    สุดใจเขากะลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +11,451
    สารคดี UFO in Thailand ตอนที่ 3 (จบ)


    <EMBED id=flash name=flash pluginspage=http://www.macromedia.com/go/getflashplayer src=http://video.nationchannel.com/player.swf?file=http://video.nationchannel.com/data/1/2009/02/26/7ijd9f6aekhb86khbedac.flv&image=http://video.nationchannel.com/thump/1/2009/02/26/7ijd9f6aekhb86khbedac.jpg&autostart=false&showfsbutton=false width=425 height=355 type=application/x-shockwave-flash wmode="transparent" loop="false" quality="high" allowscriptaccess="always">​
     
  19. สุดใจเขากะลา

    สุดใจเขากะลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +11,451
    ดวงไฟลึกลับที่ทีมงานสารคดี UFO in Thailand บันทึกไว้ได้

    วิ่งด้วยความเร็วเหนือถนนในระดับที่ไม่สูงนัก

    ลอยเหนือถนนที่มีรถยนต์วิ่งสวนมา

    และไม่มีลำแสงสาดไปด้านหน้าดังเช่นไฟรถยนต์ทั่ว ๆ ไป

    เป็นลูกไฟกลม ๆ เรืองแสงในตัวเอง และวิ่งด้วยความเร็วสูง


    <EMBED id=flash name=flash pluginspage=http://www.macromedia.com/go/getflashplayer src=http://video.nationchannel.com/player.swf?file=http://video.nationchannel.com/data/1/2009/02/25/6a6dbbc5add6ha6bacjgb.flv&image=http://video.nationchannel.com/thump/1/2009/02/25/6a6dbbc5add6ha6bacjgb.jpg&autostart=false&showfsbutton=false width=425 height=355 type=application/x-shockwave-flash wmode="transparent" loop="false" quality="high" allowscriptaccess="always">​
     
  20. สุดใจเขากะลา

    สุดใจเขากะลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,083
    ค่าพลัง:
    +11,451


    ขออนุโมทนากับอาจารย์ไก่ค่ะ กับประสบการณ์ผ่านขันธ์ห้าที่เกิดขึ้น แล้วมีสติรู้เท่าทันขันธ์ห้า จึงทำให้เบาบางจางคลายจากทุกข์อย่างที่ควรจะเป็น

    อนุโมทนาค่ะ

     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...